THE FORESTIAS (เดอะ ฟอเรสเทียส์) โปรเจค mix-used ภายใต้แนวคิด Imagine Happiness บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ บางนา ก.ม.7 จาก MQDC

· ~ 1 min read

THE FORESTIAS (เดอะ ฟอเรสเทียส์)  เป็นโครงการ Mix-used บนพื้นที่กว่า 300 ไร่  พัฒนาโดย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)   โดยมีมูลค่าโครงการสูงกว่า 90,000 ล้านบาท  นำเสนอโมเดลการใช้ชีวิตเข้ากับระบบนิเวศที่สมดุลเพื่อความสุขที่ยั่งยืนในคอนเซ็ปต์  “Imagine Happiness  ประกอบด้วยพื้นที่รีเทล ,อาคารและสำนักงาน, ศูนย์สุขภาพ, อาคารนวัตกรรมแห่งอนาคต, ผืนป่าสันทนาการ, พื้นที่กิจกรรมสำหรับชุมชน, ศูนย์เรียนรู้  และนับเป็นครั้งแรกของการสร้างระบบนิเวศของผืนป่าที่สมบูรณ์ขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย เพื่อตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของทุกคนในครอบครัว โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้าง ในปี พ.ศ. 2561 และแล้วเสร็จภายในปี พ.ศ. 2565

  The Forestias (ภาพที่ 3)The Forestias (ภาพที่ 4)

 

คุณวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า “บริษัทมีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์และพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อสร้างความสุขอย่างยั่งยืน ภายใต้คำมั่นสัญญา ‘for all well-being’ คือความตั้งใจในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิต  เพื่อส่งผลดีต่อทุกการดำเนินชีวิต พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโลก ผ่านการออกแบบที่ใส่ใจธรรมชาติ การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้ในการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รวมถึงการเพิ่มพื้นที่เพื่อให้คนในครอบครัวทั้ง 4 เจนเนอเรชั่น ได้แก่ ปู่ย่าตายาย พ่อแม่ ลูกหลาน และเหลน ได้ใช้เวลาร่วมกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันและกัน จนเกิดเป็นคอมมิวนิตี้ที่น่าอยู่ขึ้น

The Forestias (ภาพที่ 2)
The Forestias

“THE FORESTIAS – เดอะ ฟอเรสเทียส์” เกิดบนคำถามที่ว่า “ความสุขที่แท้จริงของชีวิตเราคืออะไร?” อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายในการตอบ เพราะความสุขของแต่ละคนแตกต่างและไม่เท่ากัน แต่มีอย่างหนึ่งที่แน่นอนคือ ความสุขนั้น ต้องส่งผลให้กับตัวเราทั้งร่างกาย จิตใจ คนรอบข้าง และสิ่งแวดล้อมรอบตัวเรา และนี่คือพื้นฐานของนิยาม “ความสุขที่ยั่งยืน”

The Forestias (ภาพที่ 5)The Forestias (ภาพที่ 6) 

คุณกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า “โครงการ THE FORESTIAS (เดอะฟอเรสเทียส์)  ได้ร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกมาร่วมดีไซน์และสร้างสรรค์โครงการ เพื่อมอบความสุขที่แท้จริงในกับคนในยุคปัจจุบันและอนาคต จึงเกิดเป็นโปรเจกต์แฟลกชิพครั้งแรกของโลก  ซึ่งพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ Imagine Happiness” ที่ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่มีความสุขอย่างยั่งยืน

The Forestias (ภาพที่ 11)

 

พื้นที่ต่างๆภายในโครงการ The Forestias แบ่งออกเป็นหลายส่วน  ที่น่าสนใจ อาทิเช่น  The Aspen Tree Residence ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ,  Mullberry Grove Residence  เป็นที่อยู่อาศัยที่เหมาะกับการอยู่ร่วมกันของคนทั้ง 4 Generations, Whizdom Condominium, โรงแรมที่บริหารโดยเครือ Six Sense เป็นต้น

รูปแบบของโครงการ THE FORESTIAS (เดอะฟอเรสเทียส์) ได้ใช้แนวคิดขององค์ประกอบสำคัญ  4 หมวดใหญ่ หรือ Eternal 4 ประกอบด้วย

  • 50 Shades of Nature ความสุขในการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติระบบนิเวศขนาดใหญ่
  • Connecting 4 Generations ความสุขในการดีไซน์พื้นที่ความอบอุ่นให้กับครอบครัวได้ใช้ชีวิตร่วมกันครอบคลุมถึง 4 generation
  • Community of Dreams ความสุขบนพื้นที่และสาธารณูปโภคที่ให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน
  • Sustainnovation for Well-being ความสุขด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ซึ่งนับเป็นดีเอ็นเอของ MQDC ที่สร้างแนวคิดใหม่ของการใช้ชีวิตทั้งในวันนี้   และในอนาคตต่อไป

 

The Forestias นำสายไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคลงใต้ดินทั้งหมด

The Forestias (ภาพที่ 7)

 

มีแนวคิดการจัดการน้ำเสีย โดยนำมาหมุนเวียนใช้ในโครงการ  ไม่ให้เหลือปล่อยออกสู่ภายนอก เป็น Net Zero Discharge

The Forestias (ภาพที่ 8) 

ทีมงานผู้ร่วมพัฒนาโครงการเป็นทีมงานที่มีประสบการณ์ระดับโลก  ได้แก่

  • Foster + Partners  ที่ปรึกษาการออกแบบวางผังและงานสถาปัตยกรรมจากลอนดอน
  • EEC Engineering Network ร่วมวิจัยและพัฒนางานระบบอาคาร  โดยยึดหลัก Sustainnovation
  • Atelier Ten ร่วมทำวิจัย ศึกษาและวางแผนการป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งรวมไปถึงระบบนิเวศให้มีความสมดุลและยั่งยืน
  • ITEC Entertainment จะเป็นผู้สร้างสรรค์ประสบการณ์และสันทนาการที่จะเกิดขึ้นภายในโครงการ
  • Six Senses ร่วมบริหารและให้บริการด้านการบริหารโรงแรมและที่อยู่อาศัย (Hospitality and Residential)

The Forestias (ภาพที่ 13)

 

รวมทั้งร่วมมือกับคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่เข้ามาร่วมทำการศึกษา ซึ่งนับเป็นงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ครั้งใหม่ที่มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบจากการออกแบบพื้นที่และดีไซน์ของโปรเจกต์นี้ที่มีต่อสุขภาพมนุษย์ ซึ่งการพัฒนาเมืองในโมเดลใหม่นี้ เป็นการผสมผสานการออกแบบอาคารให้ดีต่อสุขภาพ ควบคู่ไปกับความหลากหลายทางธรรมชาติ และโครงสร้างที่ก่อให้เกิดกิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพ สิ่งนี้คือรากฐานของความสุข

ทั้งนี้ โครงการ THE FORESTIAS – เดอะ ฟอเรสเทียส์” ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ บริเวณบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 7 โดยเริ่มต้นดำเนินการก่อสร้างปี พ.ศ. 2561 และจะแล้วเสร็จภายในปี พ.ศ. 2565

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. มีสนามกีฬาประเภทไหนย้างในโครงการ

icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก