“เมทริส ลาดพร้าว” คอนโดสูง 29 ชั้น บนถนนลาดพร้าว 5 นาทีจาก MRT พหลโยธิน จาก Major Development [รีวิว]

· 31 min read

รีวิวนี้พามาชมคอนโดตัวใหม่แถวห้าแยกลาดพร้าว กับ เมทริส ลาดพร้าว เป็นคอนโด High Rise สูง 29 ชั้น จาก เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์  ตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าวช่วงต้น ปากซอยลาดพร้าว 8 เดินจาก MRT พหลโยธินไปไม่ไกลค่ะ  โครงการพื้นที่ไม่ใหญ่มาก ห้องพักอาศัยก็เลยมี 193 ยูนิต เท่านั้นค่ะ

การออกแบบของแบรนด์ เมทริส ลาดพร้าว จะได้แรงบันดาลใจจากยุค Mid-Century Modern ผสานเข้ากับยุคสมัยใหม่ โครงการนี้ตัวอาคารสีเขียวโอลีฟ  ภาพบรรยากาศจำลองหน้าตาอาคารจะดูแปลกตาไปจากโครงการที่เปิดตัวในยุคนี้นิดหน่อย เอาว่าสีเปรี้ยวพอตัว   การเลือกทาสีแบบนี้  คนที่ชอบก็จะชอบไปเลย  ส่วนคนที่ไม่ชอบก็จะไม่ชอบไปเลย  เรียกว่ามี identity สูงทีเดียว

สำหรับรายละเอียดโครงการ เมทริส ลาดพร้าว จะเป็นอย่างไรนั้น  ตามเข้าไปดูรีวิวโครงการอย่างละเอียดกันดีกว่าค่ะ ^^

เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน

เมทริส ลาดพร้าว

  • เจ้าของโครงการ >> บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนลาดพร้าว ปากซอยลาดพร้าว 8
  • ขนาดที่ดิน >>> 1-0-78.1 ไร่
  • จำนวนชั้นและจำนวนอาคาร >>> อาคารชุดพักอาศัย สูง 29 ชั้น 1 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 30-31 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 44-52.50 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 51-61 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> ห้องพักอาศัย 193 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 58% (เป็น Automated Parking)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  3.8 ล้านบาท (ราคา ณ วันที่ 26 กันยายน 2560)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> เริ่ม  12x,xxx บาท/ตร.ม.
  • พิกัด GPS >>> 13.811011, 100.564469
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • เบอร์ติดต่อ 02-116-1111

คอนโด METRIS ลาดพร้าว
คอนโดเมทริส ลาดพร้าว

METRIS ลาดพร้าว Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)
คอนโดเมทริส ลาดพร้าว

คอนโดเมทริส ลาดพร้าว ตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าว ช่วงปากซอยลาดพร้าว 8  ใกล้กับห้าแยกลาดพร้าว และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพหลโยธินค่ะ บริเวณรอบๆ ติดสถานีพหลโยธินฝั่งตรงข้ามโครงการจะเป็นยูเนี่ยน มอลล์ ส่วนฝั่งถนนพหลโยธินนั้นก็จะมีเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว และตามแนวถนนพหลโยธินไป ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) สถานีที่ใกล้ที่สุดจะเป็นสถานีห้าแยกลาดพร้าวอยู่บริเวณโรงเรียนหอวัง

(คลิกที่รูปเพื่อดูแผนที่ขยายได้นะคะ  ตัวอักษรเล็กเหลือเกิน)

คอนโด METRIS ลาดพร้าว

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

วันนี้เราใช้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT มาลงที่สถานีพหลโยธินค่ะ เลือกออกที่ทางออก 1 แล้วก็มุ่งหน้าไปตามถนนลาดพร้าวค่ะ ห่างไปประมาณ 280 เมตรค่ะ โครงการอยู่ก่อนถึงทางเข้าซอยลาดพร้าว 8

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

เริ่มจากด้านหน้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT พหลโยธิน เดินออกมาที่ทางออก 1 ค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

เดินย้อนถนนลาดพร้าวเดินตรงมาเรื่อยๆ เจอซอยลาดพร้าว 4 จะไปออกโรงเรียนนานาชาติเซนต์ จอห์น และถนนวิภาวดีรังสิตได้

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

แนวทางเท้าตามถนนลาดพร้าวช่วงต้น ฝั่งตรงข้ามกับยูเนี่ยน มอลล์ค่ะ  ทางเท้าอาจจะไม่ได้กว้างมาก แต่ก็ค่อนข้างเดินได้สะดวก  มีตึกแถวเกือบตลอดแนวทางเท้าช่วงนี้

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

เดินผ่านหน้าธนาคารทหารไทย ช่วงซอยลาดพร้าว 6

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ผ่านซอยลาดพร้าว 6 มาไม่ไกลก็เจอกับสำนักงานขายโครงการเมทริส ลาดพร้าวแล้วค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

เพิ่มเติมสำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ค่ะ โครงการอยู่ติดถนนลาดพร้าว ใกล้ห้าแยกลาดพร้าวมาก ขึ้นชื่อเรื่องรถติดหนักมาก    เราเลยสามารถเลี่ยงรถติดได้ด้วยการออกซอยลาดพร้าว 8 (เส้นสีเขียว) ซึ่งเป็นซอยด้านข้างโครงการค่ะ  ทางโครงการมีทางออกที่ 2 อยู่ในซอยนี้แหละ แต่ว่าจะเปิดเฉพาะช่วงเวลารถติดอย่างช่วงเช้าเวลาไปทำงานค่ะ  ใช้ลัดเลาะไปถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งจะไปดินแดงโดยไม่ต้องผ่านห้าแยกลาดพร้าวได้   ส่วนถ้าจะไปถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งจะไปดอนเมืองก็ผ่านห้าแยกลาดพร้าวแล้วโค้งตามเส้นสีเหลืองไป พอเลี้ยวตีโค้งแล้วต้องอยู่เลนขวาเอาไว้นะคะ  ถ้าอยู่เลนซ้ายจะถูกบังคับวนย้อนมาตรงหน้าเซ็นทรัล ลาดพร้าวค่ะ

 

ส่วนถ้าจะไปถนนลาดพร้าวฝั่งที่จะไปแยกรัชดา-ลาดพร้าว ก็ต้องไปกลับรถใต้สะพานช่วงด้านหน้าห้างยูเนี่ยนมอลล์ค่ะ  หรือจะลัดเลาะซอยลาดพร้าว 8 มาออกซอยลาดพร้าว 10 แล้วกลับรถเอาก็ได้ค่ะ  แต่ถ้ากลับรถตรงปากซอยลาดพร้าว 10 จะกระชั้นนิดนึง  ต้องใช้ความสามารถในการเบี้ยงออกขวาหน่อยค่ะ

METRIS Ladprao

 

ส่วนถ้าจะไปถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้าเมืองมุ่งหน้าไปสะพานควาย/อนุสาวรีย์นั้นก็ง่ายมาก จากถนนลาดพร้าวมุ่งหน้าห้าแยกตรงยาวเลย แต่ถ้าจะไปถนนพหลโยธิน ฝั่งขาออกไปรัชโยธินก็ไปกลับรถตรงห้าแยกเอาค่ะ

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ห้าแยกลาดพร้าว เป็นจุดเชื่อมระหว่างถนนเส้นหลัก 3 สาย ได้แก่ ถนนพหลโยธิน, ถนนลาดพร้าว และถนนวิภาวดีรังสิต เป็นแหล่งช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ของคนในย่านลาดพร้าวมายาวนาน สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ก็เป็นหัวใจสำคัญของบริเวณนี้ นอกจากนี้รอบๆ ยังมีออฟฟิศสำนักงานใหญ่และอาคารสำนักงานอื่นๆ ให้เช่า อยู่ทั้งฝั่งถนนวิภาวดีรังสิตและฝั่งพหลโยธินหลายตึกทีเดียว

มาดูแผนที่โครงการเมทริส ลาดพร้าว ในภาพรวมกันก่อนค่ะ โครงการติดซอยลาดพร้าว 8 เป็นซอยที่เชื่อมกับซอยวิภาวดีรังสิต 22 ไปออกถนนวิภาวดีรังสิตได้ ถ้าเป็นเส้นถนนลาดพร้าว ไม่ไกลจากโครงการในฝั่งที่จะไปแยกรัชดา-ลาดพร้าวจะมี Big C Extra ลาดพร้าว อยู่ ส่วนหัวมุมแยกถนนลาดพร้าวตัดกับถนนพหลโยธินก็จะเป็นที่ตั้งของ Union Mall  ตรงข้ามฝั่งพหลโยธินก็เป็น ศูนย์การค้า Central ลาดพร้าว, โรงเรียนหอวัง และ Tesco Lotus ลาดพร้าว ค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

สำหรับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT พหลโยธิน มีทางออกทั้งฝั่งยูเนี่ยน มอลล์, ฝั่งเซ็นทรัล ลาดพร้าว และฝั่งที่ตั้งโครงการ สามารถเดินถึงกันได้ ส่วนด้านหน้าใกล้กับเซ็นทรัล ลาดพร้าว กำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (หมอชิต-คูคต) ใกล้ที่สุดจะเป็นสถานีห้าแยกลาดพร้าว อยู่แถวหน้าโรงเรียนหอวัง พอสายสีเขียวเสร็จก็น่าจะทำให้ระบบขนส่งครบวงจรได้มากขึ้น กลายเป็นกึ่งๆ  Interchange ย่อย แม้จะไม่ได้เชื่อมกันโดยตรง แต่ก็มีข่าวว่าจะทำทางเดินเชื่อมระหว่างสถานีห้าแยกลาดพร้าว มายัง MRT พหลโยธินด้วยนะคะ  เดี๋ยวต้องรอในอนาคตกันต่อไป

 

เลยห้าแยกลาดพร้าวไปทางหมอชิต จะมีสวนจตุจักรสวนรถไฟ และ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เป็นพื้นที่สีเขียวให้ไปวิ่งออกกำลังกายได้ นอกจากนี้ยังมีโครงการ Bang Sue Complex ที่สถานีกลางบางซื่อ จะอยู่ห่างออกไป 2 สถานี มีพื้นที่ครอบคลุมบางซื่อ-จตุจักร โครงการนี้จะพัฒนาที่ดินให้เป็นศูนย์กลางการเดินรถไฟของประเทศ และพัฒนาเป็นโซน Complex City ต่างๆ เช่น สำนักงาน, ห้างสรรพสินค้า, ที่พักอาศัยและพื้นที่นันทนาการค่ะ  ส่วนเส้นวิภาวดีรังสิตก็มี สำนักงานใหญ่ ปตท. และ Energy Complex เป็นแหล่งงานสำคัญ อยู่ฝั่งที่จะไปดอนเมือง ส่วนถ้าเป็นฝั่งเดียวกับที่ตั้งโครงการจะเป็นกลุ่มมหาวิทยาลัยเซ็นต์จอห์น  ไปอาคารสำนักงานใหญ่การบินไทย  ที่ด้านหลังมีตลาดนัดการบินไทย หรือตลาดลุงเพิ่ม เส้นวิภาวดีรังสิตฝั่งนี้จะมุ่งหน้าไปทางด่วนเข้าเมืองได้ค่ะ

.

.

ซูมมาดูเพื่อนบ้านใกล้ๆ ค่ะ ที่ดินฝั่งนึงจะเป็นรูปที่ดินโค้งไปตามถนนในซอย ติดกับโครงการเมทริส ลาดพร้าว ริมถนนเป็นสำนักงานของบริษัท โอลัน-เคมเมด จำกัด (หมายเลข 1)  ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นสำนักงานควบคุมประพฤติประจำศาลแขวงพระนครเหนือ (หมายเลข 2)  นอกนั้นรวมๆ ตามแนวถนนลาดพร้าว ส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ขึ้นสลับกับอาคารสูง อย่างในซอยลาดพร้าว 3 จะมี อาคาร Promphan Office and Residence (หมายเลข 3) เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าและอพาร์ทเม้นท์  ในซอยลาดพร้าว 8 ก็มีคอนโดวิภาวดีสวีท (หมายเลข 4) เป็นคอนโดเก่าสูง 20 ชั้น, คอนโดเลิศอุบล (หมายเลข 5) สูง 15 ชั้น  และเดอะ เลกาซี่ วิภาวดี สูง 21 ชั้น ทั้งหมดเป็นคอนโดที่สร้างเสร็จมาสักพักใหญ่แล้วค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ช่วงลาดพร้าวซอย 10 จะมีทั้งธนาคารกสิกรและธนาคารไทยพาณิชย์,  ปั้มน้ำมันเอซโซ่ และที่ทำการไปรษณีย์ลาดพร้าว (หมายเลข 6) อยู่ในระยะที่เดินถึง บริเวณติดถนนใหญ่จะมีคอนโดอยู่หลายโครงการ ซึ่งพอมีคอนโดและเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดนี้แล้ว เรื่องอาหารการกินก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะนอกจากห้างใหญ่ๆ อย่างเซ็นทรัล บิ๊กซี โลตัสที่มีอยู่แล้ว ก็จะมีพวกร้านอาหาร ร้าน Hang out ต่างๆ ให้เลือกเยอะพอสมควร ใกล้กับ ลาดพร้าว 5 จะมีร้านอาหารญี่ปุ่น Jirafu (หมายเลข 7), ร้านชาบู อินดี้ ลาดพร้าว 12 หรือร้านกาแฟ Espresso Gallery  (หมายเลข 8) ตรงข้ามบิ๊กซี  ก็อยู่ในระยะที่เดินไปได้

กลับมาฝั่งไป MRT พหลโยธิน ใกล้กับซอยลาดพร้าว 6 จะมีธนาคารทหารไทย (หมายเลข 10) ฝั่งตรงข้ามที่เป็นอาคารพาณิชย์ จะมีทั้งร้านอาหาร ร้านนวด ร้านหมอฟัน และธนาคารออมสิน (หมายเลข 9)  ส่วน 7-Eleven ที่ใกล้ที่สุดจะอยู่เลยจากธนาคารทหารไทยไปตามตำแหน่งหมายเลข 11 มีสะพานลอยสามารถข้ามไปฝั่งยูเนี่ยน มอลล์ได้ ส่วนซอยลาดพร้าว 2 ที่เชื่อมกับซอยวิภาวดีรังสิต 26 จะเป็นซอยที่เดินรถทางเดียว จากลาดพร้าวมุ่งหน้าไปวิภาวดีรังสิต มีวัดเซนต์จอห์น, ปากซอยฝั่งวิภาวดีรังสิต กำลังก่อสร้างคอนโด The Saint Residences (หมายเลข 12) ติดกับมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น (หมายเลข 13) ค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

ก่อนเข้าไปที่สำนักงานขายโครงการเมทริส ลาดพร้าว เราไปสำรวจสภาพแวดล้อมรอบโครงการกันก่อนดีกว่าค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ฝั่งตรงข้ามโครงการ เป็นอาคารสำนักงานควบคุมประพฤติประจำศาลแขวงพระนครเหนือ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ทางเท้าติดกับที่ดินโครงการ ด้านหน้าบริษัท โอลัน-เคมเมด จำกัด ฝั่งจากโครงการมุ่งหน้าไปรถไฟฟ้าใต้ดิน  สภาพค่อนข้างดีเลยค่ะ

จากฝั่งตรงข้ามบนถนนลาดพร้าว มองไปยังที่ดินข้างเคียงที่อยู่ติดโครงการ ด้านหลังอาคารสูงๆ จะเป็นคอนโด Vibhavadi Suite ในซอยลาดพร้าว 8

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ปากซอยลาดพร้าว 8 ที่ติดกับที่ดินโครงการ ไปออกถนนวิภาวดีรังสิตและเซนต์จอห์นได้

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ถนนในซอยลาดพร้าว 8 เป็นถนนสองเลนสวนกัน

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ซอยลาดพร้าว 8 เป็นซอยลัดไปออกซอยวิภาวดีรังสิต 22 ได้ค่ะ

มาดูบรรยากาศบริเวณถนนลาดพร้าว ฝั่งจะไปแยกรัชดา-ลาดพร้าวกันต่อ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

เริ่มจากถนนลาดพร้าว ฝั่งเดียวกันโครงการ มุ่งหน้าไปห้าแยกลาดพร้าว เป็นถนนฝั่งละ 3 เลน มีเกาะกลาง รถจะติดในช่วงเวลาเช้า-เย็นค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

อาคารพาณิชย์ใกล้กับซอยลาดพร้าว 8 เป็นร้านรับทำป้าย

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ร้านกาแฟ และร้านขายจักรยานยนต์

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ปั้มน้ำมัน Esso  ถ้ามาจากฝั่งยูเนี่ยน แล้วจะเลี้ยวเข้าโครงการ สามารถมากลับรถได้บริเวณนี้ค่ะ ช่วงซอยลาดพร้าว 5

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ถัดไปเป็นธนาคารกสิกรไทย สาขาลาดพร้าว 10

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

และธนาคารไทยพาณิชย์

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ที่ทำการไปรษณีย์ลาดพร้าว

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ร้านอาหารญี่ปุ่น Jirafu

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ร้าน Shabu Indy ลาดพร้าว 10

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

Big C Extra ลาดพร้าว

มาดูบรรยากาศบริเวณถนนลาดพร้าว ฝั่งที่จะไปห้าแยกลาดพร้าว และ MRT พหลโยธินกันต่อเลย

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ธนาคารทหารไทย ปากซอยลาดพร้าว 6

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ธนาคารออมสิน สาขาลาดพร้าว ใกล้ซอยลาดพร้าว 1/1

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

อาคารพร้อมพันธุ์ 2-3 ในซอยลาดพร้าว 3

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ทางเท้าบริเวณปากซอยลาดพร้าว 3 ฝั่งตรงข้ามโครงการ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ฝั่งตรงข้ามกับคอนโดจะเป็นตึกแถว มีร้านอาหารและร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

แป๊ะเม้ง ข้าวต้ม ลาดพร้าว 5

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ตอนเย็นๆ จะมีร้านขายอาหารข้างทาง street food มาตั้งตลอดแนวตึกแถว

ตึกแถวฝั่งเดียวกับโครงการ ใกล้ซอยลาดพร้าว 4 เป็นร้านอาหาร ร้าน Hang Out ยามเย็น ถึงดึกๆ  ประมาณว่าถ้าเดินกลับคอนโดจากรถไฟฟ้าตอนกลางคืน  ก็มีแสงไฟ และร้านเปิดอยู่เป็นช่วงๆ  ไม่ได้เปลี่ยวมากแบบไม่มีอะไรเลย

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

เซเว่นอยู่ใกล้กับป้ายรถประจำทาง และสะพานลอยข้ามไปฝั่งยูเนี่ยน มอลล์

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ร้านขายยาก็มีนะคะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

สะพานลอยข้ามถนนลาดพร้าว

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ถนนลาดพร้าว ฝั่งมองไปยังที่ตั้งโครงการค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ถนนลาดพร้าว มุ่งหน้าไปห้าแยกลาดพร้าว

Union Mall มีร้านค้า ร้านขายเสื้อผ้า ร้านอาหาร ธนาคาร ฯลฯ เหมือนตลาดนัดจตุจักรที่ติดแอร์  เดินเชื่อมไปที่ Central ลาดพร้าวต่อได้

ถนนลาดพร้าวมุ่งหน้าไปถนนพหลโยธิน ส่วนสะพานฝั่งตรงข้ามจะเป็นสะพานที่วนจากถนนพหลโยธิน มาถนนลาดพร้าวค่ะ

ซอยลาดพร้าว 4 ใกล้ MRT พหลโยธิน มีพี่วินรออยู่ปากซอย

ซอยลาดพร้าว 2 เดินรถทางเดียว มุ่งหน้าไปถนนวิภาวดีรังสิต

ร้านอาหารต่างๆ แถวสถานีพหลโยธิน เช่น ร้านพิซซ่าลันตา, ร้านเหล้า  เปิดช่วงเย็น – กลางคืนเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ตอนหาของกินช่วงเย็นจะสบายมาก

Metro Mall ตรงสถานีพหลโยธิน มีร้านอยู่พอสมควร แต่ไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ มีโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ, ไปรษณีย์, ร้านขายแว่นตา, ร้านการ์ดเกมส์ และ Lawson 108 ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

จากถนนพหลโยธิน มองย้อนห้าแยกลาดพร้าว  ด้านซ้ายมือคือพวกอาคารพาณิชย์ฝั่งตรงข้าม Central ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านอัดรูป ฝั่งวิภาวดี มองไปจะเห็นอาคารสูงอยู่หลายอาคาร

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ถนนพหลโยธิน ที่กำลังสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (หมอชิต-คูคต)

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)
เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

โรงเรียนหอวัง

เทสโก้ โลตัส ตรงข้ามโรงเรียนหอวัง

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

เข้ามาที่สำนักงานขายกันต่อเลย

เริ่มจากด้านหน้าสำนักงานขายจากฝั่งถนนลาดพร้าว มุ่งหน้าไปแยกรัชดา-ลาดพร้าวค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ด้านหน้าสำนักงานขาย ที่ใช้โทนสีเดียวกับอาคารจริงเป็นสีเขียวโอลีฟ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

เข้ามาที่ด้านในสำนักงานขายกันดีกว่า

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ด้านในตกแต่งมาโดยอ้างอิงจากการตกแต่งภายในของโครงการจริงนะคะ ออกแบบมาในแนว Mid-Century Modern ที่มีความผสมกันระหว่าง Retro-Modernist  อย่างที่พื้นห้องที่เล่นลวดลายดูย้อนยุค แต่ก็ยังมีความโมเดิร์นเข้ากับยุคสมัยใหม่อยู่

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

เคาท์เตอร์ด้านหน้า

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

มุมที่นั่งรับรองลูกค้าค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

โทนสี รวมไปถึงดีไซน์เก้าอี้นั่งก็จะดูมีความ Retro  ใช้สีสันที่ดูสนุกสนาน

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ตัวโมเดลโครงการที่อยู่ตรงกลาง

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ที่นั่งรับแขกอีกมุมค่ะ ทั้งลายพื้น ลายเส้นตั้งผนัง และลวดลาดเฟอร์นิเจอร์ ดูเก๋ดีค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ลายหมอนก็ยังเล่นเส้นซิกแซก

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

มุมที่นั่งอีกมุม ส่วนนี้จะใช้สีสันเข้ามาช่วยในการออกแบบค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ทางเข้าห้องตัวอย่าง มีห้องเดียว เป็นแบบ 2 ห้องนอน

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

โครงการเมทริส ลาดพร้าว จะมีทางเข้าออกอยู่ติดกับถนนลาดพร้าว  เป็นถนนฝั่งที่มุ่งหน้าไปห้าแยกลาดพร้าว  ที่ดินโครงการจะมีด้านที่ติดกับซอยลาดพร้าว 8 อยู่ ซึ่งโครงการจะทำทางออกอีกทางไว้บริเวณซอยลาดพร้าว 8 แต่จะเปิดแค่เฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน อย่างช่วงเวลาไปทำงานตอนเช้าค่ะ ในซอยนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นบ้านพักอาศัย มีอาคารที่สูงประมาณ 2-4 ชั้นอยู่บ้าง ซอยนี้จะมีแยกค่อนข้างเยอะ  แล้วก็จะมีคอนโดเก่าอื่นๆ อยู่บ้างในซอย แต่ว่าจะไม่ได้อยู่ในระยะใกล้กับโครงการค่ะ  ที่ดินข้างๆ อีกฝั่งที่ไม่ติดซอยจะเป็นบริษัทผลิตยาค่ะ ส่วนฝั่งตรงข้ามบนถนนลาดพร้าวฝั่งไปแยกรัชดา-ลาดพร้าว จะมีอาคารสูง 5 ชั้น เป็นสำนักงานควบคุมประพฤติประจำศาลแขวงพระนครเหนือ ติดกันจะเป็นอาคารพาณิชย์ เป็นพวกร้านอาหาร ร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์ค่ะ

ที่ดินโครงการที่อยู่ที่กับปากซอยลาดพร้าว 8  อาคารสูงด้านหลังจะเป็นคอนโดในซอยลาดพร้าว 8 ค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ทางเท้าด้านหน้าโครงการ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ซอยลาดพร้าว 8 ที่ใช้เป็นทางลัดไปออกถนนวิภาวดีรังสิตได้

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ถนนในซอยลาดพร้าว 8 ช่วงต้นถนนจะโค้ง ทำให้รูปที่ดินโค้งตาม

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

จบด้วยฝั่งมุ่งหน้าไปถนนลาดพร้าวค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

ตัวคอนโดนั้นเป็นรูปสามเหลี่ยม ด้านที่ติดกับซอยลาดพร้าว 8 จะโค้งตามแนวถนนในซอย  ด้วยลักษณะของรูปที่ดินแล้ว  ทำให้วางตัวอาคารยากพอสมควร  เลยออกแบบแปลนอาคารให้เป็นรูปตัว L  การวางห้องจะเอาห้องแบบ 2 ห้องนอนมาวางไว้หันเข้าถนนใหญ่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือทั้งหมด  นอกนั้นจะเป็นแบบ 1 ห้องนอน แบ่งเป็นฝั่งที่ติดกับซอยลาดพร้าว 8 เป็นทิศตะวันออก และฝั่งที่หันไปทางห้าแยกลาดพร้าว จะเป็นทิศตะวันตก ซึ่งมีห้องน้อยกว่า  เพราะฝั่งนี้จะร้อนแดดบ่ายมากกว่าด้วย  ส่วนปลายสุดด้านหลังที่ดินโครงการจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน หันไปวิวซอยลาดพร้าว 8 ซึ่งโถงลิฟต์ก็จะอยู่ปลายด้านนี้

ทิศทางแดดและความร้อน คอนโด Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)
ทิศทางแดดและความร้อน คอนโดเมทริส ลาดพร้าว

ส่องโมเดล

มาดูที่หน้าตาของคอนโดเมทริส ลาดพร้าวกันต่อ เริ่มจากด้านหน้าอาคารฝั่งติดถนนลาดพร้าวค่ะ โทนสีอาคารจะเป็นสีเขียวโอลีฟ สีเดียวทั้งอาคารค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ทางเข้าออกอาคารฝั่งถนนลาดพร้าว

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ตัว Drop-off และทางเข้าโครงการจะอยู่เข้ามาด้านในด้านข้างฝั่งที่ดินบุคคลอื่น

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ฝั่งด้านข้างที่หันไปทางถนนพหลโยธิน ฝั่งนี้จะเห็นอาคารเป็นรูปตัว L มีห้องที่ตัดเฉียงไปมา  เพิ่มลูกเล่นของ mass อาคารไม่ให้ดูเรียบไป  (แต่รูปนี้ถ่ายออกมาแล้วแสงไฟทำให้สีเพี้ยนนะคะ ^^”)

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ที่ชั้น 9 จะมีห้องพักอาศัยที่ได้พื้นที่ระเบียงเพิ่มมาจากห้องอื่นๆ ด้วยค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ตั้งแต่ชั้น 24 เป็นต้นไปอาคารจะเป็นขั้นบันไดขึ้นไป เพราะติดระยะถอยร่นของอาคารตามกฎหมายนั่นเอง

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ที่ชั้น 24 ฝั่งที่หันไปถนนลาดพร้าวจะเป็นพื้นที่สระว่ายน้ำ ส่วนช่วงชั้นบนๆ ที่เป็นขั้นบันไดขึ้นไป จะเป็นห้องพิเศษที่ได้ระเบียงห้องกว้าง

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

มาดูด้านข้างฝั่งที่ติดกับถนนลาดพร้าวซอย 8

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ชั้น 2-8 จะเป็นที่จอดรถแบบอัตโนมัติ จะมีช่องให้เอารถเข้าไปจอดอยู่ 2 ช่องค่ะ  ตามแนวที่ดินที่ติดถนนในซอยลาดพร้าว 8 จะมีทางออกอีกทาง เปิดเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน ให้ลูกบ้านสามารถไปออกถนนวิภาวดีรังสิตได้ค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

ปลายด้านหลังที่ดินที่หันไปทางพื้นที่ในซอยลาดพร้าว 8 จะมีห้องมุมโดดๆ 1 ห้องเป็นแบบ 1 ห้องนอน 31 ตารางเมตร

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

Facilities ของคอนโดเมทริส ลาดพร้าว จะมีตั้งแต่ชั้น 1 ของโครงการทั้งด้านนอกและด้านในอาคาร ที่ด้านในของอาคารติดกับ Lobby จะเป็นพื้นที่ของ Co-Working Space และจะมีพื้นที่ Co-Working Space อีกจุดที่เป็นพื้นที่ Outdoor ค่ะ … ที่ชั้น 1 ด้านข้างอาคาร จะเป็นพื้นที่สวนยาวตลอดแนวด้านหน้าโครงการไปยังพื้นที่ด้านหลัง ซึ่งโซนด้านหน้าจะเป็นพื้นที่ BBQ Garden, Co-Working Space และพื้นที่นั่งเล่นในสวน

ส่วนด้านหลังสุดจะเป็น Pet Zone เป็นพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งคอนโดของเมเจอร์นั้นก็เป็นคอนโดที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet Friendly) แต่ก็จำกัดขนาดตัว น้ำหนัก และชนิดของสัตว์เลี้ยงนิดหน่อยนะคะ จะต้องเป็นสัตว์เล็ก  และต้องแจ้งโครงการก่อนว่าจะเลี้ยงอะไร  ซึ่งก็เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยหล่ะนะ  ส่วนที่ชั้น 24 จะเป็นพื้นที่สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส และห้องสตรีม ซาวน่าค่ะ  ชั้นบนสุดจะเป็นพื้นที่สวนดาดฟ้า

Master Plan คอนโดเมทริส ลาดพร้าว
Master Plan คอนโดเมทริส ลาดพร้าว

Floor Plan ชั้น 24 คอนโดเมทริส ลาดพร้าว
Floor Plan ชั้น 24 คอนโดเมทริส ลาดพร้าว

Floor Plan ชั้นดาดฟ้า คอนโดเมทริส ลาดพร้าว
Floor Plan ชั้นดาดฟ้า คอนโดเมทริส ลาดพร้าว

สำหรับสัดส่วนการใช้งานนั้น  สัดส่วนลิฟต์โดยสาร 2 ตัว กับ 193 ยูนิต  เฉลี่ยออกมาได้ 97  ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ถือว่าดีมาก ความหนาแน่นน้อย เพราะด้วยคอนโดยูนิตไม่มากเท่าไหร่   ที่จอดรถเป็น Automated Parking จอดได้ที่ชั้น 2-8  คิดเป็น 58%  ถือว่าใช้ได้อยู่ สำหรับคอนโดที่ไม่ได้อยู่ไกลจากรถไฟฟ้ามากนัก  และเทียบกับระดับราคาแล้ว  ส่วนที่ชั้น 1 ก็จะมีพื้นที่จอดรถธรรมดาอยู่ด้วย  เพื่อไว้สำหรับเพื่อนมาเยี่ยมที่คอนโดก็จอดด้านล่างเลย

เอาภาพบรรยากาศจำลองของพื้นที่ส่วนกลางมาฝากกัน เริ่มจากส่วนของ Co-Working Space ด้านในอาคารที่ติดกับ Lobby กันก่อน ลายพื้นจะเหมือนกับสำนักงานขายเลยค่ะ

คอนโด METRIS ลาดพร้าว

 

สวนชั้นล่าง

คอนโด METRIS ลาดพร้าว

 

ห้องฟิตเนสที่ชั้น 24

คอนโด METRIS ลาดพร้าว

 

สระว่ายน้ำก็จะอยู่ที่ชั้น 24 เช่นกัน

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

 

พื้นที่สวนส่วนกลางด้านบน

คอนโด METRIS ลาดพร้าว

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Master Plan คอนโดเมทริส ลาดพร้าว

เริ่มที่ชั้น 1 กันก่อน ทางเข้าหลักของโครงการจะติดกับถนนลาดพร้าวค่ะ การเดินรถรอบโครงการจะเป็นการเดินรถทางเดียว (เส้นสีเหลือง) วนรอบอาคาร ซึ่ง Drop-Off และทางเข้าอาคารก็จะอยู่ทางด้านข้างฝั่งที่เป็นสวนค่ะ  สำหรับทางเข้าโครงการอีกทางจะอยู่ตรงแถบสีม่วง จะเปิดเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนให้ลูกบ้านสามารถใช้เป็นทางลัดไปออกถนนวิภาวดีรังสิตได้  ส่วนทางเข้าที่จอดรถอัตโนมัติ (เส้นสีชมพู) จะอยู่ตรงมุมด้านหน้าค่ะ มี 2 ช่องจอดรถด้วยกัน จอดรถเสร็จก็เข้าอาคารได้เลย 

Master Plan คอนโดเมทริส ลาดพร้าว
Master Plan คอนโดเมทริส ลาดพร้าว

 

Typical Floor Plan ชั้น 10-23 คอนโดเมทริส ลาดพร้าว

ห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 9 ค่ะ เรายกแปลนที่เป็น Typical Floor Plan มาคือช่วงชั้นที่ 10-23 แปลนจะเหมือนกัน คือ แปลนอาคารรูปตัว L ค่ะ แบ่ง Type ของห้องพักอาศัยออกเป็น 2 Type หลักๆ คือ แบบ 1 ห้องนอน (สีเทาอ่อน) และ 2 ห้องนอน (สีเทาเข้ม)  ซึ่งห้องส่วนด้านหน้าโครงการที่หันไปทางถนนลาดพร้าวจะเป็นแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำทั้งหมดค่ะ มีด้วยกัน 4 ห้อง ซึ่งห้องมุมปลายอาคารจะเฉียงตามแนวที่ดิน  ถ้าเป็นแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำจะอยู่ช่วงชั้นบนๆ ค่ะ 

ส่วนในชั้น 10-23 นี้นอกนั้นจะเป็นแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด มีด้วยกัน 7 ห้องค่ะ  ฝั่งตะวันออกจะเป็นแบบ 1 ห้องนอน 31 ตารางเมตรที่เป็นครัวเปิด ส่วนฝั่งตะวันตกจะเป็น 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร ได้เป็นครัวปิด  ซึ่งถ้ารวมห้องพักอาศัยในแต่ละชั้นจะมีด้วยกันทั้งหมด 11 ห้องต่อชั้นเท่านั้นค่ะ  สำหรับโถงลิฟต์จะอยู่ปลายอาคารทางด้านหลังค่ะ  ส่วนช่วงชั้นสูงๆ ตั้งแต่ชั้น 24 ห้องพักอาศัยก็ลดลงอีก เหลือชั้นละประมาณ 3-6 ห้องเท่านั้น  ยิ่งชั้นบนๆ ก็ยิ่ง private

Floor Plan ชั้น 10-23 คอนโดเมทริส ลาดพร้าว
Floor Plan ชั้น 10-23 คอนโดเมทริส ลาดพร้าว

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด เมทริส ลาดพร้าว แบ่งออกเป็นแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอนเป็นหลักค่ะ แล้วก็จะแบ่งย่อยไปอีกในแต่ละตำแหน่งจะมีจุดที่แตกต่างกันอยู่ค่ะ อย่างแบบ 1 ห้องนอนก็จะมีทั้งแบบครัวปิดและครัวเปิด หรือแบบ 2 ห้องนอนก็จะแบ่งเป็นแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ แบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำค่ะ

  • 1 ห้องนอน 1 ห้องนอน ขนาด 30-31 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 44-52.50 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 51-61 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโดเมทริส ลาดพร้าว

แบบ 1 ห้องนอน A1-3 ขนาด 30 ตารางเมตร

เรายกแบบ 1 ห้องนอนมาให้ดูกัน 2 แบบค่ะ เริ่มจากแบบ 1 ห้องนอน Type A1-3 ขนาด 31 ตารางเมตร แปลนห้องเป็นสี่เหลี่ยมเกือบๆ จัตุรัสค่ะ ตำแหน่งห้องแบบนี้จะอยู่ติดกับห้องมุมที่เป็นแบบ 2 ห้องนอน หันหน้าไปทางทิศตะวันตะวันออก  แบ่งพื้นที่ห้องเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนครัวและพื้นที่นั่งเล่น กับส่วนห้องนอนและห้องน้ำ

เปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอกับ Pantry ครัว เรียงยาวไปเป็นโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 2 ที่นั่ง  และพื้นที่นั่งเล่นที่ติดกับระเบียงห้องค่ะ  ตรงนี้คิดว่าสเปซบริเวณโต๊ะรับประทานอาหารดูเบียดไปหน่อย  ส่วนข้อดีของแปลนห้องแบบนี้คือ ห้องน้ำจะสามารถเข้าได้ทั้งจากห้องนอนและบริเวณด้านหน้าทางเข้าห้อง  เวลาเพื่อนมาที่บ้านก็ไม่ได้เดินผ่านห้องนอนก่อนแล้วถึงจะเข้าห้องน้ำได้  ส่วนแปลนแบบนี้จะได้เป็นครัวเปิด ก็อาจจะทำอาหารหนักๆ ไม่ค่อยดีเท่าไหร่  เพราะกลิ่นอาจจะติดโซฟาห้องได้ค่ะ

Metris-ลาดพร้าว_1-ห้องนอน-A1-3
เมทริส ลาดพร้าว แบบ 1 ห้องนอน A1-3

แปลนห้องคอนโดเมทริส ลาดพร้าว

แบบ 1 ห้องนอน A3-1 ขนาด 31 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 31 ตารางเมตรเท่ากันแบบนี้จะอยู่ปลายอาคารทางด้านหลัง ใกล้กับโถงลิฟต์ค่ะ เป็นห้องปลายอาคารเดี่ยวๆ เลย เปิดประตูห้องเข้ามาจะเป็นทางเดินเข้าด้านในที่มี Pantry ครัววางเรียงยาวไป อีกฝั่งจะเป็นห้องน้ำค่ะ  ส่วนด้านในสุดจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหาร  มีระเบียงห้องเป็นแนวเฉียงๆ ตามรูปอาคาร  ทำให้แสงเข้ามาทางด้านหลังโซฟา  และด้วยความที่ตำแหน่งห้องฝั่งนี้หันไปเห็นอาคารสูงด้านหลัง หน้าต่างและระเบียงห้องเลยสลับวางไว้ด้านทิศตะวันออกแทน  แปลนห้องแบบนี้ปกติแล้วก็ไม่ได้ทำกันมากนัก   แต่โดยรวมก็ถือว่าไม่ได้มีจุดติอะไรค่ะ

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน A3-1 ขนาด 31 ตารางเมตร คอนโด Metris Ladprao
แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน A3-1 ขนาด 31 ตารางเมตร คอนโดเมทริส ลาดพร้าว

แปลนห้องคอนโดเมทริส ลาดพร้าว

แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

แบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หันหน้าไปทางถนนลาดพร้าว  แปลนแบบนี้วางห้องนอนทั้ง 2 ห้อง และห้องนั่งเล่น รับแสงธรรมชาติทั้งหมด  เปิดประตูห้องเข้ามาจะเป็น Pantry ครัว และพื้นที่รับประทานอาหารที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ด้านในที่เป็นพื้นที่นั่งเล่น มีระเบียงอยู่ติดกับพื้นที่นั่งเล่นค่ะ  ส่วนระหว่างครัวและพื้นที่นั่งเล่น จะเป็นทางเดินเข้าห้องน้ำ กับห้องนอนทั้ง 2 ห้อง ห้องนอนเล็กจะอยู่ใกล้กับพื้นที่นั่งเล่น สามารถปรับเปลี่ยนห้องนี้ให้เป็นห้องทำงานก็ได้   ส่วนห้องนอนใหญ่จะอยู่ด้านในสุดค่ะ

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน A2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร คอนโด Metris Ladprao
แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน A2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร คอนโดเมทริส ลาดพร้าว

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดูแบบเดียว คือ แบบ 2 ห้องนอน 47 ตารางเมตร  ความสูงฝ้าของห้องโดยทั่วไปนั้นอยู่ที่ 2.60 เมตร  ได้เคาท์เตอร์ครัว พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ห้องน้ำตามห้องตัวอย่างค่ะ และรวมไปถึงแอร์ด้วย

ห้องตัวอย่างคอนโดเมทริส ลาดพร้าว

แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

เปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ครัว ติดกับประตูจะเป็นเคาท์เตอร์ครัว ได้เป็นครัวเปิด ส่วนอีกฝั่งจะเป็นที่ว่างโต๊ะรับประทานอาหารค่ะ  ด้านในจะเป็นพื้นที่นั่งเล่น ส่วนด้านหลังชั้นวางทีีวีจะเป็นห้องนอนเล็ก และทางเดินเข้าห้องน้ำและห้องนอนใหญ่

ห้องตัวอย่างคอนโดเมทริส ลาดพร้าว แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

 

มุมนั่งเล่นติดระเบียงห้อง  ความสูงหน้าต่างไม่มากเท่าไหร่

ห้องตัวอย่างคอนโดเมทริส ลาดพร้าว แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

 

ระยะดูทีวีขนาดพอดีๆ

ห้องตัวอย่างคอนโดเมทริส ลาดพร้าว แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

 

จากพื้นที่นั่งเล่นมองย้อนกลับไปยังทางเข้าออกห้องค่ะ ครัวเปิดแบบนี้เน้น cooking เบาๆ  ทำอาหารหนักๆ พวกต้ม ผัด แกง ทอด ได้ไม่สะดวกเท่าไหร่นัก กลิ่นจะติดห้อง

ห้องตัวอย่างคอนโดเมทริส ลาดพร้าว แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

 

ทางเดินเข้าห้องนอนและห้องน้ำค่ะ ห้องนอนใหญ่จะอยู่ด้านในสุด

ห้องตัวอย่างคอนโดเมทริส ลาดพร้าว แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

 

เข้ามาดูในห้องนอนเล็กก่อน วางเตียงไซส์เล็กได้

ห้องตัวอย่างคอนโดเมทริส ลาดพร้าว แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

 

ระยะปลายเตียงพอเดินได้ แต่ถ้าจะวางทีวี คงต้องติดทีวีแขวนเอาค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโดเมทริส ลาดพร้าว แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

 

ห้องนอนเล็กใกล้กับทางเข้าออกห้องจะเป็นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า

ห้องตัวอย่างคอนโดเมทริส ลาดพร้าว แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

 

ห้องนอนใหญ่ วางเตียงควีนไซส์ได้สบายๆ

ห้องตัวอย่างคอนโดเมทริส ลาดพร้าว แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

 

ระยะปลายเตียง เดินได้ แต่ถ้าจะวางทีวีต้องแขวนเอาค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโดเมทริส ลาดพร้าว แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

 

มองกลับไปยังทางเข้าออกห้องค่ะ อีกฝั่งจะเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า

ห้องตัวอย่างคอนโดเมทริส ลาดพร้าว แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

 

จบด้วยพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหารค่ะ  ห้องตัวอย่างตกแต่งสไตล์คลาสสิค+โมเดิร์น ตามสไตล์ภาพรวมของโครงการ  เราเลยเห็นองค์ประกอบและพร็อพหลายอย่างที่ดูเหมือนจะไม่เข้ากัน  แต่ก็มาวางใช้ด้วยกันได้อยู่

ห้องตัวอย่างคอนโดเมทริส ลาดพร้าว แบบ 2 ห้องนอน C2-2 ขนาด 47 ตารางเมตร

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโดเมทริส ลาดพร้าว จะได้เคาท์เตอร์ครัว เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันตามห้องตัวอย่าง เช่นเดียวกับห้องน้ำค่ะ นอกนั้นก็จะเป็นพื้นที่ห้องโล่งๆ ไป มีแอร์ให้ด้วยค่ะ

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร(pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Material)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆเช่นเคยค่ะ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

หน้าตาของเคาน์เตอร์ครัวที่ได้ค่ะ ได้มาเป็นโทนสีอ่อน กระเบื้องด้านหลังเคาท์เตอร์จะได้ตามห้องตัวอย่าง ช่วยในเรื่องทำความสะอาดง่าย ไม่เลอะค่ะ

พื้นที่เก็บของด้านในค่ะ  จุได้เยอะดี

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

เคาท์เตอร์ครัวด้านล่าง ช่องกลางจะเป็นพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าฝาหน้าค่ะ มีลิ้นชักสำหรับใส่อุปกรณ์รับประทานอาหาร

ตู้ลอยเก็บของด้านบน

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ช่องสำหรับใส่ไมโครเวฟ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

อ่างล้างจานฝังใต้เคาท์เตอร์พร้อมก๊อกน้ำทรงสูง

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

เตาไฟฟ้า 2 หัวของ Häfele

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

เครื่องดูดควันแบบ Slim line ของ  Häfele

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

หน้าบานปิดผิวลามิเนตสีน้ำตาลอ่อนผิวด้าน

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

Top เป็นหินสังเคราะห์สีขาว

วัสดุห้องน้ำ

ห้องน้ำ Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

หน้าตาห้องน้ำที่ได้ โทนสีเขา เทา ดำ ดูเท่ๆ คลาสสิคดีค่ะ

ห้องน้ำ Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

บานกระจกห้องน้ำ (โคมไฟไม่ได้นะคะ)

ห้องน้ำ Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ชุดอ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า จาก Lavenz  มีช่องเก็บของหน้าบานลายไม้สีเข้ม

ห้องน้ำ Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ก๊อกน้ำแบบก้านโยก

ห้องน้ำ Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

โถสุขภัณฑ์ของ Häfele มีที่วางของให้ด้านหลัง

ห้องน้ำ Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ฉากกั้นในพื้นที่อาบน้ำแบบบานเลื่อน 3 ตอน

ห้องน้ำ Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

พืื้นที่อาบน้ำประมาณ 120×90 ซม. ปูกระเบื้องสีเทา  มีธรณียกสูงขึ้นมาประมาณ 10 ซม.

ห้องน้ำ Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ฝักบัวของ Häfele ตรงพื้นที่อาบน้ำจะมีช่องสำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำเตรียมไว้ให้ด้วยค่ะ

ห้องน้ำ Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

หน้าตาฝักบัวแบบชัดๆ

ห้องน้ำ Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ช่องวางอุปกรณ์สำหรับอาบน้ำ

ห้องน้ำ Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ที่แขวนผ้าในห้องน้ำ

ห้องน้ำ Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ไฟดาวน์ไลท์และที่ระบายอากาศ

ห้องน้ำ Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

พื้นห้องน้ำจะลดระดับลงมาจากพื้นห้องด้านนอกค่ะ ประมาณ 5 ซม.

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ประตูห้องจากด้านหน้าทางเข้าออกห้องค่ะ หน้าบานลายไม้

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

หน้าตาประตูห้องจากด้านใน

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

Digital Door Lock ของ Häfele ได้ทุกยูนิตค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

Digital Door Lock จากด้านใน

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

มี Door Stopper ติดตั้งให้ค่ะ กั้นชนเคาท์เตอร์ครัว

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ซับวงกบประตูทำสีเทา

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

พื้นห้องเป็นพื้นลามิเนต  โทนสีบีช สวยดีนะคะ  ในห้องต่างๆ จะเชื่อมกันไม่มีรอยต่อค่ะ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ผนังห้องฉาบเรียบทาสี บัวพื้นจะเป็นสีไม้เช่นเดียวกับพื้นห้อง

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

สวิตช์ไฟของ Siemens

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ไฟห้องเป็นดาวน์ไลท์ทรงเหลี่ยม

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ติดตั้งแอร์ในห้องไว้ให้

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

มือจับบานปรตูตรงระเบียง บานกรอบอะลูมิเนียมอบสีดำ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

พื้นระเบียงกับพื้นห้องนั่งเล่นจะมีธรณีประตูยกสูงประมาณ 15-20 ซม. มากั้น

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

ราวระเบียงเหล็กกล่องทำสีดำ

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

คอมเพรสเซอร์แอร์จะมีแผงบังกั้น

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

แบบ 2 ห้องนอนจะได้ระเบียงยาว

Metris Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

หน้าต่างส่วนห้องนอนก็ใช้บานกรอบอะลูมิเนียมอบสีดำ

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาเริ่มต้นคอนโดเมทริส ลาดพร้าว ตอนนี้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.8 ล้านบาท เป็น  1 ห้องนอน  ขนาด 30 ตารางเมตรค่ะ   ราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 120,000 กว่าบาทต่อตารางเมตร ส่วนถ้าเป็นห้องที่ได้พื้นที่ระเบียงเพิ่มขึ้นมาในช่วงชั้นบนๆ ราคาเริ่มต้นต่อตารางเมตรอยู่ที่ 140,000 บาทค่ะ ซึ่งตอนที่ไปรีวิว ห้องชั้นบนๆ ก็เหลือไม่มากแล้วค่ะ

ราคา ณ วันที่ 26 กันยายน 2560

ราคาเริ่มต้น :

1 ห้องนอน 30 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 3,800,000 บาท เฉลี่ยเริ่มต้น 126,667 บาท/ตร.ม

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

n/A

  • ผ่อนดาวน์

n/A

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง n/A บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า x ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  n/A บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

โครงการ เมทริส ลาดพร้าว อยู่ติดถนนใหญ่  ถนนลาดพร้าวเชื่อมต่อถนนเส้นทางหลักอย่างถนนวิภาวดีรังสิตและถนนพหลโยธินด้วย ถือว่าเป็นโซนที่เชื่อมต่อไปได้หลายเส้นทาง  เพียงแต่การเดินทางบริเวณนี้รถจะติดอยู่พอควร  ในชั่วโมงเร่งด่วนก็พอมีทางออกอีกทางสำหรับออกไปยังซอยลาดพร้าว 8 ที่เชื่อมกับซอยวิภาวดี 22 ไปถนนวิภาวดีรังสติได้โดยที่ไม่ต้องผ่านห้าแยกลาดพร้าว  สำหรับทางด่วนก็มีให้เลือกทั้งทางยกระดับอุตราภิมุขที่อยู่ขนานกับถนนวิภาวดีรังสิต และทางพิเศษศรีรัช ที่ไปขึ้นบริเวณถนนกำแพงเพชรค่ะ

สำหรับระบบขนส่งมวลชนนั้น โครงการอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT พหลโยธิน ไปประมาณ 280 เมตร อยู่ในระยะที่เดินไปได้สบายๆ  และในปัจจุบันก็มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย  (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) สถานีที่ใกล้ที่สุดจะเป็นสถานีห้าแยกลาดพร้าวอยู่บริเวณโรงเรียนหอวัง อาจจะไม่ได้เชื่อมกับ MRT แต่ก็ค่อนข้างสะดวกถ้าจะเข้าเมืองโดใช้รถไฟฟ้าบีทีเอสก็ไม่ต้องไปต่ออีกสายค่ะ  สำหรับรถประจำทางนั้นเส้นถนนลาดพร้าวก็มีรถประจำทางวิ่งผ่านเข้าเมืองและออกนอกเมืองอยู่แล้ว ป้ายรถประจำทางจะอยู่ด้านหน้าโครงการเลย

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงย่านนี้ในอนาคตก็เป็นรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (หมอชิต-คูคต) ที่กำลังก่อสร้างอยู่ตอนนี้  ทำให้สามารถเดินทางได้สะดวกทั้ง BTS และ MRT  ที่จากเดิมที่ถ้าจะใช้ BTS จะต้องนั่งรถไฟใต้ดินไปขึ้นที่ MRT จตุจักร และต่อ BTS หมอชิต  ถ้าหากรถไฟฟ้าเสร็จก็จะทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

เมทริส เป็นแบรนด์ High-Rise ตัวใหม่จาก Major ที่เน้นการออกแบบมาจากยุค Mid-Century Modern  มีความผสมกันระหว่าง Retro-Modernist  มีกลิ่นไอย้อนยุค แต่ก็ยังมีความโมเดิร์นเข้ากับยุคสมัยใหม่อยู่ อย่างสีของโครงการ เมทริส ลาดพร้าว จะเป็นโทนสีเขียวโอลีฟ ก็ดูแปลกตาไปจากคอนโดโมเดิร์นทั่วๆ ไปอยู่ แตรงนี้คนที่ชอบก็จะชอบไปเลย ไม่ก็ก็ต้องคิดกันนิดนึง เพราะการใช้สีชัดเจนแบบนี้ก็แสดง identity ที่สูงมากทีเดียว … ส่วนการตกแต่งภายในก็เช่นเดียวกัน ถ้าดูจากสำนักงานขายก็จะเป็นลูกเล่นแปลกใหม่ อย่างลายพื้นก็จะเล่นเส้นสายสีขาว-ดำ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ก็จะมีกลิ่นไอของยุค Mid-Century Modern อยู่  มีลูกเล่นของการ mixed and match ให้เห็นค่อนข้างเยอะค่ะ

แปลนคอนโดเป็นรูปตัว L  มีมุมเฉียงอยู่ตามแนวรูปที่ดิน  วางห้องแบบ 2 ห้องนอนหันหน้าไปทางถนนใหญ่ นอกนั้นจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน  ตัวโถงลิฟต์จะอยู่ที่ปลายอาคารทางด้านหลัง ถ้าห้องที่อยู่ปลายอาคารด้านหน้าก็อาจจะต้องเดินย้อนไกลหน่อย แต่ด้วยความที่โครงการไม่ได้มีพื้นที่ใหญ่มาก จุดนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรค่ะ  มีเพียง 11 ห้องต่อชั้น ยิ่งชั้น 24 ขึ้นไปจะเหลือเพียง 3-6 ห้องเท่านั้น ค่อนข้าง private ทีเดียว เรื่องบังวิวนั้น จะไม่ได้มีคอนโดสูงขึ้นในระยะประชิดมาก แต่ก็มีบางมุมที่เห็นคอนโดในซอยลาดพร้าว 8 อยู่บ้างค่ะ

สำหรับแปลนห้องของเมทริส ลาดพร้าว ถ้าแบ่งเป็นแบบ 1 ห้องนอน ที่จะมีทั้งแบบครัวปิดและครัวเปิด  ส่วนแบบ 2 ห้องนอน ที่จะแบ่งเป็น 1 ห้องน้ำ และ 2 ห้องน้ำค่ะ ซึ่งแปลนย่อยๆ ของโครงการจะมีค่อนข้างเยอะทีเดียวแล้วแต่ตำแหน่งห้องของโครงการ  เลยไม่ได้หยิบมาเล่าให้อ่านกันได้ทั้งหมด  อย่างห้องแบบ 1 ห้องนอน 31 ตารางเมตร ฝั่งทิศตะวันออกจะเป็นแปลนห้องที่ได้ครัวเปิิด ก็อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารแบบจริงจัง พวก ต้ม ผัด แกง ทอด เท่าไหร่ แต่ข้อดีของแบบนี้คือ ได้ห้องน้ำที่สามารถเข้าออกได้ทั้งห้องนอนและบริเวณด้านหน้าฝั่งตรงข้ามครัว  ส่วนแบบ 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตรที่อยู่ทิศตะวันตก ได้ครัวปิด แบบนี้คนชอบทำอาหารน่าจะชอบค่ะ แต่ฝั่งนี้ก็อาจจะร้อนกว่าทิศอื่นหน่อยๆ  สำหรับ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตำแหน่งห้องอยู่ในทิศที่ดี หันไปทิศเหนือ ฝั่งถนนใหญ่  ขนาด 47 ตารางเมตร  ห้องนอนเล็กก็สามารถทำเป็นห้องทำงานได้ สำหรับคนที่อยู่คนเดียว แต่ชอบพื้นที่ห้องกว้างๆ ค่ะ สำหรับแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จะอยู่ชั้น 25 เป็นต้นไป มีอยู่ไม่กี่ห้อง

ด้านวัสดุนั้นให้มาระดับโอเคในภาพรวมเมื่อเทียบระดับราคา  มีเคาท์เตอร์ครัว Top หินสังเคราะห์ ได้เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน แล้วก็พื้นที่ใส่ของ พื้นที่วางเครื่องซักผ้าและไมโครเวฟ เตรียมไว้ให้  ผิวสัมผัสของวัสดุที่ค่อนข้างดี  ห้องน้ำด้านในได้เหมือนห้องตัวอย่าง มีสุขภัณฑ์ห้องน้ำที่ก็ได้มาครบ ได้ฉากกั้นอาบน้ำ แล้วก็มีชั้นวางของให้ค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีแอร์ให้ตามขนาดห้องและประตูเป็น Digital Door Lock  นอกนั้นเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ก็ต้องมาแต่งกันเองตามความชอบส่วนตัวนะคะ

ด้านพื้นที่ส่วนกลาง เมทริส ลาดพร้าว เริ่มตั้งแต่ชั้นล่างจะเป็นพื้นที่ Co-Working Space ที่มีอยู่ทั้งภายใน และภายนอกอาคาร ส่วนของภายนอกอาคารจะมีพื้นที่ส่วนยาวตลอดแนวที่ดิน ไปจนถึงด้านหลังที่เป็นพื้นที่ Pet Zone คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้เช่นเดียวกันคอนโดของเมเจอร์โครงการอื่นๆ (เป็น Pet Friendly Condo)  แต่ก็ข้อจำกัดก็เหมือนกัน คือ จำกัดขนาด สายพันธุ์ และน้ำหนัก เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยค่ะ  ส่วนชั้น 24 จะเป็นสระว่ายน้ำ พื้นที่นั่งเล่นริมสระ ซาวน่า สตรีม และฟิตเนส  มีสวนดาดฟ้าที่ชั้นบนด้วย  แต่ก็คงไม่ค่อยได้ขึ้นไปนั่งกันเท่าไหร่  ข้อสังเกตอีกอย่างที่ขอตั้งเอาไว้คือ ด้วยจำนวนยูนิตที่น้อย  มีความ private ดี แต่ก็จะต้องแลกมาด้วยค่าส่วนกลางต่อตารางเมตร  สำหรับดูแลบำรุงรักษาที่สูงมากขึ้น เพราะตัวคนหารน้อยนั่นเองค่ะ

เรื่องสัดส่วนการใช้ลิฟต์ที่ 97 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัวนั้น จัดว่าดีมากค่ะ  โครงการพื้นที่ไม่มาก ยูนิตน้อย คนไม่เยอะ ก็เลยน่าจะมีความส่วนตัว เงียบๆ กว่าคอนโดที่จำนวนยูนิตมากๆ อยู่  สำหรับที่จอดรถมีด้วยกัน 58%  ก็ถือว่าโอเคเมื่อเทียบกับช่วงระดับราคา  เป็นที่จอดรถอัตโนมัติ จอดที่ชั้น 2-8 และโครงการมีที่จอดรถธรรมดาให้ที่ชั้นล่างเล็กน้อยเผื่อๆ ไว้ด้วยสำหรับเพื่อนฝูงที่แวะมาเยี่ยม

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Metris-Ladprao

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก