Life Ladprao (ไลฟ์ ลาดพร้าว) พรีวิวทำเลคอนโดสูง ติดสถานีห้าแยกลาดพร้าว

· 11 min read

วันนี้เราจะไปสำรวจทำเล  Life Ladprao   1 ใน 3 คอนโดแบรนด์ Life จาก AP ที่จะเปิดตัวในปีนี้ค่ะ  โดย ไลฟ์ ลาดพร้าว ที่เราจะพาไปพรีวิววันนี้ ตั้งอยู่บริเวณ Hub ของห้าแยกลาดพร้าวเลยค่ะ  แม้ชื่อจะห้อยว่า “ลาดพร้าว” แต่โครงการนี้ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินใกล้ Tesco Lotus ลาดพร้าว  ตรงข้ามกับโรงเรียนหอวัง, Central ลาดพร้าว  และยังตรงกับสถานีห้าแยกลาดพร้าว ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต – คูคต ที่กำลังก่อสร้างอีกด้วย ! Life Ladprao ตัวนี้ต้องยอมรับว่าทำเลดีมากเลย

Life ลาดพร้าว นี้ประกอบไปด้วยอาคาร High Rise สูง 45 และ 46 ชั้น 2 อาคาร  ซึ่งนอกจากจะตั้งอยู่ในทำเลดีแล้วยังเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้มากขึ้น เช่น ห้อง Co-Working Space, Theater Room และใช้ Technology ใหม่ๆ ในโครงการด้วย  ซึ่งเมื่อรวมทำเล ส่วนกลางและเทคโนโลยี ทำให้คอนโด Life ลาดพร้าว โครงการนี้ จัดว่าดูพรีเมี่ยมกว่า Life โครงการอื่นๆ ที่ผ่านมา  แต่น่าจะทำราคาออกมาในระดับที่แข่งขันในตลาดได้ เริ่มต้น 2.9 ล้านบาทค่ะ

 

ลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลด >>> Life Ladprao

รีวิวคอนโด Life ลาดพร้าว แบบเจาะลึก >>> คลิกที่นี่

Life Ladprao

( ไลฟ์ ลาดพร้าว )

  • เจ้าของโครงการ >>> AP (Thailand) ร่วมทุนกับ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ติดถนนพหลโยธิน ตรงข้ามโรงเรียนหอวัง
  • ขนาดที่ดิน >>>  7-0-71.4 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>>  2 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> อาคาร A 45 ชั้น, อาคาร B 46 ชั้น
  • ประเภทห้อง >>>
    • Studio 26-29 ตารางเมตร จำนวน 509 ยูนิต
    • 1 Bedroom 35 ตารางเมตร จำนวน 832 ยูนิต
    • 2 Bedrooms 48-74 ตารางเมตร จำนวน 273 ยูนิต
    • Duplex 342 ตารางเมตร จำนวน 1 ยูนิต
  • จำนวนยูนิต >>> 1,615 ยูนิต (รวม 2 อาคาร) + 1 ร้านค้า
  • ที่จอดรถ >>> 723 คัน  ประมาณ 44% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  เริ่ม  2.9  ล้านบาท ได้ห้องแบบ Fully Fitted
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 120,000  บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.817238, 100.563049
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Life Ladprao
  • โทร >>> 1623

Life ลาดพร้าว - (ภาพที่ 1)

Life ลาดพร้าว ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ตรงข้ามโรงเรียนหอวัง  อนาคตติด BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าว

แผนที่ Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 1)

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

การเดินทางยังสำรวจ Life ลาดพร้าว เราจะใช้บริการ MRT ลงสถานีพหลโยธิน ออกประตู 4 ค่ะ จะโผล่มาตรงหัวมุมห้าแยกลาดพร้าว หน้า Union Mall พอดี แล้วก็จะเดินเลาะถนนฝั่งตรงข้าม Central ลาดพร้าว ไปเรื่อยๆ  มีระยะทางประมาณ 500 เมตร ก็จะถึงหน้า Life Ladprao ค่ะ

 

เริ่มจากออกสถานี MRT พหลโยธิน ประตู 4

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 25)

 

พอขึ้นมาแล้ว ด้านหน้าจะเป็นลานว่าง เราเดินตรงไปด้านหน้าแล้วเลี้ยวขวา

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 26)

 

ตลอดทางเดินจะเป็นดงของร้านอัดรูป  เราเดินตรงไปเรื่อยๆ เลย

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 27)

 

ร้านอาหารก็มีตลอดแนว  แม้ไม่เข้าห้าง แต่ก็จัดว่าอุดมสมบูรณ์ทีเดียว

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 24)

 

ฝั่งตรงข้ามเป็น Central ลาดพร้าว ส่วนเกาะกลางถนนกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวกันอยู่  ช่วงนี้ก็รถติดวนไปก่อน  ใครอยู่แถวนี้ก็อดทนเพื่ออนาคตค่ะ

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 23)

 

ผ่านร้าน 7-Elven และป้ายรถเมล์ มีคนมาใช้บริการกันเยอะค่ะ เพราะว่าเป็นแหล่งชุมชน

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 21)

 

ถ้าดูจากมุมสูง จะเห็นกลุ่มอาคารพาณิชย์เหล่านี้ที่เราต้องเดินผ่านไปจนถึงโครงการ Life ลาดพร้าว

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 1)

 

พอเราเดินผ่านกลุ่มร้านค้ามาแล้วจะเจอ M Ladprao ของ Major ซึ่งเปิดขายไปตั้งแต่ปี 2011  สร้างเสร็จพร้อมอยู่  ราคาก็โดดไปมากแล้ว

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 16)

 

M ลาดพร้าว สูง 44 ชั้น เพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดที่สุดของ Life ลาดพร้าว ค่ะ

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 17)

 

จากนั้นเดินผ่านอาคารพาณิชย์มาอีก 1 ช่วงตึก ก็จะเจอพื้นที่ที่กั้นรั้วเอาไว้  ส่วนนี้แหละค่ะ  Life ลาดพร้าวที่เรามาสำรวจทำเลกัน ระยะทางถือว่าไม่ไกลค่ะเมื่อเดินจาก MRT พหลโยธิน และมีคนผ่านไปผ่านมาตลอดไม่เปลี่ยว

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 14)

 

ตอนนี้ตลอดแนวโครงการล้อมด้วยรั้วชั่วคราวกำลังทำสำนักงานขายอยู่

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 5)

 

ด้านในกำลังเทถนน และเตรียมพื้นที่สำนักงานขาย  ในสุดมองเห็นเสาไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ติดกับท้ายโครงการ

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 6)

 

ถนนหน้าโครงการไลฟ์ ลาดพร้าว เป็นถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า ตอนนี้มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายจาก BTS หมอชิต  เลยมองไม่เห็นฝั่งตรงข้ามที่เป็นโรงเรียนหอวังค่ะ  ซึ่งด้านหน้านี้จะเป็นสถานีห้าแยกลาดพร้าว มีทางขึ้น-ลงมาบริเวณหน้า Life Ladprao พอดีอีกด้วย

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 9)

 

มองกลับไปยังทางที่เราเดินมาค่ะ  อยู่เยื้องกับ Central ลาดพร้าวเลย

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 4)

 

ส่วนอีกด้านนึงเดินไปที่ Tesco Lotus ลาดพร้าวได้

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 10)

 

ฟุตบาทหน้าช่วงโครงการปรับปรุงถนนทางเท้าให้ใหม่ด้วย เรียบเนียน

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 11)

 

ซอยที่อยู่ติดกับโครงการเป็นซอยส่วนบุคคลค่ะ คั่นระหว่าง Life ลาดพร้าว กับ ศูนย์บริการรถยนต์ Toyota

การเดินทางไป คอนโด Life ลาดพร้าว (ภาพที่ 12)

ส่องทำเล

ทำเลตรงห้าแยกลาดพร้าวนี้ถือว่าเป็นแหล่งช็อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ของคนในย่านลาดพร้าวและพหลโยธินตอนต้นมานานมาก  ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว นั้นก็จัดเป็นหนึ่งในศูนย์การค้าที่ทำรายได้ให้เครือเซ็นทรัลมากเป็นลำดับต้นๆ ตลอดมา  และก็เพิ่งต่อสัญญาเช่าที่ดินจากการรถไฟแห่งประเทศไทยออกไปอีก 30 ปี เมื่อไม่กี่ปีมานี้  ซึ่งก็คงจะทำให้พื้นที่บริเวณนี้เป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอยหลักไปอีกนานนับสิบปีหล่ะค่ะ

ในปัจจุบันมี MRT พหลโยธิน  เป็นการเดินทางสาธารณะที่สะดวกที่สุดค่ะ  ซึ่งข้อจำกัดในการเชื่อมต่อกับใจกลางเมืองโซนสุขุมวิทตอนต้น  ก็คือจะต้องไปเปลี่ยนขบวนเป็น BTS ที่หมอชิต  แต่ถ้าหากแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ต่อขยายออกมา (หมอชิต-คูคต) ทำเสร็จเมื่อไหร่  ก็จะทำให้สามารถเชื่อมโซนห้าแยกลาดพร้าว  เข้ากับใจกลางเมืองได้สะดวกมากยิ่งขึ้นนะคะ
ก่อนที่จะพาไปเดินสำรวจรอบๆ โครงการ  เรามาดูแผนที่โครงการ Life Ladprao ในภาพรวมกันก่อนค่ะ  ที่ตั้งของโครงการนั้นอยู่ใกล้กับ Tesco Lotus ลาดพร้าว หาของกินของใช้ได้ง่ายมาก  ฝั่งตรงข้ามเป็นโรงเรียนหอวัง, ศูนย์การค้า Central ลาดพร้าว ซึ่งเป็นแหล่งช็อปปิ้งหลักของย่านนี้  และเป็น Central สาขาที่มียอดขายสูงสุดติดอันดับต้นๆ ในเครือเซ็นทรัลมาตลอด  และยังมีสถานีรถไฟฟ้าสถานีห้าแยกลาดพร้าว หน้าโครงการอีกด้วย  ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าสายสีเขียว นั่งยิงยาวเข้าใจกลางเมืองได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนขบวนค่ะ

บริเวณ Union Mall – Central ลาดพร้าว – Tesco Lotus จะเป็นแหล่งชุมชนที่มีร้านค้าคึกคัก และอุดมสมบูรณ์มาาก  แต่พอเลย Tesco Lotus ขึ้นไปจะเริ่มเหงาๆ ละ  มีพวกอาคารสำนักงานและตึกแถว  จะไปคึกคักอีกทีที่แยกรัชโยธิน มี Major รัชโยธิน และสำนักงานใหญ่ SCB (SCB Park Plaza) เป็น Hub ค่ะ  บริเวณแยกรัชโยธินสามารถเลี้ยวเข้าถนนรัชดาภิเษก หรือไปทางวงศ์สว่างได้ หากตรงต่อไปจะไปยังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  ส่วนห้าแยกลาดพร้าวจะเป็นจุดเชื่อมระหว่างถนนเส้นหลัก 3 สาย ได้แก่ ถนนพหลโยธิน ถนนลาดพร้าว และถนนวิภาวดีรังสิต  มี Central ลาดพร้าว และ Union Mall  ปัจจุบันมี MRT พหลโยธินที่มารองรับการเดินทางจุดนี้  เมื่อสายสีเขียวส่วนต่อขยายก็น่าจะทำให้ระบบขนส่งครบวงจรได้มากขึ้น  กลายเป็นกึ่งๆ  Interchange ย่อยๆ  แม้จะไม่ได้เชื่อมกันโดยตรง แต่ก็มีข่าวคราวว่าจะทำทางเดินเชื่อมระหว่างสถานีห้าแยกลาดพร้าว มายัง MRT พหลโยธิน ด้วยนะคะ  เดี๋ยวต้องรอดูรายละเอียดในอนาคตกันต่อไป

Life-Ladprao-แผนที่ใหญ่

 

หากเลยห้าแยกลาดพร้าวไปทางหมอชิต จะมีสวนจตุจักร, สวนรถไฟ เป็นพื้นที่สีเขียวให้ไปวิ่งออกกำลังกายได้  ส่วนเส้นวิภาวดีรังสิตก็มีมหาวิทยาลัยเซ็นต์จอห์น, สำนักงานใหญ่ ปตท.และ Energy Complex เป็นแหล่งงานสำคัญค่ะ

ทีนี้มาซูมดูเพื่อนบ้านใกล้ๆ ค่ะ  ณ ตอนที่เขียนพรีวิวนี้  เรายังไม่ทราบรายละเอียดขอบเขตของที่ดินโครงการแน่นอน  ตัวที่ดินที่ดูมาคร่าวๆ ตามผังโครงการ Life ลาดพร้าว จะเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมูไปบานออกด้านใน  ประกอบไปด้วยอาคารสูง 45, 46 ชั้น  2 อาคาร  ฝั่งตรงข้ามเป็นโรงเรียนหอวัง สอนระดับมัธยมต้น-ปลาย  ด้านข้างติดศูนย์รถยนต์ Toyota (หมายเลข 1) อีกข้างอีกอาคารพาณิชย์เก่า (หมายเลข 2) หากไล่ไปฝั่งทิศเหนือจะมี Tesco Lotus สาขาลาดพร้าว ที่ด้านหลังมีคอนโด Abstract สูง 34 ชั้น 3 อาคาร แต่สร้างเสร็จไปแค่ 1 ตึก  ซึ่งใช้โครงสร้างเก่าตั้งแต่ที่ร้างมาเมื่อปี 40  ตำแหน่งจะอยู่เฉียงๆ ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ Life ลาดพร้าว อาจจะมีบางมุมถูกบังวิวบ้าง  เลย Tesco ขึ้นไปอีกจะเป็นศูนย์รถยนต์ Honda, กองปราบปราม และสนามแข่งรถ  หรือที่เป็นแดนเนรมิตเก่า

ส่วนถ้าไล่มาทางทิศใต้ ถัดจากอาคารพาณิชย์จะเป็น วานิสสา คลินิกเวชกรรม (หมายเลข 3 ) ติดกับคอนโด M Ladprao สูง 44 ชั้น (หมายเลข 4 ), ต่อด้วย Tyreplus ร้านยางรถยนต์ (หมายเลข 5 ) และร้านค้าตามอาคารพาณิชย์ที่อยู่ตลอดแนวถนน (หมายเลข 6,7 ) พอพ้นโซนร้านค้าก็จะถึง MRT พหลโยธินและ Union Mall ค่ะ (หมายเลข 8 )

Life-Ladprao-แผนที่ซูม

 

ของกินหรือร้านอาหารในย่านนี้จัดว่าอุดมสมบูรณ์ขั้นสุด  คือมีตั้งแต่เกรดดีๆ ในศูนย์การค้า  หรือจะเป็น Street Food แบบทั่วไป ตามตึกแถวอาคารพาณิชย์ข้างทางก็มีอยู่เกือบตลอดแนว  เรียกว่าเลือกได้ไม่อดแน่นอน

โดยรวมรอบๆ Life ลาดพร้าว ไม่มีตึกสูงที่อยู่ติดกันและหันชนกันตรงๆ  มีก็แต่ M Ladprao และคอนโด Abstract หลัง Tesco  แต่ก็มีความพยายามวางดีไซน์อาคารหลบมุมมองกัน  เพื่อไม่ให้บล็อกวิวกันเอง  … คอนโด M Ladprao ที่อยู่ใกล้กันจะสูง 44 ชั้น อาจจะมีมุมที่บังวิวทิศตะวันตกเฉียงใต้ไปบ้าง แต่ไม่ได้อยู่ตรงกับอาคาร Life ลาดพร้าว ซะทีเดียว เพราะว่า Life Ladprao  มีพื้นที่ดินลึกเข้าไปด้านในเยอะกว่า เลยวางตัวอาคารเข้าไปด้านในให้พ้นมุมกันได้ และระยะก็ไม่ได้อยู่ติดกันเกินไป  มีพื้นที่ให้หายใจได้อยู่  นอกนั้นสามารถมองเห็นวิวได้โดยรอบ เนื่องจากห้องพักอาศัยของ Life ลาดพร้าว เริ่มที่ชั้น 11 เป็นต้นไป

Life-Ladprao-แผนที่อาคารรอบข้าง-1

 

จุดหนึ่งที่ต้องพูดถึงในที่ดินของ Life Ladprao นี้ก็คือด้านข้างจะมีแนวเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่  โครงการเลยถอยตำแหน่งของตัวคอนโด Life Ladprao เข้าไปชิดที่ดินอีกด้านหนึ่ง  ทำให้ที่ดินฝั่งที่ใกล้สายไฟฟ้าเป็นพื้นที่สีเขียวกว้าง 25 เมตร  ตามที่กฎหมายกำหนดในเรื่องความปลอดภัย  ซึ่งก็เกิดผลพลอยได้ทำให้โครงการนี้มีพื้นที่สีเขียวเกินกว่าปกติ  เลยกลายเป็นการคืนกำไรให้ให้คนซื้อในเรื่องพื้นที่สีเขียวไปโดยปริยาย  จะเห็นภาพกราฟิกที่วางมาให้ดูคร่าวๆ  สัดส่วนพื้นที่ foot print ของอาคารต่อพื้นที่ว่างจัดว่าค่อนข้างเยอะค่ะ

หากพิจารณาไปทีละอาคาร เริ่มจากอาคาร A  จะเห็นว่าอาคาร A ฝั่งทิศเหนือจะได้วิวมองผ่าน  Tesco Lotus ไปทางแยกรัชโยธิน , ทิศตะวันตก หันเข้าถนนพหลโยธิน เห็นสถานีรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าว , ทิศตะวันออกจะเจออาคาร B ที่บล็อกวิวกันเองบางส่วน  อันนี้ต้องรอแปลนจริงว่าจะจัดมาอย่างไร  ส่วนทิศใต้จะเห็น M ลาดพร้าว บางส่วน แต่ตัวอาคารก็ไม่ได้วางขนานกัน และไม่ติดกันจนอึดอัด  อ้อ.. และก็จะเห็นสายไฟฟ้าพาดผ่านด้วย ซึ่งสายไฟสูงประมาณชั้นที่ 14-15-16 ห่างจากตัวอาคารประมาณ 25 เมตร

Life-Ladprao-วิวจากตึก-A

 

อาคาร B ที่อยู่ลึกเข้าไปด้านในที่ดิน เดินไกลจากถนนมากกว่า แต่ก็แลกกับความสงบ เพราะไกลจากถนนและรางรถไฟ   วิวทางทิศเหนือห้องพักตั้งแต่ชั้น 11 ปลอดโปร่งดี มองไปทางแยกรัชโยธิน ตึกช้าง, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะแอบเห็นคอนโด Abstract สูง 34 ชั้น วางเหลือมกันอยู่ ไม่ได้ชนกันตรงๆ เลยยังมองเห็นวิวโล่งๆ มากกว่า ตอนนี้เสร็จไปเพียง 1 อาคาร (อนาคตตามแผนที่ BTS มาร่วมทุนกับแสนสิริ ก็น่าจะทำเพิ่มอีก 2 อาคาร  แต่น่าจะอีกนานพอควร  เพราะตอนนี้เท่าที่ทราบมา  คนที่อยู่ในคอนโด Abstract ตึกแรก  เค้าก็ไม่แฮปปี้ที่จะให้คนจากอีก 2 ตึก มาแชร์ Facilities ที่ทำไว้ตั้งแต่แรก  เลยเป็นประเด็นหนึ่งที่ทำให้โครงการดูเงียบๆ ไปค่ะ) , ทิศตะวันออกดูจะโล่งสุดเพราะมองเข้าไปในซอย เห็นพวกบ้านพักอาศัยต่างๆ  ส่วนทิศใต้อาคาร B มุมตรงๆ ถือว่าโล่ง แต่มุมกว้างจะมองเห็น M ลาดพร้าว กับเสาไฟฟ้าแรงสูง และก็เหมือนอาคาร A ที่จะเห็นสายไฟฟ้าผ่าน

Life-Ladprao-วิวจากตึก-B

 

**ก็ทั้งนี้ทั้งนั้น  เราวางตำแหน่งให้ดูคร่าวๆ  ต้องรอแปลนจริงมาพิจารณากันอีกทีนะคะ**

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ Life ลาดพร้าว กันไปแล้ว ทีนี้เราเดินไปสำรวจบรรยากาศรอบๆ ที่ตั้งโครงการกันค่ะ

คอนโด Life Ladprao สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 8)

ตั้งต้นกันที่หน้าโครงการแล้วเดินทางไปขวาก่อนค่ะ จะไปทาง Tesco Lotus

คอนโด Life Ladprao สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 9)

ศูนย์รถยนต์ Toyota อยู่ติดกับโครงการ แต่มีซอยส่วนบุคคลคั่นกลาง

คอนโด Life Ladprao สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 10)

สภาพทางเท้ากว้างและมีต้นไม้ตลอดทาง

คอนโด Life Ladprao สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 11)

ผ่านศูนย์ Toyota มาก็เจอ Tesco Lotus สาขาลาดพร้าวเลยค่ะ มีตลาดนัดตั้งอยู่ด้านหน้า ขายทั้งของกินและเสื้อผ้าราคาไม่แพง  แบบบ้านๆ หน่อย

คอนโด Life Ladprao สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 4)

Tesco Lotus อยู่ถัดเข้ามาด้านใน มีร้านอาหาร เช่น MK, BAR-B-Q Plaza, KFC  ตามสูตรโลตัสทั่วไป

คอนโด Life Ladprao สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 12)

และด้านหน้าเทสโก้ ก็จะมีสะพานลอยและป้ายรถเมล์ คนมานั่งรอกันเยอะ แต่สะพานลอยนี้คาดว่าจะโดนรื้อ แล้วจะมีบันไดของรถไฟฟ้ามาให้ใช้ข้ามฝั่งกันแทน

คอนโด Life Ladprao สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 13)

ขึ้นมาบนสะพานลอยแล้วมองไปทางรัชโยธิน มองเห็นตึกช้างที่อยู่ใกล้แยกรัชโยธินค่ะ  ส่วนอาคารกระจกสีฟ้าทางซ้ายมือคืออาคารสำนักงาน Rasa Tower  ส่วนคอนโด Abstract จะเข้าทางเดียวกับ Tesco Lotus

คอนโด Life Ladprao สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 16)

ฝั่งตรงข้ามโครงการ Life ลาดพร้าว เป็นโรงเรียนหอวัง บริเวณที่มีต้นไม้เยอะๆ ถัดไปเป็นศูนย์การค้า Central ลาดพร้าว

ภาพนี้มองจากสะพานลอยกลับไปยังที่ตั้งโครงการค่ะ  ภาพกราฟิกแสดงให้เห็นตำแหน่งสถานีห้าแยกลาดพร้าวแบบคร่าวๆ จะอยู่ตรงหน้าโครงการพอดี  ถัดมาเป็นพื้นที่ของศูนย์รถยนต์ Toyota และ Tesco Lotus  ตึก A จะอยู่เยื้องๆ กับ M ลาดพร้าว ส่วนตึก B จะอยู่ลึกเข้าไปด้านในโครงการค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย-สถานีห้าแยกลาดพร้าว

คอนโด Life ลาดพร้าว สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 4)

ระหว่างโรงเรียนหอวังกับ Rasa Tower จะเป็นกลุ่มบ้านพักอาศัย

คอนโด Life ลาดพร้าว สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 5)

ตรงนี้เคยเป็น Index Living Mall สาขารัชโยธิน แต่ปิดบริการไปแล้ว

คอนโด Life ลาดพร้าว สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 10)

จากนั้นก็มาคึกคักอีกที่บริเวณแยกรัชโยธิน มีเมเจอร์รัชโยธิน เป็น Hub ของบริเวณนี้

คอนโด Life ลาดพร้าว สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 7)

และตึกช้าง

Life Ladprao สภาพแวดล้อมรอบโครงการ (ภาพที่ 1)

ทีนี้กลับมาตั้งต้นที่หน้าโครงการ Life ลาดพร้าว อีกครั้งแล้วเดินไปทางซ้าย มุ่งหน้าไปที่ MRT พหลโยธิน

Life Ladprao สภาพแวดล้อมรอบโครงการ (ภาพที่ 2)

อาคารพาณิชย์ที่อยู่ติดกันสูง  4 ชั้น

Life Ladprao สภาพแวดล้อมรอบโครงการ (ภาพที่ 3)

ถัดมาเป็นวานิสสา คลินิกเวชกรรม ตรวจโรคทั่วไป

Life Ladprao สภาพแวดล้อมรอบโครงการ (ภาพที่ 4)

คั่นด้วยซอยจันทร์เจริญสุข เป็นซอยตันค่ะ

Life Ladprao สภาพแวดล้อมรอบโครงการ (ภาพที่ 5)

แล้วก็เป็นคอนโด M ลาดพร้าว ของ Major Development

Life Ladprao สภาพแวดล้อมรอบโครงการ (ภาพที่ 6)

เดินต่อมาอีกเป็น Typeplus ที่เราเดินผ่านตอนขามาแล้วรอบนึง

Life Ladprao สภาพแวดล้อมรอบโครงการ (ภาพที่ 7)

จากนั้นก็เป็นอาคารพาณิชย์ต่างๆ มีร้านกาแฟ

Life Ladprao สภาพแวดล้อมรอบโครงการ (ภาพที่ 8)

ส่วนใหญ่เป็นร้านอัดรูปค่ะ  มีเยอะมากๆ แล้วก็มีร้านทำฟัน

Life Ladprao สภาพแวดล้อมรอบโครงการ (ภาพที่ 10)

เนื่องจากเป็นฝั่งตรงข้าม Central จึงมีคนผ่านเยอะ  เลยมีร้านอาหารต่างๆ ให้เลือกกิน ฝากท้องกันได้ตลอด

คอนโด Life Ladprao สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 2)

ถ้ามาดูมุมสูงจะชัดกว่านะ มี ร้านอัดรูปเช่น ร้าน World Camera, จักรวาล  ร้านขายทอง

เมื่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายสร้างเสร็จ   รางรถไฟฟ้าจะวิ่งข้ามดอนเมืองโทลเวย์ ข้ามห้าแยกลาดพร้าวไปต่อกับ BTS หมอชิตเลย
รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย

Life Ladprao สภาพแวดล้อมรอบโครงการ (ภาพที่ 13)

และเราก็กลับมาถึงบริเวณหน้า MRT พหลโยธิน ประตู 4 กันอีกรอบ ฝั่งตรงข้ามถนนลาดพร้าวจะเห็นคอนโด Saint at Residence ค่ะ ติดกับมหาวิทยาลัยเซ็นต์จอห์น ถ้าข้ามถนนลาดพร้าวไปก็ยังพอมีร้านอาหารอยู่บ้าง

Life Ladprao สภาพแวดล้อมรอบโครงการ (ภาพที่ 11)

ถ้าเบื่อร้านข้างทาง ให้เดินไปอีกนิดก็จะถึง Union Mall ค่ะ  มีร้านค้าและร้านอาหารเพียบ ไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกิน

คอนโด Life ลาดพร้าว สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 12)

ส่วนฝั่งตรงข้ามถนนพหลโยธิน ก็มี Central Plaza ลาดพร้าว

คอนโด Life ลาดพร้าว สภาพแวดล้อม (ภาพที่ 11)

ด้านหลัง Central มีโรงแรม Centara Grand at Central Ladprao ด้วย

พื้นที่ส่วนกลาง

เท่าที่พอทราบมา  ในปีนี้ AP จะเปิด Life รวมทั้งหมด 3 ตัว  ซึ่งก็น่าจะเป็นการจับแบรนด์ Life มาปัดฝุ่นอัพตัวเองใน Position ชัดเจนขึ้นกว่าแต่ก่อน  โดยเริ่มที่ Life ลาดพร้าว ที่จะเน้นใส่ Facilities ต่างๆ ให้ครอบคลุมวิถีชีวิตคนวัยทำงานรุ่นใหม่มากขึ้น เช่น มี Co-Working Space, Theater Room และเฟอร์นิเจอร์ เช่น ที่นั่ง Techno Booth เป็นเหมือนที่นั่งแบบมี Partition ช่วยให้เกิดความเป็นส่วนตัวและเก็บเสียง พร้อมที่ชาร์ปอุปกรณ์ต่างๆ และ Pocket Wifi ตามที่นั่งที่กระจายอยู่ทั่วโครงการ ,  Touch Screen White Board ที่เป็นทั้ง White Board หรือเป็นจอภาพได้ เป็นต้น

ส่วนพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ ก็ได้ตามมาตรฐานปกติ เช่น สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส และสวนสาธารณะ  โดยแต่ละอาคารจะมีส่วนกลางเป็นของตัวเองที่ชั้นล่างและชั้นดาดฟ้า ซึ่งก็จะใช้งานแยกกันตึกใครตึกมัน  ไม่ต้องมาปนกันค่ะ

นอกจากนั้นโครงการ Life ลาดพร้าว ก็ได้เอาเทคโนโลยีอื่นๆ มาใช้ เช่น ระบบ Alexa System หรือระบบสั่งงานด้วยเสียงมาใช้ในส่วนต่างๆ ของโครงการ เพื่อให้เป็นคอนโดที่ทันสมัยมากขึ้น แต่ตอนใช้งานจริงยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรอันนี้ต้องติดตามกันค่ะ

เดินดูทำเลของ Life ลาดพร้าว และพอได้ข้อมูลกันไปคร่าวๆ แล้ว ต่อด้วยรีวิวตัวเต็มแบบละเอียด ของ ไลฟ์ ลาดพร้าว กันเลยค่ะ  โดย Life Ladprao จะเปิด Pre-Sale วันที่ 21-22 พ.ค. นี้

คลิกที่นี่ >> บทความรีวิว Life ลาดพร้าว 

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก