มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34 จัดวันที่ 10-13 มีนาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ก่อนหมดมาตราการกระตุ้นอสังหา

· ~ 1 min read

มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34  พร้อมจัดอย่างยิ่งใหญ่ โดยสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย ระดมทัพดีเวลลอปเปอร์มากกว่า 200 ราย พร้อมสถาบันการเงินรายใหญ่  มั่นใจกระแสโค้งสุดท้ายของมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาลหนุนงานครั้งนี้คึกคัก  มียอดคนเข้าชมเกิน 150,000 คน พร้อมดันยอดขายรวมทั้งจากภายในงานและต่อเนื่องหลังงานทะลุ 1 หมื่นล้านบาท โดยงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34 จะจัดขึ้น 10-13 มีนาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

มหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 34
มหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 34

คุณวีระกิตติ์ เอกอัครวิจิตร ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34 เผยว่า หลังจากรัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหา ด้วยการสนับสนุนเงินกู้ บวกกับการลดค่าธรรมเนียมการโอน การลดค่าจดจำนอง และการลดหย่อนภาษี 20% สำหรับบ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ทำให้ตลาดโดยรวมกลับมาสดใสขึ้นอีกครั้ง และจะยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องไปจนหมดมาตรการของรัฐในเดือนเมษายนนี้ สามสมาคมหลักของวงการอสังหาฯ จึงได้จัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34 โค้งสุดท้าย ลดเกินรัฐ ลุ้นรับล้าน ขึ้น มั่นใจมียอดขายตลอดงานมากกว่า 3 พันล้านบาท และยอดขายต่อเนื่องตามอีกไม่น้อยกว่า 7 พันล้านบาท

“นอกจากนี้ ผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อบ้านยังจะได้รับประโยชน์เต็มๆ จากโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ในส่วนของสมาคมก็ได้จัดโปรโมชั่นใหญ่สำหรับผู้โชคดีที่ซื้อที่อยู่อาศัยภายในงานซึ่งมีโครงการเข้าร่วมกว่า 1,000 โครงการ โดยแบ่งเป็นโครงการคอนโด ประมาณ 60% และแนวราบ 40% จะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลบัตรกำนัลส่วนลดเงินสดมูลค่า 1 ล้านบาท และ 1 แสนบาท รวม 2 รางวัล และเครื่องใช้ไฟฟ้าจากพานาโซนิครวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท รวมมูลค่าของรางวัลทั้งหมดกว่า 1.3 ล้านบาท นอกจากนี้ภายในงานยังมีสถาบันการเงินชั้นนำได้ร่วมกันนำโครงการบ้านมือสองมาเสนอขายภายในงานด้วย” นายวีระกิตติ์กล่าวเพิ่มเติม

บ้านและคอนโดครั้งที่ 34
แถลงข่าวงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 34

 

คุณอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร  มองภาพรวมในตลาดว่าตัวเลขยอดขายบ้านจัดสรรปีนี้ไม่น่าต่างจากปีก่อนมาก  คาดว่าจะมีประมาณบวกลบ 50,000 ยูนิต  โดยตลาดบ้านจัดสรรแนวราบในต่างจังหวัดชลอตัวลงเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ลดลง  สำหรับในเมืองกรุงเทพนั้นตลาดบ้านจัดสรรจำนวนหนึ่งโดยเฉพาะทาวน์เฮ้าส์จะโตเพิ่มขึ้นจากลูกค้าที่ไม่สามารถซื้อคอนโดมิเนียมในเมืองได้เนื่องจากราคาในปัจจุบันสูงมาก  จึงยอมขยับออกมาซื้อที่อยู่อาศัยที่ห่างจากเมืองมากขึ้นแต่ราคาถูกกว่า  นอกจากนี้ในส่วนของนโยบายที่อยู่อาศัยบ้านประชารัฐสำหรับผู้มีรายได้น้อยนั้น  ดีเวลลอปเปอร์หลายรายยังคาดหวังให้สามารถตั้งราคาขายได้สูงกว่าที่กำหนดไว้  เพื่อจะได้สามารถมีทางเลือกผลิตที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมและมีทางเลือกในการพัฒนาโครงการได้มากขึ้น

คุณประเสริฐ  แต่ดุลยสาธิต  นายกสมาคมอาคารชุดไทย  มองภาพรวมในตลาดว่าช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ จะเป็นช่วงที่ดีเวลลอปเปอร์ทุกรายทั้งรายใหญ่และรายย่อยจะเร่งระบายสต็อกบ้านและคอนโดที่มีอยู่ในมืออย่างหนักหน่วง  เพื่อตอบสนองต่อมาตราการกระตุ้นอสังหาของภาครัฐ  ซึ่งช่วงกลางเดือนมีนาคมที่จัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 34 เป็นช่วงที่เหมาะสมมาก  เพราะหลังจากผู้เข้าชมงานแล้วก็สามารถมีเวลากลับไปตัดสินใจและจองซื้อได้ภายหลัง  และยังมีเวลาสำหรับการตรวจรับบ้านและคอนโดทันโอนก่อนหมดมาตราการในปลายเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทย
ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทย

 

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ บริเวณโซนซี ชั้น 1-2 และโซนพลาซ่า

ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 34  หรือติดตามรายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และนอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่น HouseCondoShow ได้ฟรี เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการค้นหาข้อมูลโครงการและ โปรโมชั่นมากมายจากทุกดีเวลลอปเปอร์ได้อย่างง่ายและสะดวกรวดเร็วอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก