AP จับมือ Mitsubishi Estate ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เตรียมเปิดตัวคอนโดใหม่ Life One Wireless และ Life Ladprao

· 1 min read

บริษัท AP Thailand  แถลงความสำเร็จครบรอบ 3 ปี ความร่วมมือระหว่าง “เอพี ไทยแลนด์” และ “มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป” (หรือ MEC) พร้อยเผยแนวทางในปี 60 ที่ดำเนินงานร่วมกันภายใต้กลยุทธ์ ‘AP Think Different’

แผนการดำเนินงาน ปี 2560

  • ร่วมทุนกับบริษัทมิตซูบิชิ เอสเตท เป็นปีที่ 4 และจัดตั้งบริษัทแม่ร่วมกัน ทุนจดทะเบียน 6,100 ล้าน
  • เติบโตต่อเนื่อง คาด 4 ปีพัฒนาโครงการร่วมกันมูลค่ากว่า 47,000 ล้านบาท
  • ครึ่งปีแรกนี้ เตรียมเปิดตัว 2 โครงการใหญ่ – ไลฟ์ วัน ไวร์เลส (Life one wireless) และ ไลฟ์ ลาดพร้าว (Life Ladprao)
  • ยกระดับความร่วมมือภายใต้แนวคิด ‘AP Think Different’ สร้างความแตกต่างทั้งด้าน “นวัตกรรมสเปซและเทคโนโลยี” “องค์ความรู้และที่อยู่อาศัยคุณภาพ” รวมถึง “คุณภาพชีวิต สังคมและชุมชน”
  • แนวคิด AP Digital Community เข้ากับการออกแบบสเปซ ตอบชีวิตดิจิตอลของคนเมือง พร้อมพัฒนา ‘AP Checklist’ เครื่องมือตรวจสอบคุณภาพทุกขั้นตอน

โครงสร้างการดำเนินธุรกิจที่เอพีและมิตซูบิชิ เอสเตท เป็นโมเดลการร่วมทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ซึ่งต่างจากรายอื่น คือ การจัดตั้งบริษัทแม่ในไทย ด้วยทุนจดทะเบียน 6,100 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ “บริษัท พรีเมียม เรสซิเดนท์ จำกัด” เพื่อทำหน้าที่บริหารจัดการโครงการภายใต้การร่วมทุน โดยทางมิตซูบิชิ เอสเตทได้ส่งทีมงานจากญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มานั่งทำงานประจำร่วมกับทีมงานเอพีอีกด้วย

 

AP จับมือกับ มิตซูบิชิ เอสเตท เป็นปีที่ 4 - ภาพที่ 3

 

ทั้งนี้ ในปี 2560 ซึ่งก้าวสู่ปีที่ 4 ของการร่วมทุน ทั้งเอพีและ MEC เรายังคงวางแผนพัฒนาคอนโดมิเนียมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดยในครึ่งปีแรกเราพร้อมเปิดตัว 2 โครงการใหญ่แห่งปี ได้แก่ Life One Wireless ( ไลฟ์ วัน ไวร์เลส )  และ Life Ladprao ( ไลฟ์ ลาดพร้าว ) และบริษัทฯ ยังมีแผนเปิดตัวโครงการอื่นๆ อีกซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมกัน ซึ่งจากการร่วมทุนครั้งแรกเมื่อปี 2557 จนถึงวันนี้เอพีและมิตซูบิชิ เอสเตท พัฒนาโครงการร่วมกันมูลค่าสูงถึง 47,000 ล้านบาท

 

AP จับมือกับ มิตซูบิชิ เอสเตท เป็นปีที่ 4 - ภาพที่ 4
คุณอนุพงษ์ อัศวโภคิน

คุณอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่ามีความยินดีที่ AP ได้ร่วมทำงานกับ ‘มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป’ ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา  ได้พัฒนาความรู้และเทคโนโลยีอย่างเข้มข้นและจริงจัง จนถึงการร่วมยกระดับมาตรฐานวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยอีกด้วย ซึ่งแต่ละฝ่ายต่างมีจุดแข็งที่ส่งเสริมกัน คือ MEC ได้ถ่ายทอดความเชี่ยวชาญในด้านดีไซน์และการออกแบบสเปซ รวมถึงกระบวนการควบคุมคุณภาพในทุกขั้นตอน ส่วน AP ก็ได้แบ่งปันและให้คำแนะนำการทำธุรกิจอสังหาฯ ในประเทศไทยให้

 

AP จับมือกับ มิตซูบิชิ เอสเตท เป็นปีที่ 4 - ภาพที่ 2
มร. โชจิโร โคจิมา

มร. โชจิโร โคจิมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย ในนามของมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับ AP เช่นกัน ผลจากการร่วมมือกันถือเป็นที่น่าพอใจทั้งในส่วนของยอดขายและการโอนกรรมสิทธิ์  แนวทางการดำเนินงานจากวันนี้ไป ประเทศไทยยังคงเป็นหนึ่งในเป้าหมายในการลงทุนสำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  เพราะมีแผนพัฒนารถไฟฟ้า อันจะส่งผลต่อ การเติบโต โอกาสในการลงทุน และอัตราการขยายตัวของชุมชมเมืองใหม่ๆ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ติดแนวรถไฟฟ้า  ปี 2560 นี้เราตั้งเป้าจะพัฒนาโครงการร่วมกับเอพีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท

 

AP จับมือกับ มิตซูบิชิ เอสเตท เป็นปีที่ 4 - ภาพที่ 7

นอกจากนี้ AP ยังคงเน้นการดำเนินกลยุทธ์ “AP Think Different”  ซึ่งเป็นแนวทางหลักในการทำธุรกิจของเอพี และยังได้นำมาใช้กับความร่วมมือระหว่าง เอพีและ MEC ใน 3 ด้านสำคัญ ได้แก่

  1. นวัตกรรมสเปซและเทคโนโลยี : เพื่อให้ AP แตกต่างเรื่องพื้นที่ใช้สอยและความสะดวกสบาย โดยจะนำเทคโนโลยี  IOT (Internet of Things) มาร่วมในการออกแบบทั้งภายในห้องและพื้นที่ส่วนกลาง
  2. องค์ความรู้และผลิตภัณฑ์ที่อยู่อาศัยคุณภาพ : AP จะแลกเปลี่ยนเทคนิคต่างๆ กับ MEC เพื่อให้แต่ละโครงการมีคุณภาพมากขึ้น เช่น AP Check List ที่ร่วมกับทีมดีไซน์เนอร์และทีมตรวจสอบคุณภาพงานจากทาง MEC ซึ่ง AP Check List จะช่วยควบคุมมาตรฐานในการพัฒนาโครงการ ตั้งแต่กระบวนการออกแบบไปจนถึงการตรวจสอบคุณภาพงาน รวมถึงการให้ความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรการอบรมร่วมกับสถาบัน AP Acadamy และโปรแกรม ‘AP Open House’ ที่ส่งเสริมให้นักศึกษาฝึกงานของ AP ได้มีโอกาสเรียนรู้และได้ลงสนามจริงกับพันธมิตรชาวญี่ปุ่นด้วย ณ ประเทศญี่ปุ่น
  3. คุณภาพชีวิต สังคมและชุมชน : การทำงานร่วมกันระหว่าง AP และ MEC ใน ‘AP Design Lab’ ไม่ใช่แค่การพัฒนาสินค้าให้ดีเท่ากัน แต่ยังร่วมไปถึงส่งเสริมสังคมและชุมชนด้วย เช่น โครงการสนามฟุตบอล

 

AP จับมือกับ มิตซูบิชิ เอสเตท เป็นปีที่ 4 - ภาพที่ 6

ผลการดำเนินงานปี 2559

ตลอดระยะเวลา 3 ปี ผลงานของ เอพีและ MEC พัฒนาคอนโดมิเนียมมาแล้วทั้งสิ้น 8 โครงการ มูลค่ารวม 27,000 ล้านบาท ทั้ง 8 โครงการมีสัดส่วนการโอนกรรมสิทธิ์เกินกว่าเป้าหมายและมียอดขายรวมเฉลี่ย 85%  โดยในไตรมาส 4 ของปี 2559 มีคอนโดสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ 4 โครงการ คือ

  1. RHYTHM Sukhumvit 36 – 38 (ริธึ่ม สุขุมวิท 36-38)
  2. ASPIRE Ratchada – Wongsawang (แอสปาย รัชดา – วงศ์สว่าง)
  3. ASPIRE Sathorn – Thapra (แอสปาย สาทร – ท่าพระ)
  4. RHYTHM Asoke 2 (ริธึ่ม อโศก 2)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก