THE ESSE SUKHUMVIT 36 (ดิ เอส สุขุมวิท 36) luxury condominium 43 ชั้น ติด BTS ทองหล่อ จาก SINGHA ESTATE [พรีวิว]

· 8 min read

ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เป็นปีที่คอนโดใน luxury segment ทำเลทองหล่อ  เปิดตัวแข่งกันอย่างดุเดือด  และจัดเป็นทำเลทองสำหรับคอนโดราคาแพง  ที่จับกลุ่มลูกค้ากระเป๋าหนักทั้งสิ้นครับ  ล่าสุดทาง SINGHA ESTATE ก็เตรียมเปิด THE ESSE SUKHUMVIT 36 (ดิ เอส สุขุมวิท 36) ออกสู่ตลาดในช่วงปลายปีนี้  เราเลยพรีวิวข้อมูลให้อ่านกันก่อนครับ

โครงการ THE ESSE SUKHUMVIT 36  นี้เป็นโครงการที่ทางสิงห์ เอสเตท (SINGHA ESTATE) จับมือกับทาง Hongkong Land ซึ่งถือเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการอสังหาฯ ที่ลงทุนในตลาดหลักที่ฮ่องกง, สิงคโปร์, จีน  และส่วนต่างๆ ของเอเชีย  รวมแล้ว Hongkong Land นี่มี Market Cap กว่า 16,000 ล้านดอลล่าร์ฮ่องกงเลยทีเดียว (คิดเป็นเงินไทยคร่าวๆ ก็ราวๆ 7 หมื่นล้านบาท)  ซึ่งถือเป็นการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ที่น่าสนใจมาก  เพราะเงินทุนทางฝั่งนู้นจัดว่ามหาศาล  ถ้าโครงการแรกประสบความสำเร็จ  ในอนาคตก็น่าจะมีต่อเนื่องกันไปอีกครับ

บทความนี้ผมเลยขอพาไปเดินเล่นสำรวจทำเลของ THE ESSE SUKHUMVIT 36 กันก่อนครับ  ตามมากันเลย

Project Facet Sheet

The ESSE SUKHUMVIT 36 (ดิ เอส สุขุมวิท 36)

  • เจ้าของโครงการ >> SINGHA ESTATE  ร่วมทุนกับ HONGKONG LAND
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ปากซอยสุขุมวิท 36 ติดรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ
  • ขนาดที่ดิน >>> 2-2-0 ไร่
  • จำนวนชั้นและจำนวนอาคาร >>>
    • อาคารชุดพักอาศัย สูง 43 ชั้น 1 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>> 38.5-252  ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> ห้องพักอาศัย 338 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 100% มีทั้งแบบปกติและ Automatic Parking
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  n/A ล้านบาท (ราคา ณ วันที่เปิดตัว)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> เริ่มต้น n/A บาท/ตร.ม.
  • พิกัด GPS >>> 13.724503, 100.577810
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • เบอร์ติดต่อ 1221
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ >>> ไตรมาส 3 ปี 2563

THE ESSE SUKHUMVIT 36
THE ESSE SUKHUMVIT 36

THE ESSE SUKHUMVIT 36
THE ESSE SUKHUMVIT 36

หลายๆ คนก็คงทราบกันมานานแล้วว่าทาง สิงห์ เอสเตท ได้ที่ดินแปลง THE ESSE SUKHUMVIT 36 ขนาดประมาณ 2 ไร่ครึ่งนี้ มาจาก Fragrant Property ตรงปากซอยสุขุมวิท 36  ซึ่งทางสิงห์เองก็เลือกเอาแบรนด์ The ESSE มาลงตลาด  หลังจากประสบความสำเร็จด้านยอดจองอย่างมาก  กับ THE ESSE ASOKE และ THE ESSE at SINGHA COMPLEX ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาครับ

ซอยสุขุมวิท 36 ที่คอนโด THE ESSE SUKHUMVIT 36 อยู่นั้นเป็นซอยเชื่อมต่อกับทางพระราม 4 ได้  รวมถึงมีซอยย่อยๆ สามารถลัดเลาะไปออกสุขุมวิท 42 ตรงเอกมัยก็ได้เช่นกันครับ  พื้นที่ริมถนนสุขุมวิทตรง BTS ทองหล่อ นั้นมีคอนโดราคาแพงขึ้นเรียงกันหลายโครงการ  ทั้งที่สร้างเสร็จแล้ว  และกำลังก่อสร้างอยู่

(คลิกที่รูปเพื่อดูแผนที่ขยายได้ครับ ตัวอักษรในแผนที่มันเล็กเหลือเกิน – -“)

The ESSE Sukhumvit 36 map

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

วันนี้เราเริ่มเดินทางไปดูโครงการ THE ESSE SUKHUMVIT 36  โดยใช้ BTS ครับ ง่ายมากเพราะเดินลงทางออกที่ 2 แล้วเดินย้อนขึ้นไปทางฝั่งซอย 36 ก็เจอโครงการเลย

สภาพแวดล้อม The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 9)

 

ลงฝั่งนี้นะครับ  แล้วก็เดินย้อนไปทางรั้วที่เห็นด้านซ้ายมือ ก็ถึงแล้ว

สภาพแวดล้อม The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 12)

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โครงการ THE ESSE SUKHUMVIT 36 อยู่สุขุมวิทฝั่งเลขคู่  ซึ่งโดยธรรมชาติของฝั่งเลขคู่และเลขคี่จะแตกต่างกันอยู่แล้วครับ  ฝั่งเลขคี่นั้น (โดยเฉพาะสุขุมวิท 55) จะมีความเป็น lifestyle สูงกว่า  ทั้งคอมมูนินี้มอลล์ อย่าง J-Avenue, The Commons  หรือจะเป็นแหล่ง hang out, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ ชิคๆ เก๋ๆ  ก็จะมีเยอะมาก เปลี่ยนร้านได้ทุกวันไม่ซ้ำ เรียกว่าทองหล่อนั้นไม่เคยหลับใหลทั้งกลางวันและกลางคืนครับ  … ส่วนถ้าข้ามมาฝั่งทางสุขุมวิทเลขคู่โซนนี้ จะมีความเป็น residential สูงกว่า  มีคอนโดทั้ง high rise, low rise อยู่หลายโครงการทั้งโครงการเก่าและใหม่

ซึ่งโดยปกติแล้วคอนโดราคาแพงทั้งหลายในโซนนี้  ก็มักจะโฆษณาจุดขายด้านทำเลว่าอยู่ใกล้ BTS ทองหล่อ  แต่ THE ESSE SUKHUMVIT 36  เป็นโครงการเดียวที่น่าจะพูดได้เต็มปากว่า “ติด BTS ทองหล่อ” เลย

The-ESSE-Sukhumvit-36_map

ถนนช่วงต้นซอยสุขุมวิท 36 จะแคบหน่อยครับ  พอไปช่วงกลางซอย  จนถึงท้ายซอยที่จะออกพระราม 4 ถนนจะกว้างขึ้น  ซึ่งก็มีซอยย่อย (ซอยเอพี) ที่เชื่อมทะลุกับทางสุขุมวิท 38 และไปออกสุขุมวิท 40 กับ 42 ได้ด้วย  ซึ่งทางฝั่งพระราม 4 ก็ไม่ได้แห้งแล้งขาดแคลนอะไร  แม้ว่าจะไม่ชิคเท่าฝั่งทองหล่อก็ตาม  ยังมีคอมมูนิตี้มอลล์อย่าง K-Village หรือ สวนเพลินมาร์เก็ต  ให้ไปจับจ่ายใช้สอยหรือรับประทานอาหารกันได้ครับ  นอกจากนั้นทางฝั่งพระราม 4 ก็ยังมีโรงพยาบาลเทพธารินทร์ และโรงพยาบาลกล้วยน้ำไทอยู่ด้วย  ถ้าจะไปขึ้นทางด่วนก็ออกไปทางพระราม 4 ที่ด่านกล้วยน้ำไท อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ  ซึ่งก็ไม่ไกลจากโครงการนักครับ

.

ทีนี้เราลองมาดูรอบๆ ที่ตั้งโครงการว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้างดีกว่าครับ  ที่ดินทางด้านตะวันออกของโครงการ  เป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่มีบริเวณ  ซึ่งกั้นด้วยถนนส่วนบุคคลเล็กๆ (หมายเลข 1)  ไม่สามารถเข้าไปได้  ส่วนฝั่งทิศตะวันตกของโครงการตรงปากซอยสุขุมวิท 36 เหมือนกัน  ก็คือคอนโด Noble Remix  (หมายเลข 3)  ซึ่งตามแนวริมถนนสุขุมวิทตรงนี้่  จะมีคอนโดเรียงกันอีกหลายแท่ง ไล่ไปเป็น Keyne by Sansiri (หมายเลข 4) และ The Crest Sukhumvit 34 (หมายเลข 5)  ซึ่งอาคารที่มีผลกับมุมมองของ THE ESSE SUKHUMVIT 36  จะมีแค่ Noble Remix เท่านั้นครับ … ส่วนคอนโดอีก 2 โครงการที่สร้างเสร็จแล้ว  และมองเห็นจากที่ดินของ THE ESSE SUKHUMVIT 36 แต่ไม่มีผลกับวิว  เพราะห่างออกไปมากพอสมควร  ก็มี Rhythm Sukhumvit 36-38  (หมายเลข 7) และ Ashton Sukhumvit 38 (หมายเลข 8) ครับ

The-ESSE-Sukhumvit-36-map

ถ้าดูจากกราฟิกที่ทำให้  จะมีแนวเส้นทางเดิน sky walk จากตัวสถานีรถไฟฟ้าซึ่งเชื่อมไปเข้าคอนโด Noble Remix ได้เลย   The ESSE จะทำไหมน้าาา…. ตำแหน่งนี่น่าทำทางเชื่อมมากเลย เพราะยิงเข้าคอนโดได้พอดี   ส่วนทางเดิน sky walk ที่ไปลงฝั่งตรงข้ามเยื้องๆ กับโครงการ จะลงหน้า Bangkok Prep International School (หมายเลข 6)  ที่อยู่ปากซอยสุขุมวิท 53  ซึ่งซอยนี้ก็มีซอยย่อยเชื่อมกับเส้นทองหล่ออีกทีนึงด้วยครับ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

เดิมทีที่ดินแปลง THE ESSE SUKHUMVIT 36 นี้เป็นของทาง Fragrant Property  อย่างที่เล่าไปแล้วครับ  และทางสิงห์ เอสเตทก็ไปเจรจาจนได้มาไว้ในครอบครอง  แต่ทั้งนี้แนวขอบของที่ดิน THE ESSE SUKHUMVIT 36 จะไม่ได้อยู่ชิดกับซอยสุขุมวิท 36  แต่เว้นที่เอาไว้ส่วนหนึ่ง  ซึ่งคงเป็นพื้นที่ที่กันเอาไว้ทำถนนเข้าไปยังที่ดินที่ต่อไปด้านหลังอีกที  จะได้ยังสามารถขึ้นตึกสูงต่อกันได้ในอนาคตนั่นเองครับ  ^^

เริ่มกันด้วยรูปนี้  ที่ผมถ่ายไว้ก่อนหน้าที่สิงห์ เอสเตท จะเริ่มสร้างสำนักงานขายครับ  แอบตามมาดูโปรเจคนี้อยู่เรื่อยๆ

สภาพแวดล้อม The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 14)

 

มุมเดียวกัน ที่ปัจจุบันก็กำลังเร่งทำ sale gallery กันอยู่  คิดว่าช่วงพฤศจิกายนปลายปีนี้ก็น่าจะเปิดเข้าชมได้ครับ

The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 9)

 

ดูมุมโล่งกันอีกที  ไปถ่ายรูปมุมนี้ ตอนนี้ก็จะไม่เห็นแบบนี้ละนะ

สภาพแวดล้อม The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 13)

 

ที่ดินของโครงการก็คือส่วนที่ทำกราฟิกสีน้ำเงินไว้ให้ดูครับ  ส่วนด้านข้างสีชมพูเป็นแนวขนานถนนที่เอาไว้เข้าไปยังที่ดินแปลงด้านหลัง (ตำแหน่งโดยประมาณนะครับ)

สภาพแวดล้อม-The-ESSE-Sukhumvit-36-(ภาพที่-10)

 

มองจากบน BTS ทองหล่อเข้าไป

สภาพแวดล้อม-The-ESSE-Sukhumvit-36-(ภาพที่-11)

The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 1)

มองจากบน BTS ทองหล่อ  ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางขวามือ  ส่วนทางซ้ายเป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ครับ

The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 3)

ซอยนี้เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล  เข้าไม่ได้นะ  รั้วที่เห็นทางขวาคือแนวที่ดินของ THE ESSE SUKHUMVIT 36 นั้นเอง

The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 5)

ปากซอยสุขุมวิท 36 ครับ  ตรงนี้จะมีพี่วินมอเตอร์ไซต์คอยรับส่งอยู่  แต่ไม่รู้ว่าถ้าคอนโดสร้างเสร็จ  จะยังมีอยู่ได้หรือเปล่านะ

The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 6)

กลุ่มคอนโดเพื่อนบ้านริมถนนสุขุมวิท  เรียงหน้ากันอยู่ 3 แท่งติดๆ กันครับ

The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 10)

ตรงหน้าที่ดินของ THE ESSE SUKHUMVIT 36 จะมีลิฟต์ของผู้พิการลงมาพอดีเลย

The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 12)

รูปนี้ถ่ายจากตรง sky walk มองหันหน้าเข้าไปยังที่ดินของโครงการครับ (เส้นสีขาวในรูปคือหลังคาสำนักงานขาย)  ตรงนี้ถ้าทำทางเชื่อมเข้าอาคารได้เลยจะหล่อมาก

The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 14)

มองที่ดินโครงการจากบน BTS

The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 16)

ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆ กันเป็นโรงเรียนนานาชาติ Bangkok Prep ครับ  ตรงนี้เป็น Main Campus ด้วย

The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 13)

ให้ดูรวมๆ กันอีกสักรูป  จะเห็นสำนักงานขายกำลังก่อสร้างอยู่  ซึ่งแนวขอบที่ดินของโครงการ  ก็คงเป็นตามแนวรั้วนั่นแหละครับ  มองมุมนี้จากบน BTS นี่เห็น Exposure ของที่ดินสวยมากทีเดียว

ข้ามไปเดินดูคอมมูนิตี้มอลล์ รวมถึงแหล่งแฮงค์เอ้าท์ฝั่งทองหล่อกันมั่งครับ

สภาพแวดล้อม The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 5)

J-Avenue  จัดเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ แห่งแรกๆ ในเมืองไทย  ก็เริ่มที่ทองหล่อนี่แหละครับ

สภาพแวดล้อม The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 6)

โครงการใหม่ๆ อย่าง The Commons ทองหล่อ 17  โครงการนี้ได้รับรางวัลด้านดีไซน์เยอะทีเดียว

สภาพแวดล้อม The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 7)

72 courtyard  กลางคืนบรรยากาศดี๊ดี

สภาพแวดล้อม The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 4)

โครงการ The Taste Thonglor ครับ  เป็นการรวมตัวกันของเชฟกระทะเหล็ก

สภาพแวดล้อม The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 3)

Atmos Thonglor 10 ครับ  อยู่ใกล้ๆ กับโรงแรม Grand Center Point Sukhumvit 55

สภาพแวดล้อม The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 2)

ร้านอาหารญี่ปุ่นในทองหล่อเยอะมาก  ในรูปก็ Mugendai คนชอบอาหารญี่ปุ่นคงรู้จักกันดี

สภาพแวดล้อม The ESSE Sukhumvit 36 (ภาพที่ 1)

แวะมาจบท้ายกันที่ Arena 10 ของคุณตัน

ดูรอบๆ โครงการคอนโด ดิ เอส สุขุมวิท 36 กันไปพอหอมปากหอคอนะครับ  จริงๆ สำหรับทำเลทองหล่อนี่ไม่ต้องพูดกันมาก  เพราะมีแทบจะครบทุกสิ่งที่อยากได้อยู่แล้ว  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน, สถานที่พักผ่อน, ช็อปปิ้ง แหล่งจับจ่ายใช้สอยแบบที่มีความเป็น lifestyle สูง   ซึ่งโดยรวมๆ ก็ถือว่าครบครันและจัดเป็นทำเลที่มีมูลค่าในตัวเองสูงมากอยู่แล้วครับ  ทีนี้ก็ขึ้นกับกำลังซื้อเท่านั้นแหละว่าจะมากพอที่จะเก็บ property โซนนี้เข้าเป็นสินทรัพย์หรือไม่

รายละเอียดโครงการ

The ESSE Sukhumvit 36
THE ESSE SUKHUMVIT 36

ในรายละเอียดของงานออกแบบ THE ESSE SUKHUMVIT 36 นั้นยังไม่มีเผยออกมามากนักครับ  คงต้องรอลุ้นของจริงกันช่วงปลายปี  แต่เท่าที่เคยฟังผู้บริหารของสิงห์อย่างคุณนริศ เชยกลิ่น  ก็หมายมั่นปั้นมือจะพาโครงการของ สิงห์ เอสเตท  ไปสู่การแข่งขันได้ในระดับโลก  เลยคิดว่าโครงการนี้ก็น่าจะจัดเต็มไม่แพ้ 2 โครงการก่อนหน้า  อย่าง The ESSE Asoke และ The ESSE at SINGHA COMPLEX ที่ประสบความสำเร็จอย่างดีแหละครับ  ก็ต้องมาลองดูกัน  เพราะดูรายชื่อของทีมดีไซน์เนอร์  ก็ถือว่าเป็นบริษัทแนวหน้าทั้งสิ้น

โครงการนี้ใช้สถาปนิกเป็น Tandem บริษัทออกแบบสัญชาติไทย ทำงานร่วมกับที่ปรึกษาซึ่งเป็นบริษัทสถาปนิกดังระดับโลกจากฝั่งอเมริกาอย่าง “SOM” Skidmore, Owings and Merrill (Thailand) Co. Ltd  ที่เคยออกแบบงานสถาปัตยกรรมระดับแลนด์มาร์คของโลกไว้ที่ เช่น One World Trade Center, Bacarat Hotel & Residences ที่นิวยอร์ค แล้วก็มีตึกที่สูงที่สุดในโลกอย่าง Burj Khalifa ที่ดูไบครับ

ก็ต้องรอดูกันว่าตึกจะออกมาเท่เบอร์ไหนนะครับ

 

More Info

ใครสนใจก็ไปลงทะเบียนรับข้อมูล  THE ESSE SUKHUMVIT 36 l THE NEW ESSEENCE OF LUXURIOUS LIVING

กับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมกันได้ตาม Link นี้ครับ >> http://www.singhaestate.co.th/condominium/the-esse-sukhumvit-36

หรือ CALL 1221

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก