AP Thailand ร่วมมือมูลนิธิสติ โชว์ผลงานคุณภาพจากแคมเปญเพื่อสังคม NAVIGATING HAPPINESS สร้างพื้นที่แห่งโอกาสให้เยาวชนกลุ่มเสี่ยง

· ~ 1 min read
  • เผยวิธีคิดนอกกรอบในการทำแคมเปญเพื่อสังคมยกระดับคุณภาพชีวิต เน้นส่งมอบผลลัพธ์ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน
  • ดึง 4 คนดังจาก 4 สายอาชีพ ร่วมสร้างการเรียนรู้บริบทใหม่ เพื่อสร้างจุดมุ่งหมาย ความฝัน และแรงบันดาลใจให้เยาวชนกลุ่มเสี่ยง พร้อมต่อยอดวิชาชีพในอนาคต
  • พิสูจน์ความสำเร็จด้วยผลงานคุณภาพของเยาวชน ในภาพยนตร์สั้นที่ถ่ายทอดเรื่องราว ความมุ่งมั่นในการฝึกฝนทักษะทางวิชาชีพ

 

พื้นที่แห่งโอกาส AP Thailand (ภาพที่9)
สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าและผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่อยู่อาศัยของประเทศไทย นำโดย สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการ ฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์องค์กร ร่วมมือกับ ‘มูลนิธิสติ’ โชว์ผลงานคุณภาพ ผลผลิตจากการสร้างสรรค์แคมเปญเพื่อสังคม โดยนำ 4 ครูอาสาชื่อดังจากหลากหลายสายอาชีพ ร่วมทำกิจกรรมกับเยาวชนกลุ่มเสี่ยง อาทิ สอนแต่งเพลง สอนทำอาหาร สอนถ่ายภาพ และสอนเต้น มุ่งสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบการศึกษาได้ ภายใต้แคมเปญพิเศษเพื่อสังคม “NAVIGATING HAPPINESS” สู่การเผยผลงานคุณภาพ ผลลัพธ์จากการเข้าร่วมกิจกรรมของเยาวชน ผ่านภาพยนตร์สั้นความยาว 15 นาทีเรื่อง “โลกของหนูไม่มีท้องฟ้า” สะท้อนเรื่องราวจาก ชีวิตจริงของการแบ่งปัน “พื้นที่แห่งโอกาส” ที่ได้นำไปเปิดฉายในงาน Bangkok Design Week 2019 ผ่านโรงภาพยนตร์ดีไซน์ใหม่ SATI x AP CINEMA

พื้นที่แห่งโอกาส AP Thailand (ภาพที่10)

 

เอพี (ไทยแลนด์) ต่อยอดวิธีคิดการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมแบบนอกกรอบ ภายใต้กรอบแนวคิดสำคัญ คือ การส่งมอบผลลัพธ์ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน นอกจากแคมเปญ “AP HAPPINESS” จะมุ่งส่งมอบรอยยิ้มและความสุขให้กับสังคมแล้ว เอพีได้ขยายขอบเขตไปสู่ ”การส่งมอบความสุข ด้วยการหยิบยื่นโอกาส” โดยจับมือกับ “มูลนิธิสติ” ในแคมเปญพิเศษเพื่อสังคม “NAVIGATING HAPPINESS” พื้นที่แบ่งปันโอกาสให้ใครอีกคน ส่งเสริมให้เยาวชนกลุ่มเสี่ยงได้เกิดการเรียนรู้ในบริบทใหม่ มุ่งหวังให้เยาวชน มองเห็นคุณค่าของตนเอง โดยเริ่มจากสิ่งที่ตนเองชอบ โดยนำ 4 ครูอาสาชื่อดัง อาทิ คุณเป้ MVL–บดินทร์ เจริญราษฎร์ นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง, คุณอู๋-เปรมจิตต์ อำนรรฆมณี ครูสอนเต้นจาก D-Dance School, คุณชัช-ชัชวาล จันทโชติบุตร ช่างภาพรุ่นใหม่ระดับอินเตอร์ และคุณตาม-ชุดารี เทพาคำ แชมป์ Top Chef Thailand  มาเป็นครูอาสาให้กับเยาวชนกลุ่มนี้

 พื้นที่แห่งโอกาส AP Thailand (ภาพที่8)

 

นายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด มหาชน กล่าวว่า “เอพีให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนอย่างต่อเนื่อง เราเข้าใจว่ากระบวนการที่จะสร้างคนๆ หนึ่ง ให้มีคุณภาพนั้นต้องอาศัยหลากหลายองค์ประกอบ เพื่อทำให้คนคนนั้นมีแรงจูงใจ และพร้อมที่จะทำให้สิ่งที่ชอบกลายเป็นความจริง เอพีจึงได้จัดทำแคมเปญเพื่อสังคม “NAVIGATING HAPPINESS” ด้วยเล็งเห็นว่า แม้โอกาสป็นสิ่งสำคัญ แต่ยังมีเด็กอีกจำนวนมากที่ไม่สามารถเข้าถึงโอกาสที่เขาควรจะได้รับ เราจึงหยิบยื่นพื้นที่แห่งโอกาสให้กับเด็กเหล่านี้ โดยร่วมมือกับ ‘มูลนิธิสติ’ ที่ดูแลเด็กกลุ่มเสี่ยง ผ่านการส่งเสริมให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ในสิ่งที่ตนเองรัก และฝึกฝนอย่างจริงจังเพื่อให้สามารถนำไปเป็นวิชาชีพในอนาคตได้”

พื้นที่แห่งโอกาส AP Thailand (ภาพที่1)

 

“เอพีเชิญครูอาสาทั้ง 4 ท่านที่มีทักษะโดดเด่นในแต่ละสาขาอาชีพ ทั้งช่างภาพ ครูสอนเต้น แร็ปเปอร์ และเชฟ มาสอนน้องๆ ในมูลนิธิ เพื่อให้น้องๆ ได้เรียนรู้ทักษะและมีโอกาสที่จะได้ทดลองค้นหาคุณค่าในตัวเอง ด้วยการแบ่งจัดกิจกรรมออกเป็นกลุ่ม เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ ที่สนใจในแต่ละด้านสามารถเข้าร่วมได้อย่างอิสระ ท้ายสุด ผลงานชิ้นแรกของน้องๆ ถูกรวบรวมให้มาอยู่ในภาพยนตร์สั้นความยาว 15 นาที เรื่อง “โลกของหนูไม่มีท้องฟ้าที่ได้นำมาเปิดฉายในงาน Bangkok Design Week 2019 ที่เปรียบเสมือนเป็นเวทีโชว์ความสามารถของน้องๆ จากแคมเปญ “NAVIGATING HAPPINESS” เป็นครั้งแรก โดยได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงาน นักเรียน นักศึกษา ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมาก กิจกรรมการพัฒนา ศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวเยาวชนในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตอกย้ำวิสัยทัศน์หลักของ เอพี ในฐานะนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งเน้นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม อย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิดที่ว่าทุกคนเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้สังคมดีขึ้นได้” นายสรรพสิทธิ์ กล่าว

พื้นที่แห่งโอกาส AP Thailand (ภาพที่12)

 

นายเสกสรร รวยภิรมย์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสติ กล่าวว่า “NAVIGATING HAPPINESS เป็นโครงการที่นับว่าท้าทายสำหรับทั้งเอพี และมูลนิธิเอง แต่ด้วยปรัชญาแนวคิดในการสร้างคนในแบบที่ยั่งยืนเหมือนกัน ผมจึงรู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมมือกันสร้างสรรค์โครงการดีๆ ขอขอบคุณเอพี ไทยแลนด์ที่มองเห็นคุณค่าของสิ่งที่มูลนิธิสติทำ และเข้ามาช่วยส่งเสริม ต่อยอดการเรียนรู้ใหม่ๆ ให้กับเด็กในมูลนิธิน็H็”

คุณเป้ MVL หรือ บดินทร์ เจริญราษฎร์ นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง หนึ่งในครูอาสาโครงการ NAVIGATING HAPPINESS กล่าวว่า “ตอนผมได้รับเชิญจากทางเอพีและมูลนิธิสติ ผมประทับใจแนวคิดของโครงการนี้มาก ถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของผมที่นำดนตรีเข้ามาช่วยเหลือเด็กกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ และเมื่อได้เข้ามาโค้ชน้องๆ ก็สัมผัสได้ถึงพรสวรรค์ของพวกเขา ดีใจมากครับที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันโอกาส ทำให้น้องๆ ได้เห็นคุณค่าของตนเอง อีกทั้งยังได้มอบเครื่องมือ และวิธีคิดในการดำเนินชีวิตให้กับพวกเขา ซึ่งผมคิดว่าเป็นวิธีที่ยั่งยืนที่สุด เพราะสุดท้ายแล้วมันคือชีวิตเขา เขาเลือกเอง”

พื้นที่แห่งโอกาส AP Thailand (ภาพที่3)

น้องตอง (นามสมมุติ) เยาวชนจากโครงการ NAVIGATING HAPPINESS กล่าวว่า “ก่อนที่จะเข้ามาอยู่ในมูลนิธิ ผมไม่มีความมั่นใจในความสามารถของตัวเอง ไม่เคยคิดว่าการร้องเพลงแร็พจะเอามาเป็นอาชีพได้ เมื่อได้เข้ามาอยู่ในมูลนิธิสติ และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ NAVIGATING HAPPINESS จึงได้เรียนรู้ ได้กำลังใจ และได้รับการฝึกฝนจากครูจนตอนนี้มีผลงานเพลงเป็นของตัวเองแล้ว ผมก็อยากจะทำเพลงต่อไปเรื่อยๆ เพราะมันเป็นสิ่งที่เราชอบ และดีใจที่มีคนมองเห็นคุณค่าในตัวเรา ขอบคุณเอพี ที่มอบโอกาสดีๆ ให้ ซึ่งเป็นโอกาสที่ผมไม่เคยได้รับ และไม่เคยคิดเลยว่าจะได้รับครับ”

ทั้งนี้ ผลงานคุณภาพของน้องๆ จะถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์สั้นเรื่อง โลกของหนูไม่มีท้องฟ้า หรือ  The World Without Sky เรื่องราวความมุ่งมั่นของเด็กกลุ่มเสี่ยงในสังคมไทยที่ยังขาดโอกาสในการฝึกฝนทักษะทางวิชาชีพ ผ่านแคมเปญพิเศษเพื่อสังคม NAVIGATING HAPPINESS จากเอพี ไทยแลนด์

ข้อมูลเพิ่มเติม www.apthai.com/navigatinghappiness

“เอพี (ไทยแลนด์) กล้าที่จะแตกต่าง ผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยสำหรับคนเมือง”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก