The Trust Town Home ศรีนครินทร์–แพรกษา

· 19 min read

รีวิวนี้พาไปดูทาวน์เฮ้าส์โครงการ “The Trust Townhome ศรีนครินทร์-แพรกษา” กันค่ะ  หลังจากที่ก่อนหน้ารีวิวนี้พาไปดูโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด “The Trust ศรีนครินทร์-แพรกษา” กันมาแล้ว  ซึ่ง 2 โครงการนี้เป็นโครงการที่อยู่ติดกันเลย  เรียกว่าใช้รั้วด้านนึงร่วมกัน  ทาง Q House ก็พัฒนาโครงการโดยแยกรูปแบบบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ออกจากกันชัดเจนเพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่กำลังซื้อต่างกันค่ะ  สำหรับใครที่ยังไม่มีกำลังซื้อถึงบ้านเดี่ยวก็เลยมีทาวน์เฮ้าส์ในทำเลเดียวกันมาเป็นอีกตัวเลือก

เนื่องจากรีวิว The Trust Townhome นี้เป็นรีิวิวโครงการที่อยู่รั้วติดกันกับโครงการ The Trust เลย  จึงขอไม่เล่าในส่วนของทำเล , การเดินทางมาโครงการ และสภาพแวดล้อมรอบๆซ้ำนะคะ  สามารถไปอ่านได้ในรีวิวเดิมเลย (อ่านรีวิว The Trust ศรีนครินทร์ – แพรกษา คลิกที่นี่)

The Trust Town Home ศรีนครินทร์-แพรกษา (เดอะ ทรัสต์ ทาวน์โฮม)

  • เจ้าของโครงการ>>>The Confidence (เดอะ คอนฟิเด็นซ์ บริษัทลูกของบริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ หรือ คิวเฮ้าส์)
  • ที่ตั้งโครงการ>>>  ถนนแพรกษา  ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมบางปู
  • ขนาดที่ดิน>>>  22013.9ไร่
  • ประเภท>>>ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.75 เมตร
  • จำนวนหลัง>>>  221 หลัง 
  • พื้นที่ใช้สอย>>>  ทาวน์โฮม 3 ห้องนอน 2 ห้องนอน 2 ที่จอดรถ / 110 ตารางเมตร
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว>>>  1.99 ล้านบาท (ณ วันที่ 5/5/2014)
  • พิกัด GPS >>> 13.567164, 100.6666950

ทางเข้าโครงการ The Trust Town Home บริเวณป้อมยาม

หน้าตาของทาวน์โฮม 2 ชั้น

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

เราพาไปดูกันเฉพาะบริเวณถนนทางเข้าโครงการด้านหน้านะคะ  (รายละเอียดอื่นๆอ่านจากรีวิวเดิมอย่างที่บอกนะคะ)

ถนนสาธารณะก่อนจะถึงโครงการค่ะ ความกว้าง 8 เมตร

ระยะทางจากด้านหน้าโครงการไปถึงถนนแพรกษาประมาณ 500 เมตร

โครงการอยู่ขวามือ มีน้อง Q.House น่ารักๆ ยืนต้อนรับอยู่หน้าป้อมยาม

ด้านหน้าโครงการ The Trust Town Home ศรีนครินทร์-แพรกษา เลี้ยวเข้าไปด้านในได้เลย

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

จากแผนที่ด้านล่างจะเห็นว่า บริเวณรอบๆ โครงการส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ว่าง และโครงการบ้านจัดสรร ถ้าหันหน้าเข้าโครงการนะคะ ทางด้านขวามือทิศตะวันออกจะติดกับโครงการ The Trust ศรีนครินทร์-แพรกษา (หมายเลข 1) ที่ดินติดกันเลยค่ะ ส่วนฝั่งตรงข้ามจะเป็นหมู่บ้านอุบลศรี (หมายเลข 2) และที่เห็นเป็นหลังคาสีส้มกับสีน้ำตาล (หมายเลข 3) ตึกเหล่านั้นเป็นบ้านเอื้ออาทรทั้งหมดเลยค่ะ เยอะมาก เป็นสิบๆ ตึกเลยทีเดียว ส่วนด้านหลังของโครงการ บริเวณทิศเหนือ จะมีคลองแพรกษาคั่นระหว่างพื้นที่ของโครงการเดอะ ทรัสต์ กับหมู่บ้านกล่อมพิรุณ (หมายเลข 4) ค่ะ

ไกลออกไปจากพื้นที่โครงการอีกหน่อย จะมีที่ตั้งของเทศบาลตำบลแพรกษา (หมายเลข 5) ที่ได้บอกไปในตอนต้นว่าย้ายมาจากบริเวณถนนสุขุมวิทค่ะ อาคารใหม่ เพิ่งก่อสร้างเสร็จ รอบอาคารเลยยังไม่ได้ปลูกต้นไม้ หรือตกแต่งสวนหย่อมอะไรมาก ฝั่งตรงข้ามกับเทศบาลฯ ก็จะเป็นหมู่บ้านปัญฐิญา  (หมายเลข 6) เป็นโครงการใหญ่เหมือนกันค่ะ ประมาณ 271 หลัง มีทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม นอกจากโครงการบ้านจัดสรรบนถนนแพรกษาแล้ว ยังมีอีกหลายโครงการภายในซอยแพรกษา 11 ที่มีทั้งหอพัก คอนโด หมู่บ้าน ร้านสะดวกซื้อต่างๆ และคลินิกอรวรรณ (หมายเลข 7) กำลังก่อสร้างค่ะ น่าจะเปิดบริการได้เร็วๆ นี้ ถ้าเจ็บป่วยไม่หนักมาก มาหาที่นี่ก็จะใกล้กว่าไปโรงพยาบาลสมุทรปราการ (โรงพยาบาลปากน้ำ) หรือโรงพยาบาลเปาโลเมมโมเรียลค่ะ และเยื้องๆ กับป้อมยามของโครงการเป็นที่ตั้งของโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา (หมายเลข 8) เป็นโรงเรียนระดับเทศบาลตำบลที่เปิดสอนด้วยระบบสองภาษา

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

รอบๆ โครงการส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่โล่งสลับกับโครงการบ้านจัดสรร ซึ่งจะเหมือนกับโครงการ The Trust ที่อยู่ติดกัน แต่จะมีโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษาอยู่ฝั่งตรงข้าม เยื้องกับโครงการ The Trust Town Home ลองมาดูภาพบรรยากาศกันค่ะ

มองจากถนนสาธารณะด้านหน้าโครงการไปทางขวา จะมองเห็น Clubhouse ของโครงการ The Trust ศรีนครินทร์ – แพรกษาค่ะ โดยมีที่ว่างคั่นอยู่

พื้นที่ว่างทางทิศตะวันตก ไม่ได้ติดกับโครงการนะคะ มีถนนสาธารณะคั่นไว้

โรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา โรงเรียนนานาชาติเปิดสอนระดับอนุบาลและประถม

ถนนสาธารณะจากต้นถนนมาถึงด้านหน้าโครงการ The Trust Town Home เทปูนเรียบร้อยหมดแล้ว แต่ตั้งแต่หน้าโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษายังอยู่ระหว่างก่อสร้างค่ะ คาดว่าจะทำถนนต่อไปจนถึงคลองแพรกษาด้านหลังเลย  ช่วงนี้ถนนกำลังก่อสร้างอยู่  เลยอาจจะดูฝุ่นเยอะและเลอะๆหน่อยนะคะ  พอเสร็จเรียบร้อยแล้วก็น่าจะขับรถได้สบายขึ้น

ตรงข้ามโครงการจะมีจุดขึ้น-ลงรถสองแถวค่ะ มีทางม้าลายตรงหน้าโครงการเลย

ปั๊มที่ใกล้ที่สุด คือปั๊มน้ำมันบางจาก จะอยู่ใกล้ๆ กับซอยแพรกษา 11 ค่ะ มี mini BigC ด้วย

วัดแพรกษาค่ะ จะอยู่ตรงข้ามกับซอยแพรกษา 5

มีร้านกาแฟด้วยค่ะ

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

มาดูหน้าตาบ้านกันค่ะ

หลังจากผ่านป้อมยามมา จะเห็นกลุ่มทาวน์โฮมเรียงจากซ้ายไปขวาคือ บ้านตัวอย่าง สำนักงานขาย และตัวอย่างบ้านเปล่า ซึ่งถนนด้านในโครงการตั้งแต่หลังป้อมยามมาจนถึงสามแยกนี้ จะกว้าง 12 เมตรค่ะ

 

ถนนภายในโครงการ กว้าง 8 เมตร

 

ซอยย่อยแต่ละซอยก็มีความกว้าง 8 เมตรเช่นกัน

 

กลุ่มทาวน์โฮมที่ใช้โทนสีเทาเข้ม

 

 

กลุ่มทาวน์โฮมที่ใช้โทนสีน้ำตาลแดง

หน้าตาอาคารจริง The Trust Townhome - ภาพที่ 5

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ตำแหน่งที่ตั้งของโครงการเดอะ ทรัสต์ ทาวน์โฮม ศรีนครินทร์ – แพรกษา จะไม่ได้อยู่ติดกับถนนแพรกษา ต้องเลี้ยวเข้าถนนสาธารณะ ระยะทางประมาณ 500 เมตร ด้านข้างของโครงการทางฝั่งตะวันตก จะมีโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา และที่โล่งว่างขนาดใหญ่ ทางทิศตะวันออกจะติดกับโครงการเดอะ ทรัสต์ ทิศใต้เป็นถนนแพรกษา ส่วนทิศเหนือ จะเป็นพื้นที่ของโครงการเดอะ ทรัสต์ ทั้งโครงการจะมีทาวน์โฮมทั้งหมด 221 หลัง ลักษณะที่ดินจะเป็นแบบลึกเข้าไปด้านใน ในแนวเหนือ – ใต้ ด้านหน้าใกล้กับป้อมยามนี้จะมีสวนหย่อมเป็นพื้นที่ส่วนกลางเพียงแห่งเดียว

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางของเดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม จะมีเพียงแค่สวนหย่อมด้านหน้าโครงการที่ใกล้กับป้อมยามเพียงแห่งเดียวค่ะ ไม่มีสระว่ายน้ำ ไม่มีฟิตเนส หากจะวิ่งออกกำลังกายก็มาที่สวนในโครงการแทน  เรื่องพื้นที่ส่วนกลางนี้ก็เป็นข้อแตกต่างข้อนึงของระหว่างโครงการ The Trust Townhome กับ The Trust ที่เป็นบ้านเดี่ยวบ้านแฝด

สวนหย่อมบริเวณด้านหน้าของโครงการ
สวนหย่อมบริเวณด้านหน้าของโครงการ

เปิดแปลนบ้าน

Plan ทาวน์เฮ้าส์ The Trust Town Home ศรีนครินทร์ – แพรกษา 

โครงการนี้มีแบบบ้านเพียงแบบเดียว หน้ากว้าง 5.75 เมตร มี 2 ชั้น โดยที่ชั้น 1 จะเป็นส่วนของห้องรับแขก มุมทานอาหาร และห้องครัว เป็นครัวเปิดค่ะ ไม่มีประตูกั้น ถ้าอยากจะกั้นประตูเพิ่มเติม ก็พอจะมีที่เหลือให้ทำได้ แต่ลักษณะของครัวจะไม่ใช่แบบเคาท์เตอร์เข้ามุมเหมือนในแปลนบ้านตัวอย่าง จะเป็นครัวชิดผนังฝั่งเดียว หรือถ้าไม่อยากยุ่งยากกับในบ้านมากนัก ใช้ส่วนซักล้างหลังบ้านต่อเติมเป็นครัวไทยก็ได้มีพื้นที่กว้างพอสำหรับห้องครัวเล็กๆค่ะ

บริเวณใต้บันได้ เป็นพื้นที่เก็บของ ห้องเล็กๆ มีทั้งข้อดีและข้อเสียค่ะ ข้อดีคือ มีห้องเก็บของ เอาไว้เก็บกล่อง เก็บอุปกรณ์ หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านก็ได้ แต่ข้อเสียคือ การทำเป็นห้องเก็บของใต้บันไดตำแหน่งนี้ทำให้เหลือพื้นที่สำหรับวางโต๊ะวางทีวีนิดเดียว ทั้งๆ ที่ระยะจากโซฟาถึงตำแหน่งวางทีวี สามารถวางทีวีขนาดใหญ่ได้ถึง 47 นิ้ว คือจัดทีวีจอใหญ่แบบดูได้สะใจกันไปเลย  แต่พอเหลือพื้นที่แบบนี้ทำให้มุมวางทีวีกลายเป็นพื้นที่เล็กๆ แปลกๆ ไปเลยค่ะ

 

 

ขึ้นมาดูที่ชั้น 2 กันบ้าง เป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง และ 1 ห้องน้ำ โดยห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) จะอยู่บริเวณหน้าบ้าน ห้องน้ำอยู่กลางบ้าน โดยที่มีประตูเดียวเข้าจากทางเดินนอกห้อง ถึงจะมี master bedroom แต่เวลาเข้าห้องน้ำก็ต้องเดินออกมานอกห้องก่อนค่ะ ส่วนอีก 2 ห้องนอนจะอยู่ทางหลังบ้าน รายละเอียดอื่นๆ ภายในบ้าน เดี๋ยวไปดูกันที่เปิดห้อง มองสเปซด้านล่างต่อนะคะ

 

หน้าตาทาวน์เฮ้าส์ที่สร้างเสร็จแล้ว
หน้าตาทาวน์เฮ้าส์ที่สร้างเสร็จแล้ว

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

บ้านตัวอย่างที่ทางโครงการทำไว้นั้น จะตกแต่งจัดเต็มแบบ Fully Furnished ค่ะ แต่ทาวน์เฮ้าส์ที่ขายนั้น เป็นแบบโล่งๆ ไม่มีการตกแต่งอะไรให้เลย แม้แต่ห้องครัว ยกเว้นห้องน้ำที่มีสุขภัณฑ์มาให้เรียบร้อย ไฟฟ้าและเครื่องปรับอากาศติดตั้งให้นะคะ ลองมาดูกันว่ามีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง

บ้านตัวอย่าง The Trust Town Home ศรีนครินทร์ – แพรกษา

(แปลนบ้านในภาพกราฟฟิคด้านล่าง จะสลับซ้าย-ขวานะคะ เพื่อให้ตรงกันกับบ้านตัวอย่างค่ะ)

ประตูเข้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนกระจกค่ะ หลังจากเปิดเข้าบ้านมาก็จะเจอกับมุมรับแขก และโต๊ะทานข้าว

 

ฝั่งตรงข้ามโซฟาเป็นมุมวางทีวีค่ะ จริงๆ จะมีห้องเก็บของใต้บันไดด้วย แต่บ้านตัวอย่างทำ Built-in ปิดไป เดี๋ยวมีรูปให้ดูในส่วนของบ้านเปล่า

 

ห้องครัวอยู่ด้านหลังสุดค่ะ ตกแต่งแบบจัดเต็มให้ดูเป็นไอเดีย ครัวเปิดโล่งไม่ได้กั้นประตู มีส่วนที่เป็นเคาท์เตอร์แบบเลื่อนออกมาได้ด้วย เพื่อใครเอาไปทำเป็นไอเดีย

 

เล่นเกมจับผิดภาพ เคาท์เตอร์เลื่อนเก็บเข้าไปแล้วค่ะ มองเห็นกันไหมเอ่ย

 

จากห้องครัวมองย้อนกลับมาเป็นโต๊ะทานข้าวค่ะ

 

บริเวณโซฟาสำหรับรับแขกตรงประตูทางเข้าบ้าน

 

ห้องน้ำที่ชั้น 1 จะอยู่ระหว่างบันไดขึ้นชั้นบนกับห้องครัวค่ะ ประตูห้องน้ำของจริงเป็นบานเปิด-ปิดธรรมดานะคะ บ้านตัวอย่างใช้เป็นประตูบานเลื่อนๆ ตกแต่งเฉยๆ หรือใครอยากจะเก็บไว้เป็นไอเดียหนึ่งก็ได้ค่ะ

 

ประตูบานเลื่อนห้องน้ำ เวลาเลื่อนปิดก็จะมีชั้นวางของเล็กๆ โผล่ออกมา

 

ขึ้นมาดูห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) ที่ชั้น 2 กันค่ะ อยู่ทางหน้าบ้าน 

 

ปลายเตียงเป็น Walk-in Closet ตามห้องตัวอย่าง แต่ถ้าตามแปลนก็จะเป็นโซฟาเล็กๆ แล้วค่อยวางทีวีแขวนผนังคือ ส่วนตู้เสื้อผ้าจะไปอยู่ข้างเตียงแทน ห้องนอนใหญ่ จัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้หลายแบบ ถ้าชอบ  Walk-in Closet ก็จัดห้องเหมือนบ้านตัวอย่างก็ได้ค่ะ

 

ด้านใน Walk-in Closet ก็จะมีโต๊ะแต่งหน้า วางติดกับหน้าต่าง เวลาแต่งหน้าก็จะได้แสงธรรมชาติส่องเข้ามา ส่วนระเบียงด้านนอกเอาไว้วางคอมเพรสเซอร์แอร์ มีพื้นที่ให้ยืนได้เล็กน้อย

 

ทางเดินนอกห้องนอน

 

ห้องนอน 2  อยู่ทางหลังบ้าน มีหน้าต่างบานเลื่อน 1 ชุด

 

บริเวณปลายเตียงเหลือพื้นที่ไม่กว้างเท่าไหร่ ถ้าจะติดทีวีแนะนำให้แขวนกับผนังค่ะ

 

ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะแต่งหน้า

 

ห้องนอน 3 มีขนาดเล็กกว่าห้องนอน 2 เล็กน้อย บริเวณปลายเตียงเหลือพื้นที่ตามในรูปค่ะ จริงๆ แล้วถ้าวางโต๊ะที่ปลายเตียงก็ยังพอเดินได้ แต่จะลำบากหน่อย เรื่องทีวีก็คงต้องแขวนผนังเอา

 

มุมตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงาน ค่อนข้างเล็กทีเดียว14

 

ห้องน้ำที่ชั้น 2 สำหรับหลังมุมมีจะหน้าต่างบานกระทุ้งให้ ได้แสงธรรมชาติบ้างในตอนกลางวัน  แต่ถ้าหลังกลางจะไม่มีนะคะยังไงก็ต้องเปิดไฟเอา

31

 

ปิดท้ายด้วยรูปบริเวณโรงรถที่บ้านตัวอย่างตกแต่งเป็นส่วนนั่งเล่นหน้าบ้านและปูหญ้าเทียมค่ะ  แต่บ้านของจริงที่ได้จะไม่มีนะคะ  เป็นเทพื้นคอนกรีตเฉยๆ

24

บ้านเปล่า The Trust Town Home  ศรีนครินทร์ – แพรกษา

บ้านตัวอย่าง Built-in ไปหลายมุม อาจจะมองเห็นภาพไม่ชัดเท่าไหร่ มีรูปบ้านเปล่าที่จะได้จริงๆ มาให้เปรียบเทียบกันค่ะ

เปิดประตูเข้าบ้านมาจะเจอกับชั้น 1 แบบโล่งๆ สังเกตว่าตำแหน่งติดแอร์จะไม่เหมือนกับบ้านตัวอย่างนะคะ ให้ยึดตามบ้านเปล่าเป็นหลักค่ะ

 

ห้องครัวแบบโล่งๆ มีปลั๊กไฟ และท่อน้ำต่างๆ เตรียมไว้ให้แล้ว ประตูห้องน้ำด้านซ้ายมือก็เป็นบานเปิดปกติค่ะ

 

มองย้อนไปทางด้านหน้าบ้าน

 

ประตูห้องเก็บของใต้บันไดค่ะ ในบ้านตัวอย่างจะมองไม่เห็นเพราะ built เป็นชั้นวางทีวีปิดทับไป ดูแล้วเหลือที่วางทีวีเล็กมากเลย ประมาณ 90 ซม.

 

ทางเดินหน้าห้อง ชั้น 2 ประตูห้องนอน 2  จะตรงกับทางขึ้น-ลงบันไดพอดีเลยค่ะ ส่วนประตูห้องนอนใหญ่ก็จะตรงกับห้องนอน 3

 

ภายในห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom)

 

ผนังหัวเตียงค่ะ เตรียมปลั๊กหัวเตียงไว้ให้ 2 จุด

 

อีกฝั่งหนึ่งของห้องนอนใหญ่ จะวางทีวี หรือตู้เสื้อผ้า ก็ได้ค่ะ พื้นที่เหลือเฟือ มีปลั๊กไว้ให้ 1 จุด

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุที่ใช้ก็ตามระดับราคานะคะ รูปทรงของสุขภัณฑ์อาจจะไม่ได้ดูโมเดิร์นนัก แต่ก็สามารถใช้งานได้ปกติ ไม่ได้ดูเล็กเกินไปจนใช้งานไม่สะดวก และเช่นเคยค่ะ ที่อยู่สบายดอทคอม ได้ทำการแบ่งการรีวิววัสดุออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ วัสดุห้องน้ำ และวัสดุทั่วไป-วัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Material) ลองมาดูภาพกันค่ะ

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้า ของ Victor มีกระจกเงาด้านบน     เป็นกระจกธรรมดาไม่มีตู้เก็บของด้านหลัง

ก็อกน้ำของ Globo

ชักโครกของ Victor เช่นกัน

พื้นห้องน้ำปูกระเบื้องขนาด 30×30 สีเทาอ่อน ทำขอบปูนสูง 10 ซม. เพื่อแยกส่วนเปียก-ส่วนแห้ง

ฝักบัวธรรมดา ฝาปิดสีขาวด้านบนคือ ตำแหน่งติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นค่ะ โครงการเตรียมไว้ให้เรียบร้อย

ที่วางสบู่ก้อน ของ Globo พอดีว่าจานรองหายไปค่ะ เดี๋ยวจะงงว่าวางสบู่ยังไง ^^

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

เริ่มที่ประตูบานเลื่อนหน้าบ้าน อลูมิเนียมสีขาว หนา 1.2 มม.

ปลั๊กกันน้ำบริเวณโรงรถ เผื่อจะดูดฝุ่นในรถหรือจะล้างพื้นโรงรถด้วยเครื่องฉีดน้ำก็ได้

ก๊อกสนามบริเวณโรงรถเช่นเดียวกัน เผื่อต่อสายยางล้างรถได้ค่ะ

แทงค์น้ำและปั๊มน้ำหลังบ้าน ติดตั้งมาให้เสร็จพร้อมใช้งาน

ขั้นบันไดลายไม้ ลูกตั้งบันไดทาสีขาว ส่วนนี้มักจะเลอะง่ายและเช็ดทำความสะอาดยาก ถึงแม้จะเลือกใช้สีแบบเช็ดล้างได้ก็ตาม

ประตูที่ออกไปซักล้างหลังบ้าน เป็นประตูบานเปิดลูกฟักกระจกใสค่ะ คงต้องติดฟิล์มและอาจจะต้องติดมูลี่เพิ่มด้วย เพื่อความเป็นส่วนตัว  เพราะเป็นธรรมชาติของทาวน์เฮ้าส์ที่หลังบ้านจะติดกัน

ระเบียงนอกห้องนอนใหญ่ สำหรับวางคอมเพรสเซอร์แอร์

หน้าต่างบานเลื่อน ใช้มือจับ-ตัวล็อคของ AAA ถ้าคิดว่าไม่ปลอดภัยสามารถซื้อกลอนล็อคประตูมาติดตั้งเพิ่มเพื่อความแข็งแรงได้ค่ะ

ระดับพื้นในห้องน้ำจะลดต่ำลง 5  ซม. ประตูห้องน้ำจะลอยจากพื้นประมาณ 2-3 ซม. ข้อดีคือ เวลาล้างห้องน้ำจะไม่ค่อยโดนประตูด้านล่างเท่าไหร่ ยืดอายุการใช้งาน ไม่ผุง่าย

พื้นลามิเนตลายไม้ หนา 8 มม. บัวพื้น pvc ลายไม้เช่นเดียวกัน สูง 10 ซม.  โทนสีพื้นลามิเนตสวยดีนะคะ

ประตูภายในบ้านจะใช้ลูกบิดประตูแบบกลมสำหรับประตูห้องทุกบาน

ใช้หลอดซาลาเปาทุกห้องเลยค่ะ

ตู้ควบคุมไฟฟ้า (Consumer Unit) ของ Bticino จะติดไว้บริเวณผนังหน้าห้องน้ำค่ะ

สวิตช์และปลั๊กไฟภายในบ้านของ Bticino

ราวบันไดจะใช้เป็นไม้ทำสีธรรมชาติ โทนสีใกล้เคียงกับพื้นลามิเนต ส่วนราวกันตกจะเป็นเหล็กกล่องทาสีขาว

บานกระทุ้งสำหรับออกไปยังระเบียงเล็กๆ ในห้องนอนใหญ่ เอาไว้ติดตั้งหรือซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศและคอมเพรสเซอร์แอร์

ก๊อกสนามและปลั๊กไฟแบบกันน้ำ บริเวณที่ซักล้างหลังบ้าน

ลานซักล้างหลังบ้าน ฉาบปูนธรรมดา

ราวบันไดไม่ต่อเนื่องกันค่ะ จะมาจบตรงชานพักบันไดและเป็นราวจับอีกส่วนหนึ่ง  ตรงนี้ใช้งานแรกๆที่ยังไม่ชินเวลามือจับคงมีสะดุดอยู่บ้าง

ประตูห้องใช้เป็นประตูไม้อัดบานสำเร็จ ทาสีขาว

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคาเริ่มต้นวันที่แวะเข้าไปทำรีวิว (5 พฤษภาคม 2557) ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ 20.50 ตารางวา ราคาเริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาท

ราคา ณ วันที่ 5  พฤษภาคม 2557 

ราคาเริ่มต้น :

ทาวน์โฮม  แปลง 48  พื้นที่ 20.50 ตร.วา  ราคา 1,990,000  บาท

ทาวน์โฮม  แปลง 23  พื้นที่ 28.30 ตร.วา  ราคา 2,590,000  บาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

จอง 10,000 บาท , ทำสัญญา  30,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

ไม่มี  เป็นบ้านพร้อมขาย

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าบำรุงรักษาส่วนกลาง  25  บาท/ตารางวา  (ชำระล่วงหน้า 2  ปี)

ค่าธรรมเนียมโอน  1%  (ผู้ซื้อชำระ 1% , ผู้ขายชำระ 1%)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

แปลง 48  พื้นที่ 20.50 ตร.วา  ราคา 1.99  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 13,136 บาท/เดือน

แปลง 23  พื้นที่ 28.30 ตร.วา  ราคา 2.59  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 17,097 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

แปลง 48  พื้นที่ 20.50 ตร.วา  ราคา 1.99  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 13,883 บาท/เดือน

แปลง 23  พื้นที่ 28.30 ตร.วา  ราคา 2.59  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 18,069 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

แปลง 48  พื้นที่ 20.50 ตร.วา  ราคา 1.99  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 15,135 บาท/เดือน

แปลง 23  พื้นที่ 28.30 ตร.วา  ราคา 2.59  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 19,698 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

แปลง 48  พื้นที่ 20.50 ตร.วา  ราคา 1.99  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 17,416 บาท/เดือน

แปลง 23  พื้นที่ 28.30 ตร.วา  ราคา 2.59  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 22,667 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

แปลง 48  พื้นที่ 20.50 ตร.วา  ราคา 1.99  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 22,301 บาท/เดือน

แปลง 23  พื้นที่ 28.30 ตร.วา  ราคา 2.59  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 29,025 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ถนนแพรกษา ถือเป็นเส้นทางสำคัญในการเดินทางมายังตำแหน่งที่ตั้งของโครงการเดอะทรัสต์ทาวน์โฮม  ศรีนครินทร์-แพรกษา เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนสุขุมวิท และถนนบางพลี-ตำหรุ  ระยะทางจากต้นถนนทั้ง 2 ฝั่งมายังโครงการค่อนข้างไกลพอสมควร  การขับรถเองน่าจะเป็นทางเลือกที่สะดวกกว่า

ในปัจจุบันช่วงหน้าโครงการเป็นถนนแค่ 2 เลนสวนกัน  แต่ตอนนี้กำลังก่อสร้างขยายถนนจาก 2 เลนเป็น 6 เลนอยู่  ตอนนี้เลยอาจจะมีฝุ่นควันมากหน่อย  หากใครที่ใช้บริการรถสองแถว (มีป้ายรถอยู่ด้านหน้าโครงการและฝั่งตรงข้ามค่ะ) ในระยะนี้อย่าลืมหาผ้าปิดจมูกนะคะ  สำหรับจุดขึ้น-ลงทางด่วนที่ใกล้ที่สุด จะต้องใช้ซอยแพรกษา 11 หรือซอยมังกร เป็นซอยลัดเพื่อไปออกถนนเทพารักษ์  ไม่ไกลจากทางขึ้นทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ (วงแหวนตะวันออก) สามารถเดินทางไปยังพระราม 2 หรือไปทางบางนาเพื่อต่อไปยังทางด่วนบูรพาวิถีก็ได้ค่ะ (ถ้าใช้วงแหวนฯ วิ่งไปลงบางนาจะลงด้านข้าง IKEA เลย  ค่าทางด่วน 20 บาทค่ะ)

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

มีการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน แบริ่ง-สำโรง-สมุทรปราการ ตามแนวถนนสุขุมวิท โดยมีสถานีแพรกษาเป็นสถานีที่ใกล้ที่สุดค่ะ ตำแหน่งที่ตั้งสถานียังไม่แน่นอน เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะอยู่ใกล้ๆ กับสามแยกถนนสุขุมวิท-แพรกษาค่ะ โดยโครงการนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปีพ.ศ. 2559 ค่ะ แต่จากที่ผ่านๆ มาก็มักจะเสร็จช้ากว่ากำหนด กว่าจะได้เริ่มใช้จริงก็น่าจะประมาณปี 2560-2561 เลยค่ะ

จากโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า BTS นี้เอง ที่ทำให้เกิดโครงการที่ช่วยพัฒนาพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับแนวรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการก่อสร้างขยายถนนแพรกษาจาก 2 เลนเป็น 6 เลนพร้อมเกาะกลาง ซึ่งจะทำให้โครงการเดอะทรัสต์ทาวน์โฮม กลายเป็นโครงการติดถนนใหญ่ การเข้าถึงก็จะสะดวกสบายมากขึ้น (ตอนนี้ก็ต้องอดทนรอกันหน่อย) การขยายถนนแพรกษานี้ก็เพื่อรองรับจำนวนผู้อยู่อาศัยที่มีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากยังมีพื้นที่โล่งว่างที่รอการพัฒนาอีกมากมายริมถนนแพรกษานี้ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่กำลังก่อสร้างเพื่อรองรับการขยายตัวของพื้นที่ในย่านนี้ คือห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จะอยู่บริเวณหัวมุมถนนแพรกษาตัดกับถนนสุขุมวิท (ตรงข้ามกับบิ๊กซี สมุทรปราการ) ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในสิ้นปี 2557 นี้แล้วค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

การออกแบบด้านหน้าของทาวน์โฮม 2 ชั้น ค่อนข้างเรียบง่าย เพิ่มลูกเล่นเล็กน้อยบริเวณหน้าต่างของห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) ที่ชั้น 2 ด้วยการใส่กรอบสี่เหลี่ยมสีขาวเข้าไปที่บริเวณระเบียง และทาสีแต่ละโซนให้แตกต่างกัน โดยมีสีเทาเข้ม และสีน้ำตาลแดง พอจะช่วยบังแดดได้บ้าง แต่ก็ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของบ้านแต่ละหลังว่าหันไปทางทิศไหนบ้าง มีการใช้เส้นสายแนวตั้งทาสีสลับกัน เป็นโทนน้ำตาลอ่อน-เข้ม ให้ดูมี pattern เล็กน้อย

แปลนภายในบ้านทุกหลังจะเหมือนกันค่ะ การแบ่งโซนในการจัดปังก์ชั่นก็มาตามมาตราฐานของทาวน์โฮมทั่วๆไป  มีข้อติอย่างหนึ่งคือ ตำแหน่งของห้องเก็บของใต้บันได มีผลอย่างมากกับความกว้างของโต๊ะวางทีวี จากรูปภายในบ้านตัวอย่างจะเห็นว่า เหลือที่ให้สำหรับวางทีวีน้อยเมื่อเทียบกับสเปซสำหรับวางโซฟา ดูแล้วไม่สมส่วนกันเท่าไหร่ นอกจากจะยอมเสียห้องเก็บของไป ถึงจะได้ที่วางทีวีที่กว้างขึ้น (เหมือนบ้านตัวอย่างที่ built-in ให้ดู) ส่วนชั้น 2 ก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ลงตัวดีในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งาน  ส่วนเรื่องวัสดุนั้นให้มาในเกรดที่เกือบจะเท่ากับบ้านเดี่ยว The Trust ศรีนครินทร์-แพรกษา ข้างๆกัน  ปัจจัยที่ทำให้ราคาแตกต่างกันจะเป็นเรื่องของรูปแบบบ้าน , ขนาดที่ดิน และพื้นที่ส่วนกลางทีมีเพียงแค่สนามไม่มีคลับเฮ้าส์หรือสระว่ายน้ำค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางมีเพียงแค่ส่วนหย่อมด้านหน้าโครงการ ไม่แน่ใจว่าต้องการให้เกิดกิจกรรมการใช้งานประเภทไหนบ้าง จะมานั่งพักผ่อนก็คงจะร้อนไปหน่อยในตอนนี้เพราะต้องรอให้ต้นไม้โตแตกกิ่งก้านสาขาอีกสักพักค่ะ  เท่าที่ดูจะเน้นไปทางปลูกหญ้าจัดสวนสีเขียวทั่วๆไป  ถ้ามีพวกม้านั่งในสวนหรือเครื่องเล่นเด็กเพิ่มขึ้นมาบ้างก็คงน่าจะใช้งานได้หลากหลายกว่านี้ค่ะ  สรุปแล้วพื้นที่สวนสาธารณะที่มีตอนนี้ดูจะเหมาะกับการวิ่งจ็อกกิ้งรอบโครงการค่ะ ^^

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่) และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ ค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆ เข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

 

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก