พฤกษา ประกาศแผนปี 61 เปิด 75 โครงการ 66,700 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย โต 13% และรายได้โต >10%

· ~ 1 min read

พฤกษา เรียลเอสเตท ประกาศแผนปี 61 ตั้งเป้ายอดขาย 53,742 ล้านบาท รายได้ 50,500 ล้านบาท ชูกลยุทธ์รักษาความเป็นที่หนึ่งในตลาด มุ่งสร้างแบรนด์ โดยเน้นการใช้นวัตกรรมและดิจิทัล พร้อมจับมือพันธมิตรร่วมพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการของที่อยู่อาศัยให้ดียิ่งขึ้น 

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปี 2561 ว่า “ในปีนี้พฤกษามุ่งเน้นศึกษาเรื่อ mega trend ของตลาด โดยอีก 5 ปีข้างหน้ามูลค่าตลาด Smart Home จะเติบโตเพิ่มสูงขึ้น 13.65% พฤกษาจึงนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้การพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อเพิ่มคุณภาพและบริการ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในวันนี้และอนาคต อาทิ การเยี่ยมชมโครงการใหม่ผ่านระบบ VR รวมถึงการสั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในบ้านผ่านระบบ AI เป็นต้น รวมถึงพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อรองรับสำหรับสังคมสูงวัย

สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์

 

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ใช้แผนกลยุทธ์ Digital Marketing มากขึ้น   ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ส่งผลให้เว็บไซต์พฤกษามียอดผู้เข้าชมสูงสุด และก้าวขึ้นมาเป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยปีที่ผ่านมามียอดขายที่มาจากสื่อดิจิทัล  16,101 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 98%  และโดยหลังจากนี้  ด้านการสร้างแบรนด์  พฤกษาเล็งโฟกัสเฉพาะ 14 แบรนด์หลัก

แผนการตลาด พฤกษา 2561 (ภาพที่ 2)

 

ด้านภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ ปี 2561 ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล คาดว่าจะมียอดขายเติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 5% มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 4.20 แสนล้านบาท โดยมีปัจจัยสนับสนุนโครงการลงทุนด้านการคมนาคมของภาครัฐบาล

แผนการตลาด พฤกษา 2561 (ภาพที่ 1)

 

ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 53,742 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 13% และรายได้ 50,500 ล้านบาท หรือเติบโต >10% รวมถึงการเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้เติบโต >13.5% โดยมาจากแผนการเปิดโครงการใหม่ จำนวน 75 โครงการ มูลค่า 66,700 ล้านบาท และการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งบประมาณ รวมถึงการร่วมกับพันธมิตรเพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของสินค้าให้ดียิ่งขึ้น

แผนการตลาด พฤกษา 2561 (ภาพที่ 3)

 

แผนการตลาด พฤกษา 2561 (ภาพที่ 4)

 

ด้านความคืบหน้าของโรงพยาบาลวิมุตขณะนี้โครงการได้ผ่าน EIA และกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างโดยใช้งบประมาณ 650 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการแก่ลูกค้าได้ในปี 2020  เพื่อเป็นอีกช่องทางในการสร้าง recurring Income ในอนาคต

 

ด้าน นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในปีนี้ภาพรวมตลาดของกลุ่มธุรกิจ value มีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน อยู่ที่ 4.79% สำหรับแผนกลยุทธ์ของกลุ่มธุรกิจ Value  ในปีนี้ยังคงเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้ระดับกลาง-ล่าง เพื่อรักษาฐานลูกค้ากลุ่มเดิม และขยายฐานกลุ่มลูกค้าไปยังระดับกลาง – บนมากขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมในทุก segment  โดยนำนวัตกรรม “พฤกษา 4.0” มาใช้ในการก่อสร้างที่อยู่อาศัยทุกโครงการ  นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาโครงการแนวราบบนถนนบางนา-วงแหวน มูลค่า 8,000 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการเมกะโปรเจคที่ใหญ่ที่สุดของปีนี้

ในกลุ่มธุรกิจ Value จะมีการเปิดคอนโดทั้งหมด 5 โครงการ  โดยเปิดเผยข้อมูลแล้ว 3 โครงการ ได้แก่

  • The Tree จรัญ-บางพลัด  บนถนนจรัญสนิทวงศ์
  • The Tree หัวหมาก  บนถนนรามคำแหง
  • Plum Condo แจ้งวัฒนะ เฟส 4
แผนการตลาด พฤกษา 2561 (ภาพที่ 10)
The Tree จรัญ-บางพลัด
แผนการตลาด พฤกษา 2561 (ภาพที่ 11)
The Tree หัวหมาก

สำหรับตลาดทาวน์โฮม จะเพิ่มสัดส่วนโครงการระดับ 3-5 ล้านบาทมากขึ้น

แผนการตลาด พฤกษา 2561 (ภาพที่ 6)

 

ตลาดบ้านเดี่ยว  จะเพิ่มสัดส่วนโครงการในระดับมากกว่า 5 ล้านบาทขึ้นไปให้มากขึ้น

แผนการตลาด พฤกษา 2561 (ภาพที่ 7)

 

ส่วนของตลาดคอนโดมิเนียม  จะเพิ่มสัดส่วนโครงการระดับราคา 3-5 ล้านบาท ให้มากขึ้น

แผนการตลาด พฤกษา 2561 (ภาพที่ 8)

 

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท  จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในปีนี้พฤกษาเตรียมเดินหน้าลุยตลาดพรีเมียมอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 6,800 ล้านบาท และเป้ารายได้ไว้ที่ 3,500 ล้านบาท และมีแผนเปิดโครงการใหม่ จำนวน 8 โครงการ มูลค่า 10,260 ล้านบาท  โดยได้เปิดโครงการ The Reserve Sukhumvit 61 ไปเป็นโครงการแรกแล้วเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

แผนการตลาด พฤกษา 2561 (ภาพที่ 9)

ในช่วงปีที่ผ่านมาจะเห็นเทรนด์ในการพัฒนาโครงการระดับเมกะโปรเจคของภาคเอกชนหลายโครงการ  ซึ่งมีมูลค่าสูงมาก  โดยในกระจุกตัวอยู่แค่ 10 บริษัท  รวม 28 โครงการ  แต่มีมูลค่ามากถึง 720,000 ล้านบาท  ซึ่งเชื่อว่าในอีก 3-5 ปี  เมื่อโครงการเหล่านี้ทยอยเสร็จสิ้น  จะเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการอยู่อาศัยของตลาดกลาง-บน  ไปในอีกรูปแบบหนึ่ง

ผู้บริหาร-พฤกษา

 

สำหรับโครงการในกลุ่มพรีเมียม  ทางพฤกษาเน้นพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีจำนวนยูนิตไม่เยอะ ซึ่งจะให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า และสร้างความแตกต่างจากตลาดและคู่แข่ง  ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าพฤกษาได้ประสบความสำเร็จในตลาดพรีเมียมเป็นอย่างสูง และในปีนี้ก็มั่นใจได้ว่าจะเป็นอีกปีที่สามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้เช่นกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก