Eastern Star เปิดยอดขายปี 60 แตะพันล้านบาท พร้อมเตรียมทำคอนโด low rise และบ้านแนวราบ เปิดแบรนด์ VELANA (เวลาน่า) รับ EEC

· ~ 1 min read

บมจ.อีสเทอร์น สตาร์ (ESTAR) เปิดยอดขายปี 60 ทะลุพันล้านบาท เติบโตทั้งในตลาดกรุงเทพและระยอง มีรายได้รวมพุ่งแตะ 2.5 พันล้าน และตั้งเป้ายอดขายปีนี้โตอีกกว่า 50% พร้อมปั้นแบรนด์น้องใหม่ VELANA (เวลาน่า)

ดร.ต่อศักดิ์ เลิศศรีสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ESTAR เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปี 2561 ว่าจะขยายธุรกิจเข้าสู่กลุ่มสินค้าใหม่ เช่น Low rise condominium และที่อยู่อาศัยแนวราบ ในเขตกรุงเทพ และตลาด EEC มากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 2-3 โครงการ  มูลค่ารวมกว่า 3-4 พันล้านบาท และได้ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ที่ 1.6 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นถึงกว่า 50% และเตรียมงบซื้อที่ดินปีนี้กว่า 2 พันล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินในกรุงเทพและระยอง

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวแบรนด์ เวลาน่า (VELANA) ซึ่งจับกลุ่มลูกค้า Gen X & Y ที่เป็นคนทำงานในระดับผู้บริหารรุ่นใหม่มีอายุตั้งแต่ 35-45 ปี โดยเปิดโครงการแรกชื่อVelana Golf House เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ภายในสนามกอลฟ์อีสเทอร์น สตาร์ แอนด์ รีสอร์ท อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ติดสนามบินอู่ตะเภา ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท มีจำนวน 98 หลัง บนพื้นที่ 24 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอย 164,191 และ 242 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท

Eastern-Star

 

ดร.ต่อศักด์ กล่าวต่อว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถขายและทยอยโอนกรรมสิทธิ์โครงการที่อยู่ในมือไปได้เป็นจำนวนมาก จึงมียอดรับรู้รายได้รวมเพิ่มขึ้น โดยมียอดขายรวมอยู่ที่ 1,026 ล้านบาท แบ่งเป็น 875 ล้านบาทจากการขายโครงการที่กรุงเทพ (85.3%) และ 151 ล้านบาทจากโครงการที่ระยอง (14.7%) เติบโตขึ้นจากยอดขายของปี 2559 ถึง 23% เป็นไปในทิศทางเดียวกับรายได้รวมของบริษัทฯ ที่เพิ่ม 37% จาก 1,830 ล้านบาทในปี 2559 ขึ้นมาอยู่ที่ 2,516 ล้านบาท แบ่งเป็น 2,354 ล้านบาทจากโครงการที่กรุงเทพ (93.6%) และ 162 ล้านบาทจากระยอง (6.4%)

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและโอนกรรมสิทธิ์อยู่ทั้งสิ้น 6 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม ณ สิ้นปี 2560 ราว 8.9 พันล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมในกรุงเทพ 3  โครงการ ได้แก่

  • Star View พระราม 3
  • Nara 9 สาทร-นราธิวาส
  • Amber ติวานนท์
Star View Rama 3
Star View Rama 3
Nara 9
Nara 9

และโครงการบ้านเดี่ยวในเขตพื้นที่อำเภอบ้านฉาง จ.ระยอง จำนวน 3 โครงการ

  • Vintage Home Village 3
  • Hamlet 3
  • Sinthavee Garden 2

รวมทั้งมีหน่วยธุรกิจซีสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ บริการบ้านเดี่ยวและอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า และบริการโรงแรม ซึ่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของสนามกอลฟ์ อีสเทอร์น สตาร์ แอนด์ รีสอร์ท ติดสนามบินอู่ตะเภา เพียงประมาณ 1 กม.จากทางขึ้นมอเตอร์เวย์พัทยา-บ้านฉางอีกด้วย

ดร.ต่อศักดิ์ ยังได้กล่าวถึงภาพรวมของตลาดอสังหาฯ ในปีนี้ถือว่าเอื้อต่อการรุกขยายธุรกิจของ Eastern Star เป็นอย่างยิ่ง ทั้งเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ  ภาคการส่งออกและการท่องเที่ยวก็ยังขยายตัวได้ดี การลงทุนในโครงการเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐก็ยังคงเดินหน้าต่อ ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ ทางด่วนเชื่อมวงแหวน ไปจนถึงโครงการ EEC ที่มีความชัดเจนมากขึ้นในด้านผังเมืองและแผนการพัฒนาด้านการคมนาคม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก