มานะ พัฒนาการ แถลงแผนธุรกิจปี 60 พร้อมสร้าง New Brand Direction ตอบโจทย์ลูกค้า

· 1 min read

บจ.มานะ พัฒนาการ เครือ บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ เผยปิดปี 59 ด้วยยอดขาย 455 ล้านบาท และในปี 60 เตรียมเปิดโครงการเพิ่มอีก 2 โครงการมูลค่ากว่า 1,600 ลบ. ประกอบด้วยโครงการแนวราบ 1 โครงการ คือ บารานี เรสซิเดนซ์ (Baranee Residence) และแนวสูงอีก 1 โครงการ คือ  Aspen Condo Phase B (เอสเพน คอนโด เฟส B) คาดปีนี้รายได้พุ่ง 6 เท่าจากปีที่แล้ว  พร้อมประกาศว่าปีนี้เป็นปีสำคัญในการกำหนดทิศทางของแบรนด์ของบริษัทอย่างชัดเจน ด้วยการเปิดตัว New Brand Direction “DESIGNING LIFE’S FOUNDATION” เน้นการพัฒนาแบรนด์ควบคู่ไปกับการพัฒนาโครงการเพื่อตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า

 


 

นายพลพัฒ กรรณสูต  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างชั้นนำของประเทศที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน และได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ปัจจุบันมีธุรกิจหลัก 3 ส่วน คือ กลุ่มธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มธุรกิจผลิตเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงและผลิตภัณฑ์คอนกรีต และกลุ่มธุรกิจเหล็กแปรรูป จากประสบการณ์ในด้านการก่อสร้างที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสในการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพราะมองว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกธุรกิจบนพื้นฐานของการดำรงชีวิตซึ่งมีการเติบโตค่อนข้างสูงและต่อเนื่อง  เป็นโอกาสของบริษัทในการนำจุดแข็งของการก่อสร้างของเนาวรัตน์มาต่อยอด และสร้างโอกาสทางธุรกิจเพิ่มเติม สำหรับบริษัทมานะพัฒนาการ ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนถึง 800 ล้านบาท โดยจากนี้ไปจะเห็นว่ามานะพัฒนาการจะมีการทำงานแบบมุ่งพัฒนาทั้งด้านสินค้าและแบรนด์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้สินค้าที่ตอบความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด และได้แบรนด์ที่ลูกค้าต้องการ”

 

 

นายปสันน สวัสดิ์บุรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มานะ พัฒนาการ จำกัด กล่าวเกี่ยวกับการกำหนดทิศทางของแบรนด์ (New Brand Direction) ของมานะพัฒนาการว่า “ปีที่ผ่านมา เราใช้เวลาทั้งปีเพื่อวางแผนและศึกษาการวางทิศทางของแบรนด์มานะพัฒนาการ ได้ว่า “Brand” คือการมีเพื่อน หรือคนรู้ใจ คนที่เราไว้วางใจ คุยได้ทุกเรื่อง และเราต้องการคบกับคนๆ นี้ไปอีกนานๆ และค้นพบว่ายิ่งเข้าใจ Lifestyle ของผู้บริโภคมากขึ้นเท่าไร ก็จะยิ่งเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้มากเท่านั้น  รวมกันจึงได้ว่า  Brand คือการคิดพัฒนาเพื่อให้ได้ที่อยู่อาศัยที่ตรงใจกับที่ผู้บริโภคต้องการ, สร้างสังคมที่ดี, บริการหลังการขาย และความภูมิใจของลูกบ้านที่เลือกเรา โดยเรานิยาม New Brand Direction ของเราว่า “Designing Life’s Foundation” หรือ “มองรอบด้าน เพื่อชีวิต”

หลังจากได้ New Brand Direction แล้ว เรามีแบรนด์ย่อย 3 แบรนด์ ตอบโจทย์ลูกค้าที่มี LifeStyle ต่างกัน คือ เอสเพน คอนโด (Aspen Condo) , แบรนด์บารานี เรสซิเดนซ์ (Baranee Residence) และแบรนด์บารานี พาร์ค (Baranee Park)

 

  1. แบรนด์เอสเพน คอนโด (Aspen Condo Phase B)  มาในคอนเซ็ปต์ “Urban One-Stop Living” ตอบโจทย์คนรุ่น ใหม่ ที่มองหาอะไรใหม่ ๆ ให้กับชีวิต ให้ความสำคัญกับวิถีชีวิตในแบบที่ตัวเองชอบ  จึงเป็นคอนโดที่ไม่ใช่ที่พักอาศัยอย่างเดียว แต่เป็น Community  ให้หลากหลาย เช่น Urban Alternative Gym , Urban Idea Space หรือพื้นที่ Co-Working Space , Coffee Bar แบบบริการตนเอง และ Urban Greenscape พื้นที่สีเขียวสำหรับการพักผ่อน

มานะ พัฒนาการ ปรับแบรนด์ใหม่- ภาพที่ 8

โครงการ ASPEN Condo Phase B (เอสเพน คอนโด เฟส B) เป็นโครงการอาคารชุด 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 398 ยูนิต บนที่ดิน 3-1-65.5 ไร่ มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท ตั้งอยู่บนนถนนลาซาล  ห้องขนาด  1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 23.64 ตารางเมตร ระบบรักษาความปลอดภัย ด้วยระบบ Key Card กล้อง CCTV รอบโครงการ พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

มานะ พัฒนาการ ปรับแบรนด์ใหม่- ภาพที่ 7

โดยในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 จะมีงาน Grand Opening อย่างเป็นทางการที่สำนักงานขายโครงการ ASPEN Condo Phase B  โดยมีข้อเสนอพิเศษ คือ ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท* จองเพียง 5,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 4,900 บาท* PROMOTION CAMPAIGN เพียงจอง+ทำสัญญา เลือก Pro ได้ตามสไตล์คุณ iPhone , iPad , MacBook

 

 

  1. บารานี เรสซิเดนซ์ (BARANEE RESIDENCE) เป็นโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่ของบริษัทฯ คอนเซ็ปต์มาจากความร่มรื่นและความรื่นรมย์ในแบบฉบับ English Garden แนวคิดแบบ “Quality Meets Life” และเอามาปรับให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนไทย  กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มครอบครัวที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเต็มพื้นที่  และมีความชื่นชอบบ้านเดี่ยวในสไตล์ Modern English

มานะ พัฒนาการ ปรับแบรนด์ใหม่- ภาพที่ 1

สำหรับโครงการบารานี เรสซิเดนซ์ รังสิต- คลอง 3 ตั้งอยู่ในย่าน รังสิต-คลอง 3 บนที่ดินขนาด 34-1-34 ไร่ จำนวนทั้งสิ้น 140 ยูนิต โดดเด่นด้วยการออกแบบพื้นที่ใช้สอยของตัวบ้าน, การก่อสร้าง,  การเลือกวัสดุ, สิ่งแวดล้อมภายในโครงการ, ทางเข้า-ออกโครงการที่หรูหราพร้อมมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมตลอด 24 ชม. และการดูแลภายในโครงการ , CCTV โดยรอบโครงการ , ประตูเข้าออกอัตโนมัติ , Double Security  ควบคุมการเข้าออกด้วย Access Card  และภายในตัวบ้านเราเพิ่ม Digital Door Lock และสัญญาณกันขโมยให้กับบ้านทุกหลังเพื่อความอุ่นใจ  ส่วนกลางมีสวนสาธารณะ , คลับเฮ้าส์ , สระว่ายน้ำ , ฟิตเนตและห้องสตีม   มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ ได้แก่

แบบบ้าน Earl Grey  :  พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 54 ตร.วา,  4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ห้องรับแขก 1 ห้องรับประทานอาหาร  1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ

มานะ พัฒนาการ ปรับแบรนด์ใหม่ 60- ภาพที่ 2

แบบบ้าน Darjeeling : พื้นที่ใช้สอย 240 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา,  4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2ห้องรับแขก 1 ห้องรับประทานอาหาร  1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ

ข้อเสนอพิเศษเป็นส่วนลดสูงสุด 200,000 บาท* ฟรีค่าโอนกรรมสิทธิ์พร้อมของแถมหลายรายการ  ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง  5.7 ล้านบาท*

 

  1. บารานี พาร์ค (BARANEE PARK) เป็นโครงการบ้านเดี่ยว มีแนวคิด คือ “Design = Life” โครงการนี้คือ โครงการที่จะทำให้ บ้าน l ดีไซน์ l ธรรมชาติ l ชีวิต เชื่อมถึงกันอย่างลงตัว มีมุมพักผ่อนเป็น Courtyard ส่วนตัวในบ้าน เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นวิวพาโนรามา

มานะ พัฒนาการ ปรับแบรนด์ใหม่- ภาพที่ 4

มานะ พัฒนาการ ปรับแบรนด์ใหม่- ภาพที่ 5

 

 

ด้านแผนการดำเนินธุรกิจของ บจ.มานะ พัฒนาการ นายอภิชาติ รักช้าง กล่าวว่า “ปี 2559 ที่ผ่านมา บริษัท มานะ พัฒนาการ จำกัด มียอดขายรวมอยู่ที่ 455 ล้านบาท และมีรายรับจากยอดโอนกรรมสิทธิ์กว่า 100 ล้านบาท สำหรับเป้ายอดขายเราต้องการเติบโตจากปีที่แล้วประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 800 ล้านบาท ส่วนเป้าหมายรายรับจากยอดโอนกรรมสิทธิ์ในปี 2560 ต้องการให้เติบโตขึ้น 6 เท่า หรือเท่ากับ 600 ล้านบาท โดยปีนี้เปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการ คือ Aspen Condo Phase B มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท และ บารานี เรสซิเดนซ์ รังสิต-คลอง 3 มูลค่าโครงการ 850 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าโครงการใหม่กว่า 1,600 ล้านบาท  ซึ่งนอกจากแผนในด้านการพัฒนาโครงการแล้ว ในปีนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญในการสื่อสารการตลาดอย่างต่อเนื่องทุกช่องทาง เพื่อให้มานะ พัฒนาการ เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภค และตอกย้ำภาพลักษณ์ของผู้นำ LifeStyle ด้านที่อยู่อาศัยตาม New Brand Direction ของบริษัทฯ โดยแต่ละโครงการจะมีการพัฒนา Concept ให้มีความเป็นเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะของแต่ละโครงการเพื่อให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง”

มานะ พัฒนาการ ปรับแบรนด์ใหม่- ภาพที่ 13

ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2560  นายอภิชาติให้ความเห็นวา ปี 59 ที่ผ่านมาเป็นช่วงชะลอตัว ทำให้ปี 60 น่าจะเป็นช่วงของการฟื้นตัว เมื่อบวกกับที่ภาครัฐมาช่วยแล้ว จากมุมมองของผู้ประกอบการจะเห็นว่ามีโอกาสที่ดีขึ้น และพร้อมที่จะนำเสนอสินค้าที่ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และมีการแข่งขันสูง เพราะต่างก็สร้างจุดขายที่โดดเด่นมาตอบสนองความต้องการลูกค้ากัน”

สำหรับผู้สนใจโครงการที่อยู่อาศัยทั้งบ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียมจากบริษัท มานะพัฒนาการ จำกัด บริษัทในเครือของ บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-730-2101 หรือ  www.manapat.co.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก