รีวิวบ้านเดี่ยว Milton Residence Ramintra (มิลตัน เรสซิเดนซ์ รามอินทรา) แบบบ้านใหม่สไตล์ American luxury comfort ติดถนนรามอินทรา ใกล้สถานีรถไฟฟ้าในอนาคต

· 29 min read

สวัสดีครับ วันนี้อยู่สบายจะพาไปรีวิว Milton Residence Ramintra  (มิลตัน เรสซิเดนซ์ รามอินทรา)  บ้านเดี่ยวจากสวนหลวงบ้านและที่ดิน (SuanLuang Home & Property) กันครับ โครงการนี้เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ในที่ดินเดียวกับโครงการบ้านริมสวน รวมเป็นส่วนขยายเฟส 2 ครับ  เดิมทีเราได้เคยรีวิวโครงการนี้เอาไว้ครั้งหนึ่งแล้ว

Milton Residence รามอินทรา  นั้นออกแบบในแนวคิด American Luxury Comfort  มีดีไซน์เฉพาะตัวที่แตกต่างจากบ้านจัดสรรทั่วไปเยอะ  โดยออกแบบคำนึงถึงการใช้สอย เน้นการอยู่อาศัยจริงที่อยู่สบาย  สเปซใหญ่ มีการเชื่อมต่อพื้นที่ภายนอกและภายในบ้านที่น่าสนใจ

โดยในรีวิวนี้จะเป็นรีวิวรูปแบบบ้านแบบใหม่ในแบบ Glamour, Charlotte และ Henderson ครับ ของจริงจะเป็นอย่างไรนั้น เลื่อนไปอ่านรีวิวที่เราจัดมาให้ชมอย่างละเอียดกันเลยครับ

Additional Info

ลงทะเบียนเยี่ยมชมโครงการ  และรับส่วนลดสูงสุด 200,000 บาท  >>   http://bit.ly/2Nt6FQN

ข้อมูลโครงการเบื้องต้น

Milton Residence Ramintra

(มิลตัน เรสซิเดนซ์ รามอินทรา)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท สวนหลวงบ้านและที่ดิน จำกัด
  • ที่ตั้งโครงการ >>> บนถนนรามอินทรา แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
  • ขนาดที่ดิน >>> 77 – 2 – 13 ไร่ (รวมโครงการบ้านริมสวน รามอินทรา เฟสแรกด้วย)
  • ประเภท >>> บ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น
  • จำนวนหลัง >>> 121 หลัง
  • พื้นที่ใช้สอย >>>
    • Glamour 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ  พื้นที่ใช้สอย 279 ตร.ม.
    • Charlotte 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน พื้นที่ใช้สอย 362 ตร.ม.
    • Henderson 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน พื้นที่ใช้สอย 446 ตร.ม.
      • **จำนวนที่จอดรถขึ้นอยู่กับขนาดที่ดินและชนิดของรถยนต์**
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 17 สิงหาคม 2561
  • ช่วงระดับราคาของโครงการ  Milton Residence Ramintra 15-30 ลบ.
    • Glamour ราคาเริ่มต้น 15  ล้านบาท
    • Charlotte ราคาเริ่มต้น 18.5  ล้านบาท
    • Henderson ราคาเริ่มต้น 24 ล้านบาท
  • พิกัด GPS >>> 13.813082, 100.709926
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> www.miltonresidencebkk.com
  • โทร >>> 02-540-6680

.

โครงการ Milton Residence Ramintra ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่รามอินทรา ช่วงซอย 119/1 ใกล้แยกมีนบุรีครับ

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

การเดินทางไปยังโครงการ Milton Residence Ramintra มี 2 เส้นทางมานำเสนอครับ เส้นทางแรกเริ่มจากบนถนนถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ฝั่งขาออก วิ่งตรงไปจนถึงถนนรามอินทราแล้วขึ้นสะพานตรงแยกวัชรพลเพื่อเลี้ยววนซ้ายเข้าถนนรามอินทราฝั่งขาออกครับ แล้วก็ขับตรงไปเรื่อยๆ ผ่าน Fashion Island, โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ตรงไปสักพักจะเห็นโครงการ Milton Residence Ramintra จะอยู่ทางซ้ายมือระหว่างซอยรามอินทรา 119 และ 121 ครับ (ตามเส้นลูกศรีสีแดง)

Milton-Residence-Ramintra-การเดินทาง

หรือไม่งั้นก็ใช้เส้นทางทางที่ 2 เรามาจากถนนเกษตร-นวมินทร์ วิ่งลอดใต้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ตรงมาเรื่อยๆ แล้วก็ให้มาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัชดา – รามอินทรา บริเวณตลาดนัดรถไฟเกษตร – นวมินทร์ จากนั้นขับตรงมาเรื่อยๆ เพื่อมาเข้าถนนรามอินทราไปตามเส้นทางครับ (ตามเส้นลูกศรสีฟ้า)

.

Milton-Residence-Ramintra-A

ตรงมาบนถนนประดิษฐ์มนูธรรม ฝั่งขาออก พอใกล้ถึงจุดตัดถนนรามอินทราจะมีป้ายไปมีนบุรีให้ขึ้นสะพาน เราก็ตามป้ายมีนบุรีไปครับ

Milton-Residence-Ramintra-B

พอขึ้นสะพานให้อยู่เลนซ้ายไว้ครับ ตามป้ายมีบุรีไปเพื่อไปวนเข้าถนนรามอินทรา ถ้าขับเบี่ยงขวาแล้วตรงไปจะไปขึ้นทางด่วนวงแหวนรอบนอก

Milton-Residence-Ramintra-C

ขับรถวนลงมาแล้ว ตรงมาเรื่อยๆ ตามป้ายมีนบุรีไปครับ ขับตรงขึ้นสะพานข้ามแยกนวมินทร์ กม.8 ไปเลย

Milton-Residence-Ramintra-D

ขณะอยู่บนสะพานจะสังเกตเห็นคอนโด Lumpini CondoTown รามอินทรา – นวมินทร์ทางขวามือ

Milton-Residence-Ramintra-E

ขับตรงมาเรื่อยๆ ผ่านโรงพยาบาลสินแพทย์ทางขวามือ

Milton-Residence-Ramintra-F

ก่อนถึงจุดตัดของถนนรามอินทรากับถนนกาญจนาภิเษกจะมีทางแยก ให้เราอยู่ชิดขวาตรงไปเรื่อยๆ

Milton-Residence-Ramintra-G

ลอดใต้ถนนกาญจนาภิเษกออกมา ก็จะผ่าน Promenade กับ Fashion Island รามอินทรา อยู่ทางซ้ายมือครับ

Milton-Residence-Ramintra-H

อยู่เลนฝั่งซ้ายไว้ครับ ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านแยกทางขวามือ ที่เป็นทางไปถนนรัชดา – รามอินทรา ซึ่งจะวิ่งไปเชื่อมกับถนนเกษตร – นวมินทร์ได้

Milton-Residence-Ramintra-I

ขับตรงมาเรื่อยๆ ผ่านโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีทางซ้ายมือ

Milton-Residence-Ramintra-J

ขับตรงตามป้ายมีนบุรีไปอีก

Milton-Residence-Ramintra-K

จนถึงซอยรามอินทรา 119 หรือโครงการหมู่บ้านสินธานี 2 ก็ให้ชิดซ้ายครับ

Milton-Residence-Ramintra-L

จะพบโครงการบ้านเดี่ยว Milton Residence Ramintra ทางซ้ายมือ ตั้งอยู่บนซอยรามอินทรา 119/1 ซึ่งอยู่ติดๆ กันครับ

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โครงการ Milton Residence Ramintra ตั้งอยู่บนถนนรามอินทรา ซอยรามอินทรา 119/1 ติดกับหมู่บ้านสินธานี 2 และสำนักงานของกิฟฟารีนสาขามีนบุรี  ทางเข้าโครงการเป็นทางเดียวกับโครงการบ้านริมสวน รามอินทรา เลยครับ แต่จะอยู่ลึกเข้าไปด้านใน ปากทางเข้าโครงการอยู่ห่างจากแยกมีนบุรีประมาณ 800 เมตร เลยจากแยกไปสักพักจะเป็นตลาดมีนบุรีรวมร้านค้า ร้านอาหาร หาของกินได้ง่าย การเดินทางสะดวกเพราะติดถนนใหญ่รามอินทรา ถ้าจะเข้าเมืองสามารถใช้ถนนรามอินทราฝั่งขาเข้าไปเข้าถนนรัชดา-รามอินทรา ลัดไปขึ้นทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ได้ หรือจะตรงไปเรื่อยๆ ก็จะถึงแยกรามอินทรา, ถนนวิภาวดีรังสิตครับ  ส่วนตรงแยกมีนบุรี ถ้าเลี้ยวเข้าถนนรามคำแหงจะตรงไปได้ถึงแยกลำสาลีได้ครับ

ถนนรามอินทราถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์ดีครับ สิ่งอำนวยความสะดวก แหล่งช็อปปิ้ง แหล่งจับจ่ายซื้อของ กระจายทั่วทำเลครับ อย่างเช่น Promenade, Fashion Island รามอินทรา ซึ่งภายในมีทั้ง HomePro และ Robinson, Grand Home Mart รามอินทรา, Amorini Mall Ramintra, Makro รามอินทรา  ถ้าขยับออกไปหน่อยบริเวณรอบๆ จะมี  Big C Super Center สาขาสุวินทวงศ์ และตลาดมีนบุรี ครับ

Milton-Residence-รามอินทรา-แผนที่

โรงพยาบาลรอบโครงการมีโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี, โรงพยาบาลสินแพทย์, ถ้าออกไปทางนวมินทร์มี โรงพยาบาลนวมินทร์ 1, โรงพยาบาลนวมินทร์ 9, โรงพยาบาลเสรีรักษ์, และโรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ ส่วนโรงเรียนจะมี โรงเรียน เอกบูรพา วิเทศศึกษา, โรงเรียนสารสาสน์วิเทศมีนบุรี, โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศศึกษา, โรงเรียนเลิศหล้า, โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ และ โรงเรียนมีนบุรี  นอกจากนั้นก็ยังใกล้สวนสยามด้วย

การเดินทางโดยรถยนต์ค่อนข้างจำเป็นครับ เพราะแต่ละที่ในทำเลห่างกันพอสมควรครับ นอกจากการเดินทางด้วยรถยนต์และรถสาธารณะ ในอนาคตถนนรามอินทราจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูผ่าน โดยจะเป็นรถไฟฟ้าแบบยกระดับตลอดทางวิ่งยาวจากมีนบุรีไปจนถึงหน้าศูนย์ราชการนนทบุรี เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงนู้นเลย ตัวโครงการ Milton Residence Ramintra จะอยู่ใกล้กับ สถานีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ระยะห่างยังวัดออกมาได้ไม่แน่นอนเพราะตำแหน่งสถานียังมีเพียงคร่าวๆ ครับ  ระยะที่กะไว้ถึงหน้าโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญก็ประมาณ 500 เมตร ซึ่งก็ยังเป็นระยะเดินได้  ส่วนอีกสองสถานีจะถึงสถานีมีนบุรี เป็นสถานีปลายทางของสายสีชมพู จะเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ฝั่งตะวันออก) ที่วิ่งเหนือถนนรามคำแหงครับ สายสีส้มนี้จะวิ่งจากมีนบุรีไปแถวศูนย์วัฒนธรรมหรือย่านพระราม 9 ได้เลย การเข้าเมืองจะสะดวกขึ้นมาก  แต่ทั้งสายสีส้มและสายสีชมพูต้องรอกันอีกหน่อยครับ เดิมทีทั้งสายสีชมพูและสีส้มมีกำหนดเสร็จประมาณ 2563  แต่ ณ ปัจจุบันที่ยังไม่ได้เริ่มก่อสร้างก็น่าจะเลทไปอีกพอควรครับ

Milton-Residence-รามอินทรา

 

ดูภาพรวมกันไปแล้วซูมมาดูเพื่อนบ้านของ Milton Residence Ramintra กันต่อ ในแผนที่ขยายด้านล่างจะเห็นว่า โครงการบ้านริมสวน รามอินทราจะอยู่ด้านหน้า เป็นส่วนของเฟสแรก Milton Residence Ramintra จะเป็นเฟส 2 ที่อยู่ด้านในครับ เวลาเข้าโครงการจะต้องผ่านบ้านริมสวน รามอินทรา เข้าไปก่อน เพราะฉะนั้นลูกบ้านที่อยู่ใน Milton Residence Ramintra ก็จะผ่าน security 2 รอบครับ

เพื่อนบ้านที่อยู่ขนาบข้างจะเป็นหมู่บ้านสินธานี 2 ที่อยู่ซอยรามอินทรา 119 และมีสำนักงาน Giffarine สาขามีนบุรี ถัดไปทางแยกมีนบุรีจะเป็นคอนโด Avacas รามอินทรา 123 ต่อด้วยโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ คาดว่าสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีเศรษฐบุตรบำเพ็ญจะอยู่หน้าโรงเรียนนี้ ตรงบริเวณแยกมีนบุรีเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลเสรีรักษ์

Milton-Residence-Ramintra-แผนที่

 

ทีนี้ไปดูฝั่งตรงข้ามโครงการกันบ้าง จะมีคอนโด Esta Bliss Condo ของ 39 Estate, โชว์รูม Nissan, Toyota, ร้านหัวปลาหม้อไฟ ช่องนนทรี สาขารามอินทรา, CP Consumer ที่จะอยู่ใกล้กับสถานีบางชัน ถัดไปเป็น Makro รามอินทรา, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีทักษิณาบริหารธุรกิจ ส่วนสถานีนพรัตนราชธานีจะมี Amorini Mall รามอินทรา เป็น Community Mall เล็กๆ อยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีครับ และถนนด้านหลังอมอรินี่ มอลล์ รามอินทราจะเป็นถนนสวนสยามไปยังสวนสยามครับ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

ไปดูภาพถ่ายสภาพแวดล้อมรอบบนถนนรามอินทรากัน จะได้เห็นภาพรวมของทำเลครับ

เริ่มจากศูนย์การค้า The Promenade บนถนนรามอินทรา ภายในมีทั้งร้านค้า ร้านอาหารหลากหลายครับ นอกจากนี้ยังมีโรงหนัง Promenade Cineplex ด้วยครับ ศูนย์การค้า The Promenade จะอยู่ใกล้วงแหวนกาญจนาภิเษกครับ

ติดๆ กันเป็น Fashion Island รามอินทรา ที่ด้านในมี HomePro @ Fashion Island, Robinson, Big C Super Center @ Fashion Island, Major Cineplex

Grand Home Mart รามอินทรา ศูนย์รวมกระเบื้อง สุขภัณฑ์ ห้องน้ำ ห้องน้ำครัว และวัสดุตกแต่งในบ้าน

ปั๊มน้ำมัน PTT ใกล้กับโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี

โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีครับ

amorini

Amorini Mall รามอินทราอยู่ฝั่งตรงข้าม

วิทยาลัยเทคโนโลยีทักษิณาบริหารธุรกิจ

อาคารพาณิชย์บนถนนรามอินทราครับ มีอยู่เป็นช่วงๆ

ทีนี้มาดูใกล้ๆ แถวหน้าโครงการ Milton Residence Ramintra กันบ้าง

ศูนย์ Giffarine อยู่ด้านหน้าติดทางเข้าโครงการเลย

ร้านก๋วยเตี่ยวหมูต้มยำตำลึงนายเอก เลยโครงการมาไม่ไกล

ปั๊มน้ำมัน ปตท. ครับ

คอนโด Avacas รามอินทรา 123 (เอวาคัส รามอินทรา)

โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ สอนช่วงมัธยมศึกษาตอนต้น-มัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ในอนาคตจะมีสถานีรถไฟฟ้าเศรษฐบุตรบำเพ็ญ มาลงหน้าโรงเรียนครับ

กลุ่มอาคารพาณิชย์ก่อนถึงแยกมีนบุรี

ไปดูฝั่งตรงข้ามโครงการ Milton Residence Ramintra ต่อเลยครับ

มีเต็นท์ขายรถมือสอง

คอนโด Low Rise 8 ชั้น Esta Bliss Condo (เอสต้า บลิซ) จาก 39 Estate

ปั๊มน้ำมัน Shell

ปั๊มน้ำมันอีกแล้วครับ คราวนี้เป็นของบางจาก

ร้านอาหารหัวปลาหม้อไฟ ช่องนนทรี สาขารามอินทรา

Thaimart Store สาขามีนบุรี ร้านเฟอร์นิเจอร์ สินค้าเกี่ยวกับบ้าน

Makro รามอินทราครับ

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

ชมรอบๆโครงการมาเยอะแล้วครับ ไปชมภายในโครงการกันต่อเลยครับ

ด้านหน้าโครงการติดถนนใหญ่รามอินทรา มีทางเท้าเรียบร้อย ถ้าเดินถัดไปจะเป็นโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญที่ในอนาคตจะมีสถานีรถไฟฟ้าครับ

 

ที่ตั้งโครงการติดถนนใหญ่ช่วงซอยรามอินทรา 119/1 ครับ

 

ทางเข้าด้านหน้าโครงการแบบ Double Gate ครับ ควบคุมการเข้าออก ด้วยระบบ Key Card Scan ทำงานร่วมกับกล้อง CCTV พร้อมรปภ.ดูแลตลอด 24 ชม.ครับ มีวงเวียนหน้าโครงการตกแต่งด้วยพุ่มไม้ดูร่มรื่นดีครับ

 

สำหรับลูกบ้าน Milton Residence Ramintra จะมี Key Card Scan ซึ่งต้อง Scan 2 ครั้ง ครั้งแรกคือที่ด้านหน้าก่อนเข้าโครงการบ้านริมสวน รามอินทรา และครั้งที่สองคือหน้าโครงการ Milton Residence Ramintra ที่อยู่ด้านในอีกที ทางโครงการจึงเรียกว่าเป็น Double Main Gate ครับ

 

โครงการบ้านในช่วงแรกจะเป็นบ้านริมสวน ซึ่งเป็นเฟสแรกมีจำนวน 100 ยูนิต ถ้ารวมกับ Milton Residence Ramintra อีก 121 ยูนิตรวมจะเท่ากับ 221 ยูนิตที่อาศัยอยู่ร่วมกันในที่นี้ครับ ตกแต่งด้วยพุ่มไม้ ต้นไม้ใหญ่ทั่วโครงการ

 

พื้นที่ส่วนกลางจะเป็น Clubhouse หน้าโครงการครับ เดี๋ยวจะพามาดูในหัวข้อต่อไป ถนนสายหลักในโครงการช่วงต้นจะกว้างประมาณ 16 เมตรครับ เลนค่อนข้างกว้าง ทำออกมาได้ดี

 

ตรงเข้ามาเรื่อยๆ จนสุดทางจะเป็นทางเข้าโครงการ Milton Residence Ramintra ที่เราจะรีวิวกันในวันนี้  ทางเข้าโครงการจะกั้นด้วยไม้กระดก ลูกบ้านจะต้อง Scan บัตรอีกทีที่นี่ครับ

 

เข้ามาใน Milton Residence Ramintra แล้วครับ ถนนเมนในโครงการนี้จะกว้าง 14 เมตร ส่วนถนนในซอยจะกว้าง 9 – 12 เมตรครับ ภายในจะมีลำธารเล็กๆ สวนพักผ่อน Pavillion

 

เริ่มเห็นตัวบ้านกันบ้างแล้ว  เดี๋ยวเราจะเล่าให้ฟังกันต่อไปครับ

ดูผังโครงการ การเข้าถึง

โครงการ Milton Residence Ramintra จะมีจำนวนบ้านทั้งหมด 121 หลัง ซึ่งเป็นเฟสที่พัฒนาต่อจากโครงการบ้านริมสวน รามอินทรา ที่มีจำนวนบ้าน 100 หลัง ทั้งสองโครงการตั้งอยู่บนพื้นที่เดียวกัน แบ่งเป็นครึ่งแรกของบ้านริมสวน รามอินทรา ครึ่งหลังเป็นของ Milton Residence Ramintra ดังนั้นเวลาเข้าออกโครงการ Milton Residence Ramintra จึงจะต้องขับผ่าน บ้านริมสวน รามอินทรา ก่อนเสมอ เลยจะต้องผ่านป้อมยาม 2 รอบ ถ้าโฟกัสเฉพาะที่ดินของ Milton Residence Ramintra จะคล้ายรูปสี่เหลี่ยมคางหมูครับ และมีลำธารผ่าเข้ามาที่ในที่ดิน แต่ไม่ตัดทะลุครับ เวลาไปเดินเล่นที่สวนก็จะเห็นลำธารนี้ด้วย

เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับที่ดินของโครงการทั้งหมดนี้ ทางทิศเหนือจะติดกับถนนซอยเจริญพัฒนา มีความกว้างประมาณ 12 เมตร  แต่ไม่มีทางเข้าออกทางนี้  ทิศตะวันออกติดกับพื้นที่ส่วนบุคคล ที่มีบ่อน้ำใหญ่ๆ ในแผนที่   ส่วนทิศใต้ติดกับถนนรามอินทรา และทิศตะวันตกช่วงต้นจะติดกับหมู่บ้านสินธานี 2 ส่วนครึ่งหลังที่เป็นโครงการ Milton Residence Ramintra จะติดกับพื้นที่ส่วนบุคคลค่ะ

Milton-Residenceเมื่อดูแผนที่ขยายจะเห็นได้ชัดว่าโครงการอยู่ห่างจากตัวโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญประมาณ 500 เมตร ซึ่งตัวสถานีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ของรถไฟฟ้าสายสีชมพูก็จะอยู่ช่วงประมาณนี้เช่นกัน แต่อาจจะมีระยะใกล้หรือไกลกว่านี้ซักหน่อยครับ

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางของ Milton Residence Ramintra จะมีอยู่ 2 จุดด้วยกัน คือ ศาลาสวนสาธารณะติดกับลำราง และ Club House ที่ด้านหน้าโครงการ ร่วมกับลูกบ้านของบ้านริมสวน รามอินทรา ซึ่งจะมี สวนสาธารณะ, สนามเด็กเล่น, ห้องอบไอน้ำ, ห้องฟิตเนส 2 ห้อง, สระว่ายน้ำ กว้าง 12.5 x 25 เมตร ลึก 1.30 เมตร ระบบคลอรีน และสระเด็กครับ

บรรยากาศศาลาและสวน อันนี้จะอยู่ในพื้นที่ของโครงการของ Milton Residence Ramintra ตั้งอยู่ติดกับลำธารในโครงการ

 

ส่วนของ Clubhouse หน้าโครงการที่จะรีโนเวทสร้างใหม่หมด คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2562 ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ เป็นการออกแบบภายใต้ concept หลักของโครงการ คือ American luxury comfort ดูหรูหรา อย่างมีระดับ และใช้งานได้จริง

บรรยากาศบริเวณโถงต้อนรับ

Milton-Residence-Ramintra-ส่วนกลาง-ภาพที่-4

 

ภายในพื้นที่จะมี Outdoor Court ตรงกลาง เชื่อมด้วย corridor ตรงกลางที่ออกแบบเป็นซุ้มโค้งๆ สวยทีเดียวครับ

Milton-Residence-Ramintra-ส่วนกลาง-ภาพที่-2

 

สระว่ายน้ำกึ่ง Indoor / Outdoor ขนาดความยาว 30 เมตร

Milton-Residence-Ramintra-ส่วนกลาง-ภาพที่-3

Milton-Residence-Ramintra-ส่วนกลาง-ภาพที่-1

 

Studio สำหรับฝึกโยคะ พร้อม fitness

Milton-Residence-Ramintra-ส่วนกลาง-ภาพที่-5

*อย่างไรในส่วนนี้เป็นภาพจำลองเบรรยากาศจริงเท่านั้น ในอนาคตการก่อสร้างจริงอาจมีการเปลี่ยนแปลง

เปิดแปลนบ้าน

บ้าน Milton Residence Ramintra มีแบบบ้านใหม่ให้เลือกทั้งหมด 3 แบบครับ เริ่มจากแบบ Glamour ที่มีขนาดเล็กสุดในโครงการ ต่อด้วย Charlotte บ้านขนาดกลางที่มีพื้นที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้พื้นที่ชั้น2 มีโถงเล็กๆ ก่อนเข้าห้องนอนแต่ละห้องที่สามารถจัดเป็นบริเวณนั่งเล่นเล็กๆได้ และมีห้องแม่บ้านแยกต่างหาก และสุดท้ายแบบ Henderson เป็นบ้านที่มีขนาดใหญ่สุด มีห้องนอน 4 ห้อง ห้องน้ำ 5 ห้อง ที่จอดรถของบ้านทุกแบบจะจอดได้ประมาณ 3 คันมาตรฐาน ของแบบ Henderson จะจอดได้ 4 คัน แต่ถ้าบางแปลงที่มีพื้นที่บ้านเยอะ ก็จะได้ที่จอดรถเพิ่มพิเศษมากขึ้นตามไปด้วย

  • Glamour – พื้นที่ใช้สอย 279 ตร.ม. มี 4 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 3 ที่จอดรถ
  • Charlotte – พื้นที่ใช้สอย 362 ตร.ม. มี 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 3 ที่จอดรถ, 1 ห้องแม่บ้าน
  • Henderson – พื้นที่ใช้สอย 446 ตร.ม. มี 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 4 ที่จอดรถ, 1 ห้องแม่บ้าน

แปลนบ้านเดี่ยว Milton Residence Ramintra

แบบบ้าน Glamour ขนาด 279 ตารางเมตร

เริ่มกันจากแบบ Glamour ที่มีขนาดเล็กที่สุดก่อนครับ ฟังก์ชั่นมี 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ  ส่วนแรกของบ้านจะเป็นที่จอดรถหน้าบ้าน จอดรถได้ 3 คันสบายๆ มีพื้นชั้นบนที่ทำหน้าที่เป็นหลังคาคลุม พื้นที่จอดรถปูกระเบื้องเซรามิค ทางเข้าบ้านจะเข้าจากทางเข้าหลักหน้าบ้านที่มีเฉลียงใหญ่ ตรงเฉลียงจะมีโถงสูงๆพร้อมฟาสาดบานเกร็ดอลูมิเนียม Powder Coat สีดำ ก่อนเข้าบ้านซึ่งเป็นสเปซกึ่งนอกกึ่งใน (Semi-outdoor space) ทำให้บ้านดูหรูหรามากขึ้นครับ

พอเข้าบ้านแล้วส่วนแรกจะเป็นห้องนั่งเล่น ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นพื้นที่รับประทานอาหารที่ล้อมรอบด้วยหน้าต่างและประตูบานใหญ่  มองเห็นสวนรอบบ้านและสามารถเปิดออกไปที่ระเบียงรอบๆ บ้านได้ด้วย ติดๆ กับที่รับประทานอาหารจะเป็นห้องครัวซึ่งกั้นเป็นครัวปิดครับ และจากห้องครัวก็สามารถเปิดประตูออกไปลานซักล้างหลังบ้านได้  ลานซักล้างหลังบ้านจะมีถังน้ำ, ที่วางเครื่องซักผ้าและห้องควบคุมระบบน้ำประปา สำหรับเปิดปิดวาลว์ตอนซ่อมแซม เดี๋ยวเราจะพาไปดูกัน บันไดจะตั้งอยู่กลางบ้านแบ่งออกเป็นด้านหน้าและด้านหลัง ติดกับบันไดจะเป็นห้องน้ำกลาง ห้องนอนข้างล่างที่สามารถทำเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่ต้องเหนื่อยขึ้นไปชั้น 2 หรือจะประยุกต์เป็นห้องทำงานได้ตามการใช้งานครับ

จุดเด่นของแปลนชั้นล่างก็เป็นเฉลียงด้านนอกที่อยู่ด้านหลังและด้านข้างของตัวบ้าน ติดกับพื้นที่รับประทานอาหารและห้องครัว เชื่อมต่อภายนอกและภายในบ้าน ซึ่งปกติไม่ค่อยเห็นโครงการอื่นทำกันมากนัก ตัวเฉลียงนี้จะมีโถงเสาและพื้นชั้นบนที่ทำหน้าที่เป็นหลังคาคลุมเอาไว้ตลอด ทำให้สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นนอกบ้านไว้นั่งเล่นได้ครับ

.

.

ทีนี้เราไปชั้นบนกันต่อครับ บันไดจะอยู่ตรงกลางของบ้าน มีห้องเก็บของใต้บันไดและห้องน้ำชั้น 1

ขึ้นบันไดมาที่ชั้น 2 จะเป็นบริเวณโถงกลาง ด้านหลังบ้านจะเป็นห้องนอนเล็ก 2 มีห้องน้ำในตัวทั้ง 2 ห้อง ส่วนฝั่งหน้าบ้านจะเป็นห้องนอนใหญ่ ที่มี Walk-In Closet, ห้องน้ำในตัว และระเบียงแบบ Semi-Outdoor ยาวติดกับห้องนอน เวลามองจากนอกบ้านเข้ามา จะรู้สึกเหมือนเป็นช่องหน้าต่างโล่งมากกว่าที่จะเป็นระเบียง  การที่ดีไซน์สเปซตรงระเบียงให้กลายเป็น Semi-outdoor กั้นอยู่แบบนี้  ทำให้เวลาอยู่ในห้องนอนใหญ่แล้วไม่ได้รูดม่านปิดก็ยังรู้สึกเป็นส่วนตัวจากบ้านฝั่งตรงข้ามอยู่ครับ สเปซตรงระเบียงนั้นค่อนข้างใหญ่  สามารถเอาเก้าอี้และโต๊ะเล็กๆ ไปนั่งด้านนอกได้ ใช้งานได้จริง มีความเป็นส่วนตัวและไม่ร้อนเหมือนระเบียงทั่วไปครับ ตรงนี้เป็นจุดที่ค่อนข้างต่างจากดีไซน์บ้านจัดสรรทั่วไป

โดยรวมบ้านออกแบบมาได้สวยดูหรูหราแต่ก็ดูอยู่ง่าย อยู่สบาย แบ่งสัดส่วนได้ดี มีพื้นที่เชื่อมต่อภายในและภายนอกบ้าน ส่วนของเฉลียงออกแบบมาขนาดใหญ่ จัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นนอกบ้านสบายๆ สีภายนอกใช้สีโทนอ่อน ช่วยให้บ้านไม่ร้อน ตัดกับคิ้วบัวหน้าต่างสีขาวลงตัว หลังคาจั่วทำมุม 35 องศาและใช้หลังคาสีอ่อนที่มีข้อดีคือสะท้อนรังสีความร้อนได้ดีกว่าหลังคาสีเข้ม

โถงทางเข้าบ้านสูงแบบ Double Floor ทำให้บ้านดูโอ่โถง มีมิติมากขึ้น ผนังจะติดกระเบื้องลายหินธรรมชาติ มีกรอบหน้าต่างที่ระเบียง Semi-Outdoor ชั้น 2 ที่ติดกับห้องนอนใหญ่ ดูจากภายนอกจะคิดว่าเป็นหน้าต่าง แต่จริงๆมันคือระเบียง เป็นดีไซน์ที่ทำออกมาแล้วทำให้หน้าตาบ้านจะดูต่างจากบ้านเดี่ยวเจ้าอื่นๆเลยครับ ทั้งยังมีขนาดที่กว้างกว่าที่อื่นด้วย จัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นได้สบายๆ เวลาใช้งานจริงสามารถเปิดประตูระเบียงเพื่อรับลมได้โดยยังมีความส่วนตัวอยู่ ใช้งานจริงจะไม่ร้อนด้วยเพราะแสงแดดส่องไม่ถึงห้องนอนใหญ่

ผนังบ้านก่อด้วยอิฐ EKO Blok ที่มีคุณสมบัติไม่สะสมความร้อน ทำให้บ้านเย็น สามารถเจาะผนังหรือทำชั้นยึดกับผนังได้  หลังจากนั้นก็ทำ Skim Coat เพื่อให้ผนังเรียบก่อนทาสีด้วย  ทุกหน้าต่างรอบบ้านจะก่อบัวคอนกรีตรอบหน้าต่างออกมาให้ทุกบาน

แปลนบ้านเดี่ยว Milton Residence Ramintra

แบบบ้าน Charlotte ขนาด 362 ตารางเมตร

 

มาต่อกันแบบที่สองครับ แบบ Charlotte การออกแบบจะคล้ายกันกับแบบ Glamour ครับ แต่มีพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น ฟังก์ชั่นมี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พื้นที่จอดรถ 3 คัน ชานรอบบ้านกว้างขึ้นเชื่อมต่อไปถึงพื้นที่นั่งเล่น ลำดับการเข้าห้องต่างๆ ในชั้นล่างจะเหมือนกันเลยครับ แต่จะมีพื้นที่ในบ้านใหญ่มากขึ้น มีโซนตรงกลางบ้านจัดเป็นเคาน์เตอร์หรือวางตู้โชว์ได้ ห้องรับประทานอาหารวางโต๊ะได้ยาวกว่าเดิม ชานรอบบ้านจะกว้างขึ้น มีห้องสำหรับแม่บ้านเพิ่มขึ้นมาแบบมีห้องน้ำในตัว และเข้าออกห้องได้ด้านหลังบ้านแยกกันไปเลย

 

ส่วนชั้น 2 สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือโถงกลาง ที่จะสามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นได้ มีแสงเข้าได้ทั้ง 2 ด้าน สามารถเปิดระบายอากาศได้ ระเบียง Balcony ที่เห็นด้านซ้ายในแปลน ทางโครงการจะกั้นราวกันตกไว้ให้แค่ที่เห็น สามารถเอาเก้าอี้ออกไปนั่งเล่นได้ แต่ถ้าใครอยากได้ระเบียงใหญ่กว่านี้ก็ต้องขยายรั้วออกไปเพิ่มเองครับ  โดยทางโครงการปูกระเบื้องเอาไว้ให้แล้ว

สำหรับห้องนอนเล็กทั้งสองห้องด้านหลังขนาดจะไม่ต่างกันมาก มีห้องน้ำเป็นของตัวเองทั้ง 2 ห้อง  ห้องนอนใหญ่จะอยู่ด้านหน้า ติดระเบียง Semi-Outdoor  มีห้องแต่งตัว และห้องน้ำส่วนตัวที่มีอ่างอาบน้ำเข้ามุมขนาดใหญ่ให้ด้วย  โดยจาก walk-in closet สามารถเปิดหน้าต่างไปที่โถงโล่งตรงทางเข้าหน้าบ้านได้ด้วยครับ อันนี้ก็ช่วยในเรื่องของการระบายอากาศในห้องมากขึ้น

 

แปลนบ้านเดี่ยว Milton Residence Ramintra

แบบบ้าน Henderson ขนาด 446 ตารางเมตร

 

มาถึงหลังสุดท้ายที่มีขนาดใหญ่ที่สุดครับ โดยหลังนี้ทางโครงการจัดเตรียมห้องตัวอย่างไว้ให้เยี่ยมชมด้วยครับ ซึ่งเราจะมารีวิวเจาะลึกกันครับ หลังนี้มี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน พื้นที่จอดรถ 4 คัน ทางเข้าบ้านสามารถเข้าบ้านจากโรงรถได้เลย หรือจะเข้าจากทางเข้าหลักหน้าบ้านที่มีเฉลียงใหญ่ก็ได้ สิ่งที่เพิ่มจาก 2 แบบก่อนหน้าคือ ชานหน้าบ้านที่ชั้น 1 ซึ่งใหญ่มาก เชื่อมพื้นที่หน้าบ้านไปถึงข้างบ้าน เป็นสเปซแบบ semi-outdoor ที่สามารถเอาชุดโต๊ะเก้าอี้มาตั้งทานข้าว หรือนั่งเล่นกันได้ และยังมีหลังคาคลุมทั้งหมด เชื่อมต่อภายในและภายนอกบ้าน พื้นที่ชานบ้านจะจัดเป็นมุมพักผ่อน สำหรับในวันที่มีแขกมาที่บ้านเยอะ มีการจัดงานเลี้ยงที่บ้าน สามารถเปิดประตูบานเลื่อนส่วนของพื้นที่นั่งเล่นกับตัวชานบ้าน เพื่อความโปร่งโล่ง เชื่อมถึงกัน สามารถรับแขกได้เยอะเลยครับ หรือวันสบายๆที่พักผ่อนกันในห้องนั่งเล่นก็สามารถเปิดรับวิว รับลมได้สบายๆเลยครับ นับว่าเป็นจุดเด่นสำคัญเลยครับ บ้านเดี่ยวน้อยหลังที่จะมีชานบ้านกว้างๆแบบนี้ครับ

 

เข้ามาในบ้านส่วนแรกจะเป็นพื้นที่ต้อนรับแบบ Double Floor เชื่อมต่อทั้งสองชั้น ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งครับ ถัดเข้ามาจะเป็นพื้นที่ Grand Hall ที่ใช้รองรับแขก ทางขวาของแปลนจะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับชานบ้าน ถัดจาก Grand Hall เข้าไปทางหลังบ้านจะเป็นพื้นที่รับประทานอาหารติดกับห้องครัว ที่สามารถออกไปยังชานหลังบ้านได้ ส่วนมุมของชานบ้านจัดทำเป็นพื้นที่ซักล้างไว้เรียบร้อย มีหลังคาบังแดด บังฝนเรียบร้อย ข้างพื้นที่รับประทานอาหารทางด้านขวาจะเป็นส่วนของห้องน้ำกลางและห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ วางตำแหน่งห้องติดกับห้องน้ำสามารถใช้งานได้สะดวกครับ แต่ถ้าบ้านไหนไม่มีผู้สูงอายุก็สามารถประยุกต์เป็นห้องทำงาน ห้องดูหนังได้ตามการใช้งานครับ ส่วนของบันไดจะอยู่ตรงมุมบ้านติดกับพื้นที่ต้อนรับครับ บริเวณชานพักบันไดสูงโปร่งเกือบ 6 เมตร

.

.

ต่อกันที่ชั้น 2 ครับ ขึ้นบันไดมาชั้นสองจะพบโถงกลางที่ค่อนข้างใหญ่ สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น พักผ่อนของครอบครัวได้ครับ พื้นบ้านชั้นสองปูด้วยไม้ Kronoswiss หนา 8 มม. ทั้งชั้น ความสูงพื้นถึงเพดาน 3 เมตร ชั้นสองจะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องนอน ทุกห้องมีห้องน้ำภายในห้อง

บ้านแบบ Henderson จะมีไฮไลท์พิเศษตรง Double Master Bedroom ที่เสมือนมีห้องนอน Master ถึง 2 ห้อง โดยทางโครงการออกแบบนึกถึงการอยู่อาศัยจริงที่เมื่อคุณผู้ชายทำงานหนักมาก กลับดึก อยากใช้เวลาในตอนกลางคืน อยากใช้ความเป็นส่วนตัวไม่รบกวนคุณผู้หญิงที่พักผ่อน ก็มีห้องนอนขนาดใหญ่รองรับ หรือไม่จัดเป็นห้องนอนสำหรับลูกคนโตก็ได้ครับ โดยห้อง Master Bedroom ทั้งสองห้องจะมีระเบียงส่วนตัวที่มีขนาดค่อนข้างกว้าง ห้องนอนอีกห้องขนาดถือว่าไม่เล็กนะครับ สามารถวางเตียงขนาดควีนไซส์ได้ แต่อาจจะต้องวางเข้ามุมนิดนึงครับ

 

บ้านแบบ Henderson นี้ทางโครงการได้จัดเตรียมห้องตัวอย่างไว้ให้รับชมครับ เดี๋ยวเราจะพาไล่ชมกันไปทีละส่วนเลยครับ เริ่มจากรอบๆบ้านก่อนเลยครับ รูปแบบภายนอกออกแบบภายใต้แนวคิด American Luxury สีภายนอกของ Toa Super Shield ในโทนสีอ่อน ลดการกักเก็บความร้อน ทำให้บ้านไม่ร้อน ตัดกับคิ้วบัวหน้าต่างสีขาวลงตัวครับ โถงทางเข้าหน้าบ้านยกสูง กรุด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติพร้อมฟาสาดอลูมิเนียม Powder Coat สีดำ ส่วนพื้นที่จอดรถทำหลังคาจอดรถให้เต็มเลยครับ กรุด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติเช่นกัน ชานบ้านทางฝั่งขวามือก็มีหลังคาทั้งชาน มีทางเข้าออกทั้งส่วนของรถและคนเดิน

 

ทางเข้ารถยนต์เป็นประตูรั้วเหล็กรางเลื่อน Powder Coat สีดำ พร้อมประตูเล็ก ความสูงประตูประมาณ 1.2 เมตร

 

ข้างรั้วบ้านเป็นส่วนของถังขยะฝังกำแพง ประตูบานเกร็ดสีขาว ส่วนช่องทิ้งขยะภายใน เป็นแบบก่ออิฐฉาบเรียบทาสี มีฝาปิดสเตนเลสด้านบนอีกชั้น ป้องกันเรื่องของกลิ่น

 

โรงจอดรถแยกโครงสร้างกับส่วนของตัวบ้านป้องกันการทรุดตัวของพื้นและผนังบ้าน โรยกรวดโดยรอบเพื่อความสวยงาม พื้นคอนกรีตเสริมเหล็กรองรับน้ำหนักได้ดี ปูกระเบื้องเซรามิกผิวด้านสีดำ

 

โรงจอดรถแยกโครงสร้างป้องกันปัญหาพื้นและกำแพงทรุดตัว โรยกรวดเพื่อความสวยงาม

 

ถัดเข้ามาครับ กำแพงทางซ้ายมือทำเป็นห้องเก็บของ ด้านหน้าเป็นห้องแม่บ้านและตู้เก็บรองเท้า ขวามือเป็นทางเข้ารอง ที่สามารถเข้าบ้านได้จากโรงรถเลยครับ

 

ห้องของแม่บ้านทางโครงการตกแต่งเป็นห้องของสะสมให้ดูเป็นไอเดียครับ ของจริงจะเป็นกำแพงทึบพร้อมประตู ทางขวามือได้ทำช่องเผื่อบิวท์อินเป็นชั้นรองเท้าหรือชั้นเก็บของไว้ด้วยครับ

 

ห้องแม่บ้านที่ทางโครงการตกแต่งเป็นห้องของสะสมให้ดูเป็นไอเดียสำหรับบ้านที่ไม่มีแม่บ้านสามารถประยุกต์ได้หลากหลาย

 

ภายในห้องแม่บ้านมีห้องน้ำภายในตัวครับ

 

ติดกับทางเข้ารองของบ้าน ทางโครงการทำช่องไว้เผื่อวางตู้เก็บของหรือบิวท์อินเป็นชั้นวางรองเท้าเพื่อใช้งานได้สะดวกครับ

 

รั้วบ้านด้านข้างเป็นคอนกรีตสำเร็จรูปของ C-PAC Castel Stone ความสูงประมาณ 1.50 เมตร มุมบ้านเป็นตำแหน่งของถังสำรองน้ำ

 

ห้องควบคุมระบบน้ำประปาฝังอยู่ข้างบ้านเรียบร้อย ด้านในจะจัดระบบท่อน้ำเอาไว้ให้เป็นระบบ เวลาซ่อมแซมก็ปิดเฉพาะส่วนที่ต้องการซ่อมเท่านั้น ไม่ต้องปิดวาวล์ทั้งบ้าน ออกแบบคิดถึงการอยู่อาศัยจริงดีครับ

 

มาต่อกันกับทางเข้าหน้าบ้านครับ

 

ประตูสำหรับคนเดินเข้า-ออก เป็นประตูรั้วเหล็กบานสวิง มือจับแบบก้านโยกฝังล็อก กำแพงติดกริ่ง กล่องจดหมาย และป้ายเลขที่บ้านครบครับ

 

หน้าบ้านตกแต่งด้วยไม้พุ่มก่อนเข้าตัวบ้าน ให้ความร่มรื่นดีครับ ด้านข้างเป็นสนามหญ้าตกแต่งด้วยไม้พุ่ม ต้นไม้ขนาดไม่ใหญ่มาก

 

ด้านข้างบ้านจัดสวนมาให้เพิ่มความชุ่มชื้น ร่มรื่นกับตัวบ้าน

 

ต่อกันที่ไฮไลท์ของตัวบ้านเลยครับ ชานบ้านขนาดใหญ่ กว้างจากหน้าบ้านไปทางข้างบ้านเลย เชื่อมสเปซภายในและภายนอกบ้าน ถือเป็นจุดที่ค่อนข้างแตกต่างจากโครงการอื่นเลยครับที่มีชานบ้านกว้างขนาดนี้ ไว้นั่งพักผ่อน

 

ทางโครงการวางชุดที่นั่งให้ดูเป็นไอเดียครับ ชานกว้างจริงๆครับ จัดเป็นมุมพักผ่อนสบายๆ

 

นั่งพักผ่อนชมวิวสนามหญ้าสวนส่วนตัวของบ้าน จัดเป็นมุมนั่งอ่านหนังสือพักผ่อนได้ดีเลยครับ

 

ประตูทางเข้าด้านข้างบ้านเป็นประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ ใช้เชื่อมต่อพื้นที่นั่งเล่นในบ้านได้เลยครับ

 

ต่อกันที่ส่วนชานด้านหลังบ้านครับ จัดเป็นพื้นที่ซักล้าง พื้นยกสูงจากดินประมาณ 20 ซม. พื้นที่วางราวตากผ้าได้สบายๆ ด้านบนมีหลังคายื่นมาบังแดดบังฝนได้พอประมาณ

 

อีกฝั่งทางหลังบ้าน ตรงมุมทำช่องพื้นที่ซักล้างไว้ให้เข้ามุมเป็นระเบียบ ด้านในโครงการเดินงานระบบไฟฟ้า ท่อน้ำดี + ท่อน้ำทิ้ง รองรับการติดตั้งเครื่องซักผ้าให้เรียบร้อย ของจริงจะเป็นผนังโล่ง โครงการตกแต่งเป็นประตูกระจกกั้นเป็นสัดส่วนให้ดูเป็นไอเดียครับ

 

โครงการตกแต่งให้ดูเป็นไอเดียครับ ส่วนพื้นที่ซักล้าง ใครชอบแบบนี้ทำตามได้เลยครับ

 

ต่อกันที่โถงทางเข้าหลักของตัวบ้านครับ เป็นโถงทางเข้าแบบ Double Volume ให้ความโปร่งโล่ง โอ่อ่า หรูหรา ผนังตกแต่งกระเบื้องลายหินธรรมชาติ มีระแนงฟาสาดตกแต่งช่วยป้องกันแสง

 

ประตูทางเข้าหลักของตัวบ้านแบบบานเปิดคู่ ของ William House, LYNN กรอบอลูมิเนียมสีดำ ขนาดใหญ่พิเศษ  ให้ความโปร่งโล่ง กระจกเป็นกระจกตัดแสงสีเขียว

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

หลังจากที่ได้เดินดูรอบๆ บ้านกันไปแล้ว ไปดูภายในตัวบ้านกันต่อครับ โดยวันนี้จะพาไปดูบ้านหลังใหญ่สุด แบบ Henderson ที่แต่งแบบจัดเต็มครับ จะเป็นยังไงไปรับชมกันครับ

ความสูงฝ้าโดยทั่วไปชั้นล่างสูง 2.9 เมตร ชั้น 2 ฝ้าทั่วไปสูง 3 เมตร บริเวณโถงชั้น 2 สูง 3.1 เมตร  ทำให้บ้านดูโปร่งดีครับ

บ้านตัวอย่าง Milton Residence รามอินทรา
แบบบ้าน Henderson

เปิดประตูหลักเข้ามาในบ้านครับ จะเจอส่วนพื้นที่ต้อนรับที่เป็นแบบ Double Floor เชื่อมต่อทั้งสองชั้น ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งครับ ทำให้ดูโอ่อ่า พื้นที่ต้อนรับห้องตัวอย่างวางเก้าอี้ต้อนรับ ตู้เก็บของให้ดูเป็นไอเดีย การใช้งานจริงอาจเปลี่ยนเป็นชั้นวางรองเท้า เพื่อความสะดวกในการเข้าออกได้ครับ

 

ต่อด้วยสเปซตรงกลางที่เป็นพื้นที่ Grand Hall ที่ใช้รองรับแขก ติดกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น ซ้ายมือจะเป็นโถงบันไดเชื่อมจ่อไปชั้น 2 และบริเวณรับประทานอาหารอยู่ในสุด ติดกับห้องครัว ห้องน้ำกลาง ห้องนอนที่4 ภายในบ้านค่อนข้างโล่งและโปร่งครับ เพราะความสูงฝ้า 2.9 เมตรสำหรับชั้นล่าง ไฟเป็นดาวน์ไลท์ LED ทั้งหลังครับ

 

พื้นที่กลางบ้านเป็น Grand Hall บริเวณต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยียนที่บ้าน

 

พื้นที่ Grand Hall ค่อนข้างกว้าง จัดวางชุดที่นั่งเพื่อรับแขกหลายคนได้สบายๆครับ

 

มองออกไปทางหน้าบ้านครับ จะเห็นว่าห้องมีขนาดกว้าง ระยะเดินเข้าออกได้สบายๆครับ ไม่อึดอัด

 

อีกฝั่งของทางบ้านเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น มุมพักผ่อนสำหรับครอบครัว ถ้าผู้ใหญ่ต้อนรับแขกบริเวณ Grand Hall ก็สามารถให้เด็กๆเล่นกันในพื้นที่ห้องนั่งเล่นได้ครับ

 

มุมมองจาก Grand Hall ให้เห็น Living Area และบริเวณรับประทานอาหารครับ

 

ต่อกันที่ Living Area พื้นที่ห้องนั่งเล่น โครงการตกแต่งเป็นห้อง Tea Room ห้องน้ำชา พื้นที่พักผ่อนสำหรับครอบครัว ตกแต่งในโทนสีเขียว โดย Living Area นี้ จะมีประตูกระจกบานเลื่อนเข้ามุมให้ถึง 2 บาน ทั้ง 2 ด้าน เชื่อมต่อสเปซของภายในห้องกับส่วนของชานบ้าน ถ้าจัดงานเลี้ยงที่บ้านสามารถเปิดประตูทั้งสองด้านเพื่อมเชื่อมพื้นที่ข้างในและข้างนอกเข้าด้วยกัน รับแขก 10 – 15 คน ได้เลยครับ หรือจะเปิดเพื่อรับลมธรรมชาติก็ดีครับ เมื่อเปิดประตูทั้งสองด้านพร้อมกัน อากาศถ่ายเทดีมากครับ

 

ห้องตัวอย่างนี้แบ่งห้องเป็นสองโซน พื้นที่วางโต๊ะขนาดใหญ่ไว้จิบชา กับพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน อ่านหนังสือ แบ่งสัดส่วนได้ลงตัว สามารถประยุกต์เป็นมุมโซฟาเพื่อดูทีวีโซนนึง โต๊ะนั่งทำงาน นั่งทำการบ้านมุมนึงได้ตามฟังก์ชันการใช้งานครับ

 

พื้นที่นั่งพักผ่อนติดกับส่วนของชานนอกบ้านครับ ถ้าเปิดประตูทั้งสองด้าน อากาศจะถ่ายเทดีมากๆครับ รับลมธรรมชาติสบายๆเลยครับ

 

มองกลับเข้าไปในตัวห้องครับ

 

มองออกไปชานบ้าน พื้นที่ภายในภายนอกเชื่อมต่อกันเป็นสเปซที่โปร่งโล่งขึ้น นั่งสบายครับ รับแขกจับนวนมากได้เลยครับ

 

พื้นที่รับประทานอาหารที่ติดกับห้องครัว ระยะเลื่อนเก้าอี้เหลือๆครับ สามารถเลือกโต๊ะรับประทานอาหารที่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นได้ครับ

 

มุมมองจากห้องครัวมองออกไปครับ ส่วนของห้องครัวคั่นด้วยประตูกระจกแบบบานเลื่อน

 

ภายในห้องครัว ปูพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ เหมือนกันกับพื้นที่ด้านนอก โครงการบิวท์อินเคาน์เตอร์ครัว U-Shape Top หินอ่อน ให้แบบ Full Option ชั้นเก็บของจัดเต็มครับ ตรงกลางห้องจะเป็น Island พื้นที่สำหรับเตรียมหรือปรุงอาหาร วาง Island ไว้กลางห้องแล้ว ยังมีระยะเดินโดยรอบได้สะดวกอยู่ครับ

ถัดจากห้องนั่งเล่นจะเป็นทางเชื่อมไปห้องนอนที่4 และห้องน้ำกลางครับ

 

ห้องน้ำขนาดกำลังดีครับ แบ่งพื้นที่เปียก พื้นที่แห้งเป็นสัดส่วน ส่วนพื้นที่อาบน้ำมีฉากกั้นกระจก Temper ประตูบานสวิงครับ สุขภัณฑ์ทั้งหมดใช้เป็นของ American Standard ครับ

 

ห้องนอนที่ 4 ครับ ทางห้องตัวอย่างตกแต่งเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ สะดวกดีเพราะอยู่ติดห้องน้ำ ไม่ลำบากต้องขึ้นชั้น 2 ห้องให้มาขนาดไม่เล็กเลยครับ วางเตียงคิงไซส์ยังเหลือพื้นที่ข้างๆเยอะครับ หน้าต่างภายในห้องให้มาหลายบานดี เปิดระบายอากาศหรือรับแสงรับลมได้ด้วย

 

 

ห้องค่อนข้างกว้าง วางโต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า อีกฝั่งนึงยังวางชั้นวางของได้อีก

 

 

ทางเข้ารองของบ้านครับ เชื่อมต่อกับโรงรถ ฝั่งซ้ายเป็นห้องเก็บของใต้บันได ฝั่งขวาทำช่องไว้สำหรับ Built in เป็นตู้เก็บ ตู้เก็บไวน์ได้ตามฟังก์ชันการใช้งาน

 

ไปต่อกันที่ชั้น 2 ครับ บันไดของบ้านอยู่ติดกับบริเวณหน้าบ้านครับ บันไดบ้านคอนกรีตเสริมเหล็ก ลูกตั้งและลูกนอนไม้สำเร็จรูป ให้ความรู้สึกถึงแน่น แข็งแรง ลูกนอนมีขนาดที่ค่อนข้างกว้างพิเศษ เดินได้เต็มเท้า มั่นคงดีครับ ราวบันไดเหล็กดัดอิตาลี ดีไซน์หรูหรา

 

ขึ้นมาชั้น 2 ส่วนแรกของทางเชื่อมจะเจอ Reception Wall ที่โครงการทำช่องไว้สามารถ Built in เป็นชั้นวางของ ชั้นหนังสือ หรือตู้โชว์ได้ครับ ไฮไลท์สำคัญอีกอย่างของบ้านแบบ Henderson มีฟังก์ชันพิเศษ Double Master Bedroom ที่ให้ห้องนอน Master ถึงสองห้อง ตอบโจทย์การอยู่อาศัย

 

ส่วนของโถงทางเชื่อมเรียกว่า Penthouse lounge สามารถประยุกต์ตามการใช้งานได้หลากหลายครับ จะจัดเป็นพื้นที่พบปะกันของครอบครัว พื้นที่นั่งเล่น พื้นที่นั่งทำงาน พื้นที่อ่านหนังสือ ออกแบบได้หลากหลายครับ ด้วยขนาดโถงที่กว้าง

 

โดยห้องตัวอย่างนี้ตกแต่งเป็นชุดโต๊ะที่นั่งสำหรับอ่านหนังสือ เล่นหมากรุก นั่งทำงาน ให้ดูเป็นไอเดียครับ ให้เห็นสเปซของ Penthouse Lounge นี้ครับ

 

จาก Penthouse Lounge มองลงมาจะเห็นพื้นที่ต้อนรับหน้าบ้านที่เชื่อมต่อสองชั้นครับ ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง

 

ต่อกันที่ห้อง King Master Bedroom ห้องออกแบบมามีขนาดกว้างขวาง แบ่งออกเป็นหลายส่วน ส่วนของพื้นที่พักผ่อนสำหรับวางเตียงนอน ชุดโซฟาพักผ่อนปลายเตียง มุมวางโต๊ะทำงาน Walk in Closet ห้องน้ำขนาดใหญ่ภายในห้อง

 

จะเห็นพื้นที่ปลายเตียงมีขนาดที่กว้างจัดวางเป็นชุดโซฟา ไว้นั่งอ่านหนังสือหรือดูหนังได้สบายๆ

 

พื้นที่ข้างเตียงมีขนาดกว้างขวางดีครับ จัดเป็นมุมโต๊ะทำงาน หรืออ่านหนังสือได้ครับ

 

ต่อกันที่ Walk in Closet ภายในห้อง Built in ตู้เสื้อผ้าสไตล์คลาสสิกสีขาวดูเรียบหรู แบ่งเป็นฝั่ง His และ Her เป็นสัดส่วนดีครับ ส่วนมุมจัดเป็นชุดโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจกบานใหญ่ครับ

 

ห้องน้ำภายใน King Master Bedroom เป็นห้องน้ำ Full Function ครับ ครบครันครับแยกส่วนแห้ง ส่วนอาบน้ำขนาดใหญ่พร้อมฉากกั้นกระจกเทมเปอร์ ติดตั้งอ่างอาบน้ำไว้อีกมุมนึง เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าของ modernform ออกแบบมาพิเศษ ฝังอ่างล้างหน้าสองหลุม ท็อปด้วยหินอ่อนนำเข้าสีดำ

 

ฝั่งขวาของห้องน้ำเป็น Shower Box ขนาดใหญ่ และ โถสุขภัณฑ์

 

ฝั่งซ้ายของห้องน้ำเป็นอ่างอาบน้ำแบบฝังสีขาว ท็อปและด้านข้างเป็นหินอ่อนสีขาวดูหรู เข้าชุดกันทั้งห้องครับ ขอบอ่างมีขนาดกว้างสามารถนั่งขอบอ่างได้สบายๆ

 

ระเบียงของห้องเป็นแบบ Semi Outdoor ขนาดค่อนข้างกว้าง จัดเป็นมุมพักผ่อนอีกมุมของบ้านได้เลย

ต่อกันที่ห้อง Queen Master Bedroom ได้ฟังก์ชันเทียบเท่าห้องใหญ่เลยครับ พื้นที่ในห้องกว้างขวาง มีระเบียง Walk in Closet ห้องน้ำในตัว

 

มุมมองจากทางระเบียงไปทางฝั่งห้องน้ำ ส่วนของห้องและ Walk in Closet คั่นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ แยกส่วนการใช้งานเป็นสัดส่วนดี

 

ระเบียงห้องขนาดค่อนข้างใหญ่ พื้นที่ใช้งานจะอยู่ในราวกันตกครับ ส่วนพื้นที่ข้างนอกทางโครงการได้ปูกระเบื้องแบบเซรามิกแบบเดียวกันเต็มพื้นที่ครับ หมดปัญหาคราบน้ำฝนฝังพื้นปูนทั่วไป

 

ฝั่งขวาของห้องติดกับห้องน้ำเป็น Walk in Closet Built in ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่หน้าบานเป็นกระจกครับ

 

ห้องน้ำภายในห้องขนาดกำลังดีครับ แบ่งพื้นที่เปียก พื้นที่แห้งเป็นสัดส่วน ส่วนพื้นที่อาบน้ำมีฉากกั้นกระจก Temper ประตูบานสวิงครับ สุขภัณฑ์ทั้งหมดใช้เป็นของ American Standard ครับ

 

ห้องนอนแบบสุดท้ายครับ ห้องนอนที่ 3 ขนาดห้องกำลังดีครับ วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ แต่อาจจะต้องวางเข้าใกล้มุมห้องหน่อยครับ ภายในห้องมีหน้าต่างบานกระจกทรงสูง 1 บาน

 

อีกมุมนึงของห้องครับ พื้นที่ปลายเตียงสามารถ วางโต๊ะอ่านหนังสือ ทำการบ้านแล้วยังเหลือระยะเดินได้สบายครับ

 

ห้องน้ำขนาดเดียวกันกับในห้อง Queen Master Bedroom เลยครับ แบ่งพื้นที่เปียก พื้นที่แห้งเป็นสัดส่วน ส่วนพื้นที่อาบน้ำมีฉากกั้นกระจก Temper ประตูบานสวิงครับ สุขภัณฑ์ทั้งหมดใช้เป็นของ American Standard ครับ

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของโครงการ Milton Residence Ramintra นั้นให้มาในเกรดดีมากสมราคาเลยครับ  เลือกวัสดุที่ผิวสัมผัสดี คุณสมบัติที่ดี ทั้งการป้องกันความร้อนและความทนทาน โครงการขายแบบบ้านเปล่า มีสุขภัณฑ์ในห้องน้ำครบ พื้นที่รอบบ้านจะปูหญ้าเอาไว้ให้ครับ ส่วนของแถมอื่นๆ จะแล้วแต่โปรโมชั่น

สำหรับบ้านเปล่า ห้องครัวจะเตรียมเป็นท่อเอาไว้ให้ค่ะ สามารถทำเป็นเคาน์เตอร์ตัว U เต็มห้องได้เลย  มีหน้าต่างให้เปิดระบายอากาศให้

วัสดุห้องครัว

สำหรับบ้านเปล่า ห้องครัวจะเตรียมระบบท่อเอาไว้ให้ครับ สามารถทำเป็นเคาน์เตอร์ตัว U เต็มห้องได้เลย  มีหน้าต่างให้เปิดระบายอากาศให้

วัสดุห้องน้ำ

ห้องน้ำกลาง ห้องน้ำในห้องนอนที่ 3 และห้องน้ำห้องนอน Queen Master Bedroom ปูพื้นกระเบื้องเซรามิกแผ่นใหญ่ขนาด 60×60 ซม. ผิวด้านของ WORLD CERAMIC ส่วนผนังกรุกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีม สลับลายไม้ แบ่งส่วนแห้งเปียกชัดเจน

อ่างล้างมือทรงสี่เหลี่ยมและชุดก๊อกของ American Standard ท็อปเคาน์เตอร์หินอ่อนนำเข้าสีดำ เคาน์เตอร์ มีตู้เก็บของใต้อ่างล้างมือ

ส่วนของห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าของ Modernform ออกแบบพิเศษเฉพาะโครงการนี้ โดยหน้า Top จะเป็นหินอ่อนสีดำ ฝังอ่างล้างหน้า 2 หลุม ติดตั้งก๊อกน้ำก้านโยกโครเมียมของ Hafele ผนังติดกระจกส่องหน้าทรงสูงกรอบไฮกรอสสีดำไว้ให้ 2 บาน

อ่างอาบน้ำแบบฝังของ American Standard ขอบอ่างหินอ่อนสีขาว

โถสุขภัณฑ์ของ American Standard

ชุดฝักบัวของ American Standard สำหรับห้องน้ำในห้องนอนใหญ่จะมีระบบ Rain Shower

บานประตูห้องน้ำสำเร็จรูป สูง 2.40 m. ทำสีพ่น

มือจับแบบเขาควาย สีดำ ยี่ห้อ Kawajun นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

ประตูรั้วเลื่อน ทำจากเหล็ก

มีประตูเล็กแยกสำหรับคนเข้า และได้ชุดกล่องรับจดหมาย กับป้ายเลขที่ป้ายสเตนเลสขัดเงาฝาถังขยะบานอลูมิเนียมด้านหน้าบ้าน

ถังขยะฝังกำแพง ประตูบานเกล็ดสีขาว ชุดถังขยะ

ชุดถังขยะฝาปิดสเตนเลส

ที่จอดรถปูกระเบื้องขนาด 30 x 60 ของ World Ceramic

ลานจอดรถแยกโครงสร้างจากอาคารเพื่อรอบรับการทรุดตัวที่ต่างกัน ดังนั้นจะมีรอยต่อ ซึ่งทางโครงการก็โรยกรวดเอาไว้เพื่อความสวยงาม

ตู้เก็บของตรงโรงจอดรถบานเกล็ดสีขาว ช่องเกล็ดระบายอากาศ

เปิดให้ดูภายในครับ

ประตูเข้าบ้านที่อยู่บริเวณลาดจอดรถ ทำจากอลูมิเนียม Powder Coat สีดำ และมีกรอบปูนตกแต่งสีขาวรอบรอบบานประตู

ประตูแข็งแรงดีครับ มีรางอยู่ที่พื้น ภายในบ้านจะยกระดับขึ้นมาอีกประมาณ 5 ซ.ม.  พื้นบ้านชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60×60 ซ.ม.

facade ระแนงแหล็กสีดำ

ประตูหลักเข้าบ้านกรอบอลูมิเนียม ทำสี Powder Coat สีดำ คุณภาพดี ด้านนอกบ้านที่ประตูและหน้าต่างจะมีกรอบปูนตกแต่งรอบประตู

มือจับแบบก้านโยก

ข้างบ้านมีห้องควบคุมระบบน้ำประปาให้เรียบร้อยด้วยครับ ฝังในกำแพง ด้านในจะจัดระบบท่อน้ำเอาไว้ให้เป็นระบบ  เวลาซ่อมแซมก็ปิดเฉพาะส่วนที่ต้องการซ่อมเท่านั้น ไม่ต้องปิดวาวล์ทั้งบ้าน

ไฟในบ้านแบบ LED

ระเบียงส่วนที่ไม่ให้ออกไปใช้งานจะปูกระเบื้องสีเทา ขนาด 30×30 ซ.ม. เอาไว้ให้ ราวกันตกโครงเหล็กสีดำ

บันไดโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก กรุลูกตั้งและลูกนอนไม้สำเร็จรูปของ VISTA PROFILE

ราวบันไดเหล็กดัดอิตาลี rough iron

ห้องเก็บของใต้บันได

ชั้นสองปูพื้นไม้ลามิเนตลายไม้ หนา 8 มม. ของ KRONOSWISS

รั้วด้านข้างสูง 1.50 เมตร รั้วด้านหลังบ้านสูง 2.00 เมตร

สวิตซ์ไฟ Panasonic สีเทา

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคาขายเริ่มต้น ณ วันที่ไปรีวิว Milton Residence Ramintra (14 สิงหาคม 2559) แบบบ้าน Glamour มี ราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาท, บ้านแบบ Charlotte ราคาเริ่มต้น 18.5 ล้านบาท และบ้านแบบ Henderson ขนาด ราคาเริ่มต้น 24 ล้านบาท

ราคา ณ วันที่  17 สิงหาคม  2561

ราคาเริ่มต้น :

แบบบ้าน

  • Glamour ราคาเริ่มต้น 15  ล้านบาท
  • Charlotte ราคาเริ่มต้น 18.5  ล้านบาท
  • Henderson ราคาเริ่มต้น 24 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

เงินจอง และทำสัญญา

จอง 50,000 บาท  ทำสัญญา 500,000 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 20 บาท/ตารางวา/เดือน

ค่าธรรมเนียมโอน 2%  (ผู้ซื้อชำระ 1% , ผู้ขายชำระ 1%)

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางของโครงการ Milton Residence Ramintra ด้วยรถยนต์นับว่าสะดวกครับ เพราะอยู่ติดถนนรามอินทรา ใกล้แยกมีนบุรี  ถ้าเข้าเมืองก็มาใช้ถนนเลียบทางด่วน-รามอินทราได้  จากแยกมีนบุรีจะเชื่อมกับถนนเสรีไทยและถนนรามคำแหง

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ในอนาคตมีรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีนบุรี-แคราย วิ่งผ่านเส้นรามอินทรา โดยสถานีที่จะอยู่ใกล้โครงการ Milton Residence Ramintra มากที่สุดคือ สถานีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ นับว่าสะดวกมาก  และห่างจากสถานีมีนบุรีที่เป็นสถานีที่เปลี่ยนไปรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ฝั่งตะวันออก) 2 สถานี  โดยสายสีส้มจะวิ่งจากมีนบุรีไปศูนย์วัฒนธรรม ทำให้อนาคตจะเข้าเมืองได้สะดวกกว่าเดิมมากเลยทีเดียว  ซึ่งปัจจุบันทั้ง 2 สายก็เริ่มงานก่อสร้างขั้นต้นกันไปแล้วครับ  ได้ใช้กันแน่นนอน

ลักษณะการเติบโตของพื้นที่ในย่านนี้ก็คงเป็นตลาดของบ้านจัดสรรแนวราบเป็นหลัก  อาจจะมีคอนโดบ้างแต่ไม่ไม่มากเท่าไหร่  เนื่องจากตัวที่ดินแปลงใหญ่ก็ยังพอจะสามารถหาได้อยู่ครับ  ส่วนถ้ามีรถไฟฟ้ามา  ความเจริญก็น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก  เนื่องจากเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงจากขนส่งสาธารณะอีกทางครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ภาพรวมของงานดีไซน์ของโครงการ Milton Residence Ramintra นั้นถือว่าทำออกมาได้น่าประทับใจเลยครับ ออกแบบเน้นฟังก์ชันการใช้งาน คำนึงถึงการอยู่อาศัยจริง อยู่สบาย ผสมผสานระหว่าง Luxury และ Comfort ภายใต้แนวคิด American Luxury Comfort อย่างที่เราเกริ่นไปตอนต้นแล้วว่าตัวงานออกแบบนั้นถือว่าโดดเด่นดูอบอุ่น มีความเป็น American Country ที่ไม่จัดจนเกินไป  สัดส่วนขององค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมต่างๆ ของตัวบ้านดูดีและคุมโทนสีได้ดี โทนสีออกมามาในโทนเย็น ทำให้รู้สึกบ้านนั้นดูสบายขึ้น  ตัวบ้านทำออกมา 3 แบบ มี Glamour, Charlotte และ Henderson ไฮไลท์เลยคือมีการคิดเรื่องสเปซที่เชื่อมต่อระหว่างภายนอกและภายในตัวบ้าน เป็น semi-outdoor เช่น ชานหน้าบ้าน ชานข้างบ้าน และระเบียงชั้น 2 ซึ่งส่วนใหญ่จะมีหลังคาคลุม  ทำให้ออกไปใช้งานได้จริง  ซึ่งสเปซเหล่านี้จะช่วยให้ตัวบ้านดูมีมิติขึ้น  ไม่ดูเป็นบ้านกล่องๆ แบบทั่วไปครับ

แปลนของ Milton Residence Ramintra และฟังก์ชั่นดีไซน์ต่างๆ ออกมาแตกต่างจากบ้านตามท้องตลาดทั่วไปมากทีเดียว  ถือเป็นประเด็นที่น่าหยิบยกมาพูดถึงครับ นอกจากเรื่องชานบ้านและระเบียงที่ออกไปใช้งานได้จริงแล้ว  ยังทำโถงทางเข้าแบบ Double Floor เชื่อมต่อสองชั้น ทำให้ดูโปร่งโล่ง โอ่โถง ประตูและหน้าต่างบานค่อนข้างใหญ่ทำให้ภายในบ้านโล่งมากขึ้น  ฝ้าภายในบ้านก็ให้สูงทำให้บ้านดูโล่งและโปร่งขึ้นไปอีก  ส่วนพวก Service หลังบ้านก็เตรียมพื้นที่เป็นสัดเป็นส่วนดี อย่างที่วางเครื่องซักผ้า และห้องควบคุมระบบน้ำประปาที่แบ่งส่วนไว้เผื่อซ่อมแซมในอนาคตอีกด้วยจุดนี้บอกเลยว่าชอบมากครับ คิดถึงการใช้งานจริงๆ

ที่ชั้นสองของทุกแบบก็มีทั้งหมด 3 ห้องนอน เป็นห้องนอนใหญ่ 1 ห้อง และห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง สำหรับบ้านแบบ Henderson จะมีไฮไลท์พิเศษตรง Double Master Bedroom ที่เสมือนมีห้องนอน Master ถึง 2 ห้อง  นอกจากนี้ส่วนของห้องนอนเล็กจริงๆแล้วถือว่าไม่เล็กเลยนะครับ ไม่รู้สึกอึดอัดคับแคบอะไร หน้าต่างช่องแสงขอตัวห้องเยอะ

วัสดุของโครงการ Milton Residence Ramintra ในภาพรวมนั้นให้มาดีสมราคาครับ ด้านนอกบ้านตกแต่งด้วยกระเบื้องหินธรรมชาติให้ตัวบ้านดู soft ลง ผนังบ้านใช้ Eko Blok สะสมความร้อนน้อย, ปูกระเบื้องพื้นลานจอดรถให้, ลามิเนตที่เลือกใช้ผิวสัมผัสดี, ประตูทำจากไม้จริง ลูกบิดก็เลือกแบบมีดีไซน์ของญี่ปุ่นมาใช้  สุขภัณฑ์ห้องน้ำส่วนใหญ่เป็นของ American Standard ครับ ยกเว้นห้องน้ำใหญ่ของ แบบบ้าน Henderson ที่จะได้ชุดเคาน์เตอร์ล้างหน้าแบบสั่งทำพิเศษของ Modernform

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางนั้นภายในโครงการ Milton Residence Ramintra จะมีเพียงสวนและศาลาติดกับลำธารเล็กๆ ให้นั่งพักผ่อนเท่านั้น  ที่เหลือจะใช้ร่วมกับ Clubhouse ที่อยู่หน้าทางเข้าโครงการ ล่าสุดส่วนของทาง Clubhouse จะทำการรีโนเวท สร้างใหม่หมด ออกแบบตาม Concept American Luxury Comfort  เพิ่มความหรูหรามากขึ้น

Additional Info

ลงทะเบียนเยี่ยมชมโครงการ  และรับส่วนลดสูงสุด 200,000 บาท  >>  http://bit.ly/2Nt6FQN 

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Milton-Residence-Ramintra-Review

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก