Décor Mission ตกแต่งห้องตัวอย่างคอนโด Aspire Sukhumvit 48 โดยคุณพลอย พลอยพรรณ ไดเรนดัล

· 1 min read

บทความนี้เกิดขึ้นจากการที่ทางอยู่สบายได้รับเชิญให้ไปดูห้องตัวอย่างของคอนโด Aspire Sukhumvit 48 ครับ  ทาง AP จัดแคมเปญ Decor Mission เชิญ 3 บล็อกเกอร์ชื่อดัง (คุณพลอยพรรณ ไดเรนดัล , คุณเบิร์ด ปริญญา และคุณมาเรีย ณ ไกลบ้าน) มาตกแต่งห้องตัวอย่างในคอนโด 3 ตัว ของทาง AP คือ Life รัชดาภิเษก , Aspire สุขุมวิท 48 และ Aspire สาทร-ตากสิน ครับ  …  ทางเราเลยได้รับเชิญไปดูที่ Aspire Sukhumvit 48 ซึ่งเป็นห้องตัวอย่างแบบ 2 ห้องนอน ที่ออกแบบและทดลองอยู่จริงโดยคุณพลอยพรรณ ไดเรนดัล  คุณแม่รุ่นใหม่ที่พาน้องแพนเตอร์กับน้องพูม่า  มาทดลองใช้ชีวิตที่คอนโด Aspire สุขุมวิท 48 นี้ด้วย

ผมจะพาไปเจาะดูกันเฉพาะห้องตัวอย่างนะครับ  เนื่องจากรีวิว Aspire Sukhumvit 48 นั้นทางเราเคยรีวิวกันให้อ่านอย่างละเอียดทุกซอกุกมุมไปตั้งแต่ปีที่แล้ว >> อ่านรีวิว Aspire Sukhumvit 48 คลิกที่นี่

แอสปาย สุขุมวิท 48
แอสปาย สุขุมวิท 48

 

คอนโด Aspire Sukhumvit 48 นั้นมีทั้งหมด 3 อาคาร เป็นอาคารพักอาศัย 2 ตึก คือ North Tower (สูง 25 ชั้น) , South Tower (สูง 30 ชั้น) และมีอาคารจอดรถแยกออกไปต่างหากด้านหลังอีก 1 อาคาร  ราคาขายในปัจจุบันก็อยู้ที่ประมาณ 9 หมื่นปลายๆ ต่อตารางเมตร กับระยะการเดินประมาณ 750 เมตร ถึงสถานี BTS พระโขนง ครับ

คอนโด Aspire Sukhumvit 48
Aspire สุขุมวิท 48

คอนโด Aspire สุขุมวิท 48
Aspire สุขุมวิท 48

 

ก่อนจะไปดูห้องตัวอย่าง  เราแวะกดลิฟต์ขึ้นไปชั้น 30 ดู Facilities กันครับ

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่8)

 

มีสระว่ายน้ำที่หันออกไปทางแม่น้ำเจ้าพระยา

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่7)

 

ภายในฟิตเนส

Aspire Sukhumvit 48 ฟิตเนส

 

อีกฝั่งนึงก็เป็นสวนบนดาดฟ้าครับ

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่1)

 

ไปชะโงกดูวิวกัน  ข้างเคียงก็จะมีคอนโดเพื่อนบ้านอย่าง WYNE by Sansiri ที่ปิดโครงการไปตั้งแต่ปีก่อนครับ  ด้านนี้ก็จะเห็นวิวเมืองไปทางสุขุมวิท

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่5)

 

อีกฝั่งจะเป็นวิวมองออกไปทางอ่อนนุช เป็นวิวทางนอกเมืองครับ

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่4)

 

วิวเมืองอีกฝั่ง

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่2)

 

เห็นแม่น้ำเจ้าพระยากับท่าเรืออยู่ไกลๆ ครับ

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่6)

 

ห้องที่เราจะมาดูกันวันนี้ก็เป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน 64 ตารางเมตร ครับ  โดยรวมของแปลนนั้นจัดออกมาได้เป็นสัดส่วนดี  เน้นไปที่สเปซของห้องนอนและห้องนั่งเล่นกับส่วนรับประทานอาหารที่ค่อนข้างโล่ง โปร่ง พื้นที่ระเบียงด้านนอกยาวเต็มส่วนพักผ่อน  อย่างในห้องนอนมีสเปซโล่งๆ เหลือไว้ให้เยอะทำให้ไม่ดูอึดอัด  และด้วยความที่เป็นห้องมุมเลยมีแสงธรรมชาติเข้ามาทั้ง 2 ด้าน  ส่วนที่เป็นห้องนอนเล็กนั้นจะขนาดไม่ใหญ่นัก  ความกว้างแค่พอจะวางเตียง และวางโต๊ะแป้งกับตู้เสื้อผ้าเล็กๆได้เท่านั้น  สำหรับลูกเล็กๆก็อยู่กันเป็นครอบครัวได้ไม่มีปัญหา  แต่ถ้าลูกโตขึ้นในระยะยาวก็อาจจะขยับขยายอะไรในอนาคตก็ว่ากันไป  แต่ถ้าไม่ใช้ห้องนี้เป็นห้องนอนก็อาจจะดัดแปลงให้เป็นห้องทำงานเล็กไปครับ

แปลนห้อง Aspire Sukhumvit 48
แปลนห้อง Aspire Sukhumvit 48

คุณพลอย พลอยพรรณ ไดเรนดัล  ผู้ออกแบบไอเดียในการตกแต่งห้องนี้ครับ

พลอย พลอยพรรณ ไดเรนดัล
คุณพลอย พลอยพรรณ ไดเรนดัล

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่20)

 

ในเรื่องการตกแต่งนั้น จะไม่ได้มีสไตล์ชัดเจน แต่เป็นลักษณะ Mixed and Matched หยิบของที่ชอบมาจัดไว้  อย่างเฟอร์นิเจอร์ก็จะเป็นแบบลอยตัว บางชิ้นก็หาซื้อง่ายๆ จาก IKEA บ้าง ซึ่งการตกแต่งแบบนี้  แม้จะไม่ได้จัดเต็มแบบเวลาโครงการตกแต่งห้องตัวอย่าง  แต่ก็เป็นรูปแบบที่คนทั่วไปสามารถทำได้เองง่ายๆ ไม่ต้องจ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ ครับ

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่22)

 

ภายในห้องนั่งเล่นจะคุมโทนด้วยวอลล์เปเปอร์สีครีม  การเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็จะเป็นโทนสีขาว ครีม น้ำตาล ทำให้ห้องดูอบอุ่น สบายตา

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่10)

 

มุมนี้มองออกมาจากห้องนอนครับ  จะเห็นว่ามีพร๊อพกุ๊กกิ๊กอยู่พอสมควร  ซึ่งก็เป็นพร๊อพแต่งห้องที่หาได้ง่ายทั่วไป  ที่เก๋หน่อยก็คงจะเป็นโคมไฟ  และโต๊ะกลางตรงโซฟาที่เป็นคล้ายลังเก็บของ สามารถเอาไว้เก็บตุ๊กตาและของเล่นเล็กๆ ของเด็กๆได้ด้วย

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่9)

 

มองกลับไปตรงเคาน์เตอร์ pantry ครัว  โต๊ะรับประทานอาหารนั้นถูกเลือกแบบที่สามารถพับด้านข้างเก็บได้ เพื่อประหยัดพื้นที่เวลาไม่ได้ใช้งาน  โดยใช้โต๊ะที่เป็นมุมโค้ง ไม่มีเหลี่มมุม ที่อาจจะเป็นอันตรายกับเด็กๆ เวลาวิ่งเล่นได้

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่19)

 

มุมนี้เวลาแสงเข้ามา  โทนสีครีมของห้องก็จะยิ่งช่วยทำให้ดูอบอุ่น สบายมากขึ้น

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่24)

เข้ามาที่ห้องนอนจะได้หน้าต่างบานใหญ่เกือบจะเต็มบาน  ทำให้เห็นวิวได้กว้างครับ  โทนสีของห้องนี้จะดูขรึมกว่าในส่วนของห้องนั่งเล่น  เนื่องจากมีการเปลี่ยนมาใช้เฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาลเข้ม  กับวอลล์เปเปอร์ลายไม้ ประกอบกับการใช้เครื่องนอนอย่างหมอนและผ้าที่เป็นสีโทนเข้มก็ทำให้สเปซดูมีน้ำหนักของการเลือกใช้สีมากขึ้นครับ

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่13)

 

ส่วนมุมนี้เป็นมุมแบบน่ารักกุ๊กกิ๊ก  วางพร๊อพที่ชื่นชอบส่วนตัวกับกรอบรูปเล็กๆ เอาไว้นั่งทำงานเล็กๆ น้อยๆ ได้

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่16)

 

อีกมุมนึงในห้องนอน  จะเห็นว่าแปลนแบบนี้เน้นสเปซในห้องนอนใหญ่มาก  ห้องกว้างเลยวางเฟอร์นิเจอร์ได้แบบหลวมๆ เหลือที่เยอะทีเดียว

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่14)

 

ส่วนห้องนอนเล็กนั้นก็จะพอวางเตียงเดียวเอาไว้ติดผนังได้ครับ

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่23)

 

คุณพลอยเล่าว่าปกติแล้วก็จะอยู่บ้านในซอยปรีดีย์  ซึ่งก็อยู่โซนเดียวกับคอนโด Aspire Sukhumvit 48 อยู่แล้ว  ได้ทดลองขยับมาอยู่คอนโดก็พบว่ามีความสะดวกเพิ่มขึ้นในหลายๆอย่าง ดูแลง่ายขึ้น เห็นลูกๆ ทั้งน้องแพนเตอร์และน้องพูม่าอยู่ในสายตาตลอด ซึ่งก็มีข้อดีหลายข้อที่แตกต่างออกไปจากการอยู่บ้านของตัวเอง

พลอย แพนเตอร์

 

พลอย พลอยพรรณ ไดเรนดัล น้องแพนเตอร์

 

พลอยพรรณ ไดเรนดัล

 

ก็หวังว่าเพื่อนๆคงได้ไอเดียของการตกแต่งห้องเอาไปปรับใช้กันบ้างนะครับ  เท่าที่ดูแล้ว.. การแต่งห้องแบบนี้ใช้งบประมาณไม่เยอะเลย  วันนี้ลาไปก่อน  สวัสดีครับ ^^

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่15)

Aspire Sukhumvit 48 (ภาพที่28)

[บทความนี้เป็น Advertorial]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก