BTS ปรับขึ้นราคาจาก 15-42 บาท เป็น 16-44 บาท ในส่วนสัมปทาน เตรียมเริ่มใช้ 1 ต.ค.นี้

· ~ 1 min read

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เตรียมปรับขึ้นราคา BTS ในสัญญาส่วนสัมปทาน เพิ่มขึ้นอีก 1-3 บาท มีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2560  โดยเป็นการปรับขึ้นในสัมปทานในรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท (หมอชิต-อ่อนนุช) และสายสีลม (สนามกีฬาแห่งชาติ-สะพานตากสิน)  ระยะทางรวม 23.5 กิโลเมตร  หลังจากกรุงเทพมหานคร ได้ปรับราคาของ BTS ส่วนต่อขยาย ตากสิน-บางหว้า อ่อนนุช-แบริ่ง-สำโรง ขึ้นราคาจาก 10 บาท เป็น 15 บาท เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

การปรับราคาของ BTS เป็นดังนี้

ขึ้นราคา BTS

ราคาข้างต้น เป็นราคาในส่วสนของรถไฟฟ้าสายสุุขุมวิท (หมอชิต-อ่อนนุช) และ รถไฟฟ้าสายสีลม (สนามกีฬาแห่งชาติ-สะพานตากสิน) ไม่รวมในส่วนต่อขยาย

ซึ่งการปรับค่าโดยสาร BTS  ครั้งนี้ รวมถึงราคาจำหน่ายเที่ยวเดินทาง 30 วัน ทั้งสำหรับประเภทบุคคลทั่วไปและนักเรียนนักศึกษาด้วย โดยปรับขึ้นเที่ยวละ 1 บาท คือ

สำหรับบุคคลทั่วไป

  • 50 เที่ยว 1,300 บาท เฉลี่ยเที่ยวละ 26 บาท
  • 40 เที่ยว 1,080 บาท เฉลี่ยเที่ยวละ 27 บาท
  • 25 เที่ยว 725 บาท เฉลี่ยเที่ยวละ 29 บาท
  • 15 เที่ยว 465 บาท เฉลี่ยเที่ยวละ 31 บาท

สำหรับนักเรียนนักศึกษา

  • 50 เที่ยว 950 บาท เฉลี่ยเที่ยวละ 19 บาท
  • 40 เที่ยว 800 บาท เฉลี่ยเที่ยวละ 20 บาท
  • 25 เที่ยว 550 บาท เฉลี่ยเที่ยวละ 22 บาท
  • 15 เที่ยว 360 บาท เฉลี่ยเที่ยวละ 24 บาท
 BTS-ขึ้นราคา-1-3-บาท

 

นอกจากนี้ BTS ยังได้ทำการสั่งซื้อรถไฟฟ้าเพิ่มอีก 46 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ รวมเป็น 184 ตู้  และจะเริ่มทยอยนำเข้ามาใช้ในช่วงต้นปีหน้า  และยังปรับปรุงเปลี่ยนตู้จำหน่ายบัตรโดยสารให้เป็นแบบ Touch Screen ทั้งหมด รวมถึงสั่งตู้จำหน่ายบัตรโดยสารที่รับธนบัตรมาติดตั้งเพิ่มอีก 50 ตู้  ซึ่งจะเริ่มทยอยติดตั้งในปี 2561

และสำหรับผู้ใช้บัตรแรบบิทประเภทเติมเงิน ทาง BTS จะคงราคาเดิมไว้อีก 6 เดือน จนถึง 31 มี.ค. 2561   ส่วนผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ยังจะได้รับส่วนลดครึ่งราคาจากอัตราราคาใหม่เมื่อใช้บัตรแรบบิทสำหรับผู้สูงอายุโดยสามารถเดินทางได้ไม่จำกัดเวลา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก