โนเบิลฯ เผยโฉม “โนเบิล เพลินจิต (Noble Ploenchit)”คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ที่สุดแห่งประสบการณ์ของการใช้ชีวิตใจกลางเมือง

· ~ 1 min read

บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  เปิดตัวตึกเสร็จโครงการ Noble Ploenchit” (โนเบิล เพลินจิต) ภายใต้แนวคิด Center of Universe  ด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรมสไตล์ Modernism  ซึ่งหลังจากเปิดโครงการครั้งแรกเมื่อ 5 ปีที่แล้ว   ด้วยราคา 140,000 บาท/ตร.ม.  ในปัจจุบันราคาขยับขึ้นไปถึง 270,000 บาท/ตร.ม.

Noble Ploenchit (ภาพที่ 15)

โนเบิล-เพลินจิต-(ภาพที่-3)

 

นายกิตติ  ธนากิจอำนวย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้เล่าถึงความเป็นมาของที่ดินแปลงนี้ว่าในอดีตเมื่อสมัยปี 2515 เป็นที่ตั้งของโครงการ เพลินจิตอาเขต  ซึ่งเป็นแหล่งศูนย์การค้าชื่อดังในสมัยนั้น  ก่อนที่ที่ดินจะผลัดเปลี่ยนมือกันอีกหลายผู้ครอบครองในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา  โดยสุดท้ายโนเบิลได้รวมที่ดิน 2 แปลงเข้าด้วยกัน  แปลงแรกซื้อมาจาก Raimon land ในราคา 1.2 ล้านบาท/ตร.วา  มารวมกับแปลงที่ซื้อจาก นายตัน ภาสกรนที อีก 1.5 ล้านบาท/ตร.วา  จนนำมาพัฒนาเป็นโครงการ โนเบิล เพลินจิต ได้สำเร็จ

ผู้บริหารโนเบิล

Noble Ploenchit (ภาพที่ 11)

 

Noble Ploenchit  ถือเป็นความภาคภูมิใจของโนเบิลฯ ด้วยประสบการณ์และความเชื่อในการบรรจงสร้างสรรค์ทุกรายละเอียดอย่างประณีตและดีที่สุด  ภายใต้แนวคิดการอยู่อาศัยของชีวิตอนาคตที่มองไปข้างหน้า แต่ยังคงมีรากฐานที่เชื่อมโยงกับอดีต โดยไอเดียการสร้างเมืองแนวสูงที่มีพื้นที่สีเขียว (Vertical Garden City) ของ Le Corbusier  ปรมาจารย์ด้านสถาปัตยกรรมผู้วางรากฐานให้กับอาคารในสไตล์ Modernism ได้ถูกนำมาใช้เป็นคอนเซ็ปต์พื้นฐานในการสร้างสรรค์โครงการผ่านการผสมผสาน อาคาร ผู้คน เทคโนโลยี และธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันอย่างสมดุลบนพื้นที่ใจกลางเมืองกว่า 9 ไร่

Noble Ploenchit (ภาพที่ 6)

 

ตัวอาคารมีรูปแบบเรียบง่ายเส้นสายน้อยแต่มากในรายละเอียดแสดงถึงสัจจะตามปรัชญาการออกแบบ Modernist เพื่อให้เป็นที่สุดของทุกมิติและทุกรายละเอียดของโครงการ  โดยปัจจุบัน Noble Ploenchit  มียอดขายไปแล้วกว่า 60% และสำหรับแผนการดำเนินธุรกิจภายในปีนี้ บริษัทฯยังเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคงด้วยกลยุทธ์การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพสูง (High End) ที่มีทั้งความหรูหรา (Luxury High End) และสามารถเข้าถึงได้ (Affordable High End) เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าต่อไป

Noble Ploenchit (ภาพที่ 14)

 

ด้าน นายศิระ อุดล  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการ Noble Ploenchit  เป็นที่สุดของความภาคภูมิใจของโนเบิล  โดยทีมงานทุกท่านได้ทุ่มเทในการคัดสรรวัสดุและเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ออกแบบให้ คอนกรีต เหล็กและกระจก มีความลงตัวไปกับรายละเอียดที่แวดล้อมอยู่รอบด้าน รวมถึงความใส่ใจในรายละเอียดของการเลือกใช้วัสดุเฉพาะจุด อาทิ แพทเทิร์นของหินอ่อนจากอิตาลีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดีเทลภายในบาเซโลนาพาวิเลียน หรือแม้แต่การเลือกใช้วัสดุโดยคำนึงถึงจังหวะที่สอดคล้องกับสเปซทางสถาปัตยกรรม พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกเหนือระดับต่างๆภายในโครงการฯ เพื่อให้มั่นใจว่า Noble Ploenchit นี้จะเป็นศูนย์กลางของการใช้ชีวิต

Noble Ploenchit (ภาพที่ 12)

Noble Ploenchit (ภาพที่ 7)

Noble Ploenchit (ภาพที่ 9)

 

สำหรับภายในโครงการ  Noble Ploenchit (โนเบิล เพลินจิต) มีพื้นที่อาคารถึง 146,000 ตารางเมตร บนพื้นที่กว่า 9 ไร่ จำนวน 1,444  ยูนิต โดยมีตั้งแต่ขนาด 1 ห้องนอน จนถึงขนาด Penthouse พร้อมที่จอดรถใต้ดิน มูลค่าโครงการรวมกว่า 18,000 ล้านบาท  มีอาคารทั้งหมด 4 อาคาร  คือ

  • อาคาร A  สูง 14 ชั้น
  • อาคาร B สูง 45 ชั้น
  • อาคาร C สูง 51 ชั้น
  • อาคาร D เป็น Noble Building ซึ่งเป็น Retail Space  มีร้านค้าต่างๆ คาเฟ่ และ Noble Space ซึ่งเป็นพื้นที่พิเศษสำหรับสมาชิกโนเบิล  รวมถึงเป็น Head Office ของทางโนเบิลฯ เองด้วย

อาคาร Noble Building  ตัวอาคารภายนอกดีไซน์ด้วยรูปทรงของพื้นผิวอาคารที่พลิ้วไหวในสไตล์ Futuristic และการออกแบบแสงที่เปลี่ยนมิติไปตามเวลา  ตั้งแต่เช้าจรดค่ำให้ความรู้สึกของความเคลื่อนไหวที่ไม่เคยหยุดนิ่ง  เสมือนกับการเป็น Landmark ให้กับย่านเพลินจิตในอนาคต

โนเบิล-เพลินจิต

 

โดยทีมสถาปนิกยังออกแบบให้อาคารแห่งนี้เป็นเสมือนพื้นที่กันชนที่ช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น และยังออกแบบ Skywalk ในชั้นสองของอาคารให้เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเพลินจิต เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการเดินทางให้กับผู้พักอาศัยตั้งแต่ก้าวออกจากประตูไปสู่ทุกจุดหมายได้อย่างไร้รอยต่อ

โนเบิล-เพลินจิต-(ภาพที่-2)

 

ขณะเดียวกันในบริเวณพื้นที่เชื่อมต่อของกลุ่มอาคารต่างๆ ยังมีการออกแบบพื้นที่สวนกว่า 4 ไร่ ที่กระจายตัวทั่วทั้งโครงการ ซึ่งภูมิสถาปนิกต่างเลือกสรรพืชพันธุ์ไม้อย่างพิถีพิถัน เพื่อสร้างภูมิทัศน์ภายนอกให้สอดคล้องกับตัวอาคาร โดยมีการเลือกใช้ไม้ยืนต้นที่มีฟอร์มสง่างาม ช่วยให้ร่มเงาและลดทอนความสูงของตัวอาคาร  ในขณะที่ไม้พุ่มและไม้ใบสร้างความมีชีวิตชีวา ที่สำคัญคือต้นไม้เหล่านี้ไม่ได้มีหน้าที่เพียงแค่ให้ออกซิเจนกับผู้พักอาศัยเท่านั้น ทว่าสวนในแต่ละโซนยังออกแบบให้เป็นพื้นที่กันชนเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

Noble Ploenchit (ภาพที่ 4)

 

นอกจากนั้นแล้ว โครงการ Noble Ploenchit  ยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเหนือระดับ ที่ตั้งใจออกแบบให้คุณรู้สึกสงบตัดขาดจากโลกภายนอกที่วุ่นวายและผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 45 เมตร , ฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ได้มาตราฐานโลก และส่วนตัวด้วย Private Lift  สำหรับทุกยูนิตด้วยสปีดสูงสุดเดินทางจากชั้นล่างถึงชั้นสูงสุดของอาคารด้วยเวลาที่น้อยกว่า 60 วินาที โดยภายในทุกห้องของโถงลิฟท์ยังประดับด้วยคอลเลกชั่นงานศิลปะที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะเสมือนเป็นแกลเลอรีส่วนตัวที่จะทำให้  ผู้อยู่อาศัยสัมผัสถึงความเอ็กซ์คลูซีฟในทุกครั้งที่เดินทางสู่บ้านแห่งนี้

Noble Ploenchit (ภาพที่ 10)

Noble Ploenchit (ภาพที่ 5)

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม  หรือนัดหมายเข้าชมโครงการจริงโทร.02-251-9955

หรือ www.noblehome.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก