วีธารา 36 จัด Exclusive Seminar 25 มีค.นี้ “ลงทุนอสังหากี่ครั้งก็กำไร”โดย 2GURU 2Gen

· ~ 1 min read

วี พร็อพเพอร์ตี้ฯ จัดสัมมนา เอ็กคลูซีฟ “ลงทุนอสังหาฯ กี่ครั้งก็กำไร” ดึง 2 กูรู 2 Generations ชี้เทรนด์การลงทุน ดร.โสภณ พรโชคชัย-นักวิเคราะห์รุ่นเก๋า และหมอแม็ก-นักลงทุนอสังหาฯ คลื่นลูกใหม่ วันที่ 25 มีนาคมนี้ที่  VTARA 36 (วีธารา สุขุมวิท 36) Sales Gallery สุขุมวิท 36

Vtara 36 (ภาพที่ 3)

 

นายพรชัย เลิศอนันต์โชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯได้จัดกิจกรรม Exclusive Seminar “ลงทุนอสังหาฯกี่ครั้งก็กำไร” เชิญกูรูอสังหาฯ 2 ท่าน 2 Generations มาร่วมให้ข้อมูล โดย ดร.โสภณ พรโชคชัย นักวิเคราะห์อาวุโสมากประสบการณ์เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปในแวดวงอสังหาริมทรัพย์บ้านเรามายาวนาน จะให้ข้อมูลแนวโน้มการเติบโตของอสังหาฯโซนสุขุมวิท และ เจาะลึก 3 ทำเลศักยภาพ (ทองหล่อ พระโขนง อ่อนนุช) ในขณะที่ หมอแม็ก Prop 2 Doc หรือ นพ.วิรัช ตวงจารุวินัย นักลงทุนคลื่นลูกใหม่ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ชี้แนะเทคนิคการลงทุนให้ได้ผลตอบแทนสูง โดยเป็นกิจกรรมที่เปิดให้ลูกค้าโครงการและผู้ที่สนใจภายนอกเข้าร่วมงานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Vtara 36 (ภาพที่ 2)

ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส ( AREA) เปิดเผยว่า จุดขายสำคัญส่วนหนึ่งของโครงการคอนโดมิเนียมย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) คือ

  1. ความสะดวกในการเดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้า
  2. ราคาขายต่อตารางเมตรจะสูงกว่าย่านอื่น
  3. ทำเลที่ตั้งใกล้สถานีรถไฟฟ้ามากเท่าไรราคาก็จะยิ่งสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว

หมอแม็ก Prop2Doc – จัดกระบวนยุทธ์การลงทุนปี 2017 ความสูญเสียที่มากที่สุด คือ การไม่ลงทุนอะไรเลย เพราะการอยู่เฉยๆ คือการถอยหลัง

โดยหมอแม็กชี้ให้เห็นว่าแม้สภาพเศรษฐกิจในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยได้ผ่านศึกหนักๆ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นใจในการลงทุน. ตลาดอสังหาฯ รุ่งเรืองมาเกือบสิบปี สร้างเศรษฐีหน้าใหม่จากการซื้อขายเปลี่ยนมือ มาถึงวันนี้เข้าสู่ทางตันของการเก็งกำไร เนื่องจาก Developer มีสต๊อกคงค้างในมือจำนวนมาก จนต้องจัดโปรโมชั่นแถมทุกสิ่งอย่าง ซ้ำหนักยังมีห้องถูกยึดดาวน์มาขายลดราคา ในขณะที่สถาบันการเงินมีมาตรการที่คุมเข้มงวดขั้นสุด ทำให้ยอดของการปฏิเสธสินเชื่อสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยชะลอตัวโต เพราะอสังหาฯ จัดเป็นภาคหลักในการขับเคลื่อนประเทศ

“ในขณะที่ภาพรวมเหล่านี้ทำให้เกิดความกังวลต่อคนทั่วไป แต่ภาวะกดดันของดอกเบี้ยเงินฝากที่ต่ำมากๆ ก็กดดันเศรษฐีและคนมีเงินสดอยู่ไม่น้อย คำถามที่ผมได้รับเสมอ คือ ไม่กล้าลงทุน ด้วยเศรษฐกิจ และราคาคอนโดราคาแพงสูงลิ่ว โดย Standard ใหม่ของทองหล่อ คือ 300,000 บาท ต่อ ตร.ม. จะทำอย่างไรดี?” หมอแม็กกล่าว

โดยให้คำตอบพอสังเขป ดังนี้

  1. ในภาวะที่เศรษฐกิจมีการปรับฐาน คนจำนวนมากถูกสกัดการลงทุนด้วยความเข้มงวดของนโยบาย แต่จะมีคนจำนวนหนึ่งเกิดความได้เปรียบ ซึ่งถ้าคุณอยู่ในจำนวนนั้นโอกาสเป็นของคุณโดยไม่ต้องจ้างคนยืนต่อแถวแย่งกับใคร เพราะของดีๆจะเรียงมาให้เราเลือก “คุณเห็นหรือเปล่า”
  2. ราคาที่ดินยังคงปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ รอเศรษฐกิจกลับมารุ่งเรือง พร้อมทำราคา New High ผู้พัฒนาโครงการ     ยอมซื้อที่ดินราคาแพงย่านใจกลางเมือง เพราะรู้ว่าในตลาดแบบนี้คนที่มีเงินเหลือเท่านั้นที่ยังมีความต้องการลงทุน เพราะมีสินทรัพย์ที่พร้อมลงทุน ไม่สามารถปล่อยทิ้งไว้ในธนาคารได้ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเลือกสิ่งลงทุนในสินทรัพย์คุณภาพดี เพื่อสร้างผลตอบแทนระยะยาวที่ดีได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่จะต้องเรียนรู้และหา “เพชรในตม” มองให้ออกว่า อะไร คือ เพชร ในทำเลที่ “ใช่”

 

Exclusive Seminar “ลงทุนอสังหาฯกี่ครั้งก็กำไร” โดย 2 กูรู 2 Generations จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมนี้ เวลา 13.00-16.00 น. ณ Sales Gallery โครงการวีธารา 36 ผู้ที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งจำนวนจำกัดโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ https://goo.gl/yaGuER หรือโทร 02-661-5988

 

Vtara 36 (ภาพที่ 1)

สำหรับโครงการวีธารา 36 (Vtara 36) คอนโดมิเนียม Low Rise สูง 8 ชั้น 5 อาคาร จำนวน 466  ยูนิต มูลค่ารวมกว่า 2,500 ล้านบาท บนที่ดินกว่า 4 ไร่ บนถนนสุขุมวิท 36 ด้วยคอนเซ็ปต์ “OASIS แห่งใหม่ใจกลางเมือง” มีแบบห้องให้เลือกหลายแบบทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน โดยอยู่ใกล้ BTS สถานีทองหล่อ ตกแต่งแบบ Fully Furnished  ราคาประมาณ บาท 145,000/ ตร.ม. ซึ่งภายหลังการร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 36 ที่ผ่านมาซึ่งทำยอดขายได้ประมาณ 20 ยูนิต ทำให้ปัจจุบันมีห้องชุดเหลือขายไม่ถึง 5% คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายในต้นไตรมาสสองนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก