12 ไอเดีย แต่งระเบียงคอนโดให้เป็นมุมนั่นเล่นสุดชิล (Terrace Decoration Ideas)

· ~ 1 min read

เชื่อว่าหลายคนที่ซื้อคอนโดมักจะได้พื้นที่ระเบียงเข้ามาด้วย แต่น้อยคนนักที่จะใช้พื้นที่ระเบียงได้อย่างคุ้มค่า นานๆถึงจะได้ออกไปยืนสูดอากาศรับลมสักที  วันนี้ YUSABUY เลยมีไอเดียแต่งระเบียงคอนโดให้กลายเป็นมุมนั่งเล่นสุดชิล ให้เราได้ออกไปใช้งานบ่อยๆ ซึ่งไม่ใช้แค่การเอาเก้าอี้ออกมาตั้งไว้เฉยๆเท่านั้น  ลองไปดูกันสิว่าทั้ง 12 ไอเดียที่นำมาเสนอนี้จะสามารถเปลี่ยนพื้นที่ระเบียงกลางแจ้งให้น่าอยู่ได้ขนาดไหนครับ…

1. หาโต๊ะเล็ก ๆ มาตั้งสักชุด

อันดับแรกในการทำระเบียงให้มุมนั่งเล่นสุดโปรด ก็คือการหาโต๊ะเล็กๆ มาตั้งไว้สักชุด อาจจะเป็นโต๊ะทานกาแฟหรือโต๊ะที่สามารถพับเก็บได้ก็ได้ครับ เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่

 

2. ทำที่นั่งแบบ Built-in

สำหรับใครที่มีพื้นที่ระเบียงกว้างหน่อย จะทำที่นั่งแบบ Built-in ไปเลยก็ได้ครับ ไม่ต้องมากังวลว่าถ้าลมแรงแล้วเฟอร์นิเจอร์เราจะรับไหวมั้ย แต่แนะนำให้เลือกวัสดุที่ทนแดดทนฝนหน่อยนะครับ เดี๋ยวนี้มีให้เลือกมากมาย

 

3. นั่งเล่นแบบชิลๆ ด้วยหมอนรองพื้น

แต่สำหรับใครที่เพิ่งหมดเงินไปกับการซื้อคอนโด ก็ไม่จำเป็นต้องลงทุนหาเฟอร์นิเจอร์แบบ Outdoor ราคาแพง เพียงแค่หาหมอนรองพื้นสีสันสดใสมาไว้นั่งเล่น แค่นี้ก็ได้บรรยากาศแล้วครับ

 

4. เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับระเบียง

หาต้นไม้มาวางเพื่อเพิ่มบรรยากาศให้ดูเขียวชอุ่มเหมือนสวนหลังบ้าน อาจจะเป็นพืชผักสมุนไพร พรรณไม้ที่มีกลิ่นหอม หรือต้นไม้ปลอมก็ได้ครับไม่ว่ากัน

 

5. เพิ่มลวดลายให้กับพื้นที่ระเบียง

หาวัสดุมาปูพื้นสร้าง Pattern ให้กับระเบียง เพื่อให้ดูสดใสไม่น่าเบื่อ แต่อย่าให้รกจนเกินไป ดูให้เข้ากับบริบทรอบ ๆ ด้วยนะครับ

 

6. สร้างลวดลายไว้บนผนัง

เราจะไม่ปล่อยให้ผนังของเราโล่ง ๆ ครับ  หาต้นไม้หรืองานศิลปะที่ทนต่อสภาพแวดล้อมภายนอกมาแขวนติดไว้สักหน่อย ให้ดูเป็นพื้นที่พิเศษมากกว่าระเบียงทั่วไป

 

7. ติดตั้งโคมไฟส่องสว่าง

เพิ่มสว่างเผื่อในยามที่อยากออกมานั่ง Hangouts ตอนกลางคืน  โดยการเลือกโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์เก๋ๆ แต่สำหรับใครที่เช่าอยู่อาจจะหาเป็นโคมไฟตั้งพื้นสวย ๆ ก็ได้ครับ

 

8. สร้างอารมณ์รีสอร์ทด้วยเก้าอี้แขวนหรือเปลนอน

แม้ว่าคอนโดของเราจะตั้งอยู่ใจกลางเมือง แต่ก็สามารถสร้างบรรยากาศผ่อนคลายเหมือนรีสอร์ทได้ด้วยการนำเก้าอี้ชิงช้า หรือเปลนอนมาแขวนไว้ครับ

 

9. โต๊ะวางของแบบพับเก็บได้

สำหรับคนที่อยากออกมานั่งจิบชา/กาแฟบ่อยๆ แต่ระเบียงมีพื้นที่จำกัด ให้หาโต๊ะแบบแขวนผนังที่สามารถพับเก็บได้ จะช่วยให้ประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้นครับ

 

10. แต่งให้รอบ ๆ เต็มไปด้วยดอกไม้

บางคนโต๊ะและเก้าอี้อาจไม่จำเป็น แค่ตกแต่งตามแนวระเบียงด้วยดอกไม้ เพียงเท่านี้ก็น่าออกมาใช้งานแล้วครับ

 

11. เพิ่ม Shading ให้กับระเบียง 

ระเบียงห้องใครหันไปทางทิศตะวันตกที่แดดร้อนๆ ลองทำระแนงบังแดด ที่นอกจากจะช่วยทำให้เกิดเงาป้องกันความร้อนแล้ว ยังช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วยครับ

 

12. สร้างความเป็นส่วนตัว

ถ้าระเบียงของคุณอยู่ตรงข้ามกับห้องอื่น ให้เพิ่มต้นไม้สูงๆ เช่น ต้นไผ่ มาทำเป็นแนวเพื่อบังสายตา ซึ่งนอกจากได้เรื่องความเป็นส่วนตัวแล้ว ยังได้บรรยากาศธรรมชาติเข้ามาในระเบียงด้วย

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับทั้ง 12 ไอ ที่นำมาเสนอให้ดูกันในวันนี้ ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับ  เพียงแค่นี้ก็ช่วยเปลี่ยนระเบียงธรรมคาให้กลายเป็นมุมโปรดของใครหลายๆคนได้แล้วครับ  บทความหน้าจะมีไอเดียอะไรดีๆมาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามนะครับ ^__^

 

ขอบคุณไอเดียดีๆจาก … https://www.architecturaldigest.com , https://www.pinterest.co.uk

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก