TCC Group เปิดตัว “One Bangkok” (วัน แบงค็อก) โครงการ Mixed-Use บนพื้นที่ 104 ไร่ ติดสวนลุมฯ มูลค่ากว่า 120,000 ลบ.

· 1 min read
“One Bangkok” (วัน แบงค็อก)
“One Bangkok” (วัน แบงค็อก)

(3 เมษายน 2560) – บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พอยท์ ลิมิเต็ด (FCL) เปิดตัวโครงการ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) บนพื้นที่ขนาด 104 ไร่ ใจกลางของกรุงเทพฯ มูลค่าการลงทุนมากกว่า 120,000 ล้านบาท ทำให้เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยภาคเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย โดยตั้งใจจะทำให้กลายเป็น Landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เมื่อส่วนแรกของโครงการเปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2564  และคาดว่าโครงการทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์ในปี พ.ศ. 2568

นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ทีซีซี และ FCL
คุณเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ทีซีซี และ FCL

คุณเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ทีซีซี และ FCL กล่าวว่า “จุดมุ่งหมายในการวางแผนและออกแบบโครงการ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) คือการยกระดับภาพลักษณ์ของกรุงเทพฯ ในฐานะเมืองที่เป็นประตูเชื่อมโลกกับเอเชีย”

‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) ตั้งอยู่บนที่ดินเช่าจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระราม 4 ติดกับสวนลุมพินี เชื่อมต่อโดยตรงกับระบบขนส่งมวลชน MRT ลุมพินี ประกอบไปด้วย

  • อาคารสำนักงานเกรดเอมาตรฐาน LEED และ WELL 5 อาคาร
  • โรงแรมหรูที่มุ่งเน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ 5 โรงแรม
  • ที่พักอาศัยระดับอัลตราลักชัวรี่ 3 อาคาร
  • ร้านค้าปลีก และพื้นที่ทำกิจกรรมที่หลากหลายและครบครัน
  • พื้นที่กิจกรรมและศิลปะวัฒนธรรม ขนาด 10,000 ตารางเมตร
  • ทางเดินกว้างมากกว่า 40 เมตร เลาะรอบโครงการทางฝั่งถนนวิทยุและถนนพระราม 4
  • พื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่งขนาดรวมกัน 50 ไร่จากพื้นที่ทั้งหมดของโครงการ 104 ไร่
“One Bangkok” (วัน แบงค็อก)
“One Bangkok” (วัน แบงค็อก)

นายเจริญ กล่าวว่า “ทางกลุ่มรู้สึกเป็นเกียรติที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระหากษัตริย์ได้ให้ความไว้วางใจในการพลิกโฉมพื้นที่ผืนสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ ผืนนี้ให้กลายเป็นเมืองที่ครบครัน ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบที่ผมมีความมุ่งมั่นและผมขอยืนยันที่จะสร้างสรรค์โครงการนี้ให้สำเร็จและโดดเด่นเป็นสง่าน่าภาคภูมิใจ สิ่งที่คาดหวังในการเนรมิตโครงการ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) คือการเสริมสร้างความเชื่อมั่นที่ทั่วโลกมีต่อประเทศไทยในฐานะเมืองที่เป็นศูนย์กลางของอาเซียนและเป็นเมืองที่เป็นประตูสู่โลกและเป็นเมืองแห่งไลฟ์สไตล์ที่สำคัญของเอเชีย รวมทั้งคาดหวังที่จะนำความรุ่งเรืองที่ยิ่งใหญ่มาสู่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้เช่า เจ้าของ หรือพันธมิตรทางธุรกิจ”

‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) เป็นโครงการที่พัฒนาโดยกิจการร่วมทุนระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด ถือหุ้น 80.1% กับและบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด (เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้) ถือหุ้น 19.9%  ซึ่ง Frasers Property คือ แบรนด์โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติของ FCL ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ มีสินทรัพย์มูลค่ามากกว่า 17,600 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 605,000 ล้านบาท

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FCL
นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FCL

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FCL กล่าวว่า “One Bangkok จะเป็นจุดหมายปลายทางแห่งไลฟ์สไตล์ที่มีสีสันและชีวิตชีวาที่จะทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ผู้คนอยากมาอยู่อาศัย มาทำธุรกิจ และมาเยี่ยมเยือน ตลอดจนดึงดูดบริษัททั้งในประเทศและบริษัทข้ามชาติชั้นนำจากต่างประเทศให้เข้ามาตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาค AEC มีการพัฒนาและออกแบบโดยยึดคนเป็นศูนย์กลาง (people-centric) มุ่งเน้นให้ผู้คนสามารถอยู่อาศัย ทำงาน และเที่ยวพักผ่อนสนุกสนานได้อย่างกลมกลืน พร้อมกับมอบความรู้สึกสบายและความสะดวกในทุกมิติของการใช้ชีวิตประจำวันที่ตอบโจทย์ตามหลักสรีรศาสตร์ของมนุษย์ และเอื้อต่อการเชื่อมโยงผู้คนเข้าถึงกัน”

นายปณต กล่าวว่า “เราออกแบบ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) โดยคำนึงถึงสิ่งที่เหมาะสมที่สุดในการวางผังเมืองเป็นอันดับแรก มีปรัชญาในการพัฒนาโครงการคือมุ่งเน้นเรื่องความหลากหลายของการใช้ประโยชน์และสถาปัตยกรรม ควบคู่ไปกับการพัฒนาโครงการตามหลักการของความยั่งยืน คำนึงถึงบริบทในเรื่องสังคมและวัฒนธรรมของชุมชนท้องถิ่น ผสานมรดกทางประวัติศาสตร์และมิติต่างๆ ของความเป็นประเทศไทยที่พบได้เฉพาะในกรุงเทพฯ สำหรับทีมพัฒนาโครงการ One Bangkok นำโดยนางสาวซู หลิน ซูน นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพผู้ที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์สูง ร่วมกับทีมงานมืออาชีพระดับโลก  อีกมากกว่า 100 คน จากบริษัทชั้นนำของไทยและระดับสากล ผนึกกำลังร่วมกันพัฒนาโครงการนี้”

“One Bangkok” (วัน แบงค็อก)
“One Bangkok” (วัน แบงค็อก)

นางสาวซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) จำกัด กล่าวว่า “เรามองว่า การสร้างโครงการที่เป็นเสมือนเมืองระดับโลกใจกลางกรุงเทพฯ One Bangkok จะต้องสะท้อนความเป็นไทย และสิ่งที่ขาดไม่ได้ที่จะต้องมีอยู่ในแผนแม่บทของโครงการ คือมาตรฐานคุณภาพที่เหนือกว่าที่เคยมีมา แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดตามแบบสากล และความหลากหลายในเรื่องของรูปแบบการใช้ประโยชน์และสถาปัตยกรรม ซึ่งแผนแม่บทของโครงการทั้งหมดดูแลโดย Skidmore, Owings & Merrill LLP หรือ SOM ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทวางผังเมือง วิศวกรรม สถาปัตยกรรม ออกแบบภายในที่ใหญ่และทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก มีชื่อเสียงจากผลงานโครงการก่อสร้างระดับแลนด์มาร์คและเป็นเลิศด้านการออกแบบ นวัตกรรมและความยั่งยืน ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญแถวหน้าของประเทศไทย ได้แก่  Plan Associates และ A49 โดยเราจะเนรมิตสังคมที่เต็มไปด้วยพลังและความมีชีวิตชีวา สะท้อนรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในศตวรรษที่ 21”

นางสาวซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก)
นางสาวซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก)

นางสาวซู หลิน ซูน กล่าวว่า “เมื่อองค์ประกอบทั้งหมดของโครงการ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) เสร็จสมบูรณ์ในปี พ.ศ. 2568 จะมีพื้นที่อาคารรวม (Gross Floor Area) ทั้งหมด 1.83 ล้านตารางเมตร โดยแต่ละองค์ประกอบของโครงการจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายในโครงการจะมีอาคารที่สูงที่สุดอยู่ที่ 90 ชั้น ประมาณ 380 เมตร เมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์คาดว่าจะมีผู้คนมากกว่า 60,000 คนเข้ามาทำงานและพักอาศัยอยู่ในพื้นที่โครงการ”

“One Bangkok” (วัน แบงค็อก)
“One Bangkok” (วัน แบงค็อก)

“การวางแผนโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะร่วมของทั้งโครงการ และคุณลักษณะพิเศษของโครงการ อาทิ ระบบปรับอากาศภายในโครงการเมืองแห่งนี้ ระบบรักษาความปลอดภัยส่วนกลาง และระบบจัดการพลังงานถูกออกแบบตามมาตรฐานสากลเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว การเติบโตในอนาคตรวมทั้งประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นของเมืองแห่งนี้ได้ถูกออกแบบและวางแผนเป็นอย่างดี เอื้อต่อการบุกเบิกให้เกิดเป็นเมืองอัจฉริยะและตอบโจทย์การทำธุรกิจ ซึ่งจะยกระดับประสบการณ์ของผู้คนที่จะเข้ามาใช้พื้นที่ต่างๆ ภายในโครงการ” นางสาวซู หลิน ซูน กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก