งานสถาปนิก’60 ครั้งที่ 31 ประสบความสำเร็จเกินคาด เผยยอดผู้ชมงานตลอด 6 วัน แตะ 400,000 ราย

· ~ 1 min read

สถาปนิก ’60 ครั้งที่ 31 ภายใต้แนวคิด “บ้าน บ้าน : BAAN BAANReconsidering Dwelling ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้ความร่วมมือของ 2 หัวเรือใหญ่ สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยงานดังกล่าวยังคงความยิ่งใหญ่ อัดแน่นด้วยความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี รวมถึงการบริการด้านงานสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างไว้อย่างครบถ้วน ประสบความอย่างสำเร็จเกินคาด ยอดผู้ชมงานตลอด 6 วัน แตะ 400,000 ราย เพิ่มขึ้น 13%จากปีก่อน เตรียมพบกันปีหน้างานสถาปนิก ’61 ครั้งที่ 32 วันที่  1-6 พฤษภาคมศกหน้า

งานสถาปนิกปี 60 (ภาพที่ 3)

 

งานในปีนี้เริ่มด้วย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นองค์ประธานเปิดงาน ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันอังคาร ที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีคณะผู้เข้าเฝ้าถวายการรับเสด็จฯ อาทิ นายอัชชพล ดุสิตนานนท์ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายนันทพล จั่นเงิน  ประธานจัดงาน สถาปนิก’60,  ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี, ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนนทบุรี, ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เฝ้ารับเสด็จฯ

งานสถาปนิกปี 60 (ภาพที่ 2)

 

สำหรับกิจกรรมที่โดดเด่นภายในงานสถาปนิก’60 ยังคงมีมากมายดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยทางสมาคมต้องการที่จะเผยแพร่แนวคิด นวัตกรรมในวงการสถาปัตยกรรม ที่เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย และเปิดเป็นพื้นที่ที่มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และความคิดเห็นต่างๆซึ่งกันและกัน ทั้งในกลุ่มวิชาชีพสถาปนิก วิศวกร ผู้รับเหมา นักธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และที่สำคัญที่สุดคือ ประชาชนคนทั่วไปที่มีความต้องการและสนใจเรื่องบ้าน โดยผู้ที่เข้ามาชมงานสามารถร่วมกิจกรรมได้ ทั้งในส่วนของนิทรรศการสมาคม และกิจกรรมภายในงาน

งานสถาปนิกปี 60 (ภาพที่ 1)
นายศุภแมน มรรคา

นายศุภแมน มรรคา  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดงานสถาปนิก’60 เปิดเผยว่างานสถาปนิก’60 ภายใต้คอนเซปต์ “บ้าน บ้าน : BAAN BAAN” Reconsidering Dwelling  ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ อาคาร  ชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ปิดฉากลงอย่างสวยงาม โดยงานดังกล่าวยังคงความยิ่งใหญ่ อัดแน่นด้วยสาระความรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีวัสดุก่อสร้าง รวมถึงการบริการด้านงานสถาปัตยกรรมไว้อย่างครบถ้วน

 

งานสถาปนิกปี 60 (ภาพที่ 4)

ในปีนี้ผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 850 ราย คิดเป็น 93% ของพื้นที่ 75,000 ตารางเมตร โดยเฉพาะบริษัทต่างชาติที่มาจัดแสดงเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 35% ภายในงานสถาปนิก ’60 ต่างยกทัพผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและเทคโนโลยีเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างที่น่าสนใจมาเสนอมากมาย มีทั้งที่ทันสมัยสวยงาม อำนวยความสะดวกสบาย เพิ่มประสิทธิภาพและความหลากหลายในการใช้ประโยชน์ ช่วยลดต้นทุนการผลิตและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งจัดแคมเปญพิเศษสำหรับผู้เข้าชมงานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งล้วนได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยตลอดระยะงานการจัดงานทั้ง 6 วัน มียอดผู้เข้าชมงานประมาณ 400,000 ราย ซึ่งเพิ่มสูงกว่าปีที่แล้วประมาณ 13%

งานสถาปนิกปี 60 (ภาพที่ 6)

 

นอกจากนี้ผู้แสดงสินค้าเกือบทั้งหมดพร้อมยืนยันการเข้าร่วมงานสถาปนิก’61 โดยผู้แสดงสินค้าหลายรายต้องการใช้พื้นที่เพิ่ม เตรียมวางแผนขยายพื้นที่การจัดแสดงและปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เข้มข้นขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัว และยังมีแผนที่จะให้งานสถาปนิกเป็นพื้นที่ในการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆ จากการที่ได้เจอกับกลุ่มเป้าหมายชาวต่างประเทศจำนวนมากในงานอีกด้วย ทั้งนี้งานสถาปนิกที่จัดขึ้นในประเทศไทยถือว่าเป็นงานใหญ่ มีพื้นที่การแสดงสินค้ามาก อีกทั้งหลากหลายนวัตกรรมมีการอัพเดตอยู่เสมอ จึงเป็นประโยชน์มากทั้งผู้แสดงสินค้าและผู้เข้าชมงานที่มาจากทั้งในและต่างประเทศ

งานสถาปนิกปี 60 (ภาพที่ 7)

โดยคาดว่าการจัดงานปีหน้ามีผู้เข้าชมงานเพิ่มมากขึ้นกว่าปีนี้อีก ซึ่งทางคณะผู้จัดงานเตรียมการที่จะวางคอนเซ็ปท์ และหาแนวทางที่จะจัดงานในปีหน้าเลยทันที เตรียมพบกันในงานสถาปนิก ’61 งานแสดงเทคโนโลยี สถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้าง ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 32 ซึ่งจะคงความเข้มข้นและยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 1-6 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

“ต้องขอขอบคุณ สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ให้ความไว้วางใจ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้ดำเนินการจัดงานสถาปนิก มาโดยตลอด เช่นเดียวกับผู้แสดงสินค้าที่แข่งขันกันนำนวัตกรรมน่าสนใจ มาร่วมงาน พร้อมนำเสนอไอเดีย และคุณภาพสินค้าทีดีให้กับผู้บริโภคมาโดยตลอด รวมถึงผู้เข้าชมงานทั้งในและต่างประเทศที่มีความตื่นตัวเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าปีหน้าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีแบบนี้อีก” นายศุภแมนกล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก