SC รุกธุรกิจใหม่บริการหลังการขายภายใต้บริษัท “SC Able” พร้อมร่วมทุนกับ “Fixzy” Innovative startup แอพฯ รวมช่างอันดับหนึ่งของไทย

· 1 min read

SC รุกธุรกิจใหม่บริการหลังการขายภายใต้บริษัท “ เอสซี เอเบิล (SC Able)” พร้อมร่วมทุนกับ  “ฟิกซิ (Fixzy)” Innovative startup แอพฯ รวมช่างอันดับหนึ่งของไทย เพื่อต่อยอดธุรกิจ และตอบโจทย์แบบ Total Solution พร้อมมุ่งยกระดับบริการหลังการขายอสังหาฯ ไทย

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า “ตามที่ได้ประกาศยุทธศาสตร์ใหม่สำหรับ SC ยุค 4.0 เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง เราจะใช้ design thinking โดย

  1. เข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ด้วยมิติของ human-centric มากกว่า customer-centric
  2. ค้นหา pain point ในการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย
  3. ประสานนวัตกรรมเข้ากับที่อยู่อาศัยที่พัฒนาโดย SC ในทุกระดับราคา

จากการวิจัย brand health check ตลอดหลายปีที่ผ่านมา 1 ในเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับลูกค้าคือ เรื่องคุณภาพของบริการหลังการขาย ซึ่งเราให้ความสำคัญมาโดยตลอด ในปี 2562 SC จะมีลูกค้าที่โอนกรรมสิทธิ์แล้วรวมกว่า 16,000 ครอบครัว และตัวเลขนี้จะเติบโตทุกๆปี เพื่อให้คุณภาพของบริการหลังการขายเติบโตไปพร้อมกับปริมาณของลูกค้า เราจึงเดินหน้ารุกในธุรกิจใหม่เรื่องบริการหลังการขาย โดยบริษัท เอสซี เอเบิล จำกัด (SC Able Co., Ltd.) ภายใต้การนำของ นายสมศักดิ์ เธียรธีรวิทย์ กรรมการผู้จัดการ (managing director) ผู้มีประสบการณ์ในงานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 15 ปี

SC Able จะบริหารจัดการงานซ่อมทั้งหมดของที่อยู่อาศัยของ SC ที่อยู่ในระยะรับประกัน พร้อมทั้งเปิดตัว Able Academy สถาบันอบรมพัฒนาช่างฝีมือ และอบรมทีมรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่ดูแลความปลอดภัยให้โครงการภายใต้ SC ทั้งหมด และสถาบันนี้จะช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสังคมไทยด้วยการยกระดับช่างฝีมือในประเทศ ทั้งเรื่องความสามารถและการบริการ

โดยอีกหนึ่งการรุกที่สำคัญคือ SC Able ได้ร่วมลงทุนกับพันธมิตรรายล่าสุดซึ่งเป็น startup ที่มาแรงมากขณะนี้คือ Fixzy โดยเป็น application รวบรวมสารพัดช่างอันดับหนึ่งของประเทศไทย ช่างบน platform ของ Fixzy จะได้รับการฝึกพัฒนาจาก Able Academy ในขณะที่ SC Able จะมีช่างคุณภาพจำนวนมาก เพื่อดูแลลูกค้าของ SC พร้อมกับสร้างมาตรฐานใหม่ของการบริการหลังการขายของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย”

นายสมศักดิ์ เธียรธีรวิทย์ กรรมการผู้จัดการ (managing director)
นายสมศักดิ์ เธียรธีรวิทย์ กรรมการผู้จัดการ (managing director)

นายสมศักดิ์ เธียรธีรวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซี เอเบิล จำกัด กล่าวว่า “SC Able ดำเนินธุรกิจมุ่งให้ความสำคัญกับงานบริการหลังการขายแบบครบวงจร ภายใต้สโลแกน Your Home  in Good Hands – มือโปรของทุกบ้าน”  โดยสรุปโครงสร้างธุรกิจแบ่งเป็น 3 เรื่องหลัก ดังนี้

  1. After-sales Service Management ดูแลบริการหลังการขายลูกค้า SC ที่อยู่ในระยะรับประกัน
  2. Home Service Contractor เป็นผู้รับเหมาดูแลงานซ่อมบำรุงสำหรับลูกค้า SC นอกระยะรับประกัน กับลูกค้าทั่วไป
  3. Able Academy มุ่งส่งเสริมสังคม พร้อมยกระดับความเป็นเลิศด้านมาตรฐานและการบริการ ด้วยสถาบันอบรมพัฒนาช่างฝีมือและอบรมทีมรักษาความปลอดภัย (รปภ.) พร้อมกับได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรธุรกิจชั้นนำ ได้แก่ เอสซีจี, แอร์ไดกิ้น และสีเบเยอร์, เป็นต้น

นอกจากนี้สำหรับแผนงานในอนาคตการพิจารณาร่วมทุนกับ Innovative startup อื่นๆ จะต้องคำนึงถึงธุรกิจที่สอดคล้องและส่งเสริมเรื่องงานบริการหลังการขายเป็นสำคัญ”

นายรัชวุฒิ พิชยาพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิกซิ จำกัด
นายรัชวุฒิ พิชยาพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิกซิ จำกัด

ส่วนนายรัชวุฒิ พิชยาพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิกซิ จำกัด ผู้ให้บริการ application ครอบคลุมทุกบริการเรื่องช่างรายแรกของไทย กล่าวว่า “Fixzy ก่อตั้งเมื่อปี 2557 ในรูปแบบของ startup mobile platform เกิดจากความต้องการแก้ปัญหางานซ่อมแซมและดูแลรักษาบ้าน เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถหาช่างและผู้ให้บริการที่ดี มีคุณภาพมาตรฐานในราคาเหมาะสม ซึ่งการดำเนินธุรกิจสอดคล้องสนับสนุนกันและกัน ดังนั้นการร่วมทุนกับ SC Able จะช่วยส่งเสริมธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น จากฐานลูกค้า SC ที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งปัจจุบันมียอดดาวน์โหลด application จำนวนกว่า 50,000 ครั้ง และมีส่วนแบ่งตลาดเกิน 60% เรามีทั้งงานช่างเพื่อซ่อมแซม ติดตั้งและดูแลทุกปัญหาภายในบ้านทั้งเรื่องระบบน้ำ ระบบไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า งานโครงสร้าง พร้อมงานบริการต่างๆ เช่น ล้างแอร์ ทำความสะอาดบ้าน และอื่นๆ ปัจจุบันได้ขยายธุรกิจไปยังหัวเมืองใหญ่ทั้ง ขอนแก่น, เชียงใหม่ ชลบุรี และ สุพรรณบุรี เรียบร้อยแล้ว และมีแผนขยายต่อไปยัง นครราชสีมา ภูเก็ต หาดใหญ่ต่อไป และผมมั่นใจว่า Platform Fixzy จะช่วยพัฒนาบริการหลังการขายซึ่งจะเป็นประโยชน์ให้กับลูกบ้าน เจ้าของโครงการ และผู้ให้บริการเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย รวมไปถึงนิติบุคคลต่างๆ ซึ่ง Fixzy จะเป็นกุญแจดอกสำคัญในทุกๆ เรื่องของ Property Technology”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก