Sansiri ปิดไตรมาสแรกยอดขายทะลุ 7,000 ลบ. ตั้งเป้าไตรมาสสอง 10,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 40%

· ~ 1 min read

แสนสิริ-SIRI ปิดผลงานไตรมาสแรกด้วยยอดขายเกินเป้า ทะลุไป 7,000 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 3 ปีของยอดขายไตรมาสแรก โกยยอดขายหลักจากตลาดต่างชาติสูงสุด 1,700 ล้านบาทจากการโรดโชว์ “เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์” ใน 4 ประเทศ ฮ่องกง-ไต้หวัน-สิงคโปร์-จีน และสร้างยอดขายจาก “98 Wireless” (ไนน์ตี้เอท ไวร์เลส) โครงการแฟลกชิปคอนโดมิเนียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่โครงการแนวราบกวาดยอดขายจากทาวน์เฮาส์ “การ์เด้นท์ สแควร์ สุขุมวิท 77” ราคาเฉลี่ย 15 ล้านบาท ปิดยอดขายได้ 70% และ “สิริ อเวนิว สายไหม” มูลค่าโครงการ 100 ล้านบาท  ที่ปิดการขายได้ตั้งแต่ 2 ชั่วโมงแรกในวันเปิดขาย พร้อมส่งสัญญาณไตรมาส 2 เศรษฐกิจฟื้น-ตลาดอสังหาฯ แนวโน้มดี เผยแผนธุรกิจไตรมาส 2/60 เตรียมเปิดตัว 4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 12,600 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นคอนโดมิเนียมภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอส 2 โครงการ และบ้านเดี่ยว 2 โครงการ ตั้งเป้าไตรมาสสอง 10,000 ล้านบาท เติบโตถึง 40%

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI
นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI

นายเศรษฐา  ทวีสิน  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI   เปิดเผยว่าบริษัทสามารถปิดยอดขายไตรมาสแรกของปี 2560 ได้สูงถึง 7,000 ล้านบาท เกินจากเป้าหมายที่วางไว้และนับว่าสูงที่สุดในรอบ 3 ปีของการสร้างยอดขายไตรมาสแรกทั้งที่ไม่ได้มีการจัดงานขายใหญ่ อาทิ การจัดงาน Sansiri Life Comes Home ดังที่ได้รับการตอบรับที่ดีในช่วงที่ผ่านมา โดยสร้างยอดขายหลักจากตลาดต่างชาติ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากการนำคอนโด “เดอะ ไลน์ พหลฯ – ประดิพัทธ์” โครงการล่าสุดภายใต้ความร่วมมือระหว่างแสนสิริ และ บีทีเอส กรุ๊ป จำนวนทั้งสิ้น 981 ยูนิต มูลค่า 5,800 ล้านบาท เปิด Global Launch เต็มรูปแบบใน 4 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ และจีน และมีลูกค้าให้ความสนใจเข้าร่วมงานโรดโชว์ในทั้ง 4 ประเทศจำนวนมาก ส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมจากตลาดต่างชาติในช่วงไตรมาสแรกนี้สูงถึง 1,700 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทยังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวโครงการ “98 Wireless” (ไนน์ตี้เอท ไวร์เลส) โครงการ Flagship คอนโดมิเนียมบนถนนวิทยุที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนมีนาคม รวมทั้งการได้รับการตอบรับที่ดีจากยอดขายโครงการแนวราบตั้งแต่ไตรมาสแรก ทั้งการปิดการขาย โครงการ “สิริ อเวนิว สายไหม (Siri Avenue Saimai)” อาคารพาณิชย์ดีไซน์โมเดิร์น สไตล์ New York Loftใหม่ ใจกลางย่านสายไหม มูลค่าโครงการ 100 ล้านบาท ได้ทันทีตั้งแต่ 2 ชั่วโมงแรกในวันเปิดขายอย่างเป็นทางการ รวมทั้งโครงการทาวน์เฮาส์ใจกลางสุขุมวิท 77 “การ์เด้นท์ สแควร์ สุขุมวิท 77 (Garden Square Sukhumvit 77)” ราคาเฉลี่ย 15 ล้านบาท ที่สร้างยอดขายไปได้ถึง 70 % จากการเปิดบ้านตัวอย่างใหม่ดีไซน์พิเศษที่เปิดให้สัมผัสกลิ่นอายแห่งลอนดอน ส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมในช่วงไตรมาสแรกได้สูงถึง 7,000 ล้านบาทในที่สุด

“ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2560 คาดว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐจะหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ อาทิ แรงหนุนจากการฟื้นตัวของการใช้จ่ายในประเทศและภาคการท่องเที่ยวที่เติบโตต่อเนื่องรวมทั้งการผลักดันโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมมากขึ้น ขณะที่ ในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ภาคเอกชนรายใหญ่ควรมีบทบาทในการช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรม ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่สร้างความเชื่อมั่นให้อุตสาหกรรมกลับมา โดยสำหรับกลุ่มแสนสิริมีการวางเป้าหมายโดยวางแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 2 นี้ด้วยแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีกประมาณ 4 โครงการ มูลค่ารวม  12,600 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียมภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอส 2 โครงการ และโครงการบ้านเดี่ยว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการบุราสิริ วัชรพล และ โครงการคณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนา โดยตั้งเป้ายอดขายไตรมาส 2 สูงถึง 10,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 40% จากยอดขายไตรมาสแรกที่ทำได้ 7,000 ล้านบาท” นายเศรษฐา กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก