รีวิว KnightsBridge Space Ratchayothin (KnightsBridge Space รัชโยธิน) คอนโดติดสถานีรถไฟฟ้าพหลโยธิน 24 แนวคิด Duo Space ฝ้าสูง 4.2 เมตร ทั้งโครงการ

· 31 min read

บทความนี้จะพาไปรีวิว KnightsBridge Space Ratchayothin (ไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน) เป็นคอนโดสูง 33 ชั้นตัวใหม่ จาก Origin  ซึ่งทำเลก็อยู่ติดกับโครงการเดิมเมื่อปีที่แล้วอย่าง KnightsBridge Prime Ratchayothin เลยค่ะ คืออยู่ติดถนนหลักพหลโยธิน ตรงข้ามกับตึกช้าง ใกล้แยกรัชโยธินและสถานีพหลโยธิน 24 ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวหมอชิต-คูคต ซึ่งดีตรงที่เป็น รฟฟ.สายหลัก สามารถนั่งยิงยาวต่อเข้ากลางเมืองได้สบาย….

ความแตกต่างของโครงการ KnightsBridge Space รัชโยธิน ใหม่นี้  จะมีจุดเด่นอยู่ตรงอยู่ห้องพักอาศัย ที่ให้ฝ้าสูง 4.2 เมตรทั้งโครงการ  ภายใต้คอนเซ็ปต์ Duo Space แปลนห้อง Layout ใหม่ของ Origin  และให้เฟอร์นิเจอร์ Built-in รวบฟังก์ชั่นการใช้สอยและเพิ่มพื้นที่เก็บของแนวตั้งมากขึ้น  ส่วนพื้นที่ส่วนกลางก็เล่นกับ Space ในแนวตั้งเช่นกัน เชื่อมพื้นที่ให้ดูกว้างมากขึ้น รวมถึงที่จอดรถแบบ Auto Parking 70% ด้วย

คอนโด ไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน เป็น 1 ใน 3 ของแบรนด์ “KnightsBridge” ที่เปิดตัวใน Q1 ปี 2561  พร้อมๆ กับ KnightsBridge Space พระราม 9 และ KnightBridge Collage สุขุมวิท 107 ซึ่งเน้นทำเลใกล้รถไฟฟ้าและเป็นทำเลที่กำลังจะมี Mega Project จากเอกชนค่ะ … บทความนี้ไปชมรีวิวเจาะลึกสำหรับตัว KnightsBridge Space Ratchayothin กันเลย

KnightsBridge Space Ratchayothin

( ไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยพหลโยธิน 27  ถนนพหลโยธิน
  • ขนาดที่ดิน >>> 2-2-74.1 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>>  33 ชั้น
  • ประเภทห้อง >>> ได้ห้องแบบ Fully Fitted
    • 1 Bedroom 22.8 – 30.9 ตร.ม.
    • 1 Bedroom Plus 35.0 – 35.4 ตร.ม.
    • 2 Bedrooms 54.3 – 61.8 ตร.ม.
  • จำนวนยูนิต >>> 488 ยูนิตพักอาศัย + 1 ร้านค้า
  • ที่จอดรถ >>> 70% Automatic Parking
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  เริ่ม  4.59 ล้านบาท ณ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561
    • ราคาอัปเดต หลังคอนโดสร้างเสร็จ  เริ่ม 4.99 ล้านบาท (ณ เดือนมีนาคม 2564)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย 125,000 – 169,000  บาท/ตารางเมตร (คิดเฉลี่ยรวมพื้นที่ชั้นลอย) ณ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >>> Q4 ปี 2563
  • พิกัด GPS >>> 13.825124, 100.566853
  • เว็บไซต์โครงการ >>> KnightsBridge Space Ratchayothin
  • โทร >>> 065 520 0080

KnightsBridge Space รัชโยธิน ส่วนกลาง - (ภาพที่ 6)

คอนโด ไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินติดกับซอยพหลโยธิน 27 ใกล้กับแยกรัชโยธิน ซึ่งถนนพหลโยธินตอนนี้ก็กำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว  ส่วนต่อขยายหมอชิต – คูคต อยู่  โดยจากโครงการเดินไปยังสถานีพหลโยธิน 24  ได้ในระยะ 20 เมตร  คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2563 นี้  นอกจากนี้บริเวณแยกรัชโยธินก็ยังมีแผนของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองลาดพร้าว – สำโรง ที่จะทำเชื่ีอมกับสายสีเขียวอีกด้วย (สีเหลืองที่ต่อมานี้ยังไม่คอนเฟิร์มแน่นอนนะคะ)

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

การเดินทางไปยังโครงการ KnightsBridge Space รัชโยธิน วันนี้ เรานั่งรถใต้ดิน MRT ลงสถานีพหลโยธิน ออกประตู 3 ตรงหน้า Central ลาดพร้าว แล้วเดินเลาะถนนตามทางไปเรื่อยๆ ผ่าน โรงเรียนหอวัง, Tesco Lotus ลาดพร้าว, Rasa Tower, แดนเนรมิตเก่า, คอนโดศุภาลัย ปาร์ค รัชโยธิน จนถึงซอยพหลโยธิน 27 ค่ะ ซึ่งตัวสำนักงานขายอยู่ติดถนนใหญ่หาง่าย

 

ตอนนี้เราออกจากรถไฟฟ้ามาอยู่หน้า Central ลาดพร้าวแล้ว มองเห็นเป้าหมายเป็นตึกช้างอยู่ลิบๆ  ไกลหน่อย แต่วันนี้เราจะเดินออกกำลังกายกัน

KnightsBridge Space รัชโยธิน ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว - (ภาพที่ 5)

 

เราเดินผ่าน Central ลาดพร้าวมาเรื่อยๆ ฝั่งตรงข้ามที่อยู่เยื้องกันเป็น Tesco Lotus สาขาลาดพร้าว

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 1)

 

ตอนนี้ถนนเหลือ 2 เลนเพราะตรงกลางกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าอยู่

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 2)

 

พ้นโรงเรียนหอวังมา ก็จะเป็นตึกแถวดูเหงาๆ หน่อย

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 4)

 

เดินผ่านกองปราบปรามที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

KnightsBridge Space รัชโยธิน กKnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 4)ารเดินทาง - (ภาพที่ 4)

 

ผ่านหน้าธนาคาร UOB สาขาพหลโยธิน ที่ตึก Rasa Tower

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 5)

 

ข้างๆ ตึกเป็นซอยพหลโยธิน 19 ที่สามารถลัดไปออกถนนวิภาวดีรังสิต 28 ได้

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 6)

 

ผ่าน Index Living Mall สาขารัชโยธิน (เก่า) ที่ปิดบริการไปแล้ว  ตรงนี้จะอยู่ตรงข้ามกับแดนเนรมิตเก่าพอดี  ตรงนี้อีกหน่อยก็คงมีคนเช่าหรือซื้อไปพัฒนาอย่างอื่นต่อ  เพราะเป็นแปลงติดถนนที่ทำเลดีมาก

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 9)

 

ถัดจาก Index Living Mall จะเป็นที่ดินเปล่ารอการพัฒนาของ G Land กับ BTS  ซึ่งอยู่ข้างๆ กับคอนโดศุภาลัย ปาร์ค รัชโยธิน บริเวณนี้คาดว่าจะตัดถนนไปออกวิภาวดีรังสิต และมีแผนพัฒนาเป็นโครงการ Mixed Use ในอนาคต

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 12)

 

สภาพทางเท้าตลอดถนนก็อยู่ในเกณฑ์ดีนะ กว้างเดินสะดวก และมีต้นไม้เป็นช่วงๆ ค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 13)

 

พาขึ้นสะพานลอยมาดูบรรยากาศโดยรวมหน่อย อีกนิดเดียวก็ถึงตึกช้างแว้วววว…

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 15)

 

มองกลับไปยังตึก Rasa Tower ค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 16)

 

ผ่านคอนโดศุภาลัยมาหน่อย ก็จะเจอที่จอดรถด้านหลังโชว์รูม Isuzu

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 20)

 

ตัวสถานีพหลโยธิน 24 เห็นเป็นรูปเป็นร่างกันแล้ว

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 21)

 

ถึงซอยพหลโยธิน 25 แล้วค่ะ ซอยนี้ก็จะเป็นซอยตัน แต่ถ้าเป็นซอยพหลโยธิน 23 จะสามารถลัดไปออกวิภาวดีรังสิต 32 ได้

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 25)

 

แล้วก็มาถึงสำนักงานขายของ KnightsBridge Space รัชโยธิน ที่จะอยู่ติดกับซอยพหลโยธิน 27 ค่ะ  อาคารแรกจะเป็นห้องตัวอย่างของ ไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน และ ไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม 9 เป็นห้องแบบ Duo Space ฝ้าสูง 4.2 เมตร

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 29)

 

แต่โถงต้อนรับจะอยู่ถัดมาอีกอาคาร  เป็นสำนักงานขายเดิมของ KnightsBridge Prime รัชโยธิน เมื่อปีที่แล้ว  มีป้ายชื่อแยกกัน เพื่อจะได้ไม่งง

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 23)

 

สองอาคารนี้จะไม่ติดกันค่ะ แต่มีหลังคาเดิมเชื่อมหากันได้

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 24)

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

KnightsBridge Space Ratchayothin ตั้งอยู่ติดกับซอยพหลโยธิน 27 ตรงข้ามกับตึกช้าง ใกล้แยกรัชโยธินที่เป็น Hub หลักของทำเลนี้ เพราะมีทั้งโรงหนัง Major รัชโยธิน, ศูนย์การค้า Major Avenue รัชโยธิน, และสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Park Plaza) แหล่งทำงานสำคัญ และยังเป็นจุดเชื่อมของถนนพหลโยธินกับถนนรัชดาภิเษก สามารถตรงไปทางแยกเกษตร เลี้ยวซ้ายไปออกถนนวิภาวดีรังสิต, ดอนเมืองโทลเวย์ได้หรือตรงเข้าวงศ์สว่างได้ ในทางกลับกันก็ใช้ถนนรัชดาภิเษกวิ่งไปที่แยกรัชดา-ลาดพร้าวได้ค่ะ นอกจากนั้นแยกรัชโยธินจะเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีรัชโยธินกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองลาดพร้าว – สำโรง อีกด้วย

KnightsBridge-Space-Ratchayothin-Map-1

ส่วน Hub ใหญ่อีกจุดคือบริเวณห้าแยกลาดพร้าวค่ะ จะเป็นจุดเชื่อมระหว่างถนนเส้นหลัก 3 สาย ได้แก่ ถนนพหลโยธิน ถนนลาดพร้าว และถนนวิภาวดีรังสิต มี MRT พหลโยธินที่มารองรับการเดินทางจุดนี้  เมื่อสายสีเขียวส่วนต่อขยายเสร็จ ก็น่าจะทำให้ระบบขนส่งครบวงจรได้มากขึ้น  Hub มีทั้ง Central ลาดพร้าว , Union Mall,  Tesco Lotus สาขาลาดพร้าว , โรงเรียนหอวัง , โรงแรม Centara Grand @ Central Ladprao ติดกับเซ็นทรัลลาดพร้าว  และร้านค้าเล็กๆ อีกมากมาย เป็นแหล่งชุมชนที่มีร้านค้าคึกคัก และอุดมสมบูรณ์มาก ส่วนเส้นวิภาวดีรังสิตจะมีสำนักงานใหญ่ปตท. ที่มีข่าวจะทำโครงการ Smart City เป็น Mega Project แบบ Mixed Use 200 ไร่ แล้วเชื่อมกับสถานีหมอชิตเก่า-ใหม่อีกด้วย  ใกล้ๆ กันจะเป็นสวนสาธารณะ 3 แห่งอย่างสวนรถไฟ , สวนจตุจักร และ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ และมี Bangsue Complex อยู่ด้านหลัง เป็นศูนย์รวมรถไฟระบบรางต่างๆ ค่ะ …เรียกได้ว่าโครงการใหม่ๆ ของเอกชนในย่านนี้มีเพียบเลย

ปตท.
โครงการ Smart City ของปตท.และทุนญี่ปุ่น

 

เราดูภาพใหญ่ของทำเลกันไปแล้ว  ทีนี้มาไล่ดูในส่วนบริเวณรอบๆ ที่ตั้งโครงการ KnightsBridge Space รัชโยธิน กันค่ะ   เริ่มจาก สถานีพหลโยธิน 24 ที่จะอยู่ตรงกับซอยพหลโยธิน 24 ฝั่งตรงข้ามกับที่ตั้งโครงการ  ซอยนี้สามารถใช้เป็นซอยลัดทะลุไปออกลาดพร้าว 1 ด้านข้าง Union Mall  หรือไปออก ลาดพร้าว 15 ตรงก่อนถึงสี่แยกรัชดา-ลาดพร้าว ได้ด้วย ตำแหน่งโครงการจะห่างจากสถานีประมาณ 20 เมตร ….เยื้องกับโครงการจะเป็นตึกช้าง เป็นอาคารออฟฟิศสำนักงาน ข้างๆ เป็นอพาร์ทเม้นท์  The Plim Place (หมายเลข 2) ติดๆ กันจะมี 7-Eleven อยู่ด้วยค่ะ  แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้า จะข้ามถนนก็ลำบากหน่อย

ฝั่งเดียวกับโครงการ ขยับจากซอยพหลโยธิน 27 ไปก็จะเป็นซอยพหลโยธิน 29 หัวมุมจะเป็นร้าน Itec  Pet & Garden (หมายเลข 1) ด้านในซอยก็จะเป็นบ้านพักอาศัยทั่วไป  บริเวณแยกร้ชโยธินก็มีโรงหนังเมเจอร์ รัชโยธิน,  Major Avenue รัชโยธิน (หมายเลข 3) มีร้านอาหารและที่ไว้สำหรับ Hang out ได้  นอกจากนี้ติดกับสำนักงานใหญ่ของธนาคารไทยพาณิชย์ ก็ยังมีพื้นที่ร้านค้าอย่าง Box Space ที่พัฒนาโดย TCC  มีร้านอาหารราคาไม่แพงอยู่ด้วย เลยไปหน่อยก็เข้าถนนวิภาวดีรังสิตแล้วค่ะ

KnightsBridge-Space-Ratchayothin-Map-2

ที่นี้ไล่จากตัวโครงการลงมาทางห้าแยกลาดพร้าวบ้าง (ก็ทางที่เราพาเดินมายังโครงการเมื่อกี้นั่นแหละค่ะ)  ซอยพหลโยธิน 23 จะเป็นซอยที่ลัดเข้าที่จอดรถด้านหลัง SCB Park สำนักงานใหญ่ได้ และยังลัดไปออกซอยวิภาวดี 32 ได้ด้วย  ลูกบ้าน KnightsBridge Space รัชโยธิน ถ้ามาจากวิภาวดีขาเข้า  ก็สามารถใช้ซอยวิภาวดีรังสิต 32 มาวนเข้าโครงการได้ โดยไม่ต้องเลยไปวนไกลถึงซอยข้างโรงเรียนหอวังค่ะ

ด้านซอยพหลโยธิน 24 ฝั่งตรงข้าม ปากซอยเป็นปั้มน้ำมัน Susco (หมายเลข 4) อีกฝั่งเป็นสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาจตุจักร (หมายเลข 5) และ โรงเรียนสตรีวรนาถบางเขน   ฝั่งตรงข้ามจะเป็นคอนโดศุภาลัย ปาร์ค พหลโยธิน (หมายเลข 7) ที่เป็นคอนโดยุคบุกเบิกแรกๆ ในโซนี้ จะอยู่ปากซอยพหลโยธิน 21 มีร้าน 7-Eleven (หมายเลข 6) และซอยนี้ก็เป็นซอยลัดไปออกถนนวิภาวดีรังสิตได้เช่นกัน จะออกไปตรงอาคารชินวัตร 3 ค่ะ

พื้นที่โล่งขนาดใหญ่ติดกับคอนโดศุภาลัย ปาร์ค รัชโยธิน จะเป็นที่ดินของ G Land และ BTS (หมายเลข 8) กินเนื้อที่ยาวไปถึงถนนวิภาวดีรังสิตเลยค่ะ เล็งจะพัฒนาเป็นถนนเชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินกับถนนวิภาวดีรังสิตและทำโครงการ Mixed Use  แต่ก็ยังไม่ได้ยืนยันอะไรแน่นอน  มีภาพด้านล่างเป็น Idea คร่าวๆ

KnightsBridge Space รัชโยธิน ติดถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 16)
โครงการ Mixed Use บนที่ดินของ G Land และ BTS

นอกจากนี้ก็ยังมีพื้นที่ของแดนเนรมิตเก่า (หมายเลข 9) ที่อยู่เยื้องๆ กัน  ก็มีโอกาสจะพัฒนาเป็นโครงการ commercial ใหญ่ต่อไปเช่นกันในอนาคตเมื่อเวลามาถึง  … ตามแนวถนนพหลโยธินบริเวณนี้  ส่วนใหญ่ก็ยังเป็นอาคารพาณิชย์อยู่ค่อนข้างเยอะ มีอาคารสำนักงานที่เป็นอาคารสูงขึ้นไม่เยอะ ตอนนี้มีแค่ Rasa Tower  (หมายเลข 10)  อาคารสำนักงานให้เช่าที่เห็นเด่นชัดค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ KnightsBridge Space พหลโยธิน กันไปแล้ว ทีนี้เราเดินไปสำรวจบรรยากาศรอบๆ ที่ตั้งโครงการกันค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 20)

เริ่มต้นที่ที่ดินเปล่าติดซอยพหลโยธิน 29 ที่จะอยู่ติดกับโครงการ KnightsBridge Prime รัชโยธิน

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 3)

ปากซอยพหลโยธิน 29

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 5)

อาคารที่เป็นร้านค้าชื่อ itec ส่วนใหญ่เป็นร้านเกี่ยวกับดูแลสัตว์เลี้ยง รับตัดขนสัตว์

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 4)

ซอยพหลโยธิน 29 ค่ะ ส่วนใหญ่ซอยย่อยก็ด้านในก็จะเป็นบ้านพักอาศัยทั้งหมด

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 8)

ตรงไปแยกรัชโยธินค่ะ จากแยกตรงไปก็ไปถึงเกษตร ส่วนเลี้ยวซ้ายก็จะไปออกวิภาวดีรังสิต

KnightsBridge Space รัชโยธิน แยกรัชโยธิน - (ภาพที่ 6)

จากนั้นจะเป็นตึกแถวยาวไปจนถึงแยกรัชโยธิน

KnightsBridge Space รัชโยธิน แยกรัชโยธิน - (ภาพที่ 7)

ตัวสถานีก็เริ่มตั้งเสาและมีรางตรงกลางแล้ว ได้ใช้กันแน่นอน

KnightsBridge Space รัชโยธิน แยกรัชโยธิน - (ภาพที่ 8)

บรรยากาศบริเวณแยกรัชโยธินที่ติดกับถนนรัชดาภิเษกค่ะ

ต่อด้วยวนซ้ายไปทางวิภาวดีรังสิต

KnightsBridge Space รัชโยธิน แยกรัชโยธิน - (ภาพที่ 3)

Major รัชโยธิน Hub ใหญ่ของย่านนี้ อยู่ตรงหัวมุมแยกรัชโยธินพอดี

KnightsBridge Space รัชโยธิน แยกรัชโยธิน - (ภาพที่ 9)

ในบริเวณเดียวกับ Major ก็มี Major Avenue รัชโยธิน ติดกับคอนโดของเมเจอร์

KnightsBridge Space รัชโยธิน แยกรัชโยธิน - (ภาพที่ 2)

ส่วนหัวมุมฝั่งเดียวกับ KnightsBridge จะเป็นตึก SCB Innovation Center

KnightsBridge Space รัชโยธิน แยกรัชโยธิน - (ภาพที่ 1)

สำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์

KnightsBridge Space รัชโยธิน แยกรัชโยธิน - (ภาพที่ 5)

Box Space รัชโยธิน ติด Scb เอาตู้คอนเทนเนอร์มาทำเป็นร้านค้า ร้านอาหาร

KnightsBridge Space รัชโยธิน แยกรัชโยธิน - (ภาพที่ 10)

ถนนรัชดาภิเษกมุ่งหน้าไปวิภาวดีรังสิต และสะพานข้ามถนนวิภาวดีรังสิตไปถนนกำแพงเพชรค่ะ

เรากลับมาที่หน้าโครงการ ไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน เพื่อไล่ไปทางห้าแยกลาดพร้าวกันต่อ

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 7)

เริ่มด้วยตึกช้างที่จะอยู่เยื้องกับโครงการ

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 22)

The Plimplace อยู่ติดกับตึกช้า สูง 6 ชั้น และตึกแถวสูง 5 ชั้น

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 28)

ถ้ายืนหันหลังให้โครงการ มองไปทางขวาจะเป็นสถานีพหลโยธิน 24 ที่เริ่มเห็นเค้าโครงแล้ว

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 27)

ซอยพหลโยธิน 27 ที่จะอยู่ติดกับรั้วโครงการ KnightsBridge Space รัชโยธินเลยค่ะ ปากซอยมีป้ายรถเมล์และลานว่างต้นซอย ในซอยมีแต่บ้านพักอาศัย

KnightsBridge Prime Ratchayothin_พรีวิว (ภาพที่ 07)

ต่อมาเป็นซอยพหลโยธิน 23 ที่สามารถทะลุไปออกซอยวิภาวดี 32 ได้

KnightsBridge Space รัชโยธิน ติดถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 9)

ฝั่งซอยพหลโยธิน 24 ปากซอยเป็นสำนักงานที่ดินกรุงเทพฯ สาขาจตุจักร

KnightsBridge Space รัชโยธิน ติดถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 5)

ติดกับซอยพหลโยธิน 21 เป็นคอนโดศุภาลัย ปาร์ค รัชโยธิน 3 อาคาร

KnightsBridge Space รัชโยธิน ติดถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 7)

ที่ดินเปล่าด้านข้างเป็นของ G Land และ BTS ถ้าพัฒนาตัดถนนและทำ Mixed Use แล้วหล่ะก็….ไม่รู้จะช่วยระบายรถติดหรือรถติดกว่าเดิม 555+ แต่รับรองว่าค่าที่ดินเพิ่มแน่นอน

KnightsBridge Space รัชโยธิน ติดถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 8)

โรงเรียนสตรีวรนาถบางเขน อยู่ตรงข้ามกับที่ดินของ G land

KnightsBridge Space รัชโยธิน การเดินทาง - (ภาพที่ 10)

ติดๆ กันเป็นแดนเนรมิตเก่า มีที่ดินเยอะ น่าจะพัฒนาเป็นโครงการขนาดใหญ่ได้

KnightsBridge Space รัชโยธิน ติดถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 3)

ตึก Index Living Mall สาขารัชโยธินที่ปิดไปแล้ว ยังไม่รู้ว่าจะเป็นอะไรต่อไป

KnightsBridge Space รัชโยธิน ติดถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 2)

ตึกสูง Rasa Tower เด่นมากบนถนนพหลโยธิน

KnightsBridge Space รัชโยธิน ติดถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 1)

Tesco Lotus สาขาลาดพร้าว

Hub ใหญ่ห้าแยกลาดพร้าว เป็นอีกจุดนึงที่มีบรรยากาศคึกคักและอุดมสมบูรณ์ค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว - (ภาพที่ 4)

บรรยากาศบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ที่จะเป็นจุดเชื่อมของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีเขียว

KnightsBridge Space รัชโยธิน ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว - (ภาพที่ 1)

โรงเรียนหอวัง อยู่ติดกับห้าง Central ลาดพร้าว

KnightsBridge Space รัชโยธิน ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว - (ภาพที่ 6)

Central Plaza ลาดพร้าว สินค้าครบถ้วนไม่ต้องบรรยายอะไรมาก

KnightsBridge Space รัชโยธิน ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว - (ภาพที่ 2)

ด้านหลัง Central มีโรงแรม Centara Grand at Central Ladprao ด้วย

KnightsBridge Space รัชโยธิน ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว - (ภาพที่ 3)

จบด้วย Union Mall อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ Central ลาดพร้าวค่ะ

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

หลังจากไปเดินสำรวจทำเลกันแล้ว กลับมาที่สำนักงานขายกันต่อ

 

ทางเท้าหน้าโครงการกว้างเดินสบายค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 26)

 

มีที่จอดรถให้ด้านข้าง

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 3)

 

ตัวสำนักงานขายสูง 2 ชั้น ดูทันสมัยด้วยสีเงินเมทัลลิค มีฟินรอบตัวอาคาร แต่ป้ายยังเป็นของ Prime อยู่นะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 25)

 

ภายในฝ้าสูง มีโมเดลของ KnightsBridge Space รัชโยธิน ตั้งอยู่ตรงกลาง ด้านหลังเป็นเคาน์เตอร์สีทอง

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 4)

 

ชุดโซฟารับรองลูกค้า

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 5)

 

ชั้นสองจะเป็นห้องตัวอย่างของ KnightsBridge Prime รัชโยธินตัวเก่าค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 6)

 

แต่ถ้าเป็น KnightBridge Space รัชโยธิน ตัวใหม่นี้จะต้องเดินไปอีกอาคารนึง

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 18)

 

ภายในมีห้องตัวอย่างให้ดู 3 ห้อง เดี๋ยวเราจะพาเข้าไปดูกันในส่วนต่อไป

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 19)

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

ที่ตั้งของ KnightsBridge Space รัชโยธิน นั้นเข้าออกทางเดียวจากพหลโยธิน  ฝั่งนึงจะขนานไปกับซอยพหลโยธิน 27 ส่วนอีกฝั่งจะติดกับที่ดินของคอนโดรุ่นพี่  KnightsBridge Prime รัชโยธิน โดยที่ดินนั้นติดกันเลยค่ะ แต่ตัวอาคารทาง Origin ก็ออกแบบให้คอนโดใหม่ KnightsBridge Space รัชโยธิน Setback เข้าไปจากถนนมากกว่า เพื่อที่จะได้ไม่บังวิวกันเองในมุมตรงๆ อาจจะมีห้องตรงปลายสุดที่เห็นมุมกัดกันอยู่นิดๆ นะคะ  อันนี้ให้เป็นข้อมูลไว้

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-สภาพแวดล้อม3

 

เอาผังของทั้งสองโครงการมาแปะติดกันให้ดูชัดๆ อีกทีค่ะ  แม้คอนโด KnightsBridge Prime รัชโยธิน จะมีจำนวนชั้นมากกว่าคือ 35 ชั้น แต่ความสูงฝ้าจะอยู่ที่ 3 เมตร ต่างกับ KnightsBridge Space รัชโยธิน ที่จะได้ฝ้าในห้องสูง  4.2 เมตร ทำให้ความสูงโดยรวมของอาคารนั้น Space จะสูงกว่า  

ผัง-KnightsBridge-Space-รัชโยธิน

 

เมื่อดูจากแผนที่แล้ว นอกจากคอนโด Prime ที่อยู่ติดกันก็จะมีแต่ตึกช้างฝั่งตรงข้ามที่สูง 32 ชั้น นอกนั้นจะเป็นตึกแถวสูง 4 – 5 ชั้น และบ้านพักอาศัยในซอยสูง 2 – 4 ชั้น หมดเลย ดังนั้นวิวในทิศต่างๆ จึงยังเปิดโล่ง มองเห็นวิวได้ทั่วค่ะ

 

ที่ดินเปล่าที่อยู่ติดกับ Prime ต่อด้วยซอยพหลโยธิน 29

KnightsBridge Space รัชโยธิน พหลโยธิน 27 - (ภาพที่ 2)

 

วิวในมุมต่างๆ จากคอนโด KnightsBridge Space รัชโยธิน (กดดูภาพใหญ่ได้เลย)

ส่องโมเดล

KnightsBridge Space รัชโยธิน เป็นอาคารสูง 33 ชั้น 1 อาคาร ชั้น 1 – 2 เป็นพื้นที่ส่วนกลาง ชั้น 3 – 13 เป็นชั้นจอดรถแบบ Automatic Parking 70% เริ่มห้องพักอาศัยที่ชั้น 14 – 32 ส่วนชั้น 33 หรือชั้นดาดฟ้าเป็นพื้นที่ส่วนกลางและ เป็นสวนดาดฟ้าค่ะ  การที่ห้องพักไปเริ่มต้นที่ชั้นสูงก็มีประโยชน์ในแง่ที่เวลามองออกมา  วิวห้องพักอาศัยชั้นล่างสุดก็จะเคลียร์ระดับสายตาจากแนวหลังคาบ้านเรือนรอบๆ ไปได้มากทีเดียว

ตัวคอนโดออกแบบสไตล์โมเดิร์น เน้นเส้นสายในแนวตั้ง และยังคุมโทนสีเทา-เทาเข้ม  ให้เข้ากับ KnightsBridge Prime รัชโยธิน ที่อยู่ติดกันค่ะ  (แต่ตัวโมเดลจะทำมาเป็นสีฟ้า (ซะงั้น สงสัยอยากให้ดูอวกาศ 555 ) อาจจะเห็นรายละเอียดไม่ครบถ้วนเท่าไหร่นัก แปะ Perspective ให้ดูก่อน ว่าสีตึกจริงๆ จะเป็นสีประมาณนี้ และมีคอนโด KnightsBridge Prime อยู่ข้างๆ กัน

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 1)

 

มาดูโมเดลเริ่มจากด้านหน้าโครงการเลยค่ะ ทิศตะวันออกที่มองจากถนนพหลโยธินเข้าไป ตัวตึกจะ Setback เข้าไปจากถนนพอสมควร ข้อดีคือมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น  ลดเรื่องเสียงจากถนนใหญ่ได้มากกว่าตึกด้านหน้า  แต่ก็ต้องเดินลึกหน่อย

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 7)

 

สวนด้านหน้าใช้เส้นสายโค้งๆ นำทางเข้าไปด้านใน ก่อนถึงตัวอาคารจะเป็น Landscape สวยๆ

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 14)

 

พื้นที่สวนเป็นระดับเป็นขั้นๆ ดูลื่นไหลต่อเนื่องกันดี มีทั้งทางเดินและบ่อน้ำค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 13)

 

ฝั่งทิศใต้ที่ติดกับซอยพหลโยธิน 27 ตรงๆ เรียบๆ เหมือนกันทุกชั้น

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 8)

 

ส่วนชั้น 33 ด้านบนสุดจะเป็นชั้นส่วนกลาง ออกแบบให้เหมือนมีกล่อง Interlock กันอยู่

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 17)

 

ฝั่งทิศตะวันตกที่หันเข้าถนนวิภาวดีรังสิตจะมีแต่แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26.5 ตารางเมตร ซึ่งเป็นห้องที่มีจุดเด่นเป็นหน้าต่างห้องนั่งเล่นเข้ามุมสามเหลี่ยม เปิดมุมมองมากขึ้น

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 9)

 

ซูมให้ดูค่ะ แต่ยังไม่ค่อยชัดเท่าไหร่

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 15)

 

ด้านสุดท้ายฝั่งทิศเหนือที่หันเข้าหา KnightsBridge Prime รัชโยธินและแยกรัชโยธิน เป็นส่วนที่จะได้เห็นวิวสวนของทั้งสองโครงการ

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 10)

 

สวนด้านล่างก็ใช้เส้นสายโค้งๆ เชื่อมต่อพื้นที่ต่างๆ เข้าด้วยกัน

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 11)

 

เชื่อมมายังสวนที่อยู่ตรงกับทางเข้าลิฟต์จอดรถค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 12)

พื้นที่ส่วนกลาง

ชั้นล่างมีที่จอดรถ Auto Parking ต่อด้วยโถงนั่งรอรถในพื้นที่ Cafe 24 ที่มีบริการขนมและเครื่องดื่มตลอด 24 ชั่วโมง (Vending Machine)  และมีพื้นที่ Co-Working Space แยกออกไปต่างหาก อยู่ใกล้กับสวนฝั่งทิศเหนือหรือ Co-Living Garden คือทำงานไปด้วยมองเห็นสวนไปด้วย

KnightsBridge-Space-Ratchayothin-ชั้น-1

 

ส่วนชั้น 2 จะมี Lobby มานั่งพักผ่อนอ่านหนังสือกันได้ ในบริเวณเดียวกันมีห้อง Presentation Room ที่รองรับจากประชุมได้เลยจริงๆ ส่วนอีกปีกนึงของอาคารจะมีห้อง Co-Working Space ต่อเนื่องมาจากชั้น 1 และห้องจดหมายค่ะ

KnightsBridge-Space-Ratchayothin-Floor-2

 

ส่วนกลางชั้น 33 จะมีสระว่ายน้ำระบบเกลือ รูปตัว L ยาว 24 เมตร แต่ถ้ารวมทั้งสระรูปตัว  L ด้วยจะยาว 37 เมตร ความลึก 1.2 เมตร มีฟังก์ชั่น Hydrotherapy Pool ที่มี JACUZZI ให้นั่งแช่ตัวในสระอีกด้วย  ในอาคารมี Sky Infinite Space สำหรับนั่งเล่น , ห้อง Dining Lounge และห้องครัว เช่าจัดปาร์ตี้หรือทำอาหารได้ , ห้องฟิตเนสมองเห็นวิวฝั่งทิศใต้ และด้านทิศตะวันออกจะเป็นห้อง Sky Relaxing Lounge , ห้อง Massage ให้หมอนวดประจำตัวเข้ามาใช้งานได้ค่ะ

ชั้นดาดฟ้าจะเป็นสวนดาดฟ้า ออกแบบให้มีหลายจุดนั่งพักผ่อนแทรกตัวอยู่ในสวน และมี AMPHITHEATRE ที่นั่งเล่นระดับชมพระอาทิตย์ตกได้แบบสวยๆ บนดาดฟ้า

KnightsBridge-Space-Ratchayothin-Rooftop

ห้องพักอาศัย 448 ห้อง ลิฟต์โดยสาร 4 ตัว ลิฟต์บริการ 1 ตัว มีสัดส่วนเป็น 112 ห้องต่อลิฟต์ 1 ตัว อยู่ในเกณฑ์ดีไม่หนาแน่น ส่วนที่จอดรถเป็น Automatic Parking ทั้งหมด มีลิฟต์รถ 4 ตัว จอดได้ 70%  ถือว่าดีมากๆ สำหรับคอนโดราคาประมาณนี้ และอยู่ติดรถไฟฟ้าค่ะ

ส่วนโครงการนี้มีการนำเทคโนโลยี Home Automation พื้นฐานเข้ามาใช้อีกด้วย สามารถโหลดแอปแล้วใช้ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ในห้องได้เลย เช่น Digital Door Lock, เครื่องปรับอากาศ, เปิด-ปิดผ้าม่าน และไฟ เป็นต้น

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 20)

งานออกแบบในโครงการนี้คุมด้วยคำว่า Space ทั้งหมด แบ่งเป็น

  • Vertical Space การออกแบบพื้นที่ใช้งานแนวตั้งให้มีประโยชน์สูงสุด
  • Value Space การเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในห้อง
  • More Space การออกแบบให้ผู้อยู่อาศัย สามารถใช้ชีวิตในพื้นที่ได้มากกว่า ทั้งภายในห้องและพื้นที่ส่วนกลาง มุมสังสรรค์  ภายในโครงการ
  • Flow Space การเชื่อมต่อพื้นที่ภายในและภายนอกอาคารด้วยการออกแบบ Space ทีมีการเล่นระดับ เล่นระดับพื้นที่โถงเพดานสูง มีการออกแบบพื้นที่ใช้งานขนาดใหญ่

ซึ่งจากที่ดูไปในโมเดล จะเห็นว่าสวนจะออกแบบเส้นสายโค้งๆ เพราะต้องการให้พื้น Flow ต่อเนื่องกัน  และส่วนกลางอย่างห้อง Co-Working Space ก็จะมีโถงเพดานสูง มีการเล่นระดับชั้น 1 กับชั้น 2 ค่ะ

เริ่มจากสวนที่อยู่ด้านหน้าโครงการก่อนเลยค่ะ สวนด้านหน้านี้จะมีทางเดินและบ่อน้ำสวยๆ ปรับบรรยากาศให้ลูกบ้านก่อนเข้าสู่ตัวอาคารและสเปซภายในโครงการ

KnightsBridge Space รัชโยธิน ส่วนกลาง - (ภาพที่ 2)

 

โซน Car Waiting และ Cafe 24 ชั้น 1 ใกล้กับโถงลิฟต์ ให้ลูกบ้านมานั่งพักผ่อนและมานั่งรอรถยนต์ได้ในบริเวณนี้

KnightsBridge Space รัชโยธิน ส่วนกลาง - (ภาพที่ 5)

 

ห้อง Co-Working Space ชั้นล่าง  มีที่นั่งหลายรูปแบบให้เลือกนั่งทำงานกัน  มีห้องอเนกประสงค์ และมีบันไดเชื่อมกับห้องทำงานที่ชั้น 2  ซึ่งตามบันไดก็มีที่นั่งทำงานได้อีกเช่นกัน  ด้านข้างติดกับกระจกบานใหญ่ มองเห็นสวนด้านทิศเหนือค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน ส่วนกลาง - (ภาพที่ 6)

 

มีทั้งโต๊ะนั่งทำงาน โซฟา

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 6)

 

สวนทางทิศเหนือก็จะเล่นเส้นสายโค้งๆ มีลานว่าง ต้นไม้และที่นั่งในสวน ถ้าอากาศดีดีหน่อยก็สามารถมานั่งทำงานในสวนได้เช่นกัน  ส่วนถ้าหน้าร้อน  ก็กลับเข้าไปนั่งในห้องแอร์เถอะค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน ส่วนกลาง - (ภาพที่ 1)

 

Lobby จะอยู่ที่ชั้นสอง ตกแต่งคุมโทนสีขาว – ขาว ดูล้ำๆ หน่อย  แต่ด้วย material ที่มีความมันวาว  ก็ยังดูหรูอยู่พอควร

KnightsBridge Space รัชโยธิน ส่วนกลาง - (ภาพที่ 4)

 

เคาน์เตอร์ต้อนรับ หรูหราทันสมัยดี ด้วยพื้นหินสีดำ ผนังสีขาว และแม้ฝ้าจะไม่ได้เป็น Double Volume ก็เลือกใช้กระจกเงาแล้วตบแสงเอาแทน ก็ช่วยให้โถงดูโอ่อ่ามากขึ้นได้เหมือนกัน  เป็นความฉลาดในการออกแบบค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 3)

 

ชั้น 2 นี้ มี Presentation Room จัดประชุมกันได้จริงๆ จังๆ

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 7)

 

ที่ชั้น 33 และชั้นดาดฟ้า เป็นพื้นที่ส่วนกลางล้อมด้วยกระจกมองเห็นวิวได้รอบด้าน

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 8)

 

ภายใน Sky Lounge มีบันไดวนรูปวงรีอยู่ตรงกลาง ดูหรูหราทีเดียว

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 10)

 

ห้อง Dining Lounge พร้อมเคาน์เตอร์ครัว

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 11)

 

ห้องฟิตเนส ติดหน้าต่างสูงมาก

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 12)

 

ห้องนวดส่วนตัว แต่หมอนวดต้องเอามาเองค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 13)

 

 

 

 

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด KnightsBridge Space รัชโยธิน

กลับมาดูแปลนชั้นล่างกันอีกครั้งค่ะ  ทางเข้าโครงการจะหลบมุมตัวกับคอนโด วนเข้ามาจะผ่านสวนและบ่อน้ำด้านหน้าก่อน ซึ่งมีข้อดีตรงที่คนภายนอกมองไม่เห็นภายในโครงการได้โดยตรง ลูกบ้านมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ส่วนคนเดินก็จะมีสวนพาเดินไปยัง Lobby ชั้นล่าง เมื่อวนรถเข้าด้านข้างตัวอาคารแล้วจะเจอกับลิฟต์จอดรถ มีลิฟต์รถให้ 3 ตัว เมื่อส่งรถขึ้นที่จอดเสร็จก็สามารถเดินต่อเข้าสู่ Waiting Area หรือ Cafe 24 หรือจะขึ้นลิฟต์ไปห้องตัวเองเลยก็ได้  ทั้งนี้สำหรับรถบริการหรือรถที่มาส่งผู้โดยสารก็สามารถวนรถรอบโครงการเพื่อกลับไปยังทางออกได้สะดวกเช่นกัน ถนนรอบโครงการกว้าง 6 เมตรค่ะ

 KnightsBridge-Space-Ratchayothin-Floor-1

คอนโด KnightsBridge Space รัชโยธิน
ชั้น 14 – 30 

ชั้น 14 – 30 จะเป็นชั้น Typical Floor มีห้องเหมือนกันทุกชั้นเลย แต่ละชั้นมี 26 ห้อง ทางเดินอยู่ตรงกลางอาคารเป็นรูปตัว L และมีหน้าต่างระบายกาศที่ปลายทางเดินดูลงตัวดีมาก

ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26.60 ตารางเมตร ซึ่งมีจุดเด่นเป็นห้องฝั่งทิศตะวันตก ที่จะได้หน้าต่างสามเหลี่ยม  รองลงมาเป็น 1 ห้องนอนพลัส 30.9 – 35.4 ตร.ม. ที่จะอยู่ตามหัวมุมอาคารต่างๆ รวม 4 ห้องใน 1 ชั้น ส่วนห้องขนาดเล็กๆ ขนาด 22.80 และ 24.10 ตร.ม. มีอยู่แค่ชั้นละ 1 ห้องเท่านั้น  เป็นห้องที่ใช้ทำราคาเปิดขายโครงการค่ะ และยังไม่มีแบบ 2 ห้องนอนนะคะ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-แปลนชั้น-14-30

คอนโด KnightsBridge Space รัชโยธิน
ชั้น 31 – 32

ชั้น 31 – 32  เป็นสองชั้นบนสุด มีแบบ 2 ห้องนอนเพิ่มเข้ามา จำนวน 3 ห้อง อยู่ตามหัวมุมอาคาร ได้วิวทิศเหนือและทิศตะวันออกค่ะ ส่วนห้องอื่นๆ ตำแหน่งยังอยู่ตรงกับชั้นล่าง รวมทั้งชั้นมี 23 ห้อง

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-แปลนชั้น-31-32

แปลนห้องดีไหม?

KnightsBridge Space รัชโยธิน จะมีห้องให้เลือกแบบ 1 ห้องนอน – 2 ห้องนอน ขนาด 22.7 – 61.8 ตารางเมตรค่ะ  ทุกห้องจะได้ฝ้าสูง 4.2 หมดเลย

  • 1 Bedroom 22.8 – 30.9 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus 35.0 – 35.4 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms 54.3 – 61.8 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด ไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26.50 , 26.60 ตารางเมตร

สำหรับแบบ 1 ห้องนอนขนาดประมาณ 26 ตร.ม. จะมีจำนวนเยอะที่สุดในโครงการ เป็นห้องที่มี 2 ระดับค่ะ ส่วนแรกของห้องจะเป็นห้องครัวแบบปิด ปูพื้นด้วยกระเบื้องทำความสะอาดได้ง่ายเวลาทำอาหาร  ฝั่งนึงเป็นเคาน์เตอร์ครัวส่วนอีกฝั่งเป็นตู้เก็บของแบบ Built-in ให้เรียบร้อย ส่วนหลังเคาน์เตอร์จะเป็นห้องน้ำแบ่งส่วนเปียก-แห้งชัดเจน ความสูงฝ้าบริเวณครัวและห้องน้ำจะสูงประมาณ 2 เมตรค่ะ เพราะเหนือครัวจะเป็นห้องนอน แต่พอเข้าส่วนห้องนั่งเล่นจะได้ฝ้าสูง 4.2 เมตร ติดหน้าต่างบานใหญ่สูงชนฝ้า ข้อดีของห้องแบบ Duo Space นี้จะทำให้รู้สึกว่าโล่งกว่าห้องในคอนโดทั่วๆ ไป

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-แปลนห้อง-ภาพที่-1

 

ส่วนชั้นบนก็จัดเป็นห้องนอน  ซึ่งพื้นที่ตรงนี้ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าจะเป็นพื้นที่ใช้สอยที่ใช้งานได้จริง  แต่จะไม่รวมอยู่ในโฉนดของอาคารชุดที่จะออกค่ะ  บางทีก็เรียกว่าเป็นส่วนเฟอร์นิเจอร์อะไรแบบนั้น   โดยพื้นที่ชั้นบน นอกจากส่วนนอนแล้วก็มีแบ่งโซนเป็นห้องแต่งตัวด้านข้างให้อีกด้วย ทั้งนี้แปลนห้องลักษณะนี้ก็จะเหมือนกับห้อง Duplex ทั่วไป ไม่ได้มี Layout ที่แปลกประหลาดไปจากที่อื่น  เพียงแต่ว่าได้สเปซที่มีความสูงมากกว่าที่เจ้าอื่นให้มา  เลยดูโล่งโปร่งกว่ามาก

แต่ก็จะมีพิเศษหน่อยก็ตรงห้องฝั่งทิศตะวันตก ขนาด 26.50 ตร.ม. ที่จะได้หน้าต่างห้องนั่งเล่น เป็นสามเหลี่ยมยื่นออกไปนอกอาคาร (รูปด้านล่าง) เปิดมุมมองกว้างมากขึ้นและให้ความรู้สึกแตกต่าง  ดีไซน์เก๋ดี  ถ้าถามความเห็นส่วนตัว  จุดที่ชอบจะเป็นตัว Built-in เฟอร์นิเจอร์ที่ให้มามากกว่า เพราะทำเก็บของได้เยอะมากขึ้น และใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าดี ซึ่งในภาพห้องตัวอย่างจะเห็นชัดกว่านี้

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-แปลนห้อง-ภาพที่-3

แปลนห้องคอนโด ไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน

แบบ 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 35.80 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอนพลัสจะอยู่ตามหัวมุมอาคาร แปลนห้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมเกือบจัตุรัสค่ะ ด้วยความที่หน้าห้องกว้างมากขึ้น ทำให้ห้องครัวจะสามารถวางขวางได้ ส่วนห้องน้ำก็จะมีทางเข้าได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอนชั้นล่างสะดวกกว่าเดิม  ห้องครัวเป็นครัวปิด ทำกับข้าวจริงจังได้สบาย  ถัดเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่นและที่ได้หน้าต่างสูงเข้ามุม และฝ้าสูง 4.2 เมตร ติดๆ กันจะเป็นห้องนอนชั้นล่าง ซึ่งยังคงได้ฝ้าสูง 4.2 เมตร อยู่ติดระเบียงยาวเต็มความกว้างของห้องนอน อีกทั้งยังสามารถเข้าห้องน้ำได้โดยตรงจากห้องนอนด้วย

ห้องนอนอีกห้องจะอยู่เหนือส่วนครัวและห้องน้ำ พร้อมกับมี Walk-in Closet ให้เรียบร้อยเช่นกัน

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-แปลนห้อง-ภาพที่-2

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 3 แบบ คือ แบบ 1 ห้องนอน 26 ตร.ม. ห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า , ห้อง 26.5 ตร.ม. ที่เป็นห้องพิเศษด้านทิศตะวันตก ได้หน้าต่างสามเหลี่ยมเข้ามุมในห้องนั่งเล่น และแบบ 1 ห้องนอนพลัสขนาด 35 ตร.ม. ค่ะ

ไล่ให้ดูจากห้องใหญ่ก่อนเลยเนอะ ^^

ห้องตัวอย่างคอนโด KnightsBridge Space Ratchayothin

แบบ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 35 ตร.ม.

เปิดประตูห้องปุ๊บจะเจอกับห้องครัวก่อนเลย เป็นห้องครัวปิดพื้นปูกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาว

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-1)

 

ทางขวาจะเป็นเคาน์เตอร์ครัวที่แถมมาให้แบบนี้เลย เครื่องซักผ้าก็สามารถวางได้ใต้เคาน์เตอร์ ทำให้ระเบียงโล่ง ใช้งานระเบียงได้เต็มที่

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-2)

 

ตรงข้ามกับเคาน์เตอร์ครัวเป็นตู้เก็บของ ชั้นเก็บรองเท้า วางของโชว์ ที่วางตู้เย็นและมีชั้นเก็บของอีกด้านบน  เก็บของได้เยอะดีค่ะ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-3)

 

เอาเข้ามายังห้องนั่งเล่นจะเป็นส่วนฝ้าสูง 4.2 เมตร ได้หน้าต่างบานใหญ่ Full Height สูงชนฝ้าเลย แต่ราคาผ้าม่านก็จะแพงตามไปด้วยเช่นกันนะ  ฮ่าาา .. บริเวณห้องนั่งเล่นก็วางโซฟา ตู้ทีวีและโต๊ะกินข้าวได้

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-4)

 

ส่วนบันไดขึ้นห้องนอนด้านบนก็จะอยู่ตรงหัวมุมห้อง และมีตู้เก็บของใต้บันไดให้อีกต่างหาก

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-18)

 

ห้องน้ำจะสามารถเข้าได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอนชั้นล่างค่ะ ภายในห้องน้ำก็จะมีส่วนแห้ง-ส่วนเปียก เรียงตามลำดับการใช้งาน คุมโทนสีขาว – ดำ กระจกเงาใหญ่เต็มห้องดูดี  จัดว่ากว้างขวาง

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-6)

 

ส่วนอาบน้ำก็มีฉากกั้บอาบน้ำกระจกให้เรียบร้อย  ห้องนี้พื้นที่อาบน้ำจะใหญ่หน่อยไม่อึดอัด มีทั้งอาบฝักบัวและ Rain Shower ค่ะ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-7)

 

ภายในห้องนอนชั้นล่างจะได้ฝ้าสูง 4.2 เมตร เท่ากับห้องนั่งเล่นเลย วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ นอกจากฝ้าสูงแล้วก็ยังอยู่ติดระเบียงที่ยาวเต็มความกว้างของห้อง รับแสงธรรมชาติไปเต็มๆ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-8)

 

มองกลับเข้าไปในห้อง ข้างเตียงจะวางตู้เสื้อผ้าและสามารถเข้าห้องน้ำได้จากภายในห้องนอน
YuSabuy Tip : หากใครรู้สึกเป็นห้องนอนที่ฝ้าสูงเกินไป แนะนำติดไฟระย้าห้อยลงมาหน่อยจะช่วยได้ แถมหรูขึ้นไปอีก

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-16)

 

ความกว้างระเบียงไม่เยอะเท่าไหร่นะ แค่ 60 ซม. แต่ไม่ต้องวางเครื่องซักผ้าที่ระเบียง เลยจะได้ระเบียงโล่งๆ ปลูกต้นไม้และตากผ้าได้สบายค่ะ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-15)

 

ทีนี้ขึ้นมาดูห้องนอนด้านบนกันบ้าง พื้นที่พอดีๆ วางเตียง 5 ฟุตได้

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-13)

 

ข้างๆ เตียงจะกั้นเป็นห้องแต่งตัวให้ เป็น Walk-in Closet เล็กๆ แต่ฟังก์ชั่นครบถ้วนนะเออ …ความสูงฝ้าเกือบ 2 เมตรค่ะ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-10)

 

มีทั้งตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งหล่ะ ผู้หญิงตัวเล็กๆ ใช้งานได้สบายเลย  แต่ถ้าเป็นผู้ชายตัวใหญ่สูง 185 ซม.  ห้องนี้คงไม่ตอบโจทย์นะคะ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-12)

 

จากห้องนอนมองลงไปชั้นล่างค่ะ โล่งโปร่งดี  สร้างความรู้สึกให้ดูเหมือนอยู่บ้านมากขึ้นกว่าคอนโดปกติเดิม แต่ก็เปลืองแอร์ไปด้วยอะนะ  คนที่ซื้อห้องแบบนี้ก็คงต้องคำนึงตรงนี้เพื่อไว้ส่วนหนึ่งค่ะ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-35-ตารางเมตร---(ภาพที่-11)

ห้องตัวอย่างคอนโด KnightsBridge Space Ratchayothin

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26.5 ตร.ม.

ต่อมาเป็นห้อง 26.5 ตารางเมตร ที่จะได้หน้าต่างห้องนั่งเล่นเป็นสามเหลี่ยม  เปิดเข้ามาในห้องนี้จะเจอกับห้องครัวปิดก่อน  ภายในห้องครัวเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีพื้นที่กว้างกว่าห้องขนาด 35 ตร.ม. ซะอีก

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26.5-ตร.ม.-(ภาพที่-1)

 

ซ้ายมือเป็นตู้เก็บของที่มีพื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้น คือมีที่นั่งใส่รองเท้าและตู้เก็บรองเท้าอยู่ตรงกลางด้วยอ่ะ ….ดีจัง

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26.5-ตร.ม.-(ภาพที่-2)

 

ขวามือเป็นเคาน์เตอร์ครัว แบบเดียวกับห้อง 35 ตร.ม. และข้างๆ เคาน์เตอร์จะเป็นทางเข้าห้องน้ำค่ะ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26.5-ตร.ม.-(ภาพที่-3)

 

ภายในห้องน้ำก็หน้าตาเหมือนกันเลย  โทนสีขาวดำ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26.5-ตร.ม.-(ภาพที่-4)

 

แต่พื้นที่อาบน้ำจะพอดีตัว

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26.5-ตร.ม.-(ภาพที่-5)

 

ภายในห้องนั่งเล่นฝ้าสูง 4.2 เมตร จุดเด่นคือหน้าต่างจะเป็นสามเหลี่ยมเข้ามุม ดูเก๋ กว่าห้องสี่เหลี่ยมทั่วไป

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26.5-ตร.ม.-(ภาพที่-6)

 

ตรงข้ามกับโซฟาเป็นชั้นวางทีวีอยู่ข้างๆ กับทางออกระเบียง

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26.5-ตร.ม.-(ภาพที่-9)

 

ระยะดูทีวีห่างพอสมควรเลย เหมาะกับติดทีวีจอใหญ่ๆ ข้างๆ ทีวีจะเป็นบันไดขึ้นไปยังห้องนอน ซึ่งแน่นอนว่าตามขั้นบันไดยังเก็บของเล็กๆ น้อยๆ ได้อีก

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26.5-ตร.ม.-(ภาพที่-10)

 

บันไดจะไม่มีราวจับช่วงแรกให้นะ ใส่ถุงเท้าเดินจะแอบลื่นนิดหน่อย แต่บันไดด้านบนจะมีราวกันตกและที่จับให้  แต่ถ้าใครที่มีเด็กเล็กมากๆ อาศัยอยู่ด้วยกัน  แนะนำให้ทำราวกันตกเพิ่มอีกนิดนะคะ  ป้องกันน้องๆ ตกลงมา  ส่วนใต้บันไดยังมีที่เก็บของ ใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้เลยค่ะ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26.5-ตร.ม.-(ภาพที่-12)

 

ส่วนข้างๆ โซฟาก็ยังพอวางโต๊ะกินข้าวเล็กๆ ได้อีกหน่อย

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26.5-ตร.ม.-(ภาพที่-11)

 

จากห้องนอนมองลงมายังห้องนั่งเล่น จะเห็นกระจกสามเหลี่ยมชัดขึ้น  มันเกร๋ก็ตรงนี้แหละ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26.5-ตร.ม.-(ภาพที่-8)

 

ห้องนอนบนก็เหมือนกับแบบ 35 ตร.ม. และมีห้องแต่งตัวด้านข้างในเรียบร้อยค่ะ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26.5-ตร.ม.-(ภาพที่-7)

ห้องตัวอย่างคอนโด KnightsBridge Space Ratchayothin

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26 ตร.ม.

ห้องสุดท้ายจะเป็นห้องขนาด 26 ตร.ม. ซึ่งมีหน้าตาเหมือนกับแบบ 26.5 ตร.ม. เป๊ะ เพียงแต่เป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไม่มีหน้าต่างสามเหลี่ยมแล้วค่ะ ส่วนอื่นๆ จะเหมือนกันเลย  ส่วนแรกของห้องเป็นห้องครัวปิด มีเคาน์เตอร์ครัวและตู้เก็บของ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26-ตารางเมตร-(ภาพที่-1)

 

ส่วนห้องนั่งเล่นจะได้ฝ้าสูง 4.2 เมตรเช่นกัน แต่หน้าต่างจะเป็นตรงๆ ขนาดใหญ่และมีหน้าต่างบานกระทุ้งให้อีก 1 บาน

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26-ตารางเมตร-(ภาพที่-2)

 

ห้องน้ำเหมือนกันหมด ดูมา 3 ห้องแล้ว  หยั่งกะเดจาวู

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26-ตารางเมตร-(ภาพที่-3)

 

ดูอีกมุมของห้องน้ำกันบ้าง ผนังติดกระเบื้องสีขาวดูสะอาดตา  แต่พื้นปูกระเบื้องสีดำ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26-ตารางเมตร-(ภาพที่-5)

 

เดินบันไดขึ้นมาห้องนอนด้านบน สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26-ตารางเมตร-(ภาพที่-6)

 

ต้องวางเตียงข้างนึงชิดผนัง ส่วนอีกข้างจะติดกับห้องเก็บของ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26-ตารางเมตร-(ภาพที่-9)

 

ห้อง Walk-in Closet ค่ะ

KnightsBridge-Space-รัชโยธิน-26-ตารางเมตร-(ภาพที่-10)

 เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

คอนโด  KnightsBridge Space Ratchayothin  จะให้ห้องแบบ Fully Fitted ค่ะ  คือได้เฟอร์นิเจอร์ Built-in ครบชุดเข้ากับห้องพอดี เพราะออกแบบมาให้เก็บของได้เยอะและมีฟังก์ชั่นการใช้งานด้วย เช่น ชั้นวางทีวี บันไดและช่องเก็บหนังสือ ตู้เก็บของใกล้ประตูทางเข้า ส่วนเบสิคที่จะได้คือเคาน์เตอร์ครัว ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ และเครื่องปรับอากาศ  พื้นห้องนั่งเล่นจะได้พื้นไม้ลามิเนต พื้นห้องครัวได้กระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังฉาบเรียบทาสี และฝ้าฉาบเรียบสีขาวค่ะ

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคย

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

KnightsBridge Space รัชโยธิน 35 ตารางเมตร - (ภาพที่ 2)

เคาน์เตอร์ครัวจะเป็นตู้ปิดผิวสีเทาอ่อน สามารถใส่เครื่องซักผ้าไว้ใต้เคาน์เตอร์ได้

KnightsBridge Space รัชโยธิน แพนทรี่ครัว - (ภาพที่ 7)

เก็บของได้เยอะพอสมควรเลย แต่ไมโครเวฟอยู่ด้านบน คนเตี้ยแบบเราอาจจะหยิบของยากหน่อย (ไม่ได้โทษใครเลย  โทษตัวเอง 555 T^T )

KnightsBridge Space รัชโยธิน แพนทรี่ครัว - (ภาพที่ 8)

ตู้ด้านบนจะเหนือเตาไฟฟ้าจะซ่อนท่อดูดควันอยู่ด้วย

KnightsBridge Space รัชโยธิน แพนทรี่ครัว - (ภาพที่ 6)

เหนือไมโครเวฟจะเป็นช่องเก็บของเตี้ยๆ

KnightsBridge Space รัชโยธิน แพนทรี่ครัว - (ภาพที่ 10)

ที่น่าสนใจคือ ลิ้นชักอันแรกจะดึงออกมาเป็นโต๊ะด้านข้างได้ เพิ่มพื้นที่วางของเวลาทำอาหารให้มากขึ้น เห็นในโครงการนี้เป็นที่แรกเลยค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน แพนทรี่ครัว - (ภาพที่ 11)

ลิ้นชักที่ 2 จะเป็นช่องเก็บอุปกรณ์ แบบ Soft-Close

KnightsBridge Space รัชโยธิน แพนทรี่ครัว - (ภาพที่ 12)

ตู้ด้านล่างก็เก็บของได้

KnightsBridge Space รัชโยธิน แพนทรี่ครัว - (ภาพที่ 9)

ตู้ใต้อ่างล้างจาน เหมาะกับเก็บของทำความสะอาดต่างๆ

Life ลาดพร้าว แพนทรี่ - (ภาพที่ 7)

อ่างล้างจานฝังใต้เคาน์เตอร์ ขนาดค่อนข้างใหญ่ และลึกดี ล้างหม้อได้สบาย

KnightsBridge Space รัชโยธิน แพนทรี่ครัว - (ภาพที่ 15)

มาพร้อมกับก๊อกน้ำทรงสูง

KnightsBridge Space รัชโยธิน แพนทรี่ครัว - (ภาพที่ 13)

หลังเคาน์เตอร์ติดกระจกสีดำ เช็ดทำความสะอาดง่าย และมีที่แขวนอุปกรณ์ทำอาหาร

KnightsBridge Space รัชโยธิน เคาน์เตอร์ครัว - (ภาพที่ 1)

Top เคาน์เตอร์เป็นหินสังเคราะห์สีขาว

KnightsBridge Space รัชโยธิน แพนทรี่ครัว - (ภาพที่ 4)

เครื่องดูดควันของ HAFELE ค่ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน เคาน์เตอร์ครัว - (ภาพที่ 2)

และเตาไฟฟ้า 2 หัวของ HAFELE เช่นกัน

วัสดุห้องน้ำ

KnightsBridge Space รัชโยธิน 26 ตารางเมตร - (ภาพที่ 5)

ผนังห้องน้ำปิดด้วยกระเบื้องสีขาว ขนาด 60×30 ซม.

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุห้องน้ำ - (ภาพที่ 10)

ส่วนอาบน้ำแบ่งพื้นที่เปียก-แห้ง มีพร้อมกระจกกั้นอาบน้ำให้ด้วย

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุห้องน้ำ - (ภาพที่ 4)

ส่วนอาบน้ำจะยกธรณีขึ้นมาประมาณ 1 ซม.

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุห้องน้ำ - (ภาพที่ 1)

กระจกเงาสูงครึ่งตัว แต่กว้างตั้งแต่อ่างไปถึงโถสุขภัณฑ์

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุห้องน้ำ - (ภาพที่ 3)

อ่างล้างหน้า ทรงสี่เหลี่ยมวางบนเคาน์เตอร์ อ่างจะไม่ลึกเท่าไหร่ ของ Toto

KnightsBridge Space รัชโยธิน - (ภาพที่ 2)

ก๊อกน้ำก้านโยก ของ TOTO

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุห้องน้ำ - (ภาพที่ 5)

ชุดฝักบัวอาบน้ำ TOTO เปิดปิดน้ำเป็นก้านโยก

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุห้องน้ำ - (ภาพที่ 6)

มี Rain Shower ให้ด้วยนะจ๊ะ

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุห้องน้ำ - (ภาพที่ 2)

โถสุขภัณฑ์สีขาว ของ TOTO เช่นกัน

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 1)

พื้นห้องครัวปูกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาว ขนาด 60×60 ซม. ทำความสะอาดง่ายดี

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 6)

ฝ้าฉาบเรียบทาสีขาว ดวงไฟดาวน์ไลท์

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 2)

พื้นปูกระเบื้องลายหินสีดำ ขนาด 60×60 ซม.

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 3)

ธรณีห้องน้ำจะยกสูงจากพื้นประมาณ 3 ซม. ปิดรอยกระเบื้องสีขาว

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 20)

พื้นห้องปูไม้ลามิเนตหนา 8 มม. สีน้ำตาลเข้ม

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 5)

บันไดโครงสร้างเหล็ก ปิดด้านข้างด้วยไม้อัด ราวกันตกช่วงแรกจะไม่มี แต่มีช่องเก็บของใต้บันได

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 24)

ใต้บันไดจะทำเป็นตู้เก็บของ ปิดผิว Hi-Gloss กึ่งมันกึ่งด้านสีเทาอ่อน

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 13)

ตู้ล่างค่อนข้างสูง เก็บของชิ้นใหญ่ๆ ได้เช่น กระเป๋าเดินทาง ส่วนด้านบนก็แบ่งชั้นเก็บอุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ ได้

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 15)

ตู้ใกล้ประตูทางเข้าของแบบ 1 ห้องนอน จะมีตู้เก็บของ ที่นั่งใส่รองเท้าบนตู้เก็บของเท้า และช่องใส่ตู้เย็น ด้านบนก็เก็บของได้อีกสูงชนฝ้า เก็บของได้เยอะดี

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 27)

ระเบียงกว้าง 60 ซม. ปูกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 11)

ระเบียงกล่องเหล็กทาสีดำ

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 12)

คอมเพรสเซอร์แอร์ยกลอยเหนือหัว เป่าลมออกนอกอาคาร และมีระแนงเหล็กบังสายตา

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 8)

ตู้วางทีวี Built ติดผนัง ทำความสะอาดพื้นง่าย

KnightsBridge Space รัชโยธิน วัสดุ - (ภาพที่ 4)

ราวบันไดเป็นกล่องเหล็กทาสีน้ำตาล ที่กั้นเป็นกระจกใส

KnightsBridge Space รัชโยธิน 26 ตารางเมตร - (ภาพที่ 10)

ห้อง Walk-in Closet ในห้องนอนจะกั้นห้องให้เรียบร้อย ด้านในมีตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งครบเซต

KnightsBridge Space รัชโยธิน 26.5 ตารางเมตร - (ภาพที่ 7)

โต๊ะแต่งหน้าและตู้เสื้อผ้าติดกันเลยค่ะ รวบฟังก์ชั่นได้ดีทีเดียว

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ตอนที่เราเข้าไปรีวิว 14 กุมภาพันธ์ 2561 ราคาของ KnightsBridge Space รัชโยธิน แบบห้อง 22.7 ตารางเมตร เริ่มต้นที่ 4.59 ล้านบาทค่ะ ส่วนราคาเฉลี่ยต่อพื้นที่ใช้สอยอยู่ในช่วงระหว่าง 125,000 – 169,000 บาท/ตร.ม.

ราคา ณ วันที่  14 กุมภาพันธ์ 2561

ราคาเริ่มต้น :

แบบ 1 ห้องนอน 22.7 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

n/A

  • ผ่อนดาวน์

n/A

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 68 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า x ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 680 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

คอนโด KnightsBridge Space รัชโยธิน นั้น จะอยู่ติดถนนพหลโยธิน ปากซอย 27  เยื้องกับตึกช้าง  ซึ่งจะอยู่ห่างจากสถานีพหลโยธิน 24 ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวหมอชิต – คูคต ประมาณแค่ 20 เมตร   การเดินทางไปไหนมาไหนด้วยระบบขนส่งสาธารณะค่อนข้างสะดวกอยู่แล้ว เพราะมีรถเมล์ รถแท๊กซี่ ผ่านหน้าโครงการเลย โดยป้ายรถเมล์อยู่หน้าปากซอยพหลโยธิน 27 พอดี ถ้าจะเข้าเมืองก็มี รฟฟ. สายสีเขียว นั่งต่อเดียวเข้าสยาม สุขุมวิทได้สบาย คาดว่าเสร็จปี 2563 พอๆ กับโครงการค่ะ

ส่วนการเดินทางด้วยรถยนต์ เมื่อเลี้ยวออกจากโครงการจะเข้าแยกรัชโยธินในระยะ 230 เมตร ซึ่งจะตัดกับถนนรัชดาภิเษก ตรงไปจะมุ่งหน้าเข้าแยกเกษตร กลับรถเข้าห้าแยกลาดพร้าว เลี้ยวซ้ายไปเข้าถนนวิภาวดีรังสิต, ดอนเมืองโทลเวย์ ทำให้เข้าตัวเมืองได้เร็วขึ้น หรือจะเลี้ยวขวาไปทางแยกรัชดา-ลาดพร้าว ตรงเข้าพระราม 9 ได้ค่ะ ที่ดีคือถ้ามาจากวิภาวดีฝั่งขาเข้า จะสามารถเข้าโครงการจากซอยวิภาวดีรังสิต 32 มาออกซอยพหลโยธิน 23 ได้ โดยไม่ต้องไม่ต้องไปวนรถไกลถึงถนนหอวัง  เพราะก็รู้อยู่ว่าถ้ามาจากหน้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว รถติดมาก

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ถ้าจะพูดถึงการเติบโตของตลาดคอนโดในเส้นพหลโยธินโดยเฉพาะช่วงห้าแยกลาดพร้าวจนถึงแยกรัชโยธินนั้น  จะเห็นการก้าวกระโดดของ Supply สูงมากในช่วง 1-2 ปีมานี้  เพราะตอนนี้มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-คูคต ซึ่งเป็นสายหลักที่เข้าเมืองได้ในต่อเดียว  และมี Hub อย่าง Central ลาดพร้าว และ Major รัชโยธิน ตั้งอยู่เป็นทุนเดิม ช่วงกลางระหว่างแยกทั้งสองยังมีที่ดินเปล่าอีกหลายแปลงที่น่าจับตา เช่น ที่ดินของ Gland + BTS Group ที่มีข่าวคราวว่าจะตัดถนนไปออกวิภาวดีรังสิตและทำโครงการ Mixed Use ส่วนที่ดินของแดนเนรมิตก็มีพื้นที่เยอะ ไม่พัฒนาเป็นคอนโดก็น่าจะเป็น Mixed Use โครงการต่อไป รวมถึงบริเวณห้าแยกลาดพร้าวก็กำลังก่อสร้าง Bangsue Complex ฮับของรถระบบรางของกรุงเทพฯ อีกด้วย  ในอนาคตจึงจัดเป็นทำเลที่น่าสนใจอีกแห่งของกรุงเทพฯ ทางตอนหนือค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

KnightsBridge Space รัชโยธิน จะออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Parallel Space เน้นขยายพื้นที่ทางสูง เพื่อความโปร่งโล่งและเพิ่มพื้นที่ใช้สอยที่ให้มากที่สุด ซึ่งจะเห็นได้จากพื้นที่ส่วนกลางที่จะเล่นระดับเชื่อมพื้นที่ และห้องพักอาศัยแบบ Duo Space ฝ้าสูง 4.2 เมตร  ส่วนหน้าตาอาคารจะดูโมเดิร์นทันสมัย คุมโทนสีเทา-เทาเข้ม ใช้เส้นสายในแนวตั้งให้อาคารดูสูงเพียวบางเข้าไปอีก  แต่ก็ยังล้อไปกับดีไซน์ของ KnightsBridge Prime รัชโยธิน ตัวที่อยู่ติดกันค่ะ 

ผังโครงการฝั่งนึงขนานไปกับซอยพหลโยธิน 27 อีกด้านติดกับที่ดินของ KnightsBridge Prime รัชโยธิน แต่ตัวคอนโดของ KnightsBridge Space รัชโยธิน จะ Setback ลึกเข้าไปจากถนนใหญ่มากกว่า เพื่อไม่ให้คอนโดบังวิวกันเอง และลูกบ้านมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น  แปลนอาคารเป็นรูปตัว L หันคอร์ทเข้าหาทิศเหนือ ห้องส่วนใหญ่หันเข้าทิศเหนือและทิศใต้ แต่ฝั่งทิศตะวันตกจะมีห้อง Signature ของโครงการ ได้หน้าต่างในห้องนั่งเล่นเป็นสามเหลี่ยมเข้ามุม ดีไซน์แปลกตาดี  โครงการนี้ดีอีกอย่างตรงที่ให้ที่จอดรถแบบ Automatic Parking ทั้งหมด จอดรถได้ 70% ซึ่งถือว่าเยอะ  ดังนั้นชั้น 1 เลยจัดเป็นโถงรอรถยนต์กันไป มี Cafe 24 ให้รอรถกันชิลล์ๆ  เพื่อช่วงไหนที่คนต่อคิวเอารถลงมากันนาน  จะได้มีที่พักคอยซึ่งอยู่ใกล้กับลิฟต์จอดรถ 4 คัน โดยจะเอารถไปจอดที่ชั้น 3 – 13 ค่ะ ส่วนชั้น 2 ถึงจะเป็นชั้นโถงต้อนรับของคอนโดจริงๆ  และเริ่มห้องพักอาศัยที่ชั้น 14 ขึึ้นไป

สำหรับแปลนห้องของ KnightsBridge Space รัชโยธิน มีห้องหลักๆ อยู่ 3 แบบ คือ 1 ห้องนอน, 1 ห้องนอนพลัส และ 2 ห้องนอน และแต่ละแบบก็แบ่งย่อยไปอีกหลายขนาด แต่แปลนหลักๆ จะเหมือนกันคือเป็นห้องแบบ Duo Space ส่วนแรกของห้องเป็นห้องครัวปิดอยู่ติดกับห้องน้ำ มีฝ้าสูง 2 เมตรนิดๆ เพราะด้านบนจะเป็นห้องนอน ถัดเข้าไปจะเป็นห้องนั่งเล่นที่มีฝ้า 4.2 เมตร ติดหน้าต่างบานใหญ่  กระจก Full Height เป็นจุดขายของโครงการนี้ บรรยากาศในห้องจะดูโล่งกว่าห้องในคอนโดทั่วๆ ไปเยอะ  แต่ก็จะเปลืองแอร์เหมือนกันนะ  อันนี้ต้องยอมรับก่อนซื้อเลยว่าค่าไฟจะสูงกว่าคอนโดที่มีระดับฝ้าเพดานปกติทั่วไป   แต่ข้อดีของการที่ได้สเปซฝ้าสูงนั้นทำให้ความรู้สึกค่อนข้างเหมือนอยู่บ้านมากทีเดียว  แต่ทั้งนี้สำหรับสเปซในส่วนของครัว และส่วนนอนด้านบน  ถ้าเป็นผู้ชายที่ตัวสูงมากๆ  เกิน 180 ซม. ขึ้นไป  ก็อาจจะรู้สึกอึดอัดได้  แต่ถ้าเป็นไซส์มาตรฐานคนไทยส่วนใหญ่ก็ถือระยะความสูงของสเปซนั้นก็โอเคค่ะ  ส่วนตัวแล้วแอบชอบหน้าต่างสามเหลี่ยมเข้ามุมของห้องทิศตะวันตกพอสมควร เก๋ไปอีก

ทั้งนี้ทาง KnightsBridge Space รัชโยธิน จะขายห้องให้แบบ Fully Fitted ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ Built-in จะรวบฟังก์ชั่นการใช้งานและทำช่องเก็บของไปพร้อมๆ กัน ตามคอนเซ็ปต์ที่ตั้งไว้ ซึ่งก็ทำออกมาได้ดี เฟอร์นิเจอร์จะพอดีกับตัวห้องเก็บของได้เยอะ เช่น บันไดจะมีช่องเก็บของต่างๆ ที่นั่งใส่รองเท้าอยู่บนตู้เก็บรองเท้า เคาน์เตอร์ครัวสามารถถึงโต๊ะเล็กๆ ด้านข้างออกมาเพื่อเพิ่มที่วางของได้ เป็นต้น

ภายในห้องผนังฉาบเรียบทาสีขาว  ประตูบานเลื่อนและหน้าต่างทำจากอะลูมิเนียมสีดำ คุณภาพแข็งแรงดี กระจกเขียวตัดแสง พื้นห้องครัวปูกระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่สีขาว ฝ้าฉาบเรียบ เคาน์เตอร์ครัว  Hob & Hood ของ Halefe, ห้องน้ำคุมโทนสีขาวดำ ได้สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ฉากกั้นอาบน้ำ ฝักบัวพร้อม Rain Shower จาก Toto  และได้เครื่องปรับอากาศตามขนาดห้องค่ะ

ด้านพื้นที่ส่วนกลาง KnightsBridge Space รัชโยธิน นั้น ชั้นล่างจะมีสวนที่ออกแบบด้วยเส้นสายโค้งๆ ดูเป็นธรรมชาติและต่อเนื่อง สวนทิศเหนือสามารถออกไปนั่งทำงานได้ด้วย ด้านภายในตัวอาคารมี Cafe 24 สำหรับรอรถ อีกส่วนด้านจะเป็น Co-Working Space สูง Double Volume มีบันไดเชื่อมไปยังชั้น 2 ได้ และเปิดวิวเข้าหาสวนทางทิศเหนือ ชั้น 2 เป็นโถงต้อนรับ ห้องจดหมาย และมี Presentation Room แบบจัดประชุมจริงจังได้ สุดท้ายจะอยู่บนยอดอาคารที่ชั้น 33 ที่มีสระว่ายน้ำรูปตัว L ระบบเกลือยาว 24 เมตร มีโซน Hydrotherapy, ห้องฟิตเนส , Dining Lounge, Sky Relaxing Lounge และสวนชั้นดาดฟ้าแบบมีที่นั่งเล่นระดับค่ะ

ห้องพักอาศัย 448 ห้อง ลิฟต์โดยสาร 4 ตัว ลิฟต์บริการ 1 ตัว มีสัดส่วนเป็น 112 ห้องต่อลิฟต์ 1 ตัว อยู่ในเกณฑ์ดีมาก ไม่หนาแน่น ส่วนที่จอดรถเป็น Automatic Parking ทั้งหมด รวม 70%  ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีสำหรับคอนโดราคาเฉลี่ยประมาณนี้ และอยู่ติดรถไฟฟ้าค่ะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

KnightsBridge Space รัชโยธิน ดีมั๊ย ดีไหม

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก