รีวิว Siam Discovery โฉมใหม่ใน Concept “The Biggest Arena of Lifestyle Experiments”

· 8 min read

หลังจากที่ Siam Discovery ปิดปรับปรุงมานาน และเราก็แอบลุ้นกับ Facade กันมาซักพักแล้ว วันนี้หมดสิ้นการรอคอยเสียทีค่ะ! ได้ฤกษ์ดีเปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปได้ชมกันก่อน อยู่สบายเลยได้เก็บภาพ Siam Discovery โฉมใหม่มาฝากกัน โครงการนี้มีชื่อว่า Siam Discovery-The Exploratorium ภายใต้คอนเซ็ป The Biggest Arena of Lifestyle Experiments คือจะเน้นให้ประสบการณ์ใหม่ๆ กับลูกค้า มาเล่นสนุกด้วยกัน ทั้งเล่นกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ชื่มชนงานออกแบบและศิลปะจากทั่วโลกค่ะ

Siam Discovery

  • โครงการ Siam Discovery – The Exploratorium
  • ผู้พัฒนาโครงการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด
  • มูลค่าลงทุนประมาณ 4,000 ล้านบาท
  • มีแบรนด์มากกว่า 5,000 แบรนด์
  • ขนาดพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร
  • พื้นที่ร้านอาหาร 2,500 ตารางเมตร

งานเปิดตัว Siam Discovery

โครงการนี้เด็ดตรงที่ได้ Designer ดังจากประเทศญีปุ่น คุณโอกิ ซาโตะ จากเนนโดะ (Nendo) มาเป็นหัวหน้าที่ปรึกษาออกแบบอาคารและงานออกแบบตกแต่งภายใน รวมถึงนิทรรศการ ทำให้งานนี้เป็นที่จับตามองและน่าตื่นเต้นจริงๆ  คุณชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เล่าให้ฟังว่า โครงการนี้ใช้เวลาออกแบบและวางแผนมานานกว่า 18 เดือน และใช้เวลาก่อสร้างนาน 1 ปี ลงทุนไปกว่า 4,000 ล้านบาทเลยทีเดียว เพราะทางบริษัท สยามพิวรรธน์ มีเป้าหมายต้องการให้ Siam Discovery นั้น

  • เป็น Lifestyle Special Store ที่ใหญ่ที่สุดในไทย
  • เป็น Hybrid Retail แห่งแรกของไทย
  • เป็น The Biggest Arena of Lifestyle Experiments เพราะมีกิจกรรมต่างๆ ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า
  • เป็น Art Building เพราะได้นำงานศิลปะจากดีไซเนอร์ชื่อดังมาตกแต่งมากมาย
  • เป็นอาคารที่สนับสนุนการรักษ์สิ่งแวดล้อม เช่น ถังขยะแบบแยกประเภท และกิจกรรมส่งเสริมสิ่งแวดล้อมต่างๆ

อื้อหือ…มีเป้าหมายให้ Siam Discovery เป็นหลายอย่างเหลือเกินค่ะ เดี๋ยวเราจะไปดูกันค่ะว่ามันได้สื่อออกมาในรูปแบบไหนกันบ้าง แต่ก่อนอื่นแว้บไปดูบรรยากาศในงานแถลงข่าวและรูปภายนอกอาคารกันค่ะ เพราะสถาปัตยกรรมภายนอกนั้นก็ได้ออกแบบเป็นเรื่องราวเดียวกันกับงานออกแบบภายในด้วย

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 3

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 2
คุณพีเค พิธีกร, นางชฎาทิพ จูตระกูล, นายโอกิ ซาโตะ

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 1

 

ตัว Facade ของสยามดิสคัฟเวอรี่ครั้งนี้ ทำเป็นผนังกระจกรอบอาคารค่ะ แล้วตกแต่งด้วยเทปกาว ……..  เอ้ย !!! ด้วยวัสดุชนิดหนึ่งที่บางมากๆ แปะเป็นทรงกรอบสี่เหลี่ยมสีขาว กระจายอยู่ทั่วกระจกอาคาร ซึ่งบางคนก็ไม่ชอบ บางคนก็ว่ามันเฉยๆ ไม่อลังการ บ้างก็ชอบว่ามันสวยดี ก็สุดแล้วแต่คนชอบหล่ะค่ะ แต่ Facade นี้มีลูกเล่นนะ เพราะบางช่องนั้นจะเป็นกรอบของหน้าจอ LED ขนาดใหญ่ค่ะ เอาไว้สื่อสารกับผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาในถนน แสดงให้เห็นว่าสยามดิสคัฟเวอรี่พยายาม Interactive กับคนตั้งแต่ภายนอกอาคารกันเลยทีเดียว  เรียกว่าเปลี่ยนจากดีไซน์เดิมที่เป็นกล่องทึบตันมองไม่เห็นอะไรจากภายนอกเลย

Siam Discovery - ภาพที่ 5

Siam Discovery - ภาพที่ 4

 

ซูมดูจอกันใกล้ๆ กรอบสีขาวมันเหมือนแปะเทปจริงๆ นะ +”+

Siam Discovery - ภาพที่ 3

 

มุมจากสะพานลอยระหว่างสยามกับ Siam Center ค่ะ มุมนี้สวยน้าาา

Siam Discovery - ภาพที่ 2

 

บรรยากาศริมทางเท้า ตัวงาน Landscape รอบๆ ยังไม่เสร็จดีค่ะ รอกันอีกนิด

Siam Discovery - ภาพที่ 1

 

ตอนนี้ทางเชื่อมเดิมของ Siam Discovery กับ BTS เดิมปิดอยู่นะคะ แต่อีกไม่นานคงกลับมาเชื่อมกันเหมือนเดิม โดยจะเชื่อมกับชั้น M ค่ะ

Siam Discovery ทางเชื่อม BTS - ภาพที่ 1

CONCEPT

ก่อนที่อยู่สบายจะพาไปดูภายใน Siam Discovery ลองมาดูกันก่อนว่า เค้าได้เตรียมอะไรใหม่ๆ ให้เราไปเล่นกันบ้าง

Siam Discovery Lab : จัด Theme หลักของศูนย์การค้าเป็นเหมือนกับห้อง Laboratory ต่างๆ โดยจะแบ่งออกเป็น 8 ชั้น โดยแต่ละชั้นมีชื่อเรียกแตกต่างกันตามสินค้า บริการและบุคลิก ดังนี้

  • ชั้น G – Her Lab: แฟชั่นล้ำเทรนด์และบริการห้องแต่งตัวสำหรับสุภาพสตรี
  • ชั้น M – His Lab: แฟชั่นสุภาพบุรุษ
  • ชั้น 1 – Street Lab: สินค้าแนวสตรีทแฟชั่น
  • ชั้น 2 – Digital Lab: สินค้าดิจิตอล
  • ชั้น 3 – Creative Lab: สินค้าเน้นงานดีไซน์ และตกแต่งบ้าน
  • ชั้น 4 – Play Lab: ร้านเกมส์, ของสะสม, จักรยาน, อาหารสุขภาพ
  • ชั้น 5 – 6 มีไฮไลท์สำคัญ คือ Virgin Active ฟิตเนสคลับระดับโลก
  • นอกนั้นก็จะมีจุดเล่นกิจกรรม ตามชั้นต่างๆ ด้วย

Discovery Lab : จะเป็นจุดกิจกรรมอยู่ตามชั้นต่างๆ

  • ชั้น G – ห้องแต่งตัวขนาดใหญ่ ร่วมกับนิตสารแพรว จะต้องใช้ application เลือกชุดและจองห้องมาก่อนล่วงหน้าจ้า
  • ชั้น M – ร่วมกับ Optimun ให้คุณผู้ชายเข้าไปลองแต่งตัว หาสไตล์ให้กับตัวเอง
  • ชั้น M – Social Discovery ร่วมมือกับ Bangkok Airways ให้เราเข้าไปเล่น โดยจะทำการเรียงรูป Instragram ของเราให้ดูภายใน 1 นาที กะว่าจะให้เราค้นหาตัวเองเจอค่ะ
  • ชั้น 1 – Street Lab อันนี้ไปตอบคำถามกับคอมพิวเตอร์เพื่อหารองเท้าที่เหมาะกับเรา
  • ชั้น 2 – Digital Lab x Rubbers สามารถทดลองขี่มอเตอร์ไซต์ได้
  • ชั้น 3 – Creative Lab x Wallpaper ให้เอาสินค้าไปวางตามจุดที่กำหนด แล้วมันจะมีที่มาที่ไปของสินค้านั้นขึ้นมาบนจอมอนิเตอร์ให้เราได้อ่านค่ะ

Story Telling

  • ชั้น 1 – Run for Another Life ชวนนักวิ่งทุกคนร่วมกันเปลี่ยนพลังแห่งการวิ่ง เป็นพลังแห่งการพัฒนาพื้นที่สีเขียว โดยชวนทุกคนมาร่วมวิ่งสะสมระยะทางทุกๆ 500 เมตร สยามดิสคัฟเวอรี่จะมอบเงิน 10 บาท ให้กับกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้ในการดูแลสวนลุมพินี ปอดใจกลางเมืองของคนกรุงเทพฯ
  • ชั้น 2 – I create my own dream Bangkok ให้เราร่วมต่อเมืองจำลอง ซึ่งจะมองให้เป็นของเล่นให้น้องที่ห้องสมุดของเล่น โดยยอดเงินส่วนนึงจากการซื้อสินค้า Nano Black Smith 3D Puzzle ทาง Loft จะมอบให้กับมูลนิธิ มีชัย วีระไวทยะ ในการสร้างจิตสาธารณะมอบของเล่นให้แก่ห้องสมุดของเล่นประจำหมู่บ้าน
  • ชั้น 3 – Save Our Planet ซื้อสินค้า Eco มานั่งประดิษฐ์ได้ รายได้จากที่ซื้อของ Eco จะนำไปร่วมสมทบทุนการปลูกป่ากับมูลนิธิประเทศสีเขียว

Interior Design : โอกิ ซาโตะ ผู้ก่อตั้งสตูอิโอชื่อดังจากญี่ปุ่น เป็นหัวหน้าที่ปรึกษางานออกแบบอาคารและงานออกแบบตกแต่งภายใน และเป็นผู้มอบแรงบันดาลใจด้านคอนเซ็ปต์รูปแบบโดยรวมของสยามดิสคัฟเวอรี่

Restaurant : ร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มจะผสมอยู่กับร้านค้าในชั้นต่างๆ

Exhibition / ART :

  • ชั้น G – Discovery Man งานนิทรรศการหุ่นหัวกล่องสี่เหลี่ยม ที่ออกแบบโดย 25 ศิลปินดังทั่วเอเชีย จัดแสดงวันที่ 28 พ.ค. – 31 สค. 59 งานนี้น่ารักมากๆ ค่ะ
  • ชั้น G – Nendo Exhibition นิทรรศการผลงานการออกแบบ nendo Exhibition ที่จะพาทุกคนท่องไปในโลก ‘Designed by Nendo’ ตื่นตากับผลงานโปรดักส์ดีไซน์ ศิลปะ และสถาปัตยกรรมที่รวบรวมจากทั่วทุกมุมโลก ประกอบด้วยผลงานการออกแบบชั้นยอด ทั้งด้านโพรดักส์ดีไซน์ Art Installation และงานออกแบบสถาปัตยกรรม ที่ผ่านการคัดสรรบรรจงจัดวางในกล่องแห่งไอเดียเป็นนิทรรศการที่ทำหน้าที่เป็น Interior Designn โดยจะเป็น Gallery แนวตั้ง จัดวางให้ลอยอยู่กลางอากาศอย่างโดดเด่นในพื้นที่โล่งใจกลางสยามดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งจะทำให้ผู้ชมสามารถชื่นชมผลงานได้จากหลากหลายมุมมอง
  • ชั้น G – Chandelierขนาดใหญ่ ทำจากแก้วคริสตัลและกระจกดีไซน์พิเศษโดยเฉพาะ Lasvit แบรนด์ผู้ออกแบบและผลิตเครื่องแก้วและกระจกชั้นนำจากสาธารณรัฐเช็ก ที่ได้รับการยกย่องจากทั่วโลกว่าผลงานทุกชิ้นซึ่งเป็นงานแบบแฮนด์เมด ติดตั้งอยู่บริเวณล็อบบี้ทางเข้าฝั่งที่ติดกับ Siam Center

Social Discovery : เป็นนิทรรศการในธีม When Obsession Becomes Indentity ส่วนนี้นักออกแบบชื่อดังระดับโลกจาก New York นาม Black Egg มาร่วมออกแบบให้ทุกคนได้ร่วมกิจกรรมค้นหาตัวตน มีอยู่ 3 ส่วนซึ่งจะกระจายอยู่ตามชั้นต่างๆ

  • ชั้น M – My Social Discovery ผลงานศิลปะจัดวางในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟที่ออกแบบโดยทีม Black Egg นำรูปภาพทั้งในอดีตและปัจจุบันจากโซเชียลมีเดียของผู้เข้าชมมาเรียงร้อยจัดแสดงไทม์ไลน์ชีวิตบนจอภาพขนาดยักษ์ ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจ เป็นเทคโนโลยีพิเศษสุดที่ทำให้ทุกคนสามารถเรียนรู้ตัวเองได้จากความสนใจของตนเอง เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการเปิดสยามดิสคัฟเวอรี่ที่ทุกคนต้องเข้ามาสัมผัสประสบการณ์นี้ด้วยตนเอง
  • ชั้น 1 – Their Social Discovery อันนี้เป็นนิทรรศการเรื่องราวของผู้ทรงอิทธิพลในโลกโซเซียล โดยจะจัดแสดงรูปภาพอินสตาแกรมเมอร์ที่ถ่ายทอดตัวตน ไลฟ์สไตล์และความคลั่งไคล้ของตัวเองออกมาผ่านภาพถ่ายบน Instagram เพื่อแชร์ตัวตนกับคนทั่วโลก
  • ชั้น 4 – A Million Montage of You จะให้ถ่ายรูปเซฟฟี่ผ่านมือถือ Samsung Galaxy ภายในบูธที่อยู่ในนิทรรศการ แล้วเชื่อมต่อ Instragram Feed ของเรา ภาพจะไปปรากฎขึ้นบนจอยักษ์ เห็นเป็นภาพของเราไปต่อกับภาพคนอื่นๆ เป็นโฟโต้โมเสคค่ะ

Sustainability / Environment : 

  • “To Sharing For Green World” ลูกค้าช้อปปิ้งครบ 6,000 บาทขึ้นไป สยามดิสคัฟเวอรี่จะสมทบทุนจำนวน 10 บาทให้แก่ โครงการปลูกป่าทั่วประเทศมูลนิธิประเทศสีเขียว เพื่อประโยชน์การวิจัยและส่งเสริมการอนุรักษ์ดิน น้ำ และสิ่งแวดล้อม
  • แคมเปญรณรงค์ลดการใช้ถุงที่มอบสิทธิ์พิเศษสำหรับผู้ร่วมโครงการ
  • โครงการ “Eco Select  : Save Our Planet” เพื่อรณรงค์ปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม  ด้วยการเรียนรู้การประดิษฐ์สิ่งของชิ้นใหม่จากวัสดุเหลือใช้ Eco Gift Set  โดยมีวิทยากรให้คำปรึกษา  โดยรายได้ที่ได้จากการจำหน่าย Eco Gift Set  นำไปร่วมสมทบทุนการปลูกป่ากับมูลนิธิประเทศสีเขียว

Siam Discovery Application และ Location Base Service (LBS) : เป็น Application ของทาง Siam Discovery จะช่วยให้เราได้รับข้อมูลข่าวสารได้เร็วขึ้น ทราบสิทธิ์ประโยชน์ ข้อมูลแนะนำคอลเลคชั่นใหม่ มีฟังก์ชั่น Live Chat ให้ลูกค้าสอบถามทีมงานได้ สามารถจองที่จอดรถ จองห้องแต่งตัว จองร้านอาหาร จอง Co-Working Space หรือนำทางหาสินค้าที่ต้องการภายในสยามดิสฯ แสดงความคิดเห็นและติชมได้ แล้วยังแนะนำสินค้าให้กับลูกค้ารายบุคคลตามความสนใจด้วย

ของฟรี คนไทยชอบ !! … ลูกค้า 1,000 แรก จะได้บัตรกำนัลเงินสดมูลค่า 500 บาท  และโปรโมชั่นมากมาย เช่น รับของรางวัลและ SIAM GIFT CARD รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท , รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 20% จาก 7 บัตรเครดิต , และ รับคะแนนสะสม 10 เท่า สำหรับบัตร VIZ Card และ Platinum M Card ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม –  3 กรกฎาคมนี้ เป็นต้น

อ่านๆ กันไปแล้วคงลายตากันไม่น้อย (ขนาดเขียนเองยังตาลาย 555)  มาเล่าให้อ่านกันแบบง่ายๆ ดีกว่าค่ะ  ภายในของศูนย์การค้า Siam Discovery นั้นมีทั้งหมด 6 ชั้น เรียกชื่อว่าชั้น G, M, 1, 2, 3, 4 ค่ะ  (สามารถกดที่รูปซูมดู floor plan ได้นะคะ)

ชั้น G : HER LAB

Floor Plan Siam Discovery ชั้น G

เข้ามาในโถงต้อนรับ ฝั่งที่ติดกับ Siam Center ก็จะเจอกับ Chandelier ขนาดใหญ่ค่ะ ห้อยอยู่สูงๆ เป็นแก้วคริสตัลและกระจกงาน Hand Made ผลงานดีไซน์พิเศษจากสาธารณรัฐเช็ก

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 14

 

ถัดเข้ามาเป็นงานนิทรรศการ Discovery Man จะจัดแค่วันที่ 28 พฤษภาคม – 31 สิงหาคมนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกับดิสคัฟเวอรี่แมนมากยิ่งขึ้น โดยเนนโดะ จับมือกับ 25 ศิลปินดังทั่วเอเชีย อาทิ ศรัณย์ เย็นปัญญา นักออกแบบผู้สร้างสรรค์ผลงานผ่านเรื่องราว, เอก ทองประเสริฐ ดีไซเนอร์ระดับแถวหน้าของไทย, ธีรนพ หวังศิลปคุณ นักออกแบบกราฟฟิกที่สร้างชื่อเสียงระดับโลก, ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง หรือ ปอม ชาน นักวาดภาพประกอบดีกรีระดับสากล, อรรถพร คบคงสันติ สถาปนิกหนุ่มไฟแรงที่เคยร่วมงานกับสถาปนิกระดับโลกมาแล้ว, บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง, วสุ วิรัชศิลป์ สถาปนิกหนุ่มผู้มีผลงานที่เป็นเอกลักษณ์, ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์ นักวาดภาพประกอบชื่อดังที่ล่าสุดกำลังสนุกกับการทำงานในแวดวงแฟชั่น, กฤษดา ภควัตสุนทร เจ้าของธุรกิจและผลงานหลากหลายสาขา ทั้งงานกราฟฟิก แฟชั่น ภาพประกอบ และงานเพลง, ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับภาพยนตร์แถวหน้าของไทย, Mick Saylom หัวหน้าแผนกภาพวาดประจำสถาบันวิจิตรศิลป์แห่งชาติลาว, Goh Beng Kwan ศิลปินชั้นครูจากสิงคโปร์ , Kubota Fumikazu นักวาดภาพสายเลือดญี่ปุ่นที่เคยจัดแสดงผลงานมาแล้วทั้งในออสเตรเลียและอเมริกา, Piao Shou Fan นักออกแบบมากประสบการณ์จากประเทศจีน, PG Timbang นักออกแบบชาวบรูไนเจ้าของรางวัลการประดิษฐ์ตัวอักษรแบบร่วมสมัย, Ilseon Ryu ดีไซเนอร์สัญชาติเกาหลีเจ้าของรางวัลระดับนานาชาติ เคยจัดแสดงผลงานมาแล้วทั่วโลก, Peap Tarr & Lisa Mam ศิลปินคู่หูชื่อดังชาวกัมพูชาที่เชี่ยวชาญงานกราฟฟิตี้และสตรีทอาร์ท, Tiama Sirait ดีไซเนอร์สาวชาวอินโดนีเซียผู้เชี่ยวชาญงานด้านแฟชั่นและสิ่งทอ , Simon Tan จากสมาคมศิลปะ พิพิธภัณฑ์ และหอศิลป์แห่งปีนัง ประเทศมาเลเซีย, Mon Thet ศิลปินหน้าใหม่จากเมียนมาร์, Florence Cinco ศิลปินชาวฟิลิปปินส์เจ้าของรางวัลระดับประเทศ และ Trinh Tuan ศิลปินชาวเวียดนามที่เคยจัดแสดงผลงานมาแล้วทั่วโลก มาร่วมกันสร้างสรรค์ตัวแทนแห่งการค้นพบที่ไม่สิ้นสุด นำเสนอดิสคัฟเวอรี่แมนในสไตล์พิเศษเพียง 25 ชิ้นในโลก

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 11

 

ถ่ายมาเป็นตัวอย่างบางชิ้นค่ะ น่ารักอ่ะ

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 13

 

ตัวนี้ก็น่ารักเหมือนกัน สดใสดี ตัวที่เหลือไปดูกันเอาเองนะคะ นอกจากที่จัดอยู่ในนิทรรศการแล้ว จะมี Discovery Man หัวเหลี่ยมอยู่ตามชั้นวางสินค้าต่างๆ ด้วย แต่ตัวมันจะเป็นสีขาวทั้งตัว

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 12

 

และ Shop แรกค่ะ ของ Issey Miyake เปิดคอนเซ็ปท์ World of Issey Miyake นอกประเทศญี่ปุ่น มีทั้งของผู้หญิงและของผู้ชาย ชั้น G นี้จะเป็นชั้นของผู้หญิงค่ะ

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 10

 

แล้วก็เดินมาถึง Hall ตรงกลางค่ะ สวยยยย  อินทีเรียคุมโทนสีขาวดำได้แบบเนียนตา

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 16

 

สเปซสวยเพราะมีนิทรรศการแนวตั้ง จัดให้ลอยอยู่กลางอาคาร เชื่อมชั้นล่างกันชั้นบนเข้าด้วยกัน ชื่อนิทรรศการ Nendo Exhibition ที่จะแสดงผลงาน Product Design, Art, Architecture ที่รวบรวมจากทั่วทุกมุมโลกให้สามารถมองเห็นกันได้จากทุกชั้นค่ะ

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 9

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 5

 

แผนกเสื้อผ้าสตรี จัดเป็น Shop แบบ Open มีหลายแบรนด์ให้เลือกชมค่ะ

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 8

 

คัดเลือกผลงานจากแบรนด์ดังมาให้ดูกันใกล้ๆ

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 4

 

ชั้นนี้มีนวัตกรรมใหม่ของการบริการในธุรกิจค้าปลีกที่สยามดิสคัฟเวอรี่คิดค้นขึ้น คือ Dressing Room พูดง่ายๆ ก็คือ จะมีบริการ stylish ส่วนตัวมาช่วยเลือกสินค้า Fashion และ Accessories ต่างๆ แบบที่เป็น Personalized ตามความต้องการ

ส่วนตัวตู้กระจกที่เห็นในภาพจะอยู่ไม่นานค่ะ เป็นงานนี้จะร่วมมือกับนิตยสารแพรว โดยจะมีดีไซเนอร์มาช่วยเป็น Stylist ให้กับเราที่ห้อง Dressing Room แต่เราจะต้องเลือกเสื้อผ้าผ่าน Application บนมือถือก่อนค่ะ

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 15


ห้องแต่งตัวสำหรับสาวๆ ค่ะ ตกแต่งซะสวยเชียว

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 6

 

มีห้องใหญ่ข้างในด้วย สามารถลองกันพร้อมกับเพื่อนๆ ได้หลายคน แต่ต้องจองห้องล่วงหน้าค่ะ

Siam Discovery ชั้น G - ภาพที่ 7

ชั้น M : HIS LAB

Floor Plan Siam Discovery ชั้น M

บรรยากาศบริเวณโถงที่ชั้น M หรือชั้นสำหรับสุภาพบุรุษ

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 3

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 16

 

ส่วนนี้เป็น My Social Discovery ผลงานศิลปะที่จัดวางในรูปแบบ Interactive ซึ่งออกแบบโดยทีม Black Egg จะนำรูปภาพทั้งในอดีตและปัจจุบันจากโซเชียลมีเดียของผู้เข้าชมมาเรียงจัดแสดงไทม์ไลน์ชีวิตบนจอภาพขนาดยักษ์  ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการเปิดสยามดิสคัฟเวอรี่ค่ะ  ลองมาเล่นกันดูนะ

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 15

 

คนต่อแถวเล่นกันยาวเลย เราเลยขอบายค่ะ  ไปเก็บข้อมูลโซนอื่นต่อกันดีกว่า

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 2

แผนกชายก็จัดเป็น Shop แบบ Open เหมือนกัน พื้นกระเบื้องหลากหลายลายสีขาว-ดำ ฝ้าก็เล่นกับสี่เหลี่ยมจตุรัสเล็กๆ

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 4

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 10

 

งานตกแต่งภายในจัดเต็ม

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 11

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 13

 

โอ้ยๆ โซนรองเท้าค่าาาา ดูบรรยากาศเท่ดี และชั้นวางมันสวยดีจังเลยค่ะ

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 14

 

ร้าน Galerie Adler แพทเทิร์นแบบนี้มาจากงานของ Piet Mondrian ชัดๆ

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 5
Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 6

 

และโซนนี้ค่ะ เครื่องสำอางสำหรับผู้ชาย แต่แต่งออกมาได้สวยเว่อวังขนาดนี้ คุณผู้หญิงจะเดินเข้ามากกว่าผู้ชายไหม เรายังต้องถ่ายภาพมาหลายรูปเลย

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 7

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 9

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 8


ร้าน Issey Miyake สำหรับผู้ชายค่ะ

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 12

 

และปิดท้ายด้วย His Lab ร่วมมือกับ Optimum ค่ะ ให้หนุ่มๆ ได้มาหาสไตล์ที่ตัวเองต้องการ ให้ทดลองถ่ายภาพลงปกนิตยสารกัน  ใครอยากขึ้นปก เชิญค่ะ !

Siam Discovery ชั้น M - ภาพที่ 1

ชั้น 1 : STREET LAB

Floor Plan Siam Discovery ชั้น 1

ชั้นนี่สตรีท แฟชั่นค่ะ ยังคงเริ่มที่บรรยากาศโถงเหมือนเดิม

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 15

 

ตกแต่งฝ้าเริ่มจะไม่ธรรมดาค่ะ ยังคงเล่นกับรูปทรงสี่เหลี่ยมอยู่ แต่ตอนนี้เอาทรงลูกบาศก์มาด้วย ทำให้ร้านดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 14

 

อยู่ๆ มี Kiosk ขายน้ำโผล่ขึ้นมาเฉยเลยค่ะ เพราะคอนเซ็ปต์ของที่นี่จะรวมร้านอาหารและร้านค้าเข้าด้วยกัน สาวๆ รอหนุ่มเลือกรองเท้านานเกินก็มานั่งรอได้ตามร้านอาหารต่างๆ  ถ้าราชสีห์คนไหนถือของรอกวางน้อยไม่ไหว  ก็มีที่ให้นั่งพักค่ะ

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 13

ร้าน Adidas ที่ได้ปรับปรุงร้านและออกใหม่กับเค้าด้วย คอนเซ็ปท์สโตร์ แนวคิด Interactive Store Concept ที่มาพร้อม Exclusive Collection

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 9

 

ขนรองเท้ารุ่นใหม่มาเพียบ

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 11

 

ในห้องแต่งตัวจะจัดเป็นคอนเซ็ปต์เหมือนกับห้องพักนักกีฬาที่สเตเดี้ยมค่ะ

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 12

แล้วก็มีจอ Interactive ให้มาเลือกรองเท้าที่เหมาะกับตัวเองกันด้วย อันนี้ชอบค่ะ เพราะว่าเข้ากับคอนเซ็ปต์หลักของทาง Siam Discover ดี

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 10

 

ร้านอุปกรณ์ เสื้อผ้าและรองเท้ากีฬายี่ห้อ Alpha Runner

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 8

 

มีอุปกรณ์ไฮเทค ให้มาลองวิ่งด้วยเท้าเปล่า เพื่อวิเคราะห์ออกมาว่าเราจะเหมาะกับรองเท้ารุ่นไหนค่ะ อันนี้ก็ชอบเหมือนกัน (ขอบคุณคุณพี่นายแบบจำเป็นในรูปด้วยนะคะ ใครก็ไม่รู้ ^^”)

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 5

 

ต่อมาเป็นร้าน Cazh น้องใหม่ สั่งตัดกางเกงยีนส์ได้ตามที่ต้องการ เลือกผ้าได้ เลือกกระดุม เลือกหนังได้ เลือกได้อีกว่าจะพิมพ์คำว่าอะไรลงไป แล้วก็รอประมาณ 7 วันก็จะได้กางเกงยีนส์ Custom Made ค่ะ

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 6

 

ร้านที่อยู่ติดกัน ชื่อร้าน Walkin ก็สามารถสั่งตัดรองเท้าและเลือกส่วนประกอบต่างๆ ได้เช่นกัน

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 7

โซนแว่นตาค่ะ เก๋อ่ะ คือชั้นวางของมันเป็นเหมือนชิ้นงานตกแต่งภายในไปด้วย

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 1

สุดท้ายมาที่หน้าร้าน Onitsuka Tiger มี Lab ให้มาลองตอบคำถามเพื่อดูว่าเราเหมาะกับรองเท้าแบบไหน แล้วก็สามารถปริ้นออกมาเป็นรูปรองเท้าของเราออกมาได้ค่ะ

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 2

 

แล้วก็ยังมีลู่วิ่งที่ให้ลูกค้ามาร่วมเล่น ถ้าวิ่งครบ 500 เมตร ทาง Siam Discovery จะสมทบทุนจำนวน 10 บาทให้แก่ โครงการปลูกป่าทั่วประเทศมูลนิธิประเทศสีเขียว เพื่อประโยชน์การวิจัยและส่งเสริมการอนุรักษ์ดิน น้ำ และสิ่งแวดล้อม ดังนั้นถ้ามาเลือกซื้อรองเท้าแล้วก็เอามาลองวิ่งดูจริงๆ กันซักหน่อยค่ะ

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 4

 

รองเท้า Onitsuka Tiger รุ่นนี้ลายพร้อยเชียว

Siam Discovery ชั้น 1 - ภาพที่ 3

ชั้น 2 : DIGITAL LAB

Floor Plan Siam Discovery ชั้น 2

ชั้น 2 นี้จะรวมสินค้าดิจิดอลและสินค้าอื่นๆ ให้เลือกซื้อกันค่ะ ชั้นนี้จะตกแต่งออกมาล้ำสมัยหน่อยให้เข้ากับสินค้าดิจิตอล

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 2

 

แอบเจอตัว Discovery Man ด้วยหล่ะ มานั่งแอบอยู่กับสินค้า

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 4

 

พนักงานขายกำลังเล่นโชว์ค่ะ อยากจะลองบ้าง  แต่ดูสกิลการทรงตัวของผู้เขียนเองแล้วก็กลัวจะล้มฟันจะหักเอา =”=  555

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 3

เด่นๆ เลยจะมีร้านขายของน่ารักๆ อย่าง Loft ที่อยู่กับสยามดิสคัฟเวอรี่มานานแสนนาน  คือ ถ้าขาด Loft ไปก็ไม่เป็น Siam Discovery หล่ะค่ะ  Loft คราวนี้มาในโฉมใหม่ คอนเซ็ปต์ใหม่ และที่สำคัญมันใหญ่มาก มีพื้นที่ประมาณ 1,500 ตารางเมตรให้เดินกันลืมเวลาเลยทีเดียว

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 16

 

ทาง Loft ได้นำเอาสินค้าขายดีจากญี่ปุ่นมาขายในเมืองไทยด้วย เช่น แปรงสีฟันที่ไม่ต้องใช้ยาสีฟัน (มันเป็นยังไงอยากรู้จริงๆ), หวีที่ทำจาก Super Stone และแชมพูขจัดรังแค

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 1

 

ร้าน Flight 001 ที่รวบรวมอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการเดินทาง ทั้งกระเป๋าเดินทางและกระเป๋าเก็บสัมภาระ

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 19

 

และก็เหมือนเดิมที่จะมีร้านอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ แทรกอยู่เรื่อยๆ ชั้นนี้จะมีร้าน Starbucks ค่ะ มาพร้อมกับเครื่องชงกาแฟสูญญากาศ หรือ Syphon Coffee Maker ให้คอกาแฟมานั่งกินกันได้ที่ Slow Bars ค่ะ

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 18

 

ตกแต่งร้านด้วยแนวคิด ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยนำกากกาแฟมารีไซเคิลเป็นเฟอร์นิเจอร์ภายในร้าน

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 17

ร้านค้าจากแบรนด์ต่างๆ

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 15

 

แผนกสมุด

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 14

 

Community แห่งใหม่ Rubbers สำหรับคนชอบขี่มอเตอร์ไซค์ คันนี้เป็นแบบ Custom เท่ๆ รวมไปถึงหมวกกันน๊อคสุดหวงของเหล่า Bikers ชื่อดังในเมืองไทย

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 11

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 13

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 12

 

มี Lab ผสมสีลิปติกของตัวเองด้วย เชิญสาวๆ ทางนี้เลยค่าาา

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 10

 

DJI by Phantom Thailand เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าและอะไหล่ DJI , ศูยน์บริการ DJI บริการตรวจเช็คเครื่องฟรี ร้านขาย Drone ค่ะ ซื้อมาทำรีวิวดีไหมนะ 555

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 9

 

Billboard Café โดยนิตยสาร Billboard นิตยสารดนตรีที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดทั่วโลก นำเสนอประสบการณ์ด้านเสียงเพลงมาให้ฟังกัน

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 8

 

มีโซนให้คอ Big Bike มาลองขี่กันด้วย

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 7

 

สอดแทรกด้วยงานนิทรรศการ Social Discovery จัดแสดงรูปภาพอินสตาแกรมของแต่ละคน

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 6

 

แล้วก็มีโซน Personalize : I create my own dream Bangkok” โซนนี้จะให้ร่วมกันต่อ 3D Puzzle สร้างเมืองจำลองแห่งความฝัน แล้วมอบเป็นของเล่นให้น้องที่ห้องสมุดของเล่น ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งของ Nano Block and Black Smith 3D Puzzle ร้าน Loft จะนำไปมอบให้กับมูลนิธิมีชัย วีระไวทยะ อย่างที่เล่าไปแล้วตอนต้นค่ะ

Siam Discovery ชั้น 2 - ภาพที่ 5

ชั้น 3 : CREATIVE LAB

Floor Plan Siam Discovery ชั้น 3

ชั้น 3 เป็นชั้นที่ขายสินค้าตกแต่งภายในค่ะ เริ่มกันที่ร้าน Habitat เลย ร้านนี้ก็อยู่กับสยามดิสฯ มานานเหมือนกัน

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 2

 

มีสินค้าใหม่ๆ เช่น เตียงที่มีตู้เก็บของ เหมาะกับคนอยู่คอนโดมากขึ้น, โซฟาเบด

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 3
สินค้าตกแต่งบ้าน

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 4

 

ร้านเฟอร์นิเจอร์ HAY

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 5

 

มีทั้งสินค้าจากศิลปินชาวต่างชาติและชาวไทยค่ะ

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 6

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 7

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 8

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 9

 

แล้วก็มาถึงร้านที่ O.D.S ที่จะรวบรวมแบรนด์เจ๋งๆ ของเหล่าดีไซเนอร์คนไทยเอาไว้ หลายแบรนด์จะส่งขายแต่เมืองนอกค่ะ แต่มาคราวนี้ให้คนไทยได้ไปอุดหนุนกันแล้ว

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 10

 

เก่งกันมากๆ เลยค่ะ น่าสนับสนุน

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 11

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 12

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 13

 

และชั้นนี้ก็มีร้านอาหารแทรกอยู่เหมือนกัน ร้าน Cafe Now ค่ะ  เจ้าของร้านเขายืนยันหนักแน่นว่าคัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดี  รับรองไม่อ้วน ไม่เพิ่มคอลเลสเตอรอลแน่นอน  ก็ลองไปชิมกันดู

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 14

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 15

 

แล้วก็มีโซน Lab ให้มาเล่นกัน คือถ้าเอาสินค้าที่มีอยู่ไปวาง ณ จุดที่จัดไว้ให้ หน้าจอจะแสดงไอเดียของผลงานชิ้นนั้นๆ ออกมาให้เราได้ดูค่ะ เราจะเข้าใจตัว Product มากขึ้นว่าเค้าคิดอะไรกันมาเยอะแค่ไหนกว่าจะออกมาเป็นชิ้นงานให้เราใช้กัน

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 1

ชั้น 4 : PLAY LAB

Floor Plan Siam Discovery ชั้น 4

 

มาถึงชั้นสุดท้ายแล้ว ชั้นนี้ต้องเดินขึ้นบันไดใหญ่  ซึ่งทำเป็นที่นั่งเล่นเอาไว้บางส่วน  จะมาแวะนั่งพักคุยเล่นกับเพื่อนตรงบันไดนี้ก็ยังได้

Siam Discovery ชั้น 3 - ภาพที่ 16

 

ชั้นนี้จะดูโล่งๆ หน่อยค่ะ ส่วนชั้น 5 – 6 นั้นยังไม่เสร็จดี เป็นส่วนของ Virgin Fitness ค่ะ

Siam Discovery ชั้น 4 - ภาพที่ 4

 

ขั้นนี้เหมาะกับเหล่าเกมเมอร์มาก เพราะมี Toy Station ที่ร่วมกับ Sony เพื่อเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของ Play Station

Siam Discovery ชั้น 4 - ภาพที่ 5

 

ร้านนี้ขายโมเดลฟิกเกอร์ต่างๆ ด้วยนะ

Siam Discovery ชั้น 4 - ภาพที่ 1

 

แต่ละตัวนั้น ไม่ใช่ถูกๆ นะคะ อย่างชั้นนี้ราคารวมกันหลักล้านบาทเลยทีเดียว

Siam Discovery ชั้น 4 - ภาพที่ 2

Siam Discovery ชั้น 4 - ภาพที่ 3

 

ร้านจักรยานเก๋ๆ tokyobike

Siam Discovery ชั้น 4 - ภาพที่ 6

Siam Discovery ชั้น 4 - ภาพที่ 8
Siam Discovery ชั้น 4 - ภาพที่ 7

 

DISCOVERY HUBBA เป็น Co-working Space ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ร่วมมือกับ Hubba ค่ะ พื้นที่ตรงนี้ทำตัวเป็น Retails Startup ให้แก่คนรุ่นใหม่

Siam Discovery ชั้น 4 - ภาพที่ 9

 

Co Food Lab ค่ะ มีร้านอาหารน้องใหม่หลายร้านมาให้มากินกัน

Siam Discovery ชั้น 4 - ภาพที่ 11

 

ปิดท้ายด้วย Virgin Fitness ที่จะอยู่ชั้น 5 – 6 ที่นี่เป็นสาขาที่ 4 แล้วค่ะ ฟิตเนสนี้มันเด็ดตรงที่มีสระว่ายน้ำในร่มยาว 20 เมตร ห้องออกกำลังกายแบบลด Oxygen เหมือนกับเราอยู่บนยอดเขา ซึ่งจะฝึกให้เราอึดขึ้นและแข็งแรงขึ้นค่ะ เปิดเต็มที่สิงหาคมนี้ค่าาา..

Siam Discovery ชั้น 4 - ภาพที่ 10

จบแล้วนะคะ สำหรับการพาทัวร์สั้นๆ ใน Siam Discovery โฉมใหม่นี้ ต้องยอมรับว่างาน Interior ของเค้าสวยมากค่ะ คุ้มค่าแก่การไปจ้างดีไซเนอร์ต่างประเทศมา  สิ่งที่น่าสนใจคือรูปแบบการจัดวางและดิสเพลสินค้านั้นเปลี่ยนไปจากศูนย์การค้าแบบเดิมๆ ที่เราเห็นกันอยู่เยอะมาก  อยู่สบายไปเดินเล่นแล้วก็เพลินมาก ในระดับคันไม้คันมือไปหมด งานตกแต่งสวย สินค้าก็น่าซื้อ มีสินค้าน่าสนใจเยอะมาก โดยเฉพาะพวก custom made ต่างๆ ส่วนกิจกรรมดิจิตอลที่ Interactive กับลูกค้าที่มีให้เล่นตามจุดต่างๆ นั้น โดยส่วนตัวก็ยังรู้สึกว่าน่าจะทำได้มากกว่านี้อีกนะ (หรือว่าตอนที่ไปดูยังไม่ได้จัดเต็มรูปแบบมากก็ไม่รู้) พวกเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการช่วยเลือกสินค้าจากหลายๆ แบรนด์ที่นับว่าน่าสนใจดี และคงจะอยู่ได้นาน แต่กับบางอย่างเมื่อคนได้เล่นกันไปสักพักแล้วก็คงไม่ได้ตื่นเต้นในครั้งต่อไปมาก  เพราะฉะนั้นก็เป็นโจทย์ว่า Siam Discovery จะจัดการกับประสบการณ์ของผู้ที่เข้ามาศูนย์การค้าไม่ให้จำเจได้ยังไงในระยะยาว  ส่วนตอนเปิดใหม่ๆ นั้นมีการตื่นเต้นและ talk of the town แน่นอน  ในเรื่องของ Application ของทาง Discovery เรายังไม่ได้ลองเล่นกัน ต้องรอดูว่าจะสนุกเข้าใจง่ายได้ขนาดไหน

รีวิวสยามดิสคัฟเวอรี่ของ yusabuy.com ก็จบเพียงเท่านี้  มีอะไรติชมกันได้ตลอดค่ะ  แล้วพบกันใหม่ในบทความรีวิวบ้านและคอนโดรวมทั้งอสังหาฯ โครงการอื่นๆ นะคะ ^____^

โอกิ ซาโตะ

หัวหน้านักออกแบบและผู้ก่อตั้งเนนโดะ

โอกิ ซาโตะ เกิดในปี 2520 ในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา  สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยวาเซดะ กรุงโตเกียว ในปี 2545 และได้ก่อตั้งสตูดิโอออกแบบ “เนนโดะ” ในปีเดียวกัน เขาได้รับเลือกจากนิตยสาร Newsweek ให้เป็นหนึ่งใน “ชาวญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับรับถือมากที่สุด 100 คน” และ ได้รับรางวัล “นักออกแบบแห่งปี” จากหลายสถาบัน รวมทั้งรางวัลจากนิตยสาร Wallpaper และ ELLE DECO ผลงานการออกแบบของซาโตะไม่ได้จำกัดอยู่แค่เฉพาะด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น แต่มีความหลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ ออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมไปจนถึงการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ งานอินสตอลเลชั่น วินโดว์ดิสเพลย์ และอินทีเรียดีไซน์ต่างๆ รวมไปถึงระดับงานสถาปัตยกรรม เรายังสามารถพบเห็นผลงานการออกแบบของเนนโดะได้ในมหานครนิวยอร์คที่ Museum of Modern Art  และ สถาบัน Museedes Arts Decoratifs และ Centre Pompidou ในกรุงปารีส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก