“ลลิล พร็อพเพอร์ตี้” ชู 3 กลยุทธ์ เดินหน้าเปิด 8 โครงการปีนี้ มูลค่ากว่า 4,000 ล้าน ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีโต 15 %

· ~ 1 min read

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ มองตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยปี 59 อยู่ในสภาวะปรับตัวจากภาวะเศรษฐกิจและอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัว ความเชื่อมั่นผู้บริโภค-ภาคสินเชื่อที่ฟื้นตัว และภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจเต็มรูปแบบ เตรียมก้าวสู่ปีที่ 29  รุก 3 กลยุทธ์ “Quality – Service Mind – CRM” ปรับโฉมองค์กร ตอกย้ำศักยภาพความเป็นมืออาชีพ และเป็นผู้นำด้านการเปลี่ยนแปลงเทรนด์อสังหาฯ ปักหมุดทำเลโดดเด่นปีนี้เปิดโครงการใหม่ 8 โครงการ มูลค่า 4,000 ล้านบาท  ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปี 2,800 ล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ที่ 2,400 ล้านบาท เติบโตกว่า 15%  

นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (LALIN)  เปิดเผยถึงแนวโน้มภาคอสังหาริมทรัพย์ปี 2559 ว่า ตลาดอสังหาฯ อยู่ในสภาวะปรับตัวจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจทั่วโลกและเศรษฐกิจไทยที่อยู่ในช่วงชะลอตัว การเมืองมีเสถียรภาพ และรัฐบาลให้ความสำคัญกับการกระตุ้นเศรษฐกิจเต็มรูปแบบ ด้านภาคการปล่อยสินเชื่อของธนาคารเริ่มมีความเชื่อมั่นมากขึ้น นอกจากนั้นรัฐบาลยังเร่งผลักดันแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ (เมกะโปรเจ็กต์) โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างระบบขนส่งคมนาคมและอื่นๆ มูลค่าลงทุนกว่า 2.7 ล้านล้านบาท เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมให้ตลาดอสังหาฯ กลับมาคึกคักได้และสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว อย่างไรก็ดีภาคธุรกิจอสังหาฯ ยังมี “ปัจจัยลบ” ที่ยังคงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด ทั้งสถานการณ์เศรษฐกิจจีนและตลาดทุนกำลังผันผวนและเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวเปราะบาง ราคาที่ดินที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นมากเกินไป ปัญหาหนี้ครัวเรือนอยู่ในระดับสูง และปัญหาโอเวอร์ซัพพลายของโครงการแนวสูงจากปีที่ผ่านๆ มา

ผู้บริหาร ลลิล พร็อพเพอร์ตี้

 

แถลงข่าวแผนธุรกิจปี 2559 ลลิล พร็อพเพอร์ตี้

 

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 2559 บริษัทยังคงมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโต และมีการเตรียมแผนธุรกิจที่พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ ด้วยทีมงานที่มีศักยภาพ มีความยืดหยุ่นในการปรับแผน  กลยุทธ์การดำเนินงานต่างๆได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งมีแผนการบริหารความเสี่ยง (Risk Management) ไว้ล่วงหน้า ตลอดจนบริษัทมีความสามารถในการบริหาร และคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ดี ทำให้บริษัทมีสภาพคล่องดี และอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนต่ำ (D/E) กว่าอุตสาหกรรม จะเป็นปัจจัยสนับสนุนและส่งเสริมโอกาสในการขยายการลงทุนของบริษัท ได้อย่างต่อเนื่อง สร้างการเติบโตให้กับบริษัทในระยะยาวอย่างยั่งยืน

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (LALIN) กล่าวเสริมว่า ในปี 2559 นี้ “ลลิล พร็อพเพอร์ตี้” ปรับกลยุทธ์การดำเนินงานในเชิงรุกเพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ไว้วางใจ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ มาเกือบสามทศวรรษ โดยปีนี้จะมุ่งงานและสื่อสาร 3 หลักสำคัญ ได้แก่ คุณภาพ (Quality) ที่ยังคงมุ่งมั่นรักษาระดับมาตรฐานงานออกแบบและการก่อสร้าง เพื่อส่งมอบโครงการคุณภาพให้ถึงมือผู้บริโภค การบริการ (Service Mind) ที่สร้างความประทับใจ และการดูแลลูกค้า (CRM) ให้ความใส่ใจสร้างสังคมแห่งคุณภาพภายใต้โครงการของบริษัท ดังนั้น ปีนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญและสร้างความไว้วางใจและความพึงพอใจให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นการดำเนินงานของบริษัทได้

คุณไชยยันต์ และคุณชูรัชฏ์ ชาครกุล
คุณไชยยันต์ และคุณชูรัชฏ์ ชาครกุล

 

สำหรับแผนการเปิดโครงการใหม่ในปี 2559 บริษัทตั้งเป้าหมายทั้งปีนี้ไว้ประมาณ 8 โครงการ มูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล และต่างจังหวัดในส่วนของหัวเมืองหลัก และหัวเมืองชั้นรอง แบ่งสัดส่วนทำเลออกเป็น โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล 70% และในทำเลต่างจังหวัด 30% จากเดิมเมื่อปีที่แล้วที่มีสัดส่วน โซนกรุงเททพฯ และปริมณฑล 60% และต่างจังหวัด 40%

“บริษัทจะเป็นผู้นำรายแรกในการนำเทรนด์โครงการแนวราบรอบสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีบางใหญ่)  โดยปัจจุบันมีโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่และทาวน์โฮม แล้ว 2 โครงการ และเตรียมเปิดในเร็วๆนี้อีก 3 โครงการ ในทำเลศักยภาพที่ล้อมรอบแนวรถไฟฟ้าในระยะไม่ถึง 2 กิโลเมตร และการเดินทางที่สะดวกไม่แพ้โครงการคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า แต่มีราคาที่ใกล้เคียงกัน” นายชูรัชฏ์ กล่าว

ในส่วนของการตั้งเป้าหมายผลการดำเนินงานของบริษัท มั่นใจว่าจะสามารถขยายตัวได้ดีจากปีก่อน โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 2,800 ล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ที่ 2,400 ล้านบาท หรือขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ประมาณ 15%  บริษัทตั้งงบซื้อที่ดิน 800-900 ล้านบาท โดยแหล่งเงินทุนส่วนใหญ่มาจากกระแสเงินสดที่มีในมือ อย่างไรก็ดีบริษัทมีแผนออกหุ้นกู้อีกประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อสำรองทุนไว้ใช้หมุนเวียนในการขยายธุรกิจในระยะยาวให้เติบโตอย่างต่อเนื่องยั่งยืน และเตรียมพร้อมสำหรับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ทศวรรษในปี 2560

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก