The Series อุดมสุข รีวิวคอนโดจาก YuSabuy

· 3 min read

รีวิวคอนโดชิ้นนี้พาไปชมคอนโดของผู้ประกอบการรายย่อยๆมั่งครับ  เพราะมีส่ง email มาหาอยู่สบายขอให้ลองรีวิวคอนโดที่ไม่ใช่ของแบรนด์ใหญ่ๆสลับกันมั่ง  จะได้เป็นตัวเลือกที่หลากหลาย  ผมเลยลอง search ดูเล่นๆ เจอคอนโด The Series อุดมสุข  เห็นว่าน่าสนใจดี  เพราะเป็นคอนโดในระดับราคาเฉลี่ยประมาณ 2 ล้าน  แต่มีระบบ Home Automation  มาให้ด้วย  ก็เลยลองเข้าไปหาข้อมูลมารีวิวให้อ่านกันครับ หรือใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการก็สามารถเข้าไปได้ที่ >> คลิกที่นี่

เริ่มจากข้อมูลโครงการกันเลย

ข้อมูลโครงการ The Series อุดมสุข

ออกเดินทางกันได้แล้ว  พิกัดโครงการที่ >> 13.6798304,100.6241739

…ตามมาเลยครับ

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

อยู่สบายออกเดินทางไปดูคอนโด

รีวิวคอนโด เดอะ ซีรี่ส์ อุดมสุข วันนี้ผมขับรถมาจากทางด่วนครับ  (เพราะรีวิวชั้นที่แล้วที่พาไปดูคอนโด Whizdom ปุณณวิถีนั้นใช้เส้นทางจากแยกบางนามาแล้ว  จึงพยายามจะไม่ให้ซ้ำกัน>>อ่านรีวิว Whizdom ปุณณวิถี)  การไปที่โครงการ เดอะ ซีรี่ส์ นั้นก็ให้ลงทางด่วนตรงสุขุมวิท 62 ครับ  พอเห็นป้ายบอกทางก็เบี่ยงเข้าซ้ายมือแล้วเลี้ยวมาตามทางได้เลย  พอจะออกถนนสุขุมวิทก็ให้เลี้ยวขวาวิ่งไปตามเส้นสุขุมวิทขาออก  ซึ่งก็จะเจอสถานี  BTS ปุณณวิถี แล้วก็สถานี BTS อุดมสุข ตามลำดับครับ  พอเลยตัวสถานี BTS อุดมสุขไปนิดเดียว  ก็เลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 103 เข้าไปได้เลย  จากนั้นขับตรงไปสักพักแล้วมองหาป้ายทางลัดที่เลี้ยวซ้ายไปวชิรธรรมสาธิต 32 ครับ (ซึ่งก็คือซอยอุดมสุข 29 นั่นแหละ)  เลี้ยวเข้าไปนิดเดียวก็จะเจอสำนักงานขายอยู่ขวามือ  ตรงข้ามกับอพาร์ทเม้นท์ที่ทาสีเขียวแป๋นมาก  หาเจอแน่นอน

นอกจากนี้การเข้าถึงโครงการ เดอะ ซีรี่ย์ ก็ยังมาได้อีกหลายทางครับ  ถ้ามาจากแยกบางนาหรือมาจากทางแบริ่ง  ก็สามารถขับตามเส้นสุขุมวิทมาแล้วเลี้ยวขวาเข้าอุดมสุขได้เลย  หรือถ้าจะมาจากถนนศรีนครินทร์  ก็เลี้ยวเข้าอุดมสุขได้เช่นกันครับ

การเดินทางมาจากทางด่วน สุขุมวิท 62
การเดินทางมาจากทางด่วน สุขุมวิท 62

สรุประยะทางจาก คอนโดมิเนียม เดอะ ซีรี่ส์ อุดมสุข ไปจุดสำคัญๆต่างๆในบริเวณทำเลของคอนโดให้ดูกันครับ

(อยู่สบายได้เลือกเส้นทางที่สั้นที่สุดแต่ยังเดินทางได้สะดวกมาให้ดูกันนะครับ)

ไปสถานี BTS อุดมสุข   1.9  กิโลเมตร

ไปออกถนนบางนา-ตราด  1.7 กิโลเมตร (ใช้เส้นทางลัด ซ. อุดมสุข 24 ไปทะลุออก บางนา-ตราด 3)

ไปเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา   2.7  กิโลเมตร  (ใช้เส้นทางลัดจาก ซ.อุดมสุข 42 ไปทะลุออกที่ บางนา-ตราด 19 พอออกถนนบางนาก็จะเห็นเซ็นทรัลเลย)

ไปไบเทค บางนา   3.1  กิโลเมตร (ใช้เส้นทางลัด ซ. อุดมสุข 24 ไปทะลุออก บางนา-ตราด 3 แล้วไปกลับรถบนถนนบางนาอีกที)

ไปสี่แยกบางนา 2.5  กิโลเมตร

ก่อนจะไปดูพื้นที่รอบๆคอนโด  ผมขอเล่าภาพรวมก่อนเช่นเคยครับ  ตำแหน่งของคอนโด เดอะ ซีรี่ส์ อุดมสุขนั้นอยู่เกือบๆกึ่งกลางซอยอุดมสุขครับ  มีระยะห่างจากฝั่งสุขุมวิท 1.8 กิโลเมตร  และห่างจากฝั่งศรีนครินทร์มากหน่อยที่ 2.5 กิโลเมตรครับ  ข้อดีของซอยอุดมสุข 29 นี้คือสามารถไปทะลุออกสุขุมวิท 101/1 (วชิรธรรมสาธิต) ได้ด้วย  รวมถึงในหลายๆซอยบนถนนอดมสุข(เช่น อุดมสุข 24 , อุดมสุข 42 , อุดมสุข 60)ก็มีซอยลัดไปออกเส้นบางนาโดยไม่ต้องเข้าเส้นสุขุมวิทหรือศรีนครินทร์ให้รถติดก่อนด้วยครับ  ข้อเสียของของทำเลนี้เลยอาจจะเป็นตำแหน่งที่ห่างจากรถไฟฟ้าพอควร  ซึ่งจากระยะแล้วยังไงถ้าใช้รถไฟฟ้าก็ต้องต่อรถสองแถวหรือพี่วินมอเตอร์ไซด์ที่ปากซอยตรงตลาดอุดมสุขครับครับ  และถ้าลงรถที่ปากซอยแล้ว  ก็ต้องเดินเข้าไปในซอยอีก 140 เมตรครับ   ระยะทางนิดเดียว ไม่ลึก เพียงแต่ไม่มีฟุตบาทดีๆให้  ต้องเดินริมถนนนิดนึงครับ

ตรงทางเข้าปากซอยอุดมสุข 29 นั้นมีคอนโดอยู่อีก 2 อันครับ คือ My Condo ซึ่งใหม่หน่อย  ส่วนอีกอันชื่อ Unity Tower ซึ่งเป็นคอนโดค่อนข้างเก่าแล้วครับ  ถ้ามองจากตำแหน่งที่ดินของคอนโด เดอะ ซีรี่ ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้(แต่ค่อนมาทางใต้เยอะหน่อย) ก็จะเห็น Unity Tower ค่อนข้างชัดเจนครับ

ถ้าดูพื้นที่รอบๆโครงการเลยทั้ง 4 ด้าน จะมีอพาร์ทเม้นท์ขนาดเล็กอยู่ 2 ด้านทางทิศตะวันตก กับทิศเหนือ  ส่วนทางด้านทิศตะวันออกนั้นติดกับซ.อุดมสุข 31 ครับ  ซึ่งยังเป็นที่ว่างอยู่  ในอนาคตก็มีสิทธิ์ที่จะมีอพาร์ทเม้นท์หรือคอนโด Low Rise ขึ้นได้เหมือนกัน  เพียงแต่ในซอย 31 นั้นศักยภาพเชิงทำเลจะด้อยกว่าซอย 29 อยู่ตรงที่ไม่สามารถทะลุออกสุขุมวิท 101/1 ได้โดยตรงครับ  ต้องผ่านซอยย่อยมาเชื่อมกับอุดมสุข 29 อีกที  ซึ่งตัวคอนโด เดอะ ซีรี่ส์ เองถึงแม้จะติดซอยอุดมสุข 31 ด้วย แต่ทางเข้าออกจะมีเฉพาะฝั่งที่ติดซอย 29 เท่านั้นครับ

พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการ The Series อุดมสุข
พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการ The Series อุดมสุข
สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ The Series อุดมสุข
สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ The Series อุดมสุข

หลังจากดูรอบๆกันเสร็จแล้ว  ก็ได้เวลาเข้าไปดูในโครงการสักทีครับ

เริ่มเปิดประตู  รีวิวโครงการ

จอดรถข้างๆสำนักงานขาย แล้วก็เดินเข้ามาได้เลยครับ
จอดรถข้างๆสำนักงานขาย แล้วก็เดินเข้ามาได้เลยครับ  อยู่ติดถนนในซอย
ตรงนี้เป็นบริเวณสำนักงานขายนะครับ ตั้งอยู่พื้นที่เดียวกับที่จะสร้างคอนโดเลย
ตรงนี้เป็นบริเวณสำนักงานขายนะครับ ตั้งอยู่พื้นที่เดียวกับที่จะสร้างคอนโดเลย

เปิดผังโครงการ

  • ดูทิศ  มองแดด  รับลม

ผังคอนโด เดอะ ซีรี่ส์ อุดมสุข นั้นวางเป็นรูปตัว C ที่มีขาสองข้างไม่เท่ากัน  และล้อมรอบคอร์ทซึ่งเปิดออกด้านทิศใต้  ซึ่งจริงๆแล้วมุมนี้ค่อนข้างรับแดดบ่ายมากทีเดียวครับ  แต่ส่วนหนึ่งผมคิดว่าที่วางผังแบบนี้เพราะพยายามเปิดรับมุมมองจากทางเข้าหลักของถนน  และไม่ต้องการให้คนที่ใช้ Facilities ส่วนกลางอยู่ในคอร์ทมองเห็นอพาร์ทเม้นท์ด้านหลังซึ่งไม่ได้สวยนักด้วย  ซึ่งก็ตอนยอมรับว่าช่วงบ่ายๆถ้ามาว่ายน้ำเล่นอาจจะร้อนอยู่บ้าง  เพราะตำแหน่งสระว่ายน้ำนั้นอยู่ริมสุดเลย  ไม่มีเงาของตัวอาคารมาบังแดดให้เท่าไหร่ครับ

ผังโครงการ The Series อุดมสุข
ผังโครงการ The Series อุดมสุข
สภาพที่ดินจริงๆครับ มองจากซอยอุดมสุข 29 ไปทางอุดมสุข 31
สภาพที่ดินจริงๆครับ มองจากซอยอุดมสุข 29 ไปทางอุดมสุข 31
หน้าตาคอนโดเป็นแบบนี้ครับ มุมนี้มองจากทางเข้าเข้าไป
หน้าตาคอนโดเป็นแบบนี้ครับ มุมนี้มองจากทางเข้าเข้าไป
มองภาพรวมๆกัน
มองภาพรวมๆกัน
  • ดูพื้นที่ส่วนกลาง  ความเพียงพอในการใช้งาน

คอนโด เดอะ ซีรี่ส์ อุดมสุขนั้นมีทั้งหมด 167 ยูนิตครับ  ใช้ลิฟต์ 2 ตัว แต่ถูกแบ่งเป็นลิฟต์ตัวใหญ่ตัวหนึ่งเพื่อเอาไว้ทั้งโดยสารและขนของ  ส่วนอีกตัวเป็นลิฟต์ตัวเล็กครับ  แต่ไม่มีลิฟต์เซอร์วิสแยกต่างๆหาก  ต้องใช้รวมๆกันไป  แต่อัตราส่วนของลิฟต์ต่อจำนวนยูนิตนั้นต้องถือว่าดีครับ  เฉลี่ยออกมาประมาณ 84 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัวเท่านั้นเอง  ด้านที่จอดรถนั้นอยู่ที่ชั้นล่างทั้งหมด  มีช่องจอด 76 คัน (45%) และถ้ารวมจอดซ้อนแล้วได้ 99 คัน (60%) ครับ   สำหรับคอนโดราคาเฉลี่ยประมาณนี้ที่อยู่ห่างออกมาจากรถไฟฟ้าพอสมควรก็ถือว่าโอเคกับสัดส่วนที่จอดนะครับ  ส่วนถ้าใครที่ไม่มีรถก็มี Shuttle bus รับส่งที่รถไฟฟ้าเช้า 3 รอบ เย็น 3 รอบ  ค่าบริการรอบละ 30 บาทครับ  ตรงนี้อาจจะเสียหน่อยตรงที่มีรถแต่คันเดียว  ถ้าเพิ่มเป็นสัก 2 คันนี่น่าจะรองรับช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้าๆกับเย็นๆได้ดีขึ้นนะครับ

นอกจากนั้นในส่วน Facilities อื่นๆ ก็จะมารวมกันอยู่ที่ชั้น 2 ทั้งหมดครับ  มีสระว่ายน้ำ  เป็นสระน้ำเกลือ ยาว 18.5 ม. แล้วก็มี ฟิตเนส กับ Common room พร้อม wifi ทั้งโครงการ

โถง Lobby เป็น Double Space ครับ
โถง Lobby เป็น Double Space ครับ
สระว่ายน้ำเป็นสระน้ำเกลือ
สระว่ายน้ำเป็นสระน้ำเกลือ
ห้องฟิตเนส ตำแหน่งนั้นจะหันหน้าเข้าหาวิวสระว่ายน้ำในคอร์ทตรงกลางครับ
ห้องฟิตเนส ตำแหน่งนั้นจะหันหน้าเข้าหาวิวสระว่ายน้ำในคอร์ทตรงกลางครับ  มองไปจะเห็นม่านน้ำล้นของสระว่ายน้ำครับ
  • ดูรายละเอียดและตำแหน่งห้องต่างๆในผังโครงการ

ผังของคอนโด The Series ชั้นล่างนั้นเป็นที่จอดรถกับล็อบบี้ครับ  ตรงนี้โครงการไม่ได้มีผังให้ดู  ผมเลยหาได้มาแต่แปลนชั้นที่มีห้องพักอาศัยครับ  ตอนแรกเห็นทิศในผังแล้วผมดูไม่ค่อยแน่ใจนัก  เลยลองไปเช็คกับแผนที่จริง  เห็นว่าเขียนทิศผิดไปหน่อยนึงครับ  ทิศเหนือจริงๆต้องเอียงๆไปนิดนึงอย่างที่ผมแปะเพิ่มไว้ให้นะครับ   เพราะถ้าวางทิศผิดมันมีผลกับเรื่องการวิเคราะห์มุมและแดดมากทีเดียว  คิดว่าคงเป็นแค่การพิมพ์ผิดครับ  ไม่ซีเรียส

เรามาเริ่มดูแปลนที่ชั้น 2 กันครับ  ชั้น 2  นี้จะมีสระว่ายน้ำ และฟิตเนสซึ่งหันหน้าเข้าหาสระว่ายน้ำ  แต่จะไม่เห็นผิวของสระน้ำนะครับ  จะเห็นม่านน้ำที่เป็นกำแพงของสระน้ำในส่วนน้ำล้นแทน   ส่วนสระว่ายน้ำเองก็จะถูกยกสเต็ปขึ้นไป  ส่วนหนึ่งที่ต้องดีไซน์แบบนี้ก็เพราะว่าต้องหาที่ใส่ห้องปั๊ม แล้วก็ Surge Tank ของสระว่ายน้ำครับ  ก็เลยกลายเป็นได้สเปซที่เป็นม่านน้ำสวยๆมีลูกเล่นไปเลย (ถ้านึกภาพตามไม่ออก  ลองกลับไปดูรูปห้องฟิตเนสข้างบนนะครับ)

แปลนพื้นคอนโด The Series อุดมสุข ชั้นที่ 2
แปลนพื้นคอนโด The Series อุดมสุข ชั้นที่ 2

มาที่ชั้น 3 กันต่อครับ  ห้องในคอร์ทของชั้น 3 นี้จะเป็นห้องที่ได้วิวสระว่ายน้ำเต็มๆ  ทั้งๆที่ตัวสระว่ายน้ำนั้นเข้าจากชั้น 2 นะครับ

แปลนพื้นคอนโด The Series อุดมสุข ชั้นที่ 3
แปลนพื้นคอนโด The Series อุดมสุข ชั้นที่ 3

ขั้นมาที่ผังคอนโดชั้นที่ 4 – 7 จะเป็นชั้นมาตราฐานที่ห้องเหมือนกันหมดครับ  ที่เห็นสีเขียวอ่อนคือห้องแบบ 1 ห้องนอน ครับ  ส่วนแบบ 2 ห้องนอนนั้นจะอยู่เฉพาะตรงมุมๆของอาคารเท่านั้นครับ

ในเรื่องของตำแหน่งห้องนั้นห้องทางด้านทิศเหนือจะต้องทำใจว่ามองออกไปจะต้องไปโผล่หน้าทักทายกับอพาร์ทเม้นท์ด้านหลังที่ผมถ่ายรูปมาให้ดูแล้วนะครับ   ระยะค่อนข้างจะกระชั้นพอสมควร  ซึ่งอพาร์ทเม้นท์ด้านหลังนั้นความสูง 4 ชั้น และเขาต่อหลังคาดาดฟ้าขึ้นไปอีกชั้นนึง  รวมเป็นสูง 5 ชั้น  ถ้าไม่อยากมองหน้ากันก็อาจจะต้องเลือกชั้นสูงๆขึ้นไปครับ  ตรงนี้ผมให้เป็นปัจจัยไว้พิจารณา  ส่วนด้านฝั่งตะวันตกถึงแม้จะมีอพาร์ทเม้นท์อยู่เหมือนกัน  แต่ก็อยู่เยี้องๆไปและมีถนนซอยคั่นกลาง   ระยะเลยจะไม่ค่อยอึดอัดมากครับ

แปลนพื้นคอนโด The Series อุดมสุข ชั้นที่ 4-7
แปลนพื้นคอนโด The Series อุดมสุข ชั้นที่ 4-7

มาดูแปลนชั้นบนสุดคือชั้น 8 กันครับ  รอบๆด้านนอกนั้นจะเป็นห้องแบบใหญ่  ขนาดก็ตั้งแต่ 44-51 ตารางเมตร  ซึ่งขายหมดไปแล้วครับ  เลยไม่ได้มีแปลนละเอียดมาให้กันด้วย  จุดเด่นของห้องรอบๆของชั้นนี้คือมีระเบียงยาวตลอด  และมองไปก็จะได้วิวโล่งๆครับ  เพราะอพาร์ทเม้นท์รอบๆนั้นสูงแค่ 4-5 ชั้นเท่านั้นเอง  (เลยขายหมดเร็วเลย)

แปลนพื้นคอนโด The Series อุดมสุข ชั้นที่ 8
แปลนพื้นคอนโด The Series อุดมสุข ชั้นที่ 8
  • ดูแปลนห้องแต่ละแบบ

แปลนห้องคอนโด The Series อุดมสุข  แบบ  1 ห้องนอน 35 ตร.ม.

มารีวิวแปลนห้องของคอนโด The Series อุดมสุข กันมั่งครับ  แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอนขนาด 35 ตร.ม. นั้นวางฟังก์ชั่นหลักๆเหมือนกันทั้งหมด  โดยทั้งส่วนห้องนอนและส่วนรับแขกจะติดกับด้านนอก  จุดที่แตกต่างจากแปลนคอนโด 1 ห้องนอนทั่วๆไปที่วางฟังก์ชั่นแบบนี้คือ  มีประตูเปิดจากห้องนอนไปที่ระเบียงได้ด้วยครับ  เรียกว่าสามารถออกไปที่ระเบียงได้จากทั้ง 2 ห้อง  ในส่วนผนังกั้นห้องนอนกับห้องรับแขกที่เห็นเจาะช่องแสงไว้ 2 ช่องชองจริงๆจะมีแค่ช่องเดียวนะครับ  กระจกตรงปลายเตียงไม่มี  จะมีก็แต่ตรงที่ใกล้ประตูทางเข้าครับ  ซึ่งก็น่าจะดีแล้วเพราะถ้าคนนึงนอนอยู่แล้วอีกคนนั่งดูทีวีแต่เห็นปลายเท้าคงไม่ดีเป็นแน่

ถ้าเป็นแบบ 1 ห้องนอนที่ห้องติดริมผนังอาคารด้านนอกก็จะมีช่องหน้าหน้าต่างเพิ่มขึ้นครับ  โดยตำแหน่งที่เจาะหน้าต่างนั้นผมวงกลมสีแดงไว้ให้ในรูปแล้วครับ  จะได้ไม่ต้องดูแปลนฟังก์ชั่นเดียวกันหลายรอบ  มันลายตา  นอกนั้นบางห้องก็จะมีการปรับเปลี่ยนดีเทลนิดหน่อยเช่นการย้ายตำแหน่งประตูทางเข้าห้องมาติดห้องน้ำ  และย้ายเคาท์เตอร์ครัวไปติดส่วนรับประทานอาหาร  ต้องลองดูเป็นห้องๆไปครับ

([เพิ่มเติมข้อมูล 4/6/56] – ลืมเล่าประเด็นสำคัญไปจุดนึงครับ คือเรื่องของตำแหน่งหัวเตียง  เป็นประเด็นที่ไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่  เพราะถ้าลองสังเกตดูจะเห็นว่าการวางช่วงเสาของแต่ละห้องจะมีเสาโครงสร้างรับน้ำหนักของอาคารอยู่ในตำแหน่งหัวเตียงพอดี  ซึ่งห้องจริงไม่มีการ built-in ผนังตรงหัวเตียงมาให้แบบในห้องตัวอย่าง  เวลาตั้งเตียงจะดูไม่ลงตัวมากๆ  ถ้าอยากให้ดีก็ต้องมาตกแต่ง Built-in เพิ่มเองเพื่อปิดเสาที่ลอยออกมาตรงกลางหัวเตียง  (ลองนึกภาพหัวเตียงจะวางลอยอยู่ติดเสา  แต่ไม่ติดผนังนะครับ)  ตรงนี้ผมว่าเป็นจุดหนึ่งที่ไม่ค่อยลงตัวในสเปซห้องนี้)

แปลนคอนโด The Series อุดมสุข 1 ห้องนอน
แปลนคอนโด The Series อุดมสุข 1 ห้องนอน

ส่วนแปลนห้องแบบ 2 ห้องนอนผมขอข้ามไปนะครับ  เพราะขายหมดแล้ว  แถมห้องตัวอย่างแบบ 2 ห้องนอนที่สำไว้ที่สำนักงานขายก็มีแค่ 10 ห้องเท่านั้นเอง  ไปดูรีวิวสเปซห้องกันต่อเลยดีกว่าครับ

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูรีวิวสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

Interior

ห้องนั้นเป็นแบบ Fully Furnished ครับ  มีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆมาให้ครบ  แล้วก็มีวอลล์เปเปอร์ให้ด้วย

เปิดประตูเดินเข้ามาในห้องก็จะเห็นมุมประมาณนี้ครับ
เปิดประตูเดินเข้ามาในห้องก็จะเห็นมุมประมาณนี้ครับ
กระจกตรงกลางรูปช่วยให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น
กระจกตรงกลางรูปช่วยให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น
ดูส่วนพักผ่อนกันใกล้ๆครับ Furniture พวกตู้วางทีวี โชฟานี้ให้มากับห้องเลยครับ ยกเว้นพวกพร็อพไม่ได้ให้
ดูส่วนพักผ่อนกันใกล้ๆครับ Furniture พวกตู้วางทีวี โชฟานี้ให้มากับห้องเลยครับ ยกเว้นพวกพร็อพไม่ได้ให้  พื้นห้องนั้นปูกระเบื้องแกรนิตโต้หมดเลยนะครับ  ไม่ได้ใช้ลามิเนตเหมือนหลายๆที่
ลองยืนที่ระเบียงแล้วมองย้อนกลับไปบ้างครับ
ลองยืนที่ระเบียงแล้วมองย้อนกลับไปบ้างครับ
ถ่ายให้ดูส่วนเคาท์เตอร์ครัวเต็มๆครับ
ถ่ายให้ดูส่วนเคาท์เตอร์ครัวเต็มๆครับ
The-Series-057
มุมมองจากริมหน้าต่างห้องนอนมองย้อนกลับไป
หัวนอนนั้นไม่ได้ Built-in มาให้นะครับ
หัวนอนนั้นไม่ได้ Built-in มาให้นะครับ  แต่คิดว่าถ้าอยู่จริงคงต้องบิ้วหรือทำอะไรเพิ่มหน่อย  เพราะไม่งั้นเราจะเห็นเสาโครงสร้างวางอยู่ตรงกลางหัวเตียงเลย  คงไม่สวยเท่าไหร่
จริงๆในมุมมองผมคิดว่ามีประตูกระจกตรงนี้ดีแล้วครับ การใช้ประตูกระจกตรงนี้ทำให้เกิด effect แบบกระจกเข้ามุมขึ้น ช่วยให้ห้องโปร่งขึ้นอีกเยอะครับ ลองนึกภาพว่าถ้าประตูตรงนั้นเป็นผนังทึบไปตลอด สายตาเราก็จะถูกจำกัดมุมมองให้มองออกไปทางด้านเตียงข้างอย่างเดียว แต่พอมีประตูกระจกตรงนี้มันก็ช่วยเปิดมุมมองกว้างขึ้นครับ
ตรงปลายเตียงมีประตูกระจกซึ่งเปิดออกไปที่ระเบียงได้  การใช้ประตูกระจกตรงนี้ทำให้เกิด effect แบบกระจกเข้ามุมขึ้น ช่วยให้ห้องโปร่งขึ้นอีกเยอะครับ ลองนึกภาพว่าถ้าประตูตรงนั้นเป็นผนังทึบไปตลอด สายตาเราก็จะถูกจำกัดมุมมองให้มองออกไปทางด้านเตียงข้างอย่างเดียว แต่พอมีประตูกระจกตรงนี้มันก็ช่วยเปิดมุมมองกว้างขึ้นครับ
ถ้ามองมุมตรงออกไปแล้วไม่เห็นเครื่องซักผ้าจะดีมาก ประตูตรงนี้ถ้าไม่ชอบใจโครงการบอกว่าเปลี่ยนเป็นผนังก่อทึบให้ได้ครับ
ถ้ามองมุมตรงออกไปแล้วไม่เห็นเครื่องซักผ้าจะดีมาก ประตูตรงนี้ถ้าไม่ชอบใจโครงการบอกว่าเปลี่ยนเป็นผนังก่อทึบให้ได้ครับ
อันนี้ตู้เสื้อผ้าที่ Built-in แถมมาให้เลย
อันนี้ตู้เสื้อผ้าที่ Built-in มาให้เลย
The-Series-053
ดูโทนกับวัสดุของห้องน้ำรวมๆกันครับ
The-Series-059
มองเข้าไปในส่วนอาบน้ำ ติดฉากกั้นอาบน้ำมาให้เลยนะครับ

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • “Focus on Materials”

ก่อนจะดูเจาะลึกวัสดุแต่ละจุด  ก็สรุปรีวิววัสดุเป็นภาพรวมก่อนนะครับ  ผมมองว่าโดยรวมนั้นโครงการเลือกให้วัสดุชิ้นใหญ่ๆ  ชิ้นหลักๆที่คนสัมผัสได้ด้วยวัสดุเกรดดีมาก  แล้วไปหักเฉลี่ยเอากับบางชิ้น  ทำให้รู้สึกว่ามีวัสดุชิ้นที่ดูดีมากๆเมื่อเทียบกับราคา  และมีวัสดุบางชิ้นอาจจะดูถูกไปสักหน่อย  แต่ก็คุมภาพรวมออกมาได้ตามระดับราคาครับ  พื้นห้องนั้นปูกระเบื้องแกรนิตโต้หมดเลย  ไม่ได้ใช้ลามิตเนต   และมีจุดเด่นตรงเอาระบบ  Home Automation มาใช้กับคอนโดระดับราคานี้  ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยมีใครให้กัน  ส่วนใครจะชอบหรือไม่  อันนี้คงแล้วแต่คนหล่ะครับ   ถ้าคนชอบอะไรไฮเทคๆน่อยน่าจะกรี๊ดกร๊าด  แต่บางคนก็เฉยๆ  เพราะคิดว่าเป็นแค่การเปิดปิดไฟ  อันนี้ก็นานาจิตตังครับ  ^^

ส่วนเรื่องระบบ  Home Automation  โครงการอธิบายว่าสามารถใช้ได้กับการสั่งงานทั้งระบบ iOS และ Android  ซึ่งระบบที่โครงการทำให้จะเป็นการกดสั่งเปิด-ปิดไฟฟ้าและแอร์ในห้องจากที่ไหนก็ได้  แต่ถ้าเราอยากจะเปิด-ปิดอย่างอื่นด้วยก็สามารถทำเพิ่มเติมได้เพราะระบบรองรับครับ (แต่เพิ่ม option ก็ต้องเพิ่มเงินเองนะครับ)  เขาบอกว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าถ้ามีรีโมทคอนโทรล  ก็จะใช้กับระบบ Home Automation ได้หมดครับ

รีวิววัสดุครัว The Series อุดมสุข
รีวิววัสดุครัว The Series อุดมสุข
รีวิววัสดุห้องน้ำ The Series อุดมสุข
รีวิววัสดุห้องน้ำ The Series อุดมสุข
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว The Series อุดมสุข
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว The Series อุดมสุข

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

คอนโด The Series นั้นเปิดตัวมาได้สักระยะนึงแล้วนะครับ  ตอนนี้ขายห้องแบบ 2 ห้องนอนไปหมดแล้ว  เหลือห้องราคาต่ำสุดเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนที่ชั้น 5 ราคาเริ่มต้น 1,870,360 บาท  โดยการตั้งราคานั้นคำนึงเรื่องทิศกับตำแหน่งเป็นปัจจัยสำคัญครับ  ห้องในคอร์ทที่มองเห็นวิวสระว่ายน้ำและ Facilities ส่วนกลางราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรก็จะสูงกว่าห้องด้านนอกครับ

ราคา ณ วันที่  1 มิถุนายน 2556 

ราคาเริ่มต้น :

1 bedroom   ชั้น 5  ห้อง 507  ทิศตะวันตก   ราคา 1,870,360  บาท

1 bedroom   ชั้น 5  ห้อง 519   ทิศตะวันออก ราคา 2,017,675 บาท

1 bedroom   ชั้น 7  ห้อง 702  วิวสระ            ราคา 2,195,830   บาท

เงื่อนไขการจอง :

1 bedroom  จอง 5,000 บาท  // เซ็นต์สัญญา 35,000 บาท // เงินดาวน์ 18 งวด จ่ายให้ครบ 12% ของราคาขาย

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง                                           35   บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)     550 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) :

 บนสมมติฐาน ดาวน์ 12% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 bedroom   ห้อง 507  ราคาขาย 1,870,360  บาท   ผ่อนประมาณ 11,437 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง 519  ราคาขาย  2,017,675  บาท   ผ่อนประมาณ 12,337 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง 702  ราคาขาย  2,195,830 บาท   ผ่อนประมาณ 13,427 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน ดาวน์ 12% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 bedroom   ห้อง 507  ราคาขาย 1,870,360  บาท   ผ่อนประมาณ 12,087 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง 519  ราคาขาย  2,017,675  บาท   ผ่อนประมาณ 13,039 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง 702  ราคาขาย  2,195,830 บาท   ผ่อนประมาณ 14,191 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน ดาวน์ 12% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 bedroom   ห้อง 507  ราคาขาย 1,870,360  บาท   ผ่อนประมาณ 13,177 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง 519  ราคาขาย  2,017,675  บาท   ผ่อนประมาณ 14,214 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง 702  ราคาขาย  2,195,830 บาท   ผ่อนประมาณ 15,470 บาท/เดือน

 บนสมมติฐานดาวน์ 12% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 bedroom   ห้อง 507  ราคาขาย 1,870,360  บาท   ผ่อนประมาณ 15,163 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง 519  ราคาขาย  2,017,675  บาท   ผ่อนประมาณ 16,357 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง 702  ราคาขาย  2,195,830 บาท   ผ่อนประมาณ 17,801 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน ดาวน์ 12% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 bedroom   ห้อง 507  ราคาขาย 1,870,360  บาท   ผ่อนประมาณ 19,415 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง 519  ราคาขาย  2,017,675  บาท   ผ่อนประมาณ 20,945 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง 702  ราคาขาย  2,195,830 บาท   ผ่อนประมาณ 22,794 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

อุดมสุขนั้นเป็นถนนที่อยู่ขนานกับบางนา-ตราดในช่วงต้นๆ  ลักษณะเหมือนเป็นขอบของรอยต่อพื้นที่ก่อนที่จะออกไปเป็นเขตชานเมืองแต่ยังเดินทางสะดวกอยู่เพราะมีรถไฟฟ้า BTS  เข้าถึง   เพียงแต่ถ้าจะมาโครงการ The Series ที่เรารีวิวอยู่อาจจะต้องเหนื่อยต่อรถจาก BTS  แล้วเดินเอาสักหน่อย  เพราะหน้าโครงการไม่มีรถสาธารณะผ่าน  โดยใช้รถสองแถวที่ปากซอยตรงแถวตลาดอุดมสุข  หรือจะนั่งวินมอเตอร์ไซด์มาก็ได้  ถ้าจะขับรถเองข้อดีของจุดนี้คือมีถนนเชื่อมต่อทะลุได้หลายทาง  สามารถออกศรีนครินทร์ , บางนา  หรือจะย้อนไปทางสุขุมวิท 101/1 ก็ได้

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

แม้จะไม่ได้มีระบบโครงสร้างพื้นฐาน(Infrastructure)อะไรใหม่ๆก็ตาม   ความเป็นเมืองและความหนาแน่นของการอยู่อาศัยก็จะค่อยๆเพิ่มขึ้นตามแนวรถไฟฟ้าครับ  เพียงแต่อัตราการเติบโตก็อาจจะไม่ได้ไวเหมือนช่วงแรกๆที่รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเปิดใหม่ๆครับ  ช่วงนั้นนี่คอนโดผุดกันเป็นดอกเห็นหน้าฝนเลยทีเดียว

ส่วนในเรื่องของการมองศักยภาพของทำเลที่จะให้คะแนนตามเกณฑ์ของเว็บอยู่สบายนั้น  สำหรับคอนโดมิเนียมในแนวส่วนต่อขยายของ BTS สุขุมวิท  ในมุมมองของผมพื้นที่โซนนี้ยังไม่ได้มีลักษณะความเป็น Hub ชัดเจนเหมือนช่วงต้นสุขุมวิท  แต่เป็นลักษณะการกระขยายของที่อยู่อาศัยซึ่งหนาแน่เป็นช่วงๆมากกว่า   ผมจึงกำหนดแนว Hub เป็นแนวถนนสุขุมวิทไปเลยนะครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ด้วยขนาดที่ดินและตำแหน่งของสภาพแวดล้อมรอบๆ  ทำให้ในเรื่องการวางผังค่อนข้างจะใส่ลูกเล่นอะไรไม่ค่อยได้เยอะครับ  แต่การออกแบบหน้าตาอาคารก็มีการใส่เส้นสายและ Pattern ต่างๆเพื่อไม่ให้ตัวอาคารดูเรียบและเลี่ยนเกินไป  เช่น การใช้ pattern ของแผงบังแอร์  หรือการใช้เส้นตั้งสีเหลืองที่ช่วยสร้างจังหวะที่น่าสนใจให้ตัวผนังอาคาร  สำหรับในเรื่องของแปลนห้องนั้นผมมองว่าคอนโด เดอะ ซีรีส์ พยายามหาไอเดียอะไรใหม่ๆใส่เข้าไปพอตัวอยู่ทั้งแบบ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอน   แต่ด้วยความที่เป็นโครงการแรกของดีเวลล็อปเปอร์เจ้านี้เลยอาจจะยังไม่ค่อยคลิ๊กแบบเห็นแล้วร้องว้าวเท่าไหร่   แต่โดยรวมๆก็คือว่าใช้งานได้ตามมาตราฐานไม่ตกหล่นครับ

ด้านวัสดุก็อย่างที่เล่าไปแล้วข้างต้นว่าในหลายๆชิ้นให้เกรดมาดีทีเดียว   แต่ก็ยังแอบมีหลุดๆอยู่บ้าง   ซึ่งรวมๆแล้วโอเค   ส่วนในเรื่อง Facilities  ผมคิดว่าสเปซในส่วนห้องฟิตเนส  ถ้าทำดีๆน่าจะออกมาสวยทีเดียว   เรื่องที่น่าพูดถึงอีกเรื่องคือระบบ Home Automation ซึ่งเหมือนเป็นมูลค่าเพิ่มเพื่อช่วยยก positioning กับ image ให้โครงการอยู่ได้เหมือนกัน

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

คอนโดอื่นๆตัวใหม่ๆที่เป็นคอนโด Low Rise โซนนี้ ถ้าในทำเลที่อยู่ในซอยอุดมสุขเลยก็จะมี  iCondo  ของ Preperty Perfect ที่อยู่ในซอยอุดมสุข 58  หรือถ้าเลยไปช่วงปลายๆอุดมสุขจนเข้าถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ก็จะมี  The Key Udomsuk ของทาง Land and Houses ครับ  ซึ่งเริ่มก่อสร้างไปแล้ว  หรือถ้าไม่เข้ามาในซอยอุดมสุข  แล้วเลือกที่จะข้ามถนนสุขุมวิทไปเป็นฝั่งเลขคู่  ก็มี Elio ที่อยู่ในสุขุมวิท 66/1 ของทาง Ananda Development ครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ    (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดที่นี่)

สรุปข้อมูลโครงการ The Series อุดมสุข

ปิดท้ายรีวิวคอนโดมิเนียม  The Series อุดมสุข  ของ YuSabuy.com , อยู่สบาย.com ไว้เท่านี้นะครับ

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สงสัยหรืออยากช่วยเพิ่มเติมข้อมูลตรงไหนที่ตกหล่นไป  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ

ถ้าชอบรีวิวนี้  ช่วยกด Like ด้านล่าง  เพื่อเป็นแรงใจในการทำรีวิวใหม่ๆเพิ่มให้ด้วยนะครับ   (^_____^)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (7)
  1. ไกลนิดนุงค่ะจาก. Bts แต่คอนโด คือ แล้วแต่คนชอบ. เพราะลักษณะ ห้อง คือ คล้ายๆๆกัน. อะไร ล่ะที่แตกต่าง ลองมองกันดู. คอนโด ก็เหมือนบ้าน. อยู่แล้วต้องให้ความรู้สึก. ไม่วุ่นวายมากไป. ความปลอดภัยต้องดี. ความสะดวกสะบายอีกส่วยก็ด้วย. เหมือนต้องซื้อโทรศัพท์ซักเครื่อง. อะไรที่คุณตัดสินใจเลือก

  2. เราอยู่ อุดมมา. หลาย 10 ปีเราว่าเรื่องของรถติดไม่เท่าไหร่ คือติดแบบไปได้เรื่อยไม่ได้ติดแบบนิ่ง เปนที่รู้กันของคนขับรถ คือ เผื่อ เวลา. เราเองก็ตัดสินใจจอง เดอะซีรีย์ แล้ว. มุมมองคอนโดที่ไหนๆๆสไตส์. ก็ไม่แตกต่างกันมาก แต่ชอบความล้ำทันสมัย. ดูทันยุคดี

      1. มองว่าราคาสูงไปหน่อยครับ กับการที่ต้องเดินทาง 1.9 km ครับ จริงอยู่ที่บางคนอาจมองว่าไม่แพง แต่การตั้งราคาขนาดนี้ กับการเดินทางที่ไม่สะดวกเท่าไหร่

        1. ขอบคุณที่แลกเปลี่ยนมุมมองกันครับ ดีครับ อยากให้มาแชร์กันเยอะๆ เพื่อนๆที่หาข้อมูลอยู่จะได้ได้ข้อมูลที่หลากหลายจากหลายๆคนหลายๆแหล่ง

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก