ถอดรหัสแคมเปญ “My Life. My Origin” ก้าวต่อไปของออริจิ้นฯ จะเติบโตไปอยู่ตรงไหนในตลาดอสังหาฯ

· 1 min read

[Advertorial]

ช่วงเดือนนี้หลายคนคงได้เริ่มเห็น ณเดชน์ มาปรากฎตัวบนสื่อต่างๆ ของโฆษณาคอนโดมิเนียมจากแบรนด์ “ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (Origin Property)” กันเยอะมากนะครับ  ซึ่งนั่นก็เป็นหนึ่งในแคมเปญ “My Life. My Origin  ใช้ชีวิตในฝัน… แบบที่เป็นคุณ”  ที่เริ่มเปิดตัวและยิ่งสื่อรัวๆ ออกมากันตั้งแต่เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม  งานนี้ถือเป็นเกมการรุกตลาดก้าวใหญ่ของออริจิ้น  หลังจากดำเนินธุรกิจมา 8 ปี  และนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์เมื่อปลายปี 2015

My Life My Origin

My-Life-My-Origin-ณเดชน์

 

ในปัจจุบันออริจิ้นนั้นจัดเป็นหนึ่งในดีเวลลอปเปอร์ขาแรงน่าจับตามองเจ้าหนึ่งแน่นอน  เดิมทีเจ้านี้โตมาจากพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมอยู่แถวปลายรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง เป็นหลัก  ซึ่งเมื่อ 8 ปีก่อนหน้านี้ยังไม่มีใครเข้าไปแตะทำเลนี้มากนัก  ทำให้เจ้าที่ลงพื้นที่ไปก่อนก็ได้ชิมครีมหน้าเค้กไปเยอะพอสมควร  ในยุคที่ราคาที่ดินยังไม่สูงมากขนาดนี้

รถไฟฟ้าแบริ่ง-BTS (ภาพที่ 4)
แนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ

ซึ่งตลาดคอนโดที่แข่งขันกันดุเดือดอย่างในตอนนี้  ทำให้แต่ละดีเวลลอปเปอร์ก็พยายามหาช่องทางและแนวทางการพัฒนาโครงการของตัวเองให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น  ซึ่งก้าวใหญ่ของออริจิ้นในครั้งนี้  เป็นการเลือกที่จะสร้าง positioning ของแบรนด์คอนโดที่พัฒนาอยู่ปัจจุบันทั้ง 3 แบรนด์ คือ Kensington , Notting Hill  และ KnightsBridge  โดยออริจิ้นมีความเชื่อและมุมมองของการพัฒนาคอนโดมิเนียมที่แตกต่างออกไปจากดีเวลลอปเปอร์เจ้าอื่นๆ  ซึ่งมักจะมองหาที่ดินและพัฒนาคอนโดในทำเลกลางเมืองซึ่งต้นทุนแพง  แต่ออริจิ้นเชื่อว่าโครงข่ายของรถไฟฟ้าที่กำลังพัฒนาขยายตัวไปยังรอบนอก  จะสามารถสร้างคำตอบใหม่ของการอยู่อาศัยให้คนเมืองได้  เรียกว่าในอนาคตเมื่อมีรถไฟฟ้าเชื่อมโครงข่ายอย่างสมบูรณ์  จะทำให้คนในยุคต่อจากนี้ สามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ไหนก็ได้  โดยไม่จำเป็นที่ทุกคนจะต้องตะเกียกตะกายจ่ายราคาแพงเพื่อให้ได้อยู่กลางเมืองเสมอไป  คนอีกจำนวนมากจะสามารถเลือกที่อยู่ที่ใกล้ถิ่นเดิม  ที่มีราคาถูกกว่าใจกลางเมือง  เลือกอยู่ใกล้ญาติพี่น้อง หรือใกล้บ้านเดิมของตัวเอง  ซึ่งทำให้ไม่จำเป็นต้องควักกระเป๋าจ่ายมากในราคาที่แพงเกินไป  และเป็นตลาดที่ออริจิ้นโฟกัสมาตั้งแต่เริ่ม

Origin-ยอดขาย-2016

Origin-แผนธุรกิจ-2017

 

ด้วยวิธีคิดแบบนี้ ออริจิ้นฯ เลยพยายามปรับวิธีการสื่อสารถึงผู้บริโภคใหม่  โดยประกาศตัวว่าเป็นแบรนด์ที่มี Optimistic Creator  ผ่านแคมเปญ “My Life. My Origin” เพื่อที่จะบอกว่า  ผู้บริโภคทุกคนก็สามารถเลือกคอนโดที่อยู่อาศัยในแบบที่คุณต้องการได้แบบไม่ต้องตามกระแสสังคม  และเชื่อว่าจะสามารถสร้างที่อยู่อาศัยที่ตอบสนองความฝันของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี   เลยเลือกจับพรีเซนเตอร์ในระดับ “ณเดชน์”  ที่มีคาร์เร็คเตอร์โดดเด่น  ชัดเจน  และแตกต่าง  มาเป็นตัวแทนของการสื่อสาร  แทนตัวของคนที่มีหลากหลายมุม  ทั้งมุมที่เนี้ยบดูดี มุมเท่ๆ มุมสบายๆ  แต่ดูอ่อนน้อมถ่อมตน  ซึ่งใช้เป็นคาร์เร็คเตอร์ที่สะท้อนภาพลักษณ์ของคอนโดออริจิ้นในแต่ละแบรนด์  โดยแบรนด์ล่างสุดอย่าง Kensington ก็จะออกมาลุคดูลุยๆ หน่อย ส่วนแบรนด์กลางก็จะดูทันสมัยและโมเดิร์นขึ้นมาอย่าง Notting Hill รวมถึงแบรนด์บนสุดที่เน้นเรียบหรูอย่าง KnightsBridge นั่นเอง

สำหรับความเคลื่อนไหวของออริจิ้นในไตรมาส 2 ปีนี้  วันที่ 17 มิถุนายน จะมีเปิด VIP Pre-sale day คอนโดอีก 4 โครงการ 4 ทำเล คือ Knightsbridge Phaholyothin Interchange (จุดตัดรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยาย) กับสายสีชมพู) , Notting Hill Skyscaper เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ , Notting Hill Sukhumvit 105 (เฟส 2) และ Kensington สุขุมวิท-เทพารักษ์ (ติดรถไฟฟ้าสายสีเหลือง)

นอตติ้ง ฮิลล์ สกายสแครปเปอร์ เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ (Notting Hill Skyscraper Central Rattanathibet)
Notting Hill Skyscraper Central Rattanathibet

 

Knightsbridge Phaholyothin Interchange
Knightsbridge Phaholyothin Interchange

 

Kensington สุขุมวิท เทพารักษ์
Kensington สุขุมวิท เทพารักษ์

 

คอนโด Notting Hill Sukhumvit 105 หรือ น็อตติ้ง ฮิลล์ สุขุมวิท 105 ( ซอยลาซาล )
Notting Hill สุขุมวิท 105

การพัฒนา Affordable Premium Condo ให้ได้ดีและประสบความสำเร็จนั้นจำเป็นจะต้องมาจากการทำงานหลายด้านประกอบกัน  ทั้งการออกแบบพื้นที่ใช้สอย,  การออกแบบอาคาร, การบริหารต้นทุน รวมถึงการบริการ  ซึ่งต่อจากนี้ก็เป็นโจทย์และความท้าทายที่น่าสนใจ  ว่าออริจิ้นฯ จะก้าวสู่บทใหม่ได้แบบมั่นคง เหมือนกับที่สื่อสาร Brand Promise 4 ข้อ ออกไปยังผู้บริโภค ได้แก่ Origin Digital Butler,  Intelligent Space Utilization,  Inspiring sense and story design  และ Origin hotel service  ได้หรือไม่  …  ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าติดตามดูกัน

 

สำหรับคอนโดทั้ง 4 โครงการที่กำลังจะเปิดตัว  ใครสนใจก็ไปลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษกันได้ครับ >> คลิกลงทะเบียน

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก