มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 วันที่ 5-8 ตุลาคม 2560 สร้างกระแสอสังหาฯ ส่งท้ายปี

· ~ 1 min read

สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย เดินหน้าจัด งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 เล็งยอดขายในงานและหลังงานฉุดภาพรวมอสังหาฯ ไทยปี 60 โต 5-10% พร้อมสร้างกระแสการขยายตัวต่อเนื่องถึงปีหน้า โดยงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 จะมีขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 5 ถึงวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2560 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ บริเวณโซนซี ชั้น 1 และ 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

งานบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 (ภาพที่ 1)

นายอดิเรก แสงใสแก้ว ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 กล่าวว่า “ภาคอสังหาฯ ของไทยยังคงมีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในระดับ 5-10% เพราะในปีที่ผ่านมายังมีปัจจัยสนับสนุนการเติบโตอยู่หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นอิทธิพลจากเศรษฐกิจโลกในครึ่งปีหลัง ส่วนในประเทศไทย ภาครัฐได้มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่การก่อสร้างภาครัฐก็กลับมาขยายตัวสูง เช่นเดียวกับภาคเอกชนที่มีปริมาณการนำเข้าสินค้าทุนเพิ่มขึ้น 5.3% ในไตรมาสสอง และพื้นที่รับอนุญาตก่อสร้างที่อยู่อาศัยกลับมาขยายตัว 16.7% ส่วนภาคการเงิน การปล่อยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากธนาคารเริ่มผ่อนปรนเงื่อนไขการขอสินเชื่อด้านอัตราดอกเบี้ยนั้นก็ยังคงอยู่ในระดับต่ำ และคาดว่าจะคงอัตรา 1.50% จนถึงสิ้นปี เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ประกอบกับอัตราเงินเฟ้อของประเทศที่ยังอยู่ในระดับต่ำ จึงมีส่วนช่วยในเรื่องของต้นทุนในการก่อสร้างและค่าเช่า”

งานบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 (ภาพที่ 4)

“สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย เชื่อว่าการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37  จะช่วยกระตุ้นภาพรวมของอสังหาฯ  โดยงานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์การจัดงาน “Living Solution มิติใหม่แห่งพื้นที่ ที่อยู่อาศัย” ได้รับความร่วมมือจากสมาชิกผู้ประกอบการ ตลอดจนสถาบันการเงินและโบรกเกอร์ อสังหาฯ เกือบ 200 ราย นำโครงการทั้งที่เปิดตัวไปแล้วและโครงการใหม่มากกว่า 1,000 โครงการมาร่วมออกบูธ จัดโปรโมชั่นพิเศษกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่มาเดินงานครั้งนี้ ซึ่งทางสามสมาคมเชื่อว่าจะมียอดคนเดินงานตลอดการจัดงาน 4 วัน กว่า  100,000 คน และมียอดขายในงานมากกว่า 4 พันล้านบาท และยอดขายต่อเนื่องตามหลังงานอีกอย่างน้อย 8 พันล้านบาท รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท”

“งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 ต้องการขยายตลาดไปสู่ผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งพฤติกรรมในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยที่เน้นตอบโจทย์ชีวิตทำงานประจำวันและขนาดครอบครัวที่ไม่ใหญ่ เลือกโครงการที่อยู่ใกล้ที่ทำงาน  ใกล้โรงเรียนของลูก ใกล้รถไฟฟ้า มีความเพียบพร้อมในด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และต้องการมูลค่าเพิ่มจากนวัตกรรมใหม่ ที่เรียกว่า Prop Tech ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่มากขึ้นด้วย เช่น Home Automation หรือระบบควบคุมอัตโนมัติภายในบ้านหรืออาคาร เช่น การควบคุมแสงสว่าง การควบคุมอุณหภูมิ และความชื้นระบบรักษาความปลอดภัย ระบบควบคุมความบันเทิงต่างๆ เป็นต้น หรือระบบ IoT (Internet of Things) ที่ช่วยเรื่องการสื่อสารกับอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านผ่านโครงข่ายอินเตอร์เน็ตแบบเรียลไทม์ โดยสั่งงานผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต” นายอดิเรก กล่าว

งานบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 (ภาพที่ 2)

 

“โครงการที่ทางสมาคมผู้จัดงานเชื่อว่าจะได้รับความสนใจมากที่สุดภายในงานครั้งนี้ ได้แก่ คอนโดมิเนียม รองลงมา คือ บ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส์ และบ้านแฝด โดยสินค้าที่มีราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาทจะยังได้รับความนิยมสูงสุด ตามด้วยระดับ 2-3 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อภายในงานจะเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์มากกว่านักลงทุน และส่วนมากจะเป็นกลุ่ม Gen Y ที่มีอายุระหว่าง 21-40 ปี ตามมาด้วย Gen X อายุ 41-50 ปี”

“ผู้บริโภคที่ตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยภายในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 ยังจะได้รับประโยชน์เต็มๆ จาก โปรโมชั่นพิเศษที่เหล่าผู้ประกอบการตั้งใจเก็บไว้เพื่อมานำเสนอแก่ผู้บริโภคในงานนี้โดยเฉพาะ เพราะเป็นโอกาส ทองครั้งสุดท้ายของปี 2560 นี้ ในขณะที่สามสมาคมก็ได้จัดโปรโมชั่นใหญ่ของงานฯ สำหรับผู้ที่จองที่อยู่อาศัย ภายในงานทุก 300,000 บาท จะได้รับคูปอง 1 ใบ เพื่อลุ้นบัตรกำนัลส่วนลดเงินสดมูลค่า 1 ล้านบาท และเครื่องใช้ไฟฟ้าพานาโซนิค อีกจำนวน 14 รางวัล รวมมูลค่าเกือบ 1.3 ล้านบาทอีกด้วย” นายอดิเรก กล่าว

งานบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 (ภาพที่ 5)

 

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 จะมีขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 5 ถึงวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2560 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ บริเวณโซนซี ชั้น 1 และ 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง www.housecondoshow.com หรือติดตามรายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ facebook/housecondoshow นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่น HouseCondoShow เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการค้นหาข้อมูลโครงการและโปรโมชั่นมากมายจากทุกผู้ประกอบการได้อย่างง่ายและสะดวกรวดเร็วอีกด้วย

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก