พรีวิวคอนโด Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช และ Aspire อโศก-รัชดา กับภาพลักษณ์สดใหม่ของ Aspire ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

· 4 min read

แบรนด์ Aspire ของทาง AP นั้นเป็นที่คุ้นเคยกับคนที่ชอบคอนโดในราคาสมเหตุสมผล ซื้อหาจับต้องได้ง่ายมานานนะครับ  ซึ่งในปีนี้ทาง AP จะเปิดคอนโด Aspire ใหม่อีก 2 โครงการ คือ Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช (Aspire Sukhumvit-Onnut) และ Aspire อโศก-รัชดา (Aspire Asoke-Ratchada) ครับ  ซึ่งความน่าสนใจของทั้ง 2 โครงการนี้  นอกจากจะเป็นเรื่องทำเลแล้ว  ก็ยังเป็นเรื่องของรูปแบบหน้าตาโครงการ  ซึ่งเรียกว่าเป็นการเปลี่ยนโฉมของ Aspire ไปโดยสิ้นเชิงทีเดียว  เรียกว่าถ้าดูแต่รูปโครงการแล้วให้เดาว่าเป็นคอนโดแบรนด์ไหน  อาจจะเดาไม่ถูกกันเลยทีเดียวครับ

โดยทั้ง Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช และ Aspire อโศก-รัชดา ก็ใกล้จะเปิดให้จองกันแล้ว  บทความนี้ผมเลยจะพาเพื่อนๆ มาพรีวิวสำรวจทำเลและดูรายละเอียดเบื้องต้นของทั้ง 2 โครงการ  ว่าแต่ละที่มีจุดเด่นอย่างไร  และที่สำคัญคือเรื่องของงานดีไซน์  ที่เปลี่ยนแปลงจาก Aspire เดิมๆ ไปอย่างมากครับ

Aspire-2019

จากรูปข้างบน  เราคงพอเห็นบรรยากาศจำลองของโครงการนะครับ  Aspire ทั้ง  2 โครงการนี้จะเรียกว่าเป็น New Aspire 2019 ก็ได้  เพราะว่าอิมเมจนั้นดูมีสไตล์มากขึ้นกว่าแต่ก่อน  ภาพลักษณ์ออกมาดูมีความ Premium มากขึ้น  อารมณ์เหมือนกับอยู่รีสอร์ทหรืออยู่บูทีคโฮเทลเก๋ๆ ในยุโรปครับ

เดี๋ยวผมเล่าให้ฟังกันทีละโครงการ  เริ่มจาก แอสปาย สุขุมวิท-อ่อนนุช ก่อนละกันครับ ไปดูกันเลย …

Aspire Sukhumvit-Onnut

(แอสปาย สุขุมวิท-อ่อนนุช)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยอ่อนนุช 21 ถนนสุขุมวิท 77
  • ขนาดที่ดิน >>>  6-0-64 ไร่
  • รูปแบบ >>> คอนโดมิเนียม 8 ชั้น  3 อาคาร
  • ขนาดห้อง >>> 26-52 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> 553 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 38% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  เริ่ม 1.89 ล้านบาท (ราคาเปิด Pre-sale)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย 86,000  บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.712087, 100.614364
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช
  • โทร >>> 1623

Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช (ภาพที่ 3)

แนะนำทำเล Aspire Sukhumvit-Onnut

ที่ตั้งของ Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช อยู่ในซอยอ่อนนุช 21 ครับ  ซึ่งเข้ามาจากปากทางอ่อนนุชประมาณ 1.7 กิโลเมตร  เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าช่วงต้นซอยอ่อนนุชนี้เป็นพื้นที่ที่มีความคึกคักของการอยู่อาศัย ทั้งคนพื้นที่เดิมและกลุ่มคนที่ย้ายเข้ามาอยู่ครับ  เพราะว่าอ่อนนุชนั้นเป็นทำเลที่ยังสามารถเข้าสู่ใจกลางสุขุมวิทได้สะดวก  โดยที่ยังสามารถทำราคาขายคอนโดได้ไม่แพงนัก  อยู่ในระดับที่คนวัยทำงานจับต้องได้ด้วย

แผนที่-Aspire-Sukhumvit-Onnut

 

ถ้าดูจากแผนที่กราฟิกที่ผมทำขึ้นมา  เราจะเห็นว่าในช่วงตั้งแต่ BTS อ่อนนุช มาจนถึง Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช นั้นมีศูนย์การค้าต่างๆ ไว้อำนวยความสะดวกในคนโซนนี้มากมายครับ  ตรงรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช ก็มีทั้ง Tesco Lotus อ่อนนุช และ Century Movie Plaza Sukhumvit  ส่วนในซอยก็มี Hyper Market ให้จับจ่ายอย่าง Big C Extra หรือว่าจะเป็นที่กำลังสร้างใหม่โครงการอย่าง People Park ครับ  ถ้าสร้างเสร็จก็จะทำให้เวลาอยู่คอนโด  ถ้าจะหาของกินของใช้อะไรก็ไม่จำเป็นต้องออกไปถึงปากซอยด้วยซ้ำ  มีใกล้ๆ โครงการครับ นอกจากนั้นทำเลอ่อนนุชก็ยังถือเป็นซอยที่สามารถไปขึ้นทางด่วนได้ง่าย  โดยใช้ด่านสุขุมวิท 50 ได้เลย

แผนที่-Aspire-สุขุมวิท-อ่อนนุช

 

Sale Gallery ของโครงการจะอยู่ช่วงก่อนถึงที่ดินด้านในนะครับ  เข้าซอยไปนิดเดียว จะเห็นว่าที่ดินนั้นอยู่สุดซอยเลย  ไม่ใช่เป็นทางผ่านสัญจรของคนทั่วไป  ทำให้พื้นที่ในโครงการไม่วุ่นวายครับ  จะมีคนเข้าไปก็แต่เฉพาะลูกบ้านโครงการเดียวกันเท่านั้น

 

People Park เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ใหม่ที่กำลังก่อสร้างอยู่ครับ  น่าจะเปิดใช้งานได้ในปีนี้แหละ  เรียกว่าถ้าเสร็จก็จะมีที่นั่งกิน Starbucks ใกล้ๆ คอนโดในระยะเดินไปได้เลย

Aspire Sukhumvit-Onnut (ภาพที่2)

Aspire Sukhumvit-Onnut (ภาพที่1)

นอกจากนั้นอีกจุดเด่นหนึ่งของ Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช ก็คือตัวที่ดินที่อยู่ติดกับโค้งน้ำคลองพระโขนงครับ  ทำให้มีวิวและบรรยากาศที่แตกต่างไปจากคอนโดส่วนใหญ่ในซอยอ่อนนุช  เป็นทำเลที่มีคาร์เรคเตอร์เฉพาะตัวทีเดียว แล้วข้อดีของคลองพระโขนงก็คือคลองนี้เป็นคลองอนุรักษ์ของทางกรุงเทพมหานครครับ  เพราะฉะนั้นสภาพโดยทั่วไปก็จะได้รับการดูแลอยู่ตลอด  ไม่ได้มีน้ำเน่าน้ำเสียเหมือนคลองหลายๆ สายในกรุงเทพฯ นะครับ

และแน่นอนว่า ที่ดินติดคลองก็ทำให้ได้เรื่องของความเป็นธรรมชาติ และความสงบเข้ามาครับ  เพราะถ้าอยู่ติดแนวถนนอ่อนนุชเลยก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีเสียงรถรา และมลพิษจากท้องถนน  พูดง่ายๆ คือ ก็ต้องยอมเดินเข้าซอยมาอีกประมาณ 200 เมตร  ก็จะได้ความสงบและเป็นส่วนตัวมากขึ้นเยอะ  ในราคาต่อตารางเมตรที่ยังแข่งขันได้เมื่อเทียบกับคู่แข่งในโซนเดียวกันครับ

Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช (ภาพที่ 5)

 

แต่ในขณะเดียวกัน  ตรงนี้ก็ยังถือเป็นจุดที่สามารถยังสามารถออกไปยังแนวเส้นสุขุมวิทได้สะดวกอยู่ครับ  เพราะถ้าสมมติรถติดตรงปากซอยอ่อนนุช  ก็ยังสามารถเข้าซอยอ่อนนุช 10 ไปออกที่สุขุมวิท 81 ตรงรถไฟฟ้า BTS ได้เลยอีกด้วย  แล้วตรง BTS ก็ยังเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ในย่านนี้  เพราะมีโรงหนัง Century Movie Plaza Sukhumvit อยู่  เรียกว่าโดยพื้นฐานการใช้ชีวิตรวมถึงแง่ไลฟ์สไตล์ในทำเลนี้ก็ครบๆ ไม่ขาดแคลนอะไรครับ

What’s New in Aspire 2019 ??

อย่างที่ผมเล่าไปตอนต้นของพรีวิวว่า แอสปาย สุขุมวิท-อ่อนนุช นั้นเป็นการเริ่มปรับภาพลักษณ์  แบบที่สลัดคราบอิมเมจของแอสปายเดิมๆ ไปได้เกือบหมดครับ  ดีไซน์ของ  Aspire ในยุค 2019 จึงออกมาแบบให้ดู luxury มากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ  ผสมกลิ่นอายของรูปแบบ Colonial ทำให้เป็นคอนโดที่มีคาเรคเตอร์ชัดเจนมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

สำหรับดีไซน์ของคอนโด  แอสปาย สุขุมวิท-อ่อนนุช นั้นออกแบบส่วนของงานสถาปัตยกรรมให้เหมือนพวก Boutique Hotel ในยุโรป  แต่ก็ยังดูผสมกับคาเรคเตอร์บางอย่างที่ดูวัยรุ่นอยู่ครับ  มีการตกแต่งด้วยขอบคิ้วบัวบนตัวอาคารทำให้รูปทรงคอนโดดูมีความซอฟลงและไม่ทึบตัน  รวมถึงใช้เส้นสายที่ดูโค้ง พริ้วไหว จากแรงบันดาลใจในการออกแบบที่มาจาก “สายน้ำ” ด้วยครับ

Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช (ภาพที่ 6)

Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช (ภาพที่ 10)

จะเห็นว่าภายในพื้นที่ส่วนกลางนั้นมีการใช้หินเข้ามาตกแต่งมากพอสมควร  ตัดกับขอบประตูโค้งและวัสดุมันวาวสีทอง  ช่วยให้ดูหรูหรามากขึ้น  แต่ก็ไม่ได้เว่อร์วังจนคนทั่วไปรู้สึกว่าไม่เป็นมิตรครับ

สระว่ายน้ำของ Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช จะเป็นรูปแบบ free form มีกิมมิคอยู่ที่การใช้ไฟสีชมพู  ทำให้สเปซดูมีความสนุกสนานมากขึ้นครับ  และที่สำคัญคือ พื้นที่ส่วนกลางที่เป็น Rooftop Terrace ตรงนี้จะเปิดมุมมองออกไปรับกับโค้งน้ำด้วย  เพื่อให้คนที่ใช้พื้นที่ตรงนี้สามารถสัมผัสธรรมชาติได้เต็มที่ครับ

Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช (ภาพที่ 4)

Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช (ภาพที่ 2)

 

แล้วก็กิมมิคน่ารักๆ อีกจุดที่ทำง่ายๆ แต่แปลกใหม่ก็คือทางเดินริมน้ำที่โครงการเรียกว่า Signature Pop Track  ครับ สามารถเดินหรือวิ่งออกกำลังกายในช่วงเย็นๆ ก็น่าจะบรรยากาศดีทีเดียว  เรียกว่าทำมาไว้สำหรับคนที่ชอบ Activity ทั้ง Indoor และ Outdoor ครับ

Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช (ภาพที่ 1)

Aspire-สุขุมวิท-อ่อนนุช

เอาหล่ะครับ  เดี๋ยวตามผมเข้าไปดูใน Sale Gallery กันหน่อยดีกว่า  ที่ตั้งนั้นเดินไปไปในซอยอ่อนนุช 21 นิดเดียว ก็จะเจอเลย

Aspire Sukhumvit-Onnut (ภาพที่9)

Aspire Sukhumvit-Onnut (ภาพที่6)

Aspire Sukhumvit-Onnut (ภาพที่3)

 

แวะดูตรงโมเดล  จะเห็นว่าที่ดินตรงนี้เป็นรูปกระเพาะหมู  ซึ่งสถาปนิกก็พยายามวางอาคารให้สามารถเปิดมุมมองรับตามโค้งแม่น้ำให้ได้มากที่สุดครับ  แล้วก็ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ไว้ริมน้ำให้ทุกคนสามารถมาใช้ได้หมด

Aspire Sukhumvit-Onnut (ภาพที่5)Aspire Sukhumvit-Onnut (ภาพที่4)

 

ยูนิตของ Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช จะมีการนำแปลนแบบ Interlocking มาใช้ด้วยครับ  ซึ่งปกติแล้ว AP มักจะใช้แปลนนี้สำหรับแบรนด์ Life และ Rhythm เป็นส่วนใหญ่  แต่ตอนนี้ก็ถูกนำมาใช้ใน Aspire 2019 ด้วยเหมือนกัน  โดยห้องที่นี่ความสูงฝ้าเพดานจะอยู่ที่ 2.5 เมตรนะครับ

Aspire Sukhumvit-Onnut (ภาพที่18)Aspire Sukhumvit-Onnut (ภาพที่19)

 

ห้องของ แอสปาย สุขุมวิท-อ่อนนุช ก็มีตั้งแต่ 26-52 ตารางเมตร ขนาดเริ่มต้นไม่ได้เล็กจนเกินไปด้วยครับ

Aspire Sukhumvit-Onnut (ภาพที่12)Aspire Sukhumvit-Onnut (ภาพที่14)Aspire Sukhumvit-Onnut (ภาพที่17)Aspire Sukhumvit-Onnut (ภาพที่20)

โครงการ Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช จะเปิดจองรอบแรกเป็น online ในระบบ iBooking วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 62 นี้เวลา 19.00-21.00 น. ครับ  ส่วน Pre-sale จริงก็จะเปิดวันที่ 2-3 มีนาคม ที่สำนักงานขาย

โดยรอบ iBooking จะมีส่วนลดสูงสุด 100,000 บาท และได้ Digital Door Lock  ส่วนวัน Pre-sale มีส่วนลดสูงสุด 100,000 บาท และฟรีเฟอร์นิเจอร์ (เฉพาะวัน Pre-sale เท่านั้นนะครับ)

ลงทะเบียนรับส่วนลดสูงสุด 100,000 บาท >>  คลิกที่นี่

ลิงก์สำหรับจอง iBooking >> คลิกที่นี่

.

จบพรีวิวสั้นๆ ของ Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช กันไปแล้ว  คราวนี้ผมพามาต่อกันกับอีกโครงการที่จะเปิดขายตามกันมาอย่าง Aspire อโศก-รัชดา ครับ ^^

Aspire Asoke-Ratchada

(แอสปาย อโศก-รัชดา)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยรัชดาภิเษก ซอย 3 (ซอยข้างสถานฑูตจีน)
  • ขนาดที่ดิน >>>  11-0-41.1 ไร่
  • รูปแบบ >>> คอนโดมิเนียม 8 ชั้น  6 อาคาร
  • ขนาดยูนิตพักอาศัย >>> 25-51 ตารางเมตร
    • Studio 25 ตร.ม.
    • 1 Bedroom 30, 35 ตร.ม.
    •  1 Bedroom Plus 33.5-35 ตร.ม.
    • 2 Bedroom 49.5-51 ตร.ม.
  • จำนวนยูนิต >>> 1,025 ยูนิต + 3 Shop
  • ที่จอดรถ >>> 387 คัน คิดเป็น 38%
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  เริ่ม 1.99 ล้านบาท (ราคาเปิด Pre-sale)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย 89,000 บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>>  13.764385, 100.561162
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Aspire อโศก-รัชดา
  • โทร >>> 1623

Aspire Asoke-Ratchada

แนะนำทำเล Aspire Asoke-Ratchada

อีกโครงการหนึ่งจะเปิดไล่ๆ กันต่อมาเลยก็คือ Aspire Asoke-Ratchada ครับ  โดยโครงการนี้อยู่ในซอยรัชดาภิเษก 3 ในย่าน New CBD อย่างพระราม 9 ที่ปัจจุบันราคาคอนโดพุ่งขึ้นไปสูงมากครับ  แต่ AP ก็ไปเลือกหาทำเลในซอย  ทำให้สามารถขายด้วยราคาที่จับต้องได้ง่าย  และเป็นกลุ่มราคาที่คนวัยทำงานซื้อหาเป็นเจ้าของได้ไม่ลำบากครับ  ส่วน Sale Gallery โครงการจะใช้พื้นที่ตรงหน้าคอนโด Aspire พระราม 9 นะครับ  ไม่ต้องไปที่โครงการหล่ะ  แต่ถ้าสมมติอยากไปดูที่ตั้งจริงๆ  ก็มีบริการรถตู้ขับรับส่งให้ครับ

แผนที่-Aspire-อโศก-รัชดา

เอาจริงๆ สำหรับทำเลพระราม 9 ผมเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงรู้ดีกันทะลุปรุโปร่งหมดแล้วหล่ะนะ  เพราะทำเลนี้บูมมาตลอดใน 2-3 ปีหลัง  เรียกว่าอยู่ใน Prime Location ที่มีความเป็น Lifestyle สูงมากไม่แพ้ใจกลางเมือง มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบครับ  ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง, แหล่งของกิน ของใช้  จนถึงอาคารสำนักงานที่เติบโตขึ้นอย่างมากครับ

แอสปาย อโศก-รัชดา

อีกอย่างสำหรับจุดเด่นของซอยรัชดาภิเษก 3 นี้เป็นเรื่องที่ติดกับสถานฑูตจีนนั่นเอง  เพราะโซนนี้เป็นโซนที่คนจีนชอบมาก  จึงเป็นตลาดที่มี potential ทั้งคนไทยและคนจีนครับ  เพียงแต่ข้อจำกัดคือจะต้องยอมเข้าซอยไปหน่อยนั่นเอง  แต่ถ้าลองคิดว่าเอาไปเทียบกับการที่สามารถเข้าถึงพื้นที่ Prime Location ได้สะดวก  ในราคาที่ต่ำกว่าแสนบาท/ตร.ม.  ก็ยังถือว่าโปรดักส์โดยรวมที่ Aspire Asoke-Ratchada ให้มานั้นก็ยังน่าสนใจมากทีเดียวครับ

ที่ตั้งของ Aspire Asoke-Ratchada ก็ตรงเข้ามาในซอยรัชดาภิเษก 3 จนถึง 3 แยก แล้วเลี้ยวขวาก็จะถึงเลยครับ

Aspire Asoke-Ratchada ที่ตั้ง

 

ตอนนี้มีอาคารเก่าอยู่บางส่วนที่กำลังรื้อถอนออกเพื่อเตรียมงานก่อสร้างครับ

Aspire Asoke-Ratchada

สำหรับดีไซน์ของ แอสปาย อโศก-พระราม 9 ก็เป็นดีไซน์ของ Aspire ในเวอร์ชั่นปรับลุคใหม่เช่นกันครับ  โดยที่นี่จะใช้รูปแบบสถาปัตยกรรมแบบ Colonial Style มาประยุกต์ในรายละเอียดต่างๆ  และวางคอนเซ็ปต์ไว้ให้เป็น “Resort Retreat” พยายามทำให้คนที่มาอยู่ในโครงการรู้สึกเหมือนอยู่บ้านมากกว่าอยู่คอนโดครับ

Aspire อโศก-รัชดา
Aspire อโศก-รัชดา

 

รูปแบบของตัวสถาปัตยกรรมก็จะออกมาเป็นสไตล์อังกฤษ  ใช้โทนสีอ่อน  มีคิ้วบัวและกลิ่นอายของรูปแบบ Colonial อยู่มากทีเดียว  แต่โครงการทำให้ดูมีความ POP มากขึ้น  ด้วยการลดทอนรายละเอียดขององค์ประกอบลงให้มีความเรียบและโมเดิร์นขึ้นนิดๆ

Aspire อโศก-รัชดา

 

มีการใช้สีสดเน้นในบางจุด เช่น บันไดวน, เฟอร์นิเจอร์บางชิ้น ให้กลายเป็น Colonial POP Style ครับ

Aspire อโศก-รัชดา (ภาพที่ 2)

Aspire อโศก-รัชดา (ภาพที่ 5)

Aspire อโศก-รัชดา (ภาพที่ 4)

 

สระว่ายน้ำ Lap Pool ยาว 30 เมตร ที่สามารถว่ายออกกำลังกายแบบจริงจังได้  โดยเชื่อมต่อกับ Inner Pool แบบแช่ตัวพักผ่อนเฉยๆ ด้วยครับ  นอกจากนี้ก็มีบริเวณคอร์ทกลางก็ทำเป็นสเปซส่วน Hidden Sanctuary ที่มีต้นไม้ใหญ่เป็นประธาน

Aspire อโศก-รัชดา (ภาพที่ 3)

สำหรับ Aspire อโศก-รัชดา จะเปิดจองรอบแรกเป็น online ในระบบ iBooking วันที่ 26 มีนาคม 62 นี้เวลา 19.00-21.00 น. ครับ  ส่วน Pre-sale ที่สำนักงานขายก็จะจัดวันที่ 30-31 มีนาคม ใครสนใจก็ลองแวะไปชมห้องตัวอย่างกันล่วงหน้าเพื่อเตรียมทำการบ้านไว้ได้เลยครับ   ^^

ลงทะเบียนรับส่วนลดสูงสุด 100,000 บาท >>  คลิกที่นี่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก