ศุภาลัย สร้างสรรค์โครงการ “น้องอิ่มดี-พี่อิ่มสุข” สร้างความสุขที่ยั่งยืนสู่สังคมไทย

· ~ 1 min read

จากประสบการณ์ที่ บมจ.ศุภาลัย ได้ให้ความสำคัญกับการศึกษา โดยมีกิจกรรมต่อเนื่องในการสนับสนุนช่วยเหลือด้านอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา ห้องสมุด บูรณะอาคารเรียน จึงเห็นว่า โรงเรียนที่ขาดแคลนส่วนใหญ่ยังต้องการ การช่วยเหลืออาหารกลางวันสำหรับนักเรียน บมจ.ศุภาลัย จึงได้สร้างสรรค์โครงการ “น้องอิ่มดี พี่อิ่มสุข” ที่มิได้เป็นเพียงการบริจาคอาหารกลางวัน แต่เป็นโครงการที่ทำให้เด็กๆ มีอาหารกลางวันที่มีคุณภาพตลอดไป อีกทั้งยังสามารถสร้างคุณประโยชน์ระยะยาวตามแนวหลักปรัชญาทฤษฎีเศรษฐกิจที่พอเพียง อันเป็นวิถีความสุขที่ยั่งยืน

ข่าว-ศุภาลัย-โครงการน้องอิ่มดี-พี่อิ่มสุข-ภาพที่-4

โดยโรงเรียนแรกที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการคือ “โรงเรียน บ้านนาเมือง” จ.อุบลราชธานี ที่ขาดแคลนอาหารกลางวัน และระบบถังเก็บน้ำ รวมไปถึงขาดแหล่งน้ำดื่มที่สะอาด บมจ.ศุภาลัย จึงได้ผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจ ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่สร้างแหล่งอาหาร สร้างแปลงผัก  บ่อซีเมนต์เลี้ยงปลา โรงเพาะเห็ด ในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ที่สะอาดปลอดภัย โดยได้รับความร่วมมือจาก นายปิยทัศน์ ทัศนิยม ประธานกลุ่มเกษตรกรอินทรีย์บ้านหนองมัง จ.อุบลราชธานี ที่มาถ่ายทอดความรู้ให้กับนักเรียน และบุคลากรในโรงเรียน จนมีองค์ความรู้ในด้านเกษตรอินทรีย์ และการเลี้ยงสัตว์ เพื่อสรรค์สร้างแหล่งอาหารที่สะอาดปลอดภัยได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งให้ความรู้ครบวงจรไปจนถึงการจำหน่ายเพื่อสร้างเงินทุนหมุนเวียนเป็นทุนอาหารกลางวันได้ตลอดไป

ข่าว-ศุภาลัย-โครงการน้องอิ่มดี-พี่อิ่มสุข-ภาพที่-2

ข่าว-ศุภาลัย-โครงการน้องอิ่มดี-พี่อิ่มสุข-ภาพที่-1

 

ปัจจุบัน โรงเรียนบ้านนาเมือง มีพื้นที่ประมาณ 7 ไร่ เปิดสอนชั้นอนุบาล 1 –  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  มีจำนวนนักเรียน 93 คน ครู 11 คน การมอบองค์ความรู้ ด้านเกษตรอินทรีย์อย่างครบวงจรนี้ จะทำให้นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียน พอกิน-พอใช้ มีความหวังกำลังใจและมีความสุขที่ยั่งยืน และสามารถนำไปต่อยอดสร้างความสุขให้ครอบครัวและชุมชนได้ในระยะยาว

ข่าว-ศุภาลัย-โครงการน้องอิ่มดี-พี่อิ่มสุข-ภาพที่-3

ข่าว ศุภาลัย โครงการน้องอิ่มดี พี่อิ่มสุข - (ภาพที่ 6)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก