รีวิว พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ (Plum Condo Ram 60 Interchange) คอนโดบนถนนรามคำแหง ใกล้สถานีรถไฟฟ้า Interchange Station สายสีเหลืองและสีส้ม

· 20 min read

รีวิวฉบับนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมคอนโดโซนรามคำแหงใกล้แยกลำสาลีและแยกบางกะปิกันค่ะ  เราพาไปที่โครงการ  Plum Condo Ram 60 Interchange (พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์)  ซึ่งเป็นกลุ่มคอนโด Low-Rise สูง 8 ชั้น 8 อาคาร บนที่ดิน 8 ไร่ครึ่ง ในซอยรามคำแหง 60  ของพฤกษา เรียลเอสเตท  โครงการนี้ทำมาใน segment ของคอนโดไม่แพงนัก  วางขนาดของห้องไม่ใหญ่มาก  จับกลุ่มคนวัยทำงานทั่วไป  เป็นช่วงราคาที่ยังสามารถซื้อหาจับต้องได้ง่ายอยู่ค่ะ

พื้นที่โดยรอบของ Plum Condo Ram 60 Interchange  แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานต่างๆ ในชีวิตประจำวันที่ครบถ้วนมากๆ ค่ะ  ทั้งศูนย์การค้า สถานศึกษา หรือโรงพยาบาล  และที่น่าสนใจคือ ที่ตั้งโครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์  นั้นอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีลำสาลี  ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนสายรถ Interchange Station ระหว่างสายสีส้มและสายสีเหลือง  โดยมีระยะห่างจากโครงการไปประมาณแค่ 350 เมตรค่ะ  ซึ่งก็ถือว่าไม่ไกลเลย

ใครสนใจหาคอนโดในโซนนี้  ลองอ่านรีวิวเจาะลึกจากเราเพิ่มเติม  เพื่อเป็นอีก 1 ตัวเลือกค่ะ

เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อนค่ะ

 

Plum Condo Ram 60 Interchange

(พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยรามคำแหง 60  ห่างรถไฟฟ้าสถานีลำสาลี 350 เมตร (สถานีในอนาคต)
  • ขนาดที่ดิน >>>  8-2-27.4 ไร่
  • จำนวนอาคารและจำนวนชั้น >>>  อาคารชุดพักอาศัย สูง 8 ชั้น 8 อาคาร และ อาคารสันทนาการ สูง 3 ชั้น 1 อาคาร
  • ประเภทห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน 22.50 และ 26 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน Plus 34.95 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> ห้องพักอาศัย 960 ยูนิต  ร้านค้า 2 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> ประมาณ 40% (รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  เริ่ม  1.39  ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> 70,000 บาท/ตร.ม.
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >>> ปลายปี 2561
  • พิกัด GPS >>> 13.761310, 100.649250
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • เบอร์โทรสอบถามเพิ่มเติม >>> 1739

 

Plum-Condo-Ram-60-Interchange
Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

Plum-Condo-Ram-60-Interchange
Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

.

ที่ตั้งโครงการ

Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 60 เป็นซอยที่เชื่อมระหว่างถนนรามคำแหงและถนนกรุงเทพกรีฑา ความโดดเด่นของโครงการนี้คืออยู่ที่ไม่ไกลจากจากแยกลำสาลี และแยกนี้กำลังจะเป็นที่ตั้งของ สถานีลำสาลี ซึ่งเป็นสถานีเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ที่เริ่มงานก่อสร้างไปแล้วเมื่อต้นปี  กับรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี)  ที่มีแผนจะสร้างในอนาคตและคาดว่าจะเปิดใช้ได้ในปี 2566  โดย พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ อยู่ห่างจากปากซอยรามคำแหง 60 ประมาณ 180 เมตร  ถ้าวัดระยะทางไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้า  จะได้ประมาณ 350 เมตร ค่ะ

ถนนรามคำแหงนั้นเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อกับถนนพระราม 9,  ถนนเสรีไทย และถนนศรีนครินทร์  หรือจะเข้าซอยรามคำแหงเพื่อทะลุออกไปถนนลาดพร้าวก็มีให้เลือกหลายซอยทีเดียว  หรือในกรณีที่เดินทางด้วยเรือโดยสารที่วิ่งในคลองแสนแสบ ก็สามารถใช้ท่าเรือบางกะปิ  ซึ่งเป็นท่าเรือที่ใกล้ที่สุดเพื่อเลี่ยงการจราจรที่หนาแน่นบนถนนแถวนี้ได้อีกด้วย

 

พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

ในรีวิวฉบับเต็มนี้จะขอ Wrap up ข้อมูลเกี่ยวกับทำเลคร่าวๆ  นะคะ  ส่วนรูปถ่ายพื้นที่โดยรอบนั้นเคยลงให้ดูในพรีวิวทำเลไปแล้วเมื่อเปิดโครงการใหม่ๆ  ตามไปดูภาพเพิ่มเติมกันได้ ที่  >>  พรีวิวทำเล พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์   สำหรับบทความนี้จะขอเน้นเจาะไปที่ตัวโปรดักส์เป็นหลัก  เนื่องจากมีดีเทลเยอะเยอะมากทีเดียวค่ะ  รีวิวจะได้ไม่ยาวจนเกินไป  ^^

หน้าที่ตั้งของโครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์  จะเห็นว่าถนนใหญ่และกว้างมาก  เนื่องจากซอยรามคำแหง 60 นี้เป็นซอยใหญ่  ที่สามารถไปเชื่อมทะลุกับถนนกรุงเทพกรีฑาได้ด้วยนั่นเอง

Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ภาพรวมของทำเลโซนรามคำแหงนั้นเป็นเขตชุมชนที่อยู่อาศัยที่ค่อนข้างหนาแน่นกันมาอย่างยาวนานค่ะ  ในอดีตการที่พื้นที่ตรงนี้เติบโตเป็นชุมชนนั่นก็มาจากการที่มีมหาวิทยาลัยรามคำแหงตั้งอยู่  คนก็มาอยู่รอบๆ  เกิดกิจการ การค้า และธุรกิจต่างๆ ขึ้นมา  ซึ่งบริเวณแยกลำสาลีที่โครงการ พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์  ตั้งอยู่นี้ก็จัดเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างรามคำแหงช่วงต้น+ช่วงกลาง  กับรามคำแหงช่วงปลาย  ที่จะมีคนอยู่อาศัยหนาแน่นน้อยกว่าค่ะ  พื้นที่ตรงนี้เลยยังอยู่กันไม่แน่นมาก  แต่ไม่ห่างจากแหล่งชุมชนที่คึกคักเลย

Plum Condo Ram 60 Interchange

ทำเลของโครงการนี้จะดีตรงที่  อยู่ช่วงกลางระหว่างความอุดมสมบูรณ์ของโซนนี้หลักๆ 3 จุด  คือ

  • 1. บริเวณถนนรามคำแหง ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง  จะมี  โรงพยาบาลรามคำแหง, ราชมังคลากีฬาสถาน ที่มีตลาดนัดให้ไปเดินซื้อของกินกันได้  ส่วนของแหล่งที่กินที่ช้อปปิ้งหน้ารามฯ จะมีทั้ง Major Hollywood, บิ๊กซี หัวหมากThe Mall รามคำแหง และ Foodland ค่ะ
  • 2. โซนบริเวณแยกบางกะปิ  ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้ง  และแหล่งรวมศูนย์การค้าใหญ่ๆ หลายแห่ง  ไม่ว่าจะเป็น  เดอะ มอลล์ บางกะปิเทสโก้ โลตัส บางกะปิ,  ตลาดบางกะปิ, ตลาดตะวันนา และ แม็คโคร บางกะปิ ค่ะ
  • 3. บริเวณเส้นรามคำแหง ฝั่งขาออก มุ่งหน้าไปยังถนนกาจนาภิเษก จะมีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ NIDA อยู่  แหล่งช้อปปิ้งบนถนนเส้นนี้ก็จะมี BigC Extra,โฮมโปร รามคำแหงเดอะพาซิโอ ทาวน์ , Tops Market สุขาภิบาล 3ศูนย์การค้าเพียว เพลส ค่ะ

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_แผนที่-1

อ่อ…  แล้วก็การเดินทางจากซอยรามคำแหง 60 เราสามารถทะลุไปออกถนนกรุงเทพกรีฑาได้  ใกล้ๆ มีโครงการทำถนนใหม่จากถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้าก็แเล้วเสร็จ ทำให้การเดินทางช่วงกรุงเทพกรีฑาไปถึงถนนหัวหมากวิ่งได้สบายๆ และช่วยในการโฟลของการจราจรให้ดีขึ้นค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

เรามาโฟกัสดูเฉพาะพื้นที่รอบๆ โครงการ พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์  กันค่ะ  ถ้าขับรถออกจากซอยรามคำแหง 60 สามารถขึ้นสะพานข้ามแยกลำสาลีไปถนนรามคำแหงฝั่งขาเข้าได้  ผ่านแยกไฟเขียวไฟแดงปลอดภัย ภายในซอยรามคำแหง 60 ฝั่งตรงข้ามทางเข้าออกโครงการ จะมี 7-Eleven (หมายเลข 1)  นอกนั้นจะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น

ทางด้านทิศเหนือติดกับคอนโดแบงค์คอก ฮอไรซอน รามคำแหง (หมายเลข 2) เป็นอาคารสูง 39 ชั้น ทางทิศตะวันออกจะติดกับอาคารอยู่เจริญดีแมนชั่น (หมายเลข 3) สูง 5 ชั้น  ทางทิศตะวันตกมีที่ดินติดกับซอยรามคำแหง 58/5 ภายในซอยด้านหลังจะมีอาคารเทพมงคลคอนโด (หมายเลข 4) สูง 8-9 ชั้น ในซอยนี้ตอนเย็นๆ จะมีตลาดนัด เอ มาร์เก็ต (หมายเลข 5) ค่ะ

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_map

เปิดประตู ดูโครงการ

สำนักงานขายจะอยู่ปากซอยรามคำแหง เลี้ยวซ้ายแล้วขับตรงเข้าไปในซอยรามคำแหง 58/5 นะคะ  ถ้าใครขับรถมาก็ไม่ต้องกลัวไม่มีที่จอด  สามารถเลี้ยวเข้าไปในซอยได้เลย  ที่จอดรถจะอยู่ถัดจากแนวเต้นท์สีเหลือง  ซึ่งจอดรถเสร็จ  ถ้าแดดร้อนไม่อยากเดิน ก็สามารถเรียกรถกอล์ฟจากสำนักงานขายให้มารับไปได้ค่ะ

Plum-Condo-Ram-60-Interchange

 

เข้ามาที่สำนักงานขาย  บรรยากาศภายในดัดแปลงจากตึกแถวเดิม  กว้างขวางค่ะ  มีโซฟาให้เลือกนั่งคุยหลายชุด ภายในมีห้องตัวอย่างให้ชมทั้ง 3 แบบ แบบ 1 ห้องนอนจะอยู่ที่ชั้นล่าง  ส่วน 1 ห้องนอน พลัส จะอยู่ที่ชั้นบน

Plum-Condo-Ram-60-Interchange

ทิศทางและมุมมองต่างๆ โดยรอบ

เป็นธรรมดาของคอนโด low rise ที่จะไม่ได้เน้นเรื่องวิวมากอยู่แล้ว  สำหรับโครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ จะมีที่ดินชิ้นใหญ่เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ยาวขนานไปกับซอยรามคำแหง 60 และซอยรามคำแหง 58/5 เลย  แต่ทางเข้าออกจะอยู่ทางซอยรามคำแหง 60  เท่านั้น  ซึ่งอยู่ถัดจากคอนโด Bangkok Horizon สูง 39 ชั้น เพื่อนบ้านที่อยู่ทางทิศเหนือของโครงการ แต่ระยะไม่ได้ประชิดกันมากเพราะมีที่จอดรถคั่นอยู่ก่อนค่ะ

ทางด้านทิศตะวันออก ที่ติดกับซอยรามคำแหง 60 อาคาร A, G, H, D จะมองไปเจอบ้านพักอาศัยในซอยสูง 2 – 3 ชั้น ชั้นสูงๆ ขึ้นไปก็จะโล่ง  อาคาร E, F จะเจอด้านหลังของตึกแถวสูง 5 ชั้นที่มีที่ดินติดกันค่ะ   ส่วนอาคาร B, C นั้นจะมองเห็นอาคาร G, H ในโครงการเดียวกันเอง

ด้านทิศใต้ จะติดกับที่ว่างและบ้านพักอาศัยสูง 2 – 3 ชั้นในซอยย่อย วิวเปิดโล่งกว่าเพื่อน แต่มีแค่อาคาร F และมีอยู่ไม่กี่ห้อง และอยู่ไกลจากทางเข้าโครงมากมากที่สุดเช่นกัน  แต่ว่าสระว่ายน้ำจะอยู่ตรงตึกนี้นะคะ

ด้านทิศตะวันตก จะเป็นด้านที่ที่ดินติดกับซอยรามคำแหง 58/5 เลย  มีอพาร์ตเม้นต์ในซอยสูง 19 ชั้น  อยู่ในแนวบางส่วนของตึก B และ C ค่ะ  ส่วนอาคาร E และ D บางส่วนก็จะมีอาคาร 8 ชั้นอยู่ในที่ดินใกล้กัน

Plum-Condo-Ram-60-Interchange

ทิศทางแดด ฝั่งไหนร้อน? ฝั่งไหนร่ม?

ทั้ง 8 อาคาร จะวางตัวในแนวทิศเหนือ-ใต้ ทำให้ห้องพักส่วนใหญ่อยู่ทางทิศตะวันออกและทิศตะวันตกค่ะ ด้านทิศตะวันออกเป็นด้านที่หันเข้าหาที่จอดรถในโครงการ ได้แดดตอนเช้าที่ยังไม่ค่อยร้อนมากเท่าไหร่  ส่วนด้านทิศตะวันตกจะร้อนกว่าเพื่อน เพราะโดนแดดตอนบ่ายแก่-เย็น แต่อาคาร B, C (บางส่วน) อาจจะบางช่วงเวลาที่มีอพาร์ตเมนต์สูง 19 ชั้น ในซอยรามคำแหง 58/4 ช่วยบังแดดให้ด้วย  วิวโม่โล่ง แต่ร่มนะ  ถือว่าแลกกัน

Plum-Condo-Ram-60-Interchange

.

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

แม้จะเป็นโครงการที่มีถึง 8 อาคาร  ทำให้แต่ละอาคารจะมีจำนวนยูนิตไม่เยอะ และพื้นที่ส่วนกลางของ Plum Condo Ram 60 Interchange ก็ถูกออกแบบให้กระจายอยู่รอบๆ พื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกบ้านได้อย่างทั่วถึง บนพื้นที่ใช้งานรวมประมาณ 2,000 ตารางเมตร  ไม่ได้ไปกระจุกตัวอยู่ ณ บริเวณใดบริเวณหนึ่งมากไป  อย่างเช่น  สระว่ายน้ำจะมีอยู่ 2 สระ ที่อาคาร H 1 สระ และตรงอาคาร E กับ F ที่เป็นสระใหญ่  มี Sunken Seat และ Party Deck ให้  ซึ่งก็เพื่อทำให้ตึกด้านในมีจุดขายเพิ่มขึ้นมา  แม้ว่าจะต้องเดินไกลกว่าเพื่อน  แต่ก็ใกล้กับส่วนกลาง  ใช้งานสะดวกนั่นเองค่ะ  เรามาลองไล่ดู facilities ส่วนอื่นๆ กันต่อนะคะ

เริ่มกันที่ Plum Space เป็นอาคารสูง 3 ชั้น ใกล้กับทางเข้าออกโครงการ ประกอบด้วย

  • ชั้น 1 เป็นพื้นที่สำหรับร้าน 7-Eleven
  • ชั้น 2 เป็น Co-Working Space  + Mini Home Theatre
  • ชั้น 3 เป็น Fitness

Plum-Condo-Ram-60-Interchange

ระหว่าง อาคาร A และ B และอาคาร C, D จะมีสวนหย่อมเล็กๆ ระหว่างตัวอาคารด้วย และสวนฝั่งที่ติดรั้วโครงการใกล้อาคาร F จะมี Outdoor Fitness ให้

อาคาร E ชั้น 1  จะมีห้อง Reading Lounge ใกล้กับห้อง Kids Room ที่อยู่ในบริเวณของอาคาร F

ด้านหน้าอาคาร E และ F จะมีสนามเด็กเล่นบริเวณระหว่างตัวอาคาร และมี Outdoor Fitness อยู่ในสวนฝั่งที่ติดรั้วโครงการใกล้อาคาร F  ที่ระดับชั้น 2 จะเป็นสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือขนาด 30×4.5 เมตร ลึก 1.2 เมตร  มีห้องซาวน่าอยู่ใกล้กัน

บนอาคาร G และ H จะมีสวนบนชั้นดาดฟ้า และส่วนของด้านหน้าอาคาร G จะมีสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลืออีกสระ เป็นสระขนาด 19×4.5 เมตร ลึก 1.2 เมตร ค่ะ

(สามารถคลิกที่รูป เพื่อขยายได้นะคะ)

 

Plum-Condo-Ram-60-InterchangePlum-Condo-Ram-60-Interchange

สำหรับความหนาแน่นของลิฟต์นั้น  อาคาร A, B, C, D, E และ F  มีจำนวนลิฟต์โดยสารอาคารละ 2 ตัว ตามปกติของสเกลคอนโด low-rise แบบนี้  ส่วนอาคาร G และ H มีจำนวนลิฟต์อาคารละ 1 ตัว เพราะตึกนี้มีแค่ 83 ยูนิต  ส่วนที่จอดรถคิดเป็น 40% แบบรวมจอดซ้อนกัน  ก็ถือว่ารับได้นะคะ สำหรับคอนโดใกล้รถไฟฟ้า (สายอนาคต) และเทียบระดับราคาเฉลี่ยที่ 70,000 บาท/ตารางเมตร

ตัวโครงการพยายามชูจุดขายเรื่อง Facilities โดยทำโมเดลห้องส่วนกลางต่างๆ มาให้ดูกันชัดๆ เลย  เราก็ไปส่องกันหน่อยค่ะ

เริ่มต้นกันที่ Plum Space เป็นอาคารสูง 3 ชั้น ใกล้กับทางเข้าออกโครงการ พื้นที่ของชั้น 1 จะเป็นร้าน 7-Eleven ชั้น 2 เป็น Co-Working Space, Mini Home Theatre และชั้น 3 เป็น Fitness

Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

 

สระว่ายน้ำที่บริเวณอาคาร G และ H กัน เป็นสระระบบน้ำเกลือขนาด 30×4.5 เมตร สระนี้มี Sunken Seat ไว้นั่งชิลๆ ในสระด้วยค่ะ

Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

 

ชั้น 1 ของอาคารนี้เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถด้วย

Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

 

อาคาร E ชั้น 1  จะมีห้อง Reading Lounge ใกล้กับห้อง Kids Room ที่อยู่ในบริเวณอาคาร F

Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

 

ซูมดูใกล้ๆ ห้อง Reading Lounge

Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

 

ห้อง Kids Room

Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

 

จากโมเดล เรามาดูภาพบรรยากาศจำลองของพื้นที่ส่วนกลางกันค่ะ เริ่มจากส่วนของสระว่ายน้ำหน้าอาคาร G และ H

Plum-Condo-Ram-60-Interchange

 

ห้อง Reading Lounge ตกแต่งด้วยโทนสีไม้ บรรยากาศดูอบอุ่น

พลัมคอนโด-รามคำแหง-60-อินเตอร์เชนจ์

 

หน้าตาและบรรยากาศของ Kids Room  น้องๆ หนูๆ น่าจะชอบเนอะ

พลัมคอนโด-รามคำแหง-60-อินเตอร์เชนจ์

 

ส่วนของ Co-Working Space อยู่ที่ชั้น 2 ของอาคาร Plum Space มีทั้งมุมนั่งทำงานบนโต๊ะ และมุม Mini Home Theatre

พลัมคอนโด-รามคำแหง-60-อินเตอร์เชนจ์

 

ห้องฟิตเนสอยู่ถัดขึ้นไปที่ชั้น 3 ของอาคาร Plum Space  เป็นกระจก Full Height  ออกกำลังกายไป ได้วิวรถเข้าออกหน้าโครงการไปด้วยค่ะ

พลัมคอนโด-รามคำแหง-60-อินเตอร์เชนจ์

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด 

Plum Condo Ram 60 Interchange

โครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ เป็นกลุ่มคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 8 อาคาร จำนวน 960 ยูนิต นอกจากอาคารพักอาศัยแล้วก็ยังมี Plum Space หรืออาคารส่วนกลางสูง 3 ชั้น ใกล้กับทางเข้า-ออกโครงการ พื้นที่โครงการสามารถจอดรถได้ทั้งใต้อาคารและด้านนอกอาคาร คิดเป็น 40 % รวมจอดซ้อนคัน  การเข้าออกโครงการมีทางเข้าทางเดียวเท่านั้นค่ะ

(คลิกดูรูปขยายที่แปลนได้นะคะ)

 Plum-Condo-Ram-60-Interchange

จากนั้นเรามาดูกันทีละอาคารนะคะ

Plum Condo Ram 60 Interchange  –  Building A

อาคาร A มีแปลนเป็นรูปตัว L ชั้น 1 มีโถงต้อนรับ ห้องจดหมาย ต่อด้วยโถงลิฟต์  มีห้องพักอาศัย จำนวน 13 ห้อง  ทางเดินยาวอยู่ตรงกลางมีหน้าต่างระบายอากาศที่หัว-ท้ายทางเดิน  ทำให้แสงธรรมชาติยังเข้ามาได้  และระบายอากาศได้ดี ทางเดินไม่อับชื้นค่ะ  ข้างๆ บันไดหนีไฟมีห้องปั๊มน้ำและมีห้องควบคุมไฟ

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-A-ชั้น-G

 

ส่วนชั้น 2 – 8 จะเป็นห้องพักอาศัยทั้งหมด  จำนวน 17 ห้อง รวมทั้งอาคารมี 132 ห้อง ส่วนใหญ่เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน 22.5 ตารางเมตร มีให้เลือกครบทุกทิศ รองลงมาเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน 26 ตร.ม. อยู่ตามหัวมุมอาคาร และแบบ 1 ห้องนอน พลัส 34.95 ตร.ม. มีชั้นละ 2 ห้อง หันเข้าทิศตะวันออกอย่างเดียวค่ะ

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-A-ชั้น-2-8

Plum Condo Ram 60 Interchange  –  Building B

อาคาร B มีแปลนเป็นรูปตัว L เหมือนอาคาร A แต่ชั้นล่างข้างๆ โถงต้อนรับจะจอดรถใต้อาคารได้ 4 คัน ห้องพักชั้นล่างมีอยู่ 12 ห้อง

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-B-ชั้น-G

ส่วนชั้น 2 – 8 ก็ว่างตำแหน่งห้องเหมือนอาคาร A เป๊ะๆ มีชั้นละ 17 ห้องเท่าอาคาร A ค่ะ รวมทั้งอาคารมี 131 ห้อง

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-B-ชั้น-2-8

Plum Condo Ram 60 Interchange  –  Building C

อาคาร C มีแปลนเป็นรูปตัว L เหมือนกัน  แต่ชั้นล่างจะมีแค่ 9 ห้อง เพราะพื้นที่บางส่วนทำเป็นห้องนิติบุคคลและจอดรถใต้อาคารได้ 6 คัน

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-C-ชั้น-G

 

ชั้น 2 – 8 เป็น Typical Floor Plan เหมือนกับอาคาร A เป๊ะๆ มีชั้นละ 17 ห้อง รวมทั้งอาคารมี 128 ห้องค่ะ

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-C-ชั้น-2-8

Plum Condo Ram 60 Interchange  –  Building D

อาคาร D นั้นเป็นฝาแฝดกับอาคาร B ค่ะ  เรียกได้ว่า Copy + Paste กันมาเลย จอดรถได้อาคารได้ 4 คัน ห้องพักอาศัย 12 ห้องค่ะ

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-D-ชั้น-G

 

ส่วนของชั้น 2 – 8  มีชั้นละ 17 ห้อง รวมแล้วทั้งอาคาร D มี 131 ห้องPlum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-D-ชั้น-2-8

Plum Condo Ram 60 Interchange  –  Building E

อาคาร E สามารถจอดรถใต้อาคารได้ 8 คัน แต่หัวมุมอาคารด้านนึงจะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ห้อง Reading Lounge ค่ะ ห้องในชั้นล่างนี้เลยจะมีอยู่แค่ 9 ห้อง และชั้นล่างนี้จะไม่มีห้องขนาด 26 ตารางเมตรเลย

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-E-ชั้น-G

 

ในส่วนของชั้น 2 – 8 จะมี Layout ต่างกับอาคาร ABCD เล็กน้อย สามารถเพิ่มห้องขนาด 22.5 ตารางเมตรมาได้อีก 1 ห้อง เลยมีจำนวนห้อง 22.5 ตารางเมตร รวม 12 ห้องต่อ 1 ชั้น ส่วนขนาด 26 ตร.ม. มี 4 ห้อง ส่วน 1 ห้องนอนพลัสมี 2 ห้อง  รวมมี 18 ห้องใน 1 ชั้น และถ้ารวมทั้งอาคารมี 135 ห้องค่ะ จุดเด่นของอาคารนี้คือห้องฝั่งทิศเหนือจะมองเห็นวิวสวนและสระว่ายน้ำด้วยบางส่วน

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-E-ชั้น-2-8

Plum Condo Ram 60 Interchange  –  Building F

อาคาร F สามารถจอดรถใต้อาคารได้ 4 คัน หัวมุมอาคารด้านนึงก็จัดเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ห้อง Kids Room มีห้องพักอาศัยที่ชั้น G จำนวน 11 ห้องค่ะ ไม่มีห้องขนาด 26 ตารางเมตรที่ชั้นล่างเช่นกัน

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-F-ชั้น-G

 

ในส่วนของชั้น 2 – 8 มีห้องพักทั้งหมด 18 ห้อง และห้องทางทิศเหนือและตะวันออกได้วิวสระว่ายน้ำและสวนค่ะ  รวมทั้งอาคารมีห้องมากกว่าอาคาร E นิดนึงคือ 137 ห้อง 

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-F-ชั้น-2-8

Plum Condo Ram 60 Interchange  –  Building G

อาคาร G ยังคงมีแปลนเป็นรูปตัว L แต่จะเป็นตัว L ที่สั้นกว่าอาคารอื่นๆ และชั้นล่างเป็นที่จอดรถทั้งหมด  ทำให้จำนวนห้องจะน้อยลงไปด้วย ทั้งอาคารมี 83  ห้อง ค่อนข้างเป็นส่วนตัวดี แต่จำนวนลิฟต์จะเหลือแค่ 1 ตัวเท่านั้น  

ห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2 ขึ้นไป ชั้น 2 – 7 จะมีห้องทั้งหมด 12 ห้อง มีแค่แบบ 22.5 ตร.ม. และ 26 ตร.ม. ค่ะ และที่ชั้น 8 จะลดจำนวนห้องไปอีกห้องนึง เพราะทำเป็นบันไดเดินขึ้นไปสวนลอยดาดฟ้าPlum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-G-ชั้น-2-7Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-G-ชั้น-8

Plum Condo Ram 60 Interchange  –  Building H

ชั้นล่างของอาคาร H ก็เป็นพื้นที่จอดรถทั้งหมด ห้องพักอาศัยเริ่มที่ชั้น 2 ขึ้นไป มีจำนวนห้องเหมือนอาคาร G คือ 83 ห้อง ชั้น 2 – 7 มี 12 ห้อง และมีแค่แบบ 22.5 ตร.ม. และ 26 ตร.ม. ค่ะ  ข้อดีคือห้องฝั่งทิศตะวันตกจะได้วิวเป็นสระว่ายน้ำ  แต่อีกมุมก็อาจจะวุ่นวายได้

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-H-ชั้น-2-7

Plum-Condo-Ram-60-Interchange_Building-H-ชั้น-8

แปลนห้องดีไหม?

พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ มีทั้งหมด 3 แบบ แบ่งเป็น 1 ห้องนอน ขนาด 22.50 ตารางเมตร และ ขนาด 26 ตารางเมตร และแบบ 1 ห้องนอน Plus ขนาด 34.95 ตารางเมตร

การเลือกโปรดักส์ของที่โครงการนี้ค่อนข้างมี Option ให้หลากหลายค่ะ  อย่างที่อาคาร C และ D จะเปิดขายเป็นห้องแบบ Fully Fitted เหมาะสำหรับคนที่อยากหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งในแบบที่เป็นสไตล์ตัวเอง ส่วนอีก 6 อาคารที่เหลือจะเป็นห้องแบบ Fully Furnished ตกแต่งครบพร้อมเข้าอยู่ค่ะ

 

แปลนห้องคอนโด Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 22.50 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตารางเมตร เป็นแบบห้องที่มีสัดส่วนมากที่สุดในโครงการ การวางผังห้องที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณยี่สิบตารางเมตรต้นๆ จะได้แปลนคล้ายกับอีกหลายๆ โครงการ เพราะเป็นแปลนที่ค่อนข้างลงตัวสำหรับห้องพื้นที่ประมาณนี้

จากทางเข้าจะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่น เชื่อมต่อพื้นที่กับห้องนอน  อีกฝั่งหนึ่งของแปลนจะเป็นส่วนของครัวเดินเชื่อมไปห้องน้ำและระเบียงได้ แปลนนี้จะไม่มีประตูกั้นส่วนครัว แต่จะให้ประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอนกั้นส่วนของห้องนอน ซึ่งการใช้ประตูแบบนี้ตอบโจทย์ความต้องการความเป็นส่วนตัวของห้องนอนได้ แต่ถ้าต้องการใช้พื้นที่ห้องนั่งเล่นแล้วเปิดประตูบานเลื่อนเต็มบาน ก็จะช่วยทำให้การใช้งานพื้นที่ส่วนนั่งเล่นไม่รู้สึกอึดอัดค่ะ

Plum-Condo-Ram-60-Interchange

แปลนห้องคอนโด Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 ห้องนอน 26 ตารางเมตร จะเป็นห้องที่มีหน้ากว้างเท่ากับห้องขนาด 22.5 ตารางเมตรค่ะ แต่ได้ความลึกของห้องมากกว่า  พื้นที่ส่วนของนั่งเล่นกับครัวเชื่อมพื้นที่กัน โดยครัวจะอยู่ในสุดติดกับระเบียง ส่วนของห้องนอนกั้นพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน ห้องน้ำของห้องแบบนี้เข้าได้จากทางห้องนอนค่ะ

Plum-Condo-Ram-60-Interchange

แปลนห้องคอนโด Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

แบบ 1 ห้องนอน Plus ขนาด 34.95 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 ห้องนอน Plus คือ ห้องที่ได้ 1 ห้องนอนและอีก 1 ห้องอเนกประสงค์ โดยจากทางเข้าจะเป็นพื้นที่วางโต๊ะทานอาหารเชื่อมพื้นที่กับส่วนนั่งเล่นที่ติดกับระเบียง ส่วนของห้องนอนหลักกับห้องน้ำจะอยู่ฝั่งนึง ห้องอเนกประสงค์และครัวจะอยู่อีกฝั่งหนึ่ง โดยห้องนี้จะใช้เป็นห้องนอนก็ได้ค่ะ แต่จะวางได้แค่เตียงขนาด 3.5 ฟุตเท่านั้นนะคะ ห้องนี้จะมีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นพื้นที่ออกจากส่วนครัวให้ ครัวที่ได้เป็นครัวเข้ามุม ทำให้ได้พื้นที่ใช้งานเยอะขึ้นและได้สเปซที่ดูลงตัวดีทีเดียวค่ะ

Plum-Condo-Ram-60-Interchange

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างที่สำนักงานขายโครงการ พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ มีให้ดูทั้ง 3 แบบ คือแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 22.50 ตารางเมตร กับ ขนาด 26 ตารางเมตร และแบบ 1 ห้องนอน Plus ขนาด 34.95 ตารางเมตร  ความสูงฝ้าของห้องโดยทั่วไปนั้นอยู่ที่ 2.45 เมตร ส่วนห้องน้ำฝ้าจะเตี้ยลงมาหน่อย สูง 2.35 เมตร  โดยห้องน้ำก็เป็นแบบห้องน้ำสำเร็จรูปนะคะ

ส่วนที่อาคาร C และ D จะได้ห้องแบบ Fully Fitted ส่วนอีก 6 อาคารที่เหลือจะได้ห้องแบบ Fully Furnished  ตกแต่งพร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์
แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 22.50 ตารางเมตร

เปิดประตูเข้ามาจะเป็นพื้นที่ของส่วนนั่งเล่น เชื่อมพื้นที่กับห้องนอน มีประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอน กั้นพื้นที่สองส่วนนี้

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

ห้องนอนได้มองเห็นวิวจากกระจกเกือบเต็มบาน มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 1 บาน

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

ปลายเตียงมีขยักผนักเว้าเข้าไปสำหรับวางตู้เสื้อผ้า ห้องที่เป็น Fully Furnished จะได้เป็นตู้แบบลอยตัวหน้ากว้าง 1.20 เมตรนะคะ ไม่ใช่ Built-in  แบบห้องตัวอย่าง

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

มุมมองนี้จะเป็นมุมมองจากพื้นที่ส่วนนั่งเล่นมองไปที่ส่วนโต๊ะทานอาหาร และครัว ห้องที่ได้จะได้ตัว Pantry และชั้นสีขาวเท่านั้นนะคะ ผนังเหนือเคาน์เตอร์ก็จะเป็นผนังทาสีขาว จากห้องนี้ขวามือจะออกไประเบียง ซ้ายมือจะเป็นห้องน้ำค่ะ

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

ห้องน้ำแบบสำเร็จรูป  จะได้สุขภัณฑ์ตามนี้  ยกเว้นไฟซ่อนในฝ้า, ประตูกระจกกั้นอาบน้ำ  ส่วนกระจกเงาจะเป็นแบบติดเรียบกับผนังห้อง  ไม่ได้ลอยออกมาและซ่อนไฟให้นะคะ

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

ห้องตัวอย่างคอนโด Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์
แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26 ตารางเมตร

สำหรับห้องนี้เปิดประตูเข้ามาจะเจอส่วนนั่งเล่น เชื่อมพื้นที่กับครัวและโต๊ะรับประทานอาหาร

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

พื้นที่ครัวและรับประทานอาหาร เชื่อมต่อกับระเบียง

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

บรรยากาศโต๊ะทานอาหารสามารถมองเห็นวิวได้จากทางระเบียง

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

ห้องนอนมีกระจกบานเกือบเต็มบาน ช่วยให้ห้องไม่ดูทึบมาก และมีหน้าต่างบานกระทุ้งสำหรับเปิดระบายอากาศให้ 1 บาน

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

พื้นที่ในห้องนอนสำหรับวางตู้เสื้อผ้า ซึ่งห้องจริงที่ได้จะเป็นตู้แบบลอยตัว หน้ากว้าง 1.20 เมตร ห้องแบบนี้เข้าห้องน้ำได้จากห้องนอนนะคะ

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

ห้องน้ำจะได้เหมือนกับห้องแบบแรก เพราะเป็นห้องน้ำสำเร็จรูปของพฤกษา

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

ห้องตัวอย่างคอนโด Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์
แบบ 1 ห้องนอน Plus ขนาด 34.95 ตารางเมตร

สำหรับห้องแบบนี้ จะมีพื้นที่ของส่วนรับประทานอาหารอยู่หน้าสุดและถัดไปเป็นส่วนนั่งเล่นเชื่อมต่อไปถึงระเบียง จากพื้นที่ตรงนี้ฝั่งขวามือเป็นห้องนอนใหญ่กับห้องน้ำ ฝั่งซ้ายมือเป็นครัวและห้องอเนกประสงค์

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

ส่วนนั่งเล่นเชื่อมต่อกับระเบียง ด้านหลังเป็นส่วนของห้องอเนกประสงค์

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

ดูกันอีกมุมค่ะ

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

พื้นที่นั่งเล่นเชื่อมกับระเบียง

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

ครัวของห้องแบบนี้เป็นลักษณะครัวเข้ามุม มีห้องสำหรับซ่อนเครื่องซักผ้า  และงานระบบท่ออยู่ระหว่างพื้นที่ครัวกับห้องอเนกประสงค์  ทำประตูปิดให้เรียบร้อย  แต่ดีเทลบานประตูจะไม่มีคิ้วตกแต่งเหมือนในห้องตัวอย่างนะคะ  จริงๆ แล้วสเปซของห้องครัวแบบนี้จัดว่าดีมากทีเดียว  กว้างขวางใช้งานได้จริงค่ะ

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

 

ห้องอเนกประสงค์ของห้องตัวอย่าง ออกแบบเป็นห้องนอนเล็ก กั้นพื้นที่ด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ห้องนี้พื้นที่เหมาะสำหรับวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตค่ะ  ถ้าใหญ่กว่านั้นจะอึดอัดเกิน

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

มุมมองจากห้องนอนเล็ก มองไปฝั่งพื้นที่ครัว

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

ห้องนอน

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

พื้นที่วางตู้เสื้อผ้า ห้องที่ได้จริงก็จะไม่ใช่ตู้ Built-in แบบนี้เช่นเดียวกับ 2 แบบแรก

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

 

สเปซรวมๆ ในห้องน้ำ

Plum-Condo-ราม-60-อินเตอร์เชนจ์

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

โครงการนี้มีทั้งห้องแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished ให้เลือกนะคะ  ภาพรวมของวัสดุก็ถือว่าสมเหตุสมผลกับราคาที่จ่ายไป

  • แบบ Fully Fitted ที่อาคาร C และ D  ได้ Pantry ครัว, แอร์ 1-2 เครื่อง แล้วแต่ขนาดห้อง, วอลล์เปเปอร์
  • แบบ Fully Furnished ที่อาคาร A, B, E, F และ G  ได้ Pantry ครัว, แอร์ 1-2 เครื่อง แล้วแต่ขนาดห้อง, วอลล์เปเปอร์ และเฟอร์นิเจอร์ 8 รายการ

คุณภาพของวัสดุโดยรวมถือว่าเป็นเกรดมาตรฐาน ได้พื้นไม้ลามิเนต 8 มม., ห้องน้ำเป็นแบบสำเร็จรูป, ฝ้าฉาบเรียบทาสีขาวค่ะ

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคย

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

Plum Condo ราม 60 Interchange

เคาน์เตอร์ครัวเป็นลักษณะของ Pantry ติดตั้งซิ้งค์ล้างจานใกล้ผนังฝั่งที่ติดกับห้องน้ำ อีกด้านหนึ่งของเคาน์เตอร์จะเป็นที่วางตู้เย็น

Plum Condo ราม 60 Interchange

ตู้บานเปิดซ่อนส่วนงานระบบของซิ้งค์อ่างล้างจาน มีลิ้นชัก และตู้โล่งอย่างละ 1 ชุด ชั้นวางของด้านบนสำหรับห้องจริงที่ได้จะได้แค่ชั้นโล่ง สีขาว

Plum Condo ราม 60 Interchange

ซิ้งค์แบบ 1 หลุม ของ Hafele

Plum Condo ราม 60 Interchange

มีคิ้วปิดขอบกันเลอะให้

Plum Condo ราม 60 Interchange

เคาน์เตอร์ครัวเข้ามุมของห้องแบบ 1 Bedroom Plus ห้องจริงที่ได้จะได้ตู้เหมือนห้องตัวอย่าง ส่วนชั้นเหนือเคาน์เตอร์จะได้แค่ชั้นโล่งสีขาว

Plum Condo ราม 60 Interchange

ได้เป็นตู้บานเปิด 2 ชุด ลิ้นชัก  และช่องโล่ง

Plum Condo ราม 60 Interchange

ตู้สำหรับวางซ่อนเครื่องซักผ้า ห้องจริงที่ได้จะบานเปิดวัสดุเป็นหน้าบาน MDF ทาสีขาว

Plum Condo ราม 60 Interchange

ภายในมีชั้นวางของให้เหมือนห้องตัวอย่าง  มีเดินระบบท่อน้ำสำหรับเครื่องซักผ้าไว้ให้

วัสดุห้องน้ำ

Plum Condo ราม 60 Interchange

ชุดอ่างล้างหน้าของ ENGLEFIELD แบบแขวนผนัง

Plum Condo ราม 60 Interchange

ก๊อกน้ำก้านโยก เป็นของ Prema

Plum Condo ราม 60 Interchange

เคาน์เตอร์วางของเหนืออ่างล้างมือ สำหรับวางข้าวของเครื่องใช้ในห้องน้ำ ใช้วัสดุเป็นหินเทียมสีครีม

Plum Condo ราม 60 Interchange

อุปกรณ์ชุดฝักบัวและถาดวางสบู่ของ Prema  ติดตั้งจุดเครื่องทำน้ำอุ่น และเดินสายดินไว้ให้

Plum Condo ราม 60 Interchange

กระจกบานใหญ่ เต็มหน้ากว้างผนังฝั่งอ่างล้างมือและโถสุขภัณฑ์  แบบนี้ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นมากเลย  แต่ของจริงไม่มีซ่อนไฟนะคะ  และเป็นกระจกติดเรียบไปกับผนังเลย

Plum Condo ราม 60 Interchange

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Cotto

Plum Condo ราม 60 Interchange

วัสดุปูพื้นและผนังห้องน้ำเป็นแกรนิตโต้แผ่นใหญ่ 60×60 ซม. มีบัวพื้นเป็นหินเทียมกั้นพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้ง

Plum Condo ราม 60 Interchange

ธรณีประตูห้องน้ำสูงจากพื้นห้องประมาณ 7.5 ซม. มีบัวพื้นปิดด้านหน้า และใช้หินเทียมสีครีมทับขอบธรณีประตูด้านบน  ดูเรียบร้อยดี

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

Plum Condo ราม 60 Interchange

ไฟในห้องทั้งหมดเป็นไฟกลมติดลอย

Plum Condo ราม 60 Interchange

ปลั๊กภายในห้องทั้งหมดเป็นของ Schneider

Plum Condo ราม 60 Interchange

สวิตซ์ ภายในห้องทั้งหมดเป็นของ Schneider

Plum Condo ราม 60 Interchange

ไฟระเบียงติดผนัง สวยดีนะคะ

Plum Condo ราม 60 Interchange

สำหรับห้องแบบ 1 ห้องนอน พลัส ได้แอร์ 2 ตัว การติดตั้ง Condensing air จะหันด้านเป่าลมร้อนออกด้านนอกระเบียง

Plum Condo ราม 60 Interchange

ส่วนห้องแบบ 1 ห้องนอน ได้แอร์ 1 ตัว จะติดตั้ง Condensing air หันด้านเป่าลมร้อนเข้ามาในพื้นที่ระเบียง

Plum Condo ราม 60 Interchange

ตู้ควบคุมไฟใช้ของ Schneider

Plum Condo ราม 60 Interchange

พื้นด้านในห้องใช้วัสดุเป็นลามิเนตหนา 8 มม.  มีขอบธรณีประตูกั้นจากพื้นระเบียง

Plum Condo ราม 60 Interchange

พื้นในห้องวางเครื่องซักผ้า (แบบ 1 ห้องนอน พลัส)  ปูกระเบื้องให้ เพราะเป็นส่วนเครื่องซักผ้า  ส่วนผนังทาสีขาว

Plum Condo ราม 60 Interchange

ระเบียงปูกระเบื้องสีเทาและทาผนังสีเทาอ่อน  ส่วนผนังเป็นสีเทาเข้ม  ทาสีในส่วนของท่อน้ำให้ด้วย  เพื่อไม่ให้ดูน่าเกลียด

Plum Condo ราม 60 Interchange

พื้นระเบียงมีทำร่องเพื่อการระบายน้ำที่ดีขึ้น

สำหรับห้องที่ซื้อแบบ Fully Furnished นั้นจะได้ลิสเฟอร์นิเจอร์ตามรายละเอียดนี้ค่ะ  เฟอร์นิเจอร์หลายๆ ชิ้นก็ Design มาสำหรับให้พฤกษาโดยเฉพาะ  ซึ่งก็ทำให้สามารถเอามาลงกับขนาดห้องได้พอดีค่ะ

Plum Condo ราม 60 Interchange
Plum Condo ราม 60 Interchange

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

 

โครงการ พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์  นี้เปิดขายไปครั้งแรกเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว (2560) ค่ะ  ตอนนั้นเปิดตึก C, D, E, F  และตึก B บางส่วน (ชั้นคู่)   ซึ่งปลายเดือนนี้ (วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561)  ก็จะเปิดขายตึก A  ที่อยู่หน้าสุดเป็นครั้งแรก  และในส่วนของอาคาร B ที่ยังไม่ได้เปิดค่ะ

ราคาเริ่มต้น พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์  ณ วันที่รีวิว (1 กุมภาพันธ์ 2561) เริ่มต้นที่ 1.39 ล้านบาท เป็นแบบ 1 Bedroom ขนาด 22.5 ตารางเมตร  ส่วนแบบ 26 ตารางเมตร จะเริ่มต้นที่ 1.8 ล้านบาท   ราคาเฉลี่ยของโครงการนี้อยู่ประมาณ 70,000 บาท/ตารางเมตร ค่ะ  ก็ยังถือเป็นระดับราคาที่ซื้อหาจับต้องได้ไม่ยากนัก

**** พิเศษ โครงการจะมี Event วันที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้ค่ะ  แจ้งโครงการว่าทราบข้อมูลมาจากเว็บ YuSabuy.com  รับส่วนลดพิเศษอีก 10,000 บาทนะคะ ****

นอกจากนี้ในงานจะมีร้านอาหารเด็ดจากย่านอารีย์โดย Wongnai  พร้อมลุ้นรับ iPhone 10 และ Gift Voucher มูลค่า 50,000 บาท ด้วยค่ะ  

สอบถามเพิ่มเติมโทร 1739

ราคา ณ วันที่  24 กุมภาพันธ์ 2561

ราคาเริ่มต้น :

1 ห้องนอน 22.50 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท เฉลี่ยเริ่มต้นที่ 61,777 บาท/ตร.ม
1 ห้องนอน 26.00 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.8 ล้านบาท เฉลี่ยเริ่มต้นที่ 69,230 บาท/ตร.ม
1 ห้องนอน Plus 34.95 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.1 ล้านบาท เฉลี่ยเริ่มต้นที่ 60,085 บาท/ตร.ม

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง และ ทำสัญญา

1 ห้องนอน 22.50 ตร.ม. จอง + ทำสัญญา 10,000 บาท
1 ห้องนอน 26.00 ตร.ม. จอง + ทำสัญญา 15,000 บาท
1 ห้องนอน Plus 34.95 ตร.ม. จอง + ทำสัญญา 25,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

7-8% 12 งวด

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.ม.
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนค่ะ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 ห้องนอน 22.50 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 1.39  ล้านบาท ผ่อนประมาณ 7,864 บาท/ เดือน

1 ห้องนอน 26.00 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  1.8 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 10,184 บาท/ เดือน

1 ห้องนอน พลัส 34.95 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  2.1 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 11,881 บาท/ เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 ห้องนอน 22.50 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 1.39  ล้านบาท ผ่อนประมาณ 8,401 บาท/ เดือน

1 ห้องนอน 26.00 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  1.8 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 10,879 บาท/ เดือน

1 ห้องนอน พลัส 34.95 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  2.1 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 12,692 บาท/ เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 ห้องนอน 22.50 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 1.39  ล้านบาท ผ่อนประมาณ 9,276 บาท/ เดือน

1 ห้องนอน 26.00 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  1.8 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 12,013 บาท/ เดือน

1 ห้องนอน พลัส 34.95 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  2.1 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 14,015 บาท/ เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 ห้องนอน 22.50 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 1.39  ล้านบาท ผ่อนประมาณ 10,838 บาท/ เดือน

1 ห้องนอน 26.00 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  1.8 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 14,035 บาท/ เดือน

1 ห้องนอน พลัส 34.95 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  2.1 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 16,375 บาท/ เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 ห้องนอน 22.50 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 1.39  ล้านบาท ผ่อนประมาณ 14,128 บาท/ เดือน

1 ห้องนอน 26.00 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  1.8 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 18,295 บาท/ เดือน

1 ห้องนอน พลัส 34.95 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  2.1 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 21,344 บาท/ เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

แยกลำสาลีและแยกบางกะปิที่โครงการ พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์  ตั้งอยู่ใกล้เคียงนั้นเป็นจุดตัดของถนนหลักหลายสาย  โดยเฉพาะเส้นหลักอย่างถนนรามคำแหง, ศรีนครินทร์, กรุงเทพกรีฑา และลาดพร้าว  ทำให้การเดินทางเชื่อมต่อไปยังพื้นที่อื่นๆ สามารถทำได้สะดวกมากค่ะ  รวมถึงยังมีออปชั่นทางเลือกในการเดินทางอย่างอื่นด้วย  เช่น ทางเรือ ในคลองแสนแสบ  โดยท่าเรือที่ใกล้ที่สุดคือท่าเรือบางกะปินั่นเองค่ะ

สำหรับอนาคตนั้น  ตรงบริเวณแยกลำสาลีนี้จะมีสถานีรถไฟฟ้าที่เป็นจุดตัด Interchange Station  ของรถไฟฟ้า 2 สาย (สีเหลือง และสีส้ม) โดยทางขึ้นลงสถานีลำสาลี จะอยู่ห่างออกไปจากหน้าโครงการประมาณ  350 เมตร  เป็นระยะที่เดินได้สะดวกสบาย ถึงตอนนั้นก็คงจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้อีกมากทีเดียว

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

จริงๆ พื้นที่โซนรามคำแหง-ลำสาลี-บางกะปิ นี้โตแบบนิ่งๆ เรื่อยๆ มานานมากแล้ว  แต่โครงสร้างพื้นฐานในอนาคต  ที่จะมาทำให้พื้นที่ตรงบริเวณนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด  ก็คงหนีไม่พ้นรถไฟฟ้ามาหานะเธอ ทั้ง 2 สายนั่นเอง  พื้นที่ตรงแยกลำสาลีนี่ก็ดีหน่อย  ที่จะสามารถขึ้นได้ทั้ง 2 สาย  ทั้งสายสีเหลืองที่เป็น Monorail Feeder จากลาดพร้าวไปศรีนครินทร์  และสายสีส้มที่เป็นสายหลัก Heavy Rail ตัดผ่านกลางเมืองกรุงเทพฯ จากทางฝั่งตะวันตกไปตะวันออกค่ะ

ซึ่งการมาของรถไฟฟ้าคงทำให้เป็นโอกาสโตของตลาดคอนโดมิเนียมมากยิ่งขึ้น  เพราะย่านนี้เป็นที่รู้กันดีว่ามีผู้คนอยู่กันอย่างหนาแน่น ทั้งนักศึกษา และคนทำงานในละแวกรามคำแหงตอนต้น/ตอนกลาง, หัวหมาก, ลาดพร้าวตอนปลาย  และศรีนครินทร์ตอนต้นค่ะ  เพราะว่าเรื่องปัจจัยอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตพื้นฐานและความสะดวกสบายในโซนนี้ก็จัดว่าอยู่ในระดับที่โอเคอยู่แล้ว  มีทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่างเดอะมอลล์, บิ๊กซี, โลตัส, แม็คโคร  มีโรงหนัง, โรงเรียน, มหาวิทยาลัย, โรงพยาบาลอยู่ในรัศมีการเดินทางที่ไม่ไกลมาก  จัดว่าค่อนข้างสะดวกมากทีเดียว

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

การออกแบบโครงการ Plum Condo Ram 60 Interchange  เป็นกลุ่มคอนโด Low-Rise  8 ชั้น มีทั้งหมด 8 อาคาร บนที่ดิน 8 ไร่ครึ่ง  แบรนด์ของ “พลัมคอนโด” นั้นเป็นที่รู้กันว่าเป็นคอนโดใน segment ราคาประหยัด  ที่คนวัยทำงานทั่วไปยังสามารถซื้อหาหยิบจับได้ง่ายโดยไม่ลำบากในการผ่อนนัก  รูปแบบเลยเป็นการดีไซน์เลยออกมาเรียบง่ายตรงไปตรงมา  มีองค์ประกอบในการตกแต่งหน้าตาอาคารบ้างนิดหน่อย  แต่ไม่ฟุ่มเฟือย หรือฟู่ฟ่ามากนัก  โดยตัว  Plum Condo Ram 60 Interchange  เลือกใช้สีเทาเป็นสีหลักบนตัวคอนโด ตัดด้วยสีเหลืองที่ทำให้ดูวัยรุ่นหน่อย

รูปทรงที่ดินของโครงการก็เป็นแนวยาวขนานไปกับถนน  การวางตัวของอาคารทั้ง 8 อาคาร จะวางตัวในแนวทิศเหนือ-ใต้ ทำให้ห้องพักส่วนใหญ่อยู่ทางทิศตะวันออกและทิศตะวันตกค่ะ ฝั่งที่หันไปทางแยกลำสาลีเลยจะร้อนกว่าอีกด้านหนึ่งที่หันเข้าหาซอยรามคำแหง 60 พอสมควร (แต่ก็ต้องแล้วแต่ตำแหน่งด้วยนะคะ  ต้องดูเป็นจุดๆ ไป เพราะตึกโครงการเรียงกันยาวมาก)

ในส่วนแปลนห้อง พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์  จะเน้นไปที่ห้องแบบเล็กสุด 22.5 ตารางเมตร  เพื่อให้ราคานั้นไม่สูงนัก  ซื้อง่ายขายคล่อง   ซึ่งห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 22.5 ตร.ม. แม้จะมีการจัดสเปซแบบ Compact แต่ทำมาได้ค่อนข้างลงตัวเลยทีเดียว  ใช้ประตูกระจกบานเลื่อนกั้นโซนนั่งเล่นกับห้องนอน ทำให้ห้องสามารถแยกสัดส่วนหรือเชื่อมพื้นที่เข้าหากันได้  ส่วนครัวเป็นครัวเปิดแต่กั้นประตูเพิ่มได้  เพราะมีแนวผนังอยู่ และครัวใกล้กับระเบียง ช่วยระบายอากาศได้ง่ายขึ้น  แต่ส่วนระเบียงเล็กไปหน่อย วางเครื่องซักผ้าก็เกือบเต็มพื้นที่แล้ว และการแขวนคอมแอร์โดยหันด้านเป่าลมร้อนเข้ามาในพื้นที่ระเบียง จะทำให้พื้นที่ส่วนนี้ร้อนมากเวลาที่มีการเปิดใช้งานแอร์ในห้อง …. ส่วนสำหรับห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. นี้ทำมาลงตัวมากทีเดียว  เพราะขนาดพื้นที่ใหญ่มากขึ้น  มีการกั้นห้องนอนแบ่งสเปซเป็นสัดส่วนชัดเจน แต่ก็ยังคงได้ครัวเปิด และอยู่ใกล้กับระเบียงสามารถเปิดระบายอากาศได้ดีเช่นกัน   ส่วนที่ใหญ่สุดในโครงการเป็นห้องแบบ 1 Bedroom Plus ขนาด 34.95 ตร.ม.  ซึ่งแบ่งพื้นที่ใช้งานในแต่ละส่วนชัดเจน กั้นห้องอเนกประสงค์ให้อีกห้อง  แปลนนี้เด่นตรงที่สเปซส่วนครัว  ที่ได้ครัวเข้ามุม พื้นที่ใช้งานเพิ่มขึ้นเยอะ  แต่ถ้าชอบทำอาหารจริงจังบ่อยๆ  และไม่อยากให้กลิ่นติดห้อง  ก็ควรติดประตูกระจกเล็กๆ กั้นห้องเพิ่มในส่วนนี้ค่ะ

โครงการมีห้องทั้งแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished แยกกัน โดยอาคาร C และ D จะขายเป็นห้อง Fully Fitted  ส่วนอาคารอื่นจะเป็นห้องแบบ Fully Furnished  วัสดุที่ให้มาก็ครบตามมาตรฐานเกรดใช้งานจริงค่ะ  พื้นลามิเนต 8 มม., แอร์, ชุดเคาน์เตอร์ครัว และห้องน้ำสำเร็จรูป  ในส่วนของเคาน์เตอร์ครัว  ท็อปเป็นลามิเนตลายหินอ่อน  เวลาใช้งานอาจจะต้องระวังเรื่องการวางหม้อ หรืออะไรร้อนๆ ลงบนผิวตรงๆ ค่ะ  ผนังด้านหลังเคาน์เตอร์ฉาบเรียบทาสีขาว การใช้งานจริงแนะนำให้ติดกระเบื้องผนังกันเลอะเพิ่มเพื่อจะได้ทำความสะอาดง่ายขึ้นด้วย  ส่วนในห้องน้ำเป็นแบบสำเร็จรูป  ซึ่งโครงการเคลมเรื่องคุณภาพการป้องกันการรั่วซึมให้  เพราะเป็นไฟเบอร์หล่อทั้งชิ้น  แยกส่วนแห้งและเปียกให้แต่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำ  ส่วนสุขภัณฑ์เป็นของ Cotto  วัสดุอุปกรณ์ในห้องน้ำมีหลากหลายแบรนด์ค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางของ พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์   ที่ให้มากระจายตัวอยู่ทั้งส่วนหน้า ส่วนกลาง และส่วนท้ายของโครงการ  เพื่อไม่ให้ส่วนกลางมากระจุกอยู่เพียงจุดใดจุดหนึ่ง  เป็นการกระจายความหนาแน่นในการใช้งานออกไปค่ะ  แต่ในภาพรวมส่วนกลางที่ให้มาค่อนข้างเยอะทีเดียว ประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือ 2 จุด  ขนาดความยาว 19 และ 30 เมตร  ลึก 1.2 เมตร ทั้งคู่,  มี Sunken Seat , ห้องซาวน์น่า , Reading Lounge , Kids Room , สนามเด็กเล่น , ห้อง Fitness, Fitness กลางแจ้ง , Co-Working Space , และ สวนดาดฟ้า (อาคาร G และ H)  ค่ะ  สำหรับสัดส่วนการใช้งานเรื่องลิฟต์  ทุกอาคารจะมีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว  ยกเว้นอาคาร G และ H ที่ยูนิตน้อยหน่อยก็จะมีลิฟต์อาคารละ 1 ตัว  สัดส่วนที่จอดรถ 40%  แบบรวมจอดซ้อนคัน  ถ้ามองเทียบกับระดับราคาเฉลี่ยที่ 70,000 บาท/ตารางเมตร  และระยะเดินไปรถไฟฟ้าในอนาคตประมาณ 350 เมตร  ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่นะคะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Plum-Condo-Ram-60-Interchange

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก