เปิดงาน มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 วันที่ 4 – 7 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

· ~ 1 min read

สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร รวมผู้ประกอบการกว่า 200 ราย ร่วมเปิดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 เล็งกระตุ้นตลาดอสังหาฯ ช่วงสุดท้ายของปี

มหกรรมบ้านและคอนโด
นายปิติพัฒน์ ปรีดานนท์

นายปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 กล่าวว่า “ประเทศไทย กำลังจะเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง หลังรัฐบาลปัจจุบันประกาศปลดล็อกทาการเมือง หากดูจากการเลือกตั้งครั้งก่อนจะเห็นว่ามีหลายพรรคการเมืองให้การสนับสนุนนโยบายบ้านหลังแรกตั้งแต่เริ่มหาเสียง

แสดงให้เห็นว่านักการเมืองเริ่มให้ ความสำคัญกับภาคอสังหาฯ ในการเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตของคนไทย ควบคู่กับ การเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงเชื่อได้ว่าการหาเสียงครั้งนี้จะมีพรรคการเมืองหลายพรรคที่นำเสนอมาตรการ ส่งเสริมด้านที่อยู่อาศัยออกมาด้วยเช่นกัน ซึ่งดีเวลลอปเปอร์จำนวนมากก็จะออกโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลมากขึ้น ทำให้ภาคอสังหาฯ ในช่วงที่เหลือของปีนี้ไปจนถึงครึ่งแรกของปีหน้าจะคึกคักมากยิ่งขึ้นอีก”

ในช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นได้ชัดว่าตลาดอสังหาฯ กลับมาขยายตัวได้ดีขึ้น โดยมีผู้ประกอบการจำนวนมากเริ่มเปิด ตัวโครงการใหม่มากขึ้น ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศก็ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น

 

สำหรับช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา มีโครงการคอนโดฯ เปิดขายใหม่รวมเกือบ 4.6 หมื่น ยูนิต โดยเฉพาะไตรมาส 3 นี้ มียอดเปิดใหม่สูงที่สุด กว่า 2.4 หมื่นยูนิต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการตามแนวเส้นทาง รถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดินที่เปิดให้บริการแล้ว และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกว่า 1 หมื่นยูนิตในไตรมาส 4

โดยเทรนด์ที่น่าสนใจสำหรับตลาดแนวสูง ก็คือการที่ผู้ประกอบการเริ่มหันไปหาลูกค้าจากต่างประเทศมากขึ้นโดยเฉพาะจีนที่เป็นกลุ่มนักลงทุนที่กำลังซื้อสูง และมีความสนใจในโครงการคอนโดฯ ตามทำเลที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยเฉพาะย่านช้อปปิ้งของกรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา และเชียงใหม่ เป็นต้น เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อนเวลาที่มาเที่ยว หรือลงทุนปล่อยเช่านักท่องเที่ยวชาวจีนด้วยกัน

ส่วนตลาดแนวราบในช่วงครึ่งปีแรกมียอดโอนกรรมสิทธิ์ 4.5 หมื่น ยูนิต แบ่งเป็นทาวเฮ้าส์ 3 หมื่นยูนิต และบ้านเดี่ยว 1.5 หมื่นยูนิต ซึ่งตลาดนี้ยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านอุปสงค์และอุปทาน โดยเฉพาะทาวน์เฮ้าส์ที่มีมูลค่าระหว่าง 2-7 ล้านบาท ในทำเลอย่างบางกรวย-บางใหญ่ ดอนเมือง สมุทรปราการ เป็นต้น

นอกจากนี้ผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ ทำให้ไม่ค่อยเกิดการซื้อเก็งกำไร มากนัก และคาดว่าสินค้าใหม่ที่จะเปิดตัวเพียง 1.5 หมื่นยูนิตในครึ่งปีหลังจะสามารถขายหมดได้โดยเร็ว

จากปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้สามสมาคมอสังหาฯ ได้แก่ สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เชื่อว่างานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 นี้ จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเรียลดีมานด์และนักลงทุน โดยคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานอยู่ที่ราว 1-1.2 แสนคน ตลอดการจัดงาน 4 วัน และมียอดจองและขายทั้งภายในงานและต่อเนื่องหลังงานรวมมากกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท

 

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริเวณโซนซี ชั้น 1 ชั้น 2 และโซนเอเทรียม ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง www.housecondoshow.com หรือติดตามรายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ทางเฟสบุ็ก housecondoshow อินสตาแกรม housecondoshow และไลน์ @housecondoshow

ทั้งยังสามารถดาวน์โหลดโมบายแอพพลิเคชั่น HouseCondoShow เพื่อค้นหาข้อมูลโครงการและโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการได้อย่างง่ายดายและสะดวกรวดเร็ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก