MQDC เตรียมลุยรีเทล เปิด “WHIZDOM 101” ใกล้ BTS ปุณณวิถี ภายใต้คอนเซ็ป Third Place

· 1 min read

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ผู้พัฒนาโครงการแบรนด์ WHIZDOM เปิดตัว WHIZDOM 101 (วิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน) ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ สังคมดิจิทัลแห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย พร้อมไปด้วยร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันที่สุด ผสมผสานเทคโนโลยีและธรรมชาติไว้อย่างลงตัว เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์แปลกใหม่ ตอบสนองการใช้ชีวิตประจำวัน และทุกแง่มุมของชีวิตคนเมืองที่รักความสนุกสนาน สะดวกรวดเร็ว สุขภาพและสิ่งแวดล้อม

Whizdom-101
Whizdom 101

โครงการ WHIZDOM 101  อยู่บนเนื้อที่ 43 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 350,000 ตารางเมตร  โดยมุ่งจับตลาดคนกลุ่ม Gen Y เป็นหลัก  ซึ่งมองว่าเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญทางเศรษฐกิจ มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตส่วนตัว ทำงาน และพักผ่อน โดยไม่ได้แยกขาดจากกันอย่างชัดเจน ดังนั้น MQDC จึงพัฒนาโครงการที่ผสมผสานระหว่างที่พักอาศัย สำนักงาน และพื้นที่ค้าปลีก เข้าไว้ด้วยกัน เป็น One-stop Service ของการใช้ชีวิต”

Whizdom-101-WhizdomPark
Whizdom 101 (Whizdom Park)

 

นอกจากนี้ ทาง MQDC ได้เล็งเห็นว่าการขยายตัวของเมือง (Urbanization) ทำให้เกิดชุมชนใหม่ ที่ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าและบริการที่แตกต่างและตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างครบวงจร  และตั้งใจให้เป็นกลยุทธ์ที่เพิ่มรายได้ของ MQDC ในด้านรายได้จากการเช่าพื้นที่  เป็นการกระจายความเสี่ยง  และยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการที่อยู่อาศัยได้อีกด้วย

“สำหรับทำเลโดยรอบสุขุมวิท 101 ถือเป็นย่านที่มีอัตราการเติบโตสูง เพราะแวดล้อมด้วยที่อยู่อาศัย โรงเรียนนานาชาติ สำนักงาน และภายในรัศมี 10 กิโลเมตรมีประชากรมากถึง 1.3 ล้านคน MQDC จึงทุ่มงบลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาท ในการพัฒนาโครงการนี้ให้เป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรมทางสังคมที่สมบูรณ์แบบและทันสมัยที่สุด โดยคาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการประมาณ 40,000 คนต่อวัน” คุณวิสิษฐ์กล่าว

Whizdom-101-Hillside-Town
Whizdom 101 (Hillside Town)

 

โครงการ Whizdom 101  คาดว่าจะมีรายได้จากปีแรกประมาณ 1,000 ล้านบาท  และในปีที่ 2 ประมาณ 1,600 ล้านบาท  คาดว่าจะมีอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit) ประมาณ 10-12%  ซึ่งคาดว่าจะมีระยะเวลาคืนทุนใน 10 ปี  สำหรับสัดส่วนของร้านค้าต่างๆ ในโครงการ  จะเน้นไปที่ Food & Beverage ประมาณ 50% และส่วนที่เหลือเป็นร้านค้าและบริการต่างๆ  นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ co-working อีกกว่า 5,000 ตารางเมตร อีกด้วย  

ทั้งนี้ในโครงการ Whizdom 101 ได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว  โดยมีพื้นที่สีเขียวกว่า 30% ของทั้งโครงการ  และมีพื้นที่เปิดโล่งถึง 65%  ซึ่งในพื้นที่ 43 ไร่ของโครงการ Whizdom 101 นั้น จะเป็นพื้นที่ที่พัฒนาคอนโดมิเนียมจำนวน 17 ไร่ พื้นที่อาคารรวม 140,000 ตารางเมตร และเป็นพื้นที่พัฒนา Commercial Area 26 ไร่  แบ่งเป็น 2 เฟส  เฟสแรก 140,000 ตารางเมตร  และเฟสที่ 2 อีกประมาณ 60,000 ตารางเมตร  

แผนที่-Whizdom101

Whizdom-101-trade-area

 

คุณสุทธา เรืองชัยไพบูลย์ ผู้อำนวยการบริหาร MQDC กล่าวว่า “ภายใต้แนวคิด ‘The Great Good Place’ ของโครงการ WHIZDOM 101 เราจึงมุ่งพัฒนาให้พื้นที่ส่วน lifestyle complex เป็นมากกว่า  community mall คือเป็นสถานที่ที่คืนมาตรฐานความสุขในการใช้ชีวิตให้กับคนเมือง ให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนความคิดและสร้างสัมพันธ์ที่ดีผ่านกิจกรรมต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารกับครอบครัว ช้อปปิ้ง ออกกำลังกาย ชมการแสดง พักผ่อน พบปะสังสรรค์ หรือหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เสมือนเป็น Third Place นอกจากที่อยู่อาศัยและที่ทำงาน”

Whizdom-101--24-HourStreet
Whizdom 101 (24 Hour Street)

Concept :  “Third Place: ฟิต – ชิล – กิน –ช้อป”

  1. ชอบฟิต
    WHIZDOM Track  มีเลนจักรยานและลู่วิ่งลอยฟ้าแบบ multi-level ที่แรกในประเทศไทย ระยะทางรวม 1.3 กิโลเมตร ที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถี  มีห้อง Social Lounge พื้นที่สำหรับครอบครัว และสระว่ายน้ำลอยฟ้าแบบชายทะเลสไตล์รีสอร์ทแห่งแรกในกรุงเทพฯ
  2. ชอบชิล
    WHIZDOM Park กับพื้นที่สีเขียวที่มีแลนด์สเคปเป็นพื้นที่แนวนอนกว่า 3 ไร่รวมทั้งโครงการ  โดยประกอบไปด้วยสวนบนดาดฟ้า  และสนามหญ้าขนาดใหญ่ที่สามารถดัดแปลงเป็นลานกิจกรรมสำหรับอีเว้นท์หลากหลายขนาดได้ อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงด้วยเช่นกัน
  3. ชอบกิน
    WHIZDOM 101 ยังพรั่งพร้อมไปด้วยร้านอาหาร ร้านกาแฟและร้านขนมกว่า 150 ร้าน ที่มีทั้งร้านสำหรับวันสบายๆ และโอกาสพิเศษ โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ โซน Hillside Town ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชิม – ช้อปท่ามกลางบรรยากาศเมืองที่โอบล้อมไปด้วยเนินเขา และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบ ไร้ขีดจำกัด ก็สามารถแวะพักทานอาหารได้ตลอดวันกับโซน 24-Hour Street ถนนที่ไม่มีวันหลับไหลซึ่งรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร
  4. ชอบช้อป
    ขาช้อปห้ามพลาดกับร้านสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และไอเท็มสุดคูลโดยร้านค้าต่างๆ จะเรียงตัวกันอยู่ในพื้นที่ที่ผสมผสานพื้นที่ภายในและภายนอกอาคารเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้นักช้อปได้สนุกสนานกับการเลือกซื้อสินค้าใหม่ๆ ในบรรยากาศที่เปิดโล่งและผ่อนคลาย

 

ผู้บริหาร MQDC
คุณวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ และคุณสุทธา เรืองชัยไพบูลย์

ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัล ผู้ที่เข้ามาใช้บริการในไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์จะสามารถจองที่นั่งและสั่งซื้อสินค้าได้แม้จะไม่ได้อยู่ที่ร้าน พร้อมทั้งรับข้อมูลข่าวสารและร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจได้โดยผ่าน WHIZDOM App ด้วยอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่ครอบคลุมทุกตารางนิ้ว โดยจะเปิดเป็นเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสาธารณะ เพื่อให้ทุกคนสามารถเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ

“ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ที่ WHIZDOM 101 จะก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2561 ซึ่งทาง MQDC มั่นใจว่าคอมเพล็กซ์แห่งนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการ WHIZDOM 101 กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่สุขุมวิทตอนปลาย และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะครองใจคนเมืองรุ่นใหม่อย่างแน่นอน” คุณสุทธากล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก