อยู่สบายพาดูงาน Highlight of High Living 2013 ของ Major Development

· 2 min read

สัปดาห์นี้เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์จัดงานประจำปีที่สยามพารากอนครับ ปกติแล้วงานของเมเจอร์จะชื่อว่า The Highlight of High Living ซึ่งปี 2013 นี้มาในคอนเซ็ป A Life Complete ครับ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์เอาคอนโดในสต็อกมาออกงานทั้งแบบสร้างเสร็จพร้อมอยู่ แบบที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง จนถึงคอนโดโครงการใหม่ๆที่นำมาเปิดตัวครับ อยู่สบายไปเดินเล่นดูมาว่ามีอะไรในงานบ้างและเก็บบรรยากาศมาฝากกัน

งานตั้งชื่อเก๋ๆว่า A Life Complete ครับ
งานตั้งชื่อเก๋ๆว่า A Life Complete ครับ
งานจัดที่แฟชั่น ฮอล์ ชั้น 1 ครับ
งานจัดที่แฟชั่น ฮอล์ ชั้น 1 ครับ

งานนี้เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เอาโครงการมาหลากหลายราคาตั้งแต่ 1.49 ล้านบาท จนไปถึง 45 ล้านบาทนู้นเลย เพียงแต่แอบเสียดายที่ยังไม่เห็น Maestro 39 (มาเอสโทร 39) ซึ่งเป็นคอนโด Low rise ตัวใหม่ของเมเจอร์ในซอยสุขุมวิท 39 ที่กำลังจะเปิด pre-sale กลางเดือนนี้ ส่วนใครที่ต้องการเห็นโครงการที่เป็นเรือธง(Flagship project)ของเมเจอร์ในปีนี้อย่าง Marque Sukhumvit ก็อาจจะต้องร้องเพลงรอไปก่อนครับ เนื่องจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายนั้นระดับ Super VVIP คงไม่ได้เอามาตั้งโชว์เล่นๆในพารากอนแน่ๆ

ทีนี่ในงานมีโครงการอะไรบ้าง เราพาไปเดินดูเล่นๆครับ ขอเลือกโครงการที่เปิดใหม่ๆมาเล่าให้ฟังแล้วกันเนอะ

เริ่มจากโครงการที่เพิ่งเปิดตัวในงานนี้อย่าง Pleasantan (เพลซเซนตัน) กรุงเทพกรีฑา การไปลงคอนโดแถวๆนี้อาจจะเป็นตลาดใหม่มากทีเดียว จุดเด่นของเพลซเซนตันนี่คือได้วิวสนามกอล์ฟครับ แต่ก็ต้องออกมาไกลจากตัวเมืองหน่อย ผมลองวัดระยะทางให้คร่าวๆดู จะห่างจาก Airport Link หัวหมาก ประมาณ 4.2 กิโลเมตรครับ

แผนที่ Pleasanton เพลซเซนตัน
แผนที่ Pleasanton เพลซเซนตัน

ชื่อ Plaesanton (เพลซเซนตัน) เป็นชื่อเมืองเล็กๆในแคลิฟอร์เนียครับ เขาบอกว่าระยะห่่างจากเมือง Plasanton ถึงเมืองแคลิฟอร์เนียระยะทางพอๆกับจากตัวโครงการถึง CBD กรุงเทพฯอะไรประมาณนั้น เลยเอามาตั้งชื่อเป็น Gimmic ซะเลย

ลองดูหน้าตากันครับ โครงการบอกว่าคอนเซ็ปเป็นสไตล์แคลิฟอร์เนีย
หน้าตาประมาณนี้ครับ

ด้วยความอยากรู้ว่า Pleasanton หน้าตาเป็นยังไง ผมเลยเรียกใช้บริการคุณกูเกิ้ลได้มาประมาณนี้ครับ ลองดูว่าได้ฟิลลิ่งเดียวกันไหมนะครับ

ดูประตูเมืองกันเลย
ดูประตูเมืองกันเลย (credit : http://faithandsurvival.com/?p=53 )
หน้าตาบ้านเรือนเขาก็น่ารักดีนะครับ
หน้าตาบ้านเรือนเขาก็น่ารักดีนะครับ (credit : http://www.city-data.com/picfilesc/picc18965.php )

ข้้อมูลของ Pleasanton เท่าที่อยู่สบายทราบมาคร่าวๆนั้นมีจำนวน 946 ยูนิตครับ ที่จอดรถประมาณ 45% ราคายูนิตที่เปิดขายอยู่ตอนนี้อยู่ในช่วง 1.49-3.3 ล้านบาทครับ เปิดให้จองได้แล้ว แต่กว่าสำนักงานขายจะเสร็จก็ต้องรอยาวถึงต้นๆพฤศจิกายนเลย โครงการยังไม่มีภาพบรรยากาศให้เท่าไหร่ ผมใช้วิธี Capture หน้าจอมาให้ดูกันครับ ไว้ถ้าห้องตัวอย่างเสร็จแล้วทางเมเจอร์อนุญาต น่าจะได้ดูรีวิวเต็มๆจากอยู่สบายกันครับ

ทางเข้าครับ
ทางเข้าครับ
ส่วน Clubhouse
ส่วน Clubhouse
ภายในโถง Clubhouse
ภายในโถง Clubhouse
สระว่ายน้ำส่วนกลางครับ
สระว่ายน้ำส่วนกลางครับ
ทางเข้าด้านหน้า
ทางเข้าด้านหน้า
คอร์ทพื้นที่ส่วนกลาง
คอร์ทพื้นที่ส่วนกลางครับ ดูอลังการดีเหมือนกัน

มาดูกันอีกโครงการนึงครับ อยู่ในซอยรามคำแหง 53 ชื่อ Chic District ทำเป็นโครงการ Mixed-Use มีทั้งร้านค้า, อาคารพาณิชย์ แล้วก็คอนโดมิเนียมครับ

Chic District รามคำแหง53 นี้เปิดตัวมาได้หลายเดือนแล้วเหมือนกันครับ เข้าจากปากซอยรามคำแหง53 ไปประมาณ 900 เมตรครับ ส่วนที่เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ราคาอยู่ในช่วง 6.5-11 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอยประมาณ 247-250 ตารางเมตรครับ ในส่วนที่เป็นคอนโดราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60,000 บาทต่อตารางเมตร ที่จอดรถประมาณ 60% ครับ

บูธของ Chic District ครับ
บูธของ Chic District
ดูจากโมเดลด้านที่ติดถนนซอยราม53 จะเป็นอาคารพาณิชย์ครับ ส่วนถัดเข้าไปจะเป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 5 ชั้น ทางเข้าออกแยกกันต่างหาก
ดูจากโมเดลด้านที่ติดถนนซอยราม53 จะเป็นอาคารพาณิชย์ครับ ส่วนถัดเข้าไปจะเป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 5 ชั้น ทางเข้าออกแยกกันต่างหาก
ส่วนนี้เป็น Facilities ส่วนกลางครับ ข้างๆเป็นร้านค้าซึ่งเมเจอร์จะบริหารเอง ไม่ได้รวมกับนิติบุคคลของคอนโดครับ
ส่วนนี้เป็น Facilities ส่วนกลางครับ มีสนามฟุตซอล สระว่ายน้ำ ข้างๆเป็นร้านค้าซึ่งเมเจอร์จะบริหารเอง ไม่ได้รวมกับนิติบุคคลของคอนโดครับ คอนเซ็ปของร้านค้านี่เมเจอร์บอกว่าได้แรงบันดาลใจมาจากถนน Le Marais (เลอ มาเร่ส์) ในปารีสครับ
ไปพึ่งคุณกูเกิ้ลอีกครั้งครับ พอไปเดินเล่น Le Marais กัน
ไปพึ่งคุณกูเกิ้ลอีกครั้งครับ พาไปเดินเล่น Le Marais กัน (credit : http://www.daisyvegablog.com/2012/07/el-barrio-marais-de-paris-el-paraiso.html)
credit : http://www.aparisguide.com/lemarais/Paris-le-marais.jpg
credit : http://www.aparisguide.com/lemarais/Paris-le-marais.jpg

 

นอกจาก Pleasanton เพลซเซนตัน กรุงเทพกรีฑา และ Chic District รามคำแหง53 แล้ว เมเจอร์ก็มีคอนโดอื่นๆที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่มาออกบูธเหมือนกันครับทั้ง The Marvel Residence Thonglor5, Royce Private Residences สุขุมวิท31, Collezio สาทร-พิพัฒน์, WaterMark Chaophraya River ทั้ง 4 โครงการนี้จัดเป็น 4 อรหันต์ราคาแพงสำหรับคนกระเป๋าหนักทั้งสิ้น นอกจากนี้ก็ยังมีคอนโดที่กำลังก่อสร้างอยู่อย่าง Equinox Phahol-Vibha ก็มากับเขาด้วยเหมือนกันครับ

A Life Complete Major Development

งาน A Life Complete นี้เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำยอดขายให้ได้ 700 ล้านครับ เลยจัดงานยาวตั้งแต่ 12-21 กรกฎาคมนี้ ใครสนใจก็ลองไปเดินเล่นดูกันได้ที่สยามพารากอนครับ ถ้าจองโครงการในงาน ทุกๆราคา 500,000 บาทก็จะได้คูปองมาจับฉลาก 1 ใบ รางวัลที่ 1 เป็นตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ยุโรป ประเทศไหนก็ได้ เลือกไปกันได้ตามใจชอบโดย Turkish Airline ครับ ส่วนรางวัลรองๆลงมาก็ไปแอ่วเหนือใกล้ๆอย่างกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ หรือล่องใต้ไปกรุงเทพฯ-ภูเก็ตแทนนะครับ ^____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก