แบบบ้านหลังใหญ่ สำหรับครอบครัวไซส์บิ๊ก โดยซีคอนโฮม (SeaconHome)

· 1 min read

[บทความนี้เป็น Advertorial]

การอยู่ร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตาเป็นครอบครัวใหญ่อยู่คู่กับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนไทยมาช้านานครับ  หลายครอบครัวอยู่ร่วมกันตั้งแต่รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย มาจนถึงรุ่นพ่อแม่เรา บางบ้านมีสมาชิกไปจนถึงรุ่นเหลนกันเลยทีเดียว  ซึ่งบ้านของครอบครัวสเกลนี้มักจะต้องมีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย  ยืดหยุ่น  และพื้นที่เยอะมากพอที่จะรองรับกิจกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละช่วงวัยได้อย่างลงตัว

Seacon-Home
SeaconHome แบบบ้าน The Master 1205

 

ที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าการสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านทั่วไปที่มีแบบให้เลือกจิ้มกัน  มักจะเป็นทางเลือกของคนงบไม่เยอะ  อยู่บ้านหลังไม่ใหญ่มากเป็นหลัก  ซึ่งจริงๆ แล้วก็ถูกครึ่งเดียวครับ  เพราะซีคอนโฮมมีตัวเลือกสำหรับคนที่เป็นครอบครัวใหญ่ อยู่กันหลาย Generation  ไว้ให้ด้วย  โดยลักษณะการวางฟังก์ชั่นก็จะมีหลากหลายรูปแบบต่างกันไป

อย่างแบบบ้าน “The Master 1205” ที่ผมเอามาให้ชมเป็นตัวอย่าง จะเป็นบ้านสไตล์ Contemporary ดูร่วมสมัย เหมาะกับคนทุกช่วงวัย เป็นบ้าน 2 ชั้น ได้ฟังก์ชั่นในบ้าน 6 ห้องนอน, 7 ห้องน้ำ, มีที่จอดรถในร่ม 6 คัน, และมีห้องแม่บ้านให้อีก 1 ห้องด้วย  โดยมีพื้นที่ใช้สอยของบ้าน 1,205 ตร.ม. สร้างบนที่ดินเริ่มต้น 330 ตร.วา  การจัดวางแปลนบ้านของ “The Master 1205” นี้น่าสนใจตรงที่วางแปลนเป็นคอร์ทกลางที่มีบ่อน้ำ  และตัวบ้านโอบล้อมไว้  ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยด้วย

Seacon Home-บ้าน The Master 1205-แปลนชั้น 1
SeaconHome แบบบ้าน The Master 1205 >> แปลนชั้น 1

Seacon Home-บ้าน The Master 1205
SeaconHome แบบบ้าน The Master 1205 >> แปลนชั้น 2

 

นอกจากนั้นซีคอนยังมีแบบบ้านสไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจอีก อย่างเช่น แบบบ้าน “Modern Family 1118” ซึ่งมาในแนวโมเดิร์นตามชื่อเลย เหมาะกับครอบครัวคนรุ่นใหม่ ดูทันสมัยขึ้นมาอีกหน่อย  เป็นบ้าน 3 ชั้น ได้พื้นที่ใช้สอย 1,118 ตร.ม. สร้างได้บนที่ดินเริ่มต้น 190 ตร.วา ครับ

Seacon Home แบบบ้าน-(ภาพที่ 2)
SeaconHome แบบบ้าน Modern Family 1118

 

การวางแปลนบ้านของแบบบ้าน “Modern Family 1118” จะได้ฟังก์ชั่นใช้สอย 7 ห้องนอน, 8 ห้องน้ำ, จอดรถในร่มได้ 4 คัน และแยกส่วนของแม่บ้านออกไป  รูปร่างแปลนจะจัดวางฟังก์ชั่นในห้องโดยให้สเปซแต่ละส่วนได้รับแสงธรรมชาติเข้าถึงได้หมด  การที่วางตำแหน่งของห้องต่างๆ แผ่กระจายทำให้ตัวบ้านดูไม่อึดอัดและไม่ทึบตัน  แม้ว่าขนาดพื้นที่ใช้สอยจะเกินหนึ่งพันกว่าตารางเมตรก็ตามครับ

ซีคอนโฮม แบบบ้านหลังใหญ่-(ภาพที่ 4)
SeaconHome แบบบ้าน Modern Family 1118 >> แปลนชั้น 1

ซีคอนโฮม แบบบ้านหลังใหญ่-(ภาพที่ 5)
SeaconHome แบบบ้าน Modern Family 1118 >> แปลนชั้น 2

ซีคอนโฮม แบบบ้านหลังใหญ่-(ภาพที่ 6)
SeaconHome แบบบ้าน Modern Family 1118 >> แปลนชั้น 3

 

ถ้าสองตัวอย่างข้างบนที่ผมนำมาฝากกันยังดูหลังใหญ่ไม่จุใจ  ก็ยังมีแบบบ้าน “The Space 4/2” บ้านสูง 3 ชั้นที่ได้พื้นที่ใช้สอยถึง 1,921 ตร.ม. บนที่ดิน 364 ตร.วา มาตอบโจทย์คนอยากได้บ้านหลังใหญ๊…ใหญ่  มาในสไตล์โมเดิร์นจ๋ากว่าบ้านหลังที่แล้วอีก  ภาพลักษณ์ภายนอกของแบบบ้านนี้ดูน่าจะตอบโจทย์คนทุกวัยในครอบครัวที่มีทั้งผู้สูงอายุอยู่ร่วมกับรุ่นลูก รุ่นหลาน ไปจนถึงรุ่นเหลนได้อย่างลงตัวเลยครับ

Seacon Home แบบบ้าน-(ภาพที่ 3)
SeaconHome แบบบ้าน The Space 4/2

 

ฟังก์ชั่นของแบบบ้าน “The Space 4/2” ได้ถึง 9 ห้องนอน, 10 ห้องน้ำ มีที่จอดรถในร่มได้ 4 คัน  แปลนบ้านทั้ง 3 ชั้นมีความแตกต่างกัน  ลักษณะการออกแบบจะเป็นการเล่นระดับเป็นสเต็ปเข้าไป  ทำให้มุมมองจากแต่ละจุดของตัวบ้านนั้นน่าสนใจ  และมีสเปซที่แตกต่างกันครับ

ซีคอนโฮม แบบบ้านหลังใหญ่-(ภาพที่ 1)
SeaconHome แบบบ้าน The Space 4/2 >> แปลนชั้น 1

ซีคอนโฮม แบบบ้านหลังใหญ่-(ภาพที่ 2)
SeaconHome แบบบ้าน The Space 4/2 >> แปลนชั้น 2

ซีคอนโฮม แบบบ้านหลังใหญ่-(ภาพที่ 3)
SeaconHome แบบบ้าน The Space 4/2 >> แปลนชั้น 3

 

นี่แค่ 3 ตัวอย่างเด่นๆ ของบ้านหลังใหญ่ที่ผมว่าน่าจะตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลายให้คนที่กำลังวางแผนจะสร้างบ้านในระดับราคา 20 ล้านขึ้นไปได้ดีทีเดียว แต่ก็อย่างว่าล่ะครับพอเป็นบ้านหลังใหญ่รายละเอียดของบ้านที่จะลงตัวกับทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัยก็จะเยอะตามไปด้วย เรื่องแบบนี้เลยต้องมีมืออาชีพคอยให้คำแนะนำ ลองแวะไปขอคำปรึกษาและเลือกชมแบบบ้านตัวอย่างได้ที่ศูนย์บริการของ ซีคอนโฮม ได้ทุกสาขานะครับ

[บทความนี้เป็น Advertorial]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (3)
  1. Hello, I would like to know how much is the plan of the master 1205 will cost. And also how much will it cost to build it. Thank you.

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก