Origin Property แต่งตัวเข้าตลาดฯ ออกงาน “Origin Condo Show” ที่ Terminal21 8–9 มิถุนายน นี้ [ข่าวอสังหาฯ]

· 1 min read

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้  โชว์ศักยภาพก่อนแต่งตัวเข้าตลาดฯ  ขนคอนโด 16 โครงการออกงาน  “Origin Condo Show” ครั้งที่ 2  ที่ Terminal 21  พร้อมจัดเต็มโปรโมชั้นก่อนเข้าตลาด  2 วันเต็ม  8 – 9 มินายน นี้

 

โชว์ผลงานโดดเด่น  เติบโตสวนกระแส  อัตราเฉลี่ย 70% (CAGR) สถิติในรอบ  3  ปี   2555 – 2557   เตรียมพร้อมเข้าตลาด SET  เสนอขายหุ้นสามัญ  IPO   180  ล้านหุ้น

 

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI   นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ได้จัดงานแถลงข่าวงานใหญ่ประจำปีของ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้     “ออริจิ้น คอนโด โชว์” ครั้งที่  2   ….Origin Is More  ลดจัดหนัก”    พร้อมเปิดเผยแผนการ เตรียมแต่งตัวเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย   โชว์ผลงานเติบโตสวนกระแส  อัตราเฉลี่ย  70%  สถิติในรอบ  3  ปี   2555 – 2557   พร้อมเตรียมเข้าตลาด SET  เสนอขายหุ้นสามัญ  IPO   180  ล้านหุ้น ราคาพาร์   หุ้นละ  0.50  บาท

Origin Condo Show (ภาพที่ 7)
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Origin Property

 

นายพีระพงศ์  เปิดเผยว่า   “ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ได้จัดงานแสดง  “ คอนโดโชว์ ครั้งที่ 1”  เมื่อปีที่ผ่านมา พร้อม โปรโมชั่นสุดพิเศษ เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าผู้มีอุปการคุณ  ณ  เซ็นทรัลบางนา  บนพื้นที่กว่า 90 ตารางเมตร  ได้นำโครงการออกแสดง 7 โครงการ  ได้รับกระแสตอบรับอย่างสูง   ดังนั้น  ในปี 2558  จึงได้ทุ่มงบกว่า  15 ล้านบาท  จัดงานแสดง  “ออริจิ้น คอนโด โชว์” ครั้งที่ 2 ขึ้น อีกครั้งหนึ่ง  พร้อมจัดเต็ม  โปรโมชั่น คืนกำไรก่อนแต่งตัวเข้าตลาด  เต็มพื้นที่ Terminal 21  ตลอด 2 วันเต็ม  บริเวณลานชั้น  MF  ในวันที่  8 – 9  มิถุนายน 2558  โดยใช้ชื่องาน  “Origin Is More…ลดจัดหนัก !!”   งานนี้เปรียบเสมือนเป็นงาน  “Mid Year  คอนโด โชว์”  ของ ออริจิ้น    สำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดคุณภาพที่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าและในราคาที่เกินความคุ้ม

โดยคอนโดที่นำออกแสดง ประกอบด้วย  7  คอนโดพร้อมอยู่   และ 9  คอนโดใกล้รถไฟฟ้า  ในทำเลอาทิ  ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง  ปุณณวิถี,  สมุทรปราการ, เกษตร-พหลโยธิน  และ  แนวรถไฟฟ้า ติวานนท์   ในราคาเริ่มต้นเพียง  46,xxx บาท / ตร.ม. (เริ่มต้นตั้งแต่  1.3 ล้านบาท ถึง 2.4 ล้านบาท)   เป็นโครงการในราคาที่ลูกค้าเอื้อมถึง  พร้อม โปรโมชั่นลดจัดหนักแห่งปี  ซึ่งมีทั้ง ส่วนลดเงินสดซึ่งสูงสุดถึง  800,000 บาท*  ตกแต่งพร้อมอยู่   เลือกรับเฟอร์นิเจอร์ และ เครื่องใช้ไฟฟ้า  ฟรี-ค่าใช้จ่ายวันโอน ผ่อนให้ฟรี 1 ปี  และอื่นๆ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนดเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

Origin Condo Show (ภาพที่ 8)
Origin Condo Show

 

ซึ่งโครงการที่นำออกแสดง  ประกอบด้วย  โครงการ Kensington Condo สุขุมวิท 107,  B-Loft สุขุมวิท 109,  B-Loft  สุขุมวิท 115,  B-Republic ใกล้ BTS ปุณณวิถี,  The Knight 1 และ The Knight 2 ใกล้ BTS แบริ่ง,  Notting Hill แบริ่ง,  KnightsBridge แบริ่ง,  Notting Hill ติวานนท์, Notting Hill เกษตร, Pause สุขุมวิท 103,  Pause สุขุมวิท 107, Pause ID ใกล้ BTS แบริ่ง, Pause สุขุมวิท 115,  The Cabana ใกล้ BTS สำโรง, Tropicana ใกล้ BTS เอราวัณ และ Villa Lasalle ใกล้ BTS แบริ่ง

Origin Condo Show (ภาพที่ 1)
Knightsbridge
Origin Condo Show (ภาพที่ 2)
Nothing Hill
Origin Condo Show (ภาพที่ 3)
Nothing Hill
Origin Condo Show (ภาพที่ 4)
B Loft Sukhumvit 109
Origin Condo Show (ภาพที่ 5)
B Republic Sukhumvit 101/1

 

นายพีระพงศ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า  “ออริจิ้นยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนาคอนโดมิเนียมที่มีการออกแบบโครงการเป็นเอกลักษณ์ (Uniqueness Project Design)  รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานในยูนิตที่คุ้มค่า  และเน้นนโยบายความเป็นเลิศในด้านการบริการหลังการขาย    โดยวางแผนบรรลุเป้าหมาย แผนระยะสั้น 5 ปี  2557 – 2561 เป็น 1  ใน 3 ผู้นำบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมและ แผนระยะยาว 10 ปี ดังนี้  และ แผนระยะยาว 10 ปี  2562-2566  เป็น 1 ใน 5 ผู้นำบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย

 

ในส่วนของผลงานด้านโครงการนั้น  ปัจจุบันมีโครงการในมือ 26  โครงการ  มูลค่ารวมประมาณ 17,000 ล้านบาท  รายละเอียดข้อมูล   ณ วันที่ 31 มีนาคม 2558

  • ปิดโครงการแล้ว จำนวน 1 โครงการ   มูลค่าโครงการ 198   ล้านบาท
  • โครงการที่อยู่ระหว่างการขายจำนวน  19 โครงการ โดยแบ่งเป็น

–  โครงการที่พัฒนาแล้วเสร็จ  8  โครงการ  มูลค่าโครงการรวม  2,919 ล้านบาท

– โครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนา 11 โครงการ  มูลค่าโครงการรวม  6,725  ล้านบาท

  • โครงการในอนาคต จำนวน 7  โครงการ  มูลค่าโครงการรวม ประมาณ 7,170  ล้านบาท

ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของออริจิ้น จะเป็นกลุ่มวัยทำงาน และ วัยกลางคน โดย 80% มีวัตถุประสงค์ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองเป็นส่วนใหญ่  ถือเป็นกลุ่ม Real Demand อย่างแท้จริง และกลุ่มที่ซื้อเพิ่มการลงทุนและปล่อยเช้าเพียง 20%  โดยจับตลาดเป้าหมายคนทำงาน บนทำเลเกาะแนวรถไฟฟ้า และ ตลาดในแหล่งนิคมอุตสาหกรรมที่เป็นแหล่งงานเป็นหลัก

 

Origin Condo Show (ภาพที่ 6)
Origin Condo Show

 

ปิดเป้าไตรมาส 1 ปี 58 ปลื้มแจงผลกำไรสุทธิ 21.51% เตรียม Trade ในตลาดไตรมาส 3  

สำหรับแผนการเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น  นายพีระพงศ์  เปิดเผยว่า  “บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  ได้แต่งตัง  บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์   ปัจจุบันมีโครงการในมือ  26  โครงการ  มูลค่าโครงการรวมประมาณ 17,000 ล้านบาท   โดย บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้  เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนรวม  180 ล้านหุ้น   โดยเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน  150  ล้านหุ้น  และอีก 30 ล้านหุ้นเป็นหุ้นสามัญเดิม  มูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) หุ้นละ  0.50 บาท  คิดเป็น 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด  ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน  ทั้งนี้บริษัทฯ มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ  40  ของกำไรสุทธิ 

ซึ่งคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ในช่วงประมาณไตรมาส 3 ของปี 2558 นี้  ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว   บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปใช้ในการพัฒนาโครงการของบริษัทฯ ที่มีอยู่ในปัจจุบันและในอนาคต  รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนหลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุญาตให้บริษัทฯ เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยมีบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์

จากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมทั้งแบบอาคาร  Low Rise  และ อาคาร High Rise  อย่างต่อเนื่องนั้น  ทำให้บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มีอัตราการเติบโตของรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง

ปี 2555  มีรายได้รวม  192.4  ล้านบาท  กำไรสุทธิ  28.6 ล้านบาท

ปี 2556  มีรายได้รวม  418.9  ล้านบาท  กำไรสุทธิ 64.2  ล้านบาท

ปี 2557  มีรายได้รวม 559.4   ล้านบาท  กำไรสุทธิ  70.3  ล้านบาท

คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR)  สำหรับปี 2555 – 2557  ที่อัตรา 70.51%

ทั้งนี้สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2558  ออริจิ้น มีรายได้ รวม  489.5  ล้านบาท   กำไรสุทธิ 105.3 ล้านบาท   คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ  21.51

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก