ICONSIAM (ไอคอนสยาม) เตรียมเปิดตัวให้ชมอย่างเป็นทางการ 9-11 พ.ย.นี้

· ~ 1 min read

ICONSIAM (ไอคอนสยาม) ประกาศความพร้อมเตรียมเปิดตัวโครงการมูลค่า 54,000 ล้านบาท ที่สร้างเสร็จพร้อมให้ยลโฉมอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 9-11 พ.ย. 2561 นี้   โดยมีเป้าหมายให้งานเปิดตัวครั้งนี้เป็น Talk of the world  ภายใต้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

ICONSIAM
ICONSIAM

โครงการ ICONSIAM เป็นโครงการที่พัฒนาร่วมกัน 3 บริษัทพันธมิตร คือ สยามพิวรรธน์ (Siam Piwat), เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) และแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเมนต์ (MQDC)  โดยเริ่มพัฒนาโครงการเมื่อปี 2557 และจะเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 นี้  บนที่ดินโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา มีพื้นที่โครงการทั้งหมดรวมกว่า 750,000 ตารางเมตร โดยในส่วนที่เป็น mixed-use กระจายอยู่ใน 2 อาคาร คือ

  • ICONSIAM (Main Retail & Entertainment)
  • ICONLUX (Luxury Wing) เป็นส่วนอาคารด้านหน้าติดแม่น้ำเจ้าพระยา โดยออกแบบให้เหมือนกระทงแก้ว

ภายในโครงการมีร้านค้าชั้นนำมากกว่า 500 ร้านค้า  โดยกว่า 20% เป็นร้านค้าที่ไม่เคยเปิดที่ไหนในเมืองไทยมาก่อน  อย่างเช่น Apple Store แห่งแรก  หรือ JD Sports ร้านกีฬาชั้นนำจากประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีโรงภาพยนต์ระดับโลก 14 โรง, ศูนย์ประชุมที่สามารถจัดประชุมระดับนานาชาติได้อีกด้วย

ICONSIAM (ภาพที่ 1)

ICONSIAM (ภาพที่ 2)

 

นอกจากนี้ในโครงการ ICONSIAM ยังมีส่วนที่เป็นคอนโดมิเนียมพักอาศัยระดับ Super Luxury อีก 2 อาคาร คือ

  • Magnolias Waterfront Residences at ICONSIAM ที่สูง 317.95 เมตร เป็นอาคารสูงที่สุดในประเทศไทยในปัจจุบัน
  • The Residences at Mandarin Oriental Bangkok  

 

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “ICONSIAM (ไอคอนสยาม) คือ Destination ที่เกิดจากการรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ระดับชาติครั้งยิ่งใหญ่ จากหลายภาคส่วนทั้งภาคธุรกิจ และภาคราชการ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ รวมเป็นทีมกว่า 1,000 คน  เพื่อช่วยกันสร้างสัญลักษณ์ใหม่ ให้คนไทยภาคภูมิใจในความเป็นไทย และช่วยกันสืบทอดความงดงามของความเป็นไทยสู่ชนรุ่นหลัง อีกทั้งให้คนทั่วโลกที่มาเยี่ยมชมรู้สึกหลงรักและประทับใจประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยได้คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดของโลกมารวบรวมไว้ ณ ที่เดียวกัน  ด้วยคอนเซ็ปต์ “การสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย” หรือ Creating Shared Value และ “การร่วมกันรังสรรค์” หรือ Co-Creation” นางชฎาทิพ กล่าว

นางชฎาทิพ จูตระกูล
นางชฎาทิพ จูตระกูล
ผู้พัฒนาโครงการ ICONSIAM
ตัวแทนผู้ร่วมสร้างสรรค์โครงการ ICONSIAM

 

ในวันที่ 91-11 พฤศจิกายนนี้  จะมีงานเปิดตัว ICONSIAM อย่างเป็นทางการ ภายใต้ธีม Legendary Party  ในงานมหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม

 

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า แนวคิดของ ICONSIAM คือ การนำสิ่งที่ดีที่สุดของไทยบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก และ Co-Creation ที่ถูกนำมาเป็นโจทย์ตั้งต้นการสร้างสรรค์งานเปิดเมืองไอคอนสยามนี้ด้วย  โดยจับมือกับหลายบริษัทชั้นนำ ได้แก่ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน), ซีเอ็มโอ กรุ๊ป, บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด, บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด, บริษัท ตือ จำกัด, บริษัท เอ็มคิวดีซี ไบรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ INTEL บริษัทเทคโนโลยีอันดับหนึ่งของโลก  รวมทั้งยังมีการรวมพลังของศิลปินต่างชาติชื่อก้องโลก ศิลปินระดับชาติจากหลากหลายสาขา นักแสดงมืออาชีพ และนักแสดงอาสาจากทั่วประเทศ  มาสร้างผลงานครั้งประวัติศาสตร์ร่วมกัน

พิธีเปิด ไอคอนสยาม

 

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า ในช่วงแรกที่ ICONSIAM เปิดให้บริการ จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในไอคอนสยามเฉลี่ย 150,000 คนต่อวัน แบ่งเป็นชาวไทย 65-70% และชาวต่างชาติ 30-35% ส่วนในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างเช่นปลายปี สัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติน่าจะเพิ่มเป็น 40-45%” นายสุพจน์ กล่าวเพิ่มเติม

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก