มารู้จักกับ MAHANAKHON “มหานคร” ตึกที่สูงที่สุดในไทย เปิดโฉมอย่างเป็นทางการ

· 3 min read

MahaNakhon (มหานคร) เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปไปเรียบร้อยพร้อมกับงาน event ที่ใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในปีนี้ สำหรับงานแสดงแสงสี MahaNakhon Bangkok Rising : The Night of Lights  เมื่อคืนวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา  ทางทีมงานของเราก็ได้รับเชิญไปร่วมงานนี้ด้วย  เลยเก็บภาพบรรยากาศมาฝากกัน  พร้อมทั้งจะพาไปทำความรู้จักกับอาคาร Mahanakhon กันให้ดียิ่งขึ้นด้วย  ใครที่ยังไม่รู้ว่าในตึกนี้มีอะไรบ้าง  เรารวบรวมข้อมูลมาให้ชมกันครับ

ไปดูกันเล๊ย…

Mahanakhon (ภาพที่1)
Mahanakhon

Mahanakhon (ภาพที่9)
Mahanakhon

Mahanakhon (ภาพที่2)
Mahanakhon

Mahanakhon (ภาพที่3)
Mahanakhon

Mahanakhon (ภาพที่4)
Mahanakhon

Mahanakhon (ภาพที่5)
Mahanakhon

Mahanakhon (ภาพที่6)
Mahanakhon

Mahanakhon (ภาพที่10)
Mahanakhon

Mahanakhon (ภาพที่12)
Mahanakhon

Mahanakhon (ภาพที่11)
Mahanakhon

Mahanakhon (ภาพที่8)
Mahanakhon

Mahanakhon (ภาพที่7)
Mahanakhon

MahaNakhon (มหานคร) ปัจจุบันเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทยไปแล้ว ล้มแชมป์เก่าอย่างตึกใบหยก 2 ที่ครองแชมป์มายาวนานนับ 20 ปีลงไปได้ด้วยความสูง 314 เมตร 77 ชั้น ขณะที่ตึกใบหยก 2 ที่เคยสูงที่สุดในไทย มีความสูง 85 ชั้น หรือ 304 เมตร

ตึก “มหานคร” เป็น Mega Project มูลค่ากว่า 2.2 หมื่นล้านบาท พัฒนาโดย Pace Development (บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น) โดยมีเป้าหมายจะให้ MahaNakhon เป็น Landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ดีไซน์ให้ออกมาเป็น Super Tall อาคารทรงสี่เหลี่ยมสูง ภายในแนวคิดให้อาคารเสมือนพันด้วยริบบิ้นสามมิติ หรือ พิกเซล ที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์และสะดุดตา

ตึกมหานคร - (ภาพที่ 9)
© MahaNakhon Facebook

 

โดยในแนวริบบิ้นที่เป็นส่วนของ Residences นั้นมี Sky Box ที่มองเห็นวิวได้ 270 องศาด้วย ได้มุมมองแบบพาโนราม่า มองเห็นทิวทัศน์ของเมือง และแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างสวยงาม

ตึกมหานคร - (ภาพที่ 11)
© pacedev.com

ตึกมหานคร - (ภาพที่ 10)
© pacedev.com

 

Mahanakhon (มหานคร) เป็นอาคาร Mix-Used มีส่วนคอนโดมิเนียมพักอาศัย, โรงแรม และศูนย์การค้า (Retails) ในโครงการเดียวกัน ตั้งอยู่บนที่ดิน 9 ไร่ หรือ 14,950 ตารางเมตร  บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นถนนที่เชื่อมถนนสาทรและถนนสีลมเข้าด้วยกัน ติดสถานี BTS ช่องนนทรี

ตึกมหานคร - (ภาพที่ 8)

 

โครงการมหานครมี 2 อาคาร คือ Mahanakhon Cube เป็นอาคาร Low Rise สูง 7 ชั้นอยู่บริเวณด้านหน้า มีร้านค้าและร้านอาหาร ส่วนอาคาร High Rise สูง 77 จะเป็นคอนโด, โรงแรม และจุดชมวิว   โครงการมหานครนี้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2551 โดยส่วนของ Mananakhon Cube สร้างเสร็จและเปิดใช้งานไปก่อนแล้วในปี 2557 ส่วนอาคารสูงเพิ่งเสร็จในปี 2559 นี้เอง

ตึกมหานคร - (ภาพที่ 4)
© MahaNakhon Facebook

 

วิดีโอ Present ตึกมหานคร

 

Mahanakhon Cube เป็น Life Style and Retail Center มีร้านค้าและร้านอาหารหรูหรา เช่น L’Atelier de Joël Robuchon Bangkok ( ลัตตาลิเย่ร์ เดอ โจเอล โรบูชอง ), VOGUE Lounge (โว้ค เลานจ์), Dean & DeLuca (ดีน แอนด์ เดลูก้า), The M Krub (เอ็ม คลับ) และร้านค้าเช่น Don’s Footwear

ตึกมหานคร - (ภาพที่ 1)
© http://pacedev.com/

 

นอกจากงานออกแบบที่โดดเด่นแล้ว Manakakhon ยังมี อาคารจอดรถเป็นระบบอัจฉริยะด้วย สามารถจอดรถได้ 485 คัน

 

ส่วนอื่นๆ ของ MahaNakhon จะมีลานอเนกประสงค์ ด้านหน้าโครงการสำหรับจัดกิจกรรม เช่น งานโชว์ศิลปะ คอนเสิร์ต

ตึกมหานคร - (ภาพที่ 7)
Cr. Pisut Jarintippitack

 

ชั้นที่ 1 – 20 เป็นโรงแรม Bangkok Edition จำนวน 155 ห้อง

ชั้น 23 – 73 เป็นคอนโดมิเนียม The Ritz-Carlton Residences, Bangkok  ซึ่งจัดเป็นคอนโดระดับ Super Luxury ภายใต้แบรนด์โรงแรม The Ritz-Carlton มีจำนวน 209 Residences แบบ 2 – 5 ห้องนอน ขนาด 125 – 844 ตารางเมตร ราคาตั้งแต่ 45 – 300 ล้านบาท

 

ชั้น 74 – 77 เป็นจุดชมวิว Sky Observation Deck ที่คาดว่าจะเป็น Landmark สำหรับนักท่องเที่ยว  ตั้งเป้ารองรับนักท่องเที่ยวได้ 6 ล้านคน / ปี และ บาร์ดาดฟ้าเอาต์ดอร์ และชั้น 77 จุดชมวิว 360 องศา บริการนักท่องเที่ยวทั่วไป พื้นเป็นกระจกใสยื่นออกจากตัวอาคาร เหมือนลอยอยู่บนฟ้า มองเห็นพื้นด้านล่าง ผ่านกระจกใสที่เป็นพื้นลอยอยู่กลางอากาศ

ตึกมหานคร - (ภาพที่ 13)
© http://pacedev.com/

ตึกมหานคร - (ภาพที่ 14)
© http://pacedev.com/

 

โดยที่พัก โรงแรม และ จุดชมวิวของตึกมหานคร (Observation Deck) จะเปิดให้เข้าใช้งานประมาณปี 2560 ค่ะ

ตึกมหานคร - (ภาพที่ 6)
Cr. Khun Sakchai Lalit (from Mahakakhon Facebook)

ผลงานอื่นๆ ของ Pace Development 

  • MahaSamutr Hua Hin (มหาสมุทร หัวหิน)
  • NIMIT Langsuan (นิมิต หลังสวน)
  • Saladaeng Residences

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก