บ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์ รีวิวทาวน์โฮมจาก YuSabuy

· 3 min read

อยู่สบายแวะไปรีวิวบ้านกลางเมืองของ AP เป็นครั้งแรกครับ  อย่างที่ทราบๆกันว่าแบรนด์บ้านกลางเมืองนั้นเป็นทาวน์เฮ้าส์ 1 ใน 3 แบรนด์ของ AP  ซึ่งก็มี  Pleno(พลีโน) , บ้านกลางกรุง  และบ้านกลางเมือง   ในทาวน์โฮมแบรนด์บ้านกลางเมืองนั้นสไตล์และหน้าตาบ้านนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละโครงการ  ไม่ได้เป็นบล็อกเดียวกันทั้งหมด  บ้านกลางเมืองที่เพิ่งเปิดโครงการใหม่ๆในช่วงไม่นานมานี้ก็มี   “บ้านกลางเมือง  โชคชัย4”  และล่าสุดคือ “บ้านกลางเมือง  รัตนาธิเบศร์”  แต่วันนี้อยู่สบายจะพาไปชมรีวิวที่บ้านกลางเมือง  กัลปพฤกษ์ครับ

เริ่มจากดูข้อมูลโครงการกันก่อนเช่นเคยครับ

ข้อมูลโครงการทาวน์โฮมทาวน์เฮ้าส์บ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์

ออกเดินทางกันได้แล้ว  ตามมาเลยครับ

  เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

การเดินทาง

ไปรีวิววันนี้ผมใช้เส้นทางจากถนนวงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษกครับ  ถ้าใครมาทางเดียวกันนี้จะต้องขับรถเข้ามาเส้นถนนกัลปพฤกษ์  คือถ้ามาจากทางพระราม 2 ก็ให้เข้าช่องทางคู่ขนานเพื่อที่จะขึ้นสะพานแล้ววนขวาเข้าถนนกัลปพฤกษ์  แ่ต่ถ้ามาจากทางถนนบรมราชนนี  ก็จะต้องเลี้ยวซ้ายครับ  ถ้าเลี้ยวเข้ามาแล้วทางด้านซ้ายมือจะเห็นโครงการสำเพ็ง2  กำลังก่อสร้างอยู่ใหญ่มากทีเดียว  ให้เราขับรถตรงตามถนนกัลปพฤกษ์มาเรื่อยๆครับ  จะเจอสะพานข้ามแยกแรก  ให้ข้ามสะพานมาเลย  แต่พอตรงมาถึงสะพานที่ 2 ให้เราเบี่ยงซ้ายแล้วเตรียมเลี้ยวซ้ายใต้สะพานครับ (จะเห็นป้ายทางหลวงชี้ไปซอยกำนันแม้นอยู่  ป้ายใหญ่สังเกตไม่ยาก)  ก็ให้เลี้ยวเข้าไปในซอยได้เลย  ขับตรงเข้าซอยไปประมาณ 1.2 กิโลเมตร  ก็จะเห็นทาวน์โฮมบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์ อยู่ทางซ้ายมือ

ถ้ามาจากทางสาทร  แล้วจะต้องการเข้าซอยกำนันแม้น  ก็ให้ขับตรงตามแนวรถไฟฟ้ามาเรื่อยๆครับ   ไปทางเดียวกับการไปถนนราชพฤกษ์ครับ  พอลงสะพานเสร็จจะเห็นทางเบี่ยงขวาไปราชพฤกษ์  ให้เราเบี่ยงซ้ายเข้าถนนกัลปพฤกษ์แทนครับ  ตรงไปเรื่อยๆแล้วพอเจอสะพานข้ามแยกแรกก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยกำนันแม้นได้เลย  ซอยกำนันแม้นเนี่ยถ้าชื่ออย่างเป็นทางการจะชื่อซอยศาลธนบุรีนะครับ  แต่ส่วนใหญ่เรียกซอยกำนันแม้นแล้วทุกคนเข้าใจมากกว่า  (ว่าแต่กำนันแม้นคือใครอะ ^ ^” )

แผนที่ map การเดินทางไปทาวน์เฮ้าส์ ทาวโฮม บ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์

สรุประยะทางจากโครงการบ้านกลางเมือง  กัลปพฤกษ์  ไปจุดสำคัญๆต่างๆให้ดูกันครับ

(อยู่สบายเลือกเส้นทางและระยะทางที่เดินทางได้สะดวกที่สุดอยู่นะครับ)

ไปออกถนนเพชรเกษม(ถึงแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย)  2.2 กิโลเมตร

ไปออกถนนราชพฤกษ์ 4.9 กิโลเมตร

ไปโรงพยาบาลเพชรเกษมบางแค 2.4 กิโลเมตร

ตำแหน่งที่ตั้งของบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์นั้นถ้าดูแผนที่จะเห็นว่าอยู่ประมาณกึ่งกลางระหว่างถนนเพชรเกษมกับกัลปพฤกษ์พอดี   ในซอยกำนันแม้น(ซอยศาลธนบุรี)นั้นจะสามารถวิ่งตัดถนนกัลปพฤกษ์ไปออกถนนเอกชัยและก็ไปออกพระราม 2 ได้ด้วยครับ  หรือจะไปออกถนนเทอดไทเพื่อไปออกเพชรเกษมต่อก็ได้   เรียกว่าโดยทำเลมีถนนที่ไปทะลุได้หลายทาง  เพียงแต่ข้อเสียคือเป็นถนนแค่ 2 เลนสวนกันครับ   ค่อนข้างแคบทีเดียวขับเร็วไม่ได้ต้องค่อยๆขับไปเรื่อยๆ

พื้นที่รอบๆในซอยกำนันแม้นก็จะเป็นบ้านคนทั่วๆไปสลับกับตึกแถวอาคารพาณิชย์ครับ  ถ้าถัดจากแนวถนนเข้าไปก็มีสวนของคนในท้องที่เดิมเยอะทีเดียว   ความหนาแน่นจะยังน้อยกว่าถนนเทอดไทซึ่งเป็นชุมชนเก่าเดิมนิดหน่อยครับ  แต่สภาพถนนและความกว้างนั้นพอๆกัน

พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์
พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์
สภาพแวดล้อมรอบๆ ทาวน์โฮมบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์
สภาพแวดล้อมรอบๆ ทาวน์โฮมบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์

หลังจากดูรอบๆกันเสร็จแล้ว  เราเข้าไปรีวิวดูในโครงการกันครับ

เปิดผังโครงการ ดูส่วนกลาง ตำแหน่งบ้านแต่ละแบบ และข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับบ้าน

โครงการวางตำแหน่งพื้นที่ส่วนกลางไว้ด้านหน้าเลยครับ  ทั้งสวนสาธารณะและคลับเฮ้าส์อยู่ด้วยกัน  ด้านบนคลับเฮ้าส์มีฟิตเนส  ตำแหน่งพอมองออกมาด้านนอกจะเห็นสวนสาธารณะยาวเลย  ตรงนี้วิวดีครับเพราะไม่เห็นบ้านในโครงการเองหรือบ้านอื่นๆนอกโครงการในระยะที่ใกล้เกินไป

ทาวน์เฮ้าส์ในโครงการนั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือแบบหน้ากว้าง 4.5 เมตร และหน้ากว้าง 5.0 เมตร  แยกโซนกันชัดเจนครับ  ซึ่งในแต่ละโซนก็จะมีแบบแบ่งเป็น Type A และ B เดี๋ยวจะเล่าให้อ่านต่อไปว่าแต่ละ Type แตกต่างกันตรงไหนบ้าง

ผังโครงการทาวน์โฮม บ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์
ผังโครงการทาวน์โฮม บ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์

เปิดแปลน ดูบ้าน รีวิวสเปซ

แปลนบ้านของบ้านกลางเมืองนั้นถ้าวัดโดยขนาดพื้นที่จะมี 2 แบบ คือแบบหน้ากว้าง 4.5 และ 5.0 เมตรครับ  ซึ่งในแต่ละแบบก็จะมี 2 แบบย่อยๆให้เลือก คือ Type A ห้องนอนใหญ่(master bedroom)จะอยู่ชั้น 3  ส่วนที่ชั้น 2 ซอยเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง  และแบบ Type B คือชั้น 2 เป็นห้องนอนใหญ่ และชั้น 3 ซอยเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องแทน

แปลนทาวน์โฮม บ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์  แบบหน้ากว้าง 4.5 เมตร  Type A และ B  พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม.

ฟังก์ชั่นในบ้านจะมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ(เป็นห้องน้ำที่อาบน้ำได้ 2 ห้อง) และ 1 ที่จอดรถครับ  อยู่บนที่ดินเริ่มต้น 16.5 ตารางวา   การวางผังนั้นวางตำแหน่งบันไดเอาไว้ด้านข้างครับ  ทำให้ความกว้างหน้าบ้าน 4.5 เมตร พอเข้าไปแล้วดูมีสเปซที่เคลียร์ โล่งมากขึ้น  ชั้นล่างส่วนพักผ่อนจะเป็นสเปซเปิดโล่งเชื่อมกับส่วนรับประทานอาหารตามแบบมาตราฐานของทาวน์โฮมทั่วๆไปครับ  ประตูทางเข้าห้องน้ำกับห้องเก็บของใต้บันไดแยกกันไปเป็นสัดส่วนดี

พอขึ้นไปที่ชั้น 2  และ 3 แปลนแบบ Type A และ B จะสลับกันครับ  จำง่ายๆว่าถ้า Type A  ห้องนอนใหญ่จะอยู่ชั้น 3 และ Type B ห้องนอนใหญ่จะอยู่ชั้น 2  ส่วนขนาดนั้นเท่าๆกันสามารถวางแปลนลงล็อกเดียวกันได้เลย   ห้องนอนใหญ่สเปซส่วนที่เพิ่มขึ้นมาคือ Walk-in closet และขนาดห้องน้ำในตัวที่ใหญ่ขึ้นครับ  ส่วนชั้นที่มีห้องนอนเล็ก 2 ห้อง  ด้านหน้าก็จะเป็นห้องใหญ่กว่าวางเตียงคู่ได้  ส่วนด้านหลังวางได้แค่เตียงเดียวครับ

แปลนบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์ หน้ากว้าง 4.5 เมตร Type A
แปลนบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์ หน้ากว้าง 4.5 เมตร Type A  (ห้องนอนใหญ่อยู่ชั้น 3)
แปลนบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์ หน้ากว้าง 4.5 เมตร Type B
แปลนบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์ หน้ากว้าง 4.5 เมตร Type B  (ห้องนอนใหญ่อยู่ชั้น 2)

ลองดูหน้าตากัน

หน้าตารวมๆของทาวน์เฮ้าส์แบบหน้ากว้าง 4.5 เมตรครับ
หน้าตารวมๆของทาวน์เฮ้าส์แบบหน้ากว้าง 4.5 เมตรครับ

แปลนทาวน์โฮม บ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์ แบบหน้ากว้าง 5 เมตร Type A และ B  พื้นที่ใช้สอย 149 ตร.ม.

แปลนทาวน์เฮ้าส์ บ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์ แบบหน้ากว้าง 5 เมตรนี้อยู่บนที่ดินขนาดเริ่มต้น 18.1 ตารางวาครับ  มีที่จอดรถ 2 คัน  ส่วนฟังก์ชั่นหลักๆในบ้านจะเหมือนกันกับแบบหน้ากว้าง 4.5 เมตร  ต่างกันในดีเทลนิดหน่อย  คือชั้นล่างนั้นมีพื้นที่ครัวแยกเป็นสัดส่วนไปเลย  ได้พื้นที่เคาท์เตอร์ครัวใหญ่กว่า แต่ก็เปิดโล่งๆไว้นะครับไม้ได้กั้นห้อง  แต่จากตำแหน่งการวางห้องถ้าจะกั้นตอนหลังเพิ่มก็ได้

ด้านบนชั้น 2 และ 3 นั้นเรื่องตำแหน่งการจัดวางฟังก์ชั่นเหมือนกันกับแบบหน้ากว้าง 4.5 เมตร ทั้งหมดครับ  แค่กว้างขึ้น 50 ซม. แค่นั้นครับ

แปลนบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์ หน้ากว้าง 5.0 เมตร Type A
แปลนบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์ หน้ากว้าง 5.0 เมตร Type A (ห้องนอนใหญ่อยู่ชั้น 3)
แปลนบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์ หน้ากว้าง 5.0 เมตร Type B
แปลนบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์ หน้ากว้าง 5.0 เมตร Type B (ห้องนอนใหญ่อยู่ชั้น 2)

มาดูหน้าตากันครับ  แบบ 5.0 เมตรนี้การใช้วัสดุด้านนอกจะแตกต่างกันบางส่วนด้วย  มีการใช้กระเบื้องบุผิวเพิ่มขึ้นมาในบางจุดที่เดิมแบบ 4.5 เมตรเป็นฉาบปูนเรียบเซาะร่องแล้วทาสีเฉยๆครับ  ลองไปดูรูปประกอบกัน

ดูภาพรวมกันหน่อย
ดูภาพรวมกันหน่อย
ลองแหงนหน้าดูครับ จะเห็นว่ามีเสากลมเพิ่มขึ้นมา และวัสดุบุผนังตรงกลางนั้นจะเป็นกระเบื้องครับ  ถ้าแบบ 4.5 เมตร จะเป็นการเซาะร่องทาสีแบบธรรมดา
ลองแหงนหน้าดูครับ จะเห็นว่ามีเสากลมเพิ่มขึ้นมา และวัสดุบุผนังตรงกลางนั้นจะเป็นกระเบื้องครับ ถ้าแบบ 4.5 เมตร จะเป็นการเซาะร่องทาสีแบบธรรมดา
ด้านหลังมีพื้นที่วางแอร์ให้เลยครับ  มีดีไซน์เหมือนกัน
ด้านหลังมีพื้นที่วางแอร์ให้เลยครับ มีดีไซน์เหมือนกัน

เปิดบ้านตัวอย่าง  ดูรีวิวแปลน  ดูรีวิวสเปซ

บ้านตัวอย่างในโครงการนั้นมีให้ดูเฉพาะแบบ Type A ที่ห้องนอนใหญ่อยู่ชั้น 3 นะครับ มีทั้งหน้ากว้าง 4.5 และ 5.0 เมตร  แต่บ้านที่ให้จะเป็นบ้านเปล่า  ไม่ได้ตกแต่งจึงอย่าลืมดูรีวิววัสดุควบคู่ไปด้วยนะครับ  จะได้เห็นว่าได้อะไรจริงๆบ้าง  หรืออะไรตกแต่งเอาบรรยากาศเฉยๆ   ห้องตัวอย่างนั้นแต่งมาค่อนข้างมืดๆทึมๆ  เลยต้องมาปรับเพิ่มให้สว่างนิดหน่อย  จะได้เห็นสเปซกันเคลียร์ๆ

ดูห้องตัวอย่าง

  • “Focus on Space and Dimension”

บ้านตัวอย่างโครงการทาวน์โฮม บ้านกลางเมือง แบบหน้ากว้าง 4.5 เมตร ขนาดที่ดินเริ่มต้น 16.5 ตารางวา  ขนาดพื้นที่ใช้สอย 134  ตร.ม.

เริ่มจากเปิดประตูเข้าบ้านกันเลยครับ จะเห็นสเปซประมาณนี้
เริ่มจากเปิดประตูเข้าบ้านกันเลยครับ จะเห็นสเปซประมาณนี้
เดินเข้าไปด้านหลังตรงครัวแล้วมองย้อนกลับมาบ้าง
เดินเข้าไปด้านหลังตรงครัวแล้วมองย้อนกลับมาบ้าง
เดินข้างชั้นสองแล้วมองลงมาครับ  จะเห็นด้านล่างมีขั้นบันไดโผล่มา  ถ้าสูงเกินมาตาฐานคนทั่วไปต้องขึ้นลงระวังหัวชนหน่อยครับ
เดินขึ้นชั้นสองแล้วมองลงมาครับ  จะเห็นว่าเหนือศรีษะมีโครงสร้างบันไดชั้นบนโผล่มาด้วย   ถ้าใครตัวสูงมากๆต้องระวังนิดนึงครับ
ขึ้นมาอยู่ตรงช่องทางเดินชั้นสองครับ มองตรงไปคือห้องนอนเล็กด้านหน้า ถ้าเลี้ยวซ้ายก็จะเข้าประตูห้องนอนเล็กด้านหลัง
ขึ้นมาอยู่ตรงช่องทางเดินชั้นสองครับ มองตรงไปคือห้องนอนเล็กด้านหน้า ถ้าเลี้ยวซ้ายก็จะเข้าประตูห้องนอนเล็กด้านหลัง
มุมนี้มองออกไปจากห้องนอนเล็กด้านหน้าครับ
มุมนี้มองออกไปจากห้องนอนเล็กด้านหน้าครับ
มาดูห้องนอนเล็กด้านหน้ากันก่อนครับ  ผมถ่ายให้ดูสเปซปลายเตียงที่เหลือ
มาดูห้องนอนเล็กด้านหน้ากันก่อนครับ ผมถ่ายให้ดูสเปซปลายเตียงที่เหลือ
สเปซตรงที่นอนครับ มีหน้าต่างบานใหญ่ข้างๆ สามารถวางเตียงคู่ได้
สเปซตรงที่นอนครับ มีหน้าต่างบานใหญ่ข้างๆ สามารถวางเตียงคู่ได้
ถ้าดูในห้องนอนหลังจะวางไ้ด้แค่เตียงเดียวนะครับ ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นกึ่งๆโซฟาเบดยาวเลย  ช่วยให้พื้นที่ห้องดูกว้างขึ้นอีกหน่อย
ถ้าดูในห้องนอนหลังจะวางไ้ด้แค่เตียงเดียวนะครับ ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นกึ่งๆโซฟาเบดยาวเลย ช่วยให้พื้นที่ห้องดูกว้างขึ้นอีกหน่อย
เดินขึ้นไปชั้น 3 กันครับ จะมีช่องหน้าต่างช่วยเอาแสงลงมาได้หน่อย  ไม่ให้ทางเดินมืดจนเกินไปนัก
เดินขึ้นไปชั้น 3 กันครับ จะมีช่องหน้าต่างช่วยเอาแสงลงมาได้หน่อย ไม่ให้ทางเดินมืดจนเกินไปนัก
มองกลับลงไปยังบันไดที่ขึ้นมา  ตรงชานบันไดชั้นสองทำเป็นวนๆแบบนี้ครับ
มองกลับลงไปยังบันไดที่ขึ้นมา ตรงชานบันไดชั้นสองทำเป็นวนๆแบบนี้ครับ
บริเวณทางเดินชั้น 3 ครับ  เป็นทางเข้าห้อง master bedroom
บริเวณทางเดินชั้น 3 ครับ เป็นทางเข้าห้อง master bedroom
มองจากทางเดินกลับไปยังทางลงบันไดบ้างครับ
มองจากทางเดินกลับไปยังทางลงบันไดบ้างครับ มีช่องแสงช่วยให้โถงบันไดไม่มืดเกินไป
เข้ามาในห้องนอนใหญ่กันครับ
เข้ามาในห้องนอนใหญ่กันครับ
พื้นที่ใช้งานก็ดูกว้างขวางทีเดียว  สเปซในบ้านตัวอย่างทำโต๊ะเป็นเคาท์เตอร์ยาวๆแคบๆ  ถ้าจะนั่งเขียนหนังสือหรือทำงานจริงจังอาจจะต้องหาโต๊ะที่มีความลึกมากกว่านี้อีกหน่อยครับ  อย่างลืมจินตนาการว่าสเปซจริงเวลาเราตั้งเฟอร์นิเจอร์แล้วจะแคบลงอีกนิด
พื้นที่ใช้งานก็ดูกว้างขวางทีเดียว 
มุมนี้มองจากในห้องนอนไปยังห้องน้ำใหญ่ครับ
มุมนี้มองจากในห้องนอน master bedroom ไปยังห้องน้ำใหญ่ครับ

บ้านตัวอย่างโครงการ โครงการทาวน์โฮม บ้านกลางเมือง แบบหน้ากว้าง 5.0 เมตร ขนาดที่ดินเริ่มต้น 18.1 ตารางวา  ขนาดพื้นที่ใช้สอย 149  ตร.ม. 

เข้าบ้านกันเลย
เข้าบ้านกันเลย 
มองออกจากจากส่วนครัวครับ  แบบหน้ากว้าง 5.0 เมตร  นี้จะมีพื้นที่ทำครัวเว้าเข้าไปเป็นสัดเป็นส่วนกว่าแบบหน้ากว้าง 4.5 เมตร
มองออกจากจากส่วนครัวครับ แบบหน้ากว้าง 5.0 เมตร นี้จะมีพื้นที่ทำครัวเว้าเข้าไปเป็นสัดเป็นส่วนกว่าแบบหน้ากว้าง 4.5 เมตร 
ช่องทางเดินชั้น 2 ครับ
ช่องทางเดินชั้น 2 ครับ 
สเปซห้องนอนเล็กด้านหน้า
สเปซห้องนอนเล็กด้านหน้า 
Sofa Bed ตรงข้างเตียง
Sofa Bed ตรงข้างเตียง 
ห้องนอนเล็กด้านหลังครับ
ห้องนอนเล็กด้านหลังครับ 
แบบหน้ากว้าง 5 เมตรนี่พื้นที่ปลายเตียงในห้องนอนใหญ่เหลือๆครับ
แบบหน้ากว้าง 5 เมตรนี่พื้นที่ปลายเตียงในห้องนอนใหญ่เหลือๆครับ 
มองจากหัวเตียงไปบ้างครับ
มองจากหัวเตียงไปบ้างครับ

เปิดบ้านตัวอย่าง ชมรีวิววัสดุ  

  • “Focus on Materials”

วัสดุโครงการบ้านกลางเมือง  กัลปพฤกษ์  ในภาพรวมให้มาโอเคครับ  รวมๆดูดี   บ้านที่ได้เป็นบ้านเปล่ามีวอลล์เปเปอร์มาให้ด้วย  แต่ถ้าไปดูของตัวอย่างจะเป็นโทนสีขาวซึ่งผมว่าเลอะง่ายแน่นอน  เลยลองถามเซลล์ดูเห็นว่าล็อตหลังๆเขาจะเปลี่ยนสีให้เข้มขึ้นนะครับ  ไม่รู้ว่าออกมาจริงๆจะเป็นสีโทนไหน  อยู่สบายแยกรีวิววัสดุของบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์  เป็นรีวิววัสดุห้องน้ำ  ที่มีพวกสุขภัฑณ์ อ่างล้างมือ ก็อกน้ำ ฝักบัว กระเบื้องปนังและพื้น  กับรีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว(finishing)  ซึ่งมีพื้นลามิเนต กลอนมือจับประตู  ราวกันตก วงกบหน้าต่าง และก็พวกดีเทลการจบรอต่องานต่างๆมาให้ดูกันครับ   ไม่ได้ถ่ายรูปแยกวัสดุครัวมารีวิวให้เพราะส่วนใหญ่จะได้มาเป็นพื้นที่โล่งๆ  จะมีเฉพาะแค่บ้านหลังโปรโมชั่นเท่านั้นที่มีเคาท์เตอร์ครัวแถมมาให้ครับ

รีวิววัสดุห้องน้ำ บ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์
รีวิววัสดุห้องน้ำ บ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์
รีวิววัสดุั่ทั่วไปและวัสดุปิดผิว finishing ทาวน์โฮมบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์
รีวิววัสดุั่ทั่วไปและวัสดุปิดผิว finishing ทาวน์โฮมบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

ราคาขายเริ่มต้นของโครงการบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์นั้น  จะเริ่่มต้นที่ีแบบหน้ากว้าง 4.5 เมตร พื้นที่ดิน 16.5 ตารางวา  วันที่ผมไปรีวิวนั้นอยู่ที่ 3.49 ล้านบาท  ถ้าเป็นบ้านขนาดหน้ากว้าง 5 เมตร ที่ดิน 18.1 ตารางวา  ราคาก็จะไปเริ่มที่ 3.99 ล้านบาทครับ  ถ้าขยับไปโซนทำเลใกล้ๆสวนก็จะถูกบวกเพิ่มขึ้นไปตามระเบียบ

ราคา ณ วันที่ 25 กรกฎาคม 2556

ราคาเริ่มต้น :

แปลง CQ6  แบบ 4.5 เมตร ขนาดที่ดิน 16.50 ตร.วา  ราคา 3,490,000 บาท

แปลง  AG2 แบบ 5.0 เมตร ขนาดที่ดิน 18.10 ตร.วา  ราคา 3,990,000 บาท

แปลง  AB2 แบบ 5.0 เมตร (แปลงใกล้สวนสาธารณะ)  ขนาดที่ดิน 18.10 ตร.วา  ราคา 4,290,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

จอง  20,000 บาท  และทำสัญญา 30,000 บาท

ผ่อนดาวน์งวดละ 10,000 บาท

(จำนวนงวดผ่อนดาวน์ขึ้นกับระยะเวลาการสร้างเสร็จแต่ละหลังด้วย  ถ้าเสร็จพร้อมโอนก็ไม่ต้องผ่อนดาวน์)

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง            55   บาท/ตร.วา / เดือน  (ชำระล่วงล่่วงหน้า 3 ปี)

ค่าธรรมเนียมโอน    2%  (แบ่งชำระคนละ 1% ระหว่างโครงการกับลูกบ้าน)

ค่าจดจำนอง             1%

ค่า มิเตอร์น้ำ – ไฟ

ประมาณอัตราการผ่อน เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อแปลงที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ : 

** อัตราดอกเบี้ยที่ใช้จะคิดสูงกว่าปัจจุบันหน่อยนึงนะครับ เพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายอื่นๆในอนาคตนอกจากค่าผ่อน เช่น ค่าส่วนกลาง ค่าซ่อมแซมและค่าบำรุงรักษาทั่วๆไป ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายแอบแฝงที่ผู้ซื้อมักลืมคำนึงถึง อยู่สบายจึงประมาณเพื่อไว้ให้แล้วครับ ^____^ **

แบบ 4.5 เมตร (แปลง CQ6)  ขนาดที่ดิน 16.50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 134 ตารางเมตร ราคา 3,490,000 บาท

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี : ผ่อนประมาณ 27,904 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี : ผ่อนประมาณ 23,067 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี : ผ่อนประมาณ 25,146 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี : ผ่อนประมาณ 28,936 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี : ผ่อนประมาณ 37,052 บาท/เดือน

แบบ 5.0 เมตร (แปลง AG2) ขนาดที่ดิน 18.10 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 149 ตารางเมตร ราคา 3,990,000 บาท

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี : ผ่อนประมาณ 24,952 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี : ผ่อนประมาณ 26,372 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี : ผ่อนประมาณ 28,794 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี : ผ่อนประมาณ 33,082 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี : ผ่อนประมาณ 42,361 บาท/เดือน

แบบ 5.0 เมตร (แปลง AB2) ขนาดที่ดิน 18.10 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 149 ตารางเมตร ราคา 4,290,000 บาท

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี : ผ่อนประมาณ 42,361 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี : ผ่อนประมาณ 28,355 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี : ผ่อนประมาณ 30,910 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี : ผ่อนประมาณ 35,569 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี : ผ่อนประมาณ 45,546 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ที่ตั้งโครงการนั้นอยู่ในซอยซึ่งถนนมีขนาดเล็ก  แต่ข้อดีคือสามารถเชื่อมต่อไปถนนเส้นหลักๆได้หลายเล้น ทั้งกัลปพฤกษ์ ราชพฤกษ์ กาญจนาภิเษก เพชรเกษม เอกชัย และพระราม 2    โดยทำเลสามารถวิ่งเข้าเมืองทางสาทรได้ไม่ลำบากนักโดยใช้ถนนราชพฤกษ์เข้าไปตามแนวรถไฟฟ้า  สิ่งที่ขาดแคลนไปสักหน่อยน่าจะเป็นเรื่องแนวโครงข่ายทางด่วนครับ  โซนนี้ไม่มีเลยต้องใช้ถนนทางราบเป็นหลักอย่างเดียว

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

อีกหน่อยจะมีรถไฟฟ้ามาบริเวณใกล้เคียง 2 สาย  แต่ก็ไม่ถึงกับเฉียดมากนัก  ทั้งส่วนต่อขยาย BTS จากในเมืองที่ BTS สถานีวุฒฑากาศและ BTS สถานีบางว้า  กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายอีกเส้นตามแนวถนนเพชรเกษม(สายนี้มีทั้งใต้ดินและบนดินครับ  ช่วงถนนเพชรเกษมนี้จะขึ้นมาอยู่บนดินแล้ว  ถ้าต้นๆสายจากหัวลำโพง-ท่าพระจะเป็นรถไฟใต้ดิน)   ซึ่งผมลองดูระยะทางจากตัวโครงการจริงๆแล้วจะใกล้แนวรถไฟฟ้าทางเพชรเกษมมากกว่าทางสถานีวุฒฑากาศหรือสถานีบางหว้าครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ลักษณะการวางแปลนของโครงการบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์นั้นโดยหลักของฟังก์ชั่นแล้วแทบจะเหมือนๆกันทุกแบบครับ  แต่พยายามแตกเป็นออฟชั่นหลายๆทางให้เลือก  จะเห็นว่าไซส์ของห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัวจะวางลงบล็อกเดียวกับชั้นที่เป็นห้องนอนเล็ก 2  ห้องกับห้องน้ำด้านนอกได้พอดีเป๊ะ  ในเรื่องการวางแปลนโดยรวมๆก็จัดได้ดีไม่มีปัญหาอะไรครับ  แอบติในเรื่องของการใช้งานบางจุดเช่นพื้นที่ธรณีประตูที่กั้นตรงระเบียงนั้นสูงมากจนรู้สึกว่าก้าวข้ามไปลำบาก  และก็พื้นที่ใต้บันไดจุดที่จะเดินขึ้นไปชั้น 2 ซึ่งถ้าคนตัวสูงมากๆอาจจะชนได้ครับ  ถ้าเป็นคนไซส์มาตราฐานคนไทยก็โอเค

หน้าตาบ้านสวยดีครับ  ภายนอกมีการใช้วัสดุที่หลากหลายในการตกแต่งเลยดูดีเทลเยอะดี  เป็นโมเดริ์นที่ไม่ได้แข็งมาก  มีการใส่พวกคิ้วย่อมุมไปบนหน้าตาตัวบ้านด้วย  ก็ดูมีอะไรให้ดูเยอะดีครับ   ส่วนพื้นที่ส่วนกลางก็ทำออกมาดีครับ  คลับเฮ้าส์และสระว่ายน้ำน่าใช้  มุมของตำแหน่งฟิตเนสและสระว่ายน้ำในโครงการจะมองไปเห็นสวนที่ค่อนข้างโล่ง  ดูสบายตาดี

 

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์…  ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  ถ้าเซลล์ให้ท่านช่วยกรอกแบบสอบถาม  เพียงช่วยระบุเล็กๆว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

สรุปข้อมูลโครงการบ้านกลางเมือง กัลปพฤกษ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (2)
  1. อยากให้ รีวิว โครงการ The idol 2 ซอย เพชรเกษม 68 ให้หน่อยครับ.

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก