The Trust ศรีนครินทร์ – แพรกษา รีวิวบ้านเดี่ยวแถวนิคมอุตสาหกรรมบางปู

· 28 min read

วันนี้จะพาไปดูโครงการ “The Trust ศรีนครินทร์-แพรกษา” ในทำเลที่อยู่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมบางปูค่ะ ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ มากนัก เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น ซึ่งอยู่ติดกับโครงการ “The Trust Townhome ศรีนครินทร์-แพรกษา” ฟังชื่อแรกๆอาจจะดูงงๆหน่อย  เพราะชื่อขึ้นต้นด้วย The Trust เหมือนกัน

มาดูรายละเอียดข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันค่ะ

The Trust ศรีนครินทร์-แพรกษา (เดอะ ทรัสต์)

  • เจ้าของโครงการ>>>The Confidence (เดอะ คอนฟิเด็นซ์ บริษัทลูกของบริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ หรือ คิวเฮ้าส์)
  • ที่ตั้งโครงการ>>>  ถนนแพรกษา  ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมบางปู
  • ขนาดที่ดิน>>>  70-2-13.8ไร่
  • ประเภท>>>บ้านเดี่ยว และบ้านแฝด 2ชั้น
  • จำนวนหลัง>>>  365 หลัง (บ้านเดี่ยว 104 หลัง และบ้านแฝด 260 หลัง)
  • พื้นที่ใช้สอย>>>
  • บ้านเดี่ยว  3 ห้องนอน 3ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ / 160ตารางเมตร
  • บ้านแฝด  3ห้องนอน 2ห้องน้ำ 2ที่จอดรถ / 120ตารางเมตร
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว>>>  บ้านเดี่ยว 3.89 ล้านบาท และบ้านแฝด 2.89 ล้านบาท (ณ วันที่ 18/4/2014)
  • พิกัด GPS >>> 13.566945, 100.668249

บ้านเดี่ยว 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร
บ้านเดี่ยว 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร

The Trust บ้านแฝด 31.50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร
บ้านแฝด 31.50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

เส้นทางที่ใช้เดินทางมายังโครงการนะคะ เริ่มจากถนนบางนา-ตราด แล้วใช้จุดกลับรถตรงที่เลยเซ็นทรัลซิตี้บางนา เพื่อเข้าสู่ถนนศรีนครินทร์มุ่งหน้ามาทางเทพารักษ์ค่ะ ตรงมาอย่างเดียวเลย (ถนนศรีนครินทร์ช่วงนี้ถ้าเรียกศรีด่านคนในพื้นที่ก็จะนึกกันออกเหมือนกันค่ะ) ถนนศรีนครินทร์จะมาสุดที่สามแยกจุดตัดถนนสุขุมวิท ใช้เส้นทางที่จะมาชลบุรี-บางปูก็จะเลี้ยวซ้ายที่สามแยก ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร จากสามแยกที่เลี้ยวมาก็จะเจอกับไฟแดง ตรงนี้เราจะต้องเลี้ยวซ้ายเพื่อข้ามสะพานข้ามคลองเข้าสู่ถนนแพรกษาแล้วค่ะ จากนั้นก็ตรงยาวอย่างเดียวเลย ถนนช่วงต้นจะเป็นแบบวิ่งสวนกันฝั่งละ 2 เลน แต่พอผ่าน Tesco Lotus จะเหลือให้วิ่งสวนกันได้เพียงฝั่งละ 1 เลนเท่านั้นนะคะ อยู่ในช่วงกำลังก่อสร้างขยายถนนเพิ่มเป็นถนน 6 เลนค่ะ ระยะทางจากที่ขับรถข้ามคลองมาจนถึงด้านหน้าโครงการ The Trust ศรีนครินทร์ – แพรกษา ประมาณ 7 กิโลเมตร โครงการอยู่ทางซ้ายมือนะคะ จะเห็นป้ายบอกโครงการ The Trust Town Home ก่อน

พอเข้าสู่ถนนศรีนครินทร์ก็ตรงอย่างเดียวเลยค่ะ

ขึ้นสะพานข้ามแยกเทพารักษ์ค่ะ ตรงมาเรื่อยๆ

ขับตามป้ายสมุทรปราการมาเลยค่ะ

จากนั้นจะแยกไปทางบางปู-ชลบุรี ทางด้านซ้ายมือค่ะ

ตรงมาจนสุดถนนศรีนครินทร์ จะเป็นสามแยก ให้ไปทางซ้าย บางปู-ชลบุรีค่ะ

พอเลี้ยวซ้ายมาแล้ว ก็จะเป็นถนนสุขุมวิทค่ะ รถเยอะหน่อยนะคะ เพราะถนนเส้นนี้กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าอยู่ค่ะ

ขับตรงมาเรื่อยๆ พอสังเกตเห็นไฟแดงให้ชิดซ้ายเลยค่ะ เดี๋ยวจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนแพรกษา

พอเลี้ยวซ้ายตรงไฟแดงมาแล้ว ก็จะเป็นถนนแพรกษาแล้วค่ะ

แผนที่ The Trust ศรีนครินทร์-แพรกษา

จากนั้นก็ตรงมาเรื่อยๆ เลยค่ะ

ผ่าน Tesco Lotus ทางด้านซ้ายมือ

ยังคงตรงมาเรื่อยๆ ค่ะ หลังจากเลยโลตัสมา ช่องจราจรลดเหลือ 2 เลน แล้วนะคะ รถจะติดเล็กน้อย

ตรงมาเรื่อยๆ ค่ะ ช่องจราจรกลายเป็น 3 เลน แต่จะวิ่งสวนกันแบบในรูปนะคะ เพราะอีกฝั่งกำลังขยายถนนเพิ่มเติมค่ะ

ยังคงขับตรงมาเรื่อยๆ มีวิวต้นปาล์มอยู่สองข้างทาง ไม่ได้ช่วยบังแดดเลยค่ะ

ซ้ายมือเป็นที่ตั้งของเทศบาลตำบลแพรกษาค่ะ ย้ายมาจากริมถนนสุขุมวิท ตึกใหม่ เพิ่งสร้างเสร็จ

ใกล้ถึงโครงการแล้วค่ะ  มีป้ายขนาดใหญ่ด้านซ้ายมือ ฝั่งตรงข้ามเป็นบ้านเอื้ออาทร

ถึงแล้วค่ะ ด้านหน้าโครงการ The Trust ศรีนครินทร์-แพรกษา ทางเข้าโครงการจะอยู่ถัดจากถนนทางเข้าโครงการ The Trust Town Home นะคะ

แผนที่ The Trust ศรีนครินทร์-แพรกษา การเดินทาง

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

จากแผนที่ด้านล่างจะเห็นว่า บริเวณรอบๆ โครงการส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ว่าง และโครงการบ้านจัดสรร ถ้าหันหน้าเข้าโครงการนะคะ ทางด้านซ้ายมือทิศตะวันตกจะติดกับโครงการ The Trust Town Home (หมายเลข 1) ที่ดินติดกันเลยค่ะ ส่วนฝั่งตรงข้ามจะเป็นหมู่บ้านอุบลศรี (หมายเลข 2) และที่เห็นเป็นหลังคาสีส้มกับสีน้ำตาล (หมายเลข 3) ตึกเหล่านั้นเป็นบ้านเอื้ออาทรทั้งหมดเลยค่ะ เยอะมาก เป็นสิบๆตึกเลยทีเดียว  ส่วนด้านหลังของโครงการ บริเวณทิศเหนือจะมีคลองแพรกษาคั่นระหว่างพื้นที่ของโครงการเดอะ ทรัสต์ กับหมู่บ้านกล่อมพิรุณ (หมายเลข 4) ค่ะ

 

ไกลออกไปจากพื้นที่โครงการอีกหน่อย จะมีที่ตั้งของเทศบาลตำบลแพรกษา (หมายเลข 5) ที่ได้บอกไปในตอนต้นว่าย้ายมาจากบริเวณถนนสุขุมวิทค่ะ อาคารใหม่เพิ่งก่อสร้างเสร็จรอบอาคารเลยยังไม่ได้ปลูกต้นไม้หรือตกแต่งสวนหย่อมอะไรมาก ฝั่งตรงข้ามกับเทศบาลฯ ก็จะเป็นหมู่บ้านปัญฐิญา (หมายเลข 6) เป็นโครงการใหญ่เหมือนกันค่ะ ประมาณ 271 หลัง มีทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม นอกจากโครงการบ้านจัดสรรบนถนนแพรกษาแล้ว ยังมีอีกหลายโครงการภายในซอยแพรกษา 11 ที่มีทั้งหอพัก คอนโด หมู่บ้าน ร้านสะดวกซื้อต่างๆ และคลินิกอรวรรณ (หมายเลข 7) กำลังก่อสร้างค่ะ น่าจะเปิดบริการได้เร็วๆ นี้ ถ้าเจ็บป่วยไม่หนักมากมาหาที่นี่ก็จะใกล้กว่าไปโรงพยาบาลสมุทรปราการ (โรงพยาบาลปากน้ำ) หรือโรงพยาบาลเปาโลเมมโมเรียลค่ะ

ถนนแพรกษาเป็นถนนตัดขวาง เชื่อมระหว่างถนนสุขุมวิทกับถนนบางพลี-ตำหรุ และเป็นย่านที่อยู่อาศัยชานเมืองในโซนที่มีพื้นที่ของโรงงานอยู่มาก  ซึ่งแน่นอนว่านอกจากโรงงานแล้วก็มีโครงการบ้านจัดสรร หอพักอาศัย และโครงการบ้านเอื้ออาทรหลายโครงการเกิดตามมาให้เลือกอยู่กันได้ตามระดับราคาและคุณภาพชีวิตที่จ่ายไหว

สิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนแพรกษาส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกร้านสะดวกซื้อทั่วๆไป เช่น Big C mini, Tesco Lotus Express และ 7-Eleven ค่ะ ส่วน Tesco Lotus สาขาแพรกษา จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 3.6 กิโลเมตร

ย่านนี้ต้องขับรถ หรือใช้บริการรถสองแถวค่ะ ถึงจะสะดวกกว่าถ้าเดินคงไม่ไหวเพราะอากาศร้อนด้วยและกำลังก่อสร้างถนนเพิ่มเติมค่ะ ถ้าไปทางถนนสุขุมวิทก็จะมี BigC สมุทรปราการ ที่ค่อนข้างใหญ่หน่อย และฝั่งตรงข้ามกันกำลังก่อสร้างห้างสรรพสินค้าโรบินสันค่ะ  หรือถ้าขยันในวันหยุดพักผ่อนก็สามารถใช้ทางด่วนวงแหวนตะวันออก(อยู่บนถนนเทพารักษ์) วิ่งไปลงบางนา ก็มีห้าง Mega Bangna และ IKEA ที่เต็มไปด้วยร้านค้ามากมายให้ได้เดินเล่นกันค่ะ  สรุปว่ายังไงก็ควรขับรถนะคะโซนนี้

mini BigC ภายในซอยแพรกษา 11 (ซอยมังกร) ค่ะ

Tesco Lotus บนถนนแพรกษา (ห่างจากโครงการเดอะ ทรัสต์ 3.6 กิโลเมตร)

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

รอบๆ โครงการส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่โล่งสลับกับโครงการบ้านจัดสรร ลองมาดูภาพบรรยากาศกันค่ะ

พื้นที่ว่างด้านขวาของโครงการ (ทิศตะวันออก ถ้าหันหน้าเข้าหาโครงการ) เป็นทุ่งหญ้าสูงๆ สลับกับต้นไม้แบบนี้เลยค่ะ

พื้นที่ว่างด้านหน้าโครงการ (ทางทิศใต้) กลุ่มอาคารด้านหลังคือ บ้านเอื้ออาทรที่ได้กล่าวถึงก่อนหน้านี้ค่ะ

ตรงข้ามโครงการจะมีจุดขึ้น-ลงรถสองแถวค่ะ มีทางม้าลายตรงหน้าโครงการเลย

ปั๊มที่ใกล้ที่สุด คือปั๊มน้ำมันบางจาก จะอยู่ใกล้ๆ กับซอยแพรกษา 11 ค่ะ มี mini BigC ด้วย

วัดแพรกษาค่ะ จะอยู่ตรงข้ามกับซอยแพรกษา 5

มีร้านกาแฟด้วยค่ะ

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

ถนนภายในโครงการ กว้าง 16 เมตร ค่ะ

 

ฝั่งซ้ายเป็นบ้านทาวน์โฮม ของโครงการ The Trust Town Home ค่ะ รั้วเดียวกันเลย

 

ฝั่งขวาก็จะเป็นโซนบ้านเดียวค่ะ จุดเริ่มต้นโซนบ้านแฝดคือ บ้านหลังไกลลิบๆ ด้านหลังนู่นเลยค่ะ กำลังก่อสร้างอยู่

 

บรรยากาศรวมๆ ในโครงการ ภาพนี้ถ่ายจากชั้น 2 ของ Clubhouse ด้านหน้าโครงการค่ะ

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ตำแหน่งที่ตั้งของโครงการเดอะ ทรัสต์ ศรีนครินทร์ – แพรกษาอยู่ติดกับถนนแพรกษาเลยค่ะ เข้ามาได้จากทางถนนใหญ่ ด้านข้างของโครงการทางฝั่งตะวันตก จะติดกับโครงการเดอะ ทรัสต์ ทาวน์โฮม (ซึ่งเดี๋ยวจะมีรายละเอียดให้ดูกันหลังจากรีวิวโครงการบ้านเดี่ยวนะคะ) ทิศใต้เป็นถนนแพรกษา ทิศตะวันออกตอนนี้เป็นที่ดินเปล่าค่ะ ยังไม่มีโครงการอะไร ส่วนทิศเหนือ เป็นพื้นที่ด้านหลังของโครงการเดอะ ทรัสต์ จะใกล้กับหมู่บ้านกล่อมพิรุณ แต่จะมีคลองแพรกษากั้นอยู่ค่ะ

 

ทั้งโครงการจะมีบ้านทั้งหมด 364 หลัง ลักษณะที่ดินจะเป็นแบบลึกเข้าไปด้านใน ในแนวเหนือ – ใต้ ระดับพื้นดินของโครงการจะยกสูงกว่าถนนแพรกษาประมาณ 10 ซม.(ซึ่งก็เรียกว่าแทบไม่ต่างกัน)  ถนนทางเข้าโครงการกว้าง 18 เมตร หลังจากที่เลยป้อมยามเข้ามาแล้ว ความกว้างของถนนจะเหลือ 16 เมตรค่ะ ส่วนซอยย่อยๆ แต่ละซอยในโครงการก็จะมีความกว้าง 8 เมตร  โครงการจะแบ่งส่วนของบ้านเดี่ยวไว้ทางด้านหน้าของโครงการ จำนวน 104 หลัง ด้านหน้านี้ก็จะมีสวนหย่อมและ Clubhouse เป็นพื้นที่ส่วนกลางค่ะ ถัดเข้าไปด้านในโครงการก็จะเป็นส่วนของบ้านแฝด มีทั้งหมด 260 หลัง ความกว้างของถนนบริเวณบ้านแฝดนั้น ถ้าเป็นถนนหลักจะกว้าง 12 เมตรค่ะ ส่วนซอยย่อยยังกว้างเท่าเดิมที่ 8 เมตร มีส่วนหย่อมขนาดใหญ่ เหมือนเป็นวงเวียนอยู่ตรงกลางค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางจะมีสวนหย่อม และ Clubhouse ค่ะ โดยมีสวนหย่อม 2 ที่ คือบริเวณด้านหน้าโครงการ ใกล้กับ Clubhouse และบริเวณด้านในโครงการ โซนที่เป็นบ้านแฝดค่ะ ซึ่งสวนด้านในจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าสวนด้านหน้า มีสนามเด็กเล่นค่ะ แต่ยังไม่มีรูปให้ดูนะคะ เพราะเป็นเฟส 2 ที่ทางโครงการกำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ

หลังจากขับรถผ่านป้อมยามแล้ว ก็จะเจอกับสวนแห่งแรก ด้านหน้าโครงการค่ะ มองจากมุมสูงแล้วทำแพทเทิร์นสวยดี  มีส่วนที่เป็นพื้นคอนกรีตเยอะเหมือนกัน  พื้นคอนกรีตจะสะสมความร้อนค่อนข้างดีในตอนกลางวัน พอตกเย็นก็จะคายความร้อนออกมา ต้นไม้นี้ก็ต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าจะโตจนให้ร่มเงาได้ ช่วงนี้ก็เลยร้อนแดดสุดๆในช่วงกลางวันนะคะ ^^”  แต่ส่วนเวลาเย็นๆก็คงมาเดินเล่นพักผ่อนกันได้

 

อีกมุมหนึ่งของสวนด้านหน้าโครงการ รูปนี้ถ่ายจากชั้น 2 ของบ้านตัวอย่างข้างสำนักงานขายค่ะ

 

หน้าตาของ Clubhouse ค่ะ ด้านบนเป็นห้องออกกำลังกาย กระจกรอบด้านเลย

 

สระว่ายน้ำ เป็นสระแบบคลอรีนนะคะ เด็กๆ เล่นน้ำกันตั้งแต่กลางวันเลย อยากจะไปเล่นด้วย อากาศร้อนมากๆ ค่ะ (พนักงานขายกระซิบบอกว่าแดดสมุทรปราการจะร้อนแสบผิวกว่าแดดกรุงเทพ พิสูจน์แล้วว่าจริง เห็นด้วยเลยค่ะ ^^)

 

มุมอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายก่อนลงสระค่ะ

 

บันไดทางขึ้น Clubhouse ด้านหน้าค่ะ ห้องกระจกที่เห็น เป็นห้องอเนกประสงค์

 

ภายในห้องออกกำลังกายที่ชั้น 2 ค่ะ กระจกรอบด้าน หน้าต่างบานใหญ่ เปิดให้ลมผ่าน เย็นสบาย มองเห็นทุ่งหญ้าเขียวๆ รอบด้านเลย วิวธรรมชาติรอบโครงการ (ตอนที่ยังไม่มีโครงการไหนมาสร้างเพิ่มเติม ^^)

 

มีบันไดเดินขึ้นมายังสระว่ายน้ำจากด้านข้างได้

Facilities The Trust ศรีนครินทร์-แพรกษา - ภาพที่ 12

 

ลงมาด้านล่าง แวะดูสระเด็กค่ะ

Facilities The Trust ศรีนครินทร์-แพรกษา - ภาพที่ 09

 

บริเวณที่นั่งวางของ ไม่ได้ตากแดดนะคะ ที่เห็นเป็นฝ้าระแนงไม้ในรูป เป็นส่วนของพื้นชั้น 2 ห้องฟิตเนสค่ะ ไม่แน่ใจว่าบริเวณนี้จะมีเก้าอี้มาวางไว้เพิ่มอีกหรือเปล่า ตอนนี้ดูแล้วโล่งไว้ไหน่อย แม้ว่าจะทำที่นั่งแบบปูนไว้ด้านขวามือ

Facilities The Trust ศรีนครินทร์-แพรกษา - ภาพที่ 13

เปิดแปลนบ้าน

Plan บ้านเดี่ยว The Trust ศรีนครินทร์ – แพรกษา 

เริ่มกันที่ชั้น 1 กันก่อนนะคะ บริเวณโรงรถจะจอดรถได้ 2 คัน มีประตูเข้าบ้าน 2 ที่ คือเข้าจากทางโรงรถ  หรือจะเข้าจากระเบียงหน้าบ้านก็ได้ค่ะ สำหรับเวลารับแขกเข้าไปแล้วจะเจอกับห้องนั่งเล่นพอดีค่ะ แต่ทางเข้าบริเวณระเบียงจะต้องมีการปรับแต่งบริเวณสนามหญ้าเล็กน้อยนะคะ เพราะทางโครงการไม่ได้ทำทางเดินไว้ให้ค่ะ ต้องเดินเหยียบสนามหญ้าเข้ามาเลย อาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่

 

ถัดจากห้องนั่งเล่นก็จะเป็นมุมทานอาหารค่ะ มุมนี้มีระเบียงด้านนอกเล็กน้อย พอออกไปนั่งเล่นได้ พื้นที่ส่วนครัวจะอยู่ด้านหลังบ้านค่ะ มีประตูกั้นปิดเรียบร้อย   มีประตูทางออกไปยังพื้นที่ซักล้างด้านหลัง ตำแหน่งวางเครื่องซักผ้าจะอยู่บริเวณนี้ค่ะ ด้านในบ้านบริเวณหน้าห้องครัวมีพื้นที่สำหรับเป็น pantry ย่อมๆ ได้ จะทำเป็นครัวฝรั่งเตรียมอาหารง่ายๆ ก็ได้ค่ะ ห้องน้ำจะอยู่ติดกับที่จอดรถหลบมุมดี แต่ประตูห้องน้ำก็จะมองเห็นได้จากบริเวณห้องนั่งเล่น มีห้องเก็บของอยู่ใต้บันไดค่ะ

แปลนบ้านเดี่ยว ชั้น 1
แปลนบ้านเดี่ยว ชั้น 1

ขึ้นมาดูที่บริเวณชั้น 2 กันบ้างค่ะ ที่ชั้นบนนี้จะเป็นห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องนอน โดยที่ห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) และห้องนอนที่ 2 จะอยู่ด้านหน้าของบ้าน ห้องนอนที่อยู่หน้าบ้านนี้จะได้กระจกด้านที่หันออกหน้าบ้านเป็นกระจกบานใหญ่ ด้านล่างเกือบถึงพื้นเลยค่ะ เรียกว่าเห็นวิวโล่งๆ ช่วยให้ห้องดูสว่างขึ้นมาทันที สำหรับห้องนอนใหญ่ก็มีกระจกเข้ามุมด้วย  ช่วยประหยัดแสงไฟในบ้านเวลากลางวันไปพอสมควร  ส่วนด้านหลังของบ้านจะเป็นห้องนอนที่ 3 และห้องน้ำค่ะ

 

ภายในห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) จะมีห้องน้ำภายในตัวค่ะ  มีมุม Walk-in Closet เล็กๆ แบบเข้ามุมภายในห้องนอนใหญ่ แต่คิดว่าไม่น่าจะพอสำหรับสาวๆ ที่มีเสื้อผ้าเยอะนะคะ ^^  ส่วนห้องน้ำด้านนอกนั้นเป็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง

 

แปลนบ้านเดี่ยว ชั้น 2
แปลนบ้านเดี่ยว ชั้น 2

ลองดูเทียบกับหน้าตาบ้านตัวอย่างนะคะ จะได้เห็นภาพชัดเจนขึ้น (บ้านตัวอย่างกับรูปแปลนบ้านด้านบนจะสลับซ้ายขวากันอยู่นะคะ)  หน้าตาบ้านจริงภายนอกนั้นทำออกมาได้ค่อนข้างลงตัวทีเดียว  ออกแบบจังหวะช่องหน้าต่างกับผนังทึบองตัวบ้านได้ดีค่ะ  สัดส่วนสเกลของตัวบ้านออกมากำลังดีเลยทีเดียว

หน้าตาบ้านจริง
หน้าตาบ้านจริง

Plan แฝด The Trust ศรีนครินทร์ – แพรกษา

มาดูบ้านแฝดกันบ้างค่ะ การวางตำแหน่งห้องต่างๆจะเกือบคล้ายกับบ้านเดี่ยว แต่พื้นที่ของห้องต่างๆจะเล็กลงเนื่องจากบ้านเดี่ยวมีพื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร แต่บ้านแฝดมีพื้นที่ใช้สอยเพียง 120 ตารางเมตรค่ะ ก็ไม่เล็กไม่ใหญ่กำลังพอดีๆใช้งานค่ะ คำว่า บ้านแฝด จะหมายถึงการแชร์ส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้านเราร่วมกับบ้านหลังข้างๆ  สำหรับบ้านแฝดของโครงการเดอะ ทรัสต์ ศรีนครินทร์-แพรกษานี้ จะมีผนังส่วนห้องครัวที่ติดกันค่ะ  บ้านที่อยู่ติดกันจะใช้คานของห้องครัวร่วมกัน เท่ากับว่าเราจะสามารถเดินรอบบ้านได้เพียงแค่ 3 ด้านเท่านั้นเอง(ถ้าเป็นบ้านเดี่ยวก็จะเดินได้รอบบ้านเลย) ดูภาพประกอบจากแปลนด้านล่างนะคะ

 

เรามาเริ่มดูกันตั้งแต่ที่จอดรถกันดีกว่า บ้านแฝดจะจะจอดรถได้ 2 คันเช่นเดียวกับบ้านเดี่ยวแต่จะต้องเป็นคันเล็กๆ 1 คัน พวก city car น่าจะพอจอดได้อยู่ค่ะ  ที่จอดรถนั้นมีหลังคาคลุมแค่คันเดียวส่วนอีกคันไม่มีหลังคาคลุมอาจจะต้องต่อหลังคาเพิ่ม ซึ่งอาจมีผลต่อแสงธรรมชาติที่จะส่องเข้ามาในห้องครัวเพราะกำแพงที่กั้นระหว่างที่จอดรถกับห้องครัวนั้นมีหน้าต่างบานเลื่อนเล็กๆ อยู่ 1 บานค่ะ  ถ้าโดนหลังคาโรงรถทีี่ต่อออกมาบังไปก็อาจจะทำให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้น้อยลงบ้าง

ถ้าเข้าจากในโรงรถหลังจากเปิดประตูเข้าบ้านมาก็จะเจอกับประตูห้องน้ำก่อนเลยค่ะ ตำแหน่งประตูจะอยู่เยื้องกันเล็กน้อย ด้านขวามือเป็นห้องครัวที่มีประตูกั้นให้เรียบร้อย ส่วนซักล้างก็จะเหมือนกับบ้านเดี่ยว คือใช้ประตูทางออกจากห้องครัวค่ะ ส่วนห้องนั่งเล่นและห้องทานอาหารก็จะอยู่อีกด้านหนึ่งของตัวบ้าน ยังพอมีมุม Pantry ไว้เตรียมอาหาร หรือทำอาหารง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้เตาได้เหมือนกันค่ะ ที่บริเวณใต้บันไดก็จะมีห้องเก็บของเช่นกัน

แปลนบ้านแฝด ชั้น 1
แปลนบ้านแฝด ชั้น 1

มาต่อกันที่ชั้น 2 นะคะ พอเดินขึ้นบันไดมาแล้ว ก็จะแยกเป็น 3 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำ ที่ใช้ร่วมกันกับทุกห้องค่ะ   ประตูห้องน้ำจะตรงกับบันไดพอดีเลย การวางตำแหน่งของห้องนอนจะเหมือนกับบ้านเดี่ยวค่ะ คือห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) และห้องนอนที่ 2 จะอยู่หน้าบ้าน ส่วนห้องนอนที่ 3 จะอยู่หลังบ้านค่ะ

 

จุดที่แตกต่างออกไปของบ้านแฝดจะอยู่ที่ห้องน้ำที่ชั้น 2 ค่ะ  จะไม่มีห้องน้ำในตัวสำหรับ Master Bedroom เหมือนกบับ้านเดี่ยว  โดยห้องน้ำจะมีห้องเดียวและแบ่งสัดส่วนการใช้สอยภายในห้องอาบน้ำเป็น 3 ส่วนตามการใช้งาน คือส่วนอาบน้ำ ก็จะมีประตูกระจกกั้นพื้นที่ ส่วนชักโครกก็จะมีประตูบานเลื่อนกั้นไว้ มีโถปัสสาวะสำหรับผู้ชาย(แต่ไม่มีประตูกั้นนะคะ) เป็นแนวคิดที่ช่วยให้สมาชิกในบ้านใช้ห้องน้ำร่วมกันในช่วงเวลาที่เร่งรีบได้ ไม่ต้องคอยกันไปคอยกันมาในช่วงที่เร่งรีบ  แต่ถ้าว่ากันตามการใช้งานจริงก็คงไม่มีใครอยากจะอาบน้ำโดยที่มีอีกคนทำธุระส่วนตัวอยู่ในห้องเดียวกันหรอกค่ะ ^^ เป็นความคิดที่ดีนะคะ แต่แนะนำว่ากั้นแยกแค่ส่วนเปียกกับส่วนแห้ง ให้เข้าไปใช้งานได้จากประตูคนละบาน น่าจะได้ใช้ประโยชน์มากกว่าค่ะ เดี๋ยวจะมีภาพจากบ้านตัวอย่างให้ชมกัน จะได้เห็นภาพและเข้าใจมากขึ้นค่ะ

บ้านแฝด ชั้น 2
บ้านแฝด ชั้น 2

ลองดูเทียบกับหน้าตาบ้านตัวอย่างนะคะ จะได้เห็นภาพชัดเจนขึ้น (บ้านตัวอย่างกับรูปแปลนบ้านด้านบนจะสลับด้านซ้าย-ขวาอยู่เช่นกันนะคะ  ทำไมบ้านตัวอย่างหันซ้ายขวาไม่เหมือนแปลนสักหลังเนี้ย -*-)

โดยรวมๆแล้วดีไซน์หน้าตาของบ้านแฝดนั้นอาจจะไม่ได้โดดเด่นเหมือนกับบ้านเดี่ยวซึ่งพอมองจากด้านนอกแล้วดูลงตัวมากทีเดียวในเรื่องสัดส่วนค่ะ

บ้านแฝด
หน้าตาบ้านจริง

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

บ้านตัวอย่างที่นำมาให้ชมกัน ทั้งแบบบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดจะเป็นแบบ Fully Furnished แต่บ้านจริงๆที่ขายจะเป็นบ้านเปล่านะคะ ความสูงของพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ 2.70 เมตร พื้น ผนัง ฝ้า ดวงโคม (มาตรฐาน) แอร์ และสวนรอบบ้าน ทางโครงการมีให้เรียบร้อยนะคะ ที่ต้องมาตกแต่งเองก็จะเป็นพวกเฟอร์นิเจอร์ Built-in หรือใครจะซื้อแต่เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวมาวางก็ได้ค่ะ

บ้านตัวอย่าง The Trust ศรีนครินทร์ – แพรกษา

แบบบ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร

(แปลนบ้านในภาพกราฟฟิคด้านล่าง จะสลับซ้าย-ขวานะคะ เพื่อให้ตรงกันกับบ้านตัวอย่างค่ะ)

เปิดประตูเข้าบ้านมาก็จะเจอกับ pantry เตรียมอาหาร และเคาท์เตอร์บาร์ (ประตูด้านขวามือในสุดของรูป คือประตูทางเข้าบ้านจากโรงรถ)

บ้านตัวอย่าง02

 

ด้านในห้องครัวค่ะ เป็นลักษณะการวางครัวแบบขนาน คือเคาท์เตอร์ครัวจะอยู่ติดกำแพงทั้ง 2 ฝั่ง และมีทางเดินตรงกลาง สเปซมากพอจะทำครัวมื้อใหญ่จริงจังได้เลย  ใครชอบทำอาหารคงถูกใจ

บ้านตัวอย่าง03

 

มุม pantry แบบกว้างๆ อีกสักรูป ประตูด้านขวาที่เปิดแง้มอยู่ คือห้องน้ำค่ะ

บ้านตัวอย่าง18

 

บริเวณห้องนั่งเล่น เวลารับแขกสามารถเดินเข้าบ้านจากทางประตูบานเลื่อนด้านนี้ก็ได้นะคะ เข้ามาแล้วเจอโซฟารับแขกเลย

 

มุมมองจากประตูบานเลื่อนตรงห้องนั่งเล่น จะมองเห็นโต๊ะทานข้าวแบบนี้ค่ะ

บ้านตัวอย่าง20

 

ห้องน้ำที่ชั้น 1 มีหน้าต่างบานเลื่อนระบายอากาศ และเป็นช่องแสงไปในตัว

บ้านตัวอย่าง05

 

ห้องเก็บของใต้บันไดค่ะ

บ้านตัวอย่าง23

 

บันไดที่จะขึ้นไปชั้น 2 ชานพักบันไดเป็นแบบใบพัดนะคะ (ขั้นบันไดแบบสามเหลี่ยม บางคนก็จะไม่ชอบเพราะเดินยากค่ะ)

บ้านตัวอย่าง04

 

ขึ้นมาดูห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) ที่ชั้น 2 กันค่ะ อยู่หน้าบ้าน มีกระจกเข้ามุม และที่สำคัญเลยคือ ติดตั้งกระจกเกือบถึงพื้นค่ะ ช่วยในเรื่องของวิว และการรับแสงธรรมชาติที่มากขึ้น ห้องก็จะสว่างขึ้นจากแสงธรรมชาติ ประหยัดไฟตอนกลางวันดีค่ะ

บ้านตัวอย่าง12

 

มีมุม Walk-in Closet เป็นแบบ L-Shape ที่มุมห้อง หน้าห้องน้ำ

 

รูปนี้ให้ดูว่า ถ้าวางเตียง queen size ก็ยังเหลือพื้นที่เดินข้างเตียงประมาณนี้ค่ะ  มีกระจกเข้ามุมให้ตรงหัวนอน

บ้านตัวอย่าง16

 

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ บ้านจริงๆ จะไม่มีกระจกกั้นอาบน้ำมาให้ค่ะ

บ้านตัวอย่าง13

 

ห้องนอน 2 ค่ะ อยู่หน้าบ้านเหมือนกัน ได้กระจกบานใหญ่เหมือน Master Bedroom เลยค่ะ

บ้านตัวอย่าง08

 

วางเตียง queen size ก็จะเหลือพื้นที่เดินข้างเตียงประมาณนี้คะ

บ้านตัวอย่าง09

 

ห้องนอน 3 ขนาดพอๆ กับห้องนอน 2 นะคะ ต่างกันแค่ตำแหน่งของห้องนี้จะอยู่หลังบ้าน เลยไม่มีหน้าต่างบานใหญ่ จะเป็นแค่หน้าต่างบานเลื่อน 2 ฝั่งแทน

บ้านตัวอย่าง10

 

ห้องน้ำสำหรับห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้อง บ้านจริงๆจะไม่มีกระจกกั้นอาบน้ำให้ค่ะ

บ้านตัวอย่าง17

บ้านเปล่า The Trust ศรีนครินทร์ – แพรกษา

แบบบ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร

เก็บภาพภายในบ้านเปล่ามาให้ชมกันด้วยค่ะ จะได้เห็นภาพว่าบ้านที่ได้จะต่างจากบ้านตัวอย่างมากเลยค่ะ ไม่มีการตกแต่งอะไรเลย เป็นห้องโล่งๆเลยค่ะ  ห้องครัวก็เป็นห้องโล่งๆแต่เดินท่อน้ำดี-น้ำเสียไว้ให้นะคะ ภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องและติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ให้เหมือนในบ้านตัวอย่างแต่จะไม่มีประตูฉากกั้นอาบน้ำค่ะ

ห้องนั่งเล่นแบบโล่งๆ พอไม่มีเฟอร์นิเจอร์

 

ห้องครัวก็โล่งค่ะ  แต่ต่อท่อน้ำไว้ให้นะคะ ทั้งท่อน้ำดี-ท่อน้ำทิ้ง

 

ห้องเก็บของใต้บันได และบันไดขึ้นไปชั้น 2 สีของบัวพื้นจะทาสีน้ำตาลแดง ซึ่งจะต่างจากบ้านตัวอย่างที่เป็นบัวพื้นสีขาวค่ะ บัวพื้นสีนี้เป็นคนละสีกับขั้นบันไดด้วย ดูแล้วแปลกๆถ้าทำสีให้ใกล้เคียงกันน่าจะดูเนียนตากว่านี้ค่ะ

 

ขึ้นมาดูห้องนอนที่ชั้น 2 กันบ้าง รูปนี้เป็นห้องนอน 2 ที่อยู่ทางหน้าบ้านค่ะ

บ้านเปล่า05

 

ภายในห้องนอนใหญ่ค่ะ

บ้านเปล่า07

 

ภายในห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่ได้บอกไปว่าไม่มีกระจกกั้นอาบน้ำให้ค่ะ

บ้านเปล่า06

 

ห้องน้ำสำหรับห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้อง ก็โล่งแบบในรูปเลยค่ะ ไม่มีกระจกกั้นอาบน้ำให้ แต่มีขอบปูนกั้นส่วนเปียกกับส่วนแห้งไว้แล้ว

บ้านเปล่า04

 

แอบส่องสวนข้างบ้าน รั้วของบ้านแต่ละหลังค่อนข้างเตี้ยนะคะ ประมาณ 1.50 เมตร โครงการบอกว่าเหตุผลก็เพื่อไม่ให้กำแพงเป็นตัวกั้นลม ช่วยให้ลมพัดไปได้ตลอด (และก็ประหยัดค่าก่อสร้างไปอีกนิดหน่อยด้วย >> อันนี้คนรีวิวบอกเอง ^^) ถ้าใครต้องการจะต่อเติมความสูงของรั้วเพิ่ม ก็คงต้องถามความเห็นเพื่อนบ้านข้างๆ ก่อนนะคะ เพราะแชร์กำแพงบ้านร่วมกันค่ะ

บ้านเปล่า09

 

ปิดท้ายบ้านเดี่ยว ด้วยรูปของที่จอดรถค่ะ จอดได้ 2 คัน

บ้านเปล่า10

บ้านตัวอย่าง The Trust ศรีนครินทร์ – แพรกษา

แบบบ้านแฝด พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร

(แปลนบ้านในภาพกราฟฟิคด้านล่าง จะสลับซ้าย-ขวานะคะ เพื่อให้ตรงกันกับบ้านตัวอย่างค่ะ)

มุมห้องรับแขก และโต๊ะทานอาหารค่ะ

บ้านตัวอย่าง11

 

มุมทานอาหาร บริเวณนี้ถ้าไม่ต้องการ pantry สามารถตกแต่งเพิ่มเติมเหมือนในบ้านตัวอย่างก็ได้นะคะ

บ้านตัวอย่าง01

 

ด้านซ้ายคือห้องครัว ส่วนประตูด้านขวาคือห้องน้ำ เมื่อเปิดประตูเข้าบ้านมาก็จะเจอกับห้องน้ำเลยค่ะ

บ้านตัวอย่าง15

 

ภายในห้องครัว จะเล็กกว่าบ้านเดี่ยวนะคะ  เป็นเคาท์เตอร์ครัวฝั่งเดียว

บ้านตัวอย่าง13

 

ห้องเก็บของใต้บันไดก็มีเหมือนกันค่ะ ส่วนบัวพื้นทาสีน้ำตาลอมแดง ยังไงก็ไม่เข้ากับสีของขั้นบันได้อยู่ดี

บ้านตัวอย่าง12

 

มาดูห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) กันก่อนค่ะ ตำแหน่งห้องอยู่หน้าบ้านเหมือนบ้านเดี่ยว แต่กรอบหน้าต่างจะไม่กว้างเท่าบ้านเดี่ยวนะคะ (บ้านเดี่ยวได้หน้าต่างใหญ่กว่า)

บ้านตัวอย่าง04

 

มุมโต๊ะเครื่องแป้ง และตู้เสื้อผ้าในห้องนอนใหญ่ ประตูที่ใกล้กับตู้เสื้อผ้าคือ ประตูห้องน้ำค่ะ

 

ห้องนอน 2 อยู่ทางหลังบ้านค่ะ

บ้านตัวอย่าง07

 

ห้องนอน 3 อยู่ทางหน้าบ้าน ปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นจากห้องนอนเป็นห้องทำงาน ห้องเก็บหนังสือ หรือห้องอื่นๆ ก็ได้นะคะ

บ้านตัวอย่าง06

 

มาดูห้องน้ำที่ชั้น 2 กันค่ะ จะมีห้องเดียว ประตูเข้าห้องได้จากห้องนอนใหญ่ และจากนอกห้องค่ะ ได้อธิบายไปในตอนต้นแล้วว่าห้องน้ำบ้านแฝดนี้จะเน้นการใช้งานพร้อมกันได้หลายคน เลยมีการกั้นพื้นที่ต่างๆไว้ด้วยกำแพงตามรูปค่ะ อเนกประสงค์ดีแต่ก็แอบดูอึดอัดอยู่บ้าง

บ้านตัวอย่าง02

 

ในห้องน้ำอีกสักรูป เป็นส่วนของโถชักโครกที่กั้นผนังไว้ตามนี้ค่ะ ดูเป็นซอกๆไปหน่อย

บ้านตัวอย่าง03

 

ทางเดินนอกห้องนอน ด้านขวามือคือประตูห้องน้ำค่ะ ตรงกับทางขึ้นลงบันไดเลย

บ้านตัวอย่าง05

 

ตำแหน่งประตูห้องน้ำอีกสักรูป

บ้านตัวอย่าง08

บ้านเปล่า The Trust ศรีนครินทร์ – แพรกษา

แบบบ้านแฝด พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร

ลองมาดูบ้านเปล่าของบ้านแฝดกันดูค่ะ เป็นห้องโล่งๆ ห้องครัวโล่งๆ และภายในห้องน้ำจะไม่มีประตูกั้นอาบน้ำให้เหมือนกับบ้านเดี่ยวค่ะ

เริ่มกันที่ห้องนั่งเล่นค่ะ

บ้านเปล่า03

 

ห้องครัวค่ะ เดินท่อไว้ให้แล้วเรียบร้อย

บ้านเปล่า04

 

ภายในห้องน้ำชั้น 1 มีที่อาบน้ำให้ค่ะ (ฝักบัวในรูปโดนถอดออกนะคะ บ้านจริงๆ มีครบค่ะ ^^)

บ้านเปล่า05

 

บันไดขึ้นชั้น 2 และห้องเก็ยของใต้บันไดด้านขวามือค่ะ

บ้านเปล่า11

 

ขึ้นบันไดมาดูห้องน้ำที่ชั้น 2 กันก่อนเลย ในรูปเป็นส่วนอาบน้ำที่ยังไม่มีประตูกระจกกั้นค่ะ

บ้านเปล่า06

 

อีกด้านหนึ่งของห้องน้ำ มุมมองจากห้องนอนใหญ่ กำแพงเต็มไปหมดเลย

บ้านเปล่า07

 

มุมอ่างล้างหน้า (ในซอกผนัง) และชักโครกค่ะ สายฉีดชำระยาวไป ระวังเดินไปเกี่ยวแล้วสะดุดล้มนะคะ เปลี่ยนเป็นสายแบบสั้นได้ค่ะ

บ้านเปล่า08

 

ห้องนอนเล็กค่ะ ตำแหน่งห้องอยู่ทางหน้าบ้าน

บ้านเปล่า09

 

รูปนี้ให้ดูบริเวณเฉลียง และประตูบานเลื่อนที่จะเดินเข้าไปยังห้องนั่งเล่นค่ะ ไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมาย จากที่จอดรถก็เดินเหยียบสนามหญ้ามาได้เลย หรือจะลองจัดสวนบริเวณนี้ใหม่ เลือกใช้แผ่นหินมาปูเป็นแนวทางเดินก็ได้นะคะ

บ้านเปล่า12

 

บริเวณที่จอดรถค่ะ  จอดได้ 2 คัน คันที่จอดฝั่งขวาควรเป็นรถเล็กแบบ city car คันเล็กๆ นะคะ จอดได้อยู่ ส่วนกำแพงสีเหลือง และสีฟ้าด้านหลัง คือส่วนที่เป็นห้องครัวของบ้านทั้ง 2 หลัง กลายเป็นบ้านแฝดเพราะใช้คานห้องครัวร่วมกัน

บ้านเปล่า13

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุภายในบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดจะได้เหมือนกันหมดทุกอย่างค่ะ ชุดสุขภัณฑ์ต่างๆ ในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นชักโครก อ่างล้างมือ ฝักบัว ก๊อกน้ำ ฯลฯ ถ้าว่ากันด้วยยี่ห้อของสินค้า ก็จัดได้ว่าเป็นแบรนด์สำหรับที่อยู่อาศัยที่มีระดับราคากลางๆ  หน้าตาลักษณะภายนอกอาจจะไม่ได้หรูหรามากแต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร  ถ้าว่ากันตามลักษณะการใช้งานก็ถือว่าไม่ได้ใช้งานลำบากนะคะ แต่สุดท้ายก็ต้องแล้วแต่รสนิยมความชอบของแต่ละคนค่ะ

รีวิวในส่วนของวัสดุนี้ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ วัสดุห้องน้ำ และวัสดุทั่วไป-วัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Material) จะได้เห็นภาพ และเข้าใจมากขึ้นค่ะ

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้า ของ Victor

ก็อกน้ำของ Globo

โถปัสสาวะก็ของ Victor เช่นกัน

ชักโครก ของ Victor เหมือนกับอ่างล้างหน้า

พื้นห้องน้ำปูกระเบื้องขนาด 30×30 สีน้ำตาลเข้ม ทำขอบปูนสูง 10 ซม. เพื่อแยกส่วนเปียก-ส่วนแห้ง

ลักษณะการกั้นพื้นที่ส่วนเปียกกับส่วนแห้ง ระวังเดินเตะขอบกระเบื้องนะคะ

อ่างล้างหน้า และกระจกเงา รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าธรรมดา ติดกับผนังห้องน้ำเลย ไม่มีตู้เก็บของด้านหลังกระจกค่ะ

ก๊อกน้ำของ Globo อีกสักรูป เปิดแบบหมุนซ้าย-ขวา

ฝักบัวธรรมดา ฝาปิดสีขาวด้านบนคือ ตำแหน่งติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นค่ะ

ก๊อกสำหรับล้างพื้นในห้องน้ำ (มีเฉพาะห้องน้ำในบ้านแฝด) ของ Globo

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

เริ่มที่ระดับพื้นในบ้านกับพื้นนอกบ้าน ต่างกันประมาณ 10 ซม. พื้นผิวขรุขระที่เห็น เป็นลวดลายจากปูน จะอยู่รอบบ้านเลยค่ะ

บัวพื้นชั้นล่างเป็น PVC สีน้ำตาลแดง ไม่ค่อยเข้ากับพื้นกระเบื้องเท่าไหร่ ถ้าเป็นบ้านตัวอย่างจะใช้บัวพื้นสีขาว

ระดับพื้นห้องน้ำชั้น 1 (กระเบื้องสีเทา) กับพื้นห้องนั่งเล่น จะลดระดับลง 5 ซม.

ระดับพื้นในห้องกับของใต้บันได้กับพื้นด้านนอกเป็นระดับเดียวกัน ปูกระเบื้องคนละสีและคนละขนาด

ลูกบิดประตูในห้องครัวเพื่อเปิดไปยังส่วนซักล้างหลังบ้าน เป็นลูกบิดกลมธรรมดา

บริเวณซักล้างเป็นพื้นปูนฉาบเรียบธรรมดาไม่ขัดมัน มีมุมสำหรับวางเครื่องซักผ้าด้านขวามือ

สวิตช์และปลั๊กของ Bticino

มือจับราวบันไดเป็นไม้จริงทำสีธรรมชาติ หน้าตัดสี่เหลี่ยม ยึดกับเหล็กกล่องสีดำ แข็งแรงดีค่ะ

ลักษณะของราวกันตกที่ชั้น 2 ถ้ามีเด็กเล็กต้องระวังเด็กๆ จะปีนเล่นนะคะ เหล็กคาดเป็นแนวนอนพอดี และมีช่องค่อนข้างกว้าง เด็กๆ ชอบมุดเล่นระวังจะตกลงมาค่ะ

กรอบบานอลูมิเนียมเจาะรูระบายน้ำไว้ให้เรียบร้อย

พื้นชั้น 2 ปูลามิเนตลายไม้ หนา 8 มม.

ระดับพื้นในห้องนอนกับห้องน้ำที่ชั้น 2 จะลดลงมา 5 ซม. ตัวจบลามิเนตแบบในรูปมักจะหลุดบ่อยถ้าทากาวไว้ไม่แน่นพอ โดยเฉพาะเมื่อเป็นตัวจบหน้าห้องน้ำแบบนี้ค่ะ

ส่วนเปียกและส่วนแห้งในห้องน้ำจะมีระดับพื้นที่เท่ากัน กั้นด้วยขอบปูนสูง 5 ซม.

ซับวงกบประตูแต่ละห้อง ใช้ pvc สีขาว

อุปกรณ์มือจับและตัวล็อคหน้าต่างบานเลื่อนของ AAA อลูมิเนียมหนา 1.2 มม.

ระเบียงนอกห้องนอนสำหรับวางคอมเพรสเซอร์แอร์ค่ะ เป็นหลังคาของโรงรถสำหรับบ้านเดี่ยว

หลังคามุงกระเบื้องลอนสีน้ำเงิน

ลักษณะของห้องครัวที่เชื่อมกันด้วยคานด้านบนของบ้านแฝด สามารถวางคอมเพรสเซอร์แอร์ที่ด้านบนได้

มีขอบปูนบังฝนอยู่เหนือหน้าต่าง พร้อมทั้งเซาะร่องยาวตลอดแนวเพื่อป้องกันน้ำฝนไหลย้อนเข้ามา

บริเวณหลังคาโรงรถก็เช่นกันค่ะ มีการเซาะร่องป้องกันน้ำฝนไหลย้อน

ตำแหน่งการวางแทงค์น้ำหลังบ้าน จะวางแบบเข้ามุมเหมือนในรูปค่ะ

ลักษณะของรั้วหลังบ้าน เป็นกำแพงปูนทึบตัน ไม่มีช่องระบายอากาศ และมีความสูงประมาณ 1.50 เมตร

ตำแหน่งการวางปั๊มน้ำ อยู่ใกล้กับบริเวณซักล้างด้านหลังห้องครัว

หน้าตาของรั้วหน้าบ้าน คล้ายกับราวกันตกบันไดที่ชั้น 2

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคาเริ่มต้นวันที่แวะเข้าไปทำรีวิว (18 เมษายน 2557) สำหรับบ้านเดี่ยวจะเริ่มต้นที่ 4.19 ล้านบาท และบ้านแฝด จะเริ่มต้นที่ 3.29 ล้านบาท ขนาดแปลงที่ดินมาตรฐานของบ้านเดี่ยวคือ  50.60 ตารางวา  และบ้านแฝดคือ 35.90 ตารางวาค่ะ ราคาของบ้านทางด้านทิศใต้จะแพงกว่าทิศอื่นๆ(โครงการบอกว่าลมมาทางด้านนี้เป็นหลักค่ะ)

ราคา ณ วันที่ 18 เมษายน 2557 

ราคาเริ่มต้น :

บ้านเดี่ยว  แปลง 20    พื้นที่ 57.40 ตร.วา  ราคา 4,190,000 บาท

บ้านแฝด  แปลง 104  พื้นที่ 42.30 ตร.วา  ราคา 3,290,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

จอง 10,000 บาท , ทำสัญญา  40,000 บาท  

  • ผ่อนผ่อนดาวน์

ไม่มี  เป็นบ้านพร้อมขาย

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าบำรุงรักษาส่วนกลาง  25  บาท/ตารางวา  (ชำระล่วงหน้า 2  ปี)

ค่าธรรมเนียมโอน  1%  (ผู้ซื้อชำระ 1% , ผู้ขายชำระ 1%)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

บ้านแฝด  แปลง 104  พื้นที่ 42.30 ตร.วา  ราคาขาย  3,290,000  บาท  ผ่อนประมาณ 21,718 บาท/เดือน

บ้านเดี่ยว แปลง  20   พื้นที่ 57.40 ตร.วา  ราคาขาย  4,190,000  บาท  ผ่อนประมาณ 27,659 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

บ้านแฝด  แปลง 104  พื้นที่ 42.30 ตร.วา  ราคาขาย  3,290,000  บาท  ผ่อนประมาณ 22,953 บาท/เดือน

บ้านเดี่ยว แปลง  20   พื้นที่ 57.40 ตร.วา  ราคาขาย  4,190,000  บาท  ผ่อนประมาณ 29,232 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

บ้านแฝด  แปลง 104  พื้นที่ 42.30 ตร.วา  ราคาขาย  3,290,000  บาท  ผ่อนประมาณ 25,022 บาท/เดือน

บ้านเดี่ยว แปลง  20   พื้นที่ 57.40 ตร.วา  ราคาขาย  4,190,000  บาท  ผ่อนประมาณ 31,867 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

บ้านแฝด  แปลง 104  พื้นที่ 42.30 ตร.วา  ราคาขาย  3,290,000  บาท  ผ่อนประมาณ 28,793 บาท/เดือน

บ้านเดี่ยว แปลง  20   พื้นที่ 57.40 ตร.วา  ราคาขาย  4,190,000  บาท  ผ่อนประมาณ 36,670 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

บ้านแฝด  แปลง 104  พื้นที่ 42.30 ตร.วา  ราคาขาย  3,290,000  บาท  ผ่อนประมาณ 36,869 บาท/เดือน

บ้านเดี่ยว แปลง  20   พื้นที่ 57.40 ตร.วา  ราคาขาย  4,190,000  บาท  ผ่อนประมาณ 46,955 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ถนนแพรกษา ถือเป็นเส้นทางสำคัญในการเดินทางมายังตำแหน่งที่ตั้งของโครงการเดอะทรัสต์ ศรีนครินทร์-แพรกษา เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนสุขุมวิท และถนนบางพลี-ตำหรุ  ระยะทางจากต้นถนนทั้ง 2 ฝั่งมายังโครงการค่อนข้างไกลพอสมควร  การขับรถเองน่าจะเป็นทางเลือกที่สะดวกกว่า

ในปัจจุบันช่วงหน้าโครงการเป็นถนนแค่ 2 เลนสวนกัน  แต่ตอนนี้กำลังก่อสร้างขยายถนนจาก 2 เลนเป็น 6 เลนอยู่  ตอนนี้เลยอาจจะมีฝุ่นควันมากหน่อย  หากใครที่ใช้บริการรถสองแถว (มีป้ายรถอยู่ด้านหน้าโครงการและฝั่งตรงข้ามค่ะ) ในระยะนี้อย่าลืมหาผ้าปิดจมูกนะคะ  สำหรับจุดขึ้น-ลงทางด่วนที่ใกล้ที่สุด จะต้องใช้ซอยแพรกษา 11 หรือซอยมังกร เป็นซอยลัดเพื่อไปออกถนนเทพารักษ์  ไม่ไกลจากทางขึ้นทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ (วงแหวนตะวันออก) สามารถเดินทางไปยังพระราม 2 หรือไปทางบางนาเพื่อต่อไปยังทางด่วนบูรพาวิถีก็ได้ค่ะ (ถ้าใช้วงแหวนฯ วิ่งไปลงบางนาจะลงด้านข้าง IKEA เลย  ค่าทางด่วน 20 บาทค่ะ)

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

มีการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน แบริ่ง-สำโรง-สมุทรปราการ ตามแนวถนนสุขุมวิท โดยมีสถานีแพรกษาเป็นสถานีที่ใกล้ที่สุดค่ะ ตำแหน่งที่ตั้งสถานียังไม่แน่นอน เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะอยู่ใกล้ๆ กับสามแยกถนนสุขุมวิท-แพรกษาค่ะ โดยโครงการนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปีพ.ศ. 2559 ค่ะ แต่จากที่ผ่านๆ มาก็มักจะเสร็จช้ากว่ากำหนด กว่าจะได้เริ่มใช้จริงก็น่าจะประมาณปี 2560-2561 เลยค่ะ จากโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า BTS นี้เอง ที่ทำให้เกิดโครงการที่ช่วยพัฒนาพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับแนวรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการก่อสร้างขยายถนนแพรกษาจาก 2 เลนเป็น 6 เลนพร้อมเกาะกลาง ซึ่งจะทำให้โครงการเดอะทรัสต์ กลายเป็นโครงการติดถนนใหญ่ การเข้าถึงก็จะสะดวกสบายมากขึ้น (ตอนนี้ก็ต้องอดทนรอกันหน่อย) การขยายถนนแพรกษานี้ก็เพื่อรองรับจำนวนผู้อยู่อาศัยที่มีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากยังมีพื้นที่โล่งว่างที่รอการพัฒนาอีกมากมายริมถนนแพรกษานี้ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่กำลังก่อสร้างเพื่อรองรับการขยายตัวของพื้นที่ในย่านนี้ คือห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จะอยู่บริเวณหัวมุมถนนแพรกษาตัดกับถนนสุขุมวิท (ตรงข้ามกับบิ๊กซี สมุทรปราการ) ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในสิ้นปี 2557 นี้แล้วค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

โครงการนั้นวางผังเรียงตามแนวยาวเข้าไป  โดยบ้านเดี่ยวอยู่ด้านหน้าและบ้านแฝดอยู่ด้านในแยกโซนกันชัดเจนค่ะ  ลักษณะหน้าตาภายนอกของบ้านดูเรียบง่าย พยายามเพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านแต่ละหลัง ด้วยกรอบสี่เหลี่ยมบริเวณชั้น 2 ของบ้าน โดยแต่ละหลังจะใช้คู่สีที่แตกต่างกันไป ถ้าเป็นบ้านเดี่ยวจะทั้งหมด 3 คู่สี  (เทาขาว – ส้มน้ำตาล – เขียวน้ำตาล) ส่วนบ้านแฝดจะมีทั้งหมด 2 คู่สี (ฟ้าน้ำตาล –  เหลืองน้ำตาล) ถ้าชอบสีกลางๆ ไม่ฉูดฉาดเกินไป แนะนำเป็นโทนสีเทาขาวก็จะดูผู้ใหญ่ดีค่ะ

สำหรับบ้านแฝดจะเน้นสีที่ดูสดใสมากกว่าบ้านเดี่ยว ต้องแล้วแต่คนชอบค่ะ ต้องลองเข้าไปดูสีจริงจากบ้านจริงในโครงการ ถ้าดูภาพรวมๆจากรูปลักษณ์ภายนอกของบ้านแต่ละหลัง  คิดว่าบ้านเดี่ยวนั้นดีไซน์หน้าตาออกมาได้ลงตัวดีทีเดียวส่วนบ้านแฝดยังดูเรียบเกินไปหน่อยไม่ได้เน้นหน้าตาด้านนอกมากนักจะเน้นที่ฟังก์ชั่นการใช้งานภายในบ้านเป็นหลัก สังเกตได้จากลักษณะของหน้าต่างแต่ละบาน ถ้ามองจากภายนอกก็จะเห็นว่า ลักษณะของหน้าต่างไม่เหมือนกัน ที่มีลูกเล่นของกรอบสี่เหลี่ยมที่ใช้สีสันตัดกับสีหลักของตัวบ้าน ช่วยให้บ้านไม่ดูน่าเบื่อนัก เรื่องของแปลนภายในบ้านคำนึงถึงการอยู่อาศัยของคนในบ้านเยอะเหมือนกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการให้ความสำคัญกับวิวจากห้องนอนที่หันออกไปทางหน้าบ้าน เลือกใช้กระจกที่บานใหญ่กว่าปกติ เน้นแสงธรรมชาติให้ส่องเข้ามาได้เต็มที่

สำหรับแปลนภายในบ้านเดี่ยวค่อนข้างลงตัวดีค่ะ แต่ถ้าเป็นบ้านแฝดนั้น จุดที่น่าพูดถึงนิดนึงของห้องน้ำที่ชั้น 2  โดยออกแบบพยายามจะทำให้เกิดการใช้งานได้พร้อมกันหลายๆ คนในช่วงเวลาเร่งด่วน  เป็นไอเดียความคิดที่ดีน่าสนใจ  แต่ทำออกมาแล้วอาจจะยังต้องปรับอีกนิดหน่อยค่ะ  อย่างแรกเลยคือ การกั้นกำแพงในห้องน้ำเพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วน  ทำให้ห้องน้ำที่เล็กอยู่แล้วดูแคบลงไป  พอมีกำแพงแบ่งพื้นที่ก็ทำให้แสงธรรมชาติจากช่องแสงเข้ามาได้ไม่เต็มที่เลยดูทึบไปค่ะ  แล้วก็อาจจะต้องคำนึงถึงตอนทำความสะอาดห้องน้ำด้วยนะคะ  ซอกมุมเยอะๆแบบนี้ล้างห้องน้ำกันเหนื่อยเลย ในความเป็นจริงถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาเร่งรีบขนาดไหน หากเรากำลังทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำอยู่ ก็คงไม่อยากให้มีใครอีกคนมาอาบน้ำในห้องเดียวกัน

ด้านวัสดุที่ให้มาก็เป็นเกรดมาตราฐานสำหรับโครงการบ้านจัดสรรราคาประมาณนี้ค่ะ  พื้นที่ส่วนกลางจะมี Club House สวยงามซึ่งมีสระว่ายน้ำและห้องออกกำลังกาย จะอยู่เป็นที่เชิดหน้าชูตาบริเวณด้านหน้าของโครงการ  บ้านแฝดก็ต้องเดินมาใช้ไกลหน่อยค่ะ  บริเวณ Club House ไม่ได้เตรียมพื้นที่สำหรับจอดรถไว้ให้หรือแม้แต่ที่จอดรถจักรยานก็ยังไม่เห็นนะคะ ตอนนี้มีเพียงที่จอดรถด้านหน้าบ้านตัวอย่าง จอดได้ประมาณ 6 คัน แต่คาดว่าพื้นที่บริเวณนี้จะกลายเป็นสวนหย่อมไปค่ะ นอกจากนี้ยังมีสวนหย่อมอีก 2 ที่ แยกเป็นด้านหน้าโครงการ จะอยู่ตรงข้ามกับ Club House บริเวณนี้สามารถมานั่งเล่นได้ค่ะ ส่วนอีกที่หนึ่งจะอยู่ตรงกลางของโครงการ เป็นสวนขนาดใหญ่อยู่กลางถนน คล้ายๆ กับเป็นวงเวียนค่ะ บริเวณนี้จะมีสนามเด็กเล่นค่ะ มาเดินเล่นได้ ดูๆ แล้วพื้นที่ส่วนกลางน่าจะเพียงพอต่อจำนวนบ้านทั้งหมด 364 หลังค่ะ  แอบชอบดีไซน์ของ Club House ค่ะ  สวยงามดี ^^

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่) และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ ค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆ เข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

 

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะครับ

I am text block. Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (2)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก