The Cube Loft ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ (เดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์-เทพารักษ์) คอนโด Low Rise ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีแบริ่ง [Review]

· 32 min read

วันนี้มีรีวิว เดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ คอนโดอีกโครงการของ คิวบ์ เรียล พร็อพเพอร์ตี้ ที่มีคอนเซ็ปต์การออกแบบโดดเด่นไม่เหมือนใคร นำสไตล์เรโทรและลอฟท์มาผสมผสานกันอย่างลงตัวครับ .. The Cube Loft ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ ตั้งอยู่ในซอยศรีด่าน 18 ถนนศรีนครินทร์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีแบริ่ง 100 ม. (คาดว่าเสร็จปี 2564) เดินทางสะดวกทั้งเข้าเมืองและออกนอกเมืองไปโซนแหล่งโรงงานย่านสมุทรปราการครับ

The Cube Loft Srinakarin-Thepharak มีเนื้อที่โครงการกว่า 2 ไร่ วางอาคารเป็นแบบ Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวนห้อง 349 ยูนิต โดยมีรูปแบบห้องให้เลือกถึง 6 แบบ เน้นเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดตั้งแต่ 23.5-34.5 ตร.ม. ครับ  ซึ่งจะมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น Digital Door Lock, Co-Working Space, Loft Cafe, Meeting Room, Tutor Space Free Wifi, Joy Party Space, Loft Cafe และ Sky Garden รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ตามไปดูกันครับ

เดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์-เทพารักษ์

THE CUBE LOFT  SRINAKARIN – THEPHARAK
( เดอะคิวบ์ ลอฟ ศรีนครินทร์ – เทพารักษ์ )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท คิวบ์ เรียล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยศรีด่าน 18 ถ.ศรีนครินทร์ สำโรงเหนือ สมุทรปราการ
  • ขนาดที่ดิน >>>  2 – 1 – 99 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> 2 อาคาร
  • ความสูงอาคาร >>> 8 ชั้น
  • จำนวนที่จอดรถ >>> 116 คัน หรือประมาณ 33% (ไม่รวมซ้อนคัน)
  • จำนวนยูนิต >>>  349 ยูนิต
  • แบบห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน ขนาด 23.5-33.5 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 34.5 ตารางเมตร
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 1.29 ล้านบาท (พ.ย. 2562)
  • ราคาเฉลี่ยเริ่มต้น >>>  54,900 บาท/ตร.ม. 
  • พิกัดสำนักงานขาย >>> 13.645770, 100.637952
  • พิกัด GPS >>> 13.643757, 100.637943
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • ติดต่อโครงการ >>> 1246

เดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์-เทพารักษ์

The Cube Loft ศรีนครินทร์-เทพารักษ์

.

โครงการ THE CUBE LOFT ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ ตั้งอยู่ในซอยศรีด่าน 18 หน้าปากซอยในอนาคตจะเป็นสถานีศรีแบริ่งของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จเปิดให้บริการได้ในปี 2564 นี้ครับ ภายในซอยศรีด่าน 18 นี้เป็นซอยตัน จึงเงียบสงบไม่ค่อยวุ่นวาย ส่วนเส้นศรีนครินทร์เอง สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนสุขุมวิท, ถนนเทพารักษ์, ถนนบางนา-ตราด ได้สบายๆ และยังใกล้ทางด่วนถึง 2 สาย อย่างถนนกาญจนาภิเษกวงแหวนรอบนอก และทางพิเศษบูรพาวิถี อีกด้วยครับ

แต่สำหรับใครที่อยากไปดูห้องตัวอย่างที่สำนักงานขาย  ตัว Sales Gallery จะตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ศรีนครินทร์ ประมาณช่วงซอยศรีด่าน 20 ติดกับร้านอาหารเกาะยอ ซึ่งจะเป็นคนละที่กับที่ตั้งโครงการนะครับ

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

สำหรับการเดินทางไปโครงการ เดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ ในครั้งนี้ ผมจะใช้ถนนศรีนครินทร์  เริ่มตั้งต้นกันตรงบริเวณจุดตัดของถนนศรีนครินทร์กับบางนา-ตราด มุ่งหน้าไปทางสมุทรปราการครับ  ผ่านด้านหน้า Makro และ Big C ไปอีกประมาณ  750 ม. ก็จะถึงทางเข้าซอยศรีด่าน 18 ให้ขับเลี้ยวซ้ายเข้าไปครับ  จากปากซอยถึงตัวโครงการ ระยะอยู่ที่ประมาณ 100 ม. ครับ

เริ่มตั้งต้นกันที่ถนนศรีนครินทร์ บริเวณสะพานข้ามแยกศรีนครินทร์-บางนา มุ่งหน้าสมุทรปราการครับ

ผ่านด้านหน้าห้างสรรพสินค้า Makro และ Big C ครับ

พอผ่าน Big C มาประมาณ 750 ม. จะเจอซอยศรีด่าน 18 ทางด้านซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปครับ

ช่วงต้นของซอยศรีด่าน 18 จะเป็นอาคารพาณิชย์ขายมอเตอร์ไซค์ และอุปกรณ์ก่อสร้างครับ

ขับตรงไปอีกประมาณ 100 ม. ก็จะเจอที่ตั้งของโครงการ The Cube Loft ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ อยู่ทางด้านซ้ายมือ บริเวณหัวมุมของซอยศรีด่าน 18/4 ครับ

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ทำเลตรงเส้นศรีนครินทร์ช่วงที่โครงการ THE CUBE LOFT SRINAKARIN–THEPHARAK ตั้งอยู่นี้ จะอยู่ในเขตจังหวัดสมุทรปราการติดกับกรุงเทพฯ ครับ  ทำให้สะดวกทั้งการเดินทางเข้าเมือง และออกนอกเมืองไปยังโซนแหล่งงานสำคัญของสมุทรปราการครับ  มีถนนเส้นหลักที่เชื่อมต่อกับถนนศรีนครินทร์หลายสาย เช่น ถนนบางนา-ตราด ที่สามารถใช้เดินทางไปยังจังหวัดในภาคตะวันออกได้อย่างง่ายดายด้วยทางด่วนบูรพาวิถี และ ถนนเทพารักษ์ ที่วิ่งไปเชื่อมกับถนนสุขุมวิท ซึ่งในอนาคตจะมีสถานี Interchange ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสีเหลืองด้วยครับ

ตรงข้ามกับซอยศรีด่าน 18 ซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการ จะเป็นถนนสุขุมวิท 107 หรือที่หลายคนเรียกว่าซอยแบริ่ง ซอยนี้สามารถวิ่งไปทะลุถนนสุขุมวิทได้ ซึ่งที่หน้าปากซอยก็เป็นที่ตั้งของรถไฟฟ้าสถานีแบริ่งอีกด้วย รวมทั้งยังมีถนนสุขุมวิท 105 (ลาซาล) ที่สามารถเชื่อมไปออกถนนสุขุมวิทได้อีกเช่นกัน ทำให้มีตัวเลือกหลากหลายในชั่วโมงเร่งด่วนครับ

 

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกในย่านนี้ หลักๆ จะอยู่ที่เส้นบางนา-ตราดครับ มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่มากมายอย่าง Mega Bangna,ไทวัสดุ, Tesco Lotus, The Forestias, Index Livingmall, SB, Central Bangna, Bitec และอนาคตก็จะมี Bangkok Mall เข้ามาเพิ่มความคึกคักให้เส้นนี้อีก

ส่วนที่เส้นศรีนครินทร์ ในช่วงใกล้ๆ กับตัวโครงการ ก็ครบครันไม่แพ้กัน มีทั้ง Makro, Big C, FoodLand, Jas Urban, รพ.ศิครินทร์ ส่วนโรงเรียนก็จะมี รร.นานาชาติ ไทย-สิงคโปร์ และ St.Joseph School ที่อยู่ในระยะใกล้ๆ เดินทางไม่เกิน 10 นาที ครับ

 

ซูมเข้ามาดูในซอยศรีด่าน 18 กันอีกนิด จากกราฟิกจะเห็นว่าซอยศรีด่าน 18 นี้ เป็นซอยตัน มีบ้านเรือนเป็นชุมชนไม่ได้หนาแน่นมาก บริเวณปากซอยเป็นอาคารพาณิชย์สูงไม่เกิน 6 ชั้น ส่วนใหญ่เป็นพวกร้านประดับยนต์ พอเข้ามาภายในซอยจะเป็นบ้านพักอาศัย ห้องเช่า และโกดัง สูงประมาณ 1-2 ชั้น ส่วนท้ายซอยก็เป็นโครงการทาวน์โฮมของ LPN สูง 2 ชั้นเช่นกัน มีแค่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของโครงการ ที่จะเป็นหอพัก สูง 5 ชั้น เท่านั้นครับ ดูจากภาพรวมแล้วไม่มีอาคารแบบ High Rise อยู่รอบๆ เลยครับ

 

จะเห็นได้ว่าย่านนี้มีทั้งโรงเรียน ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ รวมถึงห้างสรรพสินค้า และ Community Mall มากมายที่รายล้อมตั้งอยู่ เลือกเข้าได้ตามความต้องการและ Lifestyle  หรือถ้ากลัวเจ็บป่วยก็มีโรงพยาบาลตั้งอยู่ใกล้ๆ สรุปคือมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมทั้งฝั่ง Entertainment ฝั่ง Education และ ฝั่งสุขภาพ ครบครันทีเดียวครับ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ The Cube Loft ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ กันไปแล้ว ทีนี้จะพาลงไปสำรวจบรรยากาศรอบๆ จะได้เห็นภาพมากขึ้นครับ

เริ่มจากสำรวจที่เส้นถนนบางนา-ตราด ซึ่งวิ่งคู่ขนานกับทางพิเศษบูรพาวิถีกันก่อนครับ  ตั้งต้นจากฝั่งสุขุมวิท…

BANGKOK MALL โครงการ Mixed Use ขนาดใหญ่ที่กำลังก่อสร้าง เมื่อสร้างเสร็จแล้วน่าจะทำให้ถนนเส้นนี้คึกคักไปอีกมากทีเดียวครับ

Berkeley International School โรงเรียนนานาชาติขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ติดริมถนนบางนา-ตราด เลยครับ

ถัดไปเป็น เซ็นทรัล พลาซ่า บางนา ศูนย์การค้าชื่อดังในย่านนี้ 

ข้างๆ กัน เป็นห้าง Big C

มีห้างค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังอย่าง SB Design Square อยู่ด้วย พื้นที่ใหญ่ทีเดียว

เลยแยกศรีนครินทร์ไปมี Index Living Mall ไว้ซื้อของแต่งห้องอีกที่หนึ่งครับ

..เข้าไปดูที่ถนนศรีนครินทร์กันต่อครับ  มีแหล่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่แพ้กันครับ

เริ่มต้นจากถนนศรีนครินทร์ช่วงตัดกับถนนบางนา มุ่งหน้าไปสมุทรปราการ ตรงมาเรื่อยๆ จะเห็น โรงพยาบาลศิครินทร์ ตั้งอยู่ในซอยคลองหนองบัว ครับ

ขับตรงไปอีกเป็นห้าง Makro ครับ

ใกล้ๆ กัน เป็นห้าง Big C สามารถเลือกช้อปปิ้งได้ตามใจเลย

เลยมาอีกนิด ก่อนถึงโครงการ มีโรงเรียนนานาชาติไทย-สิงคโปร์ตั้งอยู่

เลยทางเข้าโครงการไป ก็ยังมีแหล่งช้อปปิ้ง FoodLand อีก ซึ่งเปิดให้บริการ 24 ชม. ด้วย

Jas Urban Community Mall ภายในมีร้านค้า ร้านอาหารมากมายให้เลือกซื้อ

ผ่านแยกเทพารักษ์ไปจะเจอ HomePro เอาไว้ซื้อของใช้เข้าบ้านครับ

ฝั่งตรงข้ามเป็น Tecso Lotus Plusmall ภายในมีโรงหนังด้วย แถวนี้แหล่งช้อปปิ้งเยอะทีเดียวครับ

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

จากที่เราได้อธิบายทำเลโดยรอบโครงการในวงกว้างกันไปแล้ว ตอนนี้จะพาเข้าไปสำรวจภายในซอยศรีด่าน 18 ดูบรรยากาศรอบ ๆ โครงการกันบ้างครับ

เริ่มตั้งแต่ถนนศรีนครินทร์ บริเวณหน้าปากซอยศรีด่าน 18 ตอนนี้กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอยู่ อนาคตถ้าเสร็จแล้วจะเป็นที่ตั้งของสถานีศรีแบริ่งครับ

 

พอเข้ามาในซอย ช่วงปากซอยทั้ง 2 ฝั่ง จะเป็นอาคารพาณิชย์ สูงประมาณ 5 ชั้น

 

กลางซอยส่วนใหญ่เป็นอาคารบ้านเรือน ห้องเช่า และโกดังสูงไม่เกิน 2 ชั้นครับ.. ซอยนี้ เป็นซอยที่ไม่ใหญ่นัก ทำให้บรรยากาศดูสงบไม่ค่อยวุ่นวายดีครับ

 

ถ้าเลยที่ตั้งโครงการเข้าไปก็จะเป็นโครงการหมู่บ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ของ LPN ครับ

 

ผมได้ลองทำกราฟฟิกขึ้นมา เพื่อจะได้เห็นภาพรวมของซอยศรีด่าน 18 รวมทั้งผังของโครงการมากขึ้นครับ

ผังโครงการเดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ เกือบเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า แต่จะมีพื้นที่เว้าเข้าไปหน่อยนึงเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ..สำหรับทางเข้าจะเข้าได้ทางเดียวจากซอยศรีด่าน 18/4 ครับ เมื่อเข้ามาภายในโครงการจะแบ่งอาคารเป็น 2 ตึก คือ อาคาร A และ อาคาร B  ห้องที่อยู่ฝั่งทิศตะวันออกก็จะไม่ค่อยร้อนครับ เมื่อเทียบกับห้องที่หันไปด้านทิศตะวันตก

 

ตอนนี้ที่ดินโครงการก็เริ่มมีการเกลี่ยถมดินแล้ว ผมจะลองเข้าไปยืนในที่โครงการแล้วถ่ายภาพสภาพแวดล้อมรอบๆ มาให้ดูกันครับ

  • ฝั่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ติดบ้านพัก 2 ชั้น และแมนชั่น 5 ชั้น

 

  • ฝั่งทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นคลองกะทุ่ม และกลุ่มที่อยู่อาศัยแนวราบ

 

  • ฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ ติดถนนซอย และกลุ่มที่อยู่อาศัยแนวราบ

 

  • ฝั่งทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ติดซอยศรีด่าน 18/4 และโกดัง

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

หลังจากไปเดินสำรวจทำเลกันมาแล้ว คราวนี้เราจะเข้าไปที่สำนักงานขายกันต่อครับ.. แต่ขอย้ำอีกทีนะครับ Sales Gallery ของโครงการ The Cube Loft ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ จะอยู่คนละที่กับที่ตั้งโครงการนะครับ โดยตัวสำนักงานขายจะอยู่ติดถนนศรีนครินทร์เลย ใกล้กับร้านอาหารเกาะยอ ประมาณช่วงซอยศรีด่าน 20 ครับ

อาคารสำนักงานขายออกแบบในสไตล์ Retro Loft คือเน้นการสร้างความต่อเนื่องของพื้นที่ และโชว์ให้เห็นผิวสัมผัสของวัสดุอย่างแท้จริง ดูดิบๆ เซอร์ๆ รวมถึงมีการหยิบยืมสไตล์รูปทรงจากของเก่า มาประยุกต์และผลิตใหม่ ให้ดูร่วมสมัยและมีความโมเดิร์นมากขึ้นครับ

 

เมื่อเข้ามาด้านในจะเจอโมเดลตั้งเด่นอยู่ตรงกลาง สามารถเดินวนดูรอบๆ ได้

 

ตัวเคาน์เตอร์มีการนำวัสดุที่ได้ Reference มาจากสิ่งก่อสร้างสมัยก่อน มาประยุกต์ใช้ให้ดูทันสมัยขึ้น เข้ากับคอนเซ็ปต์ Retro Loft ของโครงการเลยครับ

 

วัสดุอื่นๆ เช่น โครงเหล็ก อิฐ พื้นลายปูนเปลือย เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว ก็สะท้อนการตกแต่งสไตล์ Loft ได้ดีไม่แพ้กัน

 

ส่วนห้องตัวอย่าง จะต้องเดินเข้าไปด้านในอีกหน่อยครับ เดี๋ยวเราค่อยเข้าไปดูกัน แวะไปส่องโมเดลกันก่อน

ส่องโมเดล

The Cube Loft ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ แบ่งอาคารที่พักออกเป็น 2 อาคาร คือ อาคาร A และ อาคาร B  โดยแต่ละอาคารวาง Lay Out เป็นรูปตัวแอล (L)  โอบล้อมพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นสระว่ายน้ำตรงกลาง สามารถเดินออกมาใช้ได้จากทั้ง 2 อาคาร  แต่อาคาร A จะมีความพิเศษกว่าตรงที่มีสวนอยู่บนดาดฟ้าด้วย

 

มุมมองด้านหน้าโครงการครับ หันหน้าไปทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ติดกับซอยศรีด่าน 18/4 ครับ  ถ้าดูจากโมเดลจะเห็นรั้วหน้าโครงการออกแบบในสไตล์ Retro Loft ทำเป็นช่องสี่เหลียมโปร่งโล่งขนาดเล็ก-ใหญ่ ดูสวยงามแปลกตาดี  แบบเดียวกับที่ทำไว้ที่สำนักงานขายเลยครับ

 

มุมมองด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ อาคารที่เห็นจะเป็นส่วนของอาคาร B ครับ ด้านนี้จะมีเพียงชั้นละไม่กี่ห้อง

 

ส่วนด้านนี้เป็นด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะเห็นว่าระหว่างอาคาร A และอาคาร B มีช่องว่างห่างกันพอประมาณ ช่วยทำให้อากาศภายในโครงการไหลเวียนได้ดีขึ้นครับ

 

ด้านนี้เป็นด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นส่วนของอาคาร A  ห้องที่อยู่ด้านนี้ตอนบ่ายๆ อาจจะร้อนหน่อยนะครับ แต่สามารถขึ้นไปใช้งานที่สวนด้านบนได้สะดวก

 

สระว่ายน้ำจะอยู่ตรงกลางที่ชั้น 2 ครับ มีทางเดินเชื่อมออกมาจากทั้ง 2 อาคาร และห้องที่ชั้น 2 ของอาคาร B สามารถเดินออกจากห้องมายังสระว่ายน้ำได้เลยครับ

 

เอกลักษณ์ของโครงการนี้ คือ Facade บริเวณระเบียงห้องครับ ทำเป็นช่องโปร่งสี่เหลี่ยมจัตุรัสต่อเนื่องตั้งแต่ชั้น 2-8 เลย นอกจากจะเป็นการดีไซน์เพื่อความสวยงามแล้ว ยังช่วยบังคอมเพรสเซอร์แอร์ให้ไม่น่าเกลียดอีกด้วย

พื้นที่ส่วนกลาง

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ เดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ให้มาครบครันทุกความต้องการ และยังคงคอนเซ็ปต์ Loft เน้นให้เห็นถึงความดิบของ Materials ต่างๆ อีกด้วยครับ

ชั้นที่ 1 – มาเริ่มจากชั้น 1 ซึ่งเป็นพื้นที่จอดรถ สามารถจอดได้ 116 คัน ถนนโครงการสามารถวิ่งเชื่อมกันได้ทั้ง 2 อาคาร โดยแต่ละอาคารจะมี Lobby Free Wifi มาให้ พร้อมระบบ Key Card เข้าอาคารและในตัวลิฟต์ ซึ่งจะมีลิฟต์ให้อาคารละ 2 ตัว ครับ

LOBBY TOWER A

LOBBY TOWER B

 

ชั้นที่ 2 – พื้นที่ส่วนกลางที่ชั้น 2 นี้ จัดเต็มมากที่สุดครับ แต่ทางเข้าจะอยู่ที่ชั้น 3 นะครับ มีทั้งสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 25 x 5 ม. ลึก 1.2 ม. พร้อมพื้นที่พักผ่อนริมสระว่ายน้ำ และห้องซาวน่าแยกชาย-หญิง นอกจากนี้ยังมี Co-Working Space ที่ชั้นนี้ด้วยครับ

SWIMMING POOL

CO WORKING SPACE

 

ชั้นที่ 3 – มีห้องประชุม Free Wifi ซึ่งอยู่ด้านบน Co-Working Space อีกที ส่วนข้างๆ ห้องประชุมเป็นห้องฟิตเนสหันหน้าเข้ามารับวิวสระว่ายน้ำที่ชั้น 2  และที่ฝั่งตึก A นั้นก็ยังมี Tutor Space Free Wifi ให้ด้วย ใครเบื่ออ่านหนังสือ ทำงานในห้องสามารถออกมานั่งทำที่นี่ได้เลย ซึ่งจะเป็นตำแหน่งที่มีทางเชื่อมเดินลงไปสระว่ายน้ำที่ชั้น 2 ได้

FITNESS

FITNESS

TUTOR SPACE

 

ชั้นที่ 4 – เหนือห้องออกกำลังกายขึ้นไปเป็น Joy Party Space มาปิ้งย่าง BBQ กันได้แบบ Outdoor ส่วนด้านในเป็น Loft Cafe ที่นั่งพบปะสังสรรค์แบบ Indoor ใครชอบแบบไหนเลือกนั่งเล่นได้เต็มที่เลย ซึ่งจะต้องเดินบันไดวนขึ้นมาจากชั้น 2 นะครับ

LOFT CAFE

JOY PAYTY SPACE

 

Rooftop – ชั้นดาดฟ้าของอาคาร A ทางโครงการตกแต่งเป็น Sky Garden เหมาะกับคนที่ชอบรับลม รับวิวสูงๆ สามารถออกมานั่งเล่น ยืดเส้นยืดสายกันได้

SKY GARDEN

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด เดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์-เทพารักษ์

มาดูการจัดวางตำแหน่งห้องกันบ้าง ห้องพักที่นี่จะเริ่มที่ชั้น 2 ทั้ง 2 อาคารเลยครับ  ตำแหน่งโถงลิฟต์จะอยู่บริเวณมุมตรงกลางอาคาร ทำให้ห้องที่อยู่ริมสุดมีระยะเดินไม่ไกลมาก และที่ชั้น 2 ของอาคาร B จะมีห้องยูนิตพิเศษที่อยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำ ได้พื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่เพิ่มเข้ามา และสามารถเดินออกจากห้องไปสระว่ายน้ำได้เลยครับ

ชั้นที่ 2

 

การวางห้องพักในแต่ละชั้นของที่นี่จะคล้ายกันหมดครับ โดยส่วนใหญ่เป็นห้อง 1 Bedroom Type B ขนาด 28 ตร.ม. ส่วนห้องที่ขนาดใหญ่ขึ้นมา เช่น Type C และ Type D จะถูกจัดวางไว้ที่บริเวณมุมอาคารครับ ซึ่งจะได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า แต่มีเพียงไม่กี่ห้องเท่านั้นนะ และยิ่งถ้าใครที่อยากได้ห้องหน้ากว้าง จะมีเพียงชั้นละ 2 ยูนิตเท่านั้นครับ คือห้อง Type D1 ซึ่งคาดว่าน่าจะขายดีแน่นอน ใครอยากได้ต้องรีบหน่อยครับ  แต่ถ้าใครอยากได้ห้องราคาประหยัด ห้องที่อยู่รอบนอกที่ไม่เห็นวิวสระว่ายน้ำ โครงการน่าจะมีราคาโปรโมชั่นนะครับ

ชั้นที่ 3

 

ชั้นที่ 4

 

ตั้งแต่ชั้น 5 ขึ้นไป จะมีห้องพักเต็มพื้นที่ทั้งชั้นครับ ต่างจากชั้นก่อนหน้านี้ที่มีส่วนกลางบางส่วนกินพื้นที่ภายในตัวอาคารด้วย โดยจำนวนยูนิตต่อชั้นมากที่สุดของอาคาร A อยู่ที่ 27 ห้อง/ชั้น ส่วนของอาคาร B อยู่ที่ 24 ห้อง/ชั้นครับ

ชั้นที่ 5-7

 

ชั้นที่ 8

แปลนห้องดีไหม?

แปลนห้องภายในโครงการ THE CUBE LOFT ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ มีทั้งหมด 6 แบบด้วยกัน แบ่งหลักๆ ออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 23.5-33.5 ตารางเมตร และแบบ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34.5 ตารางเมตรครับ จากแปลนโดยรวมๆ แล้วภายในห้องจะได้ห้องครัวแบบปิดแทบทั้งหมด ยกเว้นแบบ 1 ห้องนอน Type A1 ที่จะได้ห้องครัวแบบเปิดครับ

  • 1 Bedroom Type A1  23.5 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Type A2  23.5 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Type B  28 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus Type C  34.5 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Type D1  33.5 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Type D2  31 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด The Cube Loft ศรีนครินทร์-เทพารักษ์

แบบ 1 Bedroom Type A1 ขนาด 23.5 ตารางเมตร

ห้อง Type A1 รูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมเกือบจัตุรัส เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอห้องนั่งเล่น ถัดเข้าไปด้านในเป็น Pantry ครัว อยู่ติดกับระเบียง เนื่องจากเป็นครัวแบบเปิด เวลาทำอาหารจะได้เปิดประตูระเบียงเพื่อช่วยระบายอากาศได้ครับ เหมาะกับคนที่ไม่ได้ทำอาหารจริงจังมากนัก และมีโต๊ะกินข้าวอยู่ใกล้ๆ กับโซฟา  ส่วนห้องนอนและห้องน้ำจะอยู่อีกด้านหนึ่งของห้องครับ ดูเป็นสัดส่วนดี โดยที่ประตูเข้าห้องน้ำจะอยู่ในห้องนอนอีกที ใกล้กับตู้เสื้อผ้าครับ

แปลนห้องคอนโด The Cube Loft ศรีนครินทร์-เทพารักษ์

แบบ 1 Bedroom Type B ขนาด 28 ตารางเมตร

ห้อง Type B จะเป็นห้อง 1 Bedroom แบบแนวยาว เปิดประตูเข้ามาจะเจอห้องนั่งเล่นขนาดค่อนข้างกว้าง สามารถวางโต๊ะทานอาหาร หรือโต๊ะทำงานไว้ข้างโซฟาได้ ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นห้องนอนอยู่ชิดหน้าต่าง รับแสงธรรมชาติและวิวภายนอกได้เต็มที่ มีประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอน กั้นระหว่างห้องนอนกับห้องนั่งเล่น ใครที่อยากได้ความเป็นส่วนตัวก็หาผ้าม่านมาติดเพิ่มได้ครับ ..ส่วนห้องครัว จะได้เป็นครัวปิดครับ มีประตูทางเข้ามาจากห้องนั่งเล่น ตำแหน่งของห้องครัวจะอยู่ใกล้กับระเบียงครับ สามารถออกไปใช้งานได้  และมีห้องน้ำอยู่ใกล้ๆ กับห้องครัว ทำแยกเป็นส่วนเปียกส่วนแห้งไว้ให้เป็นสัดส่วนครับ

แปลนห้องคอนโด The Cube Loft ศรีนครินทร์-เทพารักษ์

แบบ 1 Bedroom Plus Type C ขนาด 34.5 ตารางเมตร

ห้อง Type C เป็นห้องแบบ 1 Bedroom Plus ครับ คือจะมีห้องอเนกประสงค์ 1 ห้อง สามารถทำเป็นห้องนอน หรือดัดแปลงเป็นห้องทำงานก็ได้..

เริ่มจากเปิดประตูเข้ามา ส่วนแรกจะเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ซึ่งจะเป็นสเปซเดียวกันกับพื้นที่นั่งเล่นครับ ตรงข้ามกับโต๊ะรับประทานอาหารเป็นประตูบานเลื่อนเปิดเข้าไปยังห้องครัว และเมื่อเดินผ่านห้องครัวเข้าไปแล้ว จะเจอห้องน้ำอยู่ด้านในอีกทีครับ ..ส่วนห้องนอนใหญ่ จะอยู่ด้านในสุดติดกับห้องนั่งเล่น มีประตูบานเลื่อน 3 ตอน กั้นระหว่างห้องนอนกับห้องนั่งเล่น และใกล้ๆ กับประตูบานเลื่อนนั้น จะมีประตูอีก 1 บาน เปิดเข้าไปยังห้องนอนเล็กอีกห้อง ซึ่งถ้าใครที่อยู่คนเดียว จะดัดแปลงห้องนี้เป็นห้องทำงานก็ได้ครับ มีระเบียงส่วนตัวภายในห้องด้วย

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 3 แบบครับ คือ แบบ 1 ห้องนอน Type A1 ขนาด 23.5 ตร.ม. , 1 ห้องนอน Type B ขนาด 28 ตร.ม. และ 1 ห้องนอน พลัส Type C ขนาด 34.5 ตร.ม.  ความสูงฝ้าของห้องโดยทั่วไปนั้นอยู่ที่ 2.4 เมตร  ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Furnished คือได้แพนทรี่ครัว ชุดเฟอร์นิเจอร์ และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด เดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์-เทพารักษ์

แบบ 1 Bedroom Type A1 ขนาด 23.5 ตารางเมตร

ส่วนแรกของห้องเป็นพื้นที่นั่งเล่น ซึ่งเชื่อมต่อกับห้องครัวที่อยู่ถัดเข้าไปด้านในครับ

 

ข้างโซฟาเป็นโต๊ะทานอาหารแบบ 2 ที่นั่ง ส่วนผนังด้านหลัง ทางโครงการตกแต่งให้ดูเป็นตัวอย่างนะครับ ผนังจริงที่ได้จะเป็น Wallpaper ครับ

 

ใกล้ๆ กับโต๊ะทานข้าว  เหลือสเปซไว้ให้วางตู้เย็นได้สบาย

 

ตรงข้ามกับที่วางตู้เย็นเป็นเคาน์เตอร์ครัว อยู่ใกล้กับประตูเข้าห้องนอนและระเบียง เวลาทำอาหารก็สามารถเปิดประตูระเบียงเพื่อช่วยระบายอากาศได้ครับ

 

ออกไปดูที่ระเบียงกันหน่อย ลึกประมาณ 1 เมตร ใต้คอมเพรสเซอร์แอร์สามารถวางเครื่องซักผ้าได้ มีปลั๊กไฟและระบบน้ำเตรียมไว้ให้

 

สำหรับห้อง Type A1 ทั่วไป ระเบียงห้องจะสุดแค่แนวกระเบื้องสีดำนะครับ แต่ถ้าเป็นห้อง Type A1 ที่อยู่ชั้น 2 ตึก B ริมสระว่ายน้ำ จะได้พื้นที่ระเบียงเพิ่มออกไปแบบห้องตัวอย่างนี้ครับ (แต่ได้ข่าวว่าขายไปเกือบหมดแล้วครับ เนื่องจากมีแค่ 4 ห้อง ครับ)

 

หันกลับไปมองที่ห้องนั่งเล่นอีกที

 

ต่อไปเราเข้าไปดูในห้องนอนกันต่อครับ  เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอด้านข้างของตู้เสื้อผ้าซึ่งทำเป็นชั้นวางของและมีกระจกส่องหน้าครับ

 

เตียงนอนเป็นขนาด 5 ฟุต วางไว้ใกล้หน้าต่าง มีระยะห่างให้พอยืนเปลี่ยนผ้าปูที่นอนได้อยู่ครับ

 

ห้องน้ำจะอยู่ภายในห้องนอน ใกล้ๆ กับตู้เสื้อผ้า ใช้งานสะดวกไม่ต้องเดินไกล

 

ภายในห้องน้ำตกแต่งโทนขาวดำ แยกส่วนแห้ง-เปียกให้ชัดเจนดี

ห้องตัวอย่างคอนโด เดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์-เทพารักษ์

แบบ 1 Bedroom Type B ขนาด 28 ตารางเมตร

ห้องนี้เปิดมาเจอห้องนั่งเล่นก่อนเช่นกัน ขนาดค่อนข้างกว้าง สามารถวางโต๊ะทานข้าวในสเปซนี้ได้ ส่วนด้านในสุดเป็นห้องนอนครับ

 

โต๊ะทานข้าวจะหันหน้าไปทางโซฟาครับ ทำให้เวลานั่งทานอาหารยังสามารถดูทีวีไปด้วยได้ แต่ใครจะขยับขยายวางในรูปแบบอื่นก็ยังทำได้นะครับ เนื่องจากมีพื้นที่เหลืออยู่ค่อนข้างเยอะ

 

ด้านหลังโต๊ะทานข้าวเป็นส่วนของห้องนอน มีประตูบานเลื่อน 3 ตอน กั้นไว้ให้เป็นสัดส่วนครับ

 

ส่วนด้านของชุดวางทีวีเป็นประตูบานเลื่อนสำหรับเข้าห้องครัวครับ

 

ห้องครัวนี้ได้เป็นครัวปิดนะครับ และอยู่ใกล้กับระเบียงด้วย เวลาจะทำอาหารก็เปิดเพื่อช่วยระบายอากาศได้

 

พื้นที่ระเบียงขนาดกำลังดี มีแผงบังคอมเพรสเซอร์แอร์ดีไซน์โดดเด่นแปลกตาไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของโครงการนี้ครับ

 

หันกลับเข้าไปดูภายในครัวกันอีกที ด้านในสุดที่เห็นคือห้องน้ำครับ

 

ภายในห้องน้ำทำแยกเป็นส่วนแห้ง-เปียก พร้อมทั้งมีพัดลมดูดอากาศให้ เน้นใช้กระเบื้องสีขาวเพื่อให้ดูกว้าง และตกแต่งเพิ่มเติมด้วยกระเบื้องลายไม้ครับ

 

เข้ามาดูภายในห้องนอนกันต่อ.. ได้หน้าต่างบานใหญ่ทีเดียวเปิดรับมุมมองและแสงจากธรรมชาติได้เต็มที่

 

ผนังปลายเตียงสามารถติดตั้งทีวีแบบแขวนผนังได้ และโครงการมีโต๊ะเครื่องแป้งแบบแขวนยึดกับผนังให้ด้วย

 

ส่วนด้านข้างหัวเตียงจะเป็นตู้เสื้อผ้าแบบ 2 บานครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด เดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์-เทพารักษ์

แบบ 1 Bedroom Plus Type C ขนาด 34.5 ตารางเมตร

สำหรับห้องนี้ เปิดประตูเข้าไปจะเจอพื้นที่รับประทานอาหารก่อนเลยครับ ซึ่งเป็นสเปซเดียวกันกับห้องนั่งเล่น  ส่วนห้องนอนจะอยู่ถัดเข้าไปด้านในสุดครับ

 

โต๊ะทานอาหารสามารถนั่งได้ 4 คน อยู่ใกล้ๆ กับโซฟา เว้นช่องว่างห่างกำลังดีให้สามารถเดินได้

 

มองกลับออกไปที่ประตูห้อง ให้เห็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นแบบรวมๆ ครับ

 

ด้านข้างของชุดวางทีวีใกล้ๆ กับประตูห้อง เป็นทางเข้าสำหรับห้องครัวครับ ส่วนด้านข้างอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นทางเข้าของห้องนอนเล็ก เดี๋ยวเราแวะเข้าไปดูห้องครัวกันก่อนครับ

 

ห้องครัวเป็นแบบปิด ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นจะเข้าไปรบกวนห้องนอน ได้เคาน์เตอร์ครัวเป็นรูปตัวแอล (L) พร้อมช่องว่างสำหรับวางตู้เย็น และภายในห้องครัวนี้จะมีประตูเข้าห้องน้ำอยู่ด้วยครับ

 

ภายในห้องน้ำตกแต่งคล้ายกับห้องก่อนหน้านี้ และได้ฉากกั้นอาบน้ำมาด้วยไม่ต้องติดเพิ่มเองทีหลัง รวมทั้งกระจกเงาก็ได้บานใหญ่แบบห้องตัวอย่างเลย

 

ห้องนอนใหญ่จะอยู่ใกล้กับห้องนั่งเล่น มีประตูบานเลื่อนกั้นห้องให้ เวลานอนจะได้ประหยัดแอร์ครับ

 

ห้องนอนขนาดกำลังดี วางเตียง 5 ฟุตได้ลงตัว มีตู้เสื้อผ้าอยู่ข้างเตียง ใครที่อยากดูทีวีในห้องนอนต้องติดแขวนที่ผนังนะครับ จะได้ประหยัดพื้นที่

 

เข้ามาดูในห้องนอนเล็กกันต่อ สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต ได้ ปลายเตียงเป็นประตูบานเลื่อนเปิดออกสู่ระเบียง

 

มีพื้นที่พอให้วางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้อีกด้วยครับ หรือถ้าใครอยู่คนเดียวจะดัดแปลงเป็นห้องนอนก็ได้

 

และเนื่องจากเป็น Type ห้องที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้มีแอร์จำนวนหลายเครื่อง  คอมเพรสเซอร์แอร์จึงติดตั้งลงมาเกือบถึงพื้น แต่ก็ยังเหลือพื้นที่ให้ออกไปใช้งานได้อยู่ครับ

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโด The Cube Loft Srinakarin-Thepharak ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Furnished นะครับ คือได้เคาน์เตอร์บิ้วท์อิน ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ เครื่องปรับอากาศ และเฟอร์นิเจอร์ครบชุดจากแบรนด์ SB ซึ่งห้องแต่ละ Type จะได้หน้าตาไม่เหมือนกันนะครับ แต่ทำเป็นสไตล์ Loft ทั้งหมด ..โครงสร้างอาคารเป็นแบบ POST-TENSION  ตัวห้องจะได้พื้นไม้ลามิเนต 12 มม. ผนังติดวอลเปเปอร์ และฝ้าฉาบเรียบสีขาวครับ

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (Pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคย

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (Pantry)

เคาน์เตอร์ครัวบิ้วท์อินพร้อมตู้แขวนจาก SB ของห้อง Type A  ช่องวางไมโครเวฟจะอยู่ด้านบน แต่ไม่มีเตาไฟฟ้าให้นะครับ

เก็บของได้เยอะพอสมควรเลย

เคาน์เตอร์ครัวของห้อง Type B เป็นแบบ 3 ตู้ ส่วนช่องวางไมโครเวฟจะอยู่ด้านล่าง และมีเตาไฟฟ้าให้ด้วย

แน่นอนว่าจะมีพื้นที่เก็บของมากขึ้น

ส่วนเคาน์เตอร์ของห้อง Type C จะเป็นรูปตัวแอล (L) ครับ

อ่างล้างจานสแตนเลสพร้อมก๊อกน้ำทรงสูง

ภายในลิ้นชักมีถาดเก็บอุปกรณ์มาให้

เตาไฟฟ้า 2 หัว พร้อมเครื่องดูดควัน ยี่ห้อ TECNO

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้า ทรงสี่เหลี่ยม จาก Kohler

ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ หน้าบานทำเป็นลายไม้สวยดี

ก๊อกน้ำแบบก้านโยก ยี่ห้อ Kohler เช่นกัน

กระจกเงาส่องครึ่งตัว ยาวเต็มผนัง

ฝักบัวสายอ่อน วัสดุดูดีทีเดียว มีชั้นวางของอยู่ด้านข้าง

หัวฝักบัวปรับระดับน้ำได้

Floor drain (ตะแกรงดักกลิ่น) หลบมุมอยู่ด้านล่างชั้นกระจก ดูเรียบร้อยดี

ฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย

โถสุขภัณฑ์สีขาว รุ่นประหยัดน้ำ ของ Kohler

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (Finishing)

ประตูไม้ HDF ปิดผิวด้วยแผ่นลามิเนตลายไม้

Digital door lock ยี่ห้อ Homehuk หรือเทียบเท่า

มี Stopper ที่พื้นให้ด้วย

ประตูอลูมิเนียมสีดำ กระจกเขียวตัดแสง

พื้นห้องครัวเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็นไม้ลามิเนตหนา 12 มม. พร้อมบัวผนัง จาก SCG

ฝ้ายิปซั่มฉาบเรียบ ทาสีขาว พร้อมโคมไฟ LED PANEL และเครื่องปรับอากาศ

อุปกรณ์ไฟฟ้าจาก Schneider

ถ้าเป็นปลั๊กที่อยู่ภายนอกจะมีหน้ากากกันน้ำให้ครับ

ก๊อกน้ำและ Floor drain บริเวณระเบียง

ชุดเฟอร์นิเจอร์ ของ SB Furniture สำหรับห้อง Type A1

ชั้นวางทีวี พร้อมตู้เก็บของด้านข้าง

โต๊ะกลางลายไม้สีอ่อน วางคู่กับโซฟามีลิ้นชักด้านล่าง

โต๊ะทานอาหารแบบ 2 ที่นั่ง พร้อมเก้าอี้สีน้ำตาล 2 ตัว

เตียงขนาด 5 ฟุต มีที่เก็บของด้านข้าง

ตู้เสื้อผ้า 2 บาน ด้านข้างเป็นชั้นวางของและกระจกส่องหน้า

เปิดมาเก็บของได้พอสมควร ..โดยรวมของห้องนี้จะเน้นเฟอร์นิเจอร์โทนสีสว่าง เพิ่มลูกเล่นด้วยสีส้มให้ดูสดใสขึ้นครับ

ชุดเฟอร์นิเจอร์ ของ SB Furniture สำหรับห้อง Type B

โซฟาเป็นสีเทาเข้ม วางคู่กับโต๊ะกลาง

ด้านบนของโต๊ะกลางสามารถยกขึ้นมาเป็นที่วาง Laptop ได้ รวมทั้งยังเก็บของได้อีกด้วย

ที่วางทีวีพร้อมชั้นด้านบน ยาวพอดีกับผนัง

ตู้ด้านข้างเป็นที่เก็บรองเท้าครับ

โต๊ะทานข้าวเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านข้างเป็นชั้นวางของ พร้อมเก้าอี้อีก 2 ตัว สีเข้ากับโซฟา

เตียงนอน 5 ฟุต มีลิ้นชักด้านข้าง ใช้พื้นที่คุ้มค่าดี

ตู้เสื้อผ้า 2 บาน หน้าบานเป็นลายไม้และลายปูนเปลือย เข้ากับห้องสไตล์ Loft

ด้านในมีที่แขวนเสื้อผ้า และชั้นวางของ

โต๊ะเครื่องแป้งแบบแขวนติดผนัง

ชุดเฟอร์นิเจอร์ ของ SB Furniture สำหรับห้อง Type C

โซฟา 3 ที่นั่ง สีเทา พร้อมโต๊ะกลาง

ที่โซฟามีลิ้นชักด้านล่าง ส่วนโต๊ะกลางก็เปิดเก็บของได้

ชั้นวางทีวี + ตู้แขวนด้านบน

ในตู้จะเป็นที่ซ่อนกล่องควบคุมไฟด้วย

เตียงนอนลายไม้สีน้ำตาลเข้ม ภายในห้องนอนใหญ่

ส่วนห้องนอนเล็กเป็นเตียงขนาด 3.5 ฟุต

หน้าตาตู้เสื้อผ้าในห้องนอนใหญ่ หน้าบานเป็นลายไม้สีน้ำตาลเข้มและลายปูนเปลือย

ด้านในมีที่แขวนเสื้อผ้า และชั้นวางของ

โต๊ะเครื่องแป้งภายในห้องนอนใหญ่

ห้องนอนเล็กก็ได้ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งเช่นกัน แต่ขนาดเล็กกว่าเล็กน้อย

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาของคอนโด The Cube Loft ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ เริ่มตั้งแต่ 1.29 – 2.58 ล้านบาท เป็นแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 23.5 ตร.ม. ทั้งหมดขายเป็นห้องแบบ Fully Furnished ครับ

ราคา ณ เดือนพฤศจิกายน 2562

ราคาเริ่มต้น :

1 Bedroom 23.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.29 – 1.86 ล้านบาท

1 Bedroom 28.0 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.84 – 2.09 ล้านบาท

1 Bedroom 33.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.19 – 2.44 ล้านบาท

1 Bedroom Plus 34.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.23 – 2.58 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

5,000 บาท

  • ทำสัญญา

30,000 – 40,000 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

 

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

  • แบบ 1 Bedroom 23.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  7,338  บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

  • แบบ 1 Bedroom 23.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  7,839  บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

  • แบบ 1 Bedroom 23.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  8,656  บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

  • แบบ 1 Bedroom 23.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  10,114  บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

  • แบบ 1 Bedroom 23.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  13,183  บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

โครงการ The Cube Loft Srinakarin-Thepharak ตั้งอยู่ในซอยศรีด่าน 18 ถนนศรีนครินทร์  อยู่ในเขตจังหวัดสมุทรปราการติดกับกรุงเทพฯ  ทำให้สะดวกทั้งการเดินทางเข้าเมือง และออกนอกเมืองไปโซนแหล่งงานของจังหวัดสมุทรปราการครับ  มีถนนเส้นหลักที่เชื่อมต่อกับถนนศรีนครินทร์หลายสาย เช่น ถนนบางนา-ตราด ซึ่งมีทางด่วนที่ใช้วิ่งไปยังจังหวัดในภาคตะวันออกได้รวดเร็ว และ ถนนเทพารักษ์ ที่วิ่งไปเชื่อมกับถนนสุขุมวิท ในอนาคตจะมีสถานี Interchange ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสีเหลืองด้วยครับ รวมทั้งสามารถใช้ซอยแบริ่ง และซอยลาซาล ลัดเลาะไปออกถนนสุขุมวิทได้อีกเช่นกัน โดยมีสถานีรถไฟฟ้าแบริ่งอยู่ที่หน้าปากซอยด้วย

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าในอนาคตนั้นสบายหายห่วง เพราะตอนนี้ที่ถนนศรีนครินทร์กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอยู่ วิ่งจากลาดพร้าวไปยังสำโรง โดยที่ด้านหน้าปากซอยศรีด่าน 18 จะเป็นที่ตั้งของสถานีศรีแบริ่ง มีระยะห่างจากโครงการประมาณ 100 ม. สามารถเดินเข้าไปโครงการได้เลย คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการประมาณปี 2564 ครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

สิ่งอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะพวกศูนย์การค้าต่างๆ รอบๆ โครงการเดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ ตอนนี้ก็ถือว่าครบครันอยู่แล้วครับ และยิ่งในอนาคตเมื่อโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) แล้วเสร็จ ซึ่งจะเป็นระบบรถไฟฟ้ารางเบาประเภทสาย Feeder โดยมีจุด Interchange ถึง 4 จุดใหญ่ๆ เชื่อมต่อเข้ารถไฟฟ้าสายหลักมุ่งเข้าสู่เมืองในส่วนต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย โครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ก็น่าจะเกิดขึ้นมาอีกมากมาย รองรับการขยายตัวของเมืองนั่นเองครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

โครงการ The Cube Loft ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ มีแนวคิดในการออกแบบโดยนำสไตล์เรโทรและลอฟท์มาผสมผสานกัน เข้ากับชื่อ Loft ของโครงการนั่นเอง เป็นอาคาร Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร มีจุดเด่นตรงส่วนที่เป็น Facade ด้านนอกอาคาร ที่ทำเป็นช่องโปร่งสี่เหลี่ยมจัตุรัสต่อเนื่องตั้งแต่ชั้น 2-8 โดยเป็นการหยิบยืมสไตล์และรูปทรงจากของเก่ามาประยุกต์และผลิตใหม่ ให้ดูร่วมสมัยมากขึ้นครับ

ผังโครงการเดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ เกือบเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า แต่จะมีพื้นที่เว้าเข้าไปหน่อยนึงเป็นที่ดินของเพื่อนบ้านสูง 2 ชั้น และหอพักสูง 5 ชั้น ที่อยู่ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือครับ ส่วนด้านอื่นๆ ก็จะเป็นอาคาร 1-2 ชั้น เท่านั้น ไม่มีอาคารแบบ High Rise อยู่รอบๆ เลยครับ ..สำหรับทางเข้าจะเข้าได้ทางเดียวจากซอยศรีด่าน 18/4 ครับ เมื่อเข้ามาภายในโครงการจะแบ่งอาคารเป็น 2 อาคาร คือ อาคาร A และ อาคาร B  ถนนภายในโครงการสามารถวิ่งเชื่อมกันได้ทั้ง 2 ตึกครับ แต่ละตึกก็จะมี Lobby เป็นของตัวเอง วาง Lay Out อาคาร เป็นรูปตัวแอล (L)  โอบล้อมพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นสระว่ายน้ำ สามารถเดินออกมาใช้งานได้จากทั้ง 2 อาคารครับ

สำหรับแปลนห้องภายในโครงการ THE CUBE LOFT ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ จะมีให้เลือกทั้งหมด 6 Type ด้วยกัน หลักๆ แบ่งเป็น 2 แบบ ได้แก่แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 23.5-33.5 ตารางเมตร และแบบ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34.5 ตารางเมตรครับ จากแปลนโดยรวมๆ แล้วภายในห้องจะได้ห้องครัวแบบปิดแทบทั้งหมด ยกเว้นแบบ 1 ห้องนอน Type A1 ขนาด 23.5 ตร.ม. ที่จะได้ห้องครัวแบบเปิดครับ

ด้านวัสดุของคอนโด The Cube Loft Srinakarin-Thepharak ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Furnished นะครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัวบิ้วท์อิน ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ เครื่องปรับอากาศ และเฟอร์นิเจอร์ครบชุดจากแบรนด์ SB ซึ่งห้องแต่ละ Type จะได้เฟอร์นิเจอร์หน้าตาไม่เหมือนกันนะครับ แต่โดยรวมถือว่าดูดีทีเดียว พร้อมให้หิ้วกระเป๋าเข้าไปอยู่ได้เลย

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ เดอะคิวบ์ ลอฟท์ ศรีนครินทร์ เทพารักษ์ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ชั้น 2 ตรงกลางระหว่าง 2 อาคารครับ ออกแบบมาตามคอนเซ็ปต์ Loft เน้นให้เห็นถึงความดิบของ Materials ต่างๆ ภาพรวมทำออกมาได้ค่อนข้างดี ให้มาครบครันทุกความต้องการ ได้แก่ Lobby Free Wifi แบบแยกตึกพร้อมระบบ Key Card Access, สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 25 x 5 ม. ลึก 1.2 ม. พร้อมพื้นที่พักผ่อนริมสระว่ายน้ำ, ห้องซาวน่าแยกชาย-หญิง, Meeting Room, Tutor Space Free Wifi, Joy Party Space, Loft Cafe และ Sky Garden บนชั้นดาดฟ้าของอาคาร A ครับ

เรื่องสัดส่วนการใช้ลิฟต์ มีลิฟท์ 2 ตัว ต่ออาคาร ที่อาคาร A จำนวนห้องพักอาศัยทั้งหมด 188 ยูนิต ส่วนอาคาร B มี 161 ยูนิต ถ้าเทียบกับจำนวนลิฟต์แล้ว ถือว่ากำลังดี ไม่หนาแน่นครับ ส่วนที่จอดรถจอดได้ 116 คัน หรือประมาณ 33% (ไม่รวมซ้อนคัน)  อาจจะดูไม่เยอะมาก แต่ก็ถือว่าโอเคอยู่เมื่อเทียบกับราคาคอนโดและทำเลใกล้รถไฟฟ้า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”YUSABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก