รีวิว ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น (Supalai Veranda) คอนโดศุภาลัยบนถนนประชาชื่น

· 4 min read

รีวิวนี้พาไปชมโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า (Supalai Veranda) รัชวิภา-ประชาชื่น ครับ ตัวทำเลนั้นอยู่บนถนนประชาชื่นช่วงใกล้ๆกับปากซอยประชาชื่น 18  จากตัวโครงการสามารถเดินทะลุไปออกถนนกรุงเทพฯ-นนท์ ที่เป็นแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้  ตัวโครงการนี้เพิ่งเปิดขายไปไม่นาน  อยู่สบายเคยพรีวิวข้อมูลคร่าวๆไปแล้วครั้งนึง  ตอนนี้แวะไปเก็บรีวิวฉบับเต็มมาให้ชมกันครับ  ^^

 

Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)

  • เจ้าของโครงการ >>> Supalai (ศุภาลัย)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนประชาชื่น  ใกล้เยื้องวิทยาลัยเทคนิควิมลบริหารธุรกิจ
  • ขนาดที่ดิน >>>   11-3-55  ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 29 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร 3 ทาวเวอร์
  • ประเภทห้อง >>>  สตูดิโอ 1 ห้องนอน  /  2 ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>> สตูดิโอ 31.5-33.0 ตารางเมตร / 1 ห้องนอน 44.0-45.0 ตารางเมตร / 2 ห้องนอน 65.50-70.50 ตารางเมตร / Penthouse 117-120 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> 1,705  ยูนิต // ร้านค้า 26 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 56% รวมจอดซ้อนคันแล้ว
  • ราคาเริ่มต้น >>> 1.9 ล้านบาท  (ราคายูนิตที่ ณ วันเปิดตัวโครงการ)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ  60,000   บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.818364,100.536119

Route

ตำแหน่งที่ตั้งของโครงการนั้นอยู่บนถนนประชาชื่นห่างจากสี่แยกประชานุกูลมาทางเตาปูนประมาณ 1.4 กิโลเมตรครับ  ตัวที่ดินเดิมนั้นเป็นอู่รถเมล์เก่าชื่ออู่ศรีณรงค์  อู่นี้อยู่มาร่วม 30 ปี ก่อนที่ ขสมก.จะหมดสัญญาเช่าไป(ตรงนี้รู้ดีเพราะตอนผมเด็กๆมาขึ้นรถเมล์จากที่นี่ไปโรงเรียน) จากนั้นเจ้าของที่ก็ปล่อยทิ้งไว้พักใหญ่ๆ  ก่อนศุภาลัยจะมาซื้อไปทำโครงการนี่แหละ

ตัวที่ดินนั้นจะอยู่เยื้องๆกับวิทยาลัยเทคนิควิมลบริหารธุรกิจ (หมายเลข 3)  ถ้าอยู่ในตัวที่ดินโครงการแล้วหันหน้าออกไปทางประชาชื่น  ฝั่งซ้ายมือติดถนนใหญ่จะเป็นคอนโด U Delight 2 (หมายเลข 1)ที่เพิ่งปิดโครงการไปเมื่อกลางปีนี้  ส่วนทางขวามือตลอดแนวรั้วโครงการจะมีคอนโดชื่อประชาชื่นคอนโด(หมายเลข 2) เป็นคอนโด 5 ชั้น สภาพเก่าทรุดโทรมมากทีเดียว  ทางด้านหลังของโครงการสามารถเดินไปออกถนนกรุงเทพ-นนท์ได้ (เดินอย่างเดียว  ไม่ได้ทำทางรถยนต์ออกให้นะครับ)

นอกจากนี้ใกล้ๆกับที่ตั้งโครงการก็จะเป็นจุดตัดของรถไฟฟ้าสานสีแดง(บางซื่อ-ตลิ่งชัน)และรถไฟฟ้าสายสีม่วง(บางซื่อ-บางใหญ่)  ตอนนี้สายสีแดงเปิดให้บริการแล้ว  เพียงแต่รถที่ใช้วิ่งปัจจุบันยังเป็นรถไฟชานเมืองที่เอามาใช้วิ่งชั่วคราวก่อน  อีกสัก 2 ปีพอระบบเสร็จหมดก็จะเปลี่ยนเป็นรถไฟฟ้าครับ  ใกล้้ๆกับแนวเส้นรถไฟสายสีแดงก็มีคอนโด Metro Sky (หมายเลข 4)ของ Property Perfect ที่เพิ่งเปิดไปไม่นานเช่นกัน  ฝั่งตรงข้ามคอนโด Metro Sky ก็เป็นสำนักงานใหญ่อีกแห่งของธนาคารเกษตรและสหกรณ์เกษตร(ธสก. หมายเลข 5)

 แผนที่และสถานที่รอบๆคอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)
แผนที่และสถานที่รอบๆคอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)

ไปเดินเล่นถ่ายรูปสภาพแวดล้อมรอบๆคอนโดมาให้ดูกันครับ

รูปถ่ายและภาพถ่ายสภาพแวดล้อมรอบๆคอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)
รูปถ่ายและภาพถ่ายสภาพแวดล้อมรอบๆคอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)

เปิดผังโครงการ

  • รีวิวดูผังโครงการ

ลักษณะตัวคอนโดของศุภาลัย เวอเรนด้านั้นจะแบ่งเป็น 3 ทาวเวอร์  โดยมีโพเดียมเชื่อมถึงกันครับ  แต่ละทาวเวอร์ก็จะมีส่วน Dropped-off  ของรถที่จะมาส่งคนแยกกันเพื่อกระจายความหนาแน่น  ตัวอาคารนั้นทำมุมแหลมแนวถนนประชาชื่น  เพราะฉะนั้นห้องที่หันหน้าทิศใต้ก็จะเห็นแนวเส้นถนนประชาชื่น  ส่วนห้องที่หันหน้าทิศเหนือก็จะไม่เห็นแนวถนนครับ  ด้านข้างๆโครงการทางทิศเหนือที่ติดกับถนนประชาชื่นจะเป็นคอนโด U Delight 2 ที่สร้างเสร็จปิดโครงการไปแล้ว  ส่วนทางทิศตะวันตกอีกไม่นานก็จะ U Delight 4 ครับ  เรียกว่าโดนล้อมหน้าล้อมหลังเลยทีเดียว

ทางเข้าหลักโครงการนั้นจะอยู่ด้านหน้าบนถนนประชาชื่น  แต่มีทางเล็กๆที่เดินทะลุด้านหลังไปออกที่ซอยกรุงเทพฯ-นนท์ 30 ได้(เดินออกได้อย่างเดียว  ขับรถออกไม่ได้นะครับ)

ผังโครงการคอนโดศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น (Supalai Veranda)
ผังโครงการคอนโดศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น (Supalai Veranda)
  • รีวิวดูทิศ มองแดด 

ตัวอาคารนั้นวางตัวตามแนวตะวันออก-ตะวันตก  เพราะงั้นเลยมีด้านนึงที่โดนแดดทั้งวัน  แดดบ่ายๆก็จะแยงเข้าห้องได้  ส่วนอีกด้านก็จะร่มกว่าเยอะครับ  แถมได้ Facilities ด้วย ทั้งสองด้านค่อนข้างต่างกันเยอะทีเดียว

ทิศทางแดดและความร้อนคอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)
ทิศทางแดดและความร้อนคอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)

ผมลองเอาผังโครงการวางลงไปทับกับคุณกูเกิ้ล  บริเวณรอบๆตอนนี้นั้นมีตึกสูงแค่ตึกเดียวคือ U Delight 2 ครับ  แต่อีกหน่อยที่ดินว่างๆในแนวเดียวกันที่อยู่ฝั่งถนนกรุงเทพฯ-นนท์ก็จะขึ้นเป็น U Delight 4 เปิดขายปีหน้า

อาคารสูงต่างๆรอบๆคอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)
อาคารสูงต่างๆรอบๆคอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)

ดูกราฟฟิกรูปข้างบนแล้วผมวงมาให้คร่าวๆว่าส่วนไหนที่มีโอกาสจะเห็นตึกฝั่งตรงข้ามบ้าง  อย่างตรงระยะของ U Delight 2 นั่นก็เฉียดๆนิดเดียวครับ  ลงสเกลจริงอาจจะเห็นหรือไม่ก็ได้เพราะในรูปนี้ก็กะประมาณเอาเนอะ  ส่วนฝั่งท้ายโครงการที่บอกว่าเห็น U Delight 4 ตอนทำรีวิวนี่ก็ยังไม่มีตำแหน่งแน่นอนครับ  อาจจะโดนบังวิวหรือไม่โดนก็ยังกะไม่ได้เช่นกัน  โน้ตไว้ให้ดูกันเป็นแนวทางเฉยๆเนอะ

มุมมองต่างๆจากภายในคอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)
มุมมองต่างๆจากภายในคอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)

ว่าแล้วก็ลองดูโมเดลกันครับ  มี 3 ทาวเวอร์ แต่ก็เรียงหน้าเป็นกำแพงอยู่ดี

Supalai Verranda ศุภาลัย เวอเรนด้า - 011

ด้านหน้าครับ

Supalai Verranda ศุภาลัย เวอเรนด้า - 012

สวนรวมๆในโครงการ

Supalai Verranda ศุภาลัย เวอเรนด้า - 010

สระว่ายน้ำอยู่บนโพเดียมชั้น 5

Supalai Verranda ศุภาลัย เวอเรนด้า - 017

Dropped-off จอดรถแยกของแต่ละส่วน

Supalai Verranda ศุภาลัย เวอเรนด้า - 016

รีวิวดูพื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งาน

พื้นที่ส่วนกลางหลักๆนั้นจะอยู่ที่ชั้น 5 ครับ  ซึ่งทั้ง 3 ทาวเวอร์นั้นจะเดินเชื่อมถึงกันได้หมด  ตรงกลางจะเป็นสระว่ายน้ำส่วนสองตึกหัวท้ายเป็นสวน  สระว่ายน้ำนั้นยาว 53 เมตร  แต่ลึกแค่ 1.1 เมตร  ตรงนี้จะลงว่ายน้ำต้องค่อยๆหย่อนตัวนะครับอย่าเพิ่งกระโดดลงไป  ส่วนตลอดพื้นที่ตามความยาวสระว่ายน้ำที่อยู่ในตัวอาคารก็จะเป็นห้องส่วนกลางต่างๆ  เช่น Study room, Library and Lounge, Aerobic, Table tennis room, Locker and Sauna, Theatre and Karaoke room, Kid’s room  ในแง่ของความหลากหลายแล้วก็ต้องชมว่ามีครบครับ  ผมติดใจแค่เรื่องสระว่ายน้ำลึก 1.1 เมตรเนี้ยแหละ  ถ้าทำสัก 1.30-1.50 เมตรตามปกตินี่จะได้ใจกว่านี้มาก

ด้านหน้าโครงการ
ด้านหน้าโครงการ
สวนบนโพเดียมชั้น 5 ครับ
สวนบนโพเดียมชั้น 5 ครับ

ทั้ง 3 ทาวเวอร์นั้นจะมีลิฟต์โดยสารทาวเวอร์ละ 2 ตัวครับ รวมแล้ว 6 ตัวกับ 1,705 ยูนิต  หารเฉลี่ยแล้วได้สัดส่วนประมาณ 285 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ต้องบอกว่าเป็นตัวเลขที่หนาแน่มากสุดๆทีเดียว  ที่จอดรถมีมาให้ 56% แบบรวมจอดซ้อนคัน พอได้อยู่ครับสำหรับราคานี้

  • รีวิวดู Typical Floor Plan

ห้องส่วนใหญ๋จะเป็นแบบสตูดิโอและแบบ 1 ห้องนอนนะครับ แบบ 2 ห้องนอนนั้นจะอยู่ตรงมุมของอาคารเท่านั้น  และอย่างที่เล่าว่าตัว Facilities จะอยู่ที่ชั้น 5 เพราะฉะนั้นใครที่ซื้อห้องชั้นนี้และตำแหน่งห้องอยู่ตรงทางออกไปพื้นที่ส่วนกลางก็จะมีคนเดินผ่านไปผ่านมาพลุกพล่านหน่อยครับ  เพราะจากโถงลิฟต์ก็จะต้องเดินผ่านหลายห้องอยู่

ผังโครงการชั้น 5 และ Typical Floor Plan
ผังโครงการชั้น 5 และ Typical Floor Plan

Floor Plan ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น อาคาร East Wing

อาคาร East Wing เป็นตึกที่อยู่ติดถนนประชาชื่นครับ  เข้ามาจากประชาชื่นทางหลักใกล้  แต่ก็จะมีเสียงรถจากถนนมากกว่าเมื่อเทียบกับอีก 2 อาคารที่เหลือ

ผังคอนโดชั้น 5 ตึก East Wing
ผังคอนโดชั้น 5 ตึก East Wing

Floor Plan  ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น อาคาร Center

ตึกตรงกลางมีสระว่ายน้ำและ facilities ทั้งหมด  ใครชอบใช้งานสะดวกๆเลือกตึกนี้ก็ใกล้ดีครับ

ผังคอนโดชั้น 5 ตึกกลาง
ผังคอนโดชั้น 5 ตึกกลาง

Floor Plan  ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น อาคาร West Wing

อาคาร West Wing นี้จะอยู่ลึกสุดของโครงการครับ  ถ้าเข้าจากประชาชื่นก็จะไกลสุด  แต่ดีที่น่าจะเงียบและได้ยินเสียงรถจากถนนน้อยกว่า  ดีกันคนละแบบครับ  ตึกด้านหน้าเข้าถึงใกล้แต่ก็เสียงดังกว่า  เท่าที่ถามมาราคาตึกนี้กับตึกหน้าสุด(East Wing) ห้องตำแหน่งเดียวกันขนาดเท่ากันก็ราคาเหมือนกันครับ  แล้วแต่ชอบ

ผังชั้น 5 ตึก West Wing
ผังชั้น 5 ตึก West Wing
  • รีวิวดูแปลนห้องแต่ละแบบ

    แบบห้องของคอนโดศุภาลัย เวอเรนด้า ที่มีเยอะที่สุดคือแบบสตูดิโอและแบบ 1 ห้องนอนครับ แบบสตูดิโอส่วนใหญ่จะหันหน้าไปทางทิศใต้  ส่วนแบบ 1 ห้องนอนส่วนใหญ่จะหันหน้าไปทางทิศเหนือ  แต่ก็มีบางห้องที่ไปสลับปนๆกันอยู่บ้าง  ส่วนแบบ 2 ห้องนอนจะอยู่ตรงมุมอาคารเท่านั้น  และห้อง Penthouse ก็จะอยู๋ชั้นบนสุดครับ

แปลนห้อง Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น) แบบสตูดิโอ 31.50-33.0 ตารางเมตร

แบบนี้โครงการตั้งชื่อห้องว่า Veranda Suite ครับ  เป็นสตูดิโอ 31.5-33.0 ตารางเมตร  เป็นแบบที่ศุภาลัยชอบทำแต่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เพราะตัวห้องครัวและห้องน้ำไปอยู่ติดด้านนอกซะหมด  ทำให้พื้นที่อย่างส่วนนอนและส่วนพักผ่อนซึ่งน่าจะได้แสงธรรมชาติเยอะๆนั้นคงอึดอัดทีเดียวครับ  ใครที่ชอบทำครัวทำอาหารมื้อหนักๆเองคงชอบครัวแบบนี้เพราะพื้นที่นั้นให้มาใหญ่เต็มๆ  แต่ก็อย่าลืมว่ามันจะไปบังแสงธรรมชาติจากด้านนอกมาด้วย  ต้องลองชั่งน้ำหนักดู  ถ้าโดยส่วนตัวแล้วผมจะชอบแบบที่ส่วนนอนหรือส่วนพักผ่อนติดด้านนอกมากกว่า

แปลนคอนโดศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น (Supalai Veranda) แบบสตูดิโอ ขนาด 31.5 ตารางเมตร
แปลนคอนโดศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น (Supalai Veranda) แบบสตูดิโอ ขนาด 31.5 ตารางเมตร

แปลนห้อง Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น) แบบ 1 ห้องนอน 42.50-45.00 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอนนี้โครงการตั้งชื่อว่า Executive Suite  พื้นที่ใช้สอยจะอยู่ระหว่าง 42.50-44.00 ตารางเมตรครับ  ต่างกันนิดหน่อยในแต่ละห้อง  แต่เรื่องฟังก์ชั่นนั้นเหมือนๆกัน  ห้องตัวอย่างที่เอามาทำให้ดูในสำนักงานขายก็เป็นแบบ 44 ตารางเมตร  แบบนี้จะเอาห้องน้ำมาไว้ด้านในซึ่งอยู่ในแนวเดียวกับห้องครัว  แล้วเอาห้องนอนไปอยู่ด้านนอกแทน  การวางตำแหน่งห้องน้ำแบบนี้ทำให้มี foyer เล็กๆระหว่างห้องน้ำและห้องครัววางตู้หรือชั้นวางของหรือจะวางตู้เย็นด้านนอกก็ได้  สเปซในส่วนพักผ่อนและส่วนห้องนอนก็จัดได้ว่าโล่งดีครับ วางตำแหน่งมาหลวมๆได้สเปซมาเต็มๆไม่อึดอัด  โดยรวมๆแล้วผมชอบการจัดแปลนแบบ 1 ห้องนอนนี้มากกว่าแบบสตูดิโอเยอะอยู่

แปลนคอนโดศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น (Supalai Veranda) แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 44 ตารางเมตร
แปลนคอนโดศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น (Supalai Veranda) แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 44 ตารางเมตร

แปลนห้อง Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น) แบบ 2 ห้องนอน 60.50 ตารางเมตร

แบบ 2 ห้องนอนโครงการใ้ช้ชื่อแบบว่า Family Suite ขนาด 60.50 ตารางเมตร  รวมๆก็จัดมาลงตัวครับ  แบ่งสเปซและฟังก์ชั่นได้ดี  ตำแหน่งห้องแบบนี้จะอยู่ตรงมุมระหว่างอาคารทั้ง 3 ฝั่งที่หันหน้าไปทางทิศเหนือเท่านั้น  ระเบียงดีไซน์เป็นมุมแหลมๆอารมณ์แบบเดียวกับศุภาลัย พรีเมียร์ ที่ราชเทวี  โดยรวมแล้วฟังก์ชั่นก็โอเคครับ  แอบติตรงที่ห้องครัวคงได้แสงธรรมชาติน้อยอยู่น่าจะต้องเปิดไฟช่วยเอา  แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นใหญ่อะไร

แปลนคอนโดศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น (Supalai Veranda) แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60.5 ตารางเมตร
แปลนคอนโดศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น (Supalai Veranda) แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60.5 ตารางเมตร

แปลนห้อง Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น) แบบ 2 ห้องนอน 70.50 ตารางเมตร

แบบ 2 ห้องนอนขนาด 70.50 ตารางเมตรนี้จะมีอยู่ที่เฉพาะมุมอาคาร East และ West Wing เท่านั้น  (คือตรงหน้าสุดของโครงการ กับหลังสุดของโครงการนั่นแหละ)  แปลนรวมๆไม่มีปัญหาอะไรครับ  จัดมาโอเคดี  มีสเปซอย่างห้องเก็บของเพิ่มให้ด้วย  เป็นแปลนที่น่าอยู่ครับซึ่งก็แน่นอนว่าราคาแพงตามพื้นที่ไปด้วย

แปลนคอนโดศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น (Supalai Veranda) แบบ 2 ห้องนอน Famoly Suite ขนาด 70.5 ตารางเมตร
แปลนคอนโดศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น (Supalai Veranda) แบบ 2 ห้องนอน Famoly Suite ขนาด 70.5 ตารางเมตร

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูสเปซ

  • Focus on Space and Dimensions

ห้องตัวอย่างที่โครงการทำมาให้ดูเป็นแบบสตูดิโอ 31.5 ตารางเมตร  และแบบ 1 ห้องนอน 44 ตารางเมตรครับ  ฝ้าเพดานนั้นสูง 2.6 เมตร  ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้  แต่มี pantry ครัว, วอลล์เปเปอร์ แล้วก็ option พวกแอร์และเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้  แต่ทางโครงการเขาก็ให้เลือกได้ว่าถ้าไม่เอาพวกนี้ก็ตัดเป็นส่วนลดเงินสดไปได้ครับ  ลองดูสเปซกันก่อนดีกว่า

Interior

ห้องตัวอย่าง Supalai Veranda รัชวิภา-ประชาชื่น  แบบสตูดิโอ  31.50 ตารางเมตร

เป็นภาพรวมของห้องนะครับ ของจริงต้องคิดเผื่อเอาไว้ว่าผนังกระจกด้านขวามือจะเป็นผนังทึบ
เป็นภาพรวมของห้องนะครับ ของจริงต้องคิดเผื่อเอาไว้ว่าผนังกระจกด้านขวามือจะเป็นผนังทึบ
มองจากตรงห้องน้ำกลับมา
มองจากตรงห้องน้ำกลับมา
มุมนี้มองจากตรงส่วนครัวครับ
มุมนี้มองจากตรงส่วนครัวครับ

ห้องตัวอย่าง Supalai Veranda รัชวิภา-ประชาชื่น  แบบ 1 ห้องนอน 44.00 ตารางเมตร 

มุมรวมๆของห้อง
มุมรวมๆของห้อง
เข้ามาด้านใน ส่วนที่เป็นห้องนอนกั้นบานเลื่อนกระจกให้
เข้ามาด้านใน ส่วนที่เป็นห้องนอนกั้นบานเลื่อนกระจกให้
ทางเข้าครัว
ทางเข้าครัว
มองออกมาจากทางเข้าครัวและห้องน้ำครับ ดูเหลือสเปซโล่งๆไม่ได้ทำอะไรเยอะพอควร
มองออกมาจากทางเข้าครัวและห้องน้ำครับ ดูเหลือสเปซโล่งๆไม่ได้ทำอะไรเยอะพอควร

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • Focus on Materials

ภาพรวมของของวัสดุก็ให้มาทั่วๆไปครับ  ใช้งานได้แต่ไม่ถึงกับหรูหรา  ผมแยกรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วนเช่นเคย คือส่วนครัว, ห้องน้ำ และวัสดุทั่วไปหับวัสดุปิดผิว(finishing)ครับ

รีวิววัสดุรัว คอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)
รีวิววัสดุรัว คอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)
รีวิววัสดุห้องน้ำ คอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)
รีวิววัสดุห้องน้ำ คอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว คอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว คอนโด Supalai Veranda (ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ดูค่าใช้จ่ายในการซื้อคอนโด

ราคาเปิดขายเริ่มต้นของโครงการตอน pre-sale อยู่ที่ 1.9 ล้านบาทซึ่งเป็นห้อง 31.5 ตารางเมตร ที่ชั้น 5 ครับ  ภาพรวมราคาเฉลี่ยของโครงการที่ดูคร่าวๆน่าจะอยู่ในช่วง 56,000-66,000 บาทต่อตางรางเมตร  ช่วงราคาไม่ได้กว้างมากนัก  ราคาด้านทิศเหนือกับทิศใต้ก็ต่างกันนิดหน่อย  อย่างตึกหน้าสุดติดถนนประชาชื่น(East Wing) กับตึกกลังสุด(West Wing) ราคาห้องแบบเดียวกันที่ชั้นเดียวกันจะเท่ากันครับ  ไม่ได้มีความแตกต่างเรื่องตำแหน่งของแต่ละทาวเวอร์  เพราะคงคิดรวมๆกันไปว่าตึกหน้าก็ดีที่ได้ใกล้ถนนใหญ่  ส่วนตึกหลังก็ออกไปทางถนนกรุงเทพฯ-นนท์  ที่มีแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ใกล้กว่านั่นเอง

ปกติแล้วราคาที่โครงการเสนอมาจะเป็นแบบเลือกเอาว่าจะเอาพวกเคาท์เตอร์ครัว, วอลล์เปเปอร์, ฉากกั้นอาบน้ำ ฯลฯ หรือเปล่า  ถ้าไม่เอาก็จะลดราคาไป  แต่ไหนๆรีวิววัสดุไปแล้ว  ราคาที่เอามาลงให้ดูกันจะเป็นแบบคิดว่ามีพวกของประกอบห้องเหล่านี้อยู่นะครับ

ราคา ณ วันที่  23 พฤศจิกายน 2556 

ราคาเริ่มต้น :

Studio  ห้อง E-VS1803  ชั้น 18  พื้นที่ 31.50  ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  2,082,000 บาท

1 Bedroom  ห้อง E-EX0511  ชั้น 5  พื้นที่ 44.00  ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  2,664,000 บาท

1 Bedroom  ห้อง E-VS2711  ชั้น 27  พื้นที่ 44.00  ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  3,082,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

Studio  จอง 10,000 บาท // ทำสัญญา 59,000 บาท // ผ่อนดาวน์ 39 งวด

1 bedroom  จอง 10,000 บาท // ทำสัญญา 79,000 บาท // ผ่อนดาวน์ 39 งวด

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  35  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า  1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  350 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ค่าธรรมเนียมโอน  1%  (ผู้ขายออกอีก 1%)

ค่าจดจำนอง

ประมาณอัตราการผ่อน คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว)

 บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

Studio  พื้นที่ 31.50 ตร.ม.  ราคาขาย  2,082,000   บาท  ผ่อนประมาณ 13,309 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 44.00 ตร.ม.  ราคาขาย  2,664,000   บาท  ผ่อนประมาณ 17,030 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 44.00 ตร.ม.  ราคาขาย  3,082,000   บาท  ผ่อนประมาณ 19,702 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

Studio  พื้นที่ 31.50 ตร.ม.  ราคาขาย  2,082,000   บาท  ผ่อนประมาณ 14,067 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 44.00 ตร.ม.  ราคาขาย  2,664,000   บาท  ผ่อนประมาณ 17,999 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 44.00 ตร.ม.  ราคาขาย  3,082,000   บาท  ผ่อนประมาณ 20,823 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

Studio  พื้นที่ 31.50 ตร.ม.  ราคาขาย  2,082,000   บาท  ผ่อนประมาณ 15,334 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 44.00 ตร.ม.  ราคาขาย  2,664,000   บาท  ผ่อนประมาณ 19,621 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 44.00 ตร.ม.  ราคาขาย  3,082,000   บาท  ผ่อนประมาณ 22,700 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

Studio  พื้นที่ 31.50 ตร.ม.  ราคาขาย  2,082,000   บาท  ผ่อนประมาณ 17,646 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 44.00 ตร.ม.  ราคาขาย  2,664,000   บาท  ผ่อนประมาณ 22,578 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 44.00 ตร.ม.  ราคาขาย  3,082,000   บาท  ผ่อนประมาณ 26,121 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  92% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

Studio  พื้นที่ 31.50 ตร.ม.  ราคาขาย  2,082,000   บาท  ผ่อนประมาณ 22,595 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 44.00 ตร.ม.  ราคาขาย  2,664,000   บาท  ผ่อนประมาณ 28,911 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 44.00 ตร.ม.  ราคาขาย  3,082,000   บาท  ผ่อนประมาณ 33,448 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ถนนประชาชื่่นช่วงที่คอนโดศุภาลัย เวอเรนด้า อยู่นั้นเป็นช่วงที่ถนนขนานกับถนนกรุงเทพฯ-นนท์  ซึ่งมีแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง(บางซื่อ-บางใหญ่)อยู่ครับ  การใช้รถจะออกได้เฉพาะทางถนนประชาชื่่น  ซึ่งถ้าจะวนไปเส้นกรุงเทพฯ-นนท์ก็ให้เลี้ยวเข้าซอยเพิ่มทรัพย์  ข้างๆคอนโด U Delight2 ได้

ถ้าจะใช้ืางด่วนโซนนี้ก็ต้องไปขึ้นตรงประชานุกูลครับ  ตรงนี้จะมีจุดขึ้นลงทางด่วน 2 แนว  คือถ้าจะออกไปทางแจ้งวัฒนะ  จุดขึ้นทางด่วนจะอยู่บนถนนประชาชื่นเลยแยกประชานุกูลไป  แต่ถ้าจะขึ้นทางด่วนวิ่งเข้าใจกลางเมืองจุดชึ้นทางด่วนจะอยู่บนถนนรัชดาภิเษกนะครับ  ไม่ได้ขึ้นลงที่ถนนเส้นเดียวกัน  โดยรวมๆก็จัดเป็นโซนที่เดินทางสะดวกอยู่ครับ  เพราะจากตัวคอนโดขับรถไปเข้าเส้นรัชดาได้ง่าย

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

พอรถไฟฟ้าสายสีม่วงใกล้เสร็จ  คอนโดโซนนี้ก็เยอะขึ้นครับ  อีกหน่อย U Delight จะเปิดโครงการ U Delight 4 ในแนวเดียวกับตัวศุภาลัย เวอเรนด้าเลย  อยู่ๆตลาดคอนโดก็มาขึ้นกันเยอะตรงนี้  แต่ในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานจริงๆที่กำลังจะเกิดขึ้นคงเป็นเรื่องแนวทางด่วนศรีรัช-วงแหวงรอบนอก  ที่จะวิ่งออกไปทางกรุงเทพตะวันตก ไปลงที่ถนนกาญจนาภิเษกเลย

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ตัวคอนโดนั้นวางเรียงกันเป็นเส้นตรงเส้นเดียว  ตัวอาคารก็เป็นรูปแบบทั่วๆไปไม่ถึงกับมีเอกลักษณ์ด้านดีไซน์มากนักครับ  เรื่องดีไซน์รูปแบบหน้าตาอาคารจึงไม่ค่อยมีประเด็นให้พูดถึงเท่าไหร่  ถ้าดูเรื่องการวางผังก็ต้องบอกว่ากระจายและวางตำแหน่งสาธารณูปโภคต่างๆได้ดีครับ  ถึงตัวอาคารจะยาวมากแต่การเข้าถึงสาธารณูปโภคต่างๆในโครงการจากแต่ละห้องไม่ได้มีจุดได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนัก

ส่วนในเรื่องของแปลนอย่างที่บอกว่าผมไม่ค่อยชอบแบบสตูดิโอที่เอาห้องน้ำและครัวไว้ด้านนอกมากนัก  แต่ห้องแบบอื่นๆก็จัดแปลนได้ออกมาโอเคอยู่  วัสดุก็ให้มาโอเคกับราคาครับ  ไม่ได้หรูหราแต่อยู่ในเกรดใช้งานได้  ด้านสาธารนูปโภคนั้นอัตราส่วนการใช้ลิฟต์หนาแน่นมากทีเีดียว   แต่ก็มีข้อดีในเรื่องของความหลากหลายของพื้นที่ส่วนกลางครับ  ผมติดใจตรงสระว่ายน้ำที่ตื้นไปหน่อย  ถ้าปรับระดับความลึกได้อีกก็จะน่าประทับใจกว่านี้ครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์…  ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  ถ้าเซลล์ให้ท่านช่วยกรอกแบบสอบถาม  เพียงช่วยระบุเล็กๆว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^) 

สรุปคะแนนโครงการคอนโด ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น (Supalai Veranda)

ถ้าอ่านแล้วเห็นว่ารีิวิวนี้มีประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนที่กำลังหาข้อมูลอยู่  ช่วยกด Like สักคนละ Like  นะครับ   ^_____^ 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (8)
  1. คะแนนน่าจะสูงกว่านี้ ใกล้รถไฟฟ้า 250เมตร
    แล้วราคาก็คุ้มที่สุดในแบรนที่มีชื่อเสียง รวมถึงส่วนกลางขนาดใหญ่ด้วย

  2. รีวิวได้ละเอียดมากเลยครับ ผมเป็นคนนึงที่ตัดสินใจซื้อเพราะแบรนด์อย่างเดียวเลย ^^

  3. พอรถไฟฟ้าสายสีม่วงใกล้เสร็จ คอนโดโซนนี้ก็เยอะขึ้นครับ อีกหน่อย U Delight จะเปิดโครงการ U Delight 4 ในแนวเดียวกับตัวศุภาลัย เวอเรนด้าเลย อยู่ๆตลาดคอนโดก็มาขึ้นกันเยอะตรงนี้ แต่ในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานจริงๆที่กำลังจะเกิดขึ้นคงเป็นเรื่องแนวทางด่วนศรีรัช-วงแหวงรอบนอก ที่จะวิ่งออกไปทางกรุงเทพตะวันตก ไปลงที่ถนนกาญจนาภิเษกเลย
    ————————————–
    แถวนี้มีขยายถนนต่อถนนรับรัฐสภาใหม่อีกจมครับ อาทิ ต่อประชาชื่นไปตัดพระราม 6 ถนนเรียบทางดวนไปตัดกำแพงเพชร

      1. ผมอยากให้พิจารณาในส่วนของทำเลที่ห่างจากสถานีบางซ่อน 550 เมตรน่ะครับ จริงๆแล้วมันแค่ 250 เมตรนิครับ
        คะแนนน่าจะได้ 3.5-4.0 ด้วยซ้ำน่ะครับ

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก