ณ วีรา พหลโยธิน 8 (NA VEERA Phahonyothin 8) คอนโด Low Rise ในซอยสายลม ใกล้รถไฟฟ้า BTS อารีย์ [Review]

· 22 min read

วันนี้เรามีรีวิว NA VEERA Phahonyothin 8 (ณ วีรา พหลโยธิน 8) คอนโดมิเนียมโครงการใหม่จาก ณวรางค์ แอสเซท  ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 195 ตารางวา ในซอยพหลโยธิน 8 หรือที่หลายคนเรียกว่า ซอยสายลม ครับ  โดยมีระยะห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีอารีย์ ประมาณ 1.4 กม. ถือว่าเป็นย่านที่ขึ้นชื่อเรื่องของแหล่งงานและสิ่งอำนวยความสะดวกครับ

โครงการ NA VEERA พหลโยธิน 8 เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น มีความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนยูนิตเพียง 72 ยูนิต มีขนาดห้องให้เลือกตั้งแต่ 22.00 – 40.50 ตารางเมตร แบ่งเป็นหลากหลาย Type ให้เลือกตามความชอบ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ตามอ่านจากบทความนี้ได้เลยครับ

NA VEERA Phahonyothin 8

( ณ วีรา พหลโยธิน 8 )

  • เจ้าของโครงการ >>> ณวรางค์ แอสเซท
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยพหลโยธิน 8
  • ขนาดที่ดิน >>>  195 ตารางวา
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> อาคาร 8 ชั้น
  • ประเภทห้อง >>>
    • สตูดิโอ 22.00 – 23.00 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน 29.50 – 34.00 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน พลัส 33.50 – 40.50 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> 72 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> ประมาณ 43%
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว (ก.ย. 2562) >>>  3.29 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> เริ่ม 109,000 บ./ตร.ม.*
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >>> Q4/2020
  • พิกัด GPS >>> 13.7854684,100.5440151
  • เว็บไซต์โครงการ >>> ณ วีรา พหลโยธิน 8
  • โทร >>> 085-368-2222

.

ที่ตั้งของคอนโด NA VEERA  พหลโยธิน 8 ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 8 หรือซอยสายลม ซึ่งสามารถลัดเลาะไปยังซอยพหลโยธิน 2 และซอยพหลโยธิน 4 ได้  แต่สำหรับใครที่จะเข้าไปติดต่อที่สำนักงานขายเพื่อดูห้องตัวอย่าง ให้ไปที่อาคาร ESV Tower ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆกับทางเข้าซอยพหลโยธิน 9 ครับ  ถ้าใครจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ก็ให้ลงที่สถานีอารีย์นะครับ เป็นสถานีที่ใกล้ที่สุด

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

สำหรับวันนี้ ผมจะเดินทางไปที่ตั้งโครงการ NA VEERA Phahonyothin 8 โดยใช้บริการรถไฟฟ้า BTS แล้วต่อด้วยวินมอเตอร์ไซค์ครับ  เริ่มตั้งต้นกันที่ สถานี BTS อารีย์

 

ลงจากรถไฟฟ้าแล้ว ให้ใช้ทางออกที่ 4 นะครับ

 

จะเจอ La Villa Ari อยู่ใกล้ๆ กับทางออกเลยครับ

 

เดินขึ้นไปทางสะพานควาย ผ่านป้ายรถเมล์บริเวณด้านหน้า La Villa Ari ครับ  ฟุตบาทเดินค่อนข้างสะดวก แต่เสียอยู่อย่างเดียวคือไม่ค่อยมีร่มเงาครับ

 

ผ่านด้านหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งจะอยู่ตรงข้ามกับซอยพหลโยธิน 7 ครับ

 

หน้าซอยพหลโยธิน 7 หรือซอยอารีย์ฝั่งตรงข้าม จะมีสะพานลอยข้ามแยกเป็นแบบ 3 เหลี่ยม ให้สามารถเลือกข้ามได้ 3 ทางเลย ถือว่าสะดวกเลยทีเดียว

 

เดินมาเรื่อยๆ จากสถานี BTS อารีย์ ประมาณ 400 ม. ก็จะถึงซอยพหลโยธิน 8 แล้วครับ

 

ที่หน้าปากซอยพหลโยธิน 8 จะมีวินมอเตอร์ไซค์ตั้งอยู่ เดี๋ยวผมจะนั่งพี่วินต่อเข้าไปยังโครงการครับ

 

ขับตรงไปเรื่อยๆ ผ่าน กสทช.

 

ใช้เวลานิดเดียวก็มาถึงหน้าโครงการ ณ วีรา พหลโยธิน 8 แล้วครับ ตอนนี้เริ่มล้อมรั้วเตรียมจะก่อสร้างแล้ว (เสียค่าวินมอเตอร์ไซค์ไป 20 บาท)

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โครงการ NA VEERA Phahonyothin 8 ตั้งอยู่ในย่านอารีย์ เป็นย่านที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องแหล่งงาน เนื่องจากมีรถไฟฟ้าวิ่งผ่าน รอบ ๆ สถานี BTS อารีย์ มีอาคารสำนักงานค่อนข้างเยอะ เรียงรายตามแนวถนนพหลโยธิน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นราชการและรัฐวิสาหกิจ อาทิเช่น สำนักงานสรรพากร, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, สำนักอำนวยการกองรักษาดินแดง, กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน, สำนักงาน กสทช. รวมถึงสำนักงานของธนาคารต่างๆ ที่เรียกว่ามีแทบจะครบทุกธนาคารเลย เช่น ธ.กสิกรไทย, ธ.กรุงเทพ, ธ.ไทยพาณิชย์, ธ.ทหารไทย เป็นต้น ยังไม่นับรวมออฟฟิศของเอกชนต่างๆ ที่ตั้งอยู่ภายในอาคารให้เช่าอีกมากมายครับ

จะเห็นได้ชัดว่าย่านอารีย์ เป็นย่านของมนุษย์เงินเดือนอย่างแท้จริง มีการจับจ่ายใช้สอยกันค่อนข้างเยอะ ส่งผลให้มีร้านอาหาร รวมถึงคาเฟ่เก๋ๆ ชิคๆ เยอะพอสมควร  ถ้าที่ใกล้ BTS มากที่สุดก็จะเป็น Community Mall ประจำถิ่นอย่าง La Villa อารีย์ ที่ภายในมี Villa Market พร้อมทั้งร้านอาหารและบริการต่างๆ มากมาย ไปจนถึงฝั่งสะพานควาย ก็มี Big C สะพานควายให้ไปช้อปปิ้งกันได้

ด้านการเดินทางถือว่าสะดวกเพราะถนนพหลโยธิน มีถนนใหญ่ขนาบข้างหลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนสุทธิสาร ที่สามารถไปเชื่อมต่อกับถนนรัชดาภิเษกได้ และ ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งมีทางยกระดับอุตราภิมุขเข้าเมืองไปทางดินแดง-อโศก, ดาวคะนอง และบางนา หรือจะออกนอกเมืองไปยังแถบรังสิตก็ได้ครับ

ส่วนการเดินทางสาธารณะ แม้ว่าย่านนี้จะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียววิ่งผ่าน แต่เนื่องจากโครงการตั้งอยู่ในซอย มีระยะห่างจากสถานี BTS ประมาณ 1.4 กม. การเดินจึงอาจไม่สะดวกนัก แต่ไม่ต้องห่วงครับ เพราะทางโครงการมี Shuttle Bus ให้บริการ หรือใครจะพึ่งพี่วินที่อยู่หน้าปากซอยพหลโยธิน 8 ก็ได้ ส่วนรถประจำทางบนเส้นถนนพหลโยธิน มีรถเมล์วิ่งผ่านหลายสาย หายห่วงเลยครับ

ซูมเข้ามาให้ใกล้โครงการมากขึ้นอีกนิดครับ จะเห็นว่าโครงการ ณ วีรา พหลโยธิน 8 ตั้งอยู่ช่วงท้ายซอยพหลโยธิน 8 หรือหลายคนเรียกว่าซอยสายลมครับ ซอยนี้มีผู้คนอยู่อาศัยกันค่อนข้างเยอะ แต่ไม่วุ่นวายเหมือนบนถนนพหลโยธินเส้นหลัก  ซึ่งซอยสายลมนี้มีเส้นทางให้สามารถลัดเลาะไปออกถนนพหลโยธิน และซอยพหลโยธิน 2 ซึ่งวิ่งไปเชื่อมกับถนนวิภาวดีรังสิตได้ ถือเป็นอีกทางเลือกในชั่วโมงเร่งด่วนครับ

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในซอย เริ่มตั้งแต่ที่หน้าปากซอย มีอาคารสำนักงานให้เช่าอย่างอาคารพหลโยธินเพลส ซึ่งนอกจากจะมีออฟฟิศต่างๆ ตั้งอยู่แล้ว ภายในอาคารยังมี Villa Market , Watsons และร้านอาหารต่างๆตั้งอยู่ด้วย  เข้ามาภายในซอย ระหว่างทางก็จะผ่าน 7-11 , ร้านอาหาร Maison D’Olivia , สำนักงาน กสทช. และ รร.อนุบาลเปล่งประสิทธิ์สายลมครับ เป็นซอยที่ค่อนข้างคึกคักทีเดียว

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ NA VEERA พหลโยธิน 8 กันไปแล้ว ทีนี้เราเดินไปสำรวจบรรยากาศรอบๆ ที่ตั้งโครงการกันครับ

เริ่มจากภายในซอยพหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการกันก่อนครับ

ช่วงต้นซอย มีร้านสะดวกซื้อ 7-11 หาของกินได้ตลอด 24 ชม.

Maison d’Olivia คาเฟ่ชื่อดังในอารีย์ เป็นร้านสไตล์ฝรั่งเศส

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ก็ตั้งอยู่ในซอยนี้ครับ

ภายในซอยมีโรงเรียนอนุบาลเปล่งประสิทธิ์สายลมตั้งอยู่ด้วย เป็นโรงเรียนเอกชน ประเภทสามัญศึกษาครับ

ออกไปดูที่ถนนพหลโยธินเส้นหลักกันบ้างครับ เริ่มจากฝั่งเลขคู่กันก่อน..

บนถนนพหลโยธิน ใกล้กับปากซอยพหลโยธิน 8 เป็นอาคารสำนักงานให้เช่า ชื่อพหลโยธินเพลส มี Villa Market , Watsons และร้านค้าต่างๆ ตั้งอยู่ด้วย

ใกล้ๆกัน ก็เป็นตึกของพหลโยธินเพลส เป็นที่ตั้งของออฟฟิศต่างๆ มากมาย รวมถึงเป็นสำนักงานของธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารทหารไทยด้วยครับ

ถัดไปก็เป็นสำนักงานธนาคารอีกเช่นกัน อันนี้เป็นของธนาคารกสิกรไทยครับ

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นสถานที่ทำงานของราชการครับ

เดินไปเรื่อยๆจนถึงสถานี BTS อารีย์ มี La Villa Ari ตั้งอยู่ ภายในมีร้านค้า ร้านอาหารต่างๆมากมาย

ทางขึ้น BTS สถานีอารีย์ครับ เดี๋ยวเราข้ามไปดูฝั่งตรงข้ามที่เป็นเลขคี่กันต่อ

ลงจาก BTS จะเป็นปั๊มน้ำมัน Shell

เดินย้อนกลับขึ้นไปทางสะพานควาย ผ่านสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 4

ระหว่างทางมีร้านอาหารแบบ Street food มากมาย ช่วงพักกลางวัน หนุ่ม-สาวออฟฟิศก็จะดูแน่นหนาเป็นพิเศษ

เดินไปเรื่อยๆ เจอมูลนิธิอาสารักษาดินแดน เป็นสถานที่ราชการอีกเช่นกัน

โรงพยาบาลประสานมิตร เป็นโรงพยาบาลของรัฐบาลที่ใกล้โครงการมากที่สุด ขนาดไม่ใหญ่มาก

ปิดท้ายด้วย กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อยู่ตรงข้ามซอยพหลโยธิน 8 เลยครับ

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

หลังจากไปเดินสำรวจทำเลที่ตั้งกันมาแล้ว ต่อไปเราจะเข้าไปที่สำนักงานขายครับ

สำนักงานขายของโครงการ NA VEERA Phahonyothin 8 จะตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินฝั่งเลขคี่นะครับ อยู่ในพื้นที่ของอาคาร ESV Tower ใกล้ๆ กับปากซอยพหลโยธิน 9 ครับ

 

เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอเคาน์เตอร์สำหรับติดต่อ พร้อมมีที่นั่งรับรองมากมาย ส่วนห้องตัวอย่างจะอยู่ด้านใน เดี๋ยวเราค่อยเข้าไปดูกันครับ  ขอนั่งพักพูดคุยกับพนักงานเซลล์ก่อน

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

ก่อนเข้าไปดูห้องตัวอย่าง เรามาดูผังของโครงการกันก่อนครับ..

ที่ตั้งของ ณ วีรา พหลโยธิน 8 นั้นเข้าออกทางเดียวจากซอยพหลโยธิน 8 (ซ.สายลม)  โดยที่ดินนั้นรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านหน้าซึ่งเป็นด้านแคบหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ติดกับซอยสายลมครับ  ที่ชั้น 1 จะเป็นที่จอดรถทั้งหมด ส่วนยูนิตพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2  ครับ สำหรับพื้นที่รอบๆ โครงการ เป็นบ้านพักอาศัยทั้งหมด สูงตั้งแต่ 1-2 ชั้น ไม่มีอาคารสูงอยู่ในระแวกใกล้ๆ เป็นผลดีในแง่ของมุมมองและทิศทางลมแดดครับ

 

ภาพนี้เป็นบริเวณสถานที่จริงของที่ตั้งโครงการครับ จะเห็นว่าพื้นที่ข้างๆมีเพียงบ้านพักอาศัย 2 ชั้นเท่านั้น ไม่มีอาคารสูง โดยรวมแล้วก็ดูสงบดีครับ

ส่องโมเดล

NA VEERA พหลโยธิน 8 เป็นอาคาร Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร ออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic มีความเรียบง่าย แต่ลงรายละเอียดค่อนข้างดี สังเกตได้จากบัวที่รัดรอบอาคารและตามแนวเสาต่างๆ การใช้สีจะใช้โทนเรียบๆ สีสันที่ไม่ฉูดฉาด สบายตา แลดูสงบครับ

 

ด้านหน้า ทางเข้าอาคารจะอยู่ติดกับถนนซอยสายลม เมื่อเข้าไปในโครงการจะเป็นที่จอดรถแบบใต้อาคารทั้งหมด จอดได้ประมาณ 43% ครับ  ถัดขึ้นไปที่ชั้น 2 บริเวณด้านหน้าอาคารเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ได้แก่สระว่ายน้ำ และห้องฟิตเนสที่อยู่เหนือสระว่ายน้ำอีกที

 

สระว่ายน้ำจะเป็นแบบกึ่ง Out Door ครับ คือมีหลังคาปกคลุม และมี Facade ด้านหน้าที่ช่วยบังแดดและบังสายตาได้ด้วย ออกมาใช้งานได้ทั้งวันครับ ส่วนฟิตเนสจะอยู่ที่ชั้น 3 เหนือสระว่ายน้ำ มองลงมาเห็นสระว่ายน้ำที่อยู่ด้านล่างครับ

 

ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ห้องที่อยู่ฝั่งนี้แดดจะไม่ค่อยร้อนครับ ทำให้สามารถเปิดช่องแสงได้เยอะ โครงการจึงเลือกหน้าต่างขนาดใหญ่มาให้เลยครับ

 

ส่วนด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ เนื่องจากด้านนี้จะได้รับแสงค่อนข้างมาก ทางโครงการเองก็คำนึงถึงเรื่องการอยู่อาศัยของเจ้าของห้อง จึงออกแบบให้ผนังห้องด้านนี้เป็นผนังทึบครับ แล้วไปเปิดช่องแสงด้านข้างของห้องส่วนที่เป็นผนังยื่นออกมาแทน (ดูเพิ่มเติมจาก Floor Plan จะเห็นภาพมากขึ้นครับ)

 

ด้านหลังที่อยู่ฝั่งทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นด้านแคบของอาคาร จะมีเพียงชั้นละ 2 ยูนิตเท่านั้นครับ

พื้นที่ส่วนกลาง

ส่วนกลางของ ณ วีรา พหลโยธิน 8 มีให้มาตามมาตรฐานของคอนโดปกติครับ ได้แก่ SWIMMING POOL, FITNESS และ REFRESHING ROOM (MULTI-PURPOSE) ซึ่งจะอยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร ที่ชั้น 2 -3 ครับ

พื้นที่ส่วนกลาง ชั้นที่ 2

พื้นที่ส่วนกลาง ชั้นที่ 3

.

ทีนี้เรามาดูภาพจำลองจากทางโครงการกันครับ … สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด XXxXX  เป็นสเปซแบบ Semi Outdoor ได้ร่มเงาจากฝ้าเพดานด้านบน และมีระแนง Facade ที่ช่วยบังสายตาให้รู้สึกว่าเป็นส่วนตัวมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยบังแดดได้ด้วย ทำให้สามารถออกมาว่ายน้ำได้ตลอดทั้งวันครับ  โดยรอบๆ สระว่ายน้ำจะมีการตกแต่งด้วยต้นไม้และวัสดุเลียนแบบธรรมชาติ เพื่อให้บรรยากาศดูผ่อนคลายยิ่งขึ้นครับ

ส่วนฟิตเนส จะอยู่เหนือสระว่ายน้ำ โดยทางเข้าจะอยู่ที่ชั้น 3  เวลาออกกำลังกายในห้องฟิตเนสก็สามารถมองลงมาเห็นสระว่ายน้ำได้ครับ

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด NA VEERA Phahonyothin 8

มาดูแปลนชั้นล่างกันหน่อยครับ  ที่ชั้น 1 นี้ เป็นที่จอดรถทั้งหมดครับ จอดได้ประมาณ 43% ได้ร่มเงาจากตัวอาคาร โดยทางเข้าจะเข้าจากด้านหน้า ซอยสายลมครับ เมื่อเข้ามาแล้วเลือกจอดได้ 2 ฝั่ง ซ้ายและขวามือ จากนั้นถ้าจะออกให้วนออกทางเดิมครับ  ส่วนลิฟต์โดยสารจะมีอยู่ 1 ตัว โถงทางเข้าลิฟต์ สามารถเดินเข้าจากทางที่จอดรถได้เลย

ห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2 ครับ  ชั้น 2 นี้มีทั้งหมด 8 ยูนิต เป็นห้องแบบ 1 Bedroom เกือบทั้งหมด แต่มีหลาย Type หลายขนาดให้เลือก และมีห้องแบบ 1 Bedroom Plus ขนาด 40.50 ตร.ม. อยู่ 1 ยูนิต บริเวณมุมอาคาร ซึ่งที่ชั้นนี้จะมีพื้นที่ส่วนกลางอย่างสระว่ายน้ำอยู่ด้วย แต่คนที่มาใช้ส่วนกลางไม่สามารถเข้าไปในส่วนพักอาศัยได้นะครับ เพราะจะมีระบบ Key Card ป้องกันอยู่อีกชั้น

 

ชั้น 3  มีทั้งหมด 9 ยูนิต การจัดวางตำแหน่งห้องก็จะคล้ายกับชั้นที่ 2  แต่ถ้าสังเกตจะเห็นว่าห้องที่อยู่ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ตั้งแต่ชั้น 3 ขึ้นไป ทางโครงการจะทำผนังห้องด้านนอกให้เป็นผนังทึบ แล้วค่อยมาเจาะช่องเปิดตรงผนังด้านข้างแทน ทำให้ความร้อนไม่เข้าภายในห้องโดยตรง แต่ก็ยังได้รับแสงจากธรรมชาติอยู่ครับ  และที่ชั้น 3 นี้ก็มีส่วนกลางที่เป็นฟิตเนสด้วยครับ

 

ชั้นที่ 4 ถึงชั้นที่ 7 การจัดวาง Layout เหมือนกันทั้งหมด มีชั้นละ 11 ห้อง ส่วนใหญ่เป็นห้องแบบ 1 Bedroom Type A ขนาด 29.5 ตร.ม.  มีลิฟต์โดยสาร 1 ตัว และบันไดหนีไฟ 2 จุดครับ

 

ชั้นที่ 8  ชั้นบนสุด มีทั้งหมด 11 ห้องเช่นกัน  แต่ชั้นนี้มีห้องแบบ Studio อยู่ด้วย ซึ่งมีแค่ 2 ห้องเท่านั้น ขนาด 22-23 ตร.ม อยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร เป็นห้องแบบหน้ากว้างครับ

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด NA VEERA Phahonyothin 8 จะมีทั้งแบบสตูดิโอ, 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอนพลัสครับ  แต่จะแยกย่อยออกไปอีกหลายแบบ ขึ้นอยู่กับขนาดและตำแหน่งของห้องอีกที เลือกได้ตามความชอบ ซึ่งห้องส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom นะครับ

  • 1 Bedroom
    • Type A  29.50 ตร.ม.  (27 ยูนิต)
    • Type B  32.50 ตร.ม.  (24 ยูนิต)
    • Type B2  34.00 ตร.ม.  (4 ยูนิต)
    • Type C  33.00 ตร.ม.  (4 ยูนิต)
  • 1 Bedroom Plus
    • Type D1  33.50 ตร.ม.  (4 ยูนิต)
    • Type D2  40.50 ตร.ม.  (7 ยูนิต)
  • Studio
    • Type E1  23.00 ตร.ม.  (1 ยูนิต)
    • Type E2  22.00 ตร.ม.  (1 ยูนิต)

แปลนห้องคอนโด ณ วีรา พหลโยธิน 8

แบบ 1 Bedroom Type A  ขนาด 29.50 ตารางเมตร

ห้อง Type A จะมีมากที่สุด อยู่ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของโครงการครับ เริ่มจากเปิดประตูเข้าไปจะเจอสเปซของห้องครัวและห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อเป็นสเปซเดียวกัน โดยพื้นที่นั่งเล่นนั้นจะอยู่ใกล้กับระเบียง สามารถเดินออกไปใช้งานได้  ส่วนห้องที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัวอย่างห้องนอนและห้องน้ำจะถูกจัดโซนไว้อีกด้านหนึ่งของห้อง มีประตูบานเปิด เปิดจากห้องนั่งเล่นเข้าสู่ห้องนอน ซึ่งภายในห้องนอนจะได้หน้าต่างบานเข้ามุมขนาดใหญ่ สามารถเปิดรับมุมมองภายนอกได้ดี ส่วนห้องน้ำมี 1 ห้อง เข้าจากทางห้องนอนครับ

แปลนห้องคอนโด ณ วีรา พหลโยธิน 8

แบบ 1 Bedroom Type B  ขนาด 32.50 ตารางเมตร

ห้องแบบ Type B นี้ ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ จะคล้ายกับแบบ Type A ครับ แต่ห้อง Type B จะอยู่ฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอาคาร ได้พื้นที่ภายในห้องนอนกว้างกว่า ทำให้มีพื้นที่สำหรับทำ Walk-in Closet ได้  โดยผนังด้านนอกของห้องนอนนั้น ทางโครงการออกแบบให้เป็นผนังทึบ เพื่อป้องกันความร้อนไม่ให้เข้าภายในห้องโดยตรง แต่ทำเป็นหน้าต่างช่องแสงไว้ด้านข้างบริเวณปลายเตียงแทน ทำให้ยังสามารถมองเห็นวิวภายนอก และเปิดรับแสงธรรมชาติได้อยู่  ห้อง Type นี้จึงจะเหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว และอยากได้พื้นที่ Walk-in Closet ครับ

แปลนห้องคอนโด ณ วีรา พหลโยธิน 8

แบบ 1 Bedroom Type C  ขนาด 33.00 ตารางเมตร

ห้อง Type C จะเป็นห้องที่อยู่บริเวณมุมของอาคารครับ เปิดประตูเข้ามาจะเจอพื้นที่รับประทานอาหารก่อน พื้นที่ค่อนข้างกว้างทีเดียว เป็นสเปซโล่งเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นที่อยู่บริเวณกลางห้องติดกับระเบียง ส่วนแพนทรี่ครัวจะอยู่ด้านหลังโซฟาติดกับหน้าต่างบานกระทุ้ง เพื่อเปิดระบายอากาศได้ครับ  ห้องนอนและห้องน้ำจะอยู่ด้านในสุด ขนาดพื้นที่กำลังดี ไม่เล็กไม่ใหญ่ไป

แปลนห้องคอนโด ณ วีรา พหลโยธิน 8

แบบ 1 Bedroom Plus  Type D2  ขนาด 40.50 ตารางเมตร

ห้อง Type D2 เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ลักษณะเป็นห้องหน้ากว้าง เปิดประตูเข้าไปจะเป็นพื้นที่ทานอาหาร มีห้องนั่งเล่นอยู่ตรงกลางใกล้กับระเบียง ห้อง Type D2 นี้ จะได้ห้องครัวเป็นครัวปิดนะครับ ป้องกันกลิ่นรบกวนได้ดี อยู่ใกล้ๆกับห้องอเนกประสงค์ ที่สามารถทำเป็นห้องทำงานหรือห้องนอนเล็กได้ สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้สบายครับ ส่วนห้อง Master Bedroom จะอยู่อีกฝั่งหนึ่งตรงข้ามกับห้องอเนกประสงค์ ภายในห้องนอนจะได้หน้าต่างเข้ามุมมาด้วย  ส่วนห้องน้ำมี 1 ห้อง ทางเข้าจะอยู่ใกล้ๆ กับส่วนทานอาหารครับ

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 1 แบบ คือ แบบ 1 ห้องนอน 29.5 ตร.ม. Type A  ความสูงฝ้าบริเวณห้องนอนนั้นอยู่ที่ 2.45 เมตร ส่วนห้องนั่งเล่นจะได้ฝ้าสูง 2.50 เมตร และในห้องน้ำ 2.2 เมตรครับ  ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Furnished นะครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัว ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ เครื่องปรับอากาศ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ แต่หน้าตาอาจจะไม่เหมือนในห้องตัวอย่างทั้งหมดนะครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด Na Veera พหลโยธิน 8

แบบ 1 ห้องนอน Type A  29.50 ตร.ม.

ส่วนแรกเมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเป็น Pantry ครัวครับ  ถัดเข้าไปด้านในเป็นส่วนของพื้นที่นั่งเล่น Space ทั้งหมดจะเชื่อมต่อกัน

 

โต๊ะทานข้าวจะเป็นแบบ Built-in ชิดผนัง อยู่ใกล้ๆ กับตู้วาง TV ซึ่งทางโครงการบิ้วท์มาให้เรียบร้อยเหมือนกัน  มีประตูกระจกบานเลื่อนอยู่ใกล้ๆ เพื่อเปิดออกไปยังระเบียงครับ

 

ที่ระเบียงสามารถวางเครื่องซักผ้าได้ ซึ่งทางโครงการเตรียมงานระบบต่างๆ ให้เรียบร้อยแล้ว

 

กลับเข้ามาในห้องนั่งเล่นกันอีกครั้งครับ ชุด Built-in นี้ ห้องจริงจะได้ชั้นและตู้ด้านล่างมาทั้งหมดแบบนี้เลย แต่ด้านบนต้อง Built-in เพิ่มเอานะครับ

 

ฝั่งตรงข้ามโต๊ะทานข้าว เป็นประตูสำหรับเข้าห้องนอนครับ เดี๋ยวเราเข้าไปดูกัน

 

ภายในห้องนอนขนาดกำลังดี สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้

 

ด้านข้างเตียง เหลือพื้นที่ให้วางโต๊ะเครื่องแป้งได้อยู่ครับ

 

ส่วนปลายเตียง เหลือพื้นที่ไม่มาก แต่ก็ยังสามารถเดินผ่านไปมาได้อยู่

 

 

ถ้าอยากติดทีวีในห้องนอน แนะนำให้เจาะยึดกับผนังครับ เพื่อประหยัดพื้นที่  และหน้าต่างภายในห้องนอนนี้จะได้เป็นแบบเข้ามุมด้วยนะครับ

 

อีกด้านหนึ่งของห้องนอนเป็นตู้เสื้อผ้า และมีประตูเข้าห้องน้ำอยู่ใกล้ๆ ใช้งานได้สะดวก

 

ภายในห้องน้ำตกแต่งด้วยโทนขาว-เทา ดูสว่างและสะอาดตา มีสุขภัณฑ์ต่างๆ มาให้ครบพร้อมใช้งาน และแยกพื้นที่ส่วนแห้ง/เปียก อย่างชัดเจน

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโด ณ วีรา พหลฯ 8 ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Furnished นะครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัว ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ เครื่องปรับอากาศ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ พร้อมหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย  ตัวห้องจะได้พื้นกระเบื้องยางลายไม้ 3 มม. หรือเทียบเท่า ผนังก่ออิฐมวลเบาฉาบเรียบทาสี และฝ้ายิปซัมฉาบเรียบสีขาวครับ

YUSABUY แบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคย

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (Pantry)

เคาน์เตอร์ครัว แบบ 3 บาน สีขาว

เก็บของได้เยอะพอสมควรเลย มีชั้นวางไมโครเวฟอยู่ด้านบน

เตาไฟฟ้า 2 หัว ยี่ห้อ MEX

มาพร้อมเครื่องดูดควัน จาก MEX เช่นกัน

อ่างล้างจานฝังเคาน์เตอร์ 1 หลุม

ก๊อกน้ำทรงสูง ปรับองศาได้

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้า ทรงสี่เหลี่ยม ยี่ห้อ Kohler และมีชั้นเก็บของด้านล่าง จาก HAFELE

ก๊อกน้ำแบบก้านโยก ของ Kohler

กระจกเงาสูงครึ่งตัว

เปิดออกมาเป็นที่เก็บของใช้เล็กๆ น้อยๆ ได้

ราวแขวนผ้าสแตนเลส

โถสุขภัณฑ์สีขาว แบบ 2 ปุ่มกด จาก Kohler

Rain Shower ทรงสี่เหลี่ยม ขนาดค่อนข้างใหญ่

ฝักบัวสายอ่อน จับถนัดมือดี ยี่ห้อ Kohler

แบ่งพื้นที่เปียก-แห้ง ให้เรียบร้อย มีกระจกกั้นอาบน้ำให้ด้วย เป็นกระจกนิรภัย Tempered Glass

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (Finishing)

ตู้รองเท้า + ตู้ TV + โต๊ะรับประทานอาหาร แบบ Built-in พร้อมเก้าอี้ 2 ตัว (เก้าอี้ไม่เหมือนในรูป)

โซฟา บุผ้าสีเทาอ่อน

เตียงสีเทาอ่อน 6 ฟุต

มีลิ้นชักเก็บของด้านข้างเตียง

ตู้เสื้อผ้า Built-in

เป็นแบบบานเปิด เก็บของได้พอสมควร

พื้นห้องทั่วไปเป็นกระเบื้องยางลายไม้ หนา 3 มม. หรือเทียบเท่า ส่วนในห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิค 60×60 ซม. มีธรณีกั้นระหว่างห้องน้ำกับพื้นภายนอก

ฝ้ายิปซัมฉาบเรียบทาสีขาว พร้อมโคมไฟดาวน์ไลท์

อุปกรณ์ปลั๊กและสวิตซ์ไฟ สีดำ ยี่ห้อ SIEMENS

เครื่องปรับอากาศ Panasonic หรือเทียบเท่า

หน้าต่างอลูมิเนียม กรอบบานสีดำ

หน้าตามือจับประตูบานเลื่อนตรงระเบียงครับ

ราวกันตกอลูมิเนียม สีดำ

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาเริ่มต้นคอนโด NA VEERA Phahonyothin 8 อยู่ที่ 3.29 ล้านบาท ครับ  ซึ่งขายเป็นห้องแบบ Fully Furnished ส่วนราคารายห้องของโครงการ (ตอนที่เราเข้าไปรีวิว 12 กันยายน 2562) ยังไม่ได้เคาะออกมานะครับ  ในรีวิวนี้เราเลยยึดที่ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท นะครับ

ราคา ณ วันที่  12 กันยายน 2562

ราคาเริ่มต้น :

ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

n/A

  • ผ่อนดาวน์

n/A

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 65 บาท/ตร.ม.
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  600 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ตัวโครงการ NA VEERA Phahonyothin 8 ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 8 หรือซอยสายลม การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้า ใกล้ที่สุดก็จะเป็น BTS สถานีอารีย์ครับ ซึ่งจะห่างจากโครงการประมาณ 1.4 กม.  การเดินจึงอาจไม่สะดวกนัก คงต้องใช้วินมอเตอร์ไซค์ที่อยู่หน้าปากซอยพหลโยธิน 8 ร่วมด้วย แต่ทางโครงการเองก็มีรถ Shuttle Bus ไว้ให้บริการลูกบ้านด้วยนะครับ น่าจะช่วยอำนวยความสะดวกได้ดีขึ้นมากทีเดียว  ส่วนรถประจำทางบนเส้นถนนพหลโยธิน เรียกได้ว่าหายห่วง เพราะมีรถเมล์วิ่งผ่านหลายสายเลยครับ

ส่วนคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวก็ถือว่าสะดวก เพราะถนนพหลโยธิน มีถนนใหญ่ขนาบข้างหลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนสุทธิสาร ที่สามารถไปเชื่อมต่อกับถนนรัชดาภิเษกได้ และ ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งมีทางยกระดับอุตราภิมุขเข้าเมืองไปทางดินแดง-อโศก, ดาวคะนอง และบางนา หรือจะออกนอกเมืองไปยังแถบรังสิตก็ได้ครับ  ซึ่งในซอยพหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) ที่เป็นที่ตั้งของโครงการ ก็มีซอยย่อยให้ลัดเลาะไปออกถนนพหลโยธิน และซอยพหลโยธิน 2 ซึ่งจะวิ่งไปเชื่อมกับถนนวิภาวดีรังสิตได้ ถือเป็นอีกทางเลือกในชั่วโมงเร่งด่วนครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ย่านอารีย์ ถือเป็นย่านที่มีการเติบโตมาอย่างยาวนาน เนื่องจากมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวซึ่งเป็นสายหลักวิ่งผ่าน การเข้า-ออกใจกลางเมืองถือว่าสะดวก ทำให้อารีย์กลายเป็นแหล่งงานสำคัญอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ มีอาคารสำนักงานค่อนข้างเยอะ เรียงรายไปตามแนวถนนพหลโยธิน ซึ่งมีทั้งราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ส่งผลให้เป็นย่านของมนุษย์เงินเดือนอย่างแท้จริง มีการจับจ่ายใช้สอยกันค่อนข้างเยอะ มีร้านอาหาร รวมถึงคาเฟ่เก๋ๆ ชิคๆ เยอะพอสมควร ค่าเช่าที่ก็สูงเช่นกัน  แต่ถ้าขยับเข้ามาในซอยต่างๆ จะพบว่าเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่ค่อนข้างสงบ ส่วนใหญ่เป็นบ้านพักตั้งแต่ 1-3 ชั้น รวมถึงหอพักต่างๆ ซึ่งในอนาคตก็มีแนวโน้มที่จะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมได้อีกครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

NA VEERA พหลโยธิน 8 เป็นอาคาร Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร ออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic มีความเรียบง่าย แต่ลงรายละเอียดค่อนข้างดี มีการตกแต่งด้วยคิ้วบัวรอบอาคารและตามแนวเสาต่างๆ การใช้สีจะใช้โทนเรียบๆ สีสันที่ไม่ฉูดฉาด สบายตา แลดูสงบครับ

ผังโครงการของ ณ วีรา พหลโยธิน 8 รูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านหน้าเป็นด้านแคบหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เข้าออกทางเดียวจากซอยพหลโยธิน 8 (ซ.สายลม) พื้นที่รอบๆโครงการนั้นเป็นบ้านพักอาศัยทั้งหมด สูงตั้งแต่ 1-2 ชั้น ไม่มีอาคารสูงอยู่ในระแวกใกล้ๆเลย … ที่ชั้น 1 จะเป็นที่จอดรถทั้งหมด ส่วนยูนิตพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2  การจัดวาง Layout แต่ละชั้นจะคล้ายๆ กัน คือ มีทางเดินตรงกลาง แบ่งห้องพักออกเป็น 2 ฝั่ง ห้องที่อยู่ฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ตั้งแต่ชั้น 3 ขึ้นไป ทางโครงการจะทำผนังห้องด้านนอกให้เป็นผนังทึบ แล้วค่อยมาเจาะช่องเปิดตรงผนังด้านข้างแทน เพื่อป้องกันความร้อนไม่ให้เข้าภายในห้องโดยตรง ส่วนห้องที่อยู่ฝั่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะได้หน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ เนื่องจากแดดฝั่งนี้จะไม่แรงครับ

สำหรับแปลนห้องจะมีทั้งแบบสตูดิโอ, 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอนพลัสครับ  แต่จะแยกย่อยออกไปอีกหลายแบบ ขึ้นอยู่กับขนาดและตำแหน่งของห้องอีกที มีขนาดตั้งแต่ 22.00 – 40.50 ตร.ม. ซึ่งห้องส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom Type A ขนาด 29.50 ตารางเมตร และมีห้องตัวอย่างให้ดูด้วย จากที่ได้เข้าไปดูก็รู้สึกเป็นสัดส่วนดี สามารถใช้งานได้จริง ภายในห้องนอนสามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้ครับ  ความสูงฝ้าบริเวณห้องนอนอยู่ที่ 2.4 ม. ส่วนห้องนั่งเล่นฝ้าสูง 2.5 ม. และในห้องน้ำ 2.2 ม. ครับ

ด้านวัสดุ ณ วีรา พหลโยธิน 8 ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Furnished นะครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัว ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ เครื่องปรับอากาศ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เช่น โซฟา, ตู้รองเท้า, โต๊ะทานอาหารพร้อมเก้าอี้, เตียงนอน และตู้เสื้อผ้า เรียกว่าหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย  ส่วนตัวห้องจะได้พื้นกระเบื้องยางลายไม้ หนา 3 มม. ผนังก่ออิฐมวลเบาฉาบเรียบทาสี และฝ้ายิปซัมฉาบเรียบสีขาวครับ โดยรวมก็ถือว่าใช้ได้ มีมาตรฐานครับ

ด้านพื้นที่ส่วนกลางภายในคอนโด ณ วีรา พหลโยธิน 8 เนื่องจากมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ทางโครงการจึงจัดให้ในส่วนที่จำเป็น ตามที่มาตรฐานควรจะมี ได้แก่ SWIMMING POOL, FITNESS และ REFRESHING ROOM (MULTI-PURPOSE) ซึ่งจะอยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร ที่ชั้น 2 -3 ครับ การตกแต่งก็ถือว่าน่าใช้งานดี

เรื่องสัดส่วนการใช้ลิฟต์ มีลิฟต์โดยสาร 1 ตัว เทียบกับจำนวนห้องทั้งหมด 72 ยูนิต ถือว่ากำลังดีครับ ส่วนที่จอดรถจอดได้ 43%  ก็ถือว่าโอเคอยู่เมื่อเทียบกับคอนโดใกล้รถไฟฟ้า  ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ลงทะเบียนรับสิทธิ์ VIP ส่วนลดพิเศษ 200,000 บ. >>> คลิกที่นี่

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “YUSABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก