อยู่สบายพาเดินเล่นงานสถาปนิก 56

· ~ 1 min read

เราเปลี่ยนบรรยากาศการรีวิวมาเดินเล่นงานสถาปนิก 56 กันครับ
งานสถาปนิกนี้จัดขึ้นทุกปีที่อิมแพค เมืองทองธานี ครับ  เป็นงานที่รวมรวมเทคโนโลยีด้านวัสดุและการก่อสร้าง  ของตกแต่งบ้าน  จนถึงแสดงไอเดียและผลงานของสถาปนิก, อินทีเรียดีไซน์เนอร์  และนักออกแบบเก่งๆในเมืองไทย  ใครยังไม่เคยไปลองไปเดินเล่นกันดูได้ครับ

วันนี้เดี๋ยวจะพาไปดูผลงานออกแบบอสังหาใหม่ๆที่น่าสนใจและกำลังจะเกิดขึ้น สัก 3-4 ตัว  แล้วก็ไปเดินดูวัสดุที่น่าจะเป็นไอเดียออกแบบตกแต่งกันเองได้  ดูแบบไม่ต้อง Advance มากนะครับ  เอาวัสดุทั่วๆไปที่เราเห็นๆกันทุกวันนี่แหละ  มาดูแล้วลองคิดกันเล่นๆว่าแต่ละอย่างเอามาทำอะไรได้มั่ง

เดินเข้างานกันเลยครับ

งานสถาปนิก 001

งานปีนี้มีคอนเซ็ปว่าเก๋ๆว่า  “Borderless  แข่งขัน  แบ่งปัน”  เตรียมต้อนรับ AEC ที่จะมาในปี 2558 ครับ  ประมาณว่าอีกหน่อยพอเปิด AEC  แล้วเราก็จะต้องแข่งขันกันมากขึ้น  แต่ก็ต้องไม่ลืมจับมือแลกเปลี่ยนสิ่งดีๆให้กันประมาณนั้นครับ

ก่อนเข้างานก็ลงทะเบียนหน้างานเลยครับ  จะได้บัตรเข้างานหรือไม่ก็สติ๊กเกอร์มา  แอบเห็นหลายๆคนเดินเข้างานไปเลย  จริงๆถ้าทีมจัดงานอยากให้คนมาลงทะเบียนเยอะๆนี่แจกไอโฟนสักวันละสองสามเครื่อง  รับรองคนแย่งกันลงทะเบียนตรึม

งานสถาปนิก 003

ด้านหน้าจะมีผังแสดงตำแหน่งที่ตั้งอยู่ครับ  ใครอยากไปดูอะไรเป็นพิเศษก็เดินไปตามโซนนั้นได้เลย  แต่ผมว่าตำแหน่งป้ายนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่  พอคนเดินขึ้นบันไดเลื่อนมาถึงจุดลงทะเบียนปุ๊ปก็จะเข้างานเลย  เพราะตำแหน่งป้ายมันไปอยู่ตรงจุดที่เป็นทางเดินผ่าน  ไม่ได้อยู่ตรงจุดที่รวมคน

งานสถาปนิก 060

ในงานมีการแบ่งโซนเรียบร้อยครับ  อยากดูอะไรก็ตรงไปได้เลย

งานสถาปนิก 061

เดินเข้างานมาแล้ว  ผมขอเริ่มจากพาไปดูแบบโครงการอสังหาที่น่าสนใจในช่วงนี้สักหน่อย  เริ่มกันจาก Big Project ของ Land and House ที่จะเปิดจอง Pre-Sale เดือนพฤษภาคมนี้อย่าง “The Bangkok Sathorn” ที่อยู่ตรงสถานี BTS สุรศักดิ์ครับ

งานสถาปนิก 005

ดูรูปกันใกล้ๆเลย  จะเห็นผนังอาคารนั้นมี Texture เหมือนพวกผนังหินงานสถาปนิก 051

นี่เองที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบงานสถาปนิก 053

ข้างๆก็มีวิธีการนำเสนอที่เก๋ดีครับ  เอากระจกมาวางซ้อนกันและเขียนเลเยอร์ต่างๆกันของตัวตึกไว้งานสถาปนิก 052

พอเอามาซ้อนกัน  มองด้านตรงเลยเห็นแบบนี้  เปิดขายเมื่อไหร่คงต้องดูว่าจะหมดไวแค่ไหน  เพราะทำเลนั้นดีจริงๆ  เหล่าเศรษฐีกรุงเต๊บเขารอจับจองอยู่แล้วงานสถาปนิก 004

จากสาทรเราขยับเข้ามาที่สุขุมวิทกันบ้างครับ  กับ “The Marque”  โปรเจคใหม่ของ Major Development ที่กำลังจะเปิดตัว  ทำเลนั้นก็เทพอีกเช่นกัน  อยู่ปากซอยสุขุมวิท 39  เยื้องๆเอ็มโพเรียม  ติดๆกับคอนโด The Madison  ใครอยากได้ไปนอนเล่นที่นี่ราคาเริ่มต้นก็ 30 ล้านเท่าน้านนน  ^^”

งานสถาปนิก 010

ดูกันชัดๆ  ยอดอาคารนี่มันเท่จริงๆ

งานสถาปนิก 013

ยังอยู่บนสุขุมวิทครับ  แต่ย้ายมากันที่แยกราชดำริ  ดู Magnolias Ratchadamri Boulevard ของทาง Magnolia กันมั่งครับ  ใครอยากได้ตัวนี้ก็เริ่มต้นเบาะที่ 9 ล้านบาทครับ

งานสถาปนิก 007

ดูเส้นสายทางเชื่อมระหว่างอาคารครับ  เท่ดีทีเดียวงานสถาปนิก 008

ใครจะว่ายน้ำมุมนี้ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.  แล้วดูพลุปีใหม่ที่เซ็นทรัลเวิร์ดไปด้วยนี่น่าจะเพลินมากที่เดียวงานสถาปนิก 050

แล้วก็มาถึงโปรเจคสุดท้ายที่จะพาไปดูครับ  ดูคอนโดมาแล้ว 3 ที่  ลองไปดูแบบ Office Building  กันดีกว่า  เป็นตึกของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่กำลังสร้างใหม่ครับ  อยู่รัชดาภิเษกตรงสถานฑูตจีน  ตึกนี้จัดเป็นออฟฟิชเกรด A ครับ  น่าจะเป็นเกรด A ตัวแรกของรัชดาภิเษกด้วย  อีกหน่อยตรงนี้จะประสานพลังกับห้างสรรพสินค้าทั้งหลายบริเวณนั้น  กลายเป็น Hub แห่งใหม่ได้เลยทีเดียว

งานสถาปนิก 011

ดูโมเดลกัน  ด้านนี้เป็นด้านที่ติดกับถนนรัชดาภิเษกงานสถาปนิก 012

ฝั่งนี้ด้านหลังครับ

งานสถาปนิก 054

หลังจากดูโปรเจคเด่นๆกันไปแล้ว  เดี๋ยวพาไปเดินดูวัสดุต่างๆกันเพลินๆนะครับ

แต่ก่อนอื่นขอพักสายตาสักครู่  ^^

งานสถาปนิก 022

เดินๆไปเจอน้องหมียื่นอยู่  หน้าตาแบบนี้ไม่รู้อารมณ์ไหนเหมือนกันงานสถาปนิก 018

เข้าบูธ Cotto  เจอกระเบื้องคิตตี้มาเอาใจสาวๆโดยเฉพาะงานสถาปนิก 014

ตัวนี้น่าสนใจครับ   เอาไปติดตั้งใช้ที่บ้านได้ง่ายๆ  หน้าที่ของมันคือการกรองน้ำฝนให้สะอาด  แล้วเอาไปรีไซเคิลใช้ต่อได้  สังเกตท่อด้านล่างสองท่อครับ  ท่อหนึ่งจะกรองออกมาเป็นน้ำสะอาด  เอาไปล้างรถหรือใช้อย่างอื่นต่อได้(แต่อย่าดื่มนะครับ  – -“)  ส่วนอีกท่อก็เอาเศษฝุ่นเศษฝงออกทิ้งไปครับ  ราคาไม่แพงครับ  5,500 บาท  เอาไปติดกับหลังคาบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮ้าส์ได้เลย  ถ้าโครงการที่อยู่มีรางน้ำอยู่แล้วก็หาท่อที่ข้อต่อเท่ากันก็พอครับงานสถาปนิก 015

อันนี้กลไกการกรองของเจ้าเครื่องนี้ครับงานสถาปนิก 016

มาที่บูธ Winsor ครับ  อันนี้เขาทดลองให้ดูว่ากรอบบานประตูอลูมิเนียมกับกรอบ uPVC  อันไหนจะทนความร้อนได้ดีกว่ากัน  Winsor เขาบอกว่า uPVC ทนความร้อนได้ดีกว่าถึง 40% ครับงานสถาปนิก 017

ถัดจากบูธ Winsor เราก็เดินไปที่ TOA ครับ  มีบริการออกแบบสีบ้านมาให้เลือกสรรกันเลย

งานสถาปนิก 019

เข้าไปดูบูธของ Stwo  มั่งครับ  บูธนี้ได้รับรางวัล Creative Design ประจำปีนี้ด้วย  สวยจริงอะไรจริง  พาไปดู 2 แบรนด์ของ Stwo คือ Starmark และ Mogen ครับ  ในรูปนี้เป็นชุดครัว Starmark

งานสถาปนิก 020

ลองดู Sink ล้างจานครับ  ดูดีทีเดียว  ผมว่าคอนโดระดับแสนบาทต่อตารางเมตรเดี๋ยวนี้น่าจะให้ Sink แบบนี้มั่งนะครับ  งานสถาปนิก 023

ชั้นวางหนังสือครับ  อันนี้ไม่เกี่ยวกับครัวของ Starmark   แต่อยู่ในบูธเขา  สวยดีเลยถ่ายมาให้ดูกัน  ลองประยุกต์ไอเดียทำเป็นชั้นหนังสือหรือตู้เก็บของก็เท่ไม่เบานะครับ

งานสถาปนิก 021

ไปดู Mogen กันบ้าง  ห้องน้ำนี้รูปลักษณ์ดูโมเดิร์นตามคอนเซ็ปแบรนด์ของ Mogen มากงานสถาปนิก 024

ไปที่บูธ SCG กันครับ  พื้นที่ใหญ่สุดเช่นเคยเหมือนทุกปี  แต่ปีนี้ SCG เขาพิเศษหน่อยที่ฉลองครบรอบ 100 ปีพอดี

งานสถาปนิก 030

มีประวัติให้ดูกัน  ว่าเก่าแก่ขนาดไหนงานสถาปนิก 031

เดินดูในบูธ SCG  มาสะดุดตากับตรงนี้ครับ  พื้นไม้เทียมกับหญ้าเทียม  ใครอยู่คอนโดมีพื้นที่ระเบียงนิดหน่อยก็ลองเอาไปตกแต่งกันได้นะครับ  น่าจะสร้างบรรยากาศได้ดี  งานสถาปนิก 032

สีเขียวๆก็มีครับ  ถ้าปูบนดินก็ตอกหมุดได้เลย  ถ้าปูบนพื้นคอนกรีตก็ใช้กาวยางครับ   แบบนี้ตารางเมตรละ 1,200 บาทครับงานสถาปนิก 033

เดินมาเรื่อยๆ  แวะดูบูธของ DOS ครับ  ถังเก็บน้ำในรูปนี่บ้านจัดสรรเดี๋ยวนี้ใช้เป็นของแถมให้ลูกค้าเยอะ  เพราะผิวมันหน้าตาดูดีกว่าถังสแตนเลสเดิมๆครับ

งานสถาปนิก 028

ผ่านมาเจอบูธ Amigo  uPVC  ยี่ห้อนี้บ้านจัดสรรโครงการต่างๆก็ใช้เยอะครับ  ราคาไม่แพง  งานสถาปนิก 029

มาดูบูธ nahm ครับ  สุขภัณฑ์สวยดี  แต่ถ้าจะเลือกตัวที่ถ่ายรูปมาให้ดู   คุณผู้ชายต้องมั่นใจว่าเล็งแม่นนะครับ  ช่องนิดเดียวจริงๆงานสถาปนิก 027

ดูบูธของ Lynn  ตัวนี้น่าสนใจดีครับ  เป็นห้อง mock-up  แบบเอาเครนยกมาวางได้เลย  ประกอบ 7 วันเสร็จ  ถ้าซื้อบ้านเดี่ยวที่มีที่บริเวณข้างบ้านด้วย  สั่งมายกไปวางได้อีกห้องหนึ่งสวยๆ  ไม่ต้องต่อเติมให้ยุ่งยาก  เดินระบบท่อน้ำและไฟฟ้าให้เสร็จครับ  วางบนพื้นคอนกรีตที่ปรับระดับแล้วไม่ต้องตอกเสาเข็มด้วยครับ

งานสถาปนิก 026

ลองถ่ายจากด้านหน้าเข้าไปให้ดูกันครับ

งานสถาปนิก 025

มาดูงานสีกันบ้างครับ  สีตัวนี้ของ Beger เอาไปทาได้ลวดลายต่างๆมี texture แปลกตาดี  ใครเบื่อสีสันเรียบๆลองแบบนี้ดูก็ได้ครับ  ส่วนจะทาเป็นทัชมาฮาลหรือไม่  อันนี้ต้องแล้วแต่รสนิยมแล้วหล่ะ

งานสถาปนิก 035

เดินมาบูธ Hafele  ไม่มีอะไรสะดุดตาเท่านี้ครับ  ซื้อครบ 5,000 ชิงโชคเบนซ์กันไป  ถ้าไม่ได้เบนซ์ก็ขอฟีโนในรูปก็ยังดี

งานสถาปนิก 037

ดูวัสดุกันไปพอหอมปากหอมคอครับ  ลองพักดูนิทรรศการผลงานสถาปัตย์ที่น่าสนใจของประเทศกลุ่มอาเซียนกันได้ครับ  ต้อนรับ AEC ให้เข้ากับคอนเซ็ปงาน

งานสถาปนิก 034

ไปดูงานดีไซน์กันบ้าง  เก้าอี้พวกนี้ทำจากเศษวัสดุเหลือใช้ครับ  รู้จักเลือกใช้วัสดุ  ดีไซน์ดีๆ  ทำแบรนด์ให้คนรู้จัก  ก็ขายได้แล้ว

งานสถาปนิก 036

สุดท้าย…เราไปเดินเล่นดูที่บูธของสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทยกันบ้างครับ  เขามีโจทย์สนุกๆให้ดีไซเนอร์ทำผลงานมาใส่ในบูธกัน  โดยให้ออกแบบห้องพักในโรงแรมขนาดเล็ก  กำหนดพื้นที่ 16 ตร.ม. ใช้จินตนาการได้เต็มที่  โดยมี Supplier เข้ามาสนับสนุนวัสดุและการก่อสร้าง  มีสเปซสวยๆแปลกตาให้ดูเยอะเลย  ผมเลือกมาเฉพาะบางงานนะครับ  ห้องไหนมีคอนเซ็ปยังไง  ใครชอบก็ลองอ่านจากคอนเซ็ปในรูปด้านล่างได้เลยครับ  หรือจะดูรูปเล่นๆเพลินๆก็ได้

งานสถาปนิก 038

งานสถาปนิก 039

งานสถาปนิก 040

งานสถาปนิก 041

งานสถาปนิก 042

งานสถาปนิก 043

งานสถาปนิก 044

งานสถาปนิก 045  งานสถาปนิก 048

งานสถาปนิก 049

เอาหล่ะครับ  วันนี้พาไปเดินเล่นกันสนุกๆ  ถ้าใครสนใจงานนี้เพิ่มเติมก็ไปเดินดูได้นะครับ  จัดถึงวันที่ 6 พฤษภาคมนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว  ^______^

งานสถาปนิก 002

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเรา  ได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy   ครับ  (^_____^)

Thanks

[twitter-follow screen_name='yusabuy' show_count='yes']

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (2)
  1. พอดีทำงานที่ Amigo ครับ สินค้าเป็น UPVC นะครับ ไม่ใช่อลูมิเนียมครับ ขอแก้ข่าวนิดนึงนะครับ ^-^

    1. แก้ไขเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณที่ช่วยแก้ให้นะคร้าบบบ ผมเบลอไปเอง ^____^

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก