เปิดให้บริการรถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยายสถานีวุฒากาศ(S11) และบางหว้า(S12)

· ~ 1 min read

รอคอยเธอมานานแสนนาน….  

ในที่สุดรถไฟฟ้าสายสีลมส่วนต่อขยายก็จะเปิดให้บริการเพิ่มไปจนถึงสถานีบางหว้าแล้วครับ  หลังจากที่เมื่อต้นปีนี้ได้เปิดสถานีตลาดพลูไป  คราวนี้ก็จะได้นั่งกันยาวๆไปตั้งแต่สถานีวงเวียนใหญ่(S8) , สถานีโพธิ์นิมิตร(S9) , สถานีตลาดพลู(S10) , สถานีวุฒากาศ(S11) และ สถานีบางหว้า(S12) เลย  

โดยจะเปิดให้บริการฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของพวกเราในวันที่ 5 ธันวาคม 2556 นี้ครับ  ในช่วงแรกก็จะให้บริการฟรีประมาณ 1 เดือนจนถึงช่วงต้นเดือนมกราคมปีหน้า  หลังจากนั้นก็จะเหมาจ่าย 10 บาทตลอดตั้งแต่ช่วงสถานีวงเวียนใหญ่(S8) ไปจนถึงสถานีบางหว้า(S12)ครับ

BTS ส่วนต่อขยายวงเวียนใหญ่(S8)-บางหว้า(S12)

————————————————-
รายละเอียดข่าวเพิ่มเติม
นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงความคืบหน้าของการเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการส่วนต่อขยายตั้งแต่สถานีวุฒากาศ -สถานีบางหว้าให้ครบทั้งเส้นทางในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ว่าจะเปิดให้บริการฟรีตั้งแต่วันที่ 5  ธันวาคม 2556 ไปจนถึง 6 มกราคม 2557  หลังจากนั้นจะเก็บค่าโดยสาร 10 บาทตั้งแต่สถานีวงเวียนใหญ่ (S8) ไปจนถึงสถานีบางหว้า(S12) ตลอดไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น


“กทม.จึงเชิญชวนให้มาร่วมนับถอยหลังที่จะเปิดให้บริการครบทั้งเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าสายตากสิน-เพชรเกษม ที่ต่อขยายถึงชาวฝั่งธนบุรีอย่างแท้จริงในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ โดยปัจจุบัน(ข้อมูล ณ วันที่ 15 พฤศจิกายน )ภาพรวมมีความคืบหน้า 93.62% โดยงานโครงสร้างพื้นฐานแล้วเสร็จ 95.5% ระบบเดินรถ, ระบบอาณัติสัญญาณ, ระบบตั๋วอัตโนมัติ, ระบบควบคุมจัดเก็บข้อมูล, ระบบสื่อสาร, ระบบจ่ายไฟฟ้า, ระบบเครื่องกลแล้วเสร็จประมาณ 90% ระบบรางคืบหน้า 93.70%”


ทั้งนี้สถานีตลาดพลูตั้งอยู่บริเวณถนนราชพฤกษ์กับถนนรัชดาภิเษกใกล้กับเดอะมอลล์สาขาท่าพระ มีพื้นที่สถานี 5,165 ตารางเมตร รองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 4,208 คน ติดตั้งบันไดเลื่อน 7 ตัว ลิฟต์ 4 ตัว บันไดหลัก 13 ตัว พร้อมติดตั้งซีซีทีวีโดยรอบ 64 ตัว ส่วนสถานีโพธินิมิตรตั้งอยู่ริมถนนราชพฤกษ์ใกล้ซอยวัดโพธินิมิตรสถิตสีมาราม มีพื้นที่สถานี 5,900 ตารางเมตร รองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 4,715 คน ปัจจุบันสถานีวุฒากาศมีความคืบหน้า 95% ตั้งอยู่บริเวณถนนราชพฤกษ์กับถนนวุฒากาศ ใกล้กับวัดใหม่ยายนุ้ย พื้นที่สถานี 5,900 ตารางเมตร รองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 4,500 คน


ส่วนสถานีบางหว้าคืบหน้า 95% ตั้งอยู่ระหว่างถนนราชพฤกษ์กับถนนเพชรเกษม ใกล้มหาวิทยาลัยสยาม มีพื้นที่สถานีประมาณ 6,200 ตารางเมตร รองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 5,000 คน และมีอาคารจอดรถไฟฟ้าและซ่อมเบา(STABLING YARD) ห่างจากตัวสถานีประมาณ 800 เมตร แล้วเสร็จ 92% และสถานีไฟฟ้าย่อย(BULKSTATION) แล้วเสร็จ 97%


รถไฟฟ้าเส้นทางนี้นับเป็นโครงการแรกที่เชื่อมโยงฝั่งธนบุรีกับฝั่งพระนครเข้าด้วยกันได้อย่างกลมกลืน ก่อนที่จะมีรถไฟฟ้าสายอื่นๆเกิดขึ้นอีกหลายโครงการซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง อาทิ สายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน สายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดคือการเติบโตของชุมชนเมืองทั้งตามแนวรถไฟฟ้าและตามจุดสถานี

Credit ที่มาของข่าว : Than Online

Credit ที่มาของรูปภาพ : BTS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (4)
  1. ขอแถสเสรีไทย บางกะปิ และลาดพร้าวด้วยนะคะ แถวนั้นยังต้องต่อสู้กับรถติดมากๆ

  2. แถวนั้นผุดคอนโดขึ้นเพียบบ เล็งๆวุฒากาสของไอดีโออยู่ เส้นทางนั้นผมว่ามาแรงงง น่าจะได้กำไรพอควร

  3. แล้วเก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยายเพิ่ม 10 บาท นี่ จะรวมไปถึง ส่วนตอขยาย บางจากถึงแบริ่งไหมครับ

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก