รีวิวคอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา) คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาสูง 61 ชั้น ใกล้ MRT สะพานพระนั่งเกล้า จากเอเวอร์แลนด์

· 45 min read

สวัสดีค่ะ  รีวิวนี้พามาชมคอนโด The Politan Aqua เป็นคอนโด High Rise สูง 61 ชั้น  ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ในทำเลใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้า …คอนโด เดอะ โพลิแทน อควา บนถนนสนามบินน้ำ-รัตนาธิเบศร์ รายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น  อยู่สบายแวะเข้าไปเก็บรีวิวมาให้ชมกันอย่างละเอียดมาให้ชมกันค่ะ

เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน

The Politan Aqua (เดอะโพลิแทน อควา)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยนนทบุรี 15 ถนนสนามบินน้ำ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีพระนั่งเกล้า
  • ขนาดที่ดิน >>> ประมาณ 10-2-34.8 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารชุดพักอาศัยสูง 61 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  2 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน 24, 29 และ 30 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> ห้องพักอาศัย 2,741 ยูนิต , ร้านค้า 4 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 57% (รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  1.29 ล้านบาท (ราคา ณ วันที่ 19/03/2560)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> เริ่มต้น 54,100 บาท/ตร.ม. (แบบ 1 ห้องนอน 24 ตร.ม.)
  • พิกัด GPS >>>13.874590, 100.480079
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • เบอร์ติดต่อ 02-002-2222
  • เริ่มก่อสร้างประมาณไตรมาสที่ 1 ปี 2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาสที่ 2 ปี 2563

คอนโด The Politan Aqua
คอนโด The Politan Aqua

คอนโด The Politan Aqua
คอนโด The Politan Aqua

คอนโด The Politan Aqua ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาเลย อยู่ในซอยนนทบุรี 15  ถนนสนามบินน้ำ ซึ่งตัวถนนสนามบินน้ำจะเชื่อมกับถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนติวานนท์ และถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี บริเวณถนนรัตนาธิเบศร์นั้นจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งผ่านด้วยค่ะ สถานีที่ใกล้ที่สุดจะเป็นสถานีสะพานพระนั่งเกล้า ตัวสถานีจะอยู่ปากทางเข้าถนนสนามบินน้ำนั้นเอง ถ้าพูดถึงโซนสนามบินน้ำนั้น ก็จะต้องนึกถึงกระทรวงพาณิชย์ที่ตั้งอยู่บนเส้นสนามบินน้ำ  ส่วนถ้าออกไปบริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ก็จะมีเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ นั่งรถไฟฟ้าไปก็อยู่ถัดไปสถานีเดียว ส่วนถ้าขยับไปอีกสองสถานีจะเป็นสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี (ในอนาคต)

การเดินทางไปยังคอนโด The Politan Aqua เข้าได้หลายเส้นทาง เราสรุปมาให้ดูกัน 3 เส้นทางหลัก คือ จากทางแยกแคราย, ถนนติวานนท์ และทางบางใหญ่

เริ่มจากการเดินทางจากทางพิเศษศรีรัช ทางด่วนขั้นที่ 2 ลงทางด่วนเลี้ยวซ้ายเข้าถนนงามศ์วาน ขับตรงมาเรื่อยๆ ขึ้นสะพานข้ามแยกแคราย วิ่งตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง พอเห็นเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ทางขวามือให้ขับชิดซ้ายเข้าทางคู่ขนานเลยค่ะ จากนั้นวนไปกลับรถใต้สะพาน  เพื่อเลี้ยวเข้าถนนสนามบินน้ำเข้าสู่ที่ตั้งโครงการ

(คลิกที่รูปเพื่อดูแผนที่ขยายได้นะคะ)

การเดินทาง คอนโด The Politan Aqua

 

ถ้ามาจากถนนติวานนท์ก็วิ่งตรงมาเรื่อยๆ  เลี้ยวขวาเข้าที่สามแยกสนามบินน้ำ วิ่งมาตามถนนสนามบินน้ำ ผ่านกระทรวงพาณิชย์ ตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นทางเข้าโครงการ The Politan Aqua จะอยู่ทางขวามือก่อนที่จะออกถนนรัตนาธิเบศร์ค่ะ

การเดินทาง คอนโด The Politan Aqua

 

ส่วนถ้ามาจากฝั่งบางใหญ่ก็ง่ายๆ เลยค่ะ วิ่งขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าเก่า ลงสะพานมาชิดซ้ายเข้าถนนรัตนาธิเบศร์ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสนามบินน้ำ (อย่าขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าใหม่นะคะ  เพราะไม่งั้นต้องเลยไปกลับรถไกลถึงหน้าเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์เลย)

 

ทางโครงการทำโมเดลแผนที่อธิบายตำแหน่งที่ตั้งคอนโด The Politan Aqua ไว้ด้วย

จากแผนที่จะเห็นสถานีสะพานพระนั่งเกล้าที่เป็นสถานีสุดท้ายก่อนที่จะข้ามแม่น้ำไปฝั่งบางกรวย-ไทรน้อย และฝั่งบางใหญ่ วิ่งขนานไปกับสะพานพระนั่งเกล้าทั้งเก่าและใหม่  ตรงตัวสถานี MRT สะพานพระนั่งเกล้า มีแผนที่จะสร้าง Skywalk จากตัวสถานีข้ามถนนมาลงบนถนนสนามบินน้ำด้วยค่ะ ซึ่งจะเป็นผลดีกับการเข้าถึงโครงการ เพราะเดิมที่จะต้องลงจากรถไฟฟ้าแล้วต้องขึ้นสะพานลอยข้ามมาอีกฝั่งอีกที

แผนที่ คอนโด The Politan Aqua

 

ส่วนอีกหนึ่งโครงการในอนาคตบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง (อยู่ในช่วงศึกษาโครงการ) ก็จะมีโครงการทำสะพานข้ามแม่น้ำถนนราชพฤกษ์มาตรงหลังกระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหารถติด และเป็นโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมทางฝั่งกรุงเทพตะวันตกเข้ามาในเมืองอีกทางหนึ่ง โดยโครงการนั้นสร้างเริ่มจากถนนกาญจนาภิเษกใกล้กับสถานีซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจรของรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) ไปจนสุดเส้นทางที่ถนนวิภาวดีรังสิตเลยค่ะ

แผนที่ คอนโด The Politan Aqua

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

วันนี้เราเริ่มเดินทางจากบนถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งหน้าไปสะพานพระนั่งเกล้า วิ่งไปตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงไปเลยค่ะ พอถึงแยกที่ตัดกับถนนสนามบินน้ำก็เลยให้ไปกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้าเพื่อนเข้าสู่ถนนสนามบินน้ำ (เลี้ยวขวาเข้าถนนสนามบินน้ำเลยไม่ได้)  ขับมาตามถนนสนามบินน้ำแล้วไม่ไกลก็เจอซอยนนทบุรี 15  ก็ถึงที่ดินของเอเวอร์แลนด์แล้วค่ะ ขับตรงไปโครงการ The Politan Aqua จะอยู่ในสุด

การเดินทาง คอนโด The Politan Aqua

การเดินทาง คอนโด The Politan Aqua

เริ่มจากบนถนนรัตนาธิเบศร์ บริเวณรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีบางกระสอ ที่อยู่ติดกับบิ๊กซี

การเดินทาง คอนโด The Politan Aqua

ขับตรงมาเรื่อยๆตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ผ่านเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์

การเดินทาง คอนโด The Politan Aqua

ผ่านแยกตัดกับถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีแล้ว จะมีป้ายบอกทางไปสนามบินน้ำ ให้ชิดเข้าซ้ายค่ะ

การเดินทาง คอนโด The Politan Aqua

ขับชิดซ้ายเข้าทางคู่ขนานนะคะ  เพราะถ้าอยู่เลนขวาจะบังคับขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าใหม่ ข้ามแม่น้ำไปกลับรถไกลเลยค่ะ

การเดินทาง คอนโด The Politan Aqua

ถึงแยกที่ตัดกับถนนสนามบินน้ำแล้ว เราไม่สามารถเลี้ยวขวาได้เลยค่ะ ต้องตรงไปเพื่อกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้าก่อน

การเดินทาง คอนโด The Politan Aqua

ตรงมาเรื่อยๆ เพื่อกลับรถใต้สะพาน  ซ้ายมือจะเห็นรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้าอยู่

การเดินทาง คอนโด The Politan Aqua

กลับรถมาเลี้ยวก็เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสนามบินน้ำ จริงๆ สามารถเลี้ยวเข้าซอยวัดน้อยนอกได้เลี้ยวจะมีป้ายบอกทางอยู่ แต่ซอยค่อนข้างแคบ   เราไปเข้าบริเวณซอยด้านหน้าติดถนนสนามบินน้ำดีกว่าค่ะ

การเดินทาง คอนโด The Politan Aqua

เลี้ยวเข้าถนนสนามบินน้ำเลยค่ะ

การเดินทาง คอนโด The Politan Aqua

เลี้ยวเข้ามาบนถนนสนามบินน้ำแล้ว ขับไปประมาณ 280 เมตรก็เจอซอยนนทบุรี 15 ที่เป็นซอยที่ตั้งคอนโดแล้วค่ะ

การเดินทาง คอนโด The Politan Aqua

เข้ามาในซอยแล้ว จะเห็นโครงการ The Politan Rive อยู่โครงการแรกด้านหน้าเลย กำลังก่อสร้างกันอยู่  มีป้ายนำทางไป Sale Gallery ของ The Politan Aqua ติดอยู่ เลี้ยวขวาไปตามทางก็ถึงแล้วค่ะ

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ที่ตั้งโครงการ The Politan Aqua ด้านนึงติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา  ส่วนทางเข้าออกโครงการที่เป็นซอยนนทบุรี 15  ถนนสนามบินน้ำ ตั้งอยู่ห่างจากแนวถนนรัตนาธิเบศร์ประมาณ 280 เมตร บริเวณนั้นจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้าอยู่  สามารถเดินไปได้จากโครงการโดยออกทางถนนสนามบินน้ำ หรือจะเดินลัดผ่านวัดน้อยนอกไปออกถนนรัตนาธิเบศร์ก็ได้เหมือนกัน  ซึ่งในอนาคตจะมี sky walk เชื่อมจากตัวสถานีรถไฟฟ้ามาลงฝั่งถนนสนามบินน้ำเลย ถ้าทำเสร็จก็จะขึ้นรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิมที่ขาของตัวสถานีจะอยู่ฝั่งตรงข้ามเท่านั้น  ระยะเดินจากในโครงการไปยังสถานีรถไฟฟ้าอยู่ที่ประมาณ 550 เมตรค่ะ

พูดถึงทำเลถนนสนามบินน้ำ บริเวณนี้จะเป็นที่ตั้งสำคัญของสถานที่ราชการใหญ่ อย่างกระทรวงพาณิชย์  ทำให้มีการสัญจรเข้าออกในพื้นที่เยอะพอสมควร  ความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้จะอยู่แถวๆ เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ด้านในก็จะมีโรบินสัน และ Index Living Mall อยู่ด้วย นั่งรถไฟฟ้าไปสถานีเดียว  ส่วนถ้านั่งไป 2 สถานีก็จะถึงสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ซึ่งในอนาคตตรงนี้จะเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย – มีนบุรี ) ด้วยค่ะ

ปากทางเข้าคอนโด เดอะ โพลิแทน อควา ในซอยนนทบุรี 15 ฝั่งนึงจะเป็นที่ดินของทางเอเวอร์แลนด์ (หมายเลข 1) ถัดไปเป็นคอนโดมิเนียมเก่า ชื่อ ธาราริน เจ้าพระยา คอนโดสูง 18 ชั้น อยู่ติดถนนสนามบินน้ำเลยค่ะ ส่วนอีกฝั่งภายในซอยนนทบุรีเช่นกันจะเป็น อพาร์ทเม้นท์สูง 8 ชั้น ชื่อ ชัยลัดดา อพาร์ทเม้นท์ (หมายเลข 2) ซึ่งซอยนนทบุรี 15 จะมีทางออกอีกด้านบริเวณวัดน้อยนอก (หมายเลข 3) ที่สามารถเดินลัดทะลุไปขึ้นรถไฟฟ้าได้ … ในอนาคตบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสะพานพระนั่งเกล้าจะมีการสร้างท่าพระนั่งเกล้า (หมายเลข 4) พอท่าเรือสร้างเสร็จก็จะขยายเส้นทางการเดินเรือจากเดิมที่สิ้นสุดตรงท่าน้ำนนท์มาตรงท่าพระนั่งเกล้าแทน

บริเวณถนนสนามบินน้ำส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ ร้านอาหารและบ้านพักอาศัย มีคอนโดอยู่บ้านประปราย เลยจากโครงการไปจะมีร้าน เรือนน้ำ The River House 1953 (หมายเลข 5)  เป็นร้านอาหารริมน้ำเรือนไทย  ถ้าเข้าไปในถนนสนามบินน้ำก่อนถึงกระทรวงพาณิชย์ (หมายเลข 6)  ด้านหน้าคอนโด Manor สนามบินน้ำ จะมี Manor Avenue มีพวกร้านกาแฟ ร้านอาหารอยู่  พอเลี้ยวโค้งมาตามถนนสนามบินน้ำแล้วจะมีตลาดจิตรวรรณ (หมายเลข 7)  บริเวณนี้จะค่อนข้างคึกคักกว่าแถวๆ ที่ตั้งโครงการ The Politan นิดหน่อย เพราะเป็นโซนของสถานที่ราชการค่ะ

พอมาถึงตรงสามแยกตรงไปจะไปออกถนนติวานนท์ ส่วนถ้าเลี้ยวขวาจะไปถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีค่ะ หัวมุมจะมี สนามบินน้ำ มาร์เก็ต พาร์ค (หมายเลข 8) ด้านในก็จะมีร้านอาหาร รวมไปถึงเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรสค่ะ เส้นเลี่ยงเมืองนนทบุรีนี้ ถ้าตรงไปเรื่อยๆ ก็จะออกไปถนนรัตนาธิเบศร์ได้ ซึ่งตรงหัวมุมนั้นจะเป็นที่ตั้งของเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์  ฝั่งตรงข้ามจะมีตลาดนกฮูก (หมายเลข 9) เป็น Night market อยู่ค่ะ ส่วนถ้าข้ามสะพานข้ามแยกไปก็ไปเข้าตัวเมืองนนทบุรี และ ถนนประชาราษฎร์   จากแผนที่ตรงสี่แยกตรง MRT สถานีพระนั่งเกล้า ขับรถลงไปทางทิศใต้เรื่อยๆ ผ่านโรงพยาบาลพระนั่งเกล้านนทบุรี (หมายเลข 10)  ก็จะไปท่าน้ำนนท์ได้เช่นกันค่ะ  แต่ในอนาคตถ้าจะไปใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา  ก็ไม่จำเป็นต้องไปขึ้นที่ท่าน้ำนนท์เหมือนในปัจจุบัน  เพราะอย่างที่บอกไปว่ากำลังจะมีโครงการท่าเรือท่าพระนั่งเกล้า ใต้ตัวสถานีสะพานพระนั่งเกล้า สะดวกสบายขึ้นค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

ก่อนเข้าไปที่โครงการ The Politan Aqua เราไปสำรวจสภาพแวดล้อมรอบโครงการกันก่อนดีกว่าค่ะ

คอนโด The Politan Aqua

ถนนทางเข้าโครงการกว้างขวาง  เดิมทีซอยนนทบุรี 15 เป็นซอยเล็กๆ  ทางเอเวอร์แลนด์ขยายที่ให้เต็มเลย

คอนโด The Politan Aqua

ฝั่งที่ติดกับ The Politan Rive เป็นโรงไม้ และบ้านพักอาศัย

คอนโด The Politan Aqua

MRT สถานีสะพานพระนั่งเกล้า ที่มองเห็นจากพื้นที่ของโครงการเอเวอร์แลนด์

คอนโด The Politan Aqua

ชัยลัดดา อพาร์ทเม้นท์ ที่อยู่ปากซอยนนทบุรี 15 ค่ะ

คอนโด The Politan Aqua

จากปากทางเข้าคอนโด บริเวณนี้จะเป็นที่ดินของเอเวอร์แลนด์เช่นกัน

คอนโด The Politan Aqua

หน้าปากซอยนนทบุรี 15 เป็นธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสะพานพระนั่งเกล้า

คอนโด The Politan Aqua

สะพานลอยอยู่ใกล้ๆ กับซอยนนทบุรี 15 บนถนนสนามบินน้ำ

คอนโด The Politan Aqua

ด้านที่อยู่ติดกับซอยนนทบุรี 15 ส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถว สูง 4 ชั้น มีป้ายรถประจำทางอยู่ใกล้ๆ

มาดูบรรยากาศบริเวณถนนสนามบินน้ำกันต่อเลยค่ะ

คอนโด The Politan Aqua

บรรยากาศบนถนนสนามบินน้ำ  ถนนสายนี้สวยนะคะ เพราะจะมีเกาะกลางยาวไปตลอดทาง มีต้นไม้ด้านข้างร่มรื่นดี มีรถเมล์สาย 191 วิ่งผ่านถนนวิภาวดีรังสิต สุดเส้นทางที่บริเวณการเคหะคลองจั่น

คอนโด The Politan Aqua

วัดแคนอก บริวเณซอยนนทบุรี 23

คอนโด The Politan Aqua

ทางเข้าร้านอาหารบ้านระเบียงน้ำ ในซอยนนทบุรี 23  เป็นร้านเรือนไทยติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านหน้ามีที่ดินพื้นโล่งๆ อยู่

คอนโด The Politan Aqua

ร้านกาแฟ Inthanin Garden ใน Manor Avenue

คอนโด The Politan Aqua

ด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์

คอนโด The Politan Aqua

เลยกระทรวงพาณิชย์ไป สุดทางจะบังคับเลี้ยวขวาไปออกถนนติวานนท์  ตรงหัวมุมมีวัดตำหนักใต้

คอนโด The Politan Aqua

ตลาดสดจิตรวรรณ ไว้จับจ่ายซื้อของ

คอนโด The Politan Aqua

เลี้ยวโค้งเลยจากกระทรวงพาณิชย์มา แล้วเป็นชุมชนอยู่กันคึกคักค่ะ มีอาคารพาณิชย์ ร้านค้า ร้านอาหารตามตึกแถวเพียบ

คอนโด The Politan Aqua

ปั๊ม LPG

คอนโด The Politan Aqua

สามแยกตรงถนนสนามบินน้ำ ตรงไปจะไปออกถนนติวานนท์ ส่วนถ้าเลี้ยวขวาจะไปถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ไปออกถนนรัตนาธิเบศร์

คอนโด The Politan Aqua

พอถึงแยกที่ตัดกับถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี จะมี สนามบินน้ำ มาร์เก็ตพาร์ค ด้านในมี Tesco Lotus Express, ธนาคาร ธกส., CP Fresh Mart แล้วก็ร้านอาหารต่างๆ เช่น ชาบูนางใน, Pizza Hut, เนื้อตุ๋นจักรเพ็ชร

คอนโด The Politan Aqua

เลี้ยวมาถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี มีโรงเรียนอนุราชประสิทธิ์

คอนโด The Politan Aqua

ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี จะเป็นถนนฝั่งละ 2 เลน มีเกาะกลาง มุ่งหน้าไปถนนรัตนาธิเบศร์

คอนโด The Politan Aqua

ตลาดนกฮูก เป็น Night market เปิดกลางคืนค่ะ

คอนโด The Politan Aqua

พอใกล้ถึงแยกตัดกับถนนรัตนาธิเบศร์  จะมีสะพานข้ามแยกวิ่งไปเข้าเมืองนนทบุรีได้

คอนโด The Politan Aqua

สะพานยกระดับถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีค่ะ มีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีแยกนนทบุรี 1 คร่อมอยู่

คอนโด The Politan Aqua

ข้ามแยกมาแล้วก็ยังเป็นถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีอยู่ บริเวณนี้ก็จะค่อนข้างคึกคัก มีตึกแถว ร้านอาหารอยู่

ตรงไปเรื่อยๆ จะเจอแยกเลี้ยวเข้าขวาถนนราชพฤกษ์และถนนนนทบุรี 1 ไปท่าน้ำนนท์ เลี้ยวซ้ายจะไปออกถนนประชาราษฎร์และถนนพิบูลสงคราม

ออกมาดูที่ถนนรัตนาธิเบศร์กันต่อเลยค่ะ

คอนโด The Politan Aqua

ถ้าจะเดินจากโครงการไปยังรถไฟฟ้าสถานีสะพานพระนั่งเกล้า จะมีทางลัดไปออกตรงวัดน้อยนอกได้ ระยะทางประมาณ 550 เมตรถึงถนนใหญ่

คอนโด The Politan Aqua

ถนนรัตนาธิเบศร์ บริเวณปากซอยที่ออกมาจากวัดน้อยนอก

คอนโด The Politan Aqua

สำนักงานแขวงทางหลวงนนทบุรี  อยู่ตรงจุดกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้า

คอนโด The Politan Aqua

ในอนาคตจะมีท่าเรือเชื่อมต่อกับสถานีสะพานพระนั่งเกล้า

คอนโด The Politan Aqua

สะพานพระนั่งเกล้า ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปบางใหญ่ค่ะ

คอนโด The Politan Aqua

จากบนสะพานพระนั่งเกล้าใหม่จะมองเห็นตัว MRT สถานีสะพานพระนั่งเกล้า

คอนโด The Politan Aqua

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้าจะอยู่คร่อมแยกถนนรัตนาธิเบศร์ ตัดกับถนนสนามบินน้ำเลยค่ะ

คอนโด The Politan Aqua

ร้านค้า ร้านอาหารบริเวณถนนรัตนาธิเบศร์

คอนโด The Politan Aqua

บรรยากาศบนถนนรัตนาธิเบศร์ ตรงไปแยกแคราย

คอนโด The Politan Aqua

ใกล้กับสถานี MRT แยกนนทบุรี 1 มี Grand Home Mart สาขารัตนาธิเบศร์  เป็นศูนย์รวมวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้อง ชุดครัว สุขภัณฑ์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ

คอนโด The Politan Aqua

ศูนย์ Cockpit ก็มีค่ะ

คอนโด The Politan Aqua

อาคารจอดรถของ MRT สถานีแยกนนทบุรี 1

คอนโด The Politan Aqua

Central รัตนาธิเบศร์ ด้านข้างเซ็นทรัลเป็นส่วนของ Robinson ด้านในมี B2S, Supersport, Powerbuy แล้วก็มี Index Living Mall ด้วยค่ะ

คอนโด The Politan Aqua

เลยมาหน่อย ตรง MRT สถานีบางกระสอ จะมี Big C รัตนาธิเบศร์ 2 อยู่

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

เข้ามาที่สำนักงานขายกันเลยค่ะ

เริ่มจากถนนในซอยนนทบุรี 15 ซึ่งถ้าเข้าจากสามแยกก็จะเป็นพื้นที่รวมของคอนโดทั้ง 4 เฟส ของ เอเวอร์แลนด์แล้วค่ะ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

โครงการ The Politan Aqua จะอยู่ด้านในสุด จะมีสะพานข้ามคลองบางสร้อยทอง ข้ามไปยังพื้นที่ดินอีกฝั่ง

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

เลี้ยวเข้ามาในพื้นที่ของโครงการ The Pilitan Aqua แล้วค่ะ ขวามือจะเป็นอาคารสำนักงานขาย  ซึ่งพอปิดการขายแล้วพื้นที่ตรงนี้จะกลายเป็นพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดค่ะ  ส่วนซ้ายมือจะมีป้อมยาม และทางเข้าที่จอดรถ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

พื้นที่จอดรถที่อยู่ในที่ดินด้านข้างของโครงการที่เตรียมทำเฟสต่อไป

คอนโด The Politan Aqua

 

ตอนนี้โครงการ The Politan Aqua ก็กั้นพื้นที่ เริ่มก่อสร้างกันแล้ว

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

สำนักงานขายที่จะเป็นอาคาร Clubhouse ส่วนกลางริมแม่น้ำ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ทางเดินเข้าสำนักงานขาย มองไปเห็นโครงการ The Politan Rive ตัวแรกที่กำลังก่อสร้างอยู่ สร้างไปถึงประมาณชั้น 10 กว่าแล้วค่ะ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

จากด้านหน้าทางเข้า Clubhouse (สำนักงานขาย) มองไปยังพื้นที่โครงการที่จะเป็นอาคารพักอาศัย

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ด้านหน้า Clubhouse อีกรูปค่ะ ออกแบบมาในโทนสีขาว-ดำ ดูโมเดิร์น แล้วตัดขอบทอง  ดูเผินๆ เหมือนอาคารสำนักงาน

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

เปิดประตูเข้ามาเป็นพื้นที่นั่งเล่น

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ส่วนห้องตัวอย่างจะอยู่ที่ชั้น 2 ค่ะ ขึ้นบันไดกันมาเลย

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

พื้นที่สำนักงานหลักๆ จะอยู่ที่ชั้น 2 ค่ะ มีพื้นที่นั่งรับแขก ห้องตัวอย่าง 4 ห้อง และโมเดลจำลองโครงการ ซึ่งในอนาคตชั้นนี้จะถูกปรับเปลี่ยนไปเป็นพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Co-working Space, Game room, Sport Simulator room และ Multipurpose Room ค่ะ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

บันไดทางขึ้นชั้น 3 ที่เป็นสวนดาดฟ้า

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ตัวที่ดินของโครงการ เดอะ โพลิแทน อควา จะอยู่ในสุดของพื้นที่รวมๆ กว่า 50 ไร่ของ Everland  โครงการจะติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งทิศเหนือติดกับที่โล่ง ส่วนทางทิศใต้จะเป็นที่ดินเปล่ารอการพัฒนาในอนาคต ซึ่งจะเป็นโครงการของทางเอเวอร์แลนด์เอง เป็นโครงการ Low-rise 8 ชั้น คล้ายๆ กับ The Politan Breeze ตัวก่อนหน้านี้ค่ะ

ถัดไปจะเป็นคลองบางสร้อยทอง กั้นระหว่างโครงการเฟสต่อไป  โครงการ The Politan Breeze ซึ่งเป็นเฟส 2 ที่เป็นกลุ่มอาคาร Low-rise 8 ชั้น ติดกันเป็นโครงการ The Politan Rive ที่เป็นคอนโดสูง 56 ชั้น ซึ่งระยะห่างจากอาคารของ The Politan Rive มา The Politan Aqua จะอยู่ที่ประมาณ 200 เมตรกว่าๆ  ด้วยความเป็นที่โครงการของเอเวอร์แลนด์เองก็เลยสามารถคุมเรื่องดีไซน์และมุมมองต่างๆ ได้ส่วนหนึ่งค่ะ

ผังคอนโดโครงการ The Politan Aqua
ผังคอนโดโครงการ The Politan Aqua

ภาพถ่ายไปยังที่ดินของ The Politan Aqua จากบนอาคารของ The Politan Rive ค่ะ ติดกันเป็นที่ดินของ The Politan Breeze ที่เป็นกลุ่มอาคารสูง 8 ชั้น แล้วก็เป็นที่โล่งที่จะเป็นโครงการเฟสต่อไป ซึ่งก็จะเป็นอาคารสูง 8 ชั้นเช่นกัน ปัจจุบันทำเป็นที่จอดรถสำหรับลูกค้าที่มาเยี่ยมชมโครงการ ส่วนด้านในสุดจะเป็นโครงการ The Politan Aqua นั่นเอง

 

ตัวพื้นที่โครงการ The Politan Aqua ที่เตรียมพื้นที่ก่อสร้างแล้ว

คอนโด The Politan Aqua

 

จากบนคลับเฮ้าส์มองไปเห็นอาคาร The Politan Rive ซึ่งตอนนี้สร้างไปที่ชั้น 10 กว่าแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จในปีหน้าค่ะ

คอนโด The Politan Aqua

 

จากคลับเฮ้าส์ของ The Politan Aqua มองไปฝั่งถนนสนามบินน้ำ รวมๆ แล้วก็ยังเป็นพื้นที่โล่งๆ มีอาคารสูงไม่มาก

 

ฝั่งทิศเหนือ มองไปฝั่งกระทรวงพาณิชย์ ค่อนข้างที่จะโล่ง มีพื้นที่สีเขียวเยอะเลยค่ะ

คอนโด The Politan Aqua

 

วิวแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ ฝั่งตรงข้ามเป็นไทรม้า

คอนโด The Politan Aqua

 

จบที่วิวสะพานพระนั่งเกล้าค่ะ

คอนโด The Politan Aqua

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

ตัวคอนโดนั้นเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า แบ่งห้องเป็นฝั่งเฉียงๆ ไปทางทิศเหนือและทิศใต้  ซึ่งการวางห้องนั้นจะคล้ายๆ กับโครงการ Politan Rive คือ ห้องแบบ 2 ห้องนอนนั้นจะอยู่ติดด้านหน้าใกล้แม่น้ำเจ้าพระยามากที่สุด ซึ่งแบบ 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตรจะเป็นห้องมุม ได้วิวแบบ 180 องศา  ซึ่งห้องแบบนี้ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรก็แพงสุดในโครงการตามไปด้วย  รองลงมาก็เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน 30 และ 29 ตารางเมตร ส่วนห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร ก็จะอยู่เข้ามาด้านในฝั่งทิศใต้  ซึ่งร้อนกว่าอีกฝั่งเยอะในช่วงที่โดนแดดบ่าย  ห้องขนาดเล็กที่อยู่ทางด้านนี้จะเห็นวิวแม่น้ำแบบไกลกว่า เมื่อเทียบกับห้องด้านหน้า (แต่ทางโครงการบอกว่ายังเห็นวิวแม่น้ำอยู่นะคะ) ซึ่งห้องขนาด 24 ตารางเมตรนั้นจะเป็นห้องราคาเริ่มต้นของโครงการ เริ่มประมาณ 5 หมื่นนิดๆ ต่อตารางเมตรค่ะ

ทิศทางแดดและความร้อน คอนโด The Politan Aqua
ทิศทางแดดและความร้อน คอนโด The Politan Aqua

ส่องโมเดล

ดูทำเลและผังของโครงการกันไปคร่าวๆ แล้ว ไปดูโมเดลกันต่อเลยค่ะ

เริ่มจากด้านหน้าทางเข้าโครงการ

โมเดล คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ด้านทิศใต้ ที่หันไปเจอกับที่โล่งรอการพัฒนาในเฟสต่อไปค่ะ ตัวคอนโด The Politan Aqua กับ  The Politan Rive ที่เป็นอาคารสูงอีกโครงการจะเว้นระยะห่างออกไปพอสมควรประมาณ 200 เมตร กว่าๆ

โมเดล คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

จากปากทางถนนสนามบินน้ำถึงโครงการประมาณ 300 เมตรกว่าๆ

โมเดล คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

Drop-off จะอยู่ตรงกลางของอาคารค่ะ

โมเดล คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

โมเดลอาคารด้านที่หันหน้าไปแม่น้ำเจ้าพระยา

โมเดล คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ตัวห้องมุมฝั่งที่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยาจะเป็นแบบ 2 ห้องนอนทั้งหมดค่ะ ได้ระเบียงยาวเป็นรูปตัว L

โมเดล คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

คลับเฮ้าส์พร้อมชั้นดาดฟ้า ตอนนี้เป็นสำนักงานขาย ในอนาคตเมื่อโครงการเสร็จจะถูกเปลี่ยนเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ชั้นล่างเป็นสระว่ายน้ำและสวนริมน้ำ ส่วนชั้นดาดฟ้าของอาคารก็เป็นพื้นที่สวนค่ะ

 

สระว่ายน้ำที่ชั้น 8 เป็นโพเดียมเหนือที่จอดรถ เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ แยกสระผู้ใหญ่และสระเด็ก ห้องที่ได้วิวสระว่ายน้ำจะเป็นห้องที่หันไปทางทิศใต้ค่ะ

 

ในฝั่งเดียวกันจะมีสวนหย่อมอยู่ด้านค่ะ แต่สวนจะอยู่ที่ชั้น 9 สามารถเดินเชื่อมกับพื้นที่สระว่ายน้ำได้ 

 

ทางทิศเหนือจะหันไปโซนนนทบุรี วิวที่ได้จะโล่งๆ

 

ห้องแบบ 1 ห้องนอน 29 และ 30 ตารางเมตร จะมีระเบียงยื่นออกมาชมวิว ตรงกลางของอาคารจะเว้นช่อง  ก็ได้ช่องแสงเพิ่มขึ้นตรงทางเดินกลางค่ะ

โมเดล คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ชั้นบนสุดจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางอีกชั้นกัน ในชั้นที่ 60-61

โมเดล คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

สระว่ายน้ำจุดที่ 3 ค่ะ อยู่บนชั้น 60 เป็น แบบ Infinity Edge Pool ขนาดสระประมาณ 25 x 12 เมตร ลึก 1.4 เมตร มี Jacuzzi นั่งแช่ชิลๆ ให้ด้วย

โมเดล คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

เหนือสระว่ายน้ำจะเป็น Sky Lounge ที่ชั้น 61

โมเดล คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ส่วนฟิตเนสนั้นจะมี 2ชั้น ที่ชั้น 60 และ 61 เลย

โมเดล คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

Facilities ของคอนโด The Politan Aqua จะแบ่งหลักๆ ออกเป็น 3 โซนด้วยกัน เริ่มจาก ส่วนแรก คลับเฮ้าส์ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ตอนนี้ทำเป็นสำนักงานขาย ในอนาคตส่วนนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ที่ชั้น 1 จะเป็น Lobby ส่วนด้านนอกเป็นสระว่ายน้ำและสวนริมน้ำค่ะ  ส่วนชั้น 2 จะเป็นห้อง Co-Working, Game Room, Sports Simulator Room และห้อง Multipurpose Room  ส่วนชั้นบนสุดจะเป็นสวนดาดฟ้า ออกมานั่งเล่นชมวิว รับลมเย็นได้ มีที่นั่งไม้อยู่ ส่วนที่ชั้น 1 ใต้อาคารก็จะมี Lobby มีอยู่ 2 จุดใต้อาคารทั้ง 2  ฝั่งแบ่งออกเป็น Main Lobby และ Outdoor Lobby แล้วก็จะมีห้อง Waiting Lounge  อยู่ตรงกลาง ที่ชั้นนี้จะมีร้านค้าอยู่ด้วยกัน 4 ร้าน หลักๆ ก็จะมี Convenience store อยู่ด้วย

Floor Plan ชั้น 1 คอนโด The Politan Aqua
Floor Plan ชั้น 1 คอนโด The Politan Aqua

ส่วนที่ 2 จะอยู่ที่ชั้น 8 และ 9 ค่ะ จะมีสระว่ายน้ำระบบเกลือที่ชั้น 8 แยกสระเด็กและสระผู้ใหญ่ ลึก 1.4 เมตร ตรงนี้จะมีสระเด็กแยกให้ด้วย ที่ชั้น 9 จะเป็นพื้นที่สวนเล่นระดับมีอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งด้านทิศเหนือและทิศใต้

Floor Plan ชั้น 8 คอนโด The Politan Aqua
Floor Plan ชั้น 8 คอนโด The Politan Aqua

Floor Plan ชั้น 9 คอนโด The Politan Aqua
Floor Plan ชั้น 9 คอนโด The Politan Aqua

ส่วนที่ 3 จะอยู่ชั้นบนสุดของอาคาร ที่ชั้น 60 และ 61 ค่ะ เริ่มจากชั้น 60 จะมีสระว่ายน้ำขนาดประมาณ 25 x 12 เมตร ลึก 1.4 เมตร,  Sky Garden และ Sky Fitness ที่ชั้นนี้จะสูง 5 เมตร ส่วนฟิตเนสที่ชั้น 61 จะสูง 3 เมตรค่ะ   ด้านบนของสระว่ายน้ำที่ชั้น 61 ก็จะเป็น Sky lounge ส่วนชั้นดาดฟ้าก็จะเป็นพื้นที่ของ Sky Garden อีกจุดด้วย

Floor Plan ชั้น 60 และ 61 คอนโด The Politan Aqua
Floor Plan ชั้น 60 และ 61 คอนโด The Politan Aqua

ส่วนกลางมาถึง 3 จุดให้เลือกใช้กัน ได้มาค่อนข้างเยอะ แต่ก็อย่าลืมว่า The Politan Aqua มี 2 พันกว่ายูนิต  ก็ถือว่าพอสมน้ำสมเนื้อค่ะ  สำหรับสัดส่วนการใช้งานนั้น  สัดส่วนลิฟต์โดยสาร 12 ตัว แบ่งออกเป็น 2 จุด ฝั่งที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำ และฝั่งที่ใกล้กับทางเข้าออก จุดละ 6 ตัว กับ 2,741 ยูนิต  เฉลี่ยออกมาได้ 228 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ถือว่าหนาแน่นเอาเรื่องพอสมควรค่ะ   ในชั่วโมงเร่งด่วนก็จะต้องอดทนรอกันหน่อย  ที่จอดรถ 57% นับรวมจอดซ้อนคัน หรือประมาณ 1,564 คัน ก็ถือว่าออกมาค่อนข้างเยอะกำลังดี  สำหรับคอนโดที่ไม่ได้อยู่ไกลจากรถไฟฟ้ามากนักค่ะ ถ้าเทียบกับราคาขายเริ่มต้นแล้วถือว่าสัดส่วนที่จอดรถให้มาโอเค

เอารูปบรรยากาศจำลองของพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ มาฝากกันเป็นน้ำจิ้มก่อน ออกแบบออกมาสวยงามหรูเกินราคา

เริ่มจากพื้นที่ส่วนกลางที่เป็น Clubhouse ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา มีสระว่ายน้ำและสวนริมน้ำ ส่วนด้านในอาคารก็มีพื้นที่ Library , Co-working space , Game room , Sport Simulator room และ Multipurpose Room บนสุดเป็นสวนดาดฟ้าค่ะ

คอนโด The Politan Aqua

 

หน้าตาชั้น 1 ของคลับเฮ้าส์ เป็นพื้นที่ Library

คอนโด The Politan Aqua

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นพื้นที่ Social club มีพื้นที่พูดคุย นั่งเล่น นัดพบปะสังสรรค์ มองไปเห็นวิวจะเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย

คอนโด The Politan Aqua

 

มีพื้นที่ที่เป็น Co-working space เอาไว้สำหรับนั่งทำงาน

คอนโด The Politan Aqua

 

Game Room ด้านในมีโต๊ะสนุกเกอร์ กับพื้นที่นั่งเล่นให้

คอนโด The Politan Aqua

 

ห้อง Sport Simulator ไว้ฝึกไดร์ฟกอล์ฟกันได้

คอนโด The Politan Aqua

 

ส่วนกลางอีกจุดที่ชั้น 1 ของอาคารพักอาศัย มี Waiting Lounge เน้นโทนสีขาวครีม สะอาดตา

คอนโด The Politan Aqua

 

หน้าตาโถง Lobby มีที่อาคารทั้ง 2 ฝั่ง

คอนโด The Politan Aqua

 

Sky Lounge  ที่ชั้น 61 เหนือสระว่ายน้ำ  ถึงแม้ว่าห้องจะไม่ได้อยู่ชั้นสูงๆ ก็สามารถขึ้นมานั่งเล่นพักผ่อนชมวิวสวยๆ ได้

คอนโด The Politan Aqua

 

ฟิตเนส 2 ชั้น ที่ชั้น 60 และ 61  วิ่งออกกำลังกายไป ชมวิวสวยๆ ไป

คอนโด The Politan Aqua

 

จบด้วยพื้นที่สวน Outdoor ที่มีพื้นที่ Pavilion เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน เปลี่ยนบรรยากาศจากในห้องพักอาศัยมารับลมธรรมชาติกันได้

คอนโด The Politan Aqua

.

ดูรูปบรรยากาศจำลองกันไปแล้ว มาดูพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นคลับเฮ้าส์ และสวนที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาที่สร้างเสร็จเรียบร้อยกันต่อเลย

เริ่มจากที่นั่งพักผ่อนรูปวงกลมมีน้ำล้อมรอบ ออกแบบมาเป็น Feature Landscape

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

เข้ามาภายใน Clubhouse  การใช้วัสดุสีทองเงาๆ ก็ทำให้ดูหรู

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

บรรยากาศที่ชั้น 1 ของคลับเฮ้าส์ มีทั้งชุดโซฟาและพื้นที่นั่ง มองไปเห็นสระว่ายน้ำด้านนอก

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

เอาตัว Library ที่ชั้น 1 มาให้ชมกันอีกรูป ตกแต่งด้วยผนังหินอ่อนสีขาว ตัดกับดำ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ที่คลับเฮ้าส์จะมีลิฟต์โดยสารให้ ด้านหน้าเป็นหินอ่อนสีเทา

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ฝั่งตรงข้ามกับลิฟต์โดยสารจะเป็นบันไดขึ้นชั้น 2 ที่ตอนนี้ทำเป็นห้องตัวอย่างของโครงการค่ะ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ตัวบันไดดูหรูหราดี เลยเก็บภาพมาฝากกันอีกรูป

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ที่ชั้น 2 ที่ตอนนี้วางโมเดล และทำเป็นห้องตัวอย่าง ในอนาคตจะกลายเป็นพื้นที่ Social Club, Co-Working Space และห้องพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ขึ้นมาดูที่ชั้น 3 ต่อเลยค่ะ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

พอเปิดประตูออกมาด้านนอกก็จะเป็นพื้นที่สวน มีที่นั่งที่เป็น slope เก้าอี้ไม้ ไว้นั่งเล่นชมวิว  แต่ต้องเย็นๆ นะ  กลางวันแดดร้อน

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

สวนดาดฟ้าอีกมุม มองจากมุมนี้ไป เห็นถึงสะพานพระนั่งเกล้าเลย

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ลงมาที่ชั้นล่างสุดกันต่อค่ะ เก็บภาพบรรยากาศด้านหน้าฝั่งติดริมแม่น้ำเจ้าพระยามาฝากกัน  จะเห็นว่าทำเป็นผนังกระจกยาว ช่วยเปิดมุมมอง ชมวิวแม่น้ำได้เต็มๆ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

มุมที่นั่งแบบ Semi-outdoor ริมสระ หลบแดด มานั่งเล่นได้

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

หน้าตาสระว่ายน้ำที่ชั้น 1 ริมแม่น้ำ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

มุมล้างตัวก่อนลงสระ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

Deck ไม้ที่เล่นระดับขึ้นไป เป็นจุดชมวิว จากดีไซเนอร์บอกไว้ว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากพญานาคค่ะ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

สวนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดอกหญ้าสวยๆ มาถ่ายรูปเก๋ๆ ได้

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

จุดชมวิวอีกรูปค่ะ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

จากจุดชมวิวมองกลับไปที่สระว่ายน้ำและคลับเฮ้าส์

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

มาดูบรรยากาศในยามค่ำคืนกันบ้าง (นี่มารีวิวตั้งแต่บ่าย  อยู่จนดึก  รอดูบรรยากาศช่วงเย็น)

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

พอเปิดไฟแล้วก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไปจากตอนกลางวันเลยค่ะ

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

ว่ายน้ำไป ชมพระอาทิตย์ตกไป

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

มุมสวนอีกรูปค่ะ ช่วงที่พระอาทิตย์กำลังตกนี่บรรยากาศดีทีเดียว

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

 

อย่างที่บอกไป ว่ามีจุดถ่ายรูปสวยๆ ได้เพียบเลยค่ะ ^^

คอนโด The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา)

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด The Politan Aqua

เริ่มที่ชั้น 1 กัน  เข้ามาภายในรั้วโครงการแล้ว จะมีป้อมรปภ. อยู่ด้านหน้าทางเข้าออก มีวงเวียนซึ่งไว้สำหรับวนขึ้นที่จอดรถชั้นบน ส่วนตัว Drop off จะอยู่กึ่งกลางของอาคารเลยค่ะ ด้านหน้าอาคารจะเป็นสวนหย่อมยาวไปตลอดแนวจนถึงพื้นที่คลับเฮ้าส์ที่อยู่ริมแม่น้ำ ถนนจะวนรอบโครงการ มีที่จอดรถชั้น 1  อยู่ด้านหลังอาคารด้วยบางส่วน

เข้ามาภายในอาคารตรงกลางจะเป็น Waiting Lounge,  Lobby และโถงลิฟต์ที่แยกออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งละ 6 ตัว  ห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 1 เลยค่ะ จะอยู่ฝั่งที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยา โดยปกติแล้วคอนโดทั่วไปห้องชั้น 1 มักจะขายไม่ดี  แต่พอเป็นคอนโดติดแม่น้ำเจ้าพระยา  ห้องชั้น 1 เลยมีจุดขายเพิ่มขึ้น  ซึ่งห้องริมสุดจะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตรที่จะอยู่ตำแหน่งเดียวกันทุกชั้นค่ะ ส่วนถัดมาก็จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร มีด้วยกันทั้งหมด 8 ห้องค่ะ

Floor Plan ชั้น 1 คอนโด The Politan Aqua
Master Plan คอนโด The Politan Aqua

 

Floor Plan คอนโด The Politan Aqua ชั้น 3-6

ที่จอดรถในอาคารนั้นจะอยู่ที่ชั้น 2-8 ค่ะ ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นพื้นที่จอดรถเกือบจะทั้งหมด จะมีส่วนของห้องพักอาศัยที่จะอยู่ฝั่งริมแม่น้ำตำแหน่งเดียวกันกับชั้น 1  มีทั้งหมด 10 ห้องต่อชั้น ส่วนขึ้นมาที่ชั้น 3 – 6 ก็จะคล้ายๆ กับที่ชั้น 2 เลยค่ะ จะแตกต่างกันหน่อยตรงที่จะได้ที่จอดรถเพิ่มขึ้นมา  ส่วนที่ชั้น 7 ก็คล้ายๆ กันค่ะ เพียงต่อห้องแบบ 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร จะสลับตำแหน่งไปนิดหน่อย แต่จำนวนยูนิตต่อชั้นก็เท่ากันค่ะ

Floor Plan ชั้น 3-6 คอนโด The Politan Aqua
Floor Plan ชั้น 3-6 คอนโด The Politan Aqua

Typical Floor Plan คอนโด The Politan Aqua ชั้น 11-56

แปลนชั้นหลักๆ ที่เหมือนกัน จะอยู่ที่ตั้งแต่ชั้น 11-56  ตัวอาคารรูปร่างบางและยาว แบ่งเป็นฝั่งที่อยู่ติดแบบแม่น้ำเจ้าพระยา และฝั่งที่ใกล้กับถนนทางเข้าออกโครงการ ตรงกลางจะเป็นช่องแสง ช่วยให้โถงทางเดินด้านในอาคารนั้นไม่มืดจนเกินไป แล้วก็ช่วยคนที่เดินอยู่ในอาคารไม่ให้รู้สึกว่าทางเดินในตัวอาคารนั้นยาวสุดลูกหูลูกตาเกินไป  ตัวลิฟต์นั้นจะเป็นออกเป็นด้านละ 6 ตัว ทำให้ระยะการเดินจากห้องไปลิฟต์โดยเฉลี่ยแล้วไม่ได้อยู่ไกลกันมาก  เพราะลิฟต์อยู่เยื้องไปจากตรงกลางอาคารไม่เยอะ

ในชั้น 11-56 นั้นจะมี 52 ห้องต่อชั้นค่ะ แบ่งห้องออกเป็นฝั่งทางทิศเหนือและทิศใต้ (จริงๆ คือทำมุมเฉียงนิดๆ)  ส่วนห้องมุมที่อยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยามากที่สุดจะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน อย่างที่เล่าไปแล้ว มี 2 ห้องต่อชั้นค่ะ ขยับมาหน่อยที่โซนใกล้แม่น้ำ ทางทิศเหนือจะเป็น 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตรทั้งหมด ส่วนทิศใต้จะแบ่งเป็นห้องแบบ 30 ตารางเมตร และ 29 ตารางเมตร กั้นกันด้วยโถงลิฟต์ค่ะ

ส่วนฝั่งด้านในนั้นห้องทางทิศเหนือจะเป็นแบบ 1 ห้องนอน 29 ตารางเมตรทั้งหมดค่ะ ส่วนทางทิศใต้จะเป็นห้องไซส์เล็กสุดคือ 24 ตารางเมตรทั้งหมด  ซึ่งทางโครงการบอกไว้ว่า ตำแหน่งของห้องทุกห้องนั้นจะมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาหมด ถึงจะเป็นห้องที่อยู่ด้านในสุดก็ตาม เพียงแต่จะต้องมองเฉียง ไม่ได้เห็นเต็มๆ แบบห้องที่อยู่ด้านหน้าติดแม่น้ำเจ้าพระยาเท่านั้นเองค่ะ

Floor Plan ชั้น 11-56 คอนโด The Politan Aqua
Floor Plan ชั้น 11-56 คอนโด The Politan Aqua

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด  เดอะโพลิแทน อควา  นั้นแบ่งเป็น 1 ห้องนอน ขนาด 24, 29  และ 30 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน ที่มีขนาดเดียวคือ 60 ตารางเมตรค่ะ

แปลนห้องคอนโด The Politan Aqua

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร

ห้องไซส์เล็กที่สุดในโครงการ จะหันไปทางทิศใต้ค่ะ ส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้ๆ กับฝั่งทางเข้าออกโครงการ แปลนห้องเกือบจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนพื้นที่นั่งเล่นกับพื้นที่นอน และส่วนของห้องน้ำกับห้องครัว  เข้ามาภายในห้องจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับห้องนอน โดยมีประตูบานเลื่อนกระจกแบบ 3 ตอนกั้นไว้ ห้องนอนพื้นที่พอไว้สำหรับวางเตียงควีนไซส์ ปลายเตียงวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้แบบพอดีๆ ไม่เหลือที่รอบเตียงมากนัก  ถ้าอยากได้ห้องแบบสเปซโล่งๆ ก็เลื่อนประตูบานเลื่อน เปิดให้พื้นที่นอนเชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่นได้ ส่วนถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวของห้องนอนมากขึ้น ก็ติดม่านเพิ่มเอานะคะ

ส่วนอีกด้านจะเป็นห้องครัว เป็นครัวปิด กั้นห้องแยกไว้ต่างหาก  Pantry ครัวจะอยู่ติดกับระเบียงทำให้สามารถปรุงอาหารได้สบายๆ ไม่ต้องกลัวกลิ่นจะไปรบกวนห้องนอน พื้นที่บริเวณครัว พอวางเคาท์เตอร์ครัวก็เต็มพื้นที่ พื้นที่รับประทานอาหารต้องแชร์ร่วมกันพื้นที่นั่งเล่นเอาค่ะ

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร คอนโด The Politan Aqua
แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร คอนโด The Politan Aqua

แปลนห้องคอนโด The Politan Aqua

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน 29 ตารางเมตร จะมีอยู่ทั้งทิศเหนือและทิศใต้ของโครงการค่ะ  แปลนแบบนี้จะกั้นห้องนอนออกมามีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น  พอเปิดประตูเข้ามาภายในห้อง  พื้นที่ส่วนแรกจะเป็นส่วนนั่งเล่นพักผ่อน  ส่วนด้านในฝั่งนึงจะเป็นห้องครัวจะได้เป็นครัวปิดติดกับระเบียง ขนาดระเบียงไม่ค่อยใหญ่มากค่ะ แต่ก็พอจะตากผ้ากับวางเครื่องซักผ้าได้  ในส่วนของที่รับประทานอาหารนั้น ถ้าไม่นั่งทานที่โซฟาก็อาจจะต้องใช้โต๊ะแบบพับเก็บได้เพื่อประหยัดพื้นที่ค่ะ   อีกฝั่งจะเป็นห้องนอนที่กั้นห้องมาให้เรียบร้อย ด้านในสุดของห้องนอนจะมีระเบียงเล็กๆ ให้อีกจุด ระเบียงนี้กว้าง 60 ซม. ยาวประมาณ 1.5 เมตร ออกไปยืนรับลม หรือเปิดออกไปเพื่อระบายอากาศให้ลมโกรกเข้ามาในห้องนอนบ้าง แต่ขนาดไม่พอจะวางเก้าอี้นั่งเล่น Outdoor ได้ค่ะ ส่วนห้องน้ำที่อยู่ด้านในห้องนอน ให้มาขนาดกว้างพอดี   รวมๆ แล้วจัดห้องออกมาใช้พื้นที่ได้มีประสิทธิภาพ อย่างตรงบริเวณช่องที่ใส่ตู้เย็นในครัวกับโต๊ะแป้งและตู้เสื้อผ้าในห้องนอน จะทำผนังเอาไว้ให้พอดีช่อง ทำให้ไม่เสียพื้นที่ไปโดยเปล่าประโยชน์ค่ะ

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร คอนโด The Politan Aqua
แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร คอนโด The Politan Aqua

แปลนห้องคอนโด The Politan Aqua

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตรก็มีทั้งทิศเหนือและทิศใต้ของโครงการ  ฟังก์ชั่นด้านในจะคล้ายๆ กับแบบแรกที่เป็น 24 ตารางเมตร  แต่ด้วยความที่มีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้สเปซโดยรวมถ้ามองจากแปลนแล้วจะดูสบายตากว่า ดูเป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น แบ่งห้องเป็น 2 ส่วนเช่นกัน คือ พื้นที่นอนและพื้นที่นั่งเล่น กับห้องครัวและห้องน้้ำ   เข้ามาภายในห้องจะเจอพื้นที่นั่งเล่นที่มีที่เหลือพอที่จะใส่โต๊ะทานข้าวเข้าไปเพิ่ม (ถ้าดูจากแปลน 2 แบบที่ผ่านมา พื้นที่รับประทานอาหารจะต้องใช้ร่วมกันตรงโซฟานั่งเล่นแทน) ถัดจากพื้นที่นั่งเล่นก็จะเป็นห้องนอนที่กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน  มีพื้นที่ปลายเตียงไว้สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง  มีระเบียงที่ห้องนอนเหมือนแบบ 29 ตารางเมตร กว้างประมาณ 60 ซม. เท่ากัน แต่ว่าจะได้ระเบียงที่ยาวกว่าค่ะ (ยาว 2.70 เมตร)  ออกมาจากห้องนอนเข้าไปที่พื้นที่ Pantry ครัว และห้องน้ำ

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร คอนโด The Politan Aqua
แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร คอนโด The Politan Aqua

แปลนห้องคอนโด The Politan Aqua

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร

ห้องแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาดใหญ่สุดในโครงการ และเป็นห้องที่ราคาเฉลี่ยแพงสุดด้วย เพราะวางอยู่ตำแหน่งที่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยาที่สุด มีเพียง 2 ชั้นต่อห้อง ได้วิวแบบ 180 องศากันไปเลย  เปิดห้องเข้ามามีพื้นที่ครัวและพื้นที่นั่งเล่นอยู่ตรงกลางห้อง ส่วนห้องนอนเล็ก และห้องนอนใหญ่จะอยู่กันคนละฝั่ง

เข้ามาในห้อง มองตรงไปจากประตูทางเข้าห้องจะเจอกับทางเข้าห้องนอนเล็ก พื้นที่ของห้องนอนเล็กก็ไม่ได้คับแคบมาก วางเตียงขนาดควีนไซส์ แล้วก็มีที่เหลือวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ ส่วนที่ติดกับทางเข้าห้องเลยจะเป็นห้องน้ำที่อยู่ด้านนอกซึ่งขนาดก็พอๆ กับห้องน้ำที่อยู่ภายในห้องนอนใหญ่  อีกด้านจะเป็นพื้นที่ครัว ที่มีโต๊ะทานข้าววางอยู่ติดกับเคาท์เตอร์ครัว ด้านในสุดจะเป็นพื้นที่ของ Master Bedroom ที่มีห้องน้ำในตัว มีระเบียงยาวเชื่อมกันทั้ง 3 ห้อง ตั้งแต่ห้องนอนเล็ก, พื้นที่นั่งเล่น และห้องนอนใหญ่ค่ะ  ที่ห้องนอนทั้ง 2 ห้องได้กระจกเข้ามุมเพื่อช่วยเปิดมุมมองให้กว้างขึ้นด้วย เนื่องจากเป็นห้องติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา  จากห้องนี้ก็จะมองเห็นวิวแม่น้ำสวยแน่นอน แต่แอบคิดว่าน่าจะเพิ่มในส่วนของความลึกระเบียงเข้าไปอีกนิด  จะได้วางโต๊ะเก้าอี้ Outdoor นั่งเล่น รับลม ชมวิว ริมระเบียงได้ค่ะ

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร คอนโด The Politan Aqua
แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร คอนโด The Politan Aqua

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 4 แบบ ครบทุก Type ห้องที่มีในโครงการเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่ แบบ 1 ห้องนอน 24, 29 และ 30 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร  ความสูงฝ้าของห้องโดยทั่วไปนั้นอยู่ที่ 2.60 เมตร ห้องที่ได้ของแบบ 1 ห้องนอนจะเป็นห้องเปล่าที่มีเคาท์เตอร์ครัว ห้องน้ำให้ตามห้องตัวอย่าง และแอร์ให้ค่ะ  ส่วนแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร ได้เป็นแบบ Fully Fitted จะได้เฟอร์นิเจอร์ Built-in เหมือนในห้องตัวอย่างเพิ่มมาค่ะ  ทำให้ราคาต่อตารางเมตรของแบบ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอนเลยค่อนข้างจะต่างกันพอสมควร

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร

เริ่มกันที่ห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาดเล็กสุดกันก่อน เข้ามาในห้องเจอกับพื้นที่นั่งเล่น มองเข้าไปด้านในจะเป็นห้องนอนที่กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ผนังห้องจะเป็น Wallpaper สี Earth Tone ประมาณห้องตัวอย่าง

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร

 

ภายในห้องนอน มีพื้นที่พอวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ ปลายเตียงมีที่ไว้สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร

 

เตียงจะวางอยู่ในตำแหน่งชิดกับผนังและหน้าต่างห้อง  แต่ไม่ถึงกับติดเลย

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร

 

มองออกไปทางเข้าห้อง สเปซตรงห้องนั่งเล่นจะต้องใช้เป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารไปด้วยในตัว

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร

 

เข้ามาในห้องครัว เป็นครัวแบบปิด มีระเบียงอยู่ตรงครัว  เคาท์เตอร์ครัวที่ได้ในห้องจริงจะแตกต่างกับห้องตัวอย่างนะคะ  ของจริงจะได้เป็นชุดเคาท์เตอร์ของ Starmark หรือ Modernform ตรง Top เคาท์เตอร์เป็นลามิเนต High pressure สีเทาดำ ส่วนหน้าบานจะเป็นลามิเนตลายหนัง ผนังด้านหลังฉาบเรียบทาสี มีอ่างล่างจานให้ แต่เตาไฟฟ้ากับเครื่องดูดควันจะไม่ได้ค่ะ  เพราะฉะนั้นรูปครัวในห้องนี้ก็ถือว่าดูขนาดพื้นที่ใช้งานแทน

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร

 

จากตรงระเบียงมองไปทางเข้าครัว มีห้องน้ำจะเข้าจากครัว

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร

 

ห้องน้ำที่จะได้แยกส่วนเปียกส่วนแห้งเรียบร้อย มีฉากกั้นให้ด้วย

คอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน 24 ตารางเมตร

 

จบที่สเปซระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนค่ะ มีประตูบานเลื่อนกระจก 3 ตอนให้ตามห้องตัวอย่างค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอน 29 ตารางเมตร จะกั้นห้องนอนแยกออกเป็นสัดเป็นส่วน ส่วนแรกที่เห็นจะเป็นห้องนั่งเล่น ประตูทางเข้าอยู่ตรงกับประตูห้องนอนพอดีเลย ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นประตูบานเลื่อนเข้าห้องครัว

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร

 

ความกว้างของห้องได้มากำลังดี ทำให้ระยะดูทีวีไม่ใกล้จนเกินไป ติดทีวีใหญ่ๆ ได้สบายค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร

 

เข้ามาในห้องครัว เป็นครัวปิด  ความกว้างของห้องครัวก็ยืนทำครัวได้  มีที่สำหรับตู้เย็นอยู่ทางซ้ายมือ ได้เป็นชุดเคาท์เตอร์ของ Starmark หรือ Modernform ตรง Top เคาท์เตอร์เป็นหินสังเคราะห์สีเทาดำ  หน้าบานจะเป็นลามิเนตลายหนัง ผนังฉาบเรียบทาสี ได้อ่างล่างจาน แต่เตาไฟฟ้ากับเครื่องดูดควันจะไม่มีให้ค่ะ

คอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน 29 ตารางเมตร

 

มองกลับไปที่ห้องนั่งเล่น ด้านข้างโซฟาจะติดกับห้องครัว เนื่องจากครัวพื้นที่ไม่ได้กว้างมาก โต๊ะทานข้าวเลยต้องไปแชร์กับส่วนของพื้นที่นั่งเล่นเอาค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร

 

เข้ามาในห้องนอนกันบ้าง วางเตียงขนาด 5 ฟุต

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร

 

ปลายเตียงมีพื้นที่พอวางโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้า

คอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน 29 ตารางเมตร

 

ระยะระหว่างเตียงกับตู้เสื้อผ้าค่ะ พอวางตู้ไปแล้วก็ยังมีพื้นที่เหลืออยู่

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร

 

ฝั่งที่ติดกับระเบียงอีกจุดที่ยื่นออกมาจากตัวห้อง มีความกว้างเหลือไม่เยอะ แต่ก็พอเดินได้  เปลี่ยนผ้าปูเตียงได้

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร

 

จากด้านในสุดของห้องนอน มองกลับไปทางเข้าออกห้อง แบบนี้ห้องน้ำจะอยู่ด้านในห้องนอนเลย

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร

 

ในห้องน้ำจะให้กระเบื้องทั้งพื้นและผนังแบบแผ่นใหญ่ ทำให้ห้องน้ำดูดีกว่าห้องน้ำคอนโดทั่วไปในระดับราคาเดียวกัน

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร แปลนก็จะคล้ายกับแบบ 24 ตารางเมตร เพียงแต่แปลนห้องจะลึกกว่า และมีระเบียงเพิ่มตรงห้องนอนอีกจุดค่ะ  เปิดห้องเข้ามาจะเป็นพื้นที่นั่งเล่น ส่วนด้านในจะเป็นห้องนอนกั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจก

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร

 

สเปซตรงห้องนั่งเล่น จะมีพื้นที่เหลือพอที่จะว่างโต๊ะรับประทานอาหารได้ อยู่ติดกับประตูบานเลื่อนเข้าห้องนอน  ตรงห้องนอนจะมีระเบียงยื่นออกมา ไว้สำหรับออกไปยืนรับลม ชมวิวได้

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร

 

ปลายเตียงก็ไว้สำหรับวางตู้เสื้อผ้ากับโต๊ะเครื่องแป้ง

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร

 

ระหว่างพื้นที่ห้องนอนกับพื้นที่นั่งเล่นจะมีทางเข้าไปครัวและห้องน้ำ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร

 

ได้ครัวปิดเช่นเดียวกัน มีระเบียงให้อีกจุด เคาท์เตอร์ครัวจะได้เป็น Top หินสังเคราะห์สีเทาดำ เหมือนแบบ 29 ตารางเมตรเลยค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร

 

ห้องน้ำจะอยู่ในส่วนนี้เช่นกัน

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร

 

ด้านในห้องน้ำของแบบ 30 ตารางเมตรนั้นจะวางสุขภัณฑ์เหมือนแบบ 29 ตารางเมตร  เปิดมาเจออ่างล้างหน้า มีโถสุขภัณฑ์อยู่ตรงกลาง และด้านในสุดเป็นพื้นที่อาบน้ำ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร

มาดูกันที่แบบ 2 ห้องนอนกันต่อ ห้องแบบนี้จะได้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็น Built-in แบบในห้องตัวอย่าง

เข้ามาภายในห้อง มองตรงไปจะเห็นทางเข้าห้องนอนเล็ก ส่วนทางด้านขวามือติดกับทางเข้าออกห้องจะเป็นห้องน้ำค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร

 

ห้องนอนเล็กจะได้หัวเตียงตามห้องตัวอย่าง ปลายเตียงมีชั้นวางทีวีให้

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร

 

ที่ห้องนอนเล็กจะได้กระจกเข้ามุม มีประตูกระจกบานเลื่อนออกไประเบียงด้านนอกที่เป็นระเบียงยาวรูปตัว L

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร

 

ติดกับทางเข้าออกห้องจะมีตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งให้

คอนโด The Politan Aqua แบบ 2 ห้องนอน

 

ระยะทางเดินตรงปลายเตียง หลังจากที่ใส่ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งแล้วค่ะ ตู้เสื้อผ้าที่ได้จะเป็นบานเปิด

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร

 

ออกมาตรงด้านนอกห้องนอนเล็กก็เจอกับพื้นที่ครัวและพื้นที่รับประทานอาหาร ได้เคาท์เตอร์ครัวเข้ามุมพร้อมโต๊ะทานข้าวค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร

 

ตรงข้ามพื้นที่ครัวเป็นพื้นที่นั่งเล่น ที่ก็เชื่อมต่อกับระเบียงเช่นเดียวกับห้องนอน ได้รับแสงธรรมชาติเข้ามาเต็มๆ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร

 

ระยะดูทีวีของแบบ 2 ห้องนอน มีชั้นวางทีวีให้ด้วยค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร

 

เข้ามาดูในห้องนอนใหญ่ต่อ เนื่องจากแบบ 60 ตารางเมตรนั้นเป็นห้องมุม ห้องนอนใหญ่เลยมีความพิเศษตรงที่จะได้วิวมุมมองแบบ 180 องศาเลยค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร

 

ห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำในตัว ที่ด้านหน้าทางเข้าออกห้องน้ำจะมีตู้เสื้อผ้ากับโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจกให้ ส่วนปลายเตียงมีชั้นวางทีวีให้

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Aqua แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร

 

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ การวางตำแหน่งสุขภัณฑ์ของห้องน้ำในแบบ 2 ห้องนอนทั้ง 2 ห้องจะเหมือนกัน เปิดประตูมาจะเป็นอ่างล้างหน้า ส่วนพื้นที่อาบน้ำกับโถสุขภัณฑ์จะอยู่คนละฝั่ง

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมแบ่งเป็น 2 แบบค่ะ คือแบบ 1 ห้องนอนจะได้แค่เคาท์เตอร์ครัว จะมี 2 ยี่ห้อ คือ Starmark กับ Modernform ถ้าเป็นขนาด 24 ตารางเมตร จะได้ Top เป็นลามิเนตสีเทาดำ ส่วนแบบ 29 และ 30 ตารางเมตรจะได้ Top เป็น หินสังเคราะห์ หน้าบานผิวลามิเนตลายหนัง มีอ่างล้างจานให้ แต่ไม่มี Hob&Hood  ส่วนแบบ 2 ห้องนอนนั้นจะได้เฟอร์นิเจอร์ Built-in ของ Euro Creations เป็นของนำเข้าค่ะ เหมือนในห้องตัวอย่างเลย ส่วนห้องน้ำของทั้ง 2 แบบจะได้เหมือนห้องตัวอย่างเช่นกัน เป็นของ Cristina หน้าตาดูหรูหราดี มีเครื่องปรับอากาศให้ด้วยค่ะ

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร(pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง(Finishing Material)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆเช่นเคยค่ะ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

รูปของวัสดุห้องครัวจะถ่ายมาจะได้เฉพาะแบบ 2 ห้องนอนนะคะ  แบบ 1 ห้องนอนจะไม่มีตัวอย่างให้ค่ะ  แต่ว่าวัสดุของจริงได้อะไร  เราอธิบายไว้ข้างบนแล้ว

วัสดุครัว คอนโด The Politan Aqua

เคาน์เตอร์ครัวของห้องแบบ 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตร เป็นเคาท์เตอร์รูปตัว L เข้ามุม Top เป็นหินสีขาว และหน้าบานเป็นแบบ Hi-Gloss ด้านซ้ายสุดจะทำช่องสำหรับเก็บตู้เย็นเรียบร้อย แต่จะไม่มีหน้าบานให้นะคะ

วัสดุครัว คอนโด The Politan Aqua

เปิดให้ดูแบบนี้ว่ามันเก็บของได้เยอะดี ติดกระจกกั้นเปื้อนให้ที่ด้านหลังเคาท์เตอร์

วัสดุครัว คอนโด The Politan Aqua

เคาท์เตอร์รูปตัว L เชื่อมกับโต๊ะทานข้าว มีช่องไว้สำหรับใส่เครื่องซักผ้าฝาหน้าให้

วัสดุครัว คอนโด The Politan Aqua

ส่วนเตาอบไมโครเวฟนั้นได้มาพร้อมเคาท์เตอร์ครัวเลยค่ะ

วัสดุครัว คอนโด The Politan Aqua

ลิ้นชักด้านบนไมโครเวฟ เป็นแบบ Soft Close มีช่องแบ่งของให้ด้วย

วัสดุครัว คอนโด The Politan Aqua

แบบ 2 ห้องนอนจะได้อ่างล้างจาน 2 หลุมของ Teka

วัสดุครัว คอนโด The Politan Aqua

เตาไฟฟ้า 4 หัวของ Teka

วัสดุครัว คอนโด The Politan Aqua

ฮูดดูดควันของ Teka เช่นกัน

วัสดุครัว คอนโด The Politan Aqua

เคาน์เตอร์เป็น Hi-Gloss มีซ่อนไฟให้ตรงกลางใต้ตู้ลอย ส่วนไฟซ่อนด้านบนและด้านล่างเคาท์เตอร์จะไม่มีให้ค่ะ

วัสดุครัว คอนโด The Politan Aqua

โต๊ะทานข้าวเชื่อมต่อกับเคาท์เตอร์ครัวก็ได้ค่ะ

วัสดุครัว คอนโด The Politan Aqua

พื้นห้องครัวของแบบ 29 ตารางเมตร เป็นกระเบื้อง Porcelain แผ่นใหญ่ 60×60 ซม.ค่ะ

วัสดุครัว คอนโด The Politan Aqua

ส่วนครัวของห้อง 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร ได้พื้นกระเบื้อง Porcelain เช่นกัน  แต่จะได้ความยาวมากกว่าแบบ 29 ตารางเมตรค่ะ

วัสดุห้องน้ำ

ที่ห้องน้ำในส่วนของธรณีประตูห้องน้ำ, Top ที่วางของตรงอ่างล้างหน้า และ ที่วางสบู่ จะได้เป็นหินอ่อนทั้งหมดค่ะ ตัวสีของหินจะมีด้วยกันทั้งหมด 4 สี ตามห้องตัวอย่าง แต่ละห้องจะ  Random เอา เลือกสีเองไม่ได้ค่ะ (เลยถ่ายมาให้ดูครบเลย)  พื้นห้องน้ำจะลดระดับไปจากห้องด้านนอกประมาณ 7-9 ซม.

The Politan Aqua วัสดุห้องน้ำ

อ

ห้องน้ำของแบบ 1 ห้องนอน 24 ตารางเมตร เปิดมาเจออ่างล้างหน้าอยู่ตรงกลางค่ะ

ห้องน้ำ The Politan Aqua

ส่วนแบบ 29 และ 30 ตารางเมตร ห้องน้ำจะยาวเข้าไปค่ะ พื้นที่อาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด

ห้องน้ำ The Politan Aqua

ส่วนห้องน้ำของแบบ 2 ห้องนอนจะคล้ายๆ กับแบบ 1 ห้องนอน 24 ตารางเมตร คือ เปิดมาเจออ่างล้างหน้าอยู่ตรงกลาง

ห้องน้ำ The Politan Aqua

แบบ 1 ห้องนอน 24 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน โถสุขภัณฑ์จะเข้ามุมไปตามรูปเลยค่ะ

ห้องน้ำ The Politan Aqua

กระจกห้องน้ำได้บานใหญ่เต็มบาน

ชั้นวางเหนืออ่างล้างหน้าของหินอ่อนแท้มี 4 สี แล้วแต่ห้องค่ะ

ห้องน้ำ The Politan Aqua

ชุดอ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่ยมของ Cristina สีขาว  บน Top เคาน์เตอร์ทำจากหินสังเคราะห์สีขาว   มีที่เก็บของใต้อ่าง

ห้องน้ำ The Politan Aqua

บานเปิดใต้อ่างล้างหน้าค่ะ หน้าบานตู้เป็นวัสดุไม่บวมน้ำ

ห้องน้ำ The Politan Aqua

ก๊อกน้ำก้านโยกทรงสี่เหลี่ยมของ Cristina

ห้องน้ำ The Politan Aqua

โถสุขภัณฑ์ของ Cristina

ห้องน้ำ The Politan Aqua

มีฉากกั้นอาบน้ำบานกระจก tempered ให้

หน้าตาฝักบัวค่ะ มีให้ 2 แบบ คือ ฝักบัว Rain Shower และ ฝักบัวอาบน้ำทรงกระบอก ส่วนผนังด้านหลังเป็นโมเสคหินอ่อน

ห้องน้ำ The Politan Aqua

หน้าต่างบานกระทุ้งในห้องน้ำ

หน้าตาฝักบัวทรงกระบอก

ห้องน้ำ The Politan Aqua

ห้องน้ำจะปูกระเบื้องแกรนิตโต้สีเทาขนาด 60×60 ซ.ม ตรงส่วนเปียกนั้นจะลดระดับลงไปประมาณ 2 ซม.

ห้องน้ำ The Politan Aqua

พื้นที่ส่วนอาบน้ำสี่เหลี่ยมผืนผ้าของแบบ 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร ซึ่งห้องแบบอื่นๆ ขนาดพื้นที่อาบน้ำก็จะไม่แตกต่างกันมากค่ะ จะแคบ ยาวกว่าตามขนาดห้อง

ห้องน้ำ The Politan Aqua

มือจับบานเปิดของฉากกั้นอาบน้ำ

ที่วางสบู่ที่จะมี 4 สี Random เอาอีกเช่นกันค่ะ

ห้องน้ำ The Politan Aqua

ราวแขวนผ้าแบบบางเฉียบ สวยดีค่ะ

ห้องน้ำ The Politan Aqua

ช่องระบายอากาศในห้องน้ำ

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

รูปของเฟอร์นิเจอร์ Buitl-in ของส่วนใหญ่ที่ถ่ายมาจะได้เฉพาะแบบ 2 ห้องนอนนะคะ  แบบ 1 ห้องนอนจะไม่ได้ค่า ^^

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

พื้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนปูพื้นไม้ลามิเนต หนา 8 มม.

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

พื้นครัวเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนพื้นห้องทั่วไปเป็นลามิเนต ระหว่างสองวัสดุก็มีคิ้วไม้ปิดรอยต่อผิวพื้นให้เรียบร้อย

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

ตัวปิดวงกบประตูทำจาก uPVC สีน้ำตาลครีม ผนังติด Wallpaper สี Earth Tones ให้

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

ประตูกั้นห้องนอนเป็นบานเลื่อน 3 ตอน บานกรอบอะลูมิเนียมทำสี Autumn Brown ออกโทนสีน้ำตาล

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

ประตูบานเลื่อน 2 ตอนกั้นห้องครัวของแบบ 29 ตารางเมตรค่ะ

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

หน้าต่างในห้องนอนค่ะ จะมีบานกระทุ้งให้บานนึง เพื่อระบายอากาศ

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

พื้นประตูบานเลื่อนระดับเดียวกันกับพื้นห้อง

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

หน้าตาบานจับของประตูบานเลื่อนสี Autumn Brown

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

สวิตซ์ไฟในห้องของ  Siemens แบบทั่วไป

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

ไฟดาวน์ไลท์ LED ทรงเหลี่ยม

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

แอร์ Toshiba หรือ เทียบเท่า  1 ห้องนอน 24 ตร.ม. ได้ 9000 BTU 2 เครื่อง,  ห้อง 29 และ 30 ตร.ม. ได้  9000 BTU 1 เครื่อง และ 12000 BTU 1 เครื่อง ส่วน 2 ห้องนอน จะได้ 12000 BTU 1 เครื่อง และ 18000 BTU 2 เครื่อง

(อัปเดตข้อมูล แอร์ ณ สิงหาคม 63 ** เนื่องจากข้อผิดพลาดในการพิมพ์)

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

หน้าตาหัวเตียงในห้องนอนที่ได้ แต่จะไม่ได้ฐานเตียงนะคะ

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

ชั้นวางทีวีปลายเตียงของห้องนอนใหญ่ของแบบ 2 ห้องนอนค่ะ

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

พื้นที่เก็บของด้านใน

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

ห้องนอนเล็กของแบบ 2 ห้องนอนก็ได้ชั้นวางทีวีปลายเตียงเช่นกัน แต่หน้าตาจะแตกต่างกัน

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

ชั้นวางทีวีและตู้โชว์ในห้องนั่งเล่นของแบบ 2 ห้องนอนได้ตามห้องตัวอย่างเลยค่ะ ซ่อนไฟในตู้ แต่ด้านนอกไม่มีซ่อนไฟให้ค่ะ

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

กระจกโต๊ะเครื่องแป้งในห้องนอนใหญ่ของแบบ 2 ห้องนอน

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

กระจกโต๊ะเครื่องแป้งในห้องนอนเล็กของแบบ 2 ห้องนอน ได้ทรงแคบกว่าค่ะ

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

หน้าตาโต๊ะเครื่องแป้งและลิ้นชักใส่ของในห้องนอนใหญ่ของแบบ 2 ห้องนอนค่ะ  มีให้ 4 ช่อง

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

ตู้ลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้งของห้องนอนเล็กจะได้ขนาดเล็กกว่า

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

เปิดดูลิ้นชักเก็บของด้านใน

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

มือจับตรงลิ้นชักค่ะ

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

ตู้เสื้อผ้าของ 2 ห้องนอน ในห้องนอนเล็ก เป็นบานกระจกสีชา มองเห็นด้านใน

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

หน้าตาตู้เสื้อผ้าของบานเปิด 2 บานค่ะ

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

ส่วนตู้เสื้อผ้าในห้องนอนใหญ่จะเป็นบานเปิด 3 บาน

วัสดุคอนโด The Politan Aqua

พื้นที่เก็บของด้านในตู้เสื้อผ้า มีซ่อนไฟให้ด้วย

หน้าตามือจับบานเลื่อนอลูมิเนียมของประตูที่ออกไประเบียงค่ะ ถ้าเป็นแบบ 30 ตารางเมตรจะได้มือจับ 2 อัน เปิดออก 2 ทาง

มือจับบานเลื่อนอลูมิเนียมห้องอื่นๆ  เปิดออกทางเดียว

ระเบียงแบบ 1 ห้องนอน 29 ตารางเมตรที่ยื่นออกมาจากตรงห้องนอนค่ะ ยาวประมาณ 1.5 เมตร กว้าง 60 ซม.

ส่วนระเบียงแบบ1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร ตรงห้องนอนนั้น จะได้ความยาวมากกว่าแบบ 29 ตารางเมตรค่ะ อยู่ที่ประมาณ 2.7 เมตรเลย

ราวระเบียงเป็นเหล็กกล่องทำสีดำ

แบบ 2 ห้องนอน  คอมเพรสเซอร์แอร์จะแขวนอยู่เหนือระเบียง

ระเบียงยาวของแบบ 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตร ตรงนี้เอาไว้สำหรับยืนชิวได้อย่างเดียวกว้างประมาณ 60 ซม.  ฝั่งนี้จะเป็นระเบียงด้านห้องนอนเล็กค่ะ ห้องนอนเล็กจะทำแนวผนังยื่นออกมาหน่อย เลยได้กระจกเข้ามุมด้วย

จากระเบียงหน้าห้องนอนเล็ก ระเบียงจะยาวไปสุดห้องนอนใหญ่เป็นระเบียงรูปตัว L  ตรงกลางที่เป็นห้องนั่งเล่น ความกว้างระเบียงจะเพิ่มเป็น 90 ซม.

ธรณีประตูระหว่างพื้นห้องครัวกับพื้นระเบียงค่ะ

ระเบียงของ 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตรตรงครัว ซึ่งจะขนาดพอๆ กับแบบ 24 และ 29 ตารางเมตร ไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้า มีพื้นที่เหลือนิดหน่อยเอาไว้ตากผ้า

แบบ 1 ห้องนอน คอมเพรสเซอร์แอร์จะแขวนหันข้าง แล้วก็มีแผงบังให้ อยู่ตรงระเบียงที่ติดกับครัว

โคมไฟตรงระเบียงห้อง

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาเริ่มต้นวันที่แวะเข้าไปทำรีวิว (21 กุมภาพันธ์ 2560) แบบ 1 ห้องนอน 24  ตารางเมตร ที่เป็นห้องขนาดเล็กสุด  และเป็นห้องทำราคาขายนั้นจะเริ่มต้นที่ 1.29 ล้านบาท (ซึ่งเป็นราคาวัน Pre-sale ครั้งแรก 18-19 มีนาคม 60)  คิดเป็นราคาเฉลี่ยเริ่มต้นประมาณ 54,100 บาทต่อตารางเมตร ถ้าเทียบราคาเริ่มต้นต่อตารางเมตรกับโครงการแรก The Politan Rive แล้ว ตัว The Politan Aqua จะราคาเพิ่มขึ้นมาอยู่นิดหน่อยค่ะ

ส่วน 1 ห้องนอน 29 ตารางเมตรก็ยังเริ่มต้นอยู่ที่ล้านกว่าๆ ค่ะ แบบ 1 ห้องนอนนั้นจะได้เป็นห้องเปล่า มีเคาท์เตอร์ครัว ห้องน้ำและแอร์ให้ ส่วนแบบ 2 ห้องนอนนั้นราคาก็จะพุ่งสูงไปอีก  เพราะถือเป็นห้องตำแหน่ง prime ของโครงการ เนื่องจากตำแหน่งห้องที่อยู่ใกล้แม่น้ำมากสุดและได้ห้องมาเป็นแบบ Fully Fitted  ราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่แสนต้นๆ ต่อตารางเมตรค่ะ  ตรงนี้ถือเป็นการจ่ายพรีเมียมในส่วนของวิวและตำแหน่งที่ตั้งของห้องไป  สำหรับในเรื่องทิศนั้น ห้องทางทิศใต้ที่เป็นฝั่งหันเข้าในโครงการจะราคาถูกกว่าทิศเหนืออยู่เล็กน้อย เพราะทิศเหนือจะได้วิวที่โล่งกว่า  และน่าจะเป็นเรื่องความร้อนจากแดดบ่ายด้วย

ราคา ณ วันที่ 21 กุมภาพันธ์  2560

ราคาเริ่มต้น :

1 bedroom  พื้นที่ 24 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 1,290,000 บาท เฉลี่ยเริ่มต้น 54,100  บาท/ตร.ม

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

n/A

  • ผ่อนดาวน์

n/A

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 47  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 2 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  520 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางด้วยรถยนต์จากโครงการ The Politan Aqua  ถนนสนามบินน้ำเป็นถนนที่วิ่งขนานไปกับริมแม่น้ำ  เชื่อมต่อกับถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนติวานนท์ และถนนเลี่ยงเมืองนนท์    สามารถใช้ถนนสนามบินน้ำไปทางกระทรวงพาณิชย์ เพื่อไปออกถนนติวานนท์ได้ ส่วนอีกด้านก็นั้นเชื่อมต่อไปถึงท่าน้ำนนท์ เข้าไปในตัวเมืองนนทบุรี และขึ้นสะพานนนทบุรีข้ามไปลงถนนราชพฤกษ์ได้  ส่วนถ้าเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัตนาธิเบศร์ก็จะผ่านแยกแคราย  ถ้าจะข้ามสะพานพระนั่งเกล้าไปทางบางใหญ่ก็จะต้องไปวนกลับรถมา

หากไม่ได้ใช้รถยนต์ส่วนตัวก็มีรถประจำทางวิ่งผ่านบนถนนสนามบินน้ำ หรือจะเดินออกมาขึ้นตรงถนนรัตนาธิเบศร์ก็ได้ค่ะ  นอกจากนี้ก็ยังมีรถ Taxi และรถมอเตอร์ไซต์วิ่งอยู่ตลอด เนื่องจากอยู่ใกล้กระทรวงพาณิชย์  ช่วงเช้าและเย็นคนก็จะเข้าออกกันเยอะหน่อย …  ถ้าจะให้สะดวกกว่านั้นต้องใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้า สามารถเดินไปยังสถานีได้ ถ้าใช้ทางลัดเดินผ่านวัดน้อยนอกออกมา ระยะทางประมาณ 550 เมตรได้ นอกจากนี้ก็ยังมีแผนสร้างท่าเรือเพิ่มขึ้นตรงสะพานพระนั่งเกล้า ก็จะสามารถเดินทางโดยเรือด่วนเจ้าพระยาได้อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งจากเดิมเรือด่วนจะสิ้นสุดอยู่ที่ตรงท่าน้ำนนท์เท่านั้นค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

นอกจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่เปิดใช้ไปแล้วเมื่อปีก่อน ซึ่งเดิมทีรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะไม่มีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT บริเวณสถานีบางซื่อ ทำให้การเดินทางเข้าเมืองค่อนข้างยากลำบาก แต่ปัจจุบันทางรฟม. เตรียมจะเชื่อมต่อทั้ง 2 สายเข้าด้วยกันแล้วค่ะ คาดว่าจะเปิดใช้บริการได้ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ พอเชื่อมกับแล้วก็คงจะร่นระยะเวลาการเดินทางเข้าเมืองได้มากขึ้นนะคะ

ส่วนในอนาคตก็ยังจะมีท่าเรือตรงสะพานพระนั่งเกล้าเพื่อใช้เดินทางได้อีกทางนึง ทำให้บริเวณนี้มีทางเลือกในทางเดินทางหลายทางมากขึ้น มีทั้งรถ-เรือ-รถไฟฟ้า (คล้ายๆ กับตรง BTS สะพานตากสิน)  นอกจากนี้ก็ยังจะมีการสร้าง Skywalk จากตัวสถานีรถไฟฟ้าข้ามถนนรัตนาธิเบศร์มาลงฝั่งเดียวโครงการด้วยค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

จุดเด่นของคอนโด เดอะ โพลิแทน อควา คงจะหนีไม่พ้นการอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา  ส่วนการวางอาคารนั้น ส่วนใหญ่ห้องจะหันไปทางทิศเหนือ-ใต้ โดยทำมุมเฉียงนิดๆ วิวทางทิศเหนือจะหันออกไปโซนนนทบุรีนอกเมือง วิวโล่งค่ะ ส่วนทางทิศใต้จะหันพื้นที่โครงการก้อนใหญ่ของเอเวอร์แลนด์ มองไปเห็น The Politan Rive ที่เป็นอาคารสูงเช่นกัน แต่ก็เว้นระยะห่างออกไปพอสมควร  ทางทิศนี้จะเป็นวิวหันเข้าเมือง เห็นสะพานพระนั่งเกล้า  ห้องพักอาศัยจะสามารถมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาได้หมดทุกห้อง เพียงแต่บางตำแหน่ง อาจจะไม่ได้วิวแม่น้ำชัดเจนนักเพระต้องมองเฉียงๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นห้องไซส์เล็กสุด  ส่วนแบบ 2 ห้องนอนที่วางอยู่ในตำแหน่งที่ใกล้ชิดแม่น้ำเจ้าพระยามากที่สุด ก็จะได้วิวแบบ 180 องศากันไปเลยค่ะ  ด้วยความที่จำนวนยูนิตค่อนข้างเยอะ เลยแบ่งอาคารออกเป็น 2 ฝั่ง ตรงกลางของอาคารจะเปิดโล่งไป ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาในพื้นที่ทางเดินอาคารด้านใน อีกทั้งยังช่วยให้ความหนาแน่นต่อชั้นลดลงด้วยค่ะ

ด้านการวางแปลน The Politan Aqua  แบบ 1 ห้องนอน ทุกแบบจะได้ครัวปิดทั้งหมด  เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำอาหาร สามารถใช้งานครัวได้เต็มที่ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นรบกวนภายในห้อง  ในส่วนของแบบ 1 ห้องนอน 24 และ 30 ตารางเมตร  แปลนจะคล้ายๆ กัน คือกั้นห้องนอนด้วยกระจกบานเลื่อน  ส่วนแบบ 29 ตารางเมตร  จะเป็นผนังทึบ  การแบ่งสเปซใน 2 รูปแบบนี้ มีข้อดีข้อเสียกันไปคนละแบบ  แบบที่กั้นด้วยประตูกระจกจะเอาแสงธรรมชาติเข้ามาในสเปซส่วนนั่งเล่นได้มากกว่า  แต่พื้นที่รอบเตียงจะเหลือไม่มาก  ในขณะที่แบบที่กั้นห้องทึบไปเลย (29 ตร.ม.) แสงธรรมชาติจะเข้ามาส่วนพื้นที่นั่งเล่นได้น้อยกว่า  แต่ภายในห้องนอนพื้นที่รอบเตียงจะเยอะกว่า  ในขณะที่แบบนี้พื้นที่ของส่วนเตรียมอาหารจะน้อยกว่าแบบ 24 และ 30 ตร.ม. ด้วย

สำหรับแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ครัวกับพื้นที่นั่งเล่นจะใช้ร่วมกันอยู่กลางแปลนห้อง ครัวเป็น pantry แบบเปิด เวลาทำอาหารจริงจังก็อาจจะมีเกลิ่นรบกวนภายในห้องนั่งเล่นอยู่  สำหรับห้องนอนจะอยู่คนละฝั่ง ห้องนอนใหญ่จะได้ห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนเล็กต้องออกมาใช้นอกห้อง แต่ตำแหน่งห้องน้ำก็จะอยู่ติดกับห้องนอนเล็กเลยค่ะ จุดเด่นของ 2 ห้องนอนนั้น ตำแหน่งการวางห้องจะเอามาไว้ใกล้แม่น้ำมากที่สุด มีเพียง 2 ห้องต่อชั้นเท่านั้น เป็นห้อง prime ของโครงการ อีกทั้งจะเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ Built-in เข้าไปด้วย ทำให้ราคาต่อตารางเมตรสูงกว่าแบบ 1 ห้องนอน

ด้านวัสดุของคอนโด เดอะ โพลิแทนอควา แบบ 1 ห้องนอนจะได้เป็นห้องเปล่า มี Pantry ครัวกับห้องน้ำให้ ซึ่งครัวที่ได้ก็เป็นของ Starmark ไม่ก็ Modernform ตามมาตรฐาน Top เคาท์เตอร์ของแบบ 24 ตารางเมตรจะได้เป็นลามิเนต High pressure ไม่บวมน้ำ  ส่วนแบบ 29 และ 30 ตารางเมตรจะได้เป็น Top หินสังเคราะห์ มีอ่างล้างจานให้ แต่ไม่มีเตาไฟฟ้ากับเครื่องดูดควันให้ค่ะ  … แบบ 2 ห้องนอนนั้นจะได้ห้องมาเป็นแบบ Fully Fitted คือได้เฟอร์นิเจอร์ Built-in มาเหมือนห้องตัวอย่าง วัสดุใน 2 ห้องนอนหน้าตาดูหรูหรา  หน้าบานตู้ได้ผิว hi-gloss ผิวสัมผัสดี มีเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควันและเตาอบไมโครเวฟให้ด้วย ส่วนห้องน้ำทั้งแบบ 1 และ 2 ห้องนอนจะได้เหมือนกัน ให้มาดูดีมากทีเดียว ได้มาครบไม่ได้ตกแต่งเพิ่ม  นอกจากนั้นก็มีเครื่องปรับอากาศที่ได้มาด้วยค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางของ The Politan Aqua ให้มาแบบอลังการงานสร้าง จัดเต็มเลยค่ะ  แต่ก็ถือว่าตามจำนวนยูนิตที่ค่อนข้างเยอะ และใส่มาเป็นจุดขายด้วย  หลักๆ มีทั้งหมด 3 จุดใหญ่ๆ  มีทั้งอาคารตรงริมแม่น้ำที่เป็นสำนักงานขายในปัจจุบัน  ด้านในแบ่งเป็นห้องต่างๆ ให้เลือกใช้งาน, สระว่ายน้ำ 3 จุด จะว่ายใกล้ชิดแม่น้ำเจ้าพระยา หรือว่ายไปชมวิวมุมสูงไปก็ได้ค่ะ  ชั้นบนสุด ที่มี Sky Fitness 2 ชั้น และ Sky lounge คนที่อยู่ห้องชั้นไม่สูงมากก็สามารถขึ้นไปชมวิวได้  นอกจากพื้นที่การใช้งานภายในอาคาร ก็ยังมีพื้นที่สวนตามจุดต่างๆ พร้อมพื้นที่นั่งเล่นในสวนไว้ให้อีกด้วย … สัดส่วนการใช้ลิฟต์ที่ 228 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัวนั้นต้องบอกว่าค่อนข้างที่จะหนาแน่นอยู่  ลิฟต์จะมีด้วยกัน 12 ตัว แบ่งออกเป็นฝั่งละ 6 ตัว เฉลี่ยกันไป  ถึงเวลาชั่วโมงเร่งด่วนต้องรอกันในบางครั้ง  ที่จอดรถ 57% รวมจอดซ้อนคัน ถือว่าโอเคดี  สำหรับคอนโดที่อยู่ไม่ได้จากรถไฟฟ้ามากนัก และระดับราคาเฉลี่ยของห้องส่วนใหญ่ในโครงการจะอยู่ที่ต่ำกว่าแสนค่ะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. เจ้าของขายเอง ขายดาวน์คอนโด The Politan rive วิวแม่น้ำเจ้าพระยา
    ขนาดห้อง 30.50 ตารางเมตร
    1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ
    ชั้นที่ 52 ห้องเลขที่ 5217
    ห้อง River front
    ราคาหน้าสัญญา 2,481,635.- บาท
    **เปลี่ยนชื่อฟรี!! ตามเดือนที่กำหนด**
    สนใจคุยกันก่อนได้ครับ 095-995-9008
    line id: panitan_pong

icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก