รีวิว HYDE Sukhumvit 11 (Hyde สุขุมวิท 11) คอนโด high rise 39 ชั้น ในซอยสุขุมวิท 11 ห่างรถไฟฟ้า BTS 450 เมตร จาก Grande Asset

· 13 min read

วันนี้ผมพาเพื่อนๆ  ไปชมรีวิวตึกเสร็จของคอนโดในโซน Mid-Sukhumvit อย่าง HYDE Sukhumvit 11 (HYDE สุขุมวิท 11) ครับ  โครงการนี้พัฒนาโดย Grande Asset ซึ่งปกติแล้วเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาฯ พวกโรมแรมอย่างมาก  เรียกว่าถ้าพูดชื่อ Grande Asset บางคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการอาจจะไม่คุ้น  แต่ถ้าพูดชื่อโรงแรมอย่าง Hyatt Regency, The Westin Grande Sukhumvit หรือ Sheraton Hua Hin Resort & Spa กับ Sheraton Hua Hin Pranburi Villas  ก็คงเริ่มๆ คุ้นชื่อกันนะครับ  โครงการเหล่านี้พัฒนาโดย Grande Asset นี่แหละ  เรียกว่าเจ้านี้ทำของหรูมาโดยตลอด  ก็น่าสนใจว่าพอมาพัฒนาโปรดักส์คอนโด จะออกมาได้ดีหรือไม่ยังไงบ้าง

คอนโด HYDE สุขุมวิท 11  นี้ออกแบบโดยบริษัทสถาปนิกชื่อดังอย่าง A49 ครับ  เป็นคอนโด 39 ชั้น อยู่ในซอยสุขุมวิท 11 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้ามาประมาณ 450 เมตร  โดยซอยสุขุมวิท 11 นั้นมีทางลัดเลาะเชื่อมต่อไปยังโซนต่างๆ ได้หลายทาง  โดยเฉพาะกับในโซน Mid Sukhumvit ด้วยกันเอง

เดี๋ยวผมพาไปชมกันในรีวิวคอนโดบทความนี้กันครับว่า  HYDE Sukhumvit 11 จะออกมาเป็นยังไง  … ตามผมไปดูกันครับ

Hyde Sukhumvit 11 Building - (ภาพที่ 20)
Hyde Sukhumvit 11

Hyde Sukhumvit 11
Hyde Sukhumvit 11

HYDE SUKHUMVIT
(ไฮด์ สุขุมวิท)

  • เจ้าของโครงการ >>> GRANDE ASSET Hotels and Property PCL
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยสุขุมวิท 11 ห่างรถไฟฟ้า BTS ประมาณ 450 เมตร
  • ขนาดที่ดิน >>> 2-1-58 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> 2 อาคาร
  • จำนวนชั้น, ยูนิต >>>
    • รวม 478 ยูนิต
      • Building A 39 ชั้น (453 ยูนิต)
      • Building B  9 ชั้น (25 ยูนิต)
  • ประเภทห้อง >>>
    • Building A
      • Studio ขนาด 26.97-27.57 ตร.ม.
      • 1 Bedroom ขนาด 32.34-35.15 ตร.ม.
      • 2 Bedroom ขนาด 52.39-63.81 ตร.ม.
      • 3 Bedroom ขนาด 84.57-142.16 ตร.ม.
      • Duplex  63.12 ตร.ม.
      • Penthouse 139.02-164.49 ตร.ม.
      • Villa 196.33 ตร.ม.
    • Building B
      • Studio ขนาด 26.37-27.08 ตร.ม.
      • 1 Bedroom ขนาด 33.89-47.75 ตร.ม.
      • Retail
  • ที่จอดรถ >>> 276 คัน  คิดเป็น 57%  (แบบ Automatic Parking) 
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 5.9 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 180,000-200,000 บาท/ตร.ม.
  • พิกัดที่ตั้งคอนโด >>> 13.743676 , 100.556598
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • โทร >>> 02-651-0011

.

ที่ตั้งของ ไฮด์ สุขุมวิท นั้นเข้ามาในซอย  ห่างจากสถานี BTS บนถนนสุขุมวิทประมาณ 450 เมตร ครับ  โดยจะอยู่เลยโรงแรม Ambassdor ไปหน่อย  โซนนี้เป็นช่วง Mid Sukhumvit ที่มีชาวต่างชาติเยอะครับ  ค่อนข้างเป็นทำเลที่มีลักษณะและคาแรคเตอร์ของพื้นที่แบบเฉพาะตัวสูงมาก  เรียกว่าถ้าคนที่ชอบก็ชอบเลย  แต่คนที่ไม่ชอบก็ไม่ชอบเลยเหมือนกัน  เรื่องนี้ก็ต้องแล้วแต่หล่ะครับ  แต่ที่แน่ๆ แม้ว่าจะชอบหรือไม่ชอบก็คือ  แถวนี้ราคา property นั้นค่อนข้างสูง  และมี demand รวมถึงกำลังซื้อจากชาวต่างชาติชัดเจนครับ  ซึ่งก็เลยกลายเป็นตลาดที่น่าสนใจสำหรับคนไทยที่มีกำลังซื้อ  และมีเงินเก็บมากพอที่จะลงทุนอยู่ด้วยเช่นกัน

แผนที่-Hyde-Sukhumvit

In Brief : ถ้ายาวไปไม่ชอบอ่าน  อ่านสรุปสั้นๆ กันก่อนจ้าาาา… 

คอนโด HYDE Sukhumvit 11 โดดเด่นในเรื่องของงานออกแบบครับ  ตัวงานดีไซน์นั้นจัดว่าน่าสนใจทีเดียว  ส่วนเรื่องของโลเคชั่นนั้นต้องบอกว่าเป็นโซนที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะตัวสูงครับ  บางคนอาจจะชอบหรือบางคนอาจจะไม่ชอบเลย  แต่ที่ปฏิเสธไม่ได้ก็คือ โลเคชั่นใจกลางสุขุมวิทที่มีชาวต่างชาติอยู่แบบนี้  ยังไงก็มีมูลค่าในตัวเองอยู่ดี  โดยเฉพาะในแง่ของการลงทุน  เพราะโซนนี้จัดว่าเติบโตมาอย่างอยู่ตัวนานแล้วครับ

  • ด้านความอุดมสมบูรณ์  พื้นที่ตรงนี้เป็นโซนที่ค่อนข้างพลุกพล่านตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืนครับ  หาของกินได้ไม่ลำบาก  ในซอยสุขุมวิท 11 นอกจากผับ บาร์ต่างๆ ที่จับกลุ่มลูกค้าต่างชาติแล้ว  ก็ยังมีร้านอาหารที่มีชื่อเป็นที่รู้จักสำหรับคนไทย หรือร้านกาแฟต่างๆ ซ่อนตัวอยู่ในบริเวณรอบๆ พอสมควรครับ
  • แปลนห้อง  แปลนของโครงการทำมาได้หลากหลายไซส์มาก  คือ มีให้เลือกตั้งแต่ห้อง Studio ไปจนถึง Penthouse ครับ  โดยรวมๆ ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี  จัดสเปซใช้ได้ และมีการจัดวางพื้นที่อย่างคุ้มค่า  แต่แปลนทั้งหมดจะเป็น pantry ครัวแบบเปิดโล่ง  ซึ่งอาจจะเหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง  ที่ทำอาหารเล็กๆ น้อยๆ เบาๆ เท่านั้นครับ  ถ้าชอบทำอาหารจริงจังอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่
  • ส่วนกลาง  ด้วยความที่เป็นคอนโดที่มียูนิตรวมไม่เยอะ  เพราะว่ามีสัดส่วนของห้องขนาดใหญ่มากพอสมควร  ทำให้ความหนาแน่นของการใช้ส่วนกลางจัดว่าสบายครับ  และก็ให้มาหลากหลาย  ครบตามพื้นฐานของ Luxury condo ตรงนี้จึงถือว่าเป็นจุดดีอีกข้อหนึ่ง

Hyde Sukhumvit 11 ดีไหม ดีมั๊ย

  • ทำเลและการเข้าถึง  ที่ตั้งของคอนโดอยู่ในโซน Mid Sukhumvit ฝั่งเลขคี่  ซึ่งในแง่มูลค่าทำเลก็จัดว่าได้เปรียบฝั่งเลขคู่อยู่พอสมควรเหมือนกันครับ  และห่างจาก BTS ประมาณ 450 เมตร ยังถือเป็นระยะเดินได้  ซึ่งซอยสุขุมวิท 11 นี้ก็สามารถทะลุเชื่อมไปได้หลายเส้นทาง ทั้งออกไปทางอโศก  หรือไปขึ้นทางด่วนเฉลิมมหานคร
  • วัสดุ  ภาพรวมให้มาดีครับ  แต่ก็เป็นไปตามระดับราคาที่เหมาะสม  โครงการนี้ให้หน้าต่างสูงแบบ Full Height มาทั้งหมด  ทำให้ห้องดูโปร่ง  รูปแบบการขายมีทั้งที่เป็น Fully Furnished และ Fully Fitted  ในภาพรวมนั้นให้ผิวสัมผัสของวัสดุมาได้ดีทีเดียวครับ

 

——–>

เหมาะกับใคร ?? :

โครงการ ไฮด์ สุขุมวิท 11  เหมาะกับชาวต่างชาติที่ชอบอยู่ในทำเลโซนนี้อยู่แล้ว  หรือจะเป็นคนไทยที่ต้องการซื้อเพื่อลงทุนในแง่ของการเอาไปปล่อยเช่า  หรือว่ารอ Capital Gain ครับ  เพราะว่าโซนนี้ดีมานด์มีอยู่แน่ๆ  แต่ไม่ค่อยมีคอนโดขึ้นมากเท่าไหร่  แต่ถ้าเป็นคนไทยที่อยู่เองก็คงจะต้องเป็นคนที่คุ้นเคยกับพื้นที่โซนนี้อยู่แล้ว  แล้วโอเคกับทำเล  หรือว่าทำงานในโซนรอบๆ ไม่ไกลจากบริเวณนี้  ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมใหญ่ๆ  หรือว่าออฟฟิศสำนักงานโดยรอบครับ

——–>

.
.
.
ทีนี้.. ถ้าสนใจ ก็ตามผมมาเจาะลึกรีวิวฉบับเต็มได้เลยครับ  เดี๋ยวจะค่อยๆ เล่าให้อ่านกัน

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โซนนี้จัดเป็น Mid Sukhumvit ที่มีความหนาแน่นค่อนข้างสูงครับ  มีชาวต่างชาติหลากหลายมาอยู่อาศัยกันมากมาก  อสังหาฯ และธุรกิจต่างๆ ก็ทำมารองรับตลาดตรงนี้   ซึ่งถ้ามองในแง่ของการเดินทางแล้ว  จากที่ตั้งของคอนโด ไฮด์ สุขุมวิท 11  เราสามารถใช้ทางด่วนเฉลิมมหานครได้สะดวกมากทีเดียว  ถ้าหากจะขึ้นทางด่วนไปทางดินแดง  ก็สามารถใช้ซอยย่อยไปออกสุขุมวิท 3 ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์  แล้วเลี้ยวขวาตรงถนนสุขุมวิทเพื่อขึ้นทางด่วนได้เลย  และในทางกลับกันถ้าหากต้องการไปขึ้นทางด่วนพระราม 4 เพื่อออกบางนา  ก็จะสามารถออกทางปากซอยสุขุมวิท 11 เลี้ยวเข้าถนนเลียบทางพิเศษเฉลิมมหานคร  ตรงหัวมุมของธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่  เพื่อไปขึ้นทางด่วนตรงด่านพระราม 4 ได้เลยด้วยครับ

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11

ถนนตรอกซอกซอยต่างๆ ในโซนนี้ส่วนใหญ่จะเชื่อมถึงกันได้หมดครับ  เพียงแต่ถนนจะค่อนข้างแคบไปสักหน่อย  คนพลุกพล่านทั้งกลางวันกลางคืน  เวลาขับรถจะต้องขับรถด้วยความระมัดระวังกันนิดนึง  จากตัวคอนโดสามารถใช้ซอยย่อยๆ ลัดเลาะไปออกตรงอโศก (สุขุมวิท 21) ที่เป็นแหล่งย่านธุรกิจและแหล่งงานสำคัญบนสุขุมวิทได้เลยด้วย  รวมถึงยังสามารถเดินไปยังรถไฟฟ้าได้ในระยะประมาณแค่ 450 เมตร ครับ

ถ้าเราขยับเข้ามาดูในระดับ neighborhood มากขึ้น  จะเห็นว่าพื้นที่โซนนี้มีความหนาแน่นของอาคารและตึกรามบ้านช่องค่อนข้างมากครับ  อสังหาฯ ที่เกี่ยวเนื่องกับการอยู่อาศัยอย่างเช่นโรงแรมมีอยู่หนาแน่นมาก  ทั้งบริเวณที่ติดถนนสุขุมวิทมีโรงแรมเชนใหญ่ๆ ที่เราคุ้นชื่อกันอย่าง Sofitel Bangkok Sukhumvit, The Westin Grande Sukhumvit  หรือจะเป็นบริเวณในซอยสุขุมวิท 11 ก็มีเช่นกัน  ไม่ว่าจะเป็น Ambassador hotel, Mercure Bangkok Sukhumvit 11 ครับ   แต่คอนโดที่ขึ้นในซอยนี้มีไม่มากนัก  ซึ่งพอ supply จำกัด  แต่ยังมี demand ต่างชาติค่อนข้างชัดเจน  ทำให้โครงการนี้ก็มีจุดที่น่าสนใจในตัวอยู่มากพอสมควร  แม้ว่าในปัจจุบันคนไทยจะไม่ค่อยนึกถึงตลาดคอนโดตรงนี้เท่าไหร่นักครับ

Hyde Sukhumvit 11 สภาพแวดล้อม

 

แน่นอนว่าเมื่อมีคนอยู่อย่างพลุกพล่าน  และมีการสัญจรตลอดเวลา  ทำนอกจากบาร์ที่รองรับชาวต่างชาติแล้ว  ในซอยนี้ก็ยังมีร้านกาแฟ, ร้านอาหารสวยๆ ซ่อนตัวอยู่หลายแห่ง  แบบที่ถ้าไม่ได้สังเกตอาจจะไม่รู้เลยครับ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

ผมพาไปดูบรรยากาศรอบๆ ของ HYDE สุขุมวิท 11 กันครับ ตามมาเลย

เริ่มกันที่หน้าสำนักงานขายคอนโด Hyde 11 ที่จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโครงการครับ  เวลามาดูห้องตัวอย่างก็ติดต่อที่นี่ก่อน  แล้วถ้าจะดูห้องจริงก็เดินข้ามถนนไป

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 8)

 

เดี๋ยวผมจะพาเดินย้อนไปช่วงกลางซอยนะครับ  นอกจากบาร์ต่างชาติแล้ว ก็มีร้านอาหาร และร้านกาแฟต่างๆ อยู่มากพอสมควร  ตอนนี้อยู่ตรงหน้าโรงแรม Mercure Bangkok ครับ  ที่ชั้นล่างมีร้านอาหารดังๆ อยู่ 2 ร้าน  ที่แรกเป็น  El Gaucho Argentinian Steak House  ร้านนี้ดังในย่านสุขุมวิทอยู่ครับ  นอกจากที่นี่ก็มีอีกสาขาตรงด้านข้าง Terminal 21 ที่แยกอโศก

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 9)

 

ติดกันเป็น Alex Brasserie ซึ่งเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสและบาร์แบบพรีเมียมหน่อย  ร้านนี้เพิ่งได้รางวัล Best Restaurant 2018 จาก Thailand Tatler Magazine นะครับ  เล่มนี้เป็น Magazine ที่เกี่ยวกับ Luxury Lifestyle โดยเฉพาะ

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 19)

 

บรรยากาศภายในร้านจะตกแต่งแบบ Industrial Loft หน่อย  ใช้โทนสีที่ดูขรึม แต่มีความเท่ในตัวเองอยู่

Alex Brasserie
บรรยากาศภายในร้าน Alex Brasserie (Photo Credit : ฺBKKMENU.com)

 

แอบไปเปิดดูรูปเมนูในร้านมา  หน้าตาดีมากทีเดียว

Alex-Brasserie-Alex-Brasseries
Photo Credit : bkkmenu.com

 

Alex-Brasserie-Alex-Brasseries-26
Photo Credit : bkkmenu.com

 

เดินต่อมาอีกหน่อย  เราจะเจอร้านกาแฟยอดนิยมอย่าง Starbucks  ที่ขาดไม่ได้แน่นอนในใจกลางเมืองแบบนี้

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 18)

 

ภายในตกแต่งกึ่งลอฟท์นิดๆ  แต่ยังใช้โทนสีไม้เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่นอยู่  ว่างๆ ก็เดินมานั่งจิบกาแฟได้ครับ  อยู่ห่างจากคอนโด Hyde Sukhumvit 11 นิดเดียวเอง

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 17)

 

เลยจาก Starbucks มาจะเป็นโรงแรมแอมบาสเดอร์  เป็นโรงแรมเก่าแก่มากแห่งหนึ่งในกรุงเทพ  หลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 11)

 

ด้านหน้าส่วนที่ติดถนนใหญ่จะเป็นอาคาร 2 ชั้น  ชั้นบนเป็นร้านพิซซ่าและอาหารอิตาเลียนชื่อ Pomodoro ครับ  ร้านนี้มี 3 สาขา ในกรุงเทพฯ  นอกจากที่สุขุมวิท 11 แล้วก็ยังมีที่ Central World และที่ตึก All Season Place อีกที่หนึ่ง  ผมยังไม่เคยทานที่สาขานี้นะ  แต่ที่ Central World ก็อร่อยใช้ได้ทีเดียว

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 12)

 

บรรยากาศในร้าน  ดูดีอยู่นะ

Pomodoro
Pomodoro Sukhumvit 11 (Photo Credit : Trip Adviser)

 

Pomodoro Sukhumvit 11
Pomodoro Sukhumvit 11 (Photo Credit : Pomodoro)

 

เอารูปอาหารของร้านมาให้ดู  อย่าเพิ่งหิวนะครับ 😛  (อ่านรีวิวให้จบก่อน 55)

Pomodoro สุขุมวิท 11
Pomodoro Sukhumvit 11 (Photo Credit : EDTguide)

 

ส่วนที่ชั้นล่างนั้นเป็นร้าน Au Bon Pain นั่นเอง  เช้าๆ ถ้าไม่รีบออกไปทำงานก็มานั่งทานกาแฟได้  แอบเปิดไปดูข้างใน จัดร้านบรรยากาศดีอยู่นะครับ

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 16)

 

ฝั่งตรงข้ามกับ  Pomodoro จะเป็นร้านอาหารชื่อรถเสบียงครับ  เป็นร้านอาหารไทย  เดิมมีสาขาแรกอยู่ที่ถนนสามเสน  ต่อมาก็ขยายมาที่สุขุมวิท 11 ด้วย

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 13)

 

ด้านในใช้บ้านเก่าที่มีบริเวณโดยรอบ และต้นไม้ที่ปลูกไว้ร่มรื่นมาก  บ้านสไตล์นี้ในยุคสมัยหนึ่งชอบเรียกกันในวงการสถาปัตยกรรมว่า “บ้านสุขุมวิท” ครับ  เป็นบ้านในแนวผู้ดีเก่าที่อยู่สุขุมวิทชอบปลูกกัน  เดี๋ยวนี้ถ้าเราใช้ชีวิตอยู่ในโซน Mid Sukhumvit เยอะๆ  จะเจอบ้านรูปแบบนี้ที่ถูกเอามาดัดแปลงเป็นร้านอาหารเก๋ๆ มากมาย

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 14)

 

แอบเดินเข้าไปชมด้านในกันหน่อยครับ  เป็นร้านอาหารบรรยากาศดีอีกร้านในสุขุมวิท 11  รองรับทั้งฝรั่ง ชาวต่างชาติ  และชาวไทย

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 15)

ทีนี้ผมพาเดินเลยจากตัวคอนโด Hyde Sukhumvit 11 เข้าไปในซอยกันบ้างครับ

สุดทางเลยจะมี 7-Eleven สาขาใหญ่มาก  ตรงแยกนี้เราสาขาเลี้ยวขวาไปออกสุขุมวิท 21 (อโศก) ได้โดยไม่ต้องออกถนนใหญ่สุขุมวิทนะครับ  เราใช้เส้นนี้ลัดเลาะไปออกหน้าโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยได้เลย

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 24)

 

ด้านหน้า 7-Eleven มีร้านขายยาใหญ่พอสมควรครับ  เจ็บป่วยเบื้องต้นก็แวะมาได้

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 25)

 

ตามข้างทางก็มี Kiosk ขายอาหารกระจายตัวอยู่บ้างครับ  อย่างตรงนี้เป็นร้านเบอร์เกอร์

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 23)

 

อย่างที่บอกว่าโซนนี้ชาวต่างชาติอยู่กันเยอะ  เพราะฉะนั้นตลาด property อย่างพวกโรงแรมก็จะเยอะตามไปด้วย  มีทั้งแบบที่ใช้เชนบริหาร  และแบบที่ไม่มีเชนครับ

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 4)

 

อย่างนี่ก็เป็น Holiday Inn Express

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 5)

 

ในซอยก็จะมีร้านอาหารกึ่งบาร์แทรกตัวอยู่บ้างนะครับ  ร้านนี้แต่งข้างหน้าเก๋ดี  แต่ร้านเหล่านี้จะมีกลุ่มลูกค้าเฉพาะตัว  ถ้าใครไม่ใช่แนวก็อาจจะไม่ชอบนะ

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 2)

 

มาจบท้ายกันด้วย Villa Market ครับ  สามารถเดินมาจากคอนโดได้เลย  เวลาต้องการซื้อของกินของใช้เล็กๆ น้อยๆ

สภาพแวดล้อม Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 3)

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ 

ก่อนจะเข้าไปรีวิวดูรายละเอียดในตัวคอนโด  มาดูตำแหน่งที่ตั้งกันแบบชัดๆ อีกทีครับ  ตัวคอนโดนั้นจะแบ่งเป็น 2 อาคาร คือ Tower B ด้านหน้า และ Tower A ด้านหลัง  โดยส่วนของ Tower B ด้านหน้ามีแค่ 9 ชั้น  ชั้นล่างสุดติดถนนซอยสุขุมวิท 11 จะทำเป็น Retail  ส่วนชั้น 2-7 จะเป็นที่จอดรถแบบ Automatic Parking  และที่ชั้น 8-9  จะเป็นยูนิตพักอาศัยครับ

Hyde-Sukhumvit-11-แผนที่

 

ส่วนด้านหลังจะเป็น Tower A ที่เป็นอาคารสูง 39 ชั้น หน้าตาตึกดูขาว คลีน สะอาดตามาก  แล้วก็มีการออกแบบลูกเล่นบนตัวอาคารไว้ด้วย  ไม่ได้ทำเป็นตึกเรียบๆ ที่ดูแล้วน่าเบื่อแต่เพียงอย่างเดียวนะ

Hyde Sukhumvit 11 Building - (ภาพที่ 21)

ส่องโมเดล

แต่ก่อนอื่น  ผมขอพามาเริ่มดูรายละเอียดของตัวคอนโดกันจากโมเดล  เพื่อจะได้เห็นภาพกันได้มากขึ้นครับ

Hyde Sukhumvit 11 นั้นมี 2 อาคาร แยกขาดจากกัน  อาคารด้านหน้าเป็น Tower B สูง 9 ชั้น เป็นส่วนของที่จอดรถ (ระบบ Automatic Parking) และมีห้องพักอยู่ที่ 2 ชั้นบนสุด  ส่วนอาคารด้านหลังจะเป็น Tower A สูง 39 ชั้น ครับ

Hyde Sukhumvit 11 Model - (ภาพที่ 1)

 

มุมตรงจากด้านหน้า

Hyde Sukhumvit 11 Model - (ภาพที่ 6)

 

พื้นที่อาคาร B และ A จะมีทางเดินเชื่อม  ซึ่งมีหลังคาคลุมตลอดแนวนะครับ  ถ้ามาจอดรถเสร็จแล้วฝนตกก็ยังสามารถเดินเข้าใน Tower B ได้อยู่  โดยพื้นที่คอร์ทระหว่าง 2 ตึกนั้นทำเป็นสวน และพื้นที่สีเขียว  มีผนังน้ำตกใหญ่ที่รับกับมุมมองที่มองออกมาจากล็อบบี้ Tower A ครับ

Hyde Sukhumvit 11 Model - (ภาพที่ 2)

 

ที่ชั้นดาดฟ้าของ Tower B  จะเป็นสวนส่วนกลาง  คนที่อยู่ Tower A ก็สามารถมาใช้ได้นะครับ

Hyde Sukhumvit 11 Model - (ภาพที่ 4)

 

ความน่าสนใจของตัวงานออกแบบนั้นยังมีลูกเล่นต่างๆ บนตัวอาคาร  เช่น  การทำระเบียงยืดหดไม่เท่ากัน  และมีบางตำแหน่งที่ปลูกต้นไม้เอาไว้ตรงระเบียงได้ด้วย  ทำให้เวลาดูภาพรวมของตึกแล้วมีดีเทลกับลูกเล่นหลากหลาย  ไม่น่าเบื่อครับ  แล้วก็กระจกที่นี่บานใหญ่มาก  เป็น Full Height เกือบทั้งหมด

Hyde Sukhumvit 11 Model - (ภาพที่ 9)

 

ปิดท้ายกันด้วยส่วนยอดอาคาร  ซึ่งทำเป็นสเต็ปไล่ระดับกันขึ้นไปเป็นลักษณะขั้นบันไดครับ  ตรงนี้มีผลมาจากระยะร่นของตัวคอนโดจากแนวถนนนั่นเอง  มีการออกแบบโครงเหล็กตั้งขึ้นไป  เพื่อให้เกิดรูปทรงของตัวอาคารที่โฉบเฉียวทีเดียวแหละ

Hyde Sukhumvit 11 Model - (ภาพที่ 3)

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

แปลนคอนโด Hyde Sukhumvit 11 จะมีลูกเล่นค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะระเบียงและหน้าต่างแต่ละห้องครับ  ซึ่งก็จะส่งผลต่อรูปร่างหน้าตาภายนอกของคอนโดโดยตรง  บางส่วนก็มีการยื่นเข้า ยื่นออก ต่างกัน  มองภายนอกก็จะไม่น่าเบื่อ ซึ่งการออกแบบลักษณะนี้ก็จะต้องวางตำแหน่งห้องต่างๆ คละกันไปหลายขนาด  แต่ภาพรวมในแต่ละชั้นก็จะค่อนข้าง private นะครับ  เพราะว่ามีแค่ 10-14 ยูนิต เท่านั้นเอง

ผมหยิบตัวอย่างแปลนมาให้ชมกันบางชั้นนะครับ  ไม่ได้เอามาลงให้หมดทุกชั้น  เพราะมันเยอะมากจริงๆ  ตอนนี้ตึกเสร็จแล้ว  สนใจชั้นไหนเข้าไปดูที่โครงการได้เลย

Plan Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 5)
Floor Plan Hyde Sukhumvit 11 (ชั้นที่ 15)

Plan Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 6)
Floor Plan Hyde Sukhumvit 11 (ชั้นที่ 17)

Plan Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 7)
Floor Plan Hyde Sukhumvit 11 (ชั้นที่ 33)

Floor Plan Hyde Sukhumvit 11 (ชั้นที่ 35)
Floor Plan Hyde Sukhumvit 11 (ชั้นที่ 35)

Floor Plan Hyde Sukhumvit 11 (ชั้นที่ 36)
Floor Plan Hyde Sukhumvit 11 (ชั้นที่ 36)

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางของ Hyde Sukhumvit 11  มีอยู่ 2 โซนใหญ่ๆ  คือ ส่วนของชั้นล่าง  ที่เป็นล็อบบี้เปิดมุมมองเชื่อมต่อกับสวนสีเขียว  และอีกโซนจะอยู่บน Top Floor ที่ชั้น 37-39  เลยครับ เรียกว่าเกาะรวมกันอยู่ที่เดียวที่ชั้นสูง  เพื่อเปิดมุมมองให้เห็นวิวตามแนวสุขุมวิทครับ

ที่ชั้น 37  ส่วนของ Facilities จะอยู่ทางทิศตะวันตก  ที่หันไปทางรถไฟฟ้าบนเส้นสุขุมวิทครับ  (อีกฝั่งจะเป็น Villa Penthouse ซึ่งแน่นอนว่าเป็นห้องแพงที่สุดในโครงการนี้)  ที่ชั้นนี้จะมีห้อง Multi-Purpose room ที่มีส่วนของ counter bar ส่วนกลางเตรียมพร้อมเอาไว้จัดปาร์ตี้ได้  แล้วก็มีสเปซส่วนที่สามารถกั้นประตูแยกแบบ private ได้ด้วยครับ  นอกจากนี้ก็มีห้อง Golf Simulator, Game room (มีโต๊ะพลู) และ Theatre room ครับ

สำหรับประเด็นเรื่องความเพียงพอของสัดส่วนลิฟต์ และที่จอดรถนั้น  ที่ Tower A มีลิฟต์โดยสาร 5 ตัว  เทียบจำนวน 453 ยูนิต  จะเฉลี่ยได้ 91 ยูนิต/ลิฟต์ 1 ตัว ถือว่าสัดส่วนดีมากๆ ครับ  เวลาใช้งานน่าจะไม่ต้องรอลิฟต์กันนาน   ส่วนที่จอดรถมีให้ 57% ทั้งแบบ Conventional และแบบ Automatic Parking  ก็จัดว่าใช้ได้อยู่  ยิ่งมีตลาดส่วนหนึ่งเป็นชาวต่างชาติอยู่แล้ว  เพราะฉะนั้นตรงนี้ก็ถือว่าโอเคสำหรับการใช้งานครับ

Plan Hyde Sukhumvit 11 (ชั้นที่ 37)
Floor Plan Hyde Sukhumvit 11 (ชั้นที่ 37)

 

พอขึ้นมาชั้น 38 (จะขึ้นลิฟต์หรือเดินขึ้นบันไดก็ได้นะครับ) จะเป็นส่วนของสระว่ายน้ำที่มีจากุชชี่  แล้วก็แยกสระเด็กให้ครับ  ชั้นนี้มีห้อง Stream & Sauna แยกชาย-หญิง ไว้ให้ด้วย

Plan Hyde Sukhumvit 11 (ชั้นที่ 39)
Floor Plan Hyde Sukhumvit 11 (ชั้นที่ 38)

 

จากชั้นสระว่ายน้ำ  เดินขึ้นบันไดมาจะถึงฟิตเนสที่อยู่บนชั้นลอย  สามารถมองลงไปเห็นวิวสระว่ายน้ำได้

Plan Hyde Sukhumvit 11 (ชั้นที่ 38)
Floor Plan Hyde Sukhumvit 11 (ชั้นที่ 39)

เรามาเริ่มกันจากหน้าโครงการเลยครับ  ทางเข้าจะอยู่ด้านข้างของ Tower B พุ่งตรงไปยัง Tower A ด้านหลัง

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 97)

 

ด้านข้างก็จะมีแนวกำแพงต้นไม้สีเขียวที่ปลูกเอาไว้ครับ

 

ตรงด้านข้างของ Tower B จะมีส่วนของทางลงที่จอดรถใต้ดินแบบปกติ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 94)

 

ซึ่งถ้าจะจอดแบบ Automatic Parking ก็จะต้องขับรถวนรอบด้านหลัง Tower A มาก่อน  แล้วเข้าทางอีกฝั่งของ Tower B ครับ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 83)

 

เสร็จแล้วเวลาเอารถออก  จะออกมาฝั่งถนนอีกด้านได้เลย  แล้วก็ขับรถออกจากโครงการได้โดยไม่สวนกัน

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 93)

 

ทางเดินเชื่อมระหว่าง Tower A กับ Tower B มีหลังคาช่วยกันฝนให้  เวลาฝนตกจะได้เดินเข้าคอนโดได้

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 91)

 

ตรงนี้เป็นคอร์ทกลางระหว่าง Tower B และ Tower A  ซึ่งในช่วงกลางวันจะค่อนข้างเงียบเมื่อเทียบกับเสียงบริเวณถนนหน้าคอนโดนะครับ  เพราะว่ามีส่วนของ Tower B ช่วยสกรีนเสียงจากถนนออกไปได้มากพอสมควร

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 90)

 

แล้วก็มีเสียงน้ำตกที่อยู่บน Feature Wall ขนาดใหญ่  เป็นการดีไซน์เอาเสียงน้ำตกมาช่วยตัดความวุ่นวายจากสภาพแวดล้อมสภาพนอกออกไปได้ดีเลยทีเดียว

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 74)

 

มุมนั่งเล่นพักผ่อนครับ  ตรงนี้มีต้นไม้ใหญ่ช่วยให้ร่มเงาด้วย

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 73)

 

ถอยออกมาดูมุมกว้างๆ กันบ้าง

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 72)

 

อีกหน่อยถ้าต้นไม้ยิ่งโตแตกกิ่งก้านสาขามากขึ้นตรงนี้ก็จะร่มรื่นน่าอยู่มากทีเดียวครับ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 86)

มุมมองจากคอร์ทกลางก็เห็นล็อบบี้ที่เป็นกระจกใส สูงโปร่งทีเดียว

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 79)

เดี๋ยวผมพาเข้าไปดูกันใน Tower B ต่อครับ  ตรง Drop Off มีชายคากันแดดฝนให้เรียบร้อย  เวลาถ้าวนรถมาส่งแล้วฝนตกก็ไม่ลำบาก

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 101)

 

ล็อบบี้นั้นล้อมด้วยกระจกสูงโปร่ง  ใช้กระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวแผ่นใหญ่  ดูโปร่งและคลีนมากครับ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 102)

 

เข้ามาดูด้านในกัน

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 66)

 

ส่วนนั่งเล่นในล็อบบี้จะดรอปพื้นลงมาหน่อย  เพื่อให้ระยะการมองนั้นเห็นส่วนของหญ้าสีเขียวและไม้พุ่มพอดี  เป็นสเปซที่น่าสนใจดีนะ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 64)

 

ฝ้าในล็อบบี้เป็น Double Space ครับ  โทนสีโดยรวมเป็นสีขาว  ตกแต่งด้วยสีส้มและทองแดงเพื่อเน้นความน่าสนใจของสเปซ  ทำให้ดูสนุกสนานมากขึ้น ไม่ให้ดูจืดชืดเกินไป

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 68)

 

ที่ผนังด้านข้างล็อบบี้จะมีจุดกดเรียกรถจากที่จอด Auto มาให้

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 104)

 

เราสามารถดูรถเราจากจอนี่ได้เลย  จะมีกล้องถ่ายให้ดู

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 105)

 

ผมพากดลิฟต์ขึ้นไปดูชั้นบนต่อครับ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 61)

มาเริ่มกันที่ชั้น 37 ก่อนครับ  พอออกจากโถงลิฟต์มาเลยจะเจอกับห้อง Multi-purpose room  เข้ามามี counter bar และ pantry ใหญ่มาก  พร้อมโต๊ะเก้าอี้ที่สามารถเอาไว้จัดปาร์ตี้ได้เลย  มีเครื่องชงกาแฟเตรียมไว้ให้ด้วยนะ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 27)

 

การตกแต่งในห้องนี้ใช้วัสดุผิวมัน  เน้นโทนสีขาวสว่าง สะอาดตาดี  ด้านนอกมองออกไปจะเห็นวิวฝั่งถนนสุขุมวิทครับ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 26)

 

ที่นี่ให้กระจก Full Height สูงจรดฝ้า  ทำให้ดูโล่ง โปร่งมากทีเดียว  โต๊ะที่นั่งก็มีหลายขนาด  แล้วแต่ว่ามากันกลุ่มเล็กหรือกลุ่มใหญ่ครับ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 29)

 

ห้องที่ติดกันจะสามารถกั้นแยกได้ด้วย  หรือจะเปิดเชื่อมต่อกันก็ได้  การตกแต่ง interior ของส่วนกลางที่นี่จะค่อนข้างคุม mood & tone ไปในแนวทางเดียวกันครับ  อย่างห้องนี้จะเห็นว่านอกจากใช้โทนสีขาว, เทาอ่อน  เป็นสีพื้นแล้ว  ก็ยังมีโทนสีส้ม และน้ำตาลเข้มมาตกแต่งในบางจุด  เพื่อให้สเปซดูสนุกสนานไม่น่าเบื่อ  แต่ก็ยังดูหรูอยู่ด้วยวัสดุที่มีผิวมันเงา

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 30)

 

มุมอาคารจะเห็นวิวได้ทั้ง 2 ด้านเลย  ทางขวามองไปฝั่งถนนสุขุมวิท  ส่วนทางซ้ายมองไปทางอโศกครับ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 31)

 

ปิดท้ายกันอีกสักมุม

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 34)

 

มาต่อกันที่ Game room ครับ  มีเซตหมากรุกฝรั่ง  กับโต๊ะพูล

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 59)

 

วิวใจกลางเมืองจากมุมสูง  ผมว่ากลางคืนน่าจะสวยทีเดียวแหละ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 58)

 

ริมหน้าต่างเป็นมุมนั่งเล่น  ตรงนี้มองไปทางฝั่งเพลินจิต และชิดลมครับ  เห็นแนวเส้นรถไฟฟ้าด้วย

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 60)

 

ถัดมาเป็นห้อง Golf Simulation เอาไว้ซ้อมไดรฟ์เวลาว่างแล้วขี้เกียจออกไปสนามไดรฟ์

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 62)

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 63)

 

ห้องสุดท้ายในชั้นนี้เป็นห้องดูหนังครับ  ความจุทั้งหมด 12 ที่นั่ง

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 37)

 

อีกมุมหนึ่งมองย้อนออกมา

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 39)

ผมพาขึ้นไปต่อกันที่สระว่ายน้ำชั้น 38 ครับ  โครงเหล็กที่เห็นโดยรอบนี่คือดีไซน์ส่วนของยอดอาคารนะ  ถ้าดูระยะใกล้ๆ  จะดูรูปทรงมันไม่ออก  และไม่ค่อยสวยเท่าไหร่  แต่พอมองไกลๆ แล้ว  ตรงนี้เป็นส่วนช่วยให้ตัวอาคารมีเอกลักษณ์ ตึกสวยงาม แตกต่างจากดีไซน์ตึกอื่นๆ โดยรอบมากทีเดียว

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 50)

 

มองไปทางโซนเพลินจิต, วิทยุ ครับ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 41)

 

ส่องดูชั้นบน จะเป็นฟิตเนสที่ลอยอยู่ เดี๋ยวจะพาขึ้นไปชมกันด้วยครับ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 44)

 

สระว่ายน้ำที่เป็น Infinity edge pool  แล้วเห็นวิวเมือง  ก็จะฟินๆ หน่อย

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 43)

 

มีมุมจากุชชี่ให้ครับ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 49)

 

ส่วนนี้เป็นสระเด็ก  ลึก 30 ซม.

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 48)

 

ในห้องน้ำมี Stream & Sauna room ครับ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 53)

 

สุดท้ายผมเดินขึ้นบันไดมาจบกันที่ฟิตเนสครับ  วิวตรงนี้จริงๆ สวยเลยนะ แต่ตอนที่ไปแดดข้างนอกจ้ามาก  เลยถ่ายไม่ติดวิวเท่าไหร่ แสงมันโอเวอร์ไป  ^^”

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 54)

 

ดูกันอีกมุม  ในฟิตเนสนี้ก็ถือว่ากว้างขวางพอสมควร  ยังเหลือพื้นที่ว่างให้เสริมเครื่องเล่นได้อีกพอควรเลยครับ

Hyde Sukhumvit 11 Facilities - (ภาพที่ 55)

ปิดท้ายกันด้วยวิวจากบนคอนโดครับ  มุมนี้มองออกไปทางฝั่งสุขุมวิท  เห็นสถานีรถไฟฟ้าที่ห่างจากตัวคอนโดไม่ไกล

Hyde Sukhumvit 11 View - (ภาพที่ 8)

 

ด้านนี้เป็นวิวทางฝั่งเพลินจิตครับ  เราจะเห็นทั้งแนวรถไฟฟ้า BTS และแนวทางด่วนเฉลิมมหานครที่มาลงตรงนานา  มี skyline เป็นกรุงเทพช่วง Early Sukhumvit

Hyde Sukhumvit 11 View - (ภาพที่ 9)

 

หันไปด้านหลังจะเห็นที่ดินแปลงมักกะสันอยู่ด้วย

Hyde Sukhumvit 11 View - (ภาพที่ 5)

 

วิวไปทางฝั่งอโศก  ด้านนี้เราจะเห็นโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย  ที่มีฉากหลังเป็นกลุ่มอาคารสำนักงานและคอนโดบนถนนอโศกมนตรี

Hyde Sukhumvit 11 View - (ภาพที่ 3)

แปลนห้องดีไหม?

คอนโด Hyde Sukhumvit 11 นี้จัดเป็นโครงการที่ทำแปลนห้องออกมาได้หลากหลายมากครับ  มีทุกแบบตั้งแต่สตูดิโอ  ไปจนถึง Penthouse เพราะฉะนั้นกลุ่มเป้าหมายของโครงการจึงหลากหลายตามแปลนที่มีนั่นแหละ  ทั้งคนที่ซื้ออยู่เองและลงทุน  โดยห้องแบบ Studio และ 1 Bedroom จะขายแบบ Fully Furnished  ส่วนแบบ 2 ห้องนอนจะขายเป็น Fully Fitted  มี pantry และ ตู้เสื้อผ้า built-in ให้ครับ

  • Studio ขนาด 26.97-27.57 ตร.ม.
  • 1 Bedroom ขนาด 32.34-35.15 ตร.ม.
  • 2 Bedroom ขนาด 52.39-63.81 ตร.ม.
  • 3 Bedroom ขนาด 84.57-142.16 ตร.ม.
  • Duplex  63.12 ตร.ม.
  • Penthouse 139.02-164.49 ตร.ม.
  • Villa 196.33 ตร.ม.

แต่เนื่องจากแบบห้องมีเยอะมาก  คงจะรีวิวทุกแบบได้ไม่หมด  เลยจะขอยกตัวอย่างในส่วนของแปลนที่มีห้องตัวอย่างจัดไว้ให้เป็นหลัก  แล้วก็เพิ่มในส่วนของสตูดิโอเข้าไปให้นะครับ

 

  • Studio ขนาด 27.57 ตร.ม. 

ห้องสตูดิโอของ Hyde Sukhumvit 11 จัดสัดส่วนออกมาค่อนข้างดีครับ  ให้ความสำคัญในการแบ่งพื้นที่ส่วนนอนและนั่งเล่นดูทีวี  เทียบกับส่วนฟังก์ชันซัพพอร์ทอย่าง pantry และห้องน้ำ มาในขนาดพอๆ กัน  จุดที่น่าสนใจอย่างหนึ่งคือการเอาส่วนของตู้เสื้อผ้าไปไว้รวมกันในห้องน้ำเลย  ทำให้ได้ความยาวตู้เสื้อผ้าที่ค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับขนาดห้องครับ  สเปซส่วนของที่นอนและโซฟานั้งดูทีวีจะอยู่รวมกัน  ขนาดไม่ได้ใหญ่มาก  แต่ก็ถือว่าวางฟังก์ชันแบบ compact ออกมาใช้พื้นที่ได้ค่อนข้างจะคุ้มค่าทีเดียว

Plan Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 4)

.

  • 1 Bedroom ขนาด 34.88 ตร.ม. (Type D)

แปลนนี้เป็นห้องที่เอามาทำเป็นห้องตัวอย่างด้วยครับ  ฟังก์ชันถือว่าจัดมาได้ลงตัวดีทีเดียว  มีส่วนของ pantry แบบครัวเปิด  มีมุมที่สามารถวางโซฟานั่งพักผ่อนดูทีวีตรงกลางห้อง  และตรงที่ติดหน้าต่างก็มีสเปซเหลือพอที่จะทำเป็นมุมนั่งทำงาน  หรือจัดฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มได้ด้วยครับ  แปลนแบบนี้จะกั้นส่วนของห้องนอนด้วยประตูกระจกบานเลื่อนใส  ทำให้สามารถนอนดูทีวีจากบนเตียงได้เลย  จุดที่แอบติดใจอยู่อย่างหนึ่งคือเราไม่สามารถออกไปที่ระเบียงด้านนอกได้  โดยทำไว้สำหรับแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์อย่างเดียวครับ  นอกนั้นส่วนอื่นๆ จัดว่าลงตัวดี

Plan Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 1).

  • 2 Bedroom ขนาด 58.72 ตร.ม. (Type 2B)

มาดูแบบ 2 ห้องนอนกันบ้างครับ  ห้องที่ผมหยิบมาให้ดูนี้เป็นแบบ 58 ตารางเมตร  ซึ่งเป็นห้องมุม  ที่จะได้วิวทั้ง 2 ด้าน  แม้ด้านหนึ่งจะติดกับคอนโดข้างเคียง  แต่ก็เป็นเฉพาะมุมมองจากห้องนอนเล็ก  แต่สำหรับวิวในส่วนของห้องนอนใหญ่ และส่วนห้องนั่งเล่นนั้นจะหันไปทางที่ไม่มีอาคารอื่นบังครับ

ลักษณะของการวางแปลนนั้นถือว่าค่อนข้างจะลงตัวทีเดียว  แยกสัดส่วนพื้นที่ใช้งานต่างๆ ได้อย่างชัดเจน  ตรงทางเข้าห้องจะเหมือนมี Foyer เล็กๆ ที่โครงการทำตู้ Built-in เก็บของมาให้เป็นสัดส่วน   การออกแบบพื้นที่ของสเปซแต่ละส่วนไม่ได้เล็กจนเกินไป  และก็ไม่ได้ใหญ่จนเสียพื้นที่ห้องไปเปล่าๆ  อย่างในส่วนของห้องนอนเล็กนั้นก็มีพื้นที่มากพอจะวางเตียง 5 ฟุต ได้เลย  แบบที่วางเตียงไปแล้วก็ยังเหลือพื้นที่รอบๆ อยู่   สเปซในส่วนรับประทานอาหารก็สามารถตั้งโต๊ะแบบลอยตัวได้ครับ

Plan Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 2)

 

  • 2 Bedroom ขนาด 62.58 ตร.ม. (Type 2C)

ห้องแบบนี้เป็นอีกห้องที่มีห้องตัวอย่างให้ดูกันนะครับ  ตำแหน่งนั้นเป็นห้องมุมอาคารครับ  ถ้าเทียบแบบนี้กับแบบห้อง 58 ตารางเมตร ที่เพิ่งเล่าจบไปข้างบน  จะมีดีเสียกันคนละแบบครับ  แบบ 63 ตารางเมตร นี้ห้องนอนเล็กจะวางเตียงได้แค่ 3.5 ฟุต ก็จะเต็มพื้นที่  แต่ว่าในส่วนของห้องนอนใหญ่จะได้ bathtub  และมีที่ยืนอาบน้ำแยกมาด้วย  ซึ่งฟังก์ชันแบบนี้คนญี่ปุ่นจะชอบมากครับ  ยังไงถ้าเป็นคนญี่ปุ่นมาซื้อหรือมาเช่า  ก็น่าจะต้องเลือกห้องที่มี bathtub แบบนี้ก่อนแน่นอน

Plan Hyde Sukhumvit 11 (ภาพที่ 3)

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างที่ผมจะพาไปดูกันในวันนี้  จะให้ดูทั้ง 1 ห้องนอน 34 ตร.ม.  และ 2 ห้องนอน 58, 63 ตารางเมตร ครับ

ตามผมไปรีวิวห้องตัวอย่างกันดีกว่า ^^

ห้องตัวอย่างคอนโด HYDE Sukhumvit 11

แบบ 1 ห้องนอน Type D  ขนาด 34.53 ตารางเมตร

เรามาเริ่มกันที่แบบ 1 ห้องนอน 34.5 ตร.ม .ครับ

 

เข้ามาในห้องแม้จะเป็นห้องที่วางแปลนแนวลึก  แต่ด้านในก็ไม่ได้มืดเท่าไหร่ครับ  เพราะว่ายังได้แสงธรรมชาติจากกระจกบานใหญ่แบบ Full Height อยู่

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 49)

 

เดินต่อเข้ามาดูด้านในกัน  จะเห็นว่าเวลาอยู่อาศัยจริง  นอกจากส่วนที่เราตั้งโซฟาแล้ว  เรายังมีสเปซส่วนที่ติดหน้าต่างที่สามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ได้อีกเยอะเลยครับ  อาจจะทำเป็นพื้นที่นั่งทำงานก็ได้  หรือถ้าจะตั้งโซฟา 2 ตัว แบบในห้องตัวอย่างเลย  เวลาใช้งานพร้อมกัน 2 คน จะได้มีสเปซส่วนตัว  คนนึงนั่งดูทีวี  คนนึงนอนเล่นอ่านหนังสือ  แบบนี้ก็ยังได้ครับ

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 54)

 

ถ่ายให้ดูมุมรวมๆ ของส่วนนอนและส่วนพักผ่อนครับ  แม้ขนาดพื้นที่ห้องจะไม่มาก  แต่ลักษณะของการวางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ นี่จัดว่าใช้กันแบบคุ้มค่าทุกเม็ด

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 51)

 

มุมนี้มองมาจากส่วนที่เป็น walk-in closet ครับ  ประตูบานเลื่อนที่ใช้กั้นสเปซนั้นเป็นกระจก Full Height แล้วเวลาเปิดสุด  ก็จะไปเก็บไว้ตรงกำแพงด้านข้าง  ทำให้ไม่เกะกะ  แล้วก็ดูเรียบร้อยดีด้วย

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 53)

 

ส่วนตู้เสื้อผ้าที่อยู่ด้านหน้าห้องน้ำ  ก็ทำ built-in มาให้เลยนะครับ  ห้องนี้แต่งแล้วได้อารมณ์ Minimal แบบแนวๆ MUJI อยู่นะ

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 59)

 

เข้าไปดูกันในห้องน้ำสักนิดครับ  ห้องน้ำเป็นโทนสีขาวทั้งหมด  ดูสะอาดตา เรียบร้อยมาก

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 60)

.

ห้องตัวอย่างคอนโด HYDE Sukhumvit 11

แบบ 2 Bedroom ขนาด 63.60 ตารางเมตร

เรามาดูกันที่แบบ 2 ห้องนอน กันอีกสักห้องครับ  ห้องนี้ขนาดอยู่ที่ 63 ตารางเมตร

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 41)

 

เข้ามาด้านใน  สเปซส่วนกลางจะค่อนข้างใหญ่ และกว้างทีเดียว

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 42)

 

แสงธรรมชาติก็สามารถเข้ามาได้เยอะอยู่ครับ  ตรงนี้สามารถตั้งโซฟา L-Shape ตัวใหญ่ แบบ 3-4 ที่นั่งได้สบายเลย

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 40)

 

ห้องตัวอย่างตกแต่งโดยใช้กระจกเงาบานใหญ่กรุผนัง  ทำให้ดูสเปซยิ่งโล่งขึ้น  จะเอาไอเดียนี้ไปใช้ตกแต่งร่วมด้วยก็ได้ครับ

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 44)

 

เข้าไปดูในห้องนอนกันดีกว่า

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 45)

 

ห้องนอนใหญ่สามารถวางเตียง King Size 6 ฟุต ได้  แล้วยังเหลือพื้นที่โล่งปลายเตียงอีกพอสมควร  ไม่ได้อึดอัดครับ  กระจก Full Height บานใหญ่ก็ยิ่งทำให้ดูโปร่งขึ้นอีก

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 35)

 

มาดูกันในห้องนอนเล็กบ้าง  โดยจะวางได้แค่เตียง 3.5 ฟุต ครับ  ถ้าใหญ่กว่านี้จะแน่นไป  แต่กระจกบานใหญ่นั้นก็ทำให้ห้องขนาดเล็กดูโล่งขึ้นมากเลย ไม่อึดอัด

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 39)

 

เข้าไปดูห้องน้ำในห้องนอนใหญ่กันครับ  ภายในจะมีทั้งส่วนพื้นที่ rain shower ยืนอาบน้ำ  และส่วนของ Bathtub ด้วย  ที่นี่ถือว่าทำ Detail design ของวัสดุต่างๆ ออกมาได้ค่อนข้างดีนะครับ  อย่างตรงส่วนอาบน้ำนี่ก็มีกระจกนิรภัยแบบ frameless  สูงจรดฝ้าให้ด้วย  ทำให้ภาพรวมออกมาดูคลีน สวยงามครับ

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 37)

 

อีกด้านจะเป็น Bathtub นั่นเอง

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 36)

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

ห้องที่ได้มาของ HYDE Sukhumvit 11 จะคุมโทนสีขาวทั้งหมด  โดย finishing ในส่วนของพื้นบริเวณ pantry, ส่วนรับประทานอาหาร, ส่วนนั่งเล่น  จะปูกระเบื้องแกรนิตโต (homogeneous tile) แผ่นใหญ่ 60×60 ซม. มาให้  ส่วนภายในห้องนอนจะเป็นพื้น Engineering Wood หนา 12 มม. ที่มี Top ไม้ด้านบนผิวหนา 3 มม. เป็นของเกรดดีทีเดียว

แบบ Studio และ 1 Bedroom นั้นจะได้ Fully Furnished ครับ  ส่วนแบบ 2 Bedroom จะได้เป็น Fully Fitted มาตกแต่งเอง  แต่ทุกแบบจะมี Built-in Closet, Built-in Pantry ที่มี Hob&Hood และ Combi Oven มาให้  แล้วก็แถมตู้เย็น Samsung ให้ด้วย

ฝ้าเพดานที่นี่ความสูงที่ 2.7 เมตร ครับ  ได้กระจก Full Height ที่ซ่อนรางม่านมาให้เรียบร้อย  แล้วก็ติดตั้งแอร์แบบฝังฝ้าให้ดูภาพรวมออกมาสวยงามครับ  พวก fitting ต่างๆ จัดว่าแข็งแรงดี บานกรอบอะลูมิเนียมทำผิวพ่นทรายมาให้ครับ

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 47)

Hyde Sukhumvit 11 room - (ภาพที่ 48)

 

 

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคาเฉลี่ย (ณ กันยายน 2561) ของโครงการ Hyde สุขุมวิท 11  เริ่มประมาณ 180,000-200,000 บาท/ตารางเมตร ครับ ราคาเริ่มต้นของแบบ Studio 27 ตารางเมตร อยู่ที่ 5.9 ล้านบาท  ส่วนแบบ 1 ห้องนอน เริ่มที่ 6 ล้านบาท ครับ

โปรโมชั่น ณ ตุลาคม 2561

  • ห้อง Studio ฟรี Fully Furnished
  • ห้อง 1 Bedroom  ฟรี Fully Furnished
  • ส่วนลดสูงสุด 2 ล้านบาท*

(*รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมจากโครงการ)

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

Studio และ 1 Bedroom  คนไทย จอง 50,000 บาท /  ชาวต่างชาติจอง 100,000 บาท

2 Bedroom และ Duplex คนไทย จอง 100,000 บาท /  ชาวต่างชาติจอง 150,000 บาท

3 Bedroom และ Duplex คนไทย จอง 150,000 บาท /  ชาวต่างชาติจอง 200,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

เป็นคอนโดพร้อมอยู่

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 60 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 600 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางในโซนนี้จัดว่าค่อนข้างสะดวกทีเดียวครับ  เป็นตำแหน่งใจกลางเมืองแบบ Mid Sukhumvit  ที่สามารถใช้ทางด่วนเฉลิมมหานครได้สะดวก  ถนนในซอยสุขุมวิท 11 นั้นไม่ได้กว้างนัก  และอาจจะรถติดในบางชวงเวลาจากมวลหมู่แท็กซี่  แต่ก็สามารถทะลุเชื่อมต่อไปได้หลายทิศทาง  โดยเราสามารถใช้ซอยนี้ไปออกซอยอโศกมนตรีได้โดยไม่ต้องออกถนนสุขุมวิทเลย    นอกจากนั้นก็ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนตรงนานาด้วย (ติดกับซอยสุขุมวิท 1)    และการที่ตัวคอนโดห่างจากรถไฟฟ้าประมาณ 450 เมตร  ก็ถือเป็นระยะที่สามารถเดินได้ครับ  แม้ซอยจะแคบแต่ก็มีฟุตบาทให้อยู่นะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ในซอยสุขุวิท 11 ที่คอนโด Hyde Sukhumvit 11 ตั้งอยู่นั้นเป็นโซนนี้รู้กันดีว่ามีชาวต่างชาติอยู่กันเยอะมากครับ  ลักษณะของพื้นที่ค่อนข้างมีความจำเพาะตัวมากทีเดียว  ตรงนี้ต้องขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน  ถ้าคนที่รับได้ก็คงไม่ติดอะไรเพราะว่าทำเลนั้นมีมูลค่าในตัวมันเองอยู่แล้ว  แต่ถ้าบางคนไม่ชอบเลยก็เข้าใจได้อยู่  … แต่อย่างไรก็ดี ที่แน่ๆ เลยในโซนนี้ คือ เป็นทำเลที่มีดีมานด์สำหรับการลงทุนที่ค่อนข้างชัดเจนครับ  ซึ่งจะเห็นตัวเลขอ้างอิงได้จากอัตราการเช่าอสังหาฯ ในโซนนี้ที่สูงมากทีเดียว  รวมถึงการที่มีโรมแรมอยู่เยอะมาก  ทั้งที่บริหารโดยเชนต่างๆ  และที่เป็นแบรนด์อื่นๆ   ทำให้โซนนี้แม้จะเป็นคนไทย ถึงจะไม่ชอบอยู่เอง  แต่ถ้ามีเงินเหลือๆ  จะซื้อเก็บไว้เป็นทรัพย์สินสำหรับลงทุนก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

คอนโด Hyde Sukhumvit 11 นี้ถือว่าออกแบบงานสถาปัตยกรรมได้น่าสนใจมากทีเดียว  และก็น่าจะเป็นจุดขายสำคัญที่สุดจุดหนึ่งของโครงการนี้  ใช้บริษัทออกแบบชื่อดังอย่าง A49 เป็นตัวหลัก  วางผังโดยแบ่งอาคารออกเป็น 2 อาคาร  และสร้างพื้นที่คอร์ทสีเขียวตรงกลางระหว่างอาคารขึ้นมา  ซึ่งทำให้เกิดสเปซที่ค่อนข้างสงบเงียบเมื่อเทียบกับความวุ่นวายพลุกพล่านบนถนนในซอยสุขุมวิท 11 ครับ

ตัวตึกพักอาศัยหลักที่เราจะพูดถึงกันก็คือ Tower A  ซึ่งการวางตำแหน่งตึกเข้ามาด้านในนี้ แม้จะเกิดจากแนวระยะร่นของอาคารตามกฎหมาย  แต่ก็ทำให้ตัวอาคารนี้ค่อนข้างสงบแยกออกมาจากสภาพแวดล้อมภายนอกได้ดี …  Mood & Tone ของตัวอาคารเป็นสีขาวสะอาดตา  เน้นความเรียบด้วยกระจกบานใหญ่  ออกแบบมีดีเทลลูกเล่นต่างๆ บนตัวตึกที่น่าสนใจดี  เช่น การยืดหดระเบียงต่างๆ แบบไม่เหมือนกันในแต่ละชั้น  ซึ่งการออกแบบลักษณะนี้  โดยปกติแล้วสถาปนิกจะต้อง “คิดเยอะ” และทำการบ้านเยอะ  เพื่อให้ออกมาแล้วดูลงตัวทั้งภายนอกและภายในครับ

ซึ่งการดีไซน์ลักษณะนี้เอง  ทำให้แปลนของอาคารแต่ละชั้นนั้นไม่เหมือนกัน  และมีตำแหน่งห้องที่ค่อนข้างคละกันไปมา  แต่โดยรวมก็ยังจัดว่า private ครับ  ในแต่ละชั้นมียูนิต 10-14 ยูนิต ซึ่งถือว่าไม่มากเลย  แต่ในมุมของผมแล้วแอบติตรงที่ทางเดินในอาคารนั้นไม่มีแสงช่องแสงเลย  จึงทำให้รู้สึกทึบไปสักหน่อยเวลาออกจากโถงลิฟต์  แต่โครงการก็เคลมว่าเป็นความตั้งใจที่จะทำให้เวลาอยู่ในอาคารแล้วเงียบที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

แปลนของ  Hyde Sukhumvit 11 นั้นค่อนข้างหลากหลาย  มีให้เลือกทุกขนาดตั้งแต่ Studio, 1 Bedroom, 2 Bedroom, 3 Bedroom ไปจนถึง Penthouse ราคาแพงครับ   ลักษณะของการจัดแปลนนั้นค่อนข้าง Customize ได้หลากหลาย  มีความสัมพันธ์กันของสเปซภายในและมุมมองที่มองเข้ามาจากภายนอกอาคาร  แต่ในภาพรวมก็จัดว่าแปลนนั้นค่อนข้างลงตัวนะครับ  ให้สัดส่วนในการใช้พื้นที่ต่างๆ ได้ค่อนข้างคุ้มค่า  ไม่ได้มีสเปซในส่วนที่แน่นจนอึดอัด  แต่ก็ไม่ได้จัดฟังก์ชันหลวมๆ จนเสียพื้นที่ไปเปล่าประโยชน์   ที่นี่จะให้ครัว pantry แบบเปิดโล่งทั้งหมดครับ  ซึ่งก็จะเหมาะกับ lifestyle ในการทำอาคารแบบ soft cooking เล็กๆ น้อยๆ  เช่นแบบพวกอาหารฝรั่ง  ไม่ได้เตรียมไว้ให้ต้ม ผัด แกง ทอด อะไรแบบหนักๆ นะครับ  ถ้าเป็นคนชอบทำอาหารจริงจังอาจจะไม่ตอบโจทย์  ยกเว้นจะต้อง modify space แล้วกั้นส่วน pantry เพิ่มเติมใหม่

ในส่วนของวัสดุก็ถือว่าได้มาตามระดับราคาที่สูงครับ  ห้องในโครงการจะได้กระจก Full Height ทั้งหมด  ตอนที่ผมเข้าไปรีวิว (กันยายน 2561) ถ้าเป็นห้องแบบ Studio และ 1 Bedroom  โครงการจะขายเป็นแบบ Fully Furnished ส่วนถ้าเป็นแบบ 2 Bedroom จะได้เป็นห้องเปล่าแบบ Fully Fitted มา  ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าน่าจะเป็นการตั้งใจทำแพคเกจอำนวยความสะดวกให้คนที่ซื้อลงทุนเป็นหลัก  เพราะก็สามารถนำมาปล่อยเช่าได้เลยทันที  ส่วนแบบ 2 Bedroom ที่นี่จะทำขนาดค่อนข้างใหญ่  ไม่ได้บีบพื้นที่ให้เล็กเพื่อทำราคาขายอย่างเดียว  น่าจะเน้นจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการอยู่เองเป็นหลัก  หรือไม่ก็เป็นกลุ่มครอบครัว  หรือกลุ่มคนที่มีกำลังจายสูงมาก  ซึ่งส่วนนี้ก็คงมีปะปนกันทั้งคนไทยและชาวต่างชาติครับ

ห้องในโครงการที่เป็น Standard จะได้พื้นปูกระเบื้อง Homogeneous tile และ Engineering wood 12 มม.  ฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร  ทำ Built-in Pantry ให้  พร้อม Hob & Hood, Built-in Oven และ ตู้เย็น  รวมถึงตู้เสื้อผ้าครับ  วัสดุภายในห้องน้ำให้มาเกรดดี  เน้นโทนสีขาว สุขภัณฑ์ Kolher, มีฉากกั้นอาบน้ำแบบ frameless glass ให้  รวมถึงเตรียมดีเทลบางจุดที่เวลาเอามาทำเองแล้วมักจะวุ่นวาย  อย่างเช่นการดรอปซ่อนรางม่าน เอาไว้ให้เลย

สำหรับ Facilities ของ Hyde Sukhumvit 11 นั้นถือว่าให้มาน่าประทับใจนะครับ  ที่ชั้นล่างนอกจากล็อบบี้ และสวนในคอร์ทแล้ว  พื้นที่ส่วนกลางหลักๆ ก็จะอยู่ที่ชั้น 37-39 ทั้งหมด  มี Multi-Purpose room, Golf Simulation room, Game room (Pool table), Theatre room ครับ  ส่วนในสระว่ายน้ำก็เป็นแบบ Infinity Edge Pool ความลึก 1.2 เมตร มีจากุชชี่ให้  และมีแยกสระเด็กเล็กที่ความลึก 0.30 เมตร เอาไว้ให้ด้วย  ในภาพรวมด้วยสัดส่วนจำนวน 478 ยูนิต  ก็ถือว่าไม่ได้หนาแน่นอะไร  สำหรับสัดส่วนการใช้งานลิฟต์นั้น  ที่ Tower A มีลิฟต์โดยสาร 5 ตัว  กับจำนวน 453 ยูนิต  เฉลี่ยออกมาได้ 91 ยูนิต/ลิฟต์ 1 ตัว จัดว่าพรีเมียมสำหรับคอนโดราคานี้  ไม่ต้องรอลิฟต์กันนานเลย  ส่วนที่จอดรถมีให้ 57% ทั้งแบบ Conventional และแบบ Automatic Parking  ก็จัดว่าพอใช้ได้อยู่  ยิ่งมีตลาดส่วนหนึ่งเป็นชาวต่างชาติอยู่แล้ว  ก็ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องความพอเพียงในการใช้งานแต่อย่างใดครับ

 

เจาะลึกรีวิวกันไปอย่างละเอียดยิบแล้ว  ก็ขอสรุปจบท้ายคะแนนกันอีกสักรอบครับ…  เห็นด้วยหรือไม่ตรงไหน  แชร์ไอเดียกันได้ครับ ^___^

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

 

Hyde-สุขุมวิท-11-ดีไหม-ดีมั๊ย

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก