เผยโฉม Samyan Mitrtown (สามย่านมิตรทาวน์) ภายใต้คอนเซ็ป “Urban Life Library” ด้วยงบลงทุนว่า 8,500 ล้านบาท พร้อมเปิดปลายปี 62

· 1 min read

SAMYAN MITRTOWN (สามย่านมิตรทาวน์) บนที่ดินเช่าจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 30 ปี ที่พัฒนาโดย  Golden Land ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Life Library – คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” เผย 3 ย่าน 3 ส่วนผสมภายในรีเทล Eating – Learning – Living Library จับกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภครุ่นใหม่ที่อยู่อาศัยในย่านสามย่าน-สีลม-พระราม 4 นักเรียน นิสิต นักศึกษา ครูอาจารย์ และผู้สัญจรด้วย MRT สู่เมืองชั้นในหลังรถไฟฟ้าสีน้ำเงินเปิดให้บริการ  พร้อมทุ่มงบ 300 ล้านบาท ทำทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน

Samyan Mitrtown (ภาพที่ 1)
Samyan Mitrtown (ภาพที่ 1)

ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) มั่นใจว่าโครงการ สามย่านมิตรทาวน์ (SAMYAN MITRTOWN)  จะสามารถเปิดได้ในปลาย 2562 อย่างแน่นนอน  ด้วยมูลค่าการลงทุนมากกว่า 8,500 ล้านบาท  โดยเป็นการร่วมทุนของ Golden Land กับ TCC Asset

โครงการ Samyan Mitrtown ถูกพัฒนาจากแนวคิดเรื่อง “การเรียนรู้จะเกิดขึ้นได้ ถ้าทุกอย่างถูกสร้างขึ้นอย่างเป็นมิตร” โดยออกแบบให้พื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้ใช้งาน (Smart) และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (Friendly) ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Urban Life Library” หรือ “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้”  ชูจุดเด่น 3 ย่าน 3 Library  ซึ่งประกอบด้วย

  1. The Eating Library (43%) พื้นที่สร้างประสบการณ์ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการรับประทานอาหาร นอกเหนือจากการรับประทานธรรมดาทั่วไป โดยคัดสรรอาหารที่หลากหลายตามความต้องการ
  2. The Learning Library (29%) พื้นที่สำหรับเปิดกว้างสำหรับการเรียนรู้ และการเรียนเสริมทักษะที่จะเติมเต็มจินตนาการสานให้ครบทุกด้านของชีวิต
  3. The Living Library (28%) พื้นที่รวบรวมสิ่งจำเป็นต่อไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนเมือง
Samyan Mitrtown (ภาพที่ 2)
Samyan Mitrtown (ภาพที่ 2)
Samyan Mitrtown (ภาพที่ 3)
Samyan Mitrtown (ภาพที่ 3)

โครงการ Samyan Mitrtown  คาดหวังว่าจะมีผู้ใช้บริการกว่า 20,000 คนต่อวันจากประชากรในพื้นที่โดยรอบ มีพื้นที่ใช้สอยรวม 222,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น

  1. โซนรีเทล “Urban Life Library สูง 6 ชั้น พื้นที่ให้เช่ากว่า 36,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งมีพื้นที่ร้านค้าตั้งแต่ชั้น B1 – ชั้น 4 และชั้น 5 เป็นพื้นที่ฮอลล์อเนกประสงค์ รวมทั้งสวนดาดฟ้าขนาดใหญ่
  2. โซนอาคารสำนักงาน “Intelligence Office Tower อาคารสำนักงานเกรด A สูง 32 ชั้น โดยเริ่มที่ชั้น 7 พื้นที่เช่ารวม 48,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งจะพัฒนาเป็นอาคารที่ใช้งานโดยใช้ระบบอัจฉริยะเข้ามาเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ในอาคาร เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น
  3. โซนที่พักอาศัย “Neo Explorer Living Platform ทั้งโรงแรม และคอนโดมิเนียม ที่อยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก สูง 33 ชั้น หรือคิดเป็น 15% ของโครงการ โดยเริ่มที่ชั้น 7 จำนวน 554 ยูนิต ซึ่งได้แยกส่วนกลางของ 2 ส่วนออกจากกันเพื่อความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย”

 

นอกจากนี้ Samyan Mitrtown  ยังถูกพัฒนาโดยคำนึงถึงตำนานของ “สามย่าน” ย่านการค้าที่มีเรื่องราวยาวนาน การพัฒนาจึงเป็นการรวบรวมสิ่งที่ดีจากประวัติศาสตร์ผสานกับเทคโนโลยีของโลกยุคใหม่ โดยส่วนต่อขยายของ MRT ในอนาคตจะต่อขยายไปอีก 12 สถานี ซึ่งเป็นปัจจัยสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอีก 4-5 ปีข้างหน้า และจะดึงดูดผู้คนอีกจำนวนมหาศาล  และทาง Golden Land ก็ได้ทุ่มงบลงทุนอีก 300 ล้านบาท  เพื่อทำอุโมงค์เชื่อมกับรถไฟฟ้าใต้ดินสถานี MRT สามย่าน ด้วย

Samyan Mitrtown (ภาพที่ 4)
Samyan Mitrtown (ภาพที่ 4)

Samyan Mitrtown (ภาพที่ 5)

 

ในการพัฒนา Samyan Mitrtown ทาง Golden Land ร่วมทุนกับ TCC Asset จัดตั้ง บริษัท เกษมทรัพย์ภักดี จำกัด โดย Golden Land ถือหุ้น 49% และ TCC Asset 51% ของทุนจดทะเบียน 3,000 ล้านบาท เพื่อรับผิดชอบโครงการดังกล่าว เนื่องจากถือเป็นโครงการเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ใช้เงินลงทุนสูงถึง 8,500 ล้านบาท และมีระยะเวลาคุ้มทุนนานถึง  10 ปี โดยโกลเด้นแลนด์ได้รับสิทธิ์เป็นผู้พัฒนาที่ดินทั้ง 13 ไร่ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีระยะเวลาเช่า 30 ปี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก