รีวิวคอนโด Aspire Sukhumvit 48 (คอนโด แอสปาย สุขุมวิท 48)

· 28 min read

มีใครทำงานอยู่ในโซนพระโขนง-อ่อนนุชกันบ้างคะ วันนี้อยู่สบายมีคอนโดที่พร้อมเข้าอยู่ในเดือนกันยายนนี้มาฝากค่ะ กับโครงการ Aspire สุขุมวิท 48 จาก AP ตำแหน่งของคอนโดอยู่ระหว่าง BTS อ่อนนุช และ BTS พระโขนงพอดี บรรยากาศโดยรวมของโครงการเกือบจะเสร็จสมบูรณ์ 100% เหลือเก็บงานเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ มาดู Fact Sheet ของโครงการกันก่อน

Aspire Sulhumvit 48 (คอนโด แอสปาย สุขุมวิท 48)

  • เจ้าของโครงการ >>> AP Thailand (บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน))
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  ซอยสุขุมวิท 48
  • ขนาดที่ดิน >>>  5-0-98.3 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัยสูง 25 ชั้น และ 30 ชั้น / อาคารจอดรถสูง 8 ชั้น (ใต้ดิน 1 ชั้น)
  • จำนวนอาคาร >>>  3 อาคาร (อาคารที่พักอาศัย 2 อาคาร และอาคารจอดรถ 1 อาคาร)
  • ประเภทห้อง และขนาดห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน (25-38 ตารางเมตร)
    • 2 ห้องนอน (54-64 ตารางเมตร)
  • จำนวนยูนิต >>>  ห้องพักอาศัย 837 ยูนิต ร้านค้า 1 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 50% รวมจอดรถซ้อนคันแล้ว (418 คัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  2.68 ล้านบาท (ราคาห้องขนาด 32 ตารางเมตร ณ วันที่ 8/7/2014)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ 83,900 – 92,000 บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.711243, 100.593942
ภาพบรรยากาศจำลองภายนอกคอนโด Aspire สุขุมวิท 48
ภาพบรรยากาศจำลองภายนอกคอนโด Aspire สุขุมวิท 48

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

 

วันนี้เดินทางไปดูโดยใช้เส้นทางสุขุมวิทขาเข้า  เริ่มต้นจากอ่อนนุช  ข้ามสะพานข้ามคลองพระโขนงมานิดเดียวก็จะเจอซอยสุขุมวิท 48  แล้วก็เลี้ยวซ้ายตรงเข้าซอยไปที่โครงการได้เลยค่ะ

ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทขาเข้าจากฝั่งอ่อนนุชค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆ จะผ่าน Lotus อ่อนนุชทางด้านซ้ายมือ และสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช

เมื่อขึ้นสะพานข้ามคลองพระโขนงให้พยายามอยู่เลนซ้ายไว้ค่ะ

ตอนลงสะพานระวังรถด้านซ้ายที่กลับรถมาจากใต้สะพานนะคะ ตรงมาเรื่อยๆ จะเจอซอยสุขุมวิท 48 ซ้ายมือ ไม่ไกลจากเชิงสะพาน

เลี้ยวเข้าซอยมาเลยค่ะ ตึกที่เห็นด้านหน้าก็เป็นคอนโดแอสปายแล้ว

ถึงแล้วค่ะ นี่เป็นบรรยากาศทางเข้าด้านหน้าคอนโดแอสปาย สุขุมวิท 48

เส้นทางการเดินทาง Aspire สุขุมวิท 48

ตำแหน่งของคอนโดจะอยู่ในซอยสุขุมวิท 48 ห่างจากหน้าปากซอยประมาณ 150 เมตร การเดินทางมายังโครงการด้วยรถยนต์จะมาได้  2 ทาง คือถนนสุขุมวิท ถ้ามาจากอ่อนนุชเมื่อลงสะพานพระโขนงก็สามารถเลี้ยวเข้าโครงการได้เลย แต่ถ้ามาจากเอกมัยต้องกลับรถใต้สะพานค่ะ  อีกทางคือถนนพระราม 4 แต่ทางนี้จะอันตรายหน่อยเพราะจะต้องเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิทพลัส 2 ซึ่งจะตรงกับที่กลับรถพอดี แนะนำให้เข้าจากซอยสุขุมวิท 48 ดีกว่าค่ะ ถ้าเดินทางด้วยรถไฟฟ้าให้ลงสถานีพระโขนงจะดีกว่าสถานีอ่อนนุช ไม่ต้องเดินข้ามสะพานข้ามคลองพระโขนงเพราะบริเวณสะพานค่อนข้างเปลี่ยวทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน หรือจะนั่งรถเมล์ก็ได้นะคะมีป้ายรถเมล์อยู่ไม่ไกลจากปากซอยสุขุมวิท 48 เท่าไหร่

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

สภาพแวดล้อมตั้งแต่ BTS พระโขนงเรื่อยมาจนถึง BTS อ่อนนุชจะคล้ายๆ  กันค่ะ ส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ที่ชั้นล่างจะขายของชำ คลีนิค ร้านตัดผม ร้านขายทอง ฯลฯ โดยมีคลองพระโขนงเป็นแนวแบ่งพื้นที่กิจกรรมทั้งสองฝั่งออกจากกัน ลองมาดูกันว่าในย่านพระโขนงรอบๆ คอนโด Aspire สุขุมวิท 48 มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง

ที่ดินที่อยู่ติดกับโครงการ (หมายเลข 1) เป็นพื้นที่สำหรับโครงการในอนาคต บริเวณหน้าปากซอยสุชุมวิท 48 เป็นธนาคารออมสิน (หมายเลข 2) พอออกมาที่ถนนสุขุมวิทก็จะมีโครงการ WYNE by Sansiri (หมายเลข 3) เป็นคอนโดมิเนียมสูง 31 ชั้นอยู่ตรงสามแยกพอดีเลยค่ะ ส่วนฝั่งตรงข้ามกับซอยสุขุมวิท 48 คือคอนโด Zenith Place สุขุมวิท 71 (หมายเลข 4) ความสูงอยู่ที่ 8 ชั้น เป็นของมหาทรัพย์ ดีเวลลอปเม้นท์

Surrounding Aspire Sukhumvit48
สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการ Aspire สุขุมวิท 48

ตำแหน่งที่อยู่ใกล้กับถนนปรีดี พนมยงค์  (ซอยสุขุมวิท 77) คือธนาคารกสิกรไทย (หมายเลข 5) และติดๆ กันเป็นธนาคารทหารไทย TMB (หมายเลข 6) ข้างๆ จะเป็นโครงการของ W Property และ Woraluk Property ค่ะ (หมายเลข 7) ภายในจะแบ่งเป็นพื้นที่สำหรับ CommunityMall ชื่อว่า W District อยู่ทางด้านหน้าติดถนนสุขุมวิท และคอนโดมิเนียม 2 อาคาร สูง 27 ชั้น (ชื่อว่า Le Luk Condominium) และสูง 50 ชั้น (ชื่อว่า Weltz Residences ซึ่งเปลี่ยนชื่อจาก Sky Walk Condominium)

ข้างๆ จะเป็นที่ตั้งของโครงการ The Room สุขุมวิท 69 (หมายเลข 8) กำลังก่อสร้างค่ะ ถัดมาจะเป็นไปรษณีย์สาขาพระโขนง (หมายเลข 9) จะมีสถานีรถไฟฟ้า BTS พระโขนง (E8) อยู่ใกล้ๆ กัน แต่ถ้าวัดระยะทางจากด้านหน้าคอนโดแอสปาย สุขุมวิท 48 มาถึงสถานีก็ประมาณ 700 เมตรค่ะ ถ้านั่งรถเมล์ก็แค่ป้ายเดียวเท่านั้นเอง ตรงหัวมุมนี้จะมีร้านเปลี่ยนยางล้อรถยนต์ Eagle Store (หมายเลข 10)

โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดคือ โรงพยาบาลกล้วยน้ำไทย (หมายเลข 11) อยู่บนถนนพระราม 4  ค่ะ แต่ถ้าบนถนนสุขุมวิทก็จะมีโรงพยาบาลสุขุมวิทอยู่ใกล้กับวัดธาตุทองเลยค่ะ (สถานีรถไฟฟ้า BTS เอกมัย) บนถนนพระราม 4 เองก็มีโครงการ Aspire พระราม 4 เหมือนกันค่ะ (หมายเลข 12) อยู่ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท (หมายเลข 13) ค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

มาดูสภาพแวดล้อมรอบๆ คอนโดก่อนที่จะเข้าไปด้านในโครงการกันค่ะ

ปากซอยสุขุมวิท 48 จะมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่ด้านข้างธนาคารออมสินค่ะ

ทางเท้าบนถนนสุขุมวิทฝั่งสะพานพระโขนง สามารถเดินข้ามฝั่งไปยังอ่อนนุชได้ค่ะ

ทางเท้าบนถนนสุขุมวิทด้านที่จะไปยังสถานีรถไฟฟ้าพระโขนง มีป้ายรถเมล์อยู่ไม่ไกลจากปากซอย

บรรยากาศภายในซอยสุขุมวิท 48 รั้วด้านซ้ายที่ติดป้ายผ้า Aspire Sukhumvit 48 คือพื้นที่ว่างที่บอกไปในตอนต้นว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการในอนาคตของ AP

บรรยากาศของซอยด้านข้างคอนโด เป็นอาคารพาณิชย์เปิดขายอาหารตามสั่งบ้าง ร้านซักรีดบ้าง  ถนนนับจากจุดนี้เป็นต้นไปจะค่อนข้างแคบมาก

เลยที่ตั้งโครงการไปไม่ไกลก็จะมี 108Shop ค่ะ อยู่ปากซอยสุขุมวิท พลัส 2 ซอยนี้ทะลุออกถนนพระราม 4 ได้ (ค่าผ่านทาง 10 บาท)

ภายในซอยสุขุมวิท พลัส 2  ต้องจ่าย 10 บาทตรงป้อมนั่นเลย  ดังนั้นออกทางปากซอยสุขุมวิท 48 เลยดีกว่านะคะ  ทางสะดวกกว่าเยอะ

ลึกเข้าไปในซอยสุขุมวิท 48 จะเป็นบ้านอยู่อาศัยค่ะ  มีทั้งบ้านใหม่สภาพดีๆหน่อย , ตึกแถว  และก็บ้านเก่าที่โทรมๆก็มีเช่นกัน

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

มาดูบรรยากาศจริงภายในโครงการกันบ้าง

ป้ายชื่อคอนโด Aspire Sukhumvit 48 บริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการ

Aspire Sukhumvit 48
ใช้ระบบ Key Card สำหรับขับรถผ่านเข้า-ออกโครงการ  เวลาฝนตกเปิดกระจกออกมาแตะคีย์การ์ดจะเปียกนะคะ

Aspire Sukhumvit 48
ทางเดินเท้าเพื่อความปลอดภัยระหว่างคนและรถยนต์ แต่น่าเสียดายไม่ทำทางเดินมาให้ถึงป้อมยาม เป็นแค่ช่วงสั้นๆ จากนั้นโรยหินกรวดแทนและสุดท้ายก็ต้องลงมาเดินบนถนนอยู่ดี

Aspire Sukhumvit 48
ป้ายชื่ออาคาร Tower N ซึ่งเป็นตึกแรกที่อยู่ทางด้านหน้าของโครงการ

เปิดประตูดูโครงการ คอนโด Aspire สุขุมวิท 48 - ภาพที่ 7
ทางเข้า Lobby ของ Tower  N

Aspire Sukhumvit 48
ช่องว่างระหว่าง Tower S (ตึกซ้าย) และ Tower N (ตึกขวา) เป็นช่องลมด้วยและฝนตกหนักก็สาดได้เพราะไม่มีหลังคา เป็นจุดที่น่าเห็นใจสำหรับคนที่พัก Tower N เพราะกรณีที่ฝนตกต้องเดินตากฝนทั้งจากอาคารจอดรถมายัง Tower S และต้องมาเจอช่องว่างนี้อีกรอบก่อนจะถึง Lobby  -.-”  ที่ทำเชื่อมกันไม่ได้ก็เนื่องจากเรื่องการขออนุญาตก่อสร้างอาคารนั่นเอง (ตรงนี้ไม่ลงในรายละเอียดนะค้าาา)

เปิดประตูดูโครงการ คอนโด Aspire สุขุมวิท 48 - ภาพที่ 8
ด้านหน้าของอาคารจอดรถ 8 ชั้น ไม่มีหลังคาอย่างที่ได้บอกไปในตอนต้นค่ะ

เปิดประตูดูโครงการ คอนโด Aspire สุขุมวิท 48 - ภาพที่ 11

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ลักษณะแปลงที่ดินของคอนโดแอสปาย สุขุมวิท 48 จะเป็นแนวยาวจากซอยสุขุมวิท 48 ไปยังคลองพระโขนง ดังนั้นรูปทรงของอาคารทั้ง 2 ตึกจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า วางตัวในแนวเหนือ-ใต้ และจะมีอาคารจอดรถแยกต่างหากอีก 1 ตึก (สูง 8 ชั้น) อยู่ทางด้านหลังสุดติดกับคลองพระโขนงค่ะ พื้นที่รอบๆ คอนโดจะเป็นบ้านพักอาศัยความสูงไม่เกิน 2 ชั้น มีอาคารพาณิชย์บ้างความสูง 2 ชั้น – 3 ชั้นครึ่ง จะมีพื้นที่ว่างติดกับด้านหน้าคอนโดค่ะ ตอนนี้ล้อมรั้วอยู่ซึ่งในอนาคตก็จะเป็นอีกหนึ่งโครงการของ AP เช่นกัน ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่นอนว่าจะเป็นโครงการอะไรนะคะ ดูจากทำเลในย่านนี้แล้วไม่ Life ก็ Aspire แต่ Aspire มีแถวนี้ 2 โครงการแล้ว  บางทีก็อาจจะเป็น Life โครงการใหม่ก็ได้ค่ะ

ผังโครงการคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 กับพื้นที่ใกล้เคียง
ผังโครงการคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 กับพื้นที่ใกล้เคียง

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

การวางตัวของอาคารอย่างที่ได้บอกไปตอนต้นนะคะ ว่าเป็นลักษณะเหนือ-ใต้ เพราะฉะนั้นจะมีฝั่งหนึ่งที่จะโดนแดดในช่วงเช้าและอีกฝั่งที่โดนแดดในช่วงบ่ายค่ะ (ไม่มีฝั่งไหนไม่โดน ^^) แน่นอนว่าทิศตะวันตกต้องคำนึงถึงเรื่องความร้อนมากกว่าแน่ๆ

สำหรับวิวที่มองจากระเบียงห้องจากฝั่งตะวันออกและตะวันตกนั้น ค่อนข้างต่างกันสิ้นเชิง ทางฝั่งตะวันออกจะหันหน้าไปทางถนนสุขุมวิทก็จะมองเห็นเส้นทางรถไฟฟ้า BTS เป็น City View ที่จะมองเห็นตึกสูงเยอะหน่อย (ถ้าดูทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะเห็นตึกสูงในเมืองมากกว่า  ส่วนถ้ามองไปทางตะวันออกเฉียงใต้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคอนโดในแนว BTS ส่วนต่อขยาย  โดยเฉพาะที่อยู๋โซนอ่อนนุช) ส่วนห้องที่หันไปทางทิศตะวันตกด้านนี้จะไม่มีตึกสูงค่ะ วิวด้านนี้ถ้าชั้นสูงๆจะมองเห็นท่าเรือคลองเตยและเห็นได้ไกลถึงบางกระเจ้าเลยค่ะ

ทิศทางแดดกับการวางตัวของอาคาร คอนโด Aspire สุขุมวิท 48
ทิศทางแดดกับการวางตัวของอาคาร คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

วิวจากระเบียงห้องแต่ละฝั่ง

มาเริ่มกันที่วิวทางด้านถนนสุขุมวิทนะคะ จะเป็นทิศเหนือและทิศตะวันออก วิวที่ถ่ายมาจะเป็นทั้งจาก Tower N และ Tower S ซึ่งก็จะแแตกต่างกันไปในแต่ละชั้นและตำแหน่งของห้องนั้นๆ ด้วยค่ะ

 

วิวจาก Tower N มองลงไปยังพื้นที่ว่างด้านล่างซึ่งจะเป็นโครงการของ AP ในอนาคตต


วิวจาก Tower N ชั้น 25 มองไปทางทิศเหนือตามเส้นทางรถไฟฟ้าไปยังพระโขนง เอกมัย ไกลถึงพร้อมพงษ์เลยค่ะ มีวิวจากถนนพระราม 4 เล็กน้อย

06
วิวจาก Tower N เริ่มมองมาทางด้านหน้าถนนสุขุมวิทค่ะ ความสูงของ WYNE by Sansiri อยู่ที่ 31 ชั้น

05
วิวจาก Tower N มองมายังปากซอยสุขุมวิท 71 ด้านนี้จะเป็นทิศตะวันออกเฉียงเหนือค่ะ ความสูงของ The Bloom Sukhumvit 71 อยู่ที่ 24 ชั้น

04
วิวจาก Tower S มองไปทางฝั่งอ่อนนุช ด้านนี้จะเป็นทิศตะวันออกเฉียงใต้ คอนโด The Base ทั้งหลายและ Bloc 77 เป็นของ Sansiri จะอยู่ในซอยอ่อนนุชค่ะ ส่วนอีก 3 คอนโดทางด้านขวามือจะอยู่ใกล้กับสถานี BTS พระโขนง (มีทางลัดจากซอยสุขุมวิท 48 ไปยังซอยสุขุมวิท 50 เพื่อไปขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เป็นด่านสุขุมวิท 50 ค่ะ)

03
มาดูวิวอีกจากทางอีกด้านของคอนโดกันบ้าง ซึ่งด้านนี้จะเป็นทิศตะวันตกและตะวันตกเฉียงใต้ ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่อยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์ ดังนั้นวิวส่วนใหญ่ก็จะคล้ายกับรูปด้านล่างนี้ค่ะ มองเห็นบางน้ำผึ้ง บางกระเจ้า ที่หลายคนเรียกว่าเป็นปอดของคนกรุงเทพฯ สะพานข้ามคลองพระโขนงที่เห็นอยู่นี้ จริงๆ แล้วสามารถลัดไปได้จากซอยสุขุมวิท 48 นะคะ แต่วันที่ไปรีวิวโครงการพบว่ามีแท่งปูนขนาดใหญ่กั้นอยู่ ต้องอ้อมไปเข้าจากทางถนนพระราม 4 เลี้ยวกลับมาเข้าซอยภูมิจิตค่ะ ข้ามฝั่งไปก็จะไปออกซอยสุขุมวิท 50 สามารถขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ได้

07

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

คอนโดแอสปายสุขุมวิท 48 จะมีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ที่ชั้นบนสุดของทั้ง 2 ตึก โดยตึกแรกที่อยู่ติดกับซอยสุขุมวิท 48 นั้นจะเรียกว่า Tower N พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 25 ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 5×15 เมตร ห้องออกกำลังกาย ห้องอาบน้ำพร้อมห้องซาวน่า และลานโล่งๆ โดยตึก Tower  N จะมีลักษณะเป็นขั้นบันได ทำให้ชั้น 17  และชั้น 22 จะมีพื้นที่สำหรับสวนหย่อมเล็กๆ อยู่ทางทิศเหนือ สามารถออกไปนั่งพักผ่อนได้ค่ะ (อ่อ.. แต่อย่าลืมพกร่มไปนะคะ  แดดร้อน :P)

ผังพื้นที่ส่วนกลางของคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 (Tower N ชั้น 25)
ผังพื้นที่ส่วนกลางของคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 (Tower N ชั้น 25)

 

สำหรับตึกที่ 2 ที่อยู่ด้านหน้าอาคารจอดรถจะเรียกว่า Tower S พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 30 มีเหมือน Tower N ทุกอย่าง เพียงแต่สระว่ายน้ำจะใหญ่ขึ้น ขนาด 5×20 เมตร ห้องออกกำลังกายจะมองเห็นวิวได้กว้างขึ้น และสวนหย่อมจะมี 2 ฝั่งขนาดใหญ่กว่าเช่นกัน

ผังพื้นที่ส่วนกลางของคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 (Tower S ชั้น 30)
ผังพื้นที่ส่วนกลางของคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 (Tower S ชั้น 30)

 

เหตุที่ต้องมีพื้นที่ส่วนกลางเหมือนกันทั้ง 2  ตึก ก็เพื่อการใช้งานที่ไม่แออัดจนเกินไป ลูกบ้านแต่ละตึกไม่สามารถข้ามไปใช้ facilities ของอีกตึกได้ เรียกว่าแบ่งแยกชัดเจนตึกใครตึกมัน โดย Key Card ก็จะใช้ได้เพียงตึกที่เรามีห้องอยู่เท่านั้นค่ะ แต่จะมี Jogging  Track รอบโครงการค่ะ ไม่ว่าจะอยู่ตึกไหนก็มาวิ่งออกกำลังกายกันได้ในช่วงเย็นๆ

ผังพื้นที่ส่วนกลางของคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 (ชั้น 1) เส้นสีฟ้าคือ Jogging Track รอบโครงการ
ผังพื้นที่ส่วนกลางของคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 (ชั้น 1) เส้นสีฟ้าคือ Jogging Track รอบโครงการ

 

อาคารจอดรถจะแยกต่างหากอยู่ทางด้านหลังของโครงการติดกับคลองพระโขนงเลยค่ะ มีทั้งหมด 8 ชั้น และยังมีที่จอดรถรอบอาคารอีก รวมๆ แล้วก็จอดรถได้ 50% (418 คัน) รวมจอดซ้อนคันแล้ว ทางเดินระหว่างอาคารที่จอดรถมา Tower S ไม่มีหลังคาค่ะ และถ้าจะเดินมา Tower N ก็ไม่มีหลังคาเช่นกัน จะลำบากหน่อยเวลาฝนตกหรือเวลาหิ้วของพะรุพะรัง สำหรับคนที่เลือก Tower  N  นอกจากจะอยู่ไกลจากอาคารจอดรถแล้ว จำนวนที่จอดรถรอบตึกที่ชั้นล่างก็มีแค่ 8 คัน ในขณะที่ด้านข้างของ  Tower  S ยังมีที่จอดรถอีกถึง 24 คัน

ลิฟต์โดยสารที่ Tower N จะมี 2 ตัว ไม่มีลิฟต์เซอร์วิส ดังนั้นโครงการจึงเลือกใช้ประตูกระจกชนิดกันไฟที่มีความแข็งแรงและทนความร้อนได้มากกว่าจะกระจกทั่วไปมาใช้บริเวณโถงด้านหน้าลิฟต์ (คือใช้ลิฟต์โดยสารเป็นลิฟต์ดับเพลิงไปในตัวด้วยนั่นแหละ)  ส่วน Tower  S  นั้นจะมีลิฟต์โดยสาร 3 ตัวพร้อมกับลิฟต์เซอร์วิสแยกต่างหาก

ส่วนบันไดหนีไฟจะมีตึกละ 2  ตำแหน่งค่ะ  เป็นบันไดหนีไฟลักษณะเปิดโล่ง  ไม่ได้อยู่เป็นปล่องและมีระบบอัดอากาศเหมือนทั่วไปที่นิยมทำกัน  สัดส่วนของจำนวนลิฟต์โดยสารลองเอตัวเลขทั้ง 2 ตึก หารดูคร่าวๆ จาก 837 ยูนิตกับลิฟต์ 4 ตัว จะได้เฉลี่ย 210 ยูนิต ต่อลิฟต์ 1 ตัว  ก็ถือว่าหนาแน่นเอาเรื่องทีเดียว  ชั่วโมงเร่งด่วนก็ต้องใจเย็นๆกันนิดนึงค่ะ  ส่วนอาคารจอดรถก็มีลิฟต์แยกให้อีก 2 ตัวนะคะ  สัดส่วนที่จอดรถที่ 50% ก็ถือว่าไม่มาก  แต่เมื่อเทียบว่าเป็นคอนโดที่ราคาเฉลี่ยระดับ 8x,xxx – 9x,xxx ต้นๆ  ก็รับได้อยู่  คงต้องแบ่งๆกันใช้ไป

ลองมาดูบรรยากาศจริงจากโครงการกันดูค่ะ เริ่มกันที่พื้นที่ส่วนกลางของ Tower N ชั้น 1 (Lobby) และชั้น 25

Lobby Tower N
Lobby Tower N

 

สระว่ายน้ำ Tower N
สระว่ายน้ำ Tower N

 

อีกด้านของสระว่ายน้ำ Tower N
อีกด้านของสระว่ายน้ำ Tower N

ห้องออกกำลังกายมองเห็นวิวถนนสุขุมวิท
ห้องออกกำลังกายมองเห็นวิวถนนสุขุมวิท

สวนหย่อมเล็กๆ อีกด้านของสระว่ายน้ำ
สวนหย่อมเล็กๆ อีกด้านของสระว่ายน้ำ

 

ฝักบัวสำหรับล้างตัวก่อนลงสระว่ายน้ำ (หินกรวดทำให้ใช้งานยาก)
ฝักบัวสำหรับล้างตัวก่อนลงสระว่ายน้ำ (หินกรวดทำให้ใช้งานยาก)

 

ห้องอาบน้ำมี 1 ห้อง
ห้องอาบน้ำมี 1 ห้อง

มาดูบรรยากาศจริงจากพื้นที่ส่วนกลางของ Tower S ที่ชั้น 1 (Lobby) และชั้น 30 กันบ้าง

Lobby Tower S
Lobby Tower S

 

Mail Room Tower S
Mail Room Tower S

 

สระว่ายน้ำ Tower S
สระว่ายน้ำ Tower S

 

อีกด้านหนึ่งของสระว่ายน้ำ
อีกด้านหนึ่งของสระว่ายน้ำ

 

บรรยากาศในห้องออกกำลังกาย
บรรยากาศในห้องออกกำลังกาย

 

สวนหย่อมบนดาดฝ้า (กว้างกว่า Tower N)
สวนหย่อมบนดาดฝ้า (กว้างกว่า Tower N)

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Floor Plan คอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 1 

คอนโดแอสปายสุขุมวิท 48 ประกอบไปด้วยอาคารที่พักอาศัย 2 ตึก ความสูง 25 ชั้น และ 30 ชั้น มีอาคารจอดรถแยกต่างหาก สูง 8 ชั้น บริเวณชั้นล่างของ  Tower N มีห้องสำหรับให้เช่าเพื่อพาณิชย์ 1 ห้อง โดย Floor Plan ของแต่ละตึกจะเป็นลักษณะเส้นตรงในแนวเหนือ-ใต้ เพียงแต่ Tower N จะต้องทำเป็นลักษณะชั้นบันได คือความยาวของตึกจะลดลงเรื่อยๆ ที่ชั้น 17 และ ชั้น 22 (เป็นเรื่องของกฎหมายความสูงอาคารค่ะ) ส่วน Tower S นั้นจะมีห้องซักรีดอยู่ที่ชั้นล่างค่ะ

แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 1 (Tower N)
แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 1 (Tower N)

 

แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 1 (Tower S)
แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 1 (Tower S)

 

Typical Floor Plan คอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ตั้งแต่ชั้น 2 เป็นต้นไป 

ห้องพักอาศัยจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 2 เป็นต้นไป โดย Tower N จะมี 13 ยูนิตต่อชั้น ห้องที่อยู่หัวมุมจะเป็นแบบ  2 ห้องนอนค่ะ (54 ตารางเมตร) แต่ละชั้นจะมี 3 ห้อง แต่จะมี 1 ห้องนอนขนาด 25 ตารางเมตรห้องหนึ่งที่จะอยู่ติดกับผนังลิฟต์และบันไดหนีไฟ

ที่ชั้น 17- 21 จำนวนห้องพักจะเหลือ 11 ยูนิตต่อชั้น และเหลือห้องแบบ 2 ห้องนอนเพียงชั้นละ 1 ห้อง และตั้งแต่ชั้น 22 – 24 ก็จะเหลือ 9 ยูนิตต่อชั้นค่ะ พื้นที่ส่วนกลางอยู่ที่ชั้น 25 ซึ่งเป็นชั้นบนสุด ตามรายละเอียดที่อธิบายไว้ด้านบนนะคะ

สำหรับ Tower S  เป็นตึกสูงที่ไม่มีลูกเล่นเหมือน Tower N ห้องพักก็จะเริ่มตั้งแต่ชั้น 2 – 29 เลยค่ะ ห้องที่อยู่หัวมุมเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนเช่นกัน เพียงแต่ว่าจะมีชั้นละ 5  ห้องค่ะ พื้นที่ส่วนกลางอยู่ที่ชั้น 30 ค่ะ

แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 2 – 16
แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 2 – 16

 

แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 17
แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 17

 

แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 18 – 21
แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 18 – 21

 

แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 22
แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 22

 

แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 23 – 24
แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 23 – 24

 

แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 25
แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 25

แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 26 – 29
แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 26 – 29

 

แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 30
แปลนคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 ชั้น 30

แปลนห้องดีไหม?

แบบห้องของคอนโดแอสปายสุขุมวิท 48 จะมี 2  แบบคือ 1 ห้องนอน ขนาด 27 – 38 ตารางเมตร  และ 2 ห้องนอน ขนาด 54 – 64 ตารางเมตร ตอนนี้จะเหลือเพียง 1 ห้องนอนขนาด 38 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนเท่านั้นนะคะ จะมีห้องตัวอย่างมาให้ชมกันพร้อมกับห้องเปล่าแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 32 ตารางเมตรค่ะ

สำหรับ 1 ห้องนอนขนาด 38 ตารางเมตร ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ Tower  S ค่ะ มีชั้นละ 11ห้อง (Tower N มีชั้นละ 1 ห้อง) ตำแหน่งห้องก็จะหันไปทั้งทางด้านทิศตะวันออกและตะวันตก ชอบห้องฝั่งไหนเลือกจากทิศทางแดดก่อนนะคะจะโดนแดดก่อนเที่ยงหรือหลังเที่ยงแล้วค่อยมาดูเรื่องของวิวว่าชอบ City View เห็นรถไฟฟ้าและตึกสูง หรือวิวโล่งๆ มองไปได้ไกลทางฝั่งบางน้ำผึ้งและบางกระเจ้าค่ะ

ห้องแบบ 2 ห้องนอนจะมีอยู่ทั้ง 2 ตึกในตำแหน่งมุมอาคารเหมือนกันค่ะ  แปลนห้องจะมี 2 แบบคือ แบบหน้ากว้าง (สี่เหลี่ยมผืนผ้า) และแบบหน้าแคบ (สี่เหลี่ยมจัตุรัส) ห้องครัวส่วนใหญ่จะได้เป็นครัวปิดค่ะ

แปลนห้องคอนโด Aspire สุขุมวิท 48

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 32 ตารางเมตร

เป็นห้องเปล่าที่ได้เข้าไปเก็บภาพภายในห้องมาให้ได้ดูกันค่ะ แปลนห้องจะเรียบง่าย ห้องครัวและห้องนอนอยู่ทางด้านนอก เป็นครัวปิดโดยใช้ประตูบานเลื่อนกระจกค่ะ ห้องน้ำจะมีประตูเข้า-ออกจากทางห้องนั่งเล่น ซึ่งห้องขนาด 32 ตารางเมตรนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ Tower N ค่ะ ถ้าเป็น  Tower S จะมีเพียงชั้นละ  2  ห้องเท่านั้น

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 32 ตารางเมตร
แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 32 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Aspire สุขุมวิท 48

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 38 ตารางเมตร

เป็นห้องที่นำมาทำเป็นห้องตัวอย่างค่ะ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ Tower S ค่ะ ถ้าเป็น Tower  N จะมีเพียงชั้นละ 1 ห้อง ตั้งแต่ชั้น 2 – 21 (ระเบียงห้องหันไปทางทิศจะวันตก) ขนาดห้องที่เพิ่มขึ้นทำให้ได้พื้นที่ห้องนั่งเล่นกว้างขึ้น และมีห้องครัวที่ยาวขึ้นด้วยสามารถวางโต๊ะทานอาหารแบบ counter ชิดหน้าต่างได้ ทานข้าวไปมองวิวกรุงเทพฯ ไป ดูโรแมนติกเหมือนกันนะคะ  ^^ สำหรับห้องน้ำจะอยู่ภายในห้องนอนเลยค่ะ ประตูเข้า-ออกมีทางเดียวแต่อยู่ภายในห้องนอน

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 38 ตารางเมตร
แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 38 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Aspire สุขุมวิท 48

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 54 ตารางเมตร

เป็นห้องที่ทำเป็นห้องตัวอย่างเช่นกันค่ะ ตำแหน่งห้องจะมีอยู่ทั้ง 2 ตึกเลยค่ะ แต่ Tower S จะมีชั้นละ 3 ห้อง โดยห้องนอนจะอยู่ทางด้านนอกแต่ระเบียงของห้องนี้จะอยู่ตรงห้องนั่งเล่นค่ะ มีครัวปิดกั้นระหว่างห้องนอนทั้ง 2 ห้องและตำแหน่งวางโต๊ะทานข้าวจะอยู่ในโซนห้องนั่งเล่น ห้องน้ำก็จะมีทั้งภายในห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) และด้านนอกห้องนอนเล็กที่จะใช้ร่วมกันกับบริเวณห้องนั่งเล่น

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 54 ตารางเมตร
แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 54 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Aspire สุขุมวิท 48

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 64 ตารางเมตร

เป็นแปลนแบบ 2 ห้องนอนหน้ากว้างที่ได้พูดถึงค่ะ ลักษณะของแปลนห้องจะแบ่งห้องนอนออกเป็นซ้าย-ขวา พื้นที่ตรงกลางเหมือนเป็น Common Room ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องครัวซึ่งเป็นครัวปิด และโต๊ะทานข้าว โดยมีระเบียงห้องอยู่ข้างโซฟา ห้องน้ำก็จะแยกซ้าย-ขวาเช่นกันค่ะ คือห้องน้ำสำหรับห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) และห้องน้ำสำหรับห้องนอนเล็กและบริเวณห้องนั่งเล่น ตำแหน่งของห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 64 ตารางเมตรนี้ จะมีเฉพาะ Tower S ชั้นละ 1 ห้อง เริ่มตั้งแต่ชั้น 2 – 29 หน้าห้องจะหันไปทางทิศตะวันออกฝั่งถนนสุขุมวิทค่ะ

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 64 ตารางเมตร
แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 64 ตารางเมตร

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

มาถึงรูปจากภายในห้องจริงจากโครงการกันแล้วค่ะ จะมีทั้งห้องเปล่าแบบ 1 ห้องนอน (32 ตารางเมตร) และห้องตัวอย่างทั้งแบบ 1 ห้องนอน (38 ตารางเมตร) และแบบ 2 ห้องนอน (54 ตารางเมตร) ห้องเปล่าที่จะได้นั้นเป็นห้องทาสีขาวไม่ได้ติด Wallpaper  มีเครื่องปรับอากาศให้ 2 เครื่อง (ห้องนั่งเล่นและห้องนอนใหญ่) มีครัว Built-in มาให้ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้า สำหรับความสูงภายในห้องจะอยู่ที่ 2.50 เมตร

ห้องเปล่าคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 แบบ 1 ห้องนอน 32 ตารางเมตร

เมื่อเปิดประตูห้องเข้ามาก็เห็นประตูบานเลื่อนกระจกของห้องครัวและประตูห้องนอนอยู่ข้างๆ กัน

03
มองย้อนกลับมาทางประตูเข้าห้อง

04
ภายในห้องนอนค่ะ หน้าต่างเป็นบานกระทุ้งเปิดได้บานเดียวทางด้านขวา ไม่ได้เป็นหน้าต่างบานเลื่อนเหมือนคอนโดอื่นๆ

01
อีกด้านหนึ่งของห้องนอนจะเป็นตำแหน่งวางตู้เสื้อผ้าค่ะ

02

ห้องตัวอย่างคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 38 ตารางเมตร

เมื่อเปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอกับส่วนของโซฟานั่งเล่นก่อน ด้านในเป็นห้องครัวและห้องนอนค่ะ

07

 

มุมนั่งเล่นนี้ถ้าเอาโคมไฟตั้งพื้นและโต๊ะข้างโซฟาออกก็จะสามารถวางโซฟาแบบ 3 ที่นั่งได้ หรือใครจะเลือกซื้อเป็น Sofa Bed เผื่อปรับเป็นเตียงนอนเสริมก็ทำได้เช่นกัน แต่โต๊ะกลางควรเลือกขนาดเล็ก น้ำหนักเบาเพื่อสะดวกในการเคลื่อนย้าย

05
บรรยากาศในห้องครัว ความกว้างสำหรับยืนทำอาหาร ล้างจาน และซักผ้าถือว่ากว้างทีเดียว แต่สำหรับนั่งทานข้าวนั้นดูจะคับแคบไปหน่อยเลยต้องเลือกใช้โต๊ะแบบ Counter Bar วางชิดหน้าต่างแทน เวลาทานข้าวไม่ได้นั่งมองหน้ากันแต่มองเห็นวิวกรุงเทพฯ ด้วยกันก็โรแมนติกไปอีกแบบนะ.. (รึป่าว! ฮ่าๆ ^^”)

03
จากห้องครัวมองออกมายังประตูหน้าห้องค่ะ อย่างที่บอกไปว่าถ้าอยากได้โซฟา 3 ที่นั่งก็ต้องไม่มีโคมไฟตั้งพื้นและโต๊ะทำงานด้านข้าง หรือจะ Built-in เป็นชั้นวางของและตู้เก็บรองเท้าด้านล่างก็ได้

04
บรรยากาศในห้องนอน

02

ห้องตัวอย่างคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 54 ตารางเมตร

เมื่อเปิดประตูห้องจะเจอกับโต๊ะทานข้าวเป็นอย่างแรกเลย ด้านขวามือเป็นโซฟาส่วนด้านหน้าจะเป็นห้องครัวที่กั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจก ติดกันเป็นห้องนอนเล็กและห้องน้ำ

05
ภายในห้องครัวมีช่องแสงอยู่ด้านในสุดพร้อมกับหน้าต่างบานกระทุ้งด้านบน เครื่องซักผ้าจะวางอยู่ในห้องครัวเหมือนกันทุกห้องค่ะ

08
บรรยากาศในห้องครัวเมื่อมองมาทางหน้าห้องจะเห็นตำแหน่งวางตู้เย็นอยู่ข้างประตูบานเลื่อน

09
มุมโซฟาค่ะ พื้นที่ว่างด้านหลังประตูห้อง (ผนังฝั่งขวามือ) สามารถวางตู้รองเท้าได้นะคะ จะซื้อสำเร็จรูปหรือจะ Built-in ก็ได้ ส่วนระเบียงของห้องนี้จะอยู่ด้านหลังผ้านม่านทางด้านซ้ายมือ กระจกเงาเหนือประตูห้องเป็นส่วนตกแต่งภายในห้องตัวอย่างนะคะ

10
ภายในห้องนอนเล็ก มุมถ่ายรูปค่อนข้างแคบเลยเก็บภาพจากประตูหน้าห้องมาได้เท่านั้น พอจะเห็นว่าเหลือพื้นที่ปลายเตียงเยอะพอสมควรแต่ก็อยากแนะนำให้แขวนทีวีไว้บนผนังมากกว่าค่ะ

07
ห้องนอนเล็กก็เล็กสมชื่อจริงๆ ค่ะ กระจกเงาขวามือคือตู้เสื้อผ้านะคะ แนะนำว่าให้เลือกใช้ตู้เสื้อผ้าแบบบานเลื่อนและอย่าใช้หน้าบานกระจกเลยค่ะ ถึงแม้ว่าจะช่วยให้รู้สึกว่าห้องกว้างขึ้นแต่การนอนแล้วด้านหนึ่งเป็นกระจกจะทำให้ระแวงและนอนหลับยากขึ้นนะคะ ^^

03
บรรยากาศภายในห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) จะมีพื้นที่ข้างเตียงด้านที่ติดกับหน้าต่างค่อนข้างกว้าง สามารถวางโต๊ะทำงานยาวเต็มผนังห้องฝั่งหนึ่งหรือจะทำเป็น Daybed ยาวไปเลยก็ได้เหมือนกันค่ะ

02
อีกด้านหนึ่งของห้องนอนใหญ่จะมีโต๊ะเครื่องแป้งอยู่ข้างตู้เสื้อผ้า ส่วนห้องน้ำจะอยู่ตรงข้ามกับตู้เสื้อผ้าค่ะ ถ้าอยากได้ตู้เสื้อผ้ากว้างๆ ก็ให้ย้ายโต๊ะเครื่องแป้งมาอยู่ด้านเดียวกับโต๊ะทำงาน (ริมหน้าต่าง) ซึ่งจะทำให้ได้แสงธรรมชาติเวลาแต่งหน้าช่วงเช้าด้วยนะ ^^

01

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

จะแบ่งการรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนครัว, ส่วนห้องน้ำ และวัสดุทั่วไปกับวัสดุปิดผิว (finishing) บริเวณที่เป็นห้องนอนจะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนต ส่วนบริเวณห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องน้ำปูกระเบื้องแกรนิตโต้ค่ะ ซึ่งวัสดุส่วนใหญ่ถ้าเทียบกับราคาต่อตารางเมตรถือว่ากลางๆ คุณภาพโดยรวมดูแล้วยังไม่ค่อยสมกับราคาต่อตารางเมตรเกือบหนึ่งแสนเท่าไหร่

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

วัสดุครัว คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

ชุดครัว Built-in ที่จะได้เหมือนกันทุกห้องค่ะ เปิดให้ดูด้านในของแต่ละตู้ ลิ้นชัดมีถาดวางช้อนส้อมมาให้ด้วย

วัสดุครัว คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

ซิงค์ 1 หลุมมีที่พักจาานด้านข้าง ของ Teka

วัสดุครัว คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

เตาไฟฟ้า 2 หัว ของ Teka เช่นกันค่ะ

เครื่องดูดควันของ Teka

วัสดุครัว คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

ซูมให้ดูวัสดุของ Top เคาท์เตอร์และหน้าบานแบบใกล้ๆ เป็นวัสดุไม้พาติเคิลเคลือบผิวเมลามีน

วัสดุครัว คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

มีปลั๊กไฟให้ 1 ตำแหน่ง สำหรับไมโครเวฟ กาต้มน้ำ หม้อหุงข้าว ฯลฯ เตรียมมาให้พร้อมใช้งานได้เลยค่ะ

วัสดุครัว คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

หน้าตาชุดครัวแบบเต็มๆ ช่องด้านล่างซ้ายมือสำหรับวางเครื่องซักผ้าค่ะ

วัสดุห้องน้ำ

วัสดุห้องน้ำ คอนโด Aspire สุขุมวิท

อ่างล้างหน้าของ American Standard

วัสดุห้องน้ำ คอนโด Aspire สุขุมวิท

ติด Door Stop ด้านหลังประตูห้องน้ำมาให้ด้วย ลูกบิดประตูจะได้ไม่กระแทกกับกระเบื้องผนังห้องน้ำค่ะ

วัสดุห้องน้ำ คอนโด Aspire สุขุมวิท

ชักโครกของ American Standard เช่นกัน

วัสดุห้องน้ำ คอนโด Aspire สุขุมวิท

ชุดฝักบัวพร้อมชั้นวางของสำเร็จรูปจาก Bathroom Design (i-spa)

วัสดุห้องน้ำ คอนโด Aspire สุขุมวิท

ติดตั้งประตูกระจกบานเลื่อนกั้นบริเวณที่อาบน้ำมาให้ด้วย  ฉากกั้นดูบอบบางไปสักนิด

วัสดุห้องน้ำ คอนโด Aspire สุขุมวิท

มีกระจกเงาบนใหญ่ชิ้นเดียว จึงไม่มีชั้นวางของหลังกระจก

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

วัสดุทั่วไป คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

ระดับพื้นทางเดินหน้าห้องกับพื้นในห้องเท่ากันค่ะ ซึ่งมักจะมีปัญหาเวลาแม่บ้านทำความสะอาดกวาดทางเดินแล้วฝุ่นมักจะลอดเข้ามาในห้อง แนะนำให้ลองหาคิ้วกันฝุ่นมาติดเพิ่มค่ะ ช่วยได้เยอะเลย ^^

วัสดุทั่วไป คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

บัวพื้นภายในห้องเป็นไม้ทาสีขาว สูง 5 ซม.

วัสดุทั่วไป คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

รอยต่อระหว่างพื้นกระเบื้องห้องนั่งเล่นกับพื้นไม้ลามิเนตในห้องนอน

วัสดุทั่วไป คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

ภายในห้องนอนจะติด Door Stop ที่พื้นให้ด้วยค่ะ แต่จะทำให้ประตูห้องเปิดได้เต็มที่เพียง 90 องศา

วัสดุทั่วไป คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

เนื่องจากระดับพื้นห้องน้ำกับพื้นห้องด้านนอกเท่ากัน เลยต้องทำธรณีประตูห้องน้ำกั้นแบบนี้ สูงประมาณ 10 ซม. ไม่ค่อยโอเคนะ สะดุดได้ง่ายๆ เลย

วัสดุทั่วไป คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

ภายในห้องน้ำก็จะมีขอบปูนสูง 10 ซม. กั้นส่วนเปียกกับส่วนแห้ง

วัสดุทั่วไป คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

วงกบอลูมิเนียมสำหรับประตูบานเลื่อนของห้องครัวจะฝังลงพื้นแบบนี้ โผล่มาแค่รางเล็กน้อยเท่านั้น

วัสดุทั่วไป คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

เครื่องปรับอากาศของ Samsung (โครงการติดให้ 2 เครื่อง คือห้องนั่งเล่นและห้องนอนใหญ่)

วัสดุทั่วไป คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

ปลั๊กละสวิตช์ต่างๆ ของ Clipsal

วัสดุทั่วไป คอนโด Aspire สุขุมวิท 48

ราวกันตกตรงระเบียงเป็นเหล็กทาสีเทาค่ะ ติดตั้งก๊อกสนามให้ด้วย หัวก็อกหน้าตาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

คอมเพรสเซอร์แอร์จะติดตั้งแบบแขวนฝ้าด้านบนแบบนี้ค่ะ ซึ่งพื้นที่ระเบียงกว้างพอสำหรับ 2 เครื่อง ที่เหลือต้องติดตั้งแบบวางไว้ที่ระเบียงแทน

มือจับประตูแบบก้านโยกของ Colt ค่ะ

ประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมบริเวณห้องครัวใช้ความหนาของอลูมิิเนียมธรรมดา 1.2 มิล สีเทาอ่อน

เลือกใช้ไฟ Downlight แบบกลมสีขาวค่ะ

มีซับวงกบประตูเพื่อเก็บความเรียบร้อยด้านของวงกบประตู จบงานแบบนี้ดูเรียบร้อยกว่าค่ะ

ประตูเข้าห้องด้านในจะติดตั้งตัวล็อคเพิ่มเติมอีีกชั้นหนึ่งด้วยค่ะ

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคาเมื่อวันที่เข้าไปรีวิว (8/7/57)  ราคาจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับขนาดของห้องและจำนวนชั้น สำหรับ 1 ห้องนอนจะเริ่มต้นที่ 2.68 ล้านบาท (ชั้น 2) และ 2 ห้องนอนเริ่มต้นที่ 4.52 ล้านบาท (ชั้น 8)

ราคา ณ วันที่ 8 กรกฎาคม 2557 

ราคาเริ่มต้น :

1 ห้องนอน  ชั้น พื้นที่ 32 ตารางเมตร ราคา 2,685,600 บาท  เฉลี่ย 83,925 บาท/ตร.ม.
1 ห้องนอน  ชั้น พื้นที่ 38 ตารางเมตร ราคา 3,132,400 บาท  เฉลี่ย 82,432 บาท/ตร.ม.
2 ห้องนอน  ชั้น พื้นที่ 54 ตารางเมตร ราคา 4,521,200 บาท  เฉลี่ย 83,726 บาท/ตร.ม.

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

จองและทำสัญญา 9,999 บาท

  • ผ่อนดาวน์

ไม่มีผ่อนดาวน์

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 35  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1  ปี ณ วันโอนกรรมสิทธิ์)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  350 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)
ค่าธรรมเนียมการโอน 2% (ผู้ซื้อ 1% , ผู้ขาย 1%)
ค่าประกันและค่ามิเตอร์ไฟฟ้า

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 ห้องนอน   พื้นที่ 32 ตารางเมตร  ราคา 2,685,600 บาท   ผ่อนประมาณ  17,728  บาท/ตร.ม.
1 ห้องนอน   พื้นที่ 38 ตารางเมตร  ราคา 3,132,400 บาท   ผ่อนประมาณ  20,677  บาท/ตร.ม.
2 ห้องนอน   พื้นที่ 54 ตารางเมตร  ราคา 4,521,200 บาท   ผ่อนประมาณ  29,845  บาท/ตร.ม.

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 ห้องนอน   พื้นที่ 32 ตารางเมตร  ราคา 2,685,600 บาท   ผ่อนประมาณ  17,728  บาท/ตร.ม.
1 ห้องนอน   พื้นที่ 38 ตารางเมตร  ราคา 3,132,400 บาท   ผ่อนประมาณ  20,677  บาท/ตร.ม.
2 ห้องนอน   พื้นที่ 54 ตารางเมตร  ราคา 4,521,200 บาท   ผ่อนประมาณ  29,845  บาท/ตร.ม.

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 ห้องนอน   พื้นที่ 32 ตารางเมตร  ราคา 2,685,600 บาท   ผ่อนประมาณ  17,728  บาท/ตร.ม.
1 ห้องนอน   พื้นที่ 38 ตารางเมตร  ราคา 3,132,400 บาท   ผ่อนประมาณ  20,677  บาท/ตร.ม.
2 ห้องนอน   พื้นที่ 54 ตารางเมตร  ราคา 4,521,200 บาท   ผ่อนประมาณ  29,845  บาท/ตร.ม.

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 ห้องนอน   พื้นที่ 32 ตารางเมตร  ราคา 2,685,600 บาท   ผ่อนประมาณ  23,504  บาท/ตร.ม.
1 ห้องนอน   พื้นที่ 38 ตารางเมตร  ราคา 3,132,400 บาท   ผ่อนประมาณ  27,414  บาท/ตร.ม.
2 ห้องนอน   พื้นที่ 54 ตารางเมตร  ราคา 4,521,200 บาท   ผ่อนประมาณ  39,569  บาท/ตร.ม.

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 ห้องนอน   พื้นที่ 32 ตารางเมตร  ราคา 2,685,600 บาท   ผ่อนประมาณ  30,096  บาท/ตร.ม.
1 ห้องนอน   พื้นที่ 38 ตารางเมตร  ราคา 3,132,400 บาท   ผ่อนประมาณ  35,103  บาท/ตร.ม.
2 ห้องนอน   พื้นที่ 54 ตารางเมตร  ราคา 4,521,200 บาท   ผ่อนประมาณ  50,667  บาท/ตร.ม.

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

เส้นทางหลักสำหรับเดินทางมายังคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 คือจากถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้า การเดินทางไปทำงานถ้าเป็นโซนพระราม 4 พร้อมพงษ์ อโศก จะค่อนข้างสะดวกสบายกว่าโซนอ่อนนุชไปทางบางนา แต่ถ้าต้องการขึ้นทางด่วนจะค่อนข้างลำบากหน่อยค่ะเพราะทางด่วนที่ใกล้ที่สุดคือ ด่านสุขุมวิท 50 (ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์) จริงๆ แล้วมีซอยลัดจากถนนพระราม 4 ไปยังซอยสุขุมวิท 50 เลยแต่ว่าจะต้องขับผ่านพื้นที่ส่วนบุคคล เป็นซอยไม่กว้างมาก ถ้าเป็นเส้นทางหลักก็ต้องไปกลับรถบริเวณสถานีรถไฟฟ้าพระโขนง จากนั้นวิ่งขาออกไปยังอ่อนนุชจะสามารถเลือกได้ว่าจะขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์  (รามอินทรา-วัชรพล) หรือทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร (แจ้งวัฒนะ-ดินแดง)

ส่วนการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนสาธารณะจะสามารถหลีกเลี่ยงปัญหารถติดในชั่วโมงเร่งด้วยได้ดี มีสถานีรถไฟฟ้าพระโขนงที่ห่างจากด้านหน้าคอนโดประมาณ 750 เมตร  เดินรีบๆนี่มีเหงื่อซึมๆเหมือนกัน  มีป้ายรถเมล์อยู่ริมถนนสุขุมวิทไม่ไกลจากปากซอยสุขุมวิท 48 มากนัก

เรื่องปัญหารถติดในชั่วโมงเร่งด่วนทั้งช่วงเช้าและเย็นเป็นปัญหาที่เดี๋ยวนี้ก็มีเกือบทุกพื้นที่ค่ะ ถ้าเป็นไปได้ก็ควรใช้บริการรถไฟฟ้า BTS หรือถ้าที่ทำงานไม่ได้อยู่ในเส้นทางรถไฟฟ้าก็ควรจะเผื่อเวลาในการเดินทางไว้หน่อย การจราจรกรุงเทพฯ เอาแน่เอานอนไม่ได้ค่ะ ^^”

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

โครงสร้างพื้นฐานที่อยู่ในย่านนี้ยังไม่มีอะไรใหม่ๆค่ะ  พื้นที่โซนพระโขนงก็เหมือนกับการต่อขยายออกมาจากฮับใหญ่ๆที่คึกคักและมีมูลค่าสูงกว่าอย่างทองหล่อและเอกมัย  ซึ่งแหล่งอำนวยความสะดวกจะไปกระจุกอยู่ตรงนั้นซะเยอะ  ทำเลตรงนี้เลยเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ยอมเดินทางเพิ่มขึ้น  แต่ได้ราคาที่ถูกลงแทน  เอามา trade-off กันดู  เพราะระยะที่ต้องเดินจากรถไฟฟ้าก็ขยับออกมาพอสมควร

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

อาคารทั้ง 2 อาคารวางตัวขนานกับถนนสุขุมวิททำให้ด้านหนึ่งของคอนโดจะโดนแดดทางทิศตะวันออก (ช่วงเช้า) และอีกฝั่งก็จะโดนแดดทางทิศตะวันตก (ช่วงบ่าย) ลักษณะภายนอกจะเป็นการใช้สีโทนน้ำตาลซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Aspire Condo ในหลายๆ โครงการ ตัดกับเส้นตรงสีขาวในแนวตั้ง ก็เป็นการพยายามทำให้ตัวอาคารที่เรียงห้องกันเรียบๆขึ้นไปดูมีลูกเล่นมากขึ้น  ไม่เรียบและไม่เลียนจนเกินไป

Floor Plan ก็จะเป็นแนวยาวตามรูปทรงของตัวอาคารค่ะ มีลิฟต์โดยสารอยู่ตรงกลางอาคารทั้ง 2 อาคาร สำหรับ Tower N ที่ไม่มีลิฟต์เซอร์วิสนั้น จะมีประตูกันไฟบริเวณหน้าลิฟต์ค่ะ แต่ปัญหาคือวงกบประตูกันไฟติดตั้งไว้บนพื้นไม่ได้ฝังลงไปในพื้น  กลัวว่าเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นพี่พนักงานดับเพลิงจะสะดุดหกล้มไหม  ส่วน Tower S มีลิฟต์เซอร์วิส 1 ตัว เลยไม่มีการติดตั้งประตูกันไฟตรงโถงหน้าลิฟต์โดยสาร  เพราะใช้ลิฟต์เซอร์วิสเป็นลิฟต์ดับเพลิงไปในตัวค่ะ

แปลนห้องนั้นออกแบบมามีฟังก์ชั่นการใช้งานหลักๆครบ  เน้นครัวแบบปิดซึ่งสามารถทำอาหารมื้อหนักได้  สเปซส่วนห้องนอนและส่วนพักผ่อนนั้นจะวางสลับด้านกัน  โดยส่วนพักผ่อนจะให้ได้แสงธรรมชาติที่ผ่านทางครัวเท่านั้น  เพราะฉะนั้นสเปซตรงนี้ก็จะมืดหน่อย  ตรงนี้ trade-off กับการที่มีครัวปิดอยู่ติดด้านนอกค่ะ  วัสดุที่ให้มาก็เป็นเกรดธรรมดาทั่วๆไปค่ะ  อยากให้อัพมากขึ้นกว่านี้อีกสักหน่อย

พื้นที่ส่วนกลางทั้ง 2 อาคารมีเหมือนกันหมดค่ะ แย่งกันใช้ไม่ได้เพราะตึกใครตึกคนนั้น  ขนาดของสระว่ายน้ำและห้องออกกำลังกายพื้นที่สัดส่วนแปรผันตามจำนวนห้องพักในแต่ละตึก อาจจะขาดในเรื่องความหลากหลายไปหน่อยเพราะมีแค่สระว่ายน้ำและฟิตเนส  สัดส่วนความหนาแน่นลิฟต์เฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 210 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  แต่ตึก S จะหนาแน่นมากกว่าด้วยจำนวนยูนิตที่มากกว่าค่ะ  ที่จอดรถได้มาประมาณ 50%  โดยจะเป็นตึกแยกอยู่ด้านท้ายโครงการ  อาจจะมีปัญหานิดหน่อยเวลาฝนตก  เพราะทางเดินระหว่างตึก N , S และที่จอดรถ นั้นไม่มีหลังคาคลุม  เพราะฉะนั้นหน้าฝนก็พกร่มติดรถกันไว้ด้วยนะคะ  เดี๋ยวจะมาเปียกฝนตอนถึงคอนโดแล้ว  ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยจะใช้เป็น Key Card ตั้งแต่บริเวณประตู Lobby ไปจนถึงในลิฟต์ค่ะ ซึ่งโครงการ Aspire ที่ผ่านมาไม่มีการนำระบบ Key Card มาใช้ในลิฟต์มาก่อน เพราะฉะนั้นคอนโด Aspire สุขุมวิท 48 จึงเป็นโครงการแรกเลยค่ะ

Score Summary

ปิดท้ายการรีวิวด้วยการให้คะแนนตามตารางด้านล่าง น่าจะช่วยประกอบการติดสินใจได้ง่ายขึ้น  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

สนับสนุนรีวิวของเราได้เรื่อยๆ  เพียงแค่เวลาเพื่อนๆไปดูโครงการต่างๆ ระบุในแบบสอบถามว่า ”ัyusabuy.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่   ทางเราก็จะสามารถขอโครงการต่างๆเข้ารีวิวได้ง่ายขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  

ช่วยกดคนละ Like ด้านล่างสนับสนุนการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (4)
  1. ขาย/เช่า คอนโด Aspire Sukhumvit 48 [เจ้าของ] ใกล้รถไฟฟ้าพระโขนง

    – 1 นอน 26 ตรม.
    – เห็นโค้งน้ำบางกระเจ้า
    – ห้องหัวมุม ไม่ติดใคร
    – ทิศใต้ ลมเย็น วิวสวน
    – ชั้น 23

    ให้เช่า 12,000 บาท/เดือน
    ขาย 2.6 ล้านบาท

    สนใจติดต่อ คุณเกด (เจ้าของ owner)
    โทร/ไลน์ : 082-654-2149
    โทร/ไลน์ : 092-059-1916

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก