Rhythm Sukhumvit 42 (Rhythm สุขุมวิท 42) คอนโดใกล้สถานีรถไฟฟ้าเอกมัย หลัง Gateway Ekkamai

· 5 min read

วันนี้อยู่สบายมีรีวิวมาฝากกันเช่นเคย รีวิวใหม่ คนรีวิวก็ใหม่ เป็นรีวิวแรกของแพรเลย  ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ สำหรับวันนี้จะพาไปดูโครงการ Rhythm Sukhumvit 42 ของทาง AP จริงๆ แล้วโครงการนี้เปิดตัวมานานแล้ว ตั้งแต่กลางปีก่อน ไล่ๆกับคู่แข่งในทำเลใกล้ๆกันอย่าง The Loft Ekkamai และ The Portrait พระราม 4 ซึ่งทั้ง 2 โครงการ ทางอยู่สบายก็ได้แวะไปรีวิวมาแล้ว แต่สำหรับ Rhythm สุขุมวิท 42 เพิ่งจะมีโอกาสได้แวะเข้าไปเก็บรีวิวฉบับเต็ม ลองมาดูกันว่าจะเป็นยังไงบ้างนะคะ

 

Rhythm Sukhumvit 42 (ริธึ่ม สุขุมวิท 42)

  • เจ้าของโครงการ >>> AP Thailand (เอพี ไทยแลนด์) 
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  สุขุมวิท 42 ติดศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย
  • ขนาดที่ดิน >>>  3-0-62 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 36 ชั้น และอาคารจอดรถ 8 ชั้น + ชั้นใต้ดิน 2 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  2 อาคาร (อาคารที่พักอาศัย และอาคารจอดรถแยกกัน)
  • ประเภทห้อง >>>  1 ห้องนอน  /  2 ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>> 1 ห้องนอน 27 , 35 , 45 , 48 ตารางเมตร /  2 ห้องนอน 56.50 , 78 , 80 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>>  407  ยูนิต และเพื่อการพาณิชย์ 1 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 70% รวมจอดรถซ้อนคันแล้ว
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  6.04 ล้านบาท (ห้อง 35 ตารางเมตร ณ วันที่ 20/1/2014)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ  172,000 – 177, 000 บาท/ตารางเมตร (เฉพาะยูนิตเหลือขายวันทำรีวิว)
  • พิกัด GPS >>> 13.717889, 100.584769

 

การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

โครงการนี้ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 42 ซึ่งเป็นซอยที่มีเส้นทางการเดินรถเป็นทางเดียว (one way) สามารถเดินทางมาได้ 2 เส้นทาง คือ จากถนนพระราม 4 จะมาจากบริเวณแยกกล้วยน้ำไท ตรงมายังซ.สุขุมวิท 42 เป็นเส้นทางออกสู่ถนนสุขุมวิท หรืออีกหนึ่งเส้นทาง คือจากถนนสุขุมวิท ให้เลี้ยวเข้าซ.สุขุมวิท 40 ซึ่งเป็นถนนวันเวย์ ตรงมาจนเจอสามแยกแรก (ซ.สุขใจ) ให้เลี้ยวซ้าย จะไปเจอกับซ.สุขุมวิท 42 พอเข้าซ.สุขุมวิท 42 แล้วเนี่ย ต้องพยายามแทรกออกมาอยู่ขวาสุดเลย เดี๋ยวจะเข้าโครงการไม่ทัน เพราะสำนักงานขายอยู่ติดกับศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัยเลย ซอยนี้รถติดเยอะอยู่นะ ติดไฟแดงตรงสามแยกนั่นแหละ เห็นคอนโดอยู่ข้างหน้าแค่เอื้อมแท้ๆ ต้องใจเย็นๆ

การเดินทางไปคอนโด Rhythm Sukhumvit42
การเดินทางไปคอนโด Rhythm Sukhumvit42

ลองดูกันใกล้ๆ ว่ารอบๆ โครงการนี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้างนะคะ  สำหรับบริเวณในตัวโครงการที่เป็นสำนักงานขายในปัจจุบันจะกลายเป็นอาคารจอดรถ 8 ชั้นในอนาคต  ตัวตึกก็จะอยู่ถัดเข้ามาด้านใน  พื้นที่รอบๆมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ค่อนข้างครบครัน ทั้งโรงเรียน โรงพยาบาล ศูนย์การค้า โรงภาพยนตร์  โดยจะอยู่บริเวณถนนสุขุมวิทเป็นส่วนใหญ่

เริ่มตั้งแต่ศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัยอยู่ติดกับโครงการ (หมายเลข 1) ภายในมีร้านอาหารญี่ปุ่นหลายร้าน  มีแม็กซ์แวลูที่เปิด 24 ชั่วโมง ถ้าหิวตอนดึกๆ ห้างปิดแล้ว ก็ยังเดินจากคอนโดมาหาของกินได้ รวมไปถึงแหล่งรวมความรู้และพัฒนาการสำหรับเด็ก  ใกล้ๆ กันเป็น Bangkok Mediplex (หมายเลข 2) ศูนย์รวมคลินิกและร้านขายผลิตภัณ์เพื่อสุขภาพ (โครงการนี้เป็นของดีเวลลอปเปอร์ทางณุศาสิริ)

มาดูทางฝั่งถนนสุขุมวิทขาออกกันบ้าง บริเวณนี้จะมีวัดธาตุทอง (หมายเลข 3) ถัดมาจะเป็นโรงพยาบาลสุขุมวิท (หมายเลข 4) เป็นโรงพยาบาลเอกชนรุ่นแรกๆ ของกรุงเทพฯ ข้ามกลับมาทางฝั่งถนนสุขุมวิทขาเข้า สำหรับใครที่ชอบเล่นกอล์ฟ บริเวณนี้จะมีสนามไดร์ฟกอล์ฟ (หมายเลข 5) ชื่อว่า 42 Tee Off ถัดมาเป็นโรงเรียนศรีวิกรม์ (หมายเลข 6) เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 6  ถ้าเลยแยกเอกมัยมาจะมีเมเจอร์สุขุมวิท และย่านของกินทั้งกลางวัน-กลางคืน อย่างเอกมัย และทองหล่อ

สภาพแวดล้อมโดยรอบคอนโด Rhythm Sukhumvit42
สภาพแวดล้อมโดยรอบคอนโด Rhythm Sukhumvit42

ลองดูบริเวณรอบๆ กันค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ Rhythm Sukhumvit42
สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ Rhythm Sukhumvit42

แวะเข้าไปดูด้านในสำนักงานขายโครงการกันค่ะ

หน้าตาสำนักงานขาย ดูเรียบหรูทีเดียว
หน้าตาสำนักงานขาย ดูเรียบหรูทีเดียว

ด้านในของสำนักงานขาย ดูเรียบขรึมดี
ด้านในของสำนักงานขาย ดูเรียบขรึมดี

Rhythm Sukhumvit42 สุขุมวิท42 - 039

 

เปิดผังโครงการ

  • รีวิวดูผังโครงการ

ตัวคอนโดจะมีทั้งหมด 36 ชั้น อยู่ด้านใน และมีอาคารจอดรถสูง 8 ชั้น อยู่ติดซอยสุขุมวิท 42 การเข้าออกภายในโครงการจะใช้ระบบ Key Card ตั้งแต่บริเวณป้อมยาม เข้าโครงการบริเวณ Lobby และสำหรับกดชั้นในลิฟต์ โดยเส้นทางการสัญจรภายในโครงการจะเป็นแบบเดินรถทางเดียววนรอบอาคาร มีวงเวียนน้ำพุอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการ ทั้งนี้ ทางเดินระหว่างอาคารจอดรถกับคอนโดจะไม่มีหลังคา วันไหนฝนตกก็พกร่มติดรถไว้นะคะ ไม่งั้นต้องวิ่งตากฝนเข้าล็อบบี้ จะหาว่าไม่บอกนะเออ ระยะห่างหลายเมตรอยู่เหมือนกัน ตรงนี้ต้องเดินผ่านสวนหย่อมก่อนค่อยถึง Lobby

ว่าด้วยเรื่องของวิว ถ้าต้องการวิวฝั่งถนนสุขุมวิท มองเห็นย่านเอกมัยยาวไปถึงเพชรบุรี ควรเลือกห้องที่อยู่ตั้งแต่ชั้น 16 ขึ้นไป เพราะระดับชั้นที่ต่ำลงไปจากนี้  จะเห็นตัวอาคารของศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัยเต็มๆ เป็นส่วนอาคารจอดรถด้านหลังอาคาร ด้านหลังของ gateway นี้ทาสีเหลืองทั้งตึกเลย  ถ้าเป็นคนชอบสีเหลืองก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรแต่ถ้าไม่อยากดูก็อาจจะต้องเลือกมุมอื่นหรือไม่ก็ชั้นสูงๆขึ้นไปนะคะ  และถ้าอยากได้วิวโล่งๆ มองเข้าไปใจกลางเมืองทางทองหล่อ พร้อมพงษ์ ก็แนะนำเป็นห้องทางทิศใต้กับทิศตะวันออก แต่ควรเป็นชั้นสูงๆหน่อย เพราะด้านนี้มีอาคารจอดรถสูง 8 ชั้นอยู่

ผังโครงการคอนโด Rhythm สุขุมวิท42
ผังโครงการคอนโด Rhythm สุขุมวิท42

 

  • รีวิวดูทิศ มองแดด

ตัวอาคารเป็นทรงสี่เหลี่ยมเกือบจะจตุรัส  ด้านที่ร่มก็จะเป็นฝั่งที่หันเข้าหาทางวัดธาตุทองนะคะ  แดดร่มแต่เห็นวิววัด  ส่วนด้านฝั่งทิศตะวันตกที่เป็นด้านหน้าโครงการนั้นจะได้วิวเมืองไปทางทองหล่อ ทางพร้อมพงษ์ แต่ก็เจอแดดบ่ายร้อนหน่อยต้องแลกกันค่ะ  ถ้าร่มๆเห็นวัด  ถ้าจะเอาวิวเมืองก็ต้องยอมร้อนหน่อย  แต่ละด้านก็จะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนค่ะ

ทิศทางแดดและความร้อนคอนโด Rhythm Sukhumvit42
ทิศทางแดดและความร้อนคอนโด Rhythm Sukhumvit42
  • รีวิวดูพื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งาน

พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่บริเวณชั้นบนสุดของอาคารจอดรถ และอาคารที่พักอาศัย ในส่วนของอาคารจอดรถนั้น จะเป็น Jogging Track และสวนหย่อมสำหรับนั่งเล่นพักผ่อนได้ มีลิฟต์ขึ้นมาถึงด้านบนดาดฟ้าได้เลย และสำหรับด้านบนสุดของอาคารที่พักอาศัย มีการจัดสรรพื้นที่สำหรับกิจกรรมได้หลากหลายประเภท โดยจะมีมุมสังสรรค์และผ่อนคลาย เรียกว่า Sky Lounge สามารถนัดคุยงาน นั่งอ่านหนังสือได้ที่ห้องนี้ ข้างๆ กันก็จะเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ สามารถทำบาร์บีคิวปิ้งย่างกันเองได้ที่นี่  มีห้องฟิตเนส ที่ใช้ผนังกระจกสูง ทำให้มองเห็นวิวกรุงเทพฯ ได้รอบ ในส่วนของสระว่ายน้ำจะเป็นสระระบบเกลือ แบบ In & Outdoor Pool ขนาด 6×30 เมตร กั้นขอบสระด้านข้างด้วยกระจกใส  เวลาว่ายน้ำก็จะเห็นวิวกรุงเทพฯ ไปทางฝั่งพระโขนง โดยมีห้องอาบน้ำแยกชายหญิง มีห้องอบไอน้ำ (Steam Room) ให้ทั้ง 2 ห้อง

ลิฟต์โดยสารจะมีทั้งหมด 3 ตัว  จาก 407 ยูนิตเฉลี่ยแล้วก็ออกมา 136 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ถ้ามองเทียบกับราคาก็ถือว่าหนาแน่นไปหน่อย  มีลิฟต์ดับเพลิง (Fire man lift) 1 ตัว แยกเป็นสัดส่วนใช้งานไม่ปะปนกัน เพราะทางเข้าสำหรับลิฟต์ดับเพลิงจะแยกเข้า  ส่วนลิฟต์โดยสารหลักจะเข้าจากบริเวณ Lobby ตามปกติ  ส่วนที่จอดรถจัดมาให้ 70% รวมจอดซ้อนคัน ได้มาเต็มที่ดีค่ะ

 ผังโครงการ Rhythm Sukhumvit42
ผังโครงการ Rhythm Sukhumvit42

Lobby ค่ะ
Lobby ค่ะ

สระว่ายน้ำดาดฟ้า
สระว่ายน้ำดาดฟ้า 

  • รีวิวดู Typical Floor Plan

Floor Plan แต่ละชั้นของโครงการนี้ จะแตกต่างกันถึง 11 แบบด้วยกัน รีวิวกันเหนื่อยเลยทีเดียว แปลนห้องส่วนใหญ่จะต่างกันที่ขนาดห้องบริเวณห้องหัวมุมในแต่ละด้าน มีโถงลิฟต์อยู่ตรงกลางขนาบข้างซ้ายขวาด้วยบันไดหนีไฟ ทางเดินหน้าห้องจะวนเป็นรูปตัวซี (C) สำหรับห้องที่อยู่ไกลจากลิฟต์จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ระยะทางดูจากแปลนไม่ไกลมาก  เดินวนเอานิดนึง

Typical Floor Plan คอนโด Rhythm สุขุมวิท 42

เนื่องจากมี Floor Plan ต่างกันถึง 11 แบบ  เลยจะหยิบ Typical Floor Plan มาให้ดูกัน 3 ชั้นนะคะ  ดูเผินๆแล้วจะเหมือนกันไปหมดเลย  แต่ความแตกต่่างจะอยู่ตรงดีไซน์ของมุมอาคารด้านที่หันไปหาซ.สุขุมวิท42  ซึ่งจะวางตำแหน่งห้องแบบ 78 ตารางเมตร(ซึ่งมี 2 แบบ)สลับกัน  ทำให้เกิดจังหวะในรูปด้านของตัวคอนโดเป็น pattern สลับกันไป  และทุกๆ 3 ชั้นก็จะมีแนวกันสาดยื่นเพิ่มออกมา ลองสังเกตจากกราฟิกสีชมพูที่ทำไว้ให้ดูเทียบกันใน Floor Plan แต่ละชั้นนะคะ  ส่วนด้านอื่นๆนั้นก็เหมือนๆกันไม่มีอะไรต่างมาก

Typical Floor Plan Rhythm Sukhumvit42 ชั้น 14, 19, 25, 28, 30
Typical Floor Plan Rhythm Sukhumvit42 ชั้น 14, 19, 25, 28, 30

Typical Floor Plan Rhythm Sukhumvit42 ชั้น 15, 18, 21, 23, 26, 29, 34
Typical Floor Plan Rhythm Sukhumvit42 ชั้น 15, 18, 21, 23, 26, 29, 34

Typical Floor Plan Rhythm Sukhumvit42 ชั้น 16, 20, 24, 31, 33, 35
Typical Floor Plan Rhythm Sukhumvit42 ชั้น 16, 20, 24, 31, 33, 35

 

  • รีวิวดูแปลนห้องแต่ละแบบ

แปลนของ Rhythm สุขุมวิท 42 นั้น แบบเล็กสุดเป็นห้อง 27 ตารางเมตร ซึ่งใช้ทำราคาเปิดขาย แต่ละชั้นก็จะมีแค่ห้องเดียวค่ะ แบบ 1 ห้องนอนส่วนใหญ่ก็จะไปเริ่มต้นที่ 35 ตารางเมตร ส่วนแบบ 2 ห้องนอนนั้น มาแบบขนาดใหญ่มาก เริ่มต้นที่ 56.50 ตารางเมตร และขนาดใหญ่สุด อยู่กันแบบสบายๆ ที่ขนาด 81 ตารางเมตรเลย ซึ่งพอเป็นห้องใหญ่ๆ นั้น ก็เป็นธรรมดาที่เวลาจัดวางแปลนแต่ละชั้น ก็จะออกมาดูหลวมๆ ไม่แออัด แต่ด้วยความที่แปลนมีหลายแบบมาก ก็จะขอเลือกมาเฉพาะแบบหลักๆ มาเล่าให้ได้อ่านกัน

แปลนห้อง Rhythm Sukhumvit 42 (ริธึ่ม สุขุมวิท 42) แบบ 1 ห้องนอน 27 ตารางเมตร

เป็นห้องขนาดเล็กสุดของโครงการนี้ ส่วนพักผ่อนนั้นจะอยู่ด้านใน แล้วเอาครัวไปไว้ด้านนอก ถ้าดูจากแปลนแล้ว ส่วนพักผ่อนน่าจะได้แสงธรรมชาติน้อยไปหน่อย ชอบตรงประตูทางเข้าห้องที่มีพื้นที่เล็กๆ ให้วางตู้รองเท้าได้ ไม่ใช่เปิดเข้ามาแล้วเจอชั้นวางทีวีกับโซฟาเลย ถ้าดูจากแปลนห้องนี้ในแง่ฟังก์ชั่นการใช้งานยังขาดโต๊ะทานข้าวอยู่ ถ้าวางในห้องครัวก็จะแคบเกินไป คงต้องอาศัยทานข้าวหน้าทีวีบริเวณห้องนั่งเล่นแทน ส่วนใครที่อยากดูทีวีในห้องนอน แนะนำว่าต้องเป็นแบบแขวนผนังเท่านั้นค่ะ

แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 27 ตารางเมตร
แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 27 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Rhythm Sukhumvit 42 (ริธึ่ม สุขุมวิท 42) แบบ 1 ห้องนอน 35 ตารางเมตร

ขนาดห้องใหญ่ขึ้นมานิดหน่อย แต่ดูแล้วการจัดสเปซค่อนข้างลงตัวกว่าห้องแบบ 27 ตารางเมตร แบบนี้จะได้พื้นที่ส่วนพักผ่อนติดกับด้านนอกแล้ว pantry ครัวมาอยู่ด้านใน  เพียงแต่พอไม่ได้กั้นห้องแยกก็อาจจะไม่เหมาะกับการทำอาหารมื้อหนักๆเท่าไหร่  เพราะบริเวณทางเข้านอกจากจะมีพื้นที่สำหรับตู้รองเท้าแล้ว ยังมีพื้นที่วางเครื่องซักผ้าอีกด้วย ส่วนชุดครัวจะมีขนาดเท่ากันกับแบบ 27 ตารางเมตร  แต่จะมีพื้นที่สำหรับโต๊ะทานอาหารแบบ 2 คนเพิ่มเข้ามา พื้นที่ที่เพิ่มขึ้นนี้ ทำให้มีระเบียงห้องด้านนอกกวางขึ้น  สามารถใช้ประโยชน์ได้เยอะขึ้น และพื้นที่ภายในห้องนอนที่มีมุมเดย์เบด หรือจะเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานก็ได้

แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 35 ตารางเมตร
แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 35 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Rhythm Sukhumvit 42 (ริธึ่ม สุขุมวิท 42) แบบ 1 ห้องนอน 45 ตารางเมตร

จริงๆ แล้ว แปลนห้องแบบ 45 ตารางเมตรนี้ ยังมีการจัดสเปซภายในห้องที่ต่างกันอีก 4 แบบ แต่ที่เลือกแบบในรูปแปลนด้านล่างมาอธิบาย เพราะมีฟังก์ชันที่น่าสนใจ คือ Sky Kitchen (เป็นเอกลักษณ์ของ AP เค้าแหละ Rhythm นี่ใช้เกือบทุกที) หรือมุมทานข้าวลอยฟ้า เป็นการยกส่วนของห้องครัวและบริเวณทานข้าวออกไปไว้ด้านนอกระเบียง จะมีกระจกขนาดใหญ่กั้นไว้แทนราวกันตก ทีนี้จะทอดปลา ผัดกะเพรา ก็ทำได้แล้ว เพราะนอกจากกลิ่นอาหารจะไม่เหม็นในห้องแล้ว เวลาทานข้าวยังสามารถนั่งมองวิวกรุงเทพฯ จากมุมสูงได้อีกด้วย ซึ่งตำแหน่งห้องที่มี Sky Kitchen นี้ จะอยู่ทางทิศเหนือของอาคาร ก็จะมี 1 ห้องต่อ 1 ชั้น ได้วิวดีเพราะด้านนี้ยังไม่มีตึกสูงมาบัง และแดดไม่ค่อยร้อนด้วย

แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 45 ตารางเมตร
แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 45 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Rhythm Sukhumvit 42 (ริธึ่ม สุขุมวิท 42) แบบ 1 ห้องนอน 48 ตารางเมตร

เป็นแปลนที่ทำเป็นห้องตัวอย่างให้ได้ดูกัน ภายในห้องค่อนข้างกว้างขวาง แบ่งพื้นที่การใช้สอยได้ค่อนข้างดี อย่างเช่นบริเวณครัวกับโต๊ะทานข้าว จะมี island เล็กๆ กั้นสเปซการใช้งาน ดูเป็นสัดเป็นส่วนดี จุดที่น่าสนใจ และดูแปลกตา น่าจะเป็นบริเวณอ่างล้างหน้าขนาดเล็กภายในห้องน้ำ ที่มีแนวคิดว่า หากมีแขกมาบ้านและอยากเข้าห้องน้ำ ก็สามารถเข้าจากทางด้านหน้าได้ และในขณะเดียวกันเจ้าของบ้านก็ยังสามารถล้างหน้าหรืออาบน้ำได้ โดยใช้ประตูบานเลื่อนภายในห้องน้ำ เป็นตัวแบ่งสเปซการใช้งาน

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอนของโครงการนี้ มีขนาดให้เลือกถึง 5 ไซส์ด้วยกัน พื้นที่ที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่จะใช้ประโยชน์เป็น Daybed หรือโต๊ะทำงานติดกระจก จากแปลนห้องด้านล่างจะเห็นพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นมาบริเวณระเบียงข้างห้องครัว และเบาะนั่งทานข้าวติดหน้าต่าง ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น มีช่องเปิดรับลมและระบายอากาศเพิ่มขึ้นด้วย

แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 48 ตารางเมตร
แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 48 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Rhythm Sukhumvit 42 (ริธึ่ม สุขุมวิท 42) แบบ 2 ห้องนอน 56.50 ตารางเมตร

เป็นขนาดเล็กสุดของห้องแบบ 2 ห้องนอน  เริ่มกันที่ห้องครัวก่อน บริเวณห้องครัวจะต่างจากแปลนอื่นๆ ตรงที่มีประตูบานเลื่อนกั้นเป็นห้องเรียบร้อย ข้อดีคือ เรื่องของกลิ่นเวลาทำอาหารไม่มารบกวนเวลาดูทีวีแน่นอน เพราะมีระเบียงเล็กๆ สำหรับระบายอากาศด้วย ได้พื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานอาหารกว้างขึ้น สำหรับ 4 ที่นั่งได้สบายๆ เลย ถัดจากส่วนห้องครัวห้องทานข้าว ก็จะเป็นห้องนั่งเล่นที่มีระเบียงยาวรับลมได้ จะตากผ้าก็ได้ไม่ว่ากัน ส่วนห้องนอนทั้ง 2 ห้อง จะแยกฝั่งกันไป (ห้องนั่งเล่นกั้นตรงกลาง) ห้องนอนเล็กจะใช้ห้องน้ำร่วมกับด้านนอก ส่วนห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำในตัว ดูจากแปลนแล้ว ห้องนอนใหญ่ค่อนข้างกว้างเหมือนกัน พื้นที่หลังประตูน่าจะวางโต๊ะเครื่องแป้งเล็กๆ ได้

แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 56.5 ตารางเมตร
แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 56.5 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Rhythm Sukhumvit 42 (ริธึ่ม สุขุมวิท 42) แบบ 2 ห้องนอน 78 ตารางเมตร

สำหรับแปลนห้องขนาด 78 ตารางเมตรนี้ มีแปลนมาให้ดูด้วยกัน 2 แบบ (จากทั้งหมด 4 แบบ) แต่ละชั้นจะมีห้องขนาดนี้อยู่ 3 ห้อง ซึ่งเป็นห้องที่อยู่มุมของอาคาร โดยแต่ละแบบมีความน่าสนใจต่างกันไป เริ่มที่แบบแรกกันก่อนเลย แบบนี้จะมี Foyer หรือโถงทางเข้าห้องเล็กๆ อยู่ ด้านซ้ายมือเป็นตู้รองเท้าและเครื่องซักผ้า ส่วนด้านขวาสามารถวางตู้เตี้ย หรือจะบิ้วอินท์เต็มผนังสำหรับเก็บของ หรือแขวนกุญแจก็ได้ ถือว่าเป็นไอเดียที่ดี ห้องครัวจะอยู่ติดผนังข้างตู้รองเท้า เป็น I-Shape โดยมีโต๊ะทานข้าวอยู่กลางห้องเลย สามารถเลือกโต๊ะที่ขยายออกเป็น 6-8 ที่นั่ง ก็ได้ไม่มีปัญหา พื้นที่สำหรับห้องนั่งเล่นก็ยังกว้างพอสำหรับวางโซฟาแบบ L-Shape

มาต่อกันที่ห้องนอนเล็กกันก่อน ชอบตรงที่สามารถเข้าห้องน้ำจากในห้องนอนก็ได้ เพราะมีประตูเข้าห้องได้ทั้งจากห้องนั่งเล่นและในห้องนอน (แต่งานนี้เข้าประตูไหน อย่าลืมล็อคอีกประตูด้วยนะคะ เดี๋ยวมีคนเปิดมาจ๊ะเอ๋ได้ ^^) มาดูห้องนอนใหญ่กัน สำหรับใครที่ชอบ walk-in closet ภายในห้องนอนใหญ่สามารถทำได้แบบเล็กๆ ด้วยตู้เสื้อผ้าแบบเข้ามุม ในห้องน้ำก็มีทั้งอ่างอาบน้ำและฝักบัวอาบน้ำ มี sexy window ให้ด้วย แต่ถ้าดูแล้ววาบหวิวไปหน่อย ก็เปลี่ยนเป็นก่อผนังเต็มได้ (แต่ต้องหลังจากโอนห้องแล้วค่ะ)

แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 78 ตารางเมตร
แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 78 ตารางเมตร

ส่วนแบบที่ 2 ของห้องนอนขนาด 78 ตารางเมตรนั้น พอเปิดประตูเข้าห้องมา จะเจอห้องครัวกับมุมทานข้าวเลย แต่ห้องลักษณะนี้ จะได้ชุดครัวเข้ามุม L-Shape อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ความชอบและการใช้งานนะคะ ห้องนั่งเล่นก็จะเหมือนกัน คือวางโซฟาตัวใหญ่แบบ L-Shape ได้ ไม่อึดอัด สิ่งที่ชอบเกี่ยวกับแปลนห้องลักษณะนี้คือ การวางตำแหน่งห้องนั่งเล่น และห้องครัวอยู่ในแนวเดียวกัน ทำให้เวลาเดินเข้า-ออกห้องนอน คนที่นั่งดูทีวีก็จะมองไม่เห็นค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบให้แขกที่มาบ้านมองเห็นประตูห้องนอน

ในส่วนของห้องนอนเล็กก็จะเหมือนกับแปลนห้องก่อนหน้านี้ คือมีสามารถเข้าห้องน้ำจากในห้องนอนก็ได้ เพราะมีประตูเข้าห้องได้ทั้งจากห้องนั่งเล่นและในห้องนอน ส่วนห้องนอนใหญ่จะเหลือพื้นที่ปลายเตียงเยอะ ทางโครงการจึงทำตู้เสื้อผ้าแบบ built-in มาให้เต็มผนังเลยค่ะ เว้นช่วงกลางเตียงนิดหน่อยสำหรับแขวนทีวี การมีตู้เสื้อผ้าปลายเตียงก็ต้องแล้วแต่คนชอบนะคะ แบบนี้ก็ดูเหมือนต้องเดินจากห้องน้ำออกมาหยิบเสื้อผ้า เรียกว่าเดินกันทั้งห้องเลยทีเดียว แต่ถ้าไม่ซีเรียวก็ไม่มีปัญหาค่ะ ในส่วนของห้องน้ำจะคล้ายกัน ต่างกันแค่ไม่มี sexy window เท่านั้นเอง

แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 78 ตารางเมตร (แบบที่ 2)
แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 78 ตารางเมตร (แบบที่ 2)

 

แปลนห้อง Rhythm Sukhumvit 42 (ริธึ่ม สุขุมวิท 42) แบบ 2 ห้องนอน 80 ตารางเมตร

เป็นแปลนที่ทำเป็นห้องตัวอย่างให้ดูเหมือนกัน มีพื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร สำหรับแปลนห้องนี้ จะอยู่บริเวณมุมของอาคาร ใน 1 ชั้นก็จะมี 1 ห้อง แต่มีเพียงบางชั้นเท่านั้นค่ะ แล้วแต่ว่าจะอยู่มุมไหน (ห้องมุมไม่ต้องกังวลเรื่องวิวด้านหลังของศูนย์การค้า Gateway เอกมัย สบายใจได้เรื่องผนังเหลืองค่ะ ^^)

พื้นที่ห้องที่เพิ่มขึ้นมา 2 ตารางเมตร ถ้าดูจากแปลนด้านล่าง จะเป็นส่วนที่ยื่นออกมาในห้องนอนใหญ่ค่ะ เป็น Daybed ข้างเตียง หรือจะวางเป็นตู้เตี้ยๆ เอาไว้เก็บของริมหน้าต่างยาวไปเลยก็ได้เหมือนกัน แต่ถ้าใครคิดจะวางโต๊ะทำงานยาวตลอดแนวหน้าต่าง จะติดเรื่องเก้าอี้ค่ะ อาจะเกะกะทางเดินนิดหน่อย ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งาน และการจัดวางแปลน ไม่ต่างจากห้องขนาด 78 ตารางเมตร ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า พื้นที่ที่เพิ่มขึ้นมานี้ จำเป็นแค่ไหนสำหรับแต่ละคน

แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 80 ตารางเมตร
แปลนห้องคอนโด Rhythm สุขุมวิท42 ขนาด 80 ตารางเมตร

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูสเปซ

  • Focus on Space and Dimensions

ดูแปลนห้องกันไปแล้ว ทีนี้ลองมาดูภายในห้องตัวอย่างที่ตกแต่งแบบจัดเต็มกันดู  ว่าน่าอยู่ขนาดไหน โดยห้องจริงจะมีความสูงของห้อง จากพื้นถึงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.6 เมตรค่ะ จะได้เฟอร์นิเจอร์คล้ายๆ กับห้องตัวอย่าง เป็น built-in  แต่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวแถมให้ ส่วนเตียงก็จะมีเฉพาะโครงเตียงมาให้เท่านั้น ฟูกต้องซื้อเองนะคะ ภายในห้องน้ำก็ได้ตามที่เห็นเลยค่ะ กระจกกั้นอาบน้ำก็มีให้ด้วย ยกเว้นกระจกเงาเท่านั้น

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่าง Rhythm สุขุมวิท 42 แบบ 1 ห้องนอน 48 ตารางเมตร

มุมห้องนั่งเล่น หลังจากเปิดประตูเข้าห้องมา
มุมห้องนั่งเล่น หลังจากเปิดประตูเข้าห้องมา

ภาพนี้เป็นมุมหลังเคาท์เตอร์กลางห้อง มองเห็นทั้งระเบียงของห้องนั่งเล่นและระเบียงห้องนอนเลย
ภาพนี้เป็นมุมหลังเคาท์เตอร์กลางห้อง มองเห็นทั้งระเบียงของห้องนั่งเล่นและระเบียงห้องนอนเลย

มุมที่มองย้อนกลับมายังทางเข้าห้อง จะเห็นชุดครัวเล็กๆ มีระเบียงอยู่ข้างเตาไฟฟ้า สำหรับวางคอมเพรสเซอร์แอร์
มุมที่มองย้อนกลับมายังทางเข้าห้อง จะเห็นชุดครัวเล็กๆ มีระเบียงอยู่ข้างเตาไฟฟ้า สำหรับวางคอมเพรสเซอร์แอร์

มุมครัวครัวแบบชัดๆ อีกรูป
มุมครัวครัวแบบชัดๆ อีกรูป

บริเวณโต๊ะทานข้าว และพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นที่ทำเป็นเดย์เบด หรือเบาะนั่งทานข้าวได้
บริเวณโต๊ะทานข้าว และพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นที่ทำเป็นเดย์เบด หรือเบาะนั่งทานข้าวได้

ความกว้างของระเบียงนอกห้อง ดูจากแผ่นกระเบื้องก็ประมาณ 90 เซนติเมตร
ความกว้างของระเบียงนอกห้อง ดูจากแผ่นกระเบื้องก็ประมาณ 90 เซนติเมตร

มุมจากห้องนั่งเล่น มองย้อนไปทางประตูเข้าห้อง ซึ่งประตูใกล้ตัวคือประตูห้องนอน ส่วนที่เห็นไกลๆ เป็นทางเข้าห้องน้ำ และตู้เก็บของเท้ากับเครื่องซักผ้า
มุมจากห้องนั่งเล่น มองย้อนไปทางประตูเข้าห้อง ซึ่งประตูใกล้ตัวคือประตูห้องนอน ส่วนที่เห็นไกลๆ เป็นทางเข้าห้องน้ำ
และตู้เก็บของเท้ากับเครื่องซักผ้า

ภายในห้องนอน มีกระจกเข้ามุม กับหน้าต่างบานเปิด 1 บาน ปลายเตียงเป็นทีวีติดผนัง
ภายในห้องนอน มีกระจกเข้ามุม กับหน้าต่างบานเปิด 1 บาน ปลายเตียงเป็นทีวีติดผนัง

ภายในห้องน้ำ ดูกว้างขวาง มีที่นั่งอาบน้ำให้ด้วย
ภายในห้องน้ำ ดูกว้างขวาง มีที่นั่งอาบน้ำให้ด้วย

 

ห้องตัวอย่าง Rhythm สุขุมวิท 42 แบบ 1 ห้องนอน 80 ตารางเมตร

มุมแรกที่เห็น หลักจากเปิดประตูเข้าห้องมา พื้นที่ห้องนั่งเล่นกว้างขวางมาก วางโซฟา L-Shape ได้สบายๆ เลย
มุมแรกที่เห็น หลักจากเปิดประตูเข้าห้องมา พื้นที่ห้องนั่งเล่นกว้างขวางมาก วางโซฟา L-Shape ได้สบายๆ เลย

มุมจากห้องนั่งเล่น มองย้อนกลับไปยังประตูทางเข้า ตู้บิ้วอินท์บานเลื่อนสีขาว คือตู้เก็บรองเท้าและเครื่องซักผ้า
มุมจากห้องนั่งเล่น มองย้อนกลับไปยังประตูทางเข้า ตู้บิ้วอินท์บานเลื่อนสีขาว คือตู้เก็บรองเท้าและเครื่องซักผ้า

มุมห้องครัวและมุมทานข้าว ได้ชุดครัว L-shape ส่วนโต๊ะทานข้าวจะซื้อแบบขยายเป็น 6 ที่นั่งก็ยังมีที่เหลือเฟือ
มุมห้องครัวและมุมทานข้าว ได้ชุดครัว L-shape ส่วนโต๊ะทานข้าวจะซื้อแบบขยายเป็น 6 ที่นั่งก็ยังมีที่เหลือเฟือ

ห้องนอนเล็ก ปลายเตียงมีพื้นที่จำกัด ติดทีวีได้แบบผขวนผนังเท่านั้น
ห้องนอนเล็ก ปลายเตียงมีพื้นที่จำกัด ติดทีวีได้แบบผขวนผนังเท่านั้น

ภายในห้องนอนใหญ่ มีกระจกเข้ามุม และพื้นที่สำหรับทำเดย์เบดยาวๆ
ภายในห้องนอนใหญ่ มีกระจกเข้ามุม และพื้นที่สำหรับทำเดย์เบดยาวๆ

ถึงจะมีเดย์เบด ก็ยังมีพื้นที่เดินข้างเตียงได้อยู่
ถึงจะมีเดย์เบด ก็ยังมีพื้นที่เดินข้างเตียงได้อยู่

มุมมองจากบริเวณหัวเตียง มองมาปลายเตียง จะเห็นตู้เสื้อผ้าบิ้วอินท์หน้าบานเลื่อนกระจกอยู่บริเวณปลายเตียง มีชุดวางทีวีมาให้ แต่กระจกเงาหลังทีวีไม่มี ห้องจริงๆ จะเป็นผนังปูนทาสีธรรมดา
มุมมองจากบริเวณหัวเตียง มองมาปลายเตียง จะเห็นตู้เสื้อผ้าบิ้วอินท์หน้าบานเลื่อนกระจกอยู่บริเวณปลายเตียง
มีชุดวางทีวีมาให้ แต่กระจกเงาหลังทีวีไม่มี ห้องจริงๆ จะเป็นผนังปูนทาสีธรรมดา

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ มีอ่างอาบน้ำ และเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้ายาวๆ วางของได้จุใจ และมุมอาบน้ำแบบฝักบัวพร้อมกระจกกั้นอาบน้ำ
ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ มีอ่างอาบน้ำ และเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้ายาวๆ วางของได้จุใจ
และมุมอาบน้ำแบบฝักบัวพร้อมกระจกกั้นอาบน้ำ

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • Focus on Space and Dimensions

วัสดุภายในห้องส่วนใหญ่ก็อยู่ในระดับดี  ให้มาดูโอเคอยู่พอควร  ซึ่งราคาระดับนี้ก็แน่นอนอยู่แล้วว่าความคาดหวังจะต้องมาพร้อมกัน  เลยถึงแม้ว่าภาพรวมจะออกมาดูดีแต่ก็ไม่ทำให้ถึงกับร้อง ว้าว!!.. อะไรแบบนี้   แอบมีวัสดุบางตัวที่หลุดๆมาอยู่บ้างอย่างก็อกน้ำล้างพื้นตรงระเบียงที่ดูแล้วไม่น่าให้ตัวนี้มาเท่าไหร่  ส่วนสเปกอุปกรณ์ในห้องน้ำบางตัวเซลล์ยังบอกว่าอาจจะเป็นเทียบเท่านะคะ  ยังไงต้องลองไปดูตอนเสร็จแล้วอีกที

ขอแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนครัว, ส่วนห้องน้ำ และวัสดุทั่วไปกับวัสดุปิดผิว (finishing) นะคะ

 

รีวิววัสดุครัว Rhythm Sukhumvit42
รีวิววัสดุครัว Rhythm Sukhumvit42

รีวิววัสดุห้องน้ำ Rhythm Sukhumvit42
รีวิววัสดุห้องน้ำ Rhythm Sukhumvit42

รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวคอนโด Rhythm Sukhumvit42
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวคอนโด Rhythm Sukhumvit42

 

 

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

Rhythm สุขุมวิท 42 นี้วางราคาเฉลี่ยไว้ตารางเมตรละประมาณ 170,000 บาทค่ะ  นับว่าสูงเอาเรื่องอยู่พอควร

ราคา ณ วันที่  20 มกราคม 2557 

1 ห้องนอน ชั้น 3  ห้อง  A41 พื้นที่ 35 ตารางเมตร  ราคา 6,046,000  ราคาเฉลี่ย  172,742 บาท/ตารางเมตร

1 ห้องนอน ชั้น 7  ห้อง  A11  พื้นที่ 48 ตารางเมตร  ราคา 7,903,200  ราคาเฉลี่ย  164,650 บาท/ตารางเมตร

2 ห้องนอน ชั้น 16  ห้อง C32  พื้นที่ 80 ตารางเมตร  ราคา 13,796,000  ราคาเฉลี่ย  172,450 บาท/ตารางเมตร

เงื่อนไขการจอง :

1 bedroom  จอง 29,999 บาท // ผ่อนดาวน์ 30-33 งวด รวมประมาณ 13%

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  45  บาท/ตร.ม. (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ค่าธรรมเนียมโอน  1%  (ผู้ขายออกอีก 1%)

ค่าจดจำนอง

ประมาณอัตราการผ่อน คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว)

 บนสมมติฐาน กู้  87% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 35.00 ตร.ม.  ราคาขายเริ่มต้น  6,046,000   บาท  ผ่อนประมาณ 36,550 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 48.00 ตร.ม.  ราคาขายเฉลี่ย  7,903,200   บาท  ผ่อนประมาณ 47,777 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  87% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 35.00 ตร.ม.  ราคาขายเริ่มต้น  6,046,000   บาท  ผ่อนประมาณ 38,629 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 48.00 ตร.ม.  ราคาขายเฉลี่ย  7,903,200   บาท  ผ่อนประมาณ 50,495 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  87% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 35.00 ตร.ม.  ราคาขายเริ่มต้น  6,046,000   บาท  ผ่อนประมาณ 42,111 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 48.00 ตร.ม.  ราคาขายเฉลี่ย  7,903,200   บาท  ผ่อนประมาณ 55,046 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  87% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 35.00 ตร.ม.  ราคาขายเริ่มต้น  6,046,000   บาท  ผ่อนประมาณ 48,458 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 48.00 ตร.ม.  ราคาขายเฉลี่ย  7,903,200   บาท  ผ่อนประมาณ 63,343 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  87% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 35.00 ตร.ม.  ราคาขายเริ่มต้น  6,046,000   บาท  ผ่อนประมาณ 62,049 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 48.00 ตร.ม.  ราคาขายเฉลี่ย  7,903,200   บาท  ผ่อนประมาณ 81,109 บาท/เดือน

 

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

จุดหลักเลยที่คงต้องคำนึงถึงคือการเข้าถึงตัวโครงการ  เพราะถึงแม้ว่าจะอยู่ใกล้ถนนสุขุมวิทนิดเดียว  แต่ว่าขับรถเข้าจากปากซอยสุขุมวิท 42 ไม่ได้นะคะ เพราะว่าซอยสุขุมวิท 42 นั้นบังคับเดินรถทางเดียวจากพระราม4 มาทางสุขุมวิท   ถ้ามาทางสุขุมวิทจะต้องไปเข้าทางซอยสุขุมวิท 40 แล้วใช้ถนนซอยย่อยๆที่เชื่อมกันอยู่ระหว่างสุขุวิท 40 กับ 42 (มี 3 ซอยย่อยๆ ซอยแรกสุดที่เลี้ยวเชื่อมมาชื่อซอยสุขใจ ซึ่งถ้าขับรถมาก็ต้องเข้าซอยนี้แหละ) นอกจากนั้นการเข้าถึงอีกทางหนึ่งก็คือจากถนนพระราม นอกจากนั้นทางเข้าออกของศูนย์การค้า Gateway Ekkamai   นี่เป็นเหตุให้รถติดอยู่บ่อยครั้งในช่วงวันหยุด และเวลาใกล้ปิดให้บริการ

ส่วนการเดินทางออกจากคอนโดเพื่อไปทำงานหรือไปธุระ จะสะดวกมากถ้าใช้บริการรถไฟฟ้า BTS เพราะมีสถานีเอกมัยอยู่หน้าปากซอยเลย ระยะเดินได้สบาย ไม่ไกล แต่ถ้าต้องการขึ้นทางด่วน จะมีทางด่วนขาออกที่ใกล้ที่สุดคือด่านอาจณรงค์ ต้องขับรถออกถนนสุขุมวิท เพื่อเลี้ยวกลับเข้ามาที่ซอยสุขุมวิท 40 แล้วตรงไปออกถนนพระราม 4 จากนั้นให้เลี้ยวขวาที่แยกกลัวยน้ำไทย จะเจอป้ายทางด่วนที่บอกให้เลี้ยวขวาอีกที สำหรับทางด่วนเรามอินทรา-อาจณรงค์ ด่านที่ใกล้ที่สุดต้องเข้าเลียบทางรถไฟสายเก่าปากน้ำไปขึ้นด่วนที่ถนนสุขุมวิท 50 แต่ถนนเส้นนี้รถบรรทุกวิ่งเยอะ มีแค่ 2 เลนวิ่งสวนกัน ทำให้รถค่อนข้างติด

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ทำเลแถวนี้แม้ราคที่ดินอาจจะไม่ได้แพงในระดับเดียวกับสุขุมวิทตอนต้น  แต่ก็มีมูลค่าสูงกว่าเมื่อเทียบกับการเลยไปยังสุขุมวิทตอนปลายๆครับ  ในย่านเอกมัย – ทองหล่อ  ผมมองว่ามันเป็นพื้นที่มีมูลค่าในตัวเองสูงอยู่แล้ว  เพราะหากเลยจุดนี้ไป  พอพูดชื่อพระโขนง , อ่อนนุช  มูลค่ามันหายไปเยอะพอสมควรทีเดียว  แล้วตรงนี้ก็ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ครับ  มีห้างให้เดิน  มีโรงหนัง  มีร้านอาหาร Chic Chic  รวมถึงผับบาร์พร้อม

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

รูปทรงอาคารเกือบจะเป็นสีเหลี่ยมจตุรัส หน้าตาก็โมเดริ์นดี  มีลูกเล่นการออกแบบจังหวะยื่นและยุบของผนังอาคารที่น่าสนใจ และที่สำคัญคือ ไม่มีห้องไหนที่ผนังห้องติดลิฟต์เลย หมดกังวลเรื่องเสียงรบกวนเวลามีคนขึ้น-ลงลิฟต์ได้เลย สำหรับใครที่ไม่ชอบให้ผนังห้องอยู่ติดกับผนังลิฟต์ อีกทั้งยังพยายามเพิ่มพื้นที่สวนด้วยการปลูกต้นไม้ทุกๆ 5 ชั้น ก็ต้องมาดูกันว่า หลังจากนั้นแล้วต้นไม้จะอยู่กับเราไปได้นานแค่ไหนเนอะ

ตัวอาคารนั้นเปิดมุมมองหลักออกไปทางด้านสุขุมวิท 42 ด้านนี้ตรงมุมอาคารจะมีการวางห้องแบบ 2 ห้องนอนสลับกันไปแต่ละชั้น (คือสลับชั้นคู่กับชั้นคี่) และก็มีพื้นที่ปลูกต้นไม้อย่างที่เล่าไปแล้ว ช่วยสร้างจังหวะของผนังอาคารไม่ให้เรียบเหมือนกันไปทั้งหมดดูน่าสนใจดีค่ะ  แต่ด้านอื่นๆนั้นตัวคอนโดน่าจะเป็น pattern เดียวเหมือนกันหมด  ซึ่งไม่รู้จะออกมาเป็นยังไงเหมือนกันเพราะไม่มีรูปหรือโมเดลให้ดูเลย  อันนี้ต้องมาลุ้นเอาค่ะ

Rhythm สุขุมวิท 42

ส่วนเรื่องของแปลนห้องในแต่ละขนาดนั้น ถือว่าจัดวางสเปซได้ค่อนข้างลงตัว  แต่คาใจอยู่ขนาดเดียว คือ 27 ตารางเมตร ที่ดูยังไงก็รู้สึกว่าฟังก์ชันไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่  วัสดุปิดผิวต่างๆในภาพรวมก็ถือว่าค่อนข้างโอเค  วัสดุบางชิ้นดูลดสเปคไปบ้าง  ไหนๆจัดมาแล้วก็น่าจะให้เต็มมาเลยเสียดายจุดเล็กน้อยพวกนี้  และระดับความสูงภายในห้อง 2.6 เมตรมาตามมาตราฐานแต่การใช้กระจกบานใหญ่กับผนังห้องที่เป็นโทนสีอ่อนก็ช่วยทำให้ห้องดูโปร่งโล่งและสะอาดตามากขึ้น

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

คอนโดที่เปิดช่วงเวลาใกล้ๆเมื่อปีที่แล้วในโซนนี้ก็อย่างเช่น  The Loft Ekkamai  , The Portrait พระราม 4  ค่ะ  ทั้ง 2 โครงการนี้อยู่สบายเคยเข้าไปทำรีวิวมาแล้วเหมือนกัน  ลองเข้าไปอ่านดูกันเล่นๆได้นะคะ  รีวิว The Loft Ekkamai  // รีิวิว The Portrait Rama4

จบแล้วค่ะ  รีวิวแรกของแพร  ยังเป็นนักรีวิวมือใหม่อยู่  มีอะไรแนะนำติลมกันได้เลยนะคะ  ยินดีมากๆค่ะ  ^^

ปิดท้ายการรีวิวด้วยการให้คะแนนตามตารางด้านล่าง น่าจะช่วยประกอบการติดสินใจได้ง่ายขึ้น

Score Summary

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์…  ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  ถ้าเซลล์ให้ท่านช่วยกรอกแบบสอบถาม  เพียงช่วยระบุเล็กๆว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^^) 

เกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียม

Rhythm สุขมวิท42 ดีมั๊ย ดีไหม

อ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์ช่วยให้ข้อมูล  อย่าลืมกด LIKE ให้ด้วยนะคะ  ^^

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก