เครือโรงพยาบาลกรุงเทพฯ (BDMS) เข้าซื้อที่ดิน “โรงแรมปาร์คนายเลิศ” พัฒนาโครงการศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร เตรียมปิดกิจการโรงแรม 130 ปี ในสิ้นปี 59 นี้

· ~ 1 min read

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2559 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) (BDMS)  หรือ เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ  แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ได้เข้าซื้อที่ดินโครงการปาร์คนายเลิศ พร้อมสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดของโรงแรม บนถนนวิทยุ รวม 15 ไร่ โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวม 10,800 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการศูนย์สุขภาพครบวงจร BDMS Wellness Clinic และกำหนดงบลงทุนและปรับปรุงทรัพย์สิน 2,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าโครงการ 12,800 ล้านบาท จะรับโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประมาณไตรมาสที่ 2 ของปี 2560

โรงแรมปาร์คนายเลิศ

โรงแรมปาร์คนายเลิศ หรือ โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ (Swissotel Nai Lert Park Hotel) ในปัจจุบัน ประกาศปิดกิจการที่มีมากว่า 130 ปี โดยจะหยุดดำเนินกิจการภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 นี้ เป็นต้นไปค่ะ โรงแรมนายเลิศปาร์คนั้นก่อตั้งโดยพระยาภักดีนรเศรษฐ หรือ เลิศ เศรษฐบุตร ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญและโรงเรียนสตรีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ รวมทั้งเปิดบริการรถเมล์นายเลิศ หรือรถเมล์ขาว เมื่อปีพ.ศ. 2428 ต่อมา ท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ บุตรของพระยาภักดีนรเศรษฐ เข้ามาสานต่อกิจการ โดยท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ สมรสกับนายพินิจ สมบัติศิริ บุตรพระยาศรีเสนา (ศรีเสนา สมบัติศิริ)  มีธิดา 2 คน คือ นางพิไลพรรณ สมบัติศิริ และนางสัณหพิศ สมบัติศิริ

ที่ดินของโรงแรมผืนดังกล่าวบนถนนวิทยุเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ท่ามกลางบรรยากาศเมืองในย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ ทาง BDMS เห็นว่า มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะนำมาพัฒนาโครงการศูนย์สุขภาพครบวงจร BDMS Wellness โครงการแรกในเอเชีย วันนี้อยู่สบายเลยนำรูปบรรยากาศภายในโรงแรมปาร์คนายเลิศ มาให้ชมกันก่อนที่จะปิดตัวลงไปค่ะ ^^

แผนที่โรงแรมปาร์คนายเลิศ
แผนที่ โรงแรมปาร์คนายเลิศ

โรงแรมปาร์คนายเลิศ

โรงแรมปาร์คนายเลิศ

โรงแรมปาร์คนายเลิศ

โรงแรมปาร์คนายเลิศ

โรงแรมปาร์คนายเลิศ

โรงแรมปาร์คนายเลิศ

โรงแรมปาร์คนายเลิศ

โรงแรมปาร์คนายเลิศ

 

ที่มาของรูปภาพ : http://www.swissotel.com/hotels/bangkok-nai-lert-park/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก